Kinh nghiệm: Baking Soda Có Công Dụng Gì Giúp Chị Em Tiết Kiệm Thời Gian Trong Chăm Sóc Nhà Cửa

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dienmayngon037, 24/11/2020.

  1. dienmayngon037

    dienmayngon037 tủ chống ẩm - tủ chống ẩm máy ảnh

    Tham gia:
    9/10/2020
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Baking soda là một nguyên liệu thần kỳ với rất nhiều công dụng trong đời sống của con người. Nguyên liệu này được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực từ nấu nướng cho đến làm đẹp; tẩy trắng cho quần áo cho đến hút ẩm, hút mùi trong mọi không gian của ngôi nhà. Chính vì sở hữu nhiều ưu điểm như vậy nên baking soda là nguyên liệu cần phải có mặt trong mỗi gia đình.

    [​IMG]
    Baking Soda là gì?
    Baking Soda còn được biết đến với những cái tên khác như “Muối nở” hay “Thuốc muối”. Ban đầu, baking soda được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm với tên khoa học là Sodium Bicarbonate (công thức hóa học là NAHCO3). Baking soda là một dạng bột mịn (chất rắn) có màu trắng, ít tan trong nước, sở hữu tính kiềm nên nguyên liệu này có tính chất hút ẩm mạnh.


    Muối nở - baking soda là một chất phụ gia nằm trong nhóm INS50. Đặc biệt, hợp chất này có phản ứng mạnh với axit và sản sinh ra CO2. Do đó, các đầu bếp đã ứng dụng điều này vào mục đích trung hòa axit khi chế biến thực phẩm để tạo ra độ bông xốp cho bánh hay kiềm axit trong một số loại thức ăn.

    [​IMG]
    Baking soda là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên những chiếc bánh thơm mềm hoàn hảo​

    Hiện nay, người ta nhanh chóng phát hiện ra rằng baking soda sở hữu rất nhiều công dụng, có khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Baking soda có thể được sử dụng để thay thế một số hợp chất có khả năng tẩy rửa, làm trắng và hút ẩm. Nguyên liệu này đặc biệt hiệu quả trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, baking soda còn sở hữu rất nhiều công dụng khác.

    Những công dụng của bột baking soda


    Công dụng của baking soda trong lĩnh vực làm đẹp


    Baking soda là nguyên liệu được chị em đặc biệt tin dùng trong lĩnh vực làm đẹp. Hợp chất này có khả năng làm trắng và kháng viêm cực hiệu quả nên thường được sử dụng để trị mụn. Ngoài ra, baking soda có tình kiềm, có khả năng trung hòa và cân bằng độ pH. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc điều trị mụn trứng cá, chống nhiễm trùng và làm mờ các vết thâm sau mụn.



    Mùa đông dẫn đến khô da, xuất hiện các vết chai sần, mảng bám… Chị em có thể sử dụng baking soda kết hợp cùng nước sạch sau đó pha loãng để làm mềm các dấu vết ấy, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu trong những ngày hanh khô. Đây là phương pháp có thể sử dụng thường xuyên, hàng ngày.



    Baking soda cho khả năng điều trị các vết bỏng trên da khi bị cháy nắng. Tính chất kiềm và cân bằng pH của muối nở khi bôi lên các vết cháy nắng giúp làm dịu da, loại bỏ cảm giác khó chịu, nóng rát, ngứa ngay. Đây là một nguyên liệu tốt cho sức khỏe mà giá thành lại rất phải chăng.



    Sử dụng baking soda kết hợp cùng một số loại giấm hoa quả hoặc nước cốt chanh là một phương pháp hiệu quả để ủ tóc, đem lại cho người dùng mái tóc suôn mượt, óng ả. So với các loại dầu gội trên thị trường hiện nay thì việc sử dụng baking soda cho hiệu quả làm đẹp cho tóc vượt trội hơn rất nhiều.



    Ngoài ra, baking soda còn sở hữu nhiều công dụng khác giúp chị em làm đẹp toàn diện như làm mờ sẹo, tiêu trừ vết thâm, làm trắng răng, làm sạch và khử mùi cho cơ thể…


    Công dụng của baking soda trong lĩnh vực y tế

    Bên cạnh những công dụng trong hoạt động chế biến thực phẩm hay làm đẹp. Baking soda cũng được các khoa học chứng minh về công dụng thần kỳ trong lĩnh vực y tế.

    Baking soda hỗ trợ điều trị các hội chứng ợ hơi, trào ngược dạ dày, thực quản. Các hiện tượng trào ngược axit trong dạ dày khá phổ biến và gây nên một số vấn đề về răng miệng. Tính kiềm có trong muối nở giúp trung hòa axit. Đồng thời ngăn chặn các hiện tượng như nóng rát cổ họng, ho khan, khó thở, vàng răng, hôi miệng… Cách sử dụng baking soda để điều trị các vấn đề trên rất đơn giản. Pha loãng baking soda cùng nước ấm, sau đó ngậm hỗn hợp dung dịch này từ 2-3 phút. Người dùng cũng có thể sử dụng trực tiếp baking soda để đánh răng hàng ngày. Cách này cũng đặc biệt hiệu quả khi điều trị nhiệt miệng, nổi đẹn…



    Trên thực tế, mùi cơ thể thường xuất hiện khi chúng ta bị mắc các bệnh về tuyến mồ hôi, đặc biệt là ở vùng nách. Sử dụng baking soda kết hợp cùng nước ấm và một số loại tinh dầu là cách khử mùi trên cơ thể cực hiệu quả, thậm chí là bệnh viêm tuyến mồ hôi mãn tính. Tính năng hút ẩm của baking soda giúp giảm mồ hôi, kháng viêm. Điều này giúp hạn chế mùi cơ thể tự nhiên một cách tốt nhất.


    Baking soda làm chậm quá trình phát triển của bệnh thận mãn tính. Một nghiên cứu của các nhà khoa học trên 134 tình nguyện viên đã chỉ ra rằng những người có sử dụng thuốc muối trong quá trình điều trị bệnh thận mãn tính có tỉ lệ tiến triển và phát bệnh thấp hơn 36% so với những người không dùng baking soda. Kết quả của cuộc nghiên cứu này cho thấy chúng ta có thể tin tưởng vào công dụng của baking soda trên thực tế chứ không phải những phỏng đoán như trước đây.



    Một số nghiên cứu cũng cho thấy, baking soda đem lại môi trường hoạt động tốt hơn cho các loại thuốc hóa trị. Nói cách khác thì sodium bicarbonate làm giảm một lượng lớn axit trong môi trường hoạt động của các khối u. Baking soda được cho là có khả năng cải thiện một số phương pháp trong điều trị ung thư.



    Trong lĩnh vực y tế, baking soda còn sở hữu nhiều ưu điểm khác như điều trị dị ứng và các vết côn trùng cắn, tăng cường thể lực cho các hoạt động thể chất cường độ mạnh…

    Công dụng của baking soda trong đời sống hàng ngày

    Baking soda sở hữu nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng theo dõi những công dụng và cách dùng dưới đây để áp dụng vào công việc chăm sóc cho bản thân và gia đình nhé!



    Baking soda cho khả năng tẩy trắng quần áo đặc biệt hiệu quả. Thay vì sử dụng các chất tẩy trắng hóa học khác làm chất lượng quần áo và ảnh hưởng đến da tay. Người dùng có thể sử dụng nguyên liệu muối nở để làm trắng tự nhiên, chi phí cực rẻ mà vẫn bảo vệ được độ bền cho trang phục.

    [​IMG]
    Baking soda mang nhiều công dụng hỗ trợ chị em trong việc nội trợ​

    Khả năng tẩy trắng, làm sạch của baking soda có thể tận dụng để làm sạch các dụng cụ nhà bếp, làm sạch các thiết bị gia dụng trong gia đình như máy giặt, tủ lạnh, bếp ga… Nguyên liệu này cũng giúp phục hồi các vết cháy, vết bám đen trong quá trình nấu nướng của xoong, chảo, nồi, ruột nồi cơm điện.



    Baking soda là một nguyên liệu cho khả năng hút ẩm và khử mùi hiệu quả. Người dùng có thể sử dụng hợp chất này để khử ẩm và hút mùi trong không gian gia đình trong những ngày mưa nhiều, nồm ẩm hay thậm chí là khử mùi cho nhà ở khi vừa sơn xong. Đây là phương pháp hút ẩm tự nhiên cực nhanh và hữu ích mà không hề gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Bạn cũng có thể tham khảo: Tủ chống ẩm máy ảnh - giúp bảo quản đồ dùng gia đình tốt nhất

    Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để làm sạch một số đồ dùng cá nhân và gia đình khác; làm sạch các loại thực phẩm tươi sống; chế biến một số loại thức ăn hay dập lửa nhà bếp khi khẩn cấp.

    Mua baking soda ở đâu?

    Baking soda là một nguyên liệu đa năng nên người dùng có thể tìm mua một cách dễ dàng trên thị trường. Muối nở thường được bán trong các siêu thị, nhà thuốc hay thậm chí là các cửa hàng chuyên cung cấp nguyên liệu thực phẩm.

    Hiện nay, mức giá phổ biến của loại nguyên liệu này thường dao động từ 27.000 đến 45.000 đồng cho một hộp 454gr. Tuy nhiên, muối nở được sử dụng trực tiếp trên cơ thể của chúng ta. Do đó khi mua hàng chị em nên lưu ý đến nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng để không mua phải hàng kém chất lượng nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dienmayngon037
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tẩy trắng các vật dụng nhanh chóng mà đơn giản
     
    dienmayngon037 thích bài này.
  3. dienmayngon037

    dienmayngon037 tủ chống ẩm - tủ chống ẩm máy ảnh

    Tham gia:
    9/10/2020
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Đúng thật bạn nhỉ
     
  4. Mẹ Mít 090715

    Mẹ Mít 090715 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thường sử dụng baking soda để làm sạch máy giặt, nồi cơm điện và làm sạch thảm. Nói chung khả năng làm sạch của baking soda đúng là vô tận. Cảm ơn mẹ bé đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này