Toàn quốc: 10 Thực Phẩm Tốt Cho Phổi: Người Việt Thường Ăn 4 Loại Đầu Tiên, Ít Ai Biết Cái Số 5

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi duongtran1, 23/10/2020.

  1. duongtran1

    duongtran1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/7/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chúng ta có thể duy trì một lá phổi khỏe mạnh bằng cách không hút thuốc và tập luyện thường xuyên. Và các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, một số loại thức ăn có tác động tích cực đến chức năng hoạt động của phổi.

    Vì vậy, để tăng cường sức khỏe cho phổi, bạn nên ăn những loại thực phẩm dưới đây.
    đông trùng hạ thảo khô giá bao nhiêu
    giá thuốc đông trùng hạ thảo
    Rượu đông trùng hạ thảo
    Tỏi
    Thực phẩm này chứa flavonoid kích thích sản xuất glutathione, giúp loại bỏ độc tố và các chất gây ung thư, nhằm giúp phổi hoạt động tốt hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn 3 tép tỏi sống với tần suất hai lần/tuần ít có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn.

    Gừng
    Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.

    Súp lơ
    Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại trong phổi. Súp lơ có một hợp chất hoạt tính gọi là L-sulforaphane, giúp các tế bào chuyển sang các gen chống viêm để ngăn ngừa các bệnh hô hấp.

    Trà xanh
    Nhờ chứa chất chống oxy hóa, trà xanh giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm và chữa bệnh tốt hơn. Chất chống oxy hóa trong trà xanh hoạt động như một thuốc kháng histamin tự nhiên, làm chậm sự giải phóng histamin gây ra các triệu chứng dị ứng.

    Nấm Đông Trùng Hạ Thảo
    Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo được coi là vị thuốc quý của Đông y đã được biết đến với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Ngày nay, Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu thêm được rất nhiều tác dụng tốt của Đông Trùng Hạ Thảo với nhiều loại bệnh trong đó có các bệnh về phổi. Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, Đông Trùng Hạ Thảo có chức năng bổ phổi biểu hiện ở việc cải thiện chức năng của hệ hô hấp, có thể làm cho các cơ trơn của phế quản được thư giãn rõ rệt, tăng cường chất Adrenalin, cải thiện chức năng của phổi.


    Ngoài ra, Đông Trùng Hạ Thảo còn có chức năng bảo vệ phổi, trị được các chứng ho lao, ngăn ngừa về phổi như viêm phế quản cấp, hen phế quản, ung thư phổi hay bệnh viêm phế quản mạn tính ở người già….


    Đông Trùng Hạ Thảo chứa các acid amin với hàm lượng phong phú cho nên có tác dụng trong việc bổ phổi, từ đó giúp bảo vệ phổi khỏi các loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng phổi. Ngoài lượng acid amin phong phú, Đông Trùng Hạ Thảo còn chứa các dược chất hữu ích khác như polysaccharides có tác dụng khôi phục tế bào phổi bị hư hỏng, giúp điều trị hiệu quả các bệnh về phổi, hen phế quản.


    Đặc biệt, Đông Trùng Hạ Thảo phù hợp với người già, bệnh nhân lao phổi, những người hút thuốc, hoặc những người có bệnh hen suyễn. Polysaccharide có tác dụng chăm sóc và bảo vệ phổi, thận, cầm máu hóa ứ, tăng cường rõ rệt khả năng hoạt động của các mao mạch trong phế quản, điều tiết cơ trơn của của các nhánh khí quản. Cordycepin có thể ức chế sự phân hạch của các tế bào ung thư, trì hoãn sự lây lan của các tế bào ung thư, thúc đẩy tế bào lympho chuyển hóa, tăng cường khả năng tự phòng chống ung thư của cơ thể.


    Với những tác dụng tích cực như vậy, Đông Trùng Hạ Thảo là lựa chọn hữu ích hàng đầu cho việc bảo vệ phổi của mỗi chúng ta. Ngoài bảo vệ chức năng phổi, Đông Trùng Hạ Thảo cũng có tác dụng tích cực giúp bảo vệ các cơ quan khác như: Gan, thận, hệ tim mạch. Vì những tác dụng hữu ích đó, Đông Trùng Hạ Thảo ngày càng được quý khách hàng lựa chọn sử dụng. Bên cạnh việc đảm bảo các biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh phổi bằng những cách thông thường, thì bạn nên sử dụng kết hợp với thảo dược Đông Trùng Hạ Thảo giúp đẩy nhanh các quá trình tăng cường chức năng phổi, giúp các tế bào phổi bị tổn thương nhanh lành và ngăn ngừa nhanh chóng, hiệu quả các nguy cơ xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh.


    Cà phê
    Bạn có biết cà phê cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng hen suyễn không?

    Caffeine hoạt động như một thuốc giãn phế quản, mở ra những đường khí quản bị đóng chặt và làm giảm căng thẳng hô hấp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ cải thiện hệ hô hấp và chức năng phổi.

    Các loại hạt
    Các loại hạt như hạt bí ngô, hạt lanh và hạt ngũ cốc được xem là siêu thực phẩm cho phổi vì cung cấp cho cơ thể nhiều magie, một khoáng chất thiết yếu và cực tốt cho những người mắc bệnh hen suyễn. Magie hỗ trợ các cơ trong đường hô hấp thư giãn và giảm viêm, do đó cải thiện hô hấp.

    Trái cây và rau củ màu cam
    Đu đủ, bí ngô và cam chứa nhiều chất chống oxy hóa thân thiện với phổi như vitamin C, có khả năng chống nhiễm trùng và giảm viêm.

    Táo
    Một nghiên cứu cho thấy rằng những người uống một ly nước ép táo mỗi ngày sẽ ít bị thở khò khè. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những phụ nữ ăn táo hàng ngày trong thời gian mang thai, con của họ ít có khả năng bị hen suyễn.

    Điều này là do táo có chứa các hợp chất phenolic và flavonoid, vốn được biết đến để giảm viêm trong đường hô hấp.

    Cá hồi
    Cá hồi chứa nhiều axit béo omega 3 giúp giả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongtran1
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    đúng là nhiều thực phẩm mọi người chưa biết hết công dụng của nó
     
  3. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,592
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    đánh dấu
     
  4. redapple

    redapple CAFE BAN MÊ RANG XAY TẠI NHÀ ^_^

    Tham gia:
    6/2/2010
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Đoạn cuối chưa hết câu zị chủ thớt.
     

Chia sẻ trang này