Kinh nghiệm: Những Cách Tiết Kiệm Điện Năng Giúp Mình Tiết Kiệm 40% Tiền Điện Mỗi Tháng!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi duykle, 27/10/2020.

  1. duykle

    duykle Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2020
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    1. Cách tiết kiệm điện khi dùng máy lạnh, điều hòa

    Nhiều bạn vẫn nghĩ đặt chế độ hẹn giờ cho điều hòa để chúng tự động tắt mở trong ngày là một trong những biện pháp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Tuy nhiên, có lẽ bạn đã lầm bởi vì máy lạnh sẽ tiêu tốn nhiều điện hơn do phải khởi động lại liên tục.

    2. Thay thế điều hòa bằng quạt trần

    Bạn biết không, quạt trần có đủ khả năng làm mát không khí và thân nhiệt cơ thể nhưng chỉ tiêu tốn 10% lượng điện năng so với điều hòa. Vậy nên, một cách tiết kiệm điện khác cho bạn là, nếu không cần thiết bạn có thể sử dụng quạt trần để làm mát thay vì sử dụng 100% điều hòa.

    3. Sử dụng bóng đèn led tiết kiệm điện

    Đèn LED có khả năng tiết kiệm khoảng 75% năng lượng và tuổi thọ cao gấp nhiều lần đèn sợi đốt thông thường. Chính vì vậy, bạn nên thay thế toàn bộ bóng đèn sinh hoạt trong gia đình bằng đèn LED để tiết kiệm năng lượng điện.

    Đặc biệt, nhà tắm và nhà vệ sinh là nơi bạn không sử dụng nhiều, vì thế bạn có thể thay thế đèn sợi tóc bằng đèn LED với công suất thấp 5W để chiếu sáng là đủ.

    4. Tắt Tivi khi không sử dụng

    Có nhiều bạn mang thói quen không rút điện sau khi xem TV và nghĩ nó sẽ không tiêu hao điện nếu bạn không sử dụng. Nhưng không phải đâu nhé, TV ở chế độ chờ vẫn âm thầm hút điện!

    Không cần tìm kiếm cách tiết kiệm điện nào phức tạp, bạn chỉ cần rút phích cắm ti vi khi không sử dụng là đã tiết kiệm kha khá tiền điện cho gia đình.

    5. Cách tiết kiệm điện máy tính

    Tương tự TV, khi laptop hoặc máy tính ở chế độ sleep vẫn sẽ ngấm ngầm chạy điện để giữ cho máy hoạt động ngầm. Vì vậy, bạn nên tắt luôn máy tính khi không dùng đến trong thời gian dài nhé!

    Bên cạnh đó, bạn cũng cân nhắc thường xuyên vệ sinh laptop và máy tính thường xuyên để giúp tăng tuổi thọ máy bền lâu và đảm bảo hệ thống chạy tốt không chai pin.

    Nguồn tham khảo: Cleanipedia


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duykle
    Đang tải...


Chia sẻ trang này