Toàn quốc: Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Cây Cảnh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi chau2509, 24/10/2020.

  1. chau2509

    chau2509 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/10/2019
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh
    4.1. Chọn hình thức kinh doanh phù hợp
    Trước khi chia sẻ kinh nghiệm bán cây cảnh mini, chúng ta hãy bàn xem hình thức kinh doanh nào phù hợp nhất với bạn dựa trên nguồn vốn ban đầu bạn có.

    Ví dụ như bạn mở cửa hàng bán cây cảnh quy mô nhỏ, lớn hay bán hàng online,… Mỗi hình thức kinh doanh sẽ có cách thức bán hàng riêng. Và dù chọn cách thức nào thì bạn phải tuân theo những quy định chung trong việc bán hàng.

    4.2. Trang trí cửa hàng, ảnh cây cảnh nét và đẹp
    Không chỉ bán cây cảnh mini mà bất cứ bạn kinh doanh sản phẩm gì cũng vậy. Việc chăm chút, tạo cho cửa hàng mình thật đẹp, độc sẽ gây ấn tượng ngay từ đầu và thu hút khách đến với bạn.
    Hình ảnh sản phẩm của bạn yêu cầu rõ nét từng đặc điểm của cây, đừng quên kèm theo những lời mô tả hấp dẫn, súc tích nữa nhé! Thông thường để giới thiệu một cây cảnh bạn sẽ cần đầy đủ các yếu tố về phần ảnh:

    • Ảnh chụp toàn cây
    • Ảnh chi tiết hoa của cây cảnh
    • Ảnh chi tiết lá cây cảnh
    • Ảnh chi tiết thân cây
    Nhớ lựa những góc chụp đẹp, sử dụng thêm các ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho cây cảnh nhìn bắt mắt hơn. Bạn có thể tìm đọc bài viết 17 Ứng dụng chỉnh sửa ảnh đẹp và tham khảo nhé.

    Còn nếu mở shop bên ngoài, ngoài khâu trang trí cho quán thật nổi bật, thu hút, bạn còn phải chú ý tới khâu chọn mặt bằng. Hãy chỉ nên chọn những địa điểm thông thoáng, có nhiều người qua lại.

    4.3. Giới thiệu cây cảnh cần ấn tượng, thu hút
    Không tự dưng mà mặt hàng cây cảnh mini lại khiến mọi người yêu thích đến vậy, bởi ngoài vẻ đẹp rất riêng nó còn mang nhiều ý nghĩa nhân văn cao.

    Trước khi quyết định kinh doanh cây cảnh văn phòng, bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ những đặc điểm, ý nghĩa của từng loại. Khi bán, bạn hãy truyền tải những ý nghĩa đó tới khách hàng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm. Khách sẽ vì tò mò hoặc vì thấy sản phẩm của bạn rất đáng để mua mà không ngần ngại rút hầu bao.
    4.4. Bán thêm phụ kiện dành cho cây cảnh
    Ngoài bán cây cảnh mini thì kinh doanh phụ kiện cây cảnh như chậu, bình, dụng cụ chăm sóc mini,… Việc bán thêm những phụ phẩm xinh xinh này vừa để cung cấp cho khách hàng tất cả những gì họ cần, họ sẽ thấy bạn là một địa chỉ chuyên nghiệp, vừa là cách để bạn tăng doanh thu.
    Nếu bạn bán online thì đừng quên viết những bài chia sẻ hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm chăm các loại cây cảnh mini- đây là phương pháp tăng sub cực hiệu quả đấy. Khách sẽ ngóng trông xem hôm nay bạn sẽ up kinh nghiệm gì, chia sẻ cách chăm loại cây nào,…

    4.5. Dịch vụ đi kèm
    Những dịch vụ hỗ trợ khách hàng như ship hàng tận nơi nhanh chóng, hoặc thay bạn tặng quà theo yêu cầu khách, nhập mã giảm giá, mua 3 tặng 1… sẽ là chiêu để bạn thu hút khách hàng hữu hiệu.

    Khi khách cảm thấy họ được shop quan tâm, chăm sóc kĩ họ sẽ luôn nhớ tới bạn. Đừng quên lưu giữ lại thông tin khách hàng, lập thành danh sách để tiện theo dõi, chăm sóc và tiếp thị lại sau này.

    Trước đây, cứ bán cây cảnh cho khách hàng nào mình sẽ lưu lại thông tin của họ cùng tên cây cảnh đã mua, và lên lịch gọi điện chăm sóc sau 1 tuần, 1 tháng.

    Chỉ cần gọi và hỏi thăm mấy câu kiểu như: Anh thấy cây phát triển tốt chứ ạ; Có vấn đề gì không anh; Anh cần em tư vấn thêm gì không… Khách hàng sẽ thích lắm và lần sau chắc chắn họ lại đến chỗ bạn để mua.

    Mình có những khách hàng khá đáng yêu, họ không chi mua nhiều lần mà còn giới thiệu cho bạn bè qua mua nữa. Những lúc như thế bạn mới cảm nhận được hết giá trị của việc kinh doanh và như thế nào là mang lại niềm vui cho khách hàng. Khoan khoái lắm.

    4.6. Kỹ thuật chăm sóc cây cảnh
    Kinh doanh cây cảnh thì không thiếu khoản này được rồi. Để kinh doanh cây cảnh mini được thành công, chúng ta sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc để tìm hiểu về nó. Bạn phải nắm rõ được ưu nhược từng loại cây cảnh, rồi cách chăm sóc chúng như thế nào, kể cả bạn bán online hay tại cửa hàng cũng đều rất cần.

    Nói chung khi kinh doanh cây cảnh mini, hay cây cảnh văn phòng cần có sự hiểu biết thực sự, biết kết hợp bán tại cửa hàng và các kênh bán hàng online như Facebook, website, sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki và kết hợp chạy quảng cáo… để tăng độ nhận diện và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

    Biết rằng mọi thứ không thể hoàn hảo ngay bước khởi đầu, bạn cần bắt tay vào làm thực tế sẽ vỡ ra rất nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để công việc kinh doanh cây cảnh mini của mình hiệu quả hơn.
    Phần mềm bán hàng siêu thị
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chau2509
  2. chaoechcom

    chaoechcom Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Nhớ lựa những góc chụp đẹp, sử dụng thêm các ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho cây cảnh nhìn bắt mắt hơn. Bạn có thể tìm đọc bài viết 17 Ứng dụng chỉnh sửa ảnh đẹp và tham khảo nhé.
     
  3. votam555

    votam555 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/10/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Còn nếu mở shop bên ngoài, ngoài khâu trang trí cho quán thật nổi bật, thu hút, bạn còn phải chú ý tới khâu chọn mặt bằng. Hãy chỉ nên chọn những địa điểm thông thoáng, có nhiều người qua lại.
     

Chia sẻ trang này