Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Nâng Cấp Nhà Ở Cấp 4 Lên Biệt Thự Vườn Mini

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Nhà Đẹp S House, 27/10/2020.

  1. Nhà Đẹp S House

    Nhà Đẹp S House Thiết kế nhà đẹp S House

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Nhà ở cấp 4 được phân biệt là nhà có diện tích sàn sử dụng dưới 1000 m2 hoặc chiều cao nhỏ hơn 3 tầng, điều đó có nghĩa là đa phần những căn nhà ở Việt Nam hiện nay đều là nhà cấp 4. Mẫu nhà cấp 4 qua thời gian sử dụng khó tránh trường hợp bị hư hỏng, cũ kỹ và lỗi thời, do vậy nếu các bố các mẹ có nhu cầu nâng cấp thì cũng đừng quên nhé những gợi ý và quy trình từng bước bên dưới.

    • Khảo sát địa thế, lên bản vẽ hiện trạng chi tiết căn nhà:
    Đầu tiên cần liên hệ với một đội thi công nhà ở, biệt thự chuyên nghiệp khảo sát ngôi nhà giúp bạn nhận biết được hiện trạng căn nhà của mình như thế nào. Để cải tạo nhà cấp 4 hay bất kì những căn nhà phố 1 lầu 1 trệt khác thành biệt thự nhỏ, các công ty thi công luôn thực hiện bước kiểm tra xem nền móng, cột nhà có bị xuống cấp, còn đủ sức nâng và chịu tải hay không. Cần đảm bảo móng và cột đủ sức chịu tải tốt khi gia chủ thực hiện cải tạo các phần tường, trần và mái kể cả phần trang trí.

    Tiếp theo, các bố mẹ cần có một khoảng đất rộng lớn, cùng với sân ở cả 2 mặt, kiểu sửa nhà phù hợp thì mới tiến hành thực hiện nâng cấp.

    Khi nắm được hiện trạng của ngôi nhà, các bố mẹ có thể lên ý tưởng hoặc trao đổi với đơn vị thi công kiến trúc nội thất cho việc sửa chữa, nâng cấp như thế nào cho phù hợp dựa trên nền tảng cũ. Từ đó giúp quá trình cải tạo diễn ra thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí và an toàn hơn nhiều.

    • Thiết kế lại mái nhà, tu sửa nội ngoại thất:

    Hiện tại, đa số nhà cấp 4 sử dụng mái bằng, bê tông cốt thép hoặc mái ngói, mái tôn đơn giản. Nhược điểm của hệ mái này là trọng lượng đè lên phần móng khá nặng, dễ thấm nước tạo vết loang trên tường. Đồng thời hấp thụ nhiệt nhiều dẫn đến nhà sẽ nóng hơn. Vì nhà chỉ có 1 tầng trệt, hãy nâng cao trần phòng khách và mái, thiết kế mái cao giúp cách nhiệt cho các không gian bên trong nhà, vừa tạo được tỉ lệ đẹp cho công trình. Các bố mẹ có thể cân nhắc sử dụng hệ mái thái nhà phố hiện đại trường hợp này.

    [​IMG]

    Tiếp theo bạn nên thiết kế lại những mảng tường ở mặt tiền bên ngoài thay bằng các bức tường đẹp, màu sắc trung tính để tăng thêm độ sáng. Các thiết kế ban công, cửa sổ trong thiết kế biệt thự nhà vườn cũng cần được chú ý. Thông thường, với thiết kế biệt thự nhà vườn, kiến trúc sư thường sử dụng hệ thống kính cường lực vừa để mang ánh sáng tự nhiên vào nhà, vừa tạo sự kết nối giữa con người với thiên nhiên, giữa không gian bên trong với không gian bên ngoài.

    Thiết kế nội thất hoặc thay mới nội thất trong nhà phù hợp với mặt bằng công năng từng khu vực:

    Khi nâng cấp thành biệt thự đồng nghĩa rằng diện tích nhà cũng tăng, thoả sức cho gia chủ thực hiện việc sắp xếp nội thất. Chú ý tạo các không gian mở lớn hơn, theo xu thế thiết kế nội thất hiện đại, nội thất hòa hợp với không gian xanh của sân vườn.

    Đối với những ngôi nhà cấp 4 có tiếp giáp cả 3 mặt với các hộ dân khác, bạn có thể thêm ý tưởng bố trí giếng trời trong nhà, hoặc sân vườn bên trong. Phòng ngủ nên bố trí gần cửa số, thoải mái thư giãn, đọc sách với ánh sáng tự nhiên. Phòng khách tận dụng tối đa tầm nhìn hướng ra sân vườn, bên cạnh đó bày trí đồ nội thất sang trọng và gần gũi với thiên nhiên như bàn trà, ghế nghỉ ở bên ngoài.

    Hầu hết các ngôi nhà cấp 4 cũ đều có không gian sinh hoạt không nhiều. Do đó, các bố mẹ hoàn toàn có thể cải tạo kiến trúc và nâng cấp nội thất để biến nó thành căn biệt thự nhà vườn đơn giản.

    Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi mua sắm bất cứ món đồ nội thất này, cũng nên ưu tiên chọn những thiết kế đơn giản, đa năng với tone màu sáng. Nội thất chất liệu gỗ tự nhiên là lựa chọn lý tưởng nhất.

    Nếu các bố các mẹ có nhu cầu thêm có thể liên hệ với công ty thiết kế nhà và biệt thự đẹp S House của mình nhé, Hiện công ty có dịch vụ miễn phí thiết kế nếu các bố mẹ ký hợp đồng thi công nhà ở đó ạ!

    Công Ty Cổ Phần S-HOUSE
    Địa chỉ: STH 40.18, đường số 4, KĐT Lê Hồng Phong 2, Nha Trang, Khánh Hòa
    Hotline: 0886 600 060
    Gmail: nhadepshouse@gmail.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhà Đẹp S House
    Đang tải...


  2. Nhà Đẹp S House

    Nhà Đẹp S House Thiết kế nhà đẹp S House

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
  3. Nhà Đẹp S House

    Nhà Đẹp S House Thiết kế nhà đẹp S House

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
  4. Nhà Đẹp S House

    Nhà Đẹp S House Thiết kế nhà đẹp S House

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này