Khác: Những Món Ăn Mà Mẹ Bầu Nên Tránh

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi taynnbmt, 27/10/2020.

  1. taynnbmt

    taynnbmt Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2020
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Khi mang thai tháng đầu, mẹ bầu nên tránh một số món ăn sau vì chúng có thể gây hại cho thai nhi và sức khỏe mẹ bầu:
    Chia sẻ thêm: Cách nấu món bún đỏ ngon đơn giảm tại nhà
    1. Phô mai mềm
    [​IMG]

    Phô mai mềm được làm từ sữa chưa tiệt trùng vì thế có thể chứa các vi khuẩn gây hại. Mẹ bầu ăn phô mai mềm rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. Cho nên, để bảo vệ sức khỏe, bạn cần tránh món ăn này.
    Tham khảo: 7 Đặc sản Tây Nguyên ăn một lần là nhớ mãi

    7. Đồ ăn vặt

    Một số nghiên cứu đã cho rằng bà bầu ăn quá nhiều đồ ăn vặt khi mang thai có liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm thần như trầm cảm, lo lắng. Ngoài ra, bà bầu ăn nhiều đồ ăn vặt trong thai kỳ sẽ gây tình trạng béo phì ở trẻ sơ sinh.

    3. Hải sản
    Cá ngừ, cá thu, cá trích, hàu… là những món ăn chứa hàm lượng thủy ngân cao. Thủy ngân không chỉ gây ra những ảnh hưởng khôn lường đối với sức khỏe mẹ bầu mà còn gây ra sự tác động xấu đến quá trình phát triển não của thai nhi. Vậy nên, bà bầu không nên ăn hải sản trong thời kỳ đầu mang thai.

    4. Đu đủ xanh
    Đu đủ xanh có rất nhiều mủ (latex) có tác dụng gây co bóp tử cung nên có thể dẫn đến sẩy thai. Do đó, mẹ bầu mang thai tháng đầu cần tránh ăn đu đủ xanh còn sống.
    Tham khảo: 3 món đặc sản từ ếch mà bạn không thể bỏ qua khi đến Tây Nguyên
    Tuy nhiên, đu đủ xanh nấu chín lại có nhiều chất dinh dưỡng nên bạn có thể ăn một lượng nhỏ nếu bác sĩ không khuyến cáo bạn tránh ăn.

    5. Dứa
    Loại quả này chứa một chất gọi là bromelain có tác dụng làm mềm tử cung. Trong thời gian đầu của thai kỳ, mẹ bầu ăn dứa có thể dẫn đến sẩy thai.

    2. Thực phẩm chế biến sẵn

    Hàm lượng chất bảo quản, đường và natri cao trong thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn như nước trái cây, các món nướng, bánh kẹo… không hề tốt cho bạn và em bé. Ngoài ra, một số thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn cũng có thể chứa vi khuẩn, nấm mốc… có thể gây ngộ độc thực phẩm.

    Mẹ bầu cần xây dựng thói quen tự nấu ăn tại nhà với các sản phẩm tươi sống có nguồn gốc tự nhiên hoặc hữu cơ.
    6. Thịt sống hoặc tái
    Thịt sống hoặc thịt nấu chưa chín kỹ có thể bị nhiễm vi khuẩn, salmonella, listeria… có nguy cơ gây ra các bệnh nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Tốt nhất, bạn nên tránh ăn thịt tái hoặc chưa nấu chín để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé.


    9. Đồ uống có cồn
    Việc mẹ bầu uống rượu sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho thai nhi đang phát triển và có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh nghiêm trọng. Do đó, trong thời gian mang thai, mẹ bầu tuyệt đối không nên uống rượu và tiêu thụ các thức uống có cồn khác.

    8. Caffeine
    Nếu có thói quen uống cà phê thì khi mang thai, bạn nên hạn chế lượng caffeine tiêu thụ. Caffeine gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của người dùng và việc mẹ bầu uống quá nhiều có thể dẫn đến khó chịu, cáu kỉnh, lo lắng. Điều này làm tăng nguy cơ sẩy thai.

    10. Đồ ngọt

    Một phụ nữ mang thai cần thêm khoảng 300 calo mỗi ngày để đảm bảo cho thai nhi phát triển. Do đó, để bổ sung lượng calo này cho cơ thể, mẹ bầu nên ăn trái cây, các loại hạt tốt cho bà bầu, tránh tiêu thụ nhiều đồ ngọt. Nguyên do là mẹ bầu ăn quá nhiều thực phẩm ngọt có thể dẫn đến tăng cân và đái tháo đường khi mang thai.
    Xem thêm nhiều bài viết khác tại: http://nhahangbonmua.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi taynnbmt
    Đang tải...


  2. taynnbmt

    taynnbmt Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2020
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    topic các bà mẹ nên lưu ý trước khi ăn​
     
  4. .NguyễnThư

    .NguyễnThư Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/11/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này