Cách Làm Món Ngao Xào Tỏi Ớt Siêu Nhanh, Siêu Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi iunauan, 8/3/2020.

  1. iunauan

    iunauan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2015
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Cách làm món ngao xào tỏi ớt siêu nhanh, siêu ngon:

    Cùng với ốc luộc thì ngao xào luôn là một trong những món ăn vặt được nhiều người iu thích, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và các chị em công sở. Đây cũng là một trong những món khoái khẩu của mình, một tuần mình phải đi oánh chén vài lần để thỏa cơn thèm ý [​IMG]. Ngào xào có khá nhiều loại, ngao xào bơ, ngao xào sả nhưng đặc biệt nhất phải kể đến món ngao xào tỏi ớt với vị thơm nồng, se cay của tỏi ớt hòa quyện với từng miếng thịt ngao ngon ngọt sẽ khiến chúng mình chỉ cần ăn một lần là nghiện. Ăn ngao xào tỏi ớt ở hàng quán thì tiện và ngon thật đấy, tuy nhiên mình lại không an tâm lắm về vấn đề vệ sinh thực phẩm, mà được cái món ngao xào tỏi ớt này có cách làm rất đơn giản và nhanh chóng, chúng mình có thể dễ dàng làm tại nhà đấy, vừa "hạt dẻ" lại chất lượng, cả nhà tha hồ mà oánh chén [​IMG]. Trong thời tiết mát mẻ thế này thì ngại gì mà chúng mình không trổ tài làm ngay món ngao xào tỏi ớt ngon tuyệt này để cùng cả nhà nhâm nhi nhỉ.

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    • Ngao: 500 g
    • Hành khô: 1 củ
    • Hành lá: 2 nhánh
    • Tỏi: 1 củ
    • Ớt: 2 - 3 quả
    • Gừng: 1 nhánh nhỏ
    • Muối: 1 thìa cà phê
    • Dầu ăn: 1 thìa súp
    • Rượu gạo: 2 thìa súp
    • Đậu đen lên men: 1/2 thìa (nếu không có hoặc không thích có thể bỏ qua nguyên liệu này)
    • Nước lọc: 2 thìa súp.
    Cách làm:

    • Bước 1: Món ngao xào tỏi ớt này có "đạt chuẩn" hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của ngao đấy nhé, muốn món ăn ngon phải chọn được những con ngao tươi sống, béo ngậy. Khi chọn các bạn nên chọn những con có vỏ cứng, ngậm chặt miệng, cầm nặng tay. Nếu ngao nhẹ tênh, dùng tay tách ra dễ dàng là ngao đã chết. Đối với những con ngao há miệng, nếu bạn chạm tay vào mà chúng ngậm miệng lại thì chứng tỏ nó còn sống và là ngao ngon. Nếu chẳng may chọn phải ngao chết, khi chế biến sẽ gây ra mùi hôi thối cho cả nồi ngao đấy, nên các bạn nhớ chú ý lựa chọn cẩn thận nhé. Bản thân mình thì sử dụng ngao hoa để chế biến, đây là loại ngao có giá trị dinh dưỡng cao mà còn thơm ngọt hơn hẳn đấy. Sau khi đã chọn được ngao các bạn đem ngâm ngao trong nước vo gạo hoặc nước muối pha loãng có cắt nhiều ớt trong khoảng 3 - 5 tiếng để ngao nhả hết đất cát, sau đó đem chà sát và rửa xả lại thật sạch dưới vòi nước chảy mạnh, vớt ngao ra rổ để ráo. Hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái khúc dài 4 cm. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, thái sợi.
    • Bước 2: Đặt 1 chiếc chảo gang hoặc chảo có đế dày lên bếp, cho khoảng 1 thìa súp dầu ăn vào chảo rồi đun nóng với lửa vừa, sau đó trút hành khô + gừng + đậu đen + ớt băm nhỏ vào phi thơm.
    Khi thấy dậy mùi thơm, các bạn đổ ngao vào chảo cùng hành lá thái khúc + 2 thìa súp rượu gạo + 2 thìa súp nước + 1 thìa cafe muối, đảo thật đều để các nguyên liệu và gia vị hòa quyện với nhau.

    • Bước 3: Tiếp theo các bạn đậy nắp vung lại, xào ngao ở mức lửa vừa trong khoảng 8 - 10 phút để ngao ngấm gia vị
    Đun đến khi thấy ngao mở miệng thì đảo thêm vài lần rồi múc ngao ra đĩa, đổ phần nước còn lại trong chảo lên trên. Các bạn lưu ý không nên để ngao chín quá kỹ nhé sẽ làm thịt ngao bị tóp và mất vị ngọt béo đấy.

    Món ngao xào tỏi ớt chắc chắn sẽ chinh phục các bạn ngay từ lần đầu nếm thử bởi hương vị se cay, thơm nồng của tỏi ớt hòa quyện với từng miếng thịt ngao ngọt béo, thơm ngon khiến mọi người khó mà chối từ, mới chỉ nghĩ đến thôi mà mình đã thấy thèm ơi là thèm rùi ấy, phải nhanh chóng ra chợ mua ngao về làm ngay món này để cùng cả nhà oánh chén thui. À, mà các bạn lưu ý dùng món này ngay khi còn nóng nhé, chấm thêm cùng chút tương ớt pha cùng chút đường và chanh nữa cho thêm đậm đà và tròn vị nhé. Chúc mọi người thành công và thưởng thức món ăn thật ngon miêng.

    [​IMG]

    Sưu tầm: Cách làm món ngao xào tỏi ớt siêu nhanh, siêu ngon
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi iunauan
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nhà mình ngao thường nấu canh hoặc không thì hấp ăn luôn
     
  3. Anh Tuan Buon Me

    Anh Tuan Buon Me Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này