Thông tin: Dưỡng Da Cơ Bản Cho Da Đang Bị Mụn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Thuc Quyn, 21/10/2020.

  1. Thuc Quyn

    Thuc Quyn Thành viên mới

    Tham gia:
    30/9/2020
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nốt mụn xấu xí là nỗi ám ảnh của phần đông phụ nữ. Bạn lo âu, chán nản, cũng như đánh giá thấp giá trị bản thân? Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc hoặc việc học của chính mình. Da mụn có xu hướng xuất hiện ở độ tuổi thanh thiếu niên, vào thời kì mà chúng ta dễ bị tổn thương nhất.

    Ở độ tuổi này, chúng ta đang tìm hiểu về bản thân và tạo mối quan hệ với bạn bè – mụn có thể cản trở quá trình này. Bệnh lý này không nguy hiểm, nhưng có thể khiến bản thân bạn cảm thấy tự ti với vẻ bề ngoài của mình.

    Skincare cho da mụn đúng cách không chỉ giúp ngăn sự phát triển của mụn, hạn chế và làm dịu các tổn thương tâm lý do mụn gây ra mà còn rút ngắn thời gian điều trị mụn.

    Bạn có thể sẽ vô cùng bất ngờ với kết quả skincare cho da mụn đúng, chuẩn với các mục sau đây:

    QUY TRÌNH SKINCARE CHO DA MỤN !
    BƯỚC 1: TẨY TRANG
    [​IMG]
    Da không được làm sạch đúng cách chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mụn. Bụi bẩn ách tắc trong lỗ chân lông sẽ khiến mụn xuất hiện nhiều hơn, đồng thời lỗ chân lông to. Hơn nữa, chỉ khi da bạn được làm sạch sẽ thông thoáng, thì những dưỡng chất của những bước chăm sóc da xong mới có thể thẩm thấu vào nhanh hơn, dưỡng da tốt hơn.

    Tẩy trang là bước đầu tiên trong các bước skincare cho da mụn. Một trong những suy nghĩ khá sai lầm của những bạn da mụn khi skincare đó là nếu không trang điểm thì không cần tẩy trang. Tuy nhiên, dù không trang điểm, hàng ngày bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng nên tẩy trang vẫn là một bước cần thiết trong skincare routine.

    Hiện nay, tẩy trang được phân loại thành 3 loại : nước tẩy trang, dầu tẩy trang và sáp tẩy trang. Nước tẩy trang phù hợp với những bạn makeup nhẹ hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng. Dầu và sáp tẩy trang phù hợp với những bạn make up đậm hoặc có nhu cầu làm sạch sâu.

    BƯỚC 2: RỬA MẶT VỚI SỮA RỬA MẶT
    [​IMG]
    Với da mụn, các bạn chú ý rửa mặt cùng sữa rửa mặt 2 lần: 1 lần buổi sáng và 1 lần buổi tối. Đối với da mụn, nên chọn những loại sữa rửa mặt lành tính, không chứa xà phòng, không chứa parabens để không làm da bị kích ứng hoặc làm mất cân bằng độ pH tự nhiên trên da.
    • Đối với các bạn có da mụn hoặc da dầu, sữa rửa mặt tạo bọt sẽ là một lựa chọn hợp lý vì lượng bọt sẽ giúp da hòa tan được lượng dầu thừa trên mặt hiệu quả hơn, tránh để dầu tích tụ trong nang lông và gây mụn. Nhưng, phải lưu ý là không nên tạo bọt quá nhiều và rửa trong thời gian quá lâu vì tạo nhiều bọt và massage lâu sẽ làm tước đi lớp dầu tự nhiên trên da làm da khô căng và dẫn đến tình trạng da sẽ tiết lượng dầu gấp nhiều lần hơn để bổ sung cho lượng dầu đã mất đi.
    • Để làm sạch sâu, các bạn có thể sử dụng máy rửa mặt hoặc miếng silicon rửa mặt. Trong các bước skincare cho da mụn, rửa mặt là bước quan trọng và không thể thiếu nhất.
    BƯỚC 3: TONER
    [​IMG]
    Toner là bước thứ 3 trong các bước skincare cho da mụn, sau sữa rửa mặt, tẩy da chết và trước các bước dưỡng. Toner hay còn gọi là nước hoa hồng – nước cân bằng. Sau khi rửa mặt, sử dụng toner để lấy đi những bụi bẩn cuối cùng còn sót lại trên da đồng thời cân bằng lại độ pH của da mặt, giúp da sẵn sàng hấp thụ những dưỡng chất của những bước dưỡng sau. Toner cũng giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

    Đối vớida mụn, các bạn hãy chú ý chọn những loại toner không chứa cồn để không làm làn da dầu mụn bị kích ứng.

    Tips: Cách sử dụng toner hiệu quả: Đổ toner ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng trên da. Nếu bạn thấy miếng bông có màu vàng hoặc đen thì nghĩa là bạn vẫn chưa hoàn thành tốt bước làm sạch da đâu đấy.

    BƯỚC 4: SERUM/KEM ĐẶC TRỊ
    Nhằm giảm thiểu tình trạng mụn cũng như ngăn chặn mụn lây lan sang vùng khác, chúng ta có thể sử dụng serum hoặc thuốc chấm mụn. Hiện nay, có rất nhiều loại serum phù hợp với từng nhu cầu : serum dưỡng ẩm, phục hồi, serum trị thâm hoặc serum trị mụn, chống lão hóa cũng như có những kem trị mụn hỗ trợ làm xẹp nhanh, không sưng đỏ và không để lại thâm. Khi sử dụng serum cần chú ý quá trình bảo quản để serum phát huy tối đa tác dụng.

    BƯỚC 5: KEM DƯỠNG ẨM
    Da càng thiếu độ ẩm thì sẽ càng đổ nhiều dầu để bù đắp lượng ẩm cần thiết, chính vì vậy dưỡng ẩm cũng là bước quan trọng không thể thiếu cho da dầu mụn. Kem dưỡng ẩm riêng dành cho da mụn cung cấp độ ẩm cho da, khiến da không còn khô ráp. Một trong những suy nghĩ phổ biến nhưng rất sai lầm đó là da dầu càng cấp ẩm lại càng tiết dầu. Da cần đủ độ ẩm để trở thành một làn da khỏe mạnh, căng bóng mịn màng.

    Tip cho bạn: Nên sử dụng gel dưỡng hoặc sữa dưỡng thay vì kem dưỡng có kết cấu quá đậm đặc nhé. Bạn chỉ cần chấm 5 điểm cho mặt và 3 điểm cho cổ rồi thoa đều. Thế là xong!

    BƯỚC 6: MẶT NẠ
    Tẩy tế bào chết cho da mụn là một trong những cách làm mang lại hiệu quả khi muốn tiêu diệt mụn.
    [​IMG]
    Mặt nạ là bữa ăn phụ cho da – giúp cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết cho da. Mỗi tuần bạn có thể đắp mặt nạ 2 – 3 lần, mỗi lần đắp từ 15 – 20 phút. Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ như mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ thải độc, mặt nạ trị mụn, mặt nạ ngủ…. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà chọn loại mặt nạ thích hợp.

    Bạn có thể sử dụng mặt nạ sau bước toner, sau khi đắp mặt nạ bạn vẫn tiếp tục các bước skincare như serum – kem dưỡng ẩm.

    BƯỚC 7: CHỐNG NẮNG
    Tác hại của tia UV đến da kinh khủng như thế nào thì chắc hẳn các bạn đã biết rõ. Do đó dù nắng hay mưa, đông hay hè, thậm chí là băng tuyết thì các nàng nhớ bắt buộc phải thoa kem chống nắng đủ lượng trước khi ra ngoài.
    [​IMG]
    -------------------------------------------------------------------------
    Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn quốc Poly K-Beauty
    Đăng ký ngay nếu bạn muốn tìm hiểu về ngành LÀM ĐẸP:
    Hotline tư vấn miễn phí: 0916739900
    Instagram: fpt_poly_kbeauty
    Facebook: Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn quốc Poly K-Beauty
    Địa chỉ: 778/B1 Nguyễn Kiệm, P.4, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuc Quyn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    da bị mụn thì cần chăm sóc cẩn thận hơn
     
  3. cautran

    cautran Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/10/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hôm nọ có dùng sản phẩm của Dầu dưỡng da Kiara
    Có điều giá nó hơi cao thật so với thông thường
     

Chia sẻ trang này