Ý Nghĩa ‘không Ngờ’ Của Loài Hoa Tường Vy

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi ynghiacuahoa, 27/10/2020.

  1. ynghiacuahoa

    ynghiacuahoa Thành viên mới

    Tham gia:
    28/7/2020
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hoa tường vi, cái tên nghe mới thật đẹp làm sao? Loài hoa tường vy là loài hoa đẹp, cũng đã rất quen thuộc với người dân Việt Nam, nhất là những người yêu cây cảnh. Tuy mỏng manh là thế, nhưng những cánh hoa tường vy vốn dĩ đã chứa rất nhiều ý niệm khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa biết, hãy cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa ‘không ngờ’ của loài hoa tường vy nhé!

    Ý nghĩa ‘không ngờ’ của loài hoa tường vy
    Đặc điểm hoa tường vy
    Tường vi thuộc họ hồng (Rosacea), đóa hoa hồng như những viên bông gòn, không hương, nhưng lại rất đẹp, cái đẹp thầm lặng. Tường vi rất quan trọng trong cuộc sống của người Hy lạp và Ý.

    Hoa tường vi là loại hoa lưỡng tính, nụ hoa hình cầu. Mỗi bông hoa khi nở, xòe ra 6 cánh xoăn có màu đỏ nhạt. Hoa lớn trung bình màu tím hay màu hồng, đôi khi gần trắng với cánh hoa có móng dài, phiến mảnh nhăn nheo. quả mang hình cầu, hạt có cánh.

    [​IMG]

    Hoa tường vi là loài hoa khá dễ trồng, có thân khá cao chừng 2m, quanh thân có gai bén. Lá tường vi có khía như lá hồng. Hoa tường vi có tốc độ sinh trưởng trung bình, cây thích hợp với khí hậu mát mẻ, ẩm, cây ra hoa tập trung từ tháng 2 đến tháng 5 và ra quả từ tháng 9 đến tháng 12. Lúc hoa nở thì thành từng chùm ở ngọn, mỗi chùm khoảng năm đến bảy hoa. Hoa không lớn nhưng bù lại sắc hoa khá rực rỡ và tươi sáng.

    Ý nghĩa của loài hoa tường vy
    Vào thời phồn thịnh của Ý (Romans era) tường vi trở thành biểu tượng của sự hùng mạnh của dân tộc nàỵ Tường vi cũng được gọi là hoa của Jove, vì Jove là một trong những thần được quý chuộng nhất. Có lẽ vì ý nghĩa thú vị này nên nhiều người dùng chúng để tặng cho người yêu như một lời tỏ tình đáng yêu. Hoa tường vi có đủ màu. Mỗi màu hoa mang ý nghĩa khác nhau nhưng chung lại thì để nói đến tình yêu.

    [​IMG]

    • Hoa Tường Vi Đỏ: Nói lên ý muốn được yêu thương trong tình yêu.
    • Hoa Tường Vi Trắng: Tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, đơn thuần thật đẹp.
    • Hoa Tường Vi Phấn Hồng: Lời hứa hẹn cho một tương lai mãi mãi bên nhau.
    • Hoa Tường Vi Hồng: Lời yêu thương, anh mãi mãi yêu em.
    • Hoa Tường Vi Vàng: Nói lên một cảm giác hạnh phúc, sung sướng vì được yêu.
    Mỗi cánh hoa tường vi chính là một lời nói thể hiện sự chân thành và sâu sắc trong tình yêu. Sắc hương tuyệt đẹp tô điểm cho cuộc sống và cho tình yêu đôi lứa thêm lâu bền. Nên chúng ta hay bắt gặp các cặp yêu nhau hay trao tặng cho nhau những cành hoa tường vy thật dễ thương như một lời tỏ tình ngọt ngào.

    Tác dụng hoa tường vy
    Cây tường vi được trồng như một cây cảnh trang trí, cây được trồng ở sân vườn, công viên, đường phố… hay trồng trong chậu cảnh làm cây cảnh bonsai để làm đẹp cảnh quan, đem lại bầu không khí trong lành, mát mẻ cho người trồng cây.

    Gốc cây còn được sử dụng như một gốc ghép cây hoa hồng, nhất là những giống hồng nhập ngoại chưa thích ứng được với khí hậu nước ta.

    [​IMG]

    Trong đông y, quả tường vi được sử dụng để chữa phong thấp, kinh nguyệt không đều, đau bụng hành kinh. Rễ được dùng để chữa máu cam, đi tiểu nhiều lần ở người già và trẻ nhỏ.

    Lá được dùng để chữa mụn nhọt, hoa giúp thanh nhiệt cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe.

    Và phía trên, các bạn đã cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa ‘không ngờ’ của loài hoa tường vy. Rất hi vọng rằng bài viết này đã mang lại cho các bạn đọc những thông tin cũng như kiến thức bổ ích về loài hoa tường vy xinh đẹp này nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ynghiacuahoa
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhà mình trước cũng có 1 cây rất xinh
     
    ynghiacuahoa thích bài này.

Chia sẻ trang này