Cách Làm Sinh Tố Mít Bịch Đá Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Nguyễn Thanh Nhi, 28/10/2020.

  1. Nguyễn Thanh Nhi

    Nguyễn Thanh Nhi Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhiều người không thể yêu được mùa hè vì cái nắng oi bức khiến chúng ta đều cảm thấy khó chịu và uể oải. Vào những ngày như thế mà được thưởng thức những bịch sinh tố thơm ngon, mát lạnh thì không còn gì tuyệt vời hơn.

    Trong những loại sinh tố thì sinh tố mít có hương vị thơm nức và ngọt ngào mà khó ai có thể dễ dàng từ chối được. Với công thức làm sinh tố mít bịchSmoothie Days giới thiệu dưới đây thì bạn có thể dễ dàng thực hiện cho để chiêu đãi bạn bè và gia đình trong ngày hè nắng nóng, cùng vào bếp ngay nhé!
    [​IMG]

    CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU LÀM SINH TỐ MÍT

    • 400gr múi mít
    • 150ml sữa tươi
    • 100gr đường cát trắng ( tùy theo khẩu vị mà bạn có thể tăng hay giảm lượng đường cho phù hợp nhé)
    • 2 thìa bột bắp
    • Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm ít túi nhỏ và dây chun để buộc
    Lưu ý: Để làm sinh tố mít bịch ngon, bạn nên sử dụng mít thái hoặc mít dai sẽ thơm và có vị ngọt đậm đà hơn và không nên dùng mít ướt hoặc mít tố nữ để làm món này nhé.

    HƯỚNG DẪN LÀM SINH TỐ MÍT BỊCH

    • Bước 1: Sơ chế mít
    [​IMG]
    Nếu bạn mua mít nguyên trái thì bạn cắt bỏ cùi rồi lấy giấy lau qua cho sạch nhựa. Sau đó bạn tách múi ra, bỏ đi phần xơ và hạt rồi rửa sơ qua với nước sôi để nguội, để ráo.

    Lời khuyên là bạn nên mua sẵn mít đã được tách múi khỏi quả để tiết kiệm thời gian và công sức hơn nhé. Mít này mua về bạn chỉ cần tách đôi và bỏ hạt là được.

    Tiếp theo, bạn chia mít ra thành 2 phần, một phần bạn cắt hạt lựu còn phần kia bạn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn nhé.

    • Bước 2: Xay sinh tố mít
    Bạn cho một nửa mít vào máy xay sinh tố cùng sữa tươi rồi bật nút xay cho thật nhuyễn mịn.

    Tiếp tục bạn đặt lên bếp một chiếc nồi nhỏ cùng 500ml nước lọc, 2 thìa bột bắp cùng đường theo khẩu vị rồi đun sôi. Trong bước này, bạn không nên đậy nắp, khuấy đều tay và liên tục tránh tình trạng bị vón cục sẽ không ngon.

    Sau khi hỗn hợp đã được khuấy đều và tan vào nhau thì bạn tắt bếp và để nguội.

    Khi hỗn hợp nước đường đã nguội bớt thì bạn cho phần hỗn hợp sinh tố mít đã xay nhuyễn cùng phần mít đã cắt hạt lựu trộn đều để tất cả các nguyên liệu được hòa quyện với nhau.

    • Bước 3: Cho sinh tố mít vào bịch và làm đông
    Sau khi hỗn hợp sinh tố mít đã hoàn thành, bạn dùng muôi múc sinh tố vào từng bịch nilong nhỏ vừa ăn rồi dùng dây chun buộc chặt lại.

    Cuối cùng bạn chỉ cần cho những bịch sinh tố này vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4-5 tiếng đến khi đông lại là có thể thưởng thức được rồi.
    [​IMG]

    Tadaaaa, vậy là Smoothie Days đã hướng dẫn đến bạn cách làm sinh tố mít bịch thơm ngon rồi. Những túi mít bịch đá nhỏ xinh xắn, hương vị thì vô cùng hấp dẫn với mít xay, dai giòn của những miếng mít, vị béo của sữa cộng với sự mát lạnh của sinh tố đông đá, quả thực là món ăn hấp dẫn trong mùa hè này đúng không nào!

    Cách làm khá đơn giản và bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay tại nhà cho những người thương rồi. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ thành quả hay những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình và người thân nhé! See you!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thanh Nhi
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn thôi đã thấy ngon rồi
     

Chia sẻ trang này