Thuốc Nào Trị Mệt Mỏi Hiệu Quả?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi benh mau mo cao, 12/3/2018.

  1. benh mau mo cao

    benh mau mo cao Như Nguyễn

    Tham gia:
    3/6/2016
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cảm cúm là một trong bệnh rất rất hay gặp, gây cảm giác cảm cúm, cảm giác khó chịu & người bệnh thường có Xu thế tự mua thuốc về điều trị. Vậy khi cảm cúm uống thuốc gì nhanh khỏi?
    những thuốc trị cảm cúm

    Để ứng phó với triệu chứng của cảm cúm thông thường có thể dùng các thuốc sau:
    Thuốc giảm đau, hạ sốt
    so với biến chứng Bị sốt, đau họng & đau đầu cần uống thuốc paracetamol (acetaminophen).Thuốc hiệu quả hạ sốt và giảm đau trong số trường hợp đau bình thường và vừa. Một điểm nên chú ý khi sử dụng thuốc đó là có thể gây chấn thương nhẹ gan, đặc biệt là nếu dùng thuốc đều đặn và/hoặc to hơn so với khuyến cáo (hoặc không sử dụng của bác sĩ), hoặc dùng cùng theo với rượu (tăng nguy cơ ngộ độc cho gan) hoặc ở những người sẵn có vấn đề về gan.
    [​IMG]
    đối với trẻ, nhất là trẻ nhỏ liều dùng tính bằng mg/kg trọng lượng. Vì vậy, trước lúc dùng phải ghi nhận cân nặng của trẻ là bao nhiêu để đo lường liều lượng phù hợp. Chú ý, chống chỉ định nhiều thuốc khác nhau có cùng thành phần hoạt chất cùng một khi để tránh quá liều.Không dùng aspirin để hạ Bị sốt, đỡ đau cho trẻ em, vì có thể gây biểu hiện Reye ở trẻ. Trên đây là 1 căn bệnh hiếm bắt gặp nhưng có khả năng gây tử vong cao.
    Thuốc nhỏ, xịt thông mũi
    Để ứng phó với tình trạng ngạt (tắc) mũi, nhóm thuốc co mạch hay sử dụng như naphazolin, oxymetazolin... Thuốc có thể được sử dụng bên dưới dạng xịt hoặc nhỏ mũi, có tác dụng làm co các mao mạch, động mạch nhỏ, tĩnh mạch hang đẩy máu đi nơi khác để cho hốc mũi rộng (mũi hết ngạt & dễ thở). Chỉ nên dùng những thuốc trên từ 3-5 ngày, còn nếu không đỡ nên chấm dứt thuốc và đi khám để được điều trị thích ứng hơn.
    không đc uống thuốc dai dẳng, vì nếu lạm dụng sẽ gây viêm mũi do thuốc. Cuốn mũi sẽ phù nề & giai đoạn ngạt mũi của bệnh nhân sẽ không giảm giảm xuống gây mất ngửi hoặc kém ngửi, mũi khô, đau đầu... Không nên sử dụng cho trẻ bên dưới 6 tuổi.Thuốc có tương đối nhiều nồng độ không giống nhau nên nên chọn dùng đúng nồng độ cho từng đối tượng người sử dụng.
    còn mặt khác, dùng nước muối sinh lý (0,9%) để nhỏ, rửa mũi từng ngày cũng giúp giảm ngạt mũi.
    Thuốc ho
    Ho là 1 phản xạ có lợi cho tình trạng sức khỏe nhằm mục tiêu tống những dị vật ở đường hô hấp ra phía bên ngoài. Nhưng nếu ho tác động đến sức khỏe bệnh nhân cần sử dụng thuốc để giảm ho. Nếu ho khan có khả năng dùng codein, dextromethophan hoặc các thuốc phối hợp atussin, decolsin, rhumenol... Ngoài các hoạt chất làm giảm ho như dextromethophan, các thuốc này có thêm thành phần kháng histamin, chất làm giảm ngạt mũi. Chính vì như thế chỉ sử dụng các thuốc này khi ho có đi kèm theo biểu hiện ngạt mũi.
    Nếu ho chứa đờm có khả năng dùng các thuốc như terpin benzoat, bromhexin... Những thuốc này có kết quả làm đờm lỏng hơn và ít quánh hơn (được sử dụng lúc bị đờm đặc, quánh) và làm long đờm đơn giản dễ dàng hơn, phải đờm từ phế quản thoát ra ngoài công dụng thông qua phản xạ ho.
    ngoài ra, có khả năng súc họng bằng nước muối ấm nhiều lần trong ngày hoặc uống nước chanh nóng với mật ong có thể giúp làm dịu đau họng và giảm ho.
    Lưu ý: không sử dụng thuốc chất kháng sinh để uống lúc bị cảm cúm, vì chất kháng sinh mất công dụng so với virut. Việc sử dụng thuốc kháng sinh sẽ gây lãng phí tiền bạc, người bệnh lại có nguy cơ bắt gặp phản ứng phụ của thuốc sẽ gây hại cho cơ thể. Chỉ sử dụng kháng sinh trong trường hợp bội nhiễm vi khuẩn, do thầy thuốc chỉ định sử dụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi benh mau mo cao
    Đang tải...


  2. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Uống rượu
     
  3. Trần Diệu Linh 1209

    Trần Diệu Linh 1209 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Mình rất hạn chế uống thuốc tây. Mình thấy dùng TPCN an toàn hơn nhiều. Cứ mệt mỏi, suy nhược hay mất ngủ là mình uống vài viên Gnite, hiệu quả nhanh mà cũng an toàn.
     

Chia sẻ trang này