Cách Học Tiếng Anh Giao Tiếp Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Đặng Tiến Hữu, 17/11/2020.

  1. Đặng Tiến Hữu

    Đặng Tiến Hữu Thành viên mới

    Tham gia:
    20/10/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tại sao bạn muốn học tiếng Anh?
    Trước khi bắt đầu hoặc quay lại học tiếng Anh, hãy tự hỏi bản thân một câu. Tại sao tôi muốn học tiếng anh giao tiếp cơ bản? Đó là vì bạn muốn, hay bởi vì người khác muốn bạn? Giống như mọi quyết định trong cuộc sống, học tiếng Anh phải là điều bạn muốn làm.

    Đặt mục tiêu
    Nếu bạn biết lý do tại sao bạn muốn học, việc đặt mục tiêu rất dễ dàng. Ví dụ: có thể bạn muốn đi du lịch đến một quốc gia nói tiếng Anh. Tuyệt quá. Mục tiêu của bạn có thể là học "Tiếng Anh sinh tồn". Có lẽ bạn đã biết nhiều cụm từ hữu ích, nhưng bạn muốn cải thiện kỹ năng nghe và phát âm của mình. Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy viết chúng ra.

    Lập chương trình nghị sự
    Bạn cần học bao lâu để đạt được mục tiêu của mình? Câu trả lời này khác nhau đối với mỗi học sinh. Điều quan trọng là phải thực tế. Nếu bạn làm việc 60 giờ mỗi tuần, đừng có kế hoạch dành thêm 40 giờ mỗi tuần để học tiếng Anh. Bắt đầu chậm, nhưng học thường xuyên. Sử dụng tài liệu khó nhưng không quá khó. Tìm ra những gì phù hợp với bạn. Sau khi bạn học được vài tuần, hãy điều chỉnh lịch học của mình cho phù hợp. Bạn học tốt nhất vào ban đêm, hoặc trên xe buýt trên đường đi làm? Bạn thích học một mình ở một nơi yên tĩnh, hay với bạn bè và nhạc nền?

    Thực hiện cam kết
    Học tiếng Anh cần rất nhiều động lực. Không ai sẽ điểm danh bạn khi bạn không có mặt trong lớp. Nếu bạn chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng để bắt đầu học, hãy cam kết. Nhấn vào đây để ký hợp đồng học tập với chính bạn .

    Chúc bạn học tiếng Anh vui vẻ!
    Những điều chúng ta làm tốt nhất trong cuộc sống là những điều chúng ta thích làm. Nếu bạn không cảm thấy thú vị khi học tiếng Anh, bạn đang học không đúng cách! Bạn có thể là một sinh viên nghiêm túc, những người vui vẻ cùng một lúc. Tạo chương trình phần thưởng của riêng bạn để tạo động lực cho bản thân để tiếp tục làm việc.

    Nghiên cứu sự cân bằng của bốn kỹ năng chính - nghe, nói, đọc, viết
    Hầu hết sinh viên muốn giao tiếp tốt hơn bằng tiếng Anh. Nếu đây là một trong những mục tiêu của bạn, điều quan trọng là phải nghiên cứu sự cân bằng của bốn kỹ năng chính. Nghe, Nói, Đọc và Viết là những kỹ năng chính (vĩ mô) bạn cần để giao tiếp bằng bất kỳ ngôn ngữ nào. Chỉ giỏi một trong những kỹ năng này sẽ không giúp bạn giao tiếp được. Ví dụ, bạn cần phải có khả năng đọc tốt trước khi bạn có thể viết tốt. Bạn cũng cần phải có khả năng nghe trước khi bạn có thể nói. Sẽ hữu ích khi nghĩ về những kỹ năng giao tiếp này theo hai nhóm.

    • Đầu vào <<<
      • Nghe (trong tai của bạn)
      • Đọc (nhìn qua mắt bạn)
    • Đầu ra >>>
      • Nói (nói bằng miệng của bạn)
      • Viết (viết qua bàn tay của bạn)
    Nó đơn giản. Nghĩ theo cách này. Đầu tiên, bạn có đầu vào. Tiếp theo bạn có đầu ra. Trước tiên, bạn lắng nghe ai đó hỏi bạn một câu hỏi. Thứ hai, bạn nói và cung cấp cho họ câu trả lời của bạn. Đầu tiên, bạn đọc một lá thư từ ai đó Sau đó bạn viết thư lại cho họ. Đây là những ví dụ về giao tiếp.

    Đầu vào và đầu ra không nhất thiết phải đi theo một thứ tự cụ thể. Đôi khi bạn nói trước và sau đó bạn lắng nghe. Đôi khi bạn viết về điều gì đó bạn nghe thấy. Trong khi giao tiếp, người mà bạn đang giao tiếp sử dụng một trong những kỹ năng ngược lại. Vì vậy, để hiểu nhau, mọi người phải khéo léo trong cả bốn lĩnh vực.

    Một số sinh viên muốn biết kỹ năng nào là quan trọng nhất. Vì tất cả các kỹ năng đều dựa vào nhau nên chúng đều quan trọng. Tuy nhiên, để giao tiếp, chúng ta sử dụng một số kỹ năng thường xuyên hơn những kỹ năng khác. Ví dụ, khoảng 40% thời gian chúng ta dành để giao tiếp, chúng ta chỉ đơn giản là lắng nghe. Chúng tôi nói trong khoảng 35% thời gian. Khoảng 16% giao tiếp đến từ việc đọc và khoảng 9% từ viết. Những thống kê này dành cho một người giao tiếp tiếng Anh trung bình. Tùy thuộc vào công việc hoặc tình huống của ai đó, những con số này có thể khác nhau.

    Mỗi kỹ năng chính này có các kỹ năng vi mô bên trong chúng. Ví dụ, phát âm là một loại kỹ năng nói phải được thực hành để cải thiện giao tiếp. Chính tả là một kỹ năng giúp hiểu từ viết dễ dàng hơn. Ngữ pháp và từ vựng là những kỹ năng vi mô khác. Micro không có nghĩa là chúng không quan trọng. Các kỹ năng vĩ mô như nghe rất chung chung, trong khi các kỹ năng vi mô thì cụ thể hơn. Thông tin thêm về đầu vào và đầu ra

    Để có kết quả tốt nhất, hãy tạo một chương trình làm việc kết hợp cả bốn lĩnh vực nghiên cứu. Cho phép một loại nghiên cứu dẫn đến một loại nghiên cứu khác. Ví dụ, đọc một câu chuyện và sau đó nói về nó với một người bạn. Xem một bộ phim và sau đó viết về nó. Đây là những gì giáo viên trong một lớp học tiếng Anh sẽ yêu cầu bạn làm, phải không?

    1. Cách học NGHE
    Nghe đài
    Không phải lúc nào cũng có bút trong tay. Đôi khi chỉ cần lắng nghe sẽ có ích.

    Xem TV tiếng Anh Chương trình
    dành cho trẻ em rất hữu ích cho người học ESL.
    Chọn các chương trình mà bạn sẽ thích bằng ngôn ngữ của riêng bạn.
    Hãy nhớ rằng phần lớn những gì bạn nghe thấy trên TV là tiếng anh giao tiếp cơ bản .

    Bản ghi của Máy Trả lời Tự động Cuộc gọi
    Bạn có thể tìm thấy những số này ở mặt trước của danh bạ điện thoại ở nhiều quốc gia nói tiếng Anh. Trước khi quay số, hãy đảm bảo rằng bạn đang gọi đến các số miễn phí.

    Xem phim tiếng Anh
    Chọn những phim có phụ đề, chẳng hạn như từ Video ESL . Xem phim mà không cần viết gì cả.

    Sử dụng các nguồn luyện nghe trên Internet
    Mỗi ngày, ngày càng có nhiều nơi để nghe tiếng Anh trực tuyến .


    Liên kết Nghe hữu ích:

    • EnglishClub Nghe tiếng Anh
    • Các mẹo nghe khác
    2. Cách học NÓI và phát âm
    Nói chuyện với chính mình
    Nói về bất cứ điều gì và mọi thứ. Làm điều đó trong sự riêng tư của nhà riêng của bạn. Nếu bạn không thể làm điều này lúc đầu, hãy thử đọc to cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái khi nghe giọng nói tiếng Anh giao tiếp cơ bản của chính mình.

    Ghi âm giọng nói của chính bạn
    Điều này có thể cảm thấy rất khó chịu, nhưng nó sẽ giúp bạn tìm ra điểm phát âm còn yếu của mình. Hãy lắng nghe bản thân vài ngày sau đó. Bạn khó nghe những âm nào?

    Sử dụng điện thoại .

    Tham gia vào lớp học

    Học các thành ngữ phổ biến

    Hiểu những âm mà ngôn ngữ của bạn không có
    Ví dụ: nhiều ngôn ngữ không có âm "r". Những âm thanh này yêu cầu luyện tập thêm.

    Nhận biết rằng giáo viên được đào tạo để hiểu bạn
    Khi bước ra thế giới thực, những người bình thường sẽ khó hiểu bạn hơn trừ khi bạn luyện nói chậm và phát âm chuẩn.

    Thực hành các cặp tối thiểu

    Nghiên cứu trọng âm của từ và câu

    Thực hành động tác uốn lưỡi

    3. Cách học ĐỌC và từ vựng
    Đọc thứ gì đó mỗi ngày
    Sách dành cho trẻ em, trình đọc đơn giản (Penguin), báo, tạp chí, trang web, tiểu thuyết và nhiều hơn nữa ...

    Đọc những gì bạn quan tâm.
    Hãy nhớ rằng bạn học tốt hơn khi bạn đang vui vẻ.

    Đọc ở mức độ phù hợp
    Bạn muốn học từ vựng mới, nhưng bạn cũng muốn hiểu những gì bạn đang đọc. Nếu bạn đang tra từng từ thì bài đọc quá khó.

    Xem lại Ai, Cái gì, Ở đâu, Khi nào, Tại sao cho mỗi câu chuyện bạn đọc
    Bạn có thể làm điều này cho hầu hết mọi kiểu đọc. Nó là về ai? Chuyện gì đã xảy ra? Tại sao nó xảy ra? nó diễn ra ở đâu? Nó diễn ra khi nào? Điều này rất hữu ích khi bạn không có câu hỏi hiểu nào để trả lời. Bạn có thể viết hoặc nói câu trả lời của mình.

    Luôn có từ điển Anh-Anh bên cạnh
    Bạn có thói quen xấu là luôn dựa vào từ điển dịch hoặc từ điển điện tử.
    Hãy coi từ điển Anh-Anh như dòng đời của bạn.
    Sử dụng từ điển trực tuyến khi bạn đang sử dụng Internet (từ điển trực tuyến từ khóa).

    Từ vựng kỷ lục trong "từ điển cá nhân của bạn "

    Giữ sổ tay này tách biệt với công việc khác. Ghi lại từ vựng theo thứ tự bảng chữ cái (sổ địa chỉ tiếng Anh hoạt động tốt vì nó có các chữ cái trong bảng chữ cái). Ghi lại một phần của bài phát biểu (đôi khi có nhiều hơn một phần). Viết một câu mẫu cho chính bạn (không sử dụng câu từ từ điển). Xem lại từ điển cá nhân của bạn (đặc biệt là các mục mới) mỗi đêm trước khi đi ngủ.
    xem thêm: trung tâm tiếng anh


    4. Cách học VIẾT và chính tả
    Viết nhật ký / nhật ký
    Đừng luôn chú ý đến ngữ pháp. Viết tự do có thể rất hữu ích. Nó có thể cho bạn thấy rằng viết lách rất vui. Hãy vui vẻ với ngôn ngữ.

    Viết email bằng tiếng Anh
    Giữ liên lạc với giáo viên hoặc sinh viên khác.

    Viết lại tin tức địa phương của bạn bằng tiếng Anh
    Đây là một bài tập khác có thể được thực hiện hàng ngày. Hãy nhớ rằng các hoạt động thường xuyên là những hoạt động tốt nhất.

    Học các quy tắc chính tả quan trọng
    Hãy nhớ rằng không phải lúc nào bạn cũng có sẵn từ điển hoặc công cụ kiểm tra chính tả, đặc biệt là khi bạn đang làm bài kiểm tra. Ngay cả những người nói tiếng Anh bản ngữ thỉnh thoảng cũng cần xem lại các quy tắc chính tả.
    Chi tiết liên hệ đến:
    Facebook: Superkids Language Center
    Hotline: 0935 53 4146 - 0262 2216 620
    Website: https://superkidsbmt.edu.vn
    Địa chỉ: 219 Phan Bội Châu – Tp. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đặng Tiến Hữu
    Đang tải...


  2. hachiu

    hachiu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/1/2020
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mục tiêu của mình là chỉ muốn học sao cho nghe nói ok là được rồi,ai biết đâu đăng kí học ở ILI học 4 kỹ năng mờ học vs nc ngoài hết,học mấy buổi đầu cái kiểu mình cứ nản nản không muốn học,sau 1 quá trình tâm lĩ dữ lắm mới chuyên tâm dô học,tuy là học vs gv nc ngoài nhưng mấy kỹ năng mình cũng học đều đều hết,thấy có tiến bộ vs lại sẵn 4 kỹ năng thấy ổn nên học lên ilets luôn cho rồi
     
  3. trinh ú

    trinh ú Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    3
    Chằng biết học sao cho hiệu quả,cho nhanh hết,mình chỉ học tùy theo hứng của mình thôi ,nhưng cũng chăm chỉ siêng năng thì mới học hiệu quả được chứ,không ai làm biếng mà học ok hết
     
  4. xilanhkhinen

    xilanhkhinen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2018
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    CẦN MUA BÁN GMAIL SỐ LƯỢNG LỚN GIÁ RẺ
    <iframe width="560" height="315" src="" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>​
    Lợi ích của Gmail

    Gmail là một phần quan trọng trong quá trình đăng ký các trương mục online như tạo kênh youtube, tạo tài khoản google business để đăng ký google, ĐK FB số lượng lớn…

    chỉ dẫn cách đăng ký account Gmail từ A – Z.

    Bán gmail số lượng lớn giá rẻ

    Chúng tôi chuyên cung cấp gmail số lượng lớn cho các bạn làm marketing online, make money online…

    Gmail được đăng ký và chưa SD, các bạn có thể dùng để đăng ký kênh youtube kiếm tiền adsense, đăng ký game, làm các offer để kiếm tiền…
    [​IMG]
    Chuyên mua nick Gmail 2015 - LH: 0963138666


    Chú ý khi dùng Gmail số lượng lớn

    Khi nhận gmail các bạn nên thêm email khôi phục vào.

    Nên đổi thay ip hoặc xóa cache trình duyệt để tránh bị spam.

    Bán Gmail 1 đổi 1 trong 3 ngày cho lần đăng nhập trước tiên.

    Nên dùng máy ảo VMware để quản lý số lượng lớn Gmail.
    [​IMG]
     
  5. xilanhkhinen

    xilanhkhinen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2018
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    CẦN MUA BÁN GMAIL SỐ LƯỢNG LỚN GIÁ RẺ
    <iframe width="560" height="315" src="" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>​
    ích của Gmail

    Gmail là một phần quan yếu trong quá trình đăng ký các trương mục online như tạo kênh youtube, tạo account google business để Reg google, Reg FB SLL…

    HD cách đăng ký account Gmail từ A – Z.

    Bán gmail số lượng lớn giá rẻ

    Chúng tôi chuyên cung cấp gmail số lượng lớn cho các bạn làm marketing online, make money online…

    Gmail được đăng ký và chưa SD, các bạn có thể sử dụng để đăng ký kênh youtube kiếm tiền adsense, đăng ký game, làm các offer để kiếm tiền…
    [​IMG]
    Web mua tài khoản Gmail 2018 - ĐT: 0934225077


    để ý khi sử dụng Gmail số lượng lớn

    Khi nhận gmail các bạn nên thêm email khôi phục vào.

    Nên đổi thay ip hoặc xóa cache trình duyệt để tránh bị spam.

    Bán Gmail 1 đổi 1 trong 3 ngày cho lần đăng nhập trước nhất.

    Nên dùng máy ảo VMware để quản lý số lượng lớn Gmail.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này