Kinh nghiệm: Các Mẹ Dọn Nhà Đón Tết Như Thế Nào? Mình Làm Theo Những Cách Này Dọn Nhanh Cực!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi duykle, 26/10/2020.

  1. duykle

    duykle Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2020
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    1. Lên kế hoạch, lịch ngày tháng... dọn nhà đón Tết

    Nhiều bạn bắt đầu dọn nhà cửa đón Tết với tâm trạng hào hứng nhưng lại “cả thèm chóng chán" khi làm mãi không xong. Thế nên khi bắt đầu, đừng hì hục “đâm đầu" dọn dẹp cả căn nhà, mà hãy lên kế hoạch việc nào làm trước, phòng nào dọn đầu tiên. Việc này giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và đặc biệt là giúp bạn giữ được “máu lửa" trong suốt quá trình dọn dẹp.

    2. Mạnh tay vứt bỏ những món đồ không cần thiết
    Sau một năm, chắc chắn sẽ có một món đồ nào đó mà bạn thực sự không biết sẽ phải dùng như thế nào & cho dịp nào. Lúc này, hãy mạnh tay vứt bỏ chúng đi thay vì tiếc rẻ và giữ mãi. Bỏ bớt đi đồ đạc sẽ giúp cho nhà bạn gọn gàng và sạch sẽ hơn, cũng sẽ tiết kiệm kha khá thời gian đấy.

    3. “Tẩy uế" chăn gối, nệm trong nhà
    Tiếp tục dọn nhà ngày tết, chúng ta sẽ bắt đầu với những công việc ít tốn sức và thời gian như giặt giũ chăn gối. Từ giặt chăn, bao gối, vỏ gối sofa, vệ sinh nệm cho đến giặt thảm trải sàn ngoài phòng khách,… Hãy cho hết vào máy giặt rồi nhấn nút. Thời gian máy chạy có thể sử dụng để dọn dẹp những nơi khác.

    4. Lau dọn phòng khách
    Vào ngày Tết, phòng khách là nơi thường xuyên tiếp đón họ hàng, người thân hay bạn bè. Do đó, đây là nơi đầu tiên cần bắt tay vào dọn nhà đón Tết. Sau một năm, mạng nhện và bụi bẩn sẽ tích tụ ở những nơi như: gầm ghế, kẹt tủ, phía sau tivi, kệ sách, nóc tủ…

    Hãy vệ sinh chúng thật sạch sẽ và nhớ quy tắc: “dọn dẹp từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài”. Đặc biệt các tấm thảm trải sàn cần được vệ sinh cẩn thận vì chúng chứa rất nhiều vi khuẩn nguy hại.

    Sau khi lau dọn bàn ghế và các đồ dùng trong phòng khách, đừng quên bỏ qua “bộ sậu" cửa kính nhé. Hãy chăm chút và lau chùi cửa kính... khi dọn nhà ngày Tết. Sau đó, lau nhà lại một lượt nữa là xong. Đừng để khách đến nhà chúc Tết vẫn còn nhìn thấy bụi bẩn bám đầy trên vách tường, góc bàn ghế hay bụi mốc bám đầy cửa kính bạn nhé.

    Nguồn tham khảo: Cleanipedia
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duykle
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    lại sắp đến thời ký nhà nhà người người dọn nhà rồi
     

Chia sẻ trang này