Thông tin: Cách Sinh Đẻ Thường Những Điều Chưa Ai Nói Với Bạn

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi anhvienshop, 18/4/2020.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Chọn sinh đẻ thường
    Mỗi ca sinh đẻ thường là duy nhất và cá nhân của mỗi bà mẹ và trẻ sơ sinh.

    Ngoài ra, mỗi phụ nữ có thể có những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau với mỗi lần chuyển dạ và sinh nở mới.

    Sinh con là một sự kiện thay đổi cuộc sống sẽ để lại ấn tượng cho bạn đến hết cuộc đời.

    Tất nhiên, bạn sẽ muốn đây là một trải nghiệm tích cực và biết những gì mong đợi. Dưới đây là một số thông tin về những gì có thể xảy ra khi bạn sinh em bé.

    [​IMG]

    Bạn có nên có một kế hoạch sinh nở?
    Khi bạn đến gần phần cuối của thai kỳ, bạn có thể lên một kế hoạch sinh. Xem xét cẩn thận những gì quan trọng với bạn. Mục tiêu tổng thể là một người mẹ và em bé khỏe mạnh.

    Kế hoạch sinh ra phác thảo lý tưởng sinh của bạn và có thể cần phải được điều chỉnh khi tình hình thực tế diễn ra.

    Nói chuyện với chồng của bạn và quyết định những người bạn muốn có mặt khi sinh. Một số cặp vợ chồng cảm thấy rằng đây là thời gian riêng tư và không muốn có người khác có mặt.

    Một kế hoạch sinh có thể bao gồm các đối tượng khác như giảm đau trong chuyển dạ, địa điểm sinh, và nhiều hơn nữa .

    Xem thêm Cách tập thể dục an toàn trong 3 tháng cuối của thai kỳ

    Giai đoạn đầu chuyển dạ
    Màng ối
    Màng ối hay túi ối là màng chứa đầy chất lỏng bao quanh em bé của bạn. Hầu như màng này sẽ luôn vỡ trước khi em bé chào đời, mặc dù trong một số trường hợp nó vẫn còn nguyên vẹn cho đến khi sinh. Khi nó vỡ, nó thường được gọi là "vỡ nước ối"

    Trong hầu hết các trường hợp, nước của bạn sẽ bị vỡ trước khi bạn chuyển dạ hoặc khi bắt đầu chuyển dạ. Hầu hết phụ nữ trải qua việc vỡ nước ối của họ như một dòng chất lỏng.

    Nó phải trong suốt và không mùi - nếu nó có màu vàng, xanh hoặc nâu, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức.

    Co thắt
    Các cơn co thắt là sự thắt chặt và giải phóng tử cung của bạn. Những chuyển động này mục đích sẽ giúp em bé của bạn đẩy qua cổ tử cung. Các cơn co thắt có thể có cảm giác như chuột rút nặng hoặc áp lực bắt đầu ở lưng và di chuyển ra phía trước.

    Co thắt không phải là một chỉ số đáng tin cậy của chuyển dạ. Bạn có thể đã cảm thấy các cơn co thắt Braxton-Hicks, có thể đã bắt đầu sớm nhất là vào 3 tháng thứ hai của thai kỳ.

    Một nguyên tắc chung là khi bạn có những cơn co thắt kéo dài trong một phút, cách nhau năm phút và cứ như vậy trong một giờ, bạn đang chuyển dạ thực sự.

    Xem thêm 13 thực phẩm nên ăn khi bạn đang mang thai

    Niêm mạc cổ tử cung
    Cổ tử cung là phần thấp nhất của tử cung mở vào âm đạo. Cổ tử cung là một cấu trúc hình ống có chiều dài khoảng 3 đến 4 cm với một lối đi nối khoang tử cung với âm đạo.

    Trong quá trình chuyển dạ, vai trò của cổ tử cung phải thay đổi từ việc duy trì thai kỳ (bằng cách giữ tử cung kín) để tạo điều kiện cho em bé sinh đẻ thường ( bằng cách giãn, hoặc mở, đủ để cho em bé đi qua).

    Những thay đổi cơ bản xảy ra gần cuối thai kỳ dẫn đến việc làm mềm mô cổ tử cung và làm mỏng cổ tử cung, cả hai đều giúp chuẩn bị cổ tử cung. Đúng, chuyển dạ tích cực được coi là đang được tiến hành khi cổ tử cung bị giãn 3 cm trở lên.

    Chuyển dạ và sinh đẻ thường
    Cuối cùng, kênh cổ tử cung phải mở cho đến khi chính cổ tử cung đã đạt đường kính 10 cm và em bé có thể đi vào kênh sinh.

    Khi em bé vào âm đạo, da và cơ bắp của bạn căng ra. Môi âm hộ và đáy chậu (khu vực giữa âm đạo và trực tràng) cuối cùng đạt đến một điểm kéo dài tối đa. Tại thời điểm này, da có thể cảm thấy như bị bỏng rát.

    Một số nhà giáo dục về việc sinh đẻ thường gọi đây là vòng lửa vì cảm giác nóng rát khi các mô của người mẹ kéo dài quanh đầu em bé. Tại thời điểm này, bác sĩ sản khoa có thể quyết định thực hiện phẫu thuật cắt tầng sinh môn .

    Bạn có thể hoặc không thể cảm nhận được phẫu thuật tầng sinh môn vì da và cơ bắp có thể mất cảm giác do chúng bị kéo căng.

    Xem thêm Các triệu chứng kỳ lạ trong giai đoạn đầu mang thai mà chưa ai nói với bạn

    Sự ra đời
    Khi đầu của em bé nổi lên, có một sự giải thoát tuyệt vời khỏi áp lực, mặc dù bạn có thể vẫn cảm thấy hơi khó chịu.

    Y tá hoặc bác sĩ sẽ yêu cầu bạn ngừng rặn trong giây lát trong khi miệng và mũi của em bé được hút để loại bỏ nước ối và chất nhầy. Điều quan trọng là phải làm điều này trước khi bé bắt đầu thở và khóc.

    Thông thường, bác sĩ sẽ xoay đầu em bé một phần tư lượt để phù hợp với cơ thể của em bé vẫn còn bên trong bạn. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu bắt đầu rặn một lần nữa để ra vai.

    Vai trên ra trước rồi đến vai dưới.

    Sau đó, với một lần rặn cuối cùng, bạn sinh em bé!

    Nhau thai
    Nhau thai và túi ối hỗ trợ và bảo vệ em bé trong chín tháng vẫn còn nằm trong tử cung sau khi sinh.

    Những thứ này cần được giải phóng ra ngoài, và điều này có thể xảy ra một cách tự nhiên hoặc có thể mất đến nửa giờ.

    Nữ hộ sinh hoặc bác sĩ của bạn có thể xoa bụng dưới rốn của bạn để giúp thắt chặt tử cung và nới lỏng nhau thai.

    Tử cung của bạn bây giờ có kích thước bằng một quả bưởi lớn. Bạn có thể cần phải đẩy để giúp giải phóng nhau thai ra ngoài. Bạn có thể cảm thấy một số áp lực vì nhau thai bị trục xuất nhưng không nhiều áp lực như khi em bé được sinh ra.

    Bác sĩ hoặc hộ sinh sẽ kiểm tra nhau thai được giải phóng để đảm bảo rằng nó đầy đủ. Trong những trường hợp hiếm hoi, một ít nhau thai không giải phóng và có thể vẫn dính vào thành tử cung.

    Nếu điều này xảy ra, bác sĩ hoặc hộ sinh tiếp cận tử cung để loại bỏ các mảnh còn sót lại để ngăn chảy máu nặng có thể do nhau thai bị rách. Nếu bạn muốn xem nhau thai, hãy hỏi người đỡ đẻ. Thông thường, họ sẽ rất vui khi cho bạn xem.

    Xem thêm Chứng ợ nóng khi mang thai: 11 phương pháp giúp giảm ợ nóng

    Đau và các cảm giác khác trong khi sinh đẻ thường
    Nếu bạn chọn sinh con tự nhiên
    Nếu bạn quyết định sinh đẻ thường (sinh nở mà không cần dùng thuốc giảm đau), bạn sẽ cảm thấy tất cả các loại cảm giác. Hai cảm giác bạn sẽ trải qua nhiều nhất là đau đớn và áp lực. Khi bạn bắt đầu rặn, một số áp lực sẽ được giải tỏa.

    Tuy nhiên, khi em bé rơi xuống kênh sinh, bạn sẽ chỉ trải qua áp lực trong các cơn co thắt để trải qua áp lực không đổi và ngày càng tăng.

    Nó sẽ cảm thấy một cái gì đó giống như một sự thôi thúc mạnh mẽ để có một nhu động ruột khi em bé ấn xuống những dây thần kinh tương tự.

    Nếu bạn chọn gây tê ngoài màng cứng
    Nếu bạn chọn gây tê ngoài màng cứng, những gì bạn cảm thấy trong quá trình chuyển dạ sẽ phụ thuộc vào hiệu quả của việc gây tê.

    Nếu thuốc đúng cách làm chết các dây thần kinh, bạn có thể không cảm thấy gì. Nếu nó hiệu quả vừa phải, bạn có thể cảm thấy một số áp lực.

    Nếu nó nhẹ như vậy, bạn sẽ cảm thấy áp lực có thể hoặc không gây khó chịu cho bạn. Nó phụ thuộc vào mức độ bạn chịu đựng được cảm giác áp lực. Bạn có thể không cảm thấy sự kéo giãn của âm đạo, và có lẽ bạn sẽ không cảm thấy bị cắt tầng sinh môn.

    Có thể rách
    Mặc dù chấn thương đáng kể không phổ biến, trong quá trình giãn nở, cổ tử cung có thể bị rách và cuối cùng cần phải chữa khỏi.

    Các mô âm đạo mềm và linh hoạt, nhưng nếu việc sinh đẻ thường diễn ra nhanh chóng hoặc với lực quá mạnh, các mô đó có thể bị rách.

    Trong hầu hết các trường hợp, vết rách là nhỏ và dễ dàng chữa khỏi. Đôi khi, họ có thể nghiêm trọng hơn và dẫn đến các vấn đề dài hạn hơn.

    Chuyển dạ và sinh đẻ thường sẽ dẫn đến tổn thương âm đạo và / hoặc cổ tử cung. Có tới 70 phần trăm phụ nữ sinh con đầu lòng sẽ được phẫu thuật cắt tầng sinh môn hoặc một loại rách âm đạo cần được chữa khỏi.

    May mắn thay, âm đạo và cổ tử cung có nguồn cung cấp máu dồi dào. Đó là lý do tại sao các vết thương ở những khu vực này nhanh chóng lành lại và để lại ít hoặc không để lại sẹo có thể dẫn đến các vấn đề lâu dài.

    Xem thêm Có phải đau ngực có nghĩa là tôi đang mang thai? Thêm vào đó, tại sao điều này xảy ra

    Tóm lại
    Không thể chuẩn bị cho mình chuyển dạ và sinh nở, nhưng đó là một quá trình nổi tiếng không thể đoán trước. Hiểu về thời gian và nghe về kinh nghiệm của các bà mẹ khác có thể giúp cho việc sinh đẻ thường trở nên ít bí ẩn hơn.

    Nhiều bà mẹ tương lai thấy hữu ích khi viết ra một kế hoạch sinh với đối tác của họ và chia sẻ nó với đội ngũ y tế của họ.

    Nếu bạn tạo ra một kế hoạch, hãy chuẩn bị để thay đổi suy nghĩ của bạn nếu sự cần thiết phát sinh. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là sinh con khỏe mạnh và trải nghiệm tích cực, lành mạnh.

    Bạn có thể chuẩn bị đồ dùng lúc sinh: đồ sơ sinh, sữa sơ sinh, máy hút sữa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
    Đang tải...


  2. huybg1804

    huybg1804 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/6/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  3. tranhang123hn

    tranhang123hn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/6/2020
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    bài viết rất hữu ích up topic để lên top ạ
     
  4. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Sinh con là một việc vô cùng thiêng liêng và cao cả. cảm ơn bạn về bài viết.
     
  6. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    sinh con sợ lắm
     

Chia sẻ trang này