Thông tin: Khám Phá Cách Tim Cook Làm Hồi Sinh Chuỗi Cung Ứng Của Apple Sau Khủng Hoảng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi TuyếtTrịnh88, 6/10/2020.

  1. TuyếtTrịnh88

    TuyếtTrịnh88 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/10/2020
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Khi Steve Jobs quay trở lại Apple vào 1997, chuỗi cung ứng của công ty như là một thảm họa. Apple lúc đó tồn dư đến hơn 500 triệu USD tiền thành phẩm. Ông đã đích thân mời Tim Cook về với Apple với mong muốn xây dựng hệ thống just – in – time như cách mà Cook đang vận hành tại Dell. Ông được giới chuyên gia đánh giá là một anh hùng thầm lặng của Apple, người đã và đang tạo ra một cuộc cách mạng chuỗi cung ứng cho “táo khuyết”.

    Cùng Vinatech Group khám phá xem những cải cách nào đã được Tim cook thực hiện:

    1. Kéo Apple ra khỏi công đoạn sản xuất
    Chuỗi cung ứng apple quá phức tạp để quản lý một cách hiệu quả. Tim Cook ngay lập tức lên kế hoạch và đóng cửa hàng loạt nhà máy trên khắp thế giới, đồng thời mở rộng các mối quan hệ với nhiều nhà thầu bên thứ ba để sản xuất linh kiện, thiết bị.

    2. Giảm thời gian tồn kho
    Thời gian tồn kho của Apple giảm từ vài tháng xuống chỉ còn vài ngày. Tim Cook nhận định: "Tồn kho là cội nguồn của tội ác" sẽ gia tăng chi phí và giảm giá trị sản phẩm.

    3. Cắt giảm số lượng nhà cung cấp
    Tim Cook cắt giảm số lượng nhà cung cấp cho Apple từ 100 xuống chỉ còn 24, đồng thời ông thuyết phục những nhà cung cấp xây dựng nhà kho càng gần xưởng lắp ráp iPhone càng tốt.

    4. Cải cách vấn đề kho chứa cho Apple
    10 trong tổng số 19 nhà kho hiện có của Apple đã đóng sau khi Tim cook quản lý chuỗi cung ứng,. Kho chứa được tinh giản, thiết kế lại thông minh hơn, tối ưu hết không gian và thay đổi một số vấn đề tồn đọng trong khâu quản lý kho vận.

    Đừng tiếc công sức đầu tư một kho hàng chất lượng, khoa học và hãy tìm đến những chuyên gia đầu ngành về kho vận, có uy tín lâu năm trong việc thiết kế kho chứa như Vinatech Group để hỗ trợ bạn cải thiện kho bãi, tối ưu chi phí logistic.
     

    Attached Files:

    • tmck.jpg
      tmck.jpg
      Kích thước file:
      44.2 KB
      Lượt xem:
      47

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TuyếtTrịnh88
    Đang tải...


  2. TuyếtTrịnh88

    TuyếtTrịnh88 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/10/2020
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này