Những Tiêu Chí Lựa Chọn Trung Tâm Tiếng Anh Cho Con

Thảo luận trong 'Học tập' bởi nhungnhung123, 21/8/2020.

  1. nhungnhung123

    nhungnhung123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/7/2020
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Những lưu ý lựa chọn trung tâm tiếng anh cho con tốt
    Em cũng như bao phụ huynh khác khi động đến vấn đề "học thêm,học nếm" của con là hơi bị nhức đầu..Đứng trước kỷ nguyên hội nhập toàn cầu của đất nước, chúng ta không thể phủ nhận vai trò đặc biệt quan trọng của tiếng Anh.

    Chọn trung tâm tiếng anh cho con là vấn đề khiến không ít phụ huynh đau đầu vì quá nhiều trung tâm, đa dạng về cách thức học,.. vậy làm thế nào để chọn được trung tâm tốt và học hiệu quả??
    [​IMG]

    Thứ nhất xét về tiêu chí:

    - Trình độ và nguồn gốc giáo viên giảng dạy:

    Đội ngũ giảng dạy đóng vai trò lớn trong việc truyền tải kiến thức, kỹ năng và hỗ trợ học viên trên hành trình học tập. Vì vậy, những trung tâm có đội ngũ giáo viên được tuyển chọn kỹ, sở hữu bằng cấp chứng nhận giá trị và thường xuyên được tập huấn nâng cao, cập nhật nghiệp vụ sẽ tốt cho học viên.

    Vì vậy tiêu chí xem xét trình độ và chuyên môn giảng dạy của giáo viên cũng được khá nhiều mẹ quan tâm

    -Phương pháp giảng dạy khoa học: Đây chính là yếu tố quyết định phần lớn đến hiệu quả học tiếng Anh của các bé.Khi lựa chọn trung tâm và khóa học tiếng Anh cho trẻ em, các bạn đừng quên trao đổi trực tiếp để nắm được phương pháp giảng dạy. Đối với tiếng Anh cho thiếu nhi đòi hỏi giáo trình sinh động, hấp dẫn; phương pháp dạy khoa học đề cao sự tương tác, lồng ghép linh hoạt giữa học và chơi. Vì ở độ tuổi trẻ em sẽ rất khó để bắt chúng tập trung trong một thời gian dài.

    - Lộ trình đào tạo:



    Đến phần này sẽ cần kiến thức và sự kiên trì của ba mẹ rất nhiều. Nhiều ba mẹ khi nghe đến lộ trình 5-10 năm là… gạt phắt, yêu cầu rút ngắn thời gian, dăm ba tháng phải thấy được sự tiến bộ rõ rệt hoặc giao tiếp tốt… Ba mẹ thử nghĩ xem, chúng ta sống trong môi trường tiếng mẹ đẻ, nhưng cũng mất vài năm mới có thể giao tiếp lưu loát bằng tiếng mẹ đẻ. Vậy thì không thể trong thời gian ngắn con có thể tiến bộ vượt bậc được. Nếu có thì cũng chỉ là cảm giác, là phần “lề” chứ cái “bản” là chưa có. Nhà cấp 4 có thể không cần móng, nhưng muốn xây nhà 10 tầng, 20 tầng mà không có móng sẽ sập nhanh chóng.

    Vì vậy, ba mẹ cần xem xét lộ trình học dự tính và “đầu tư” thời gian, tiền bạc, công sức để đầu tư phần móng cho con:

    - Nếu tư vấn viên lấy chuẩn làm mục tiêu chính, thì ba mẹ cần sẵn sàng tâm lý cho một “cuộc chiến” luyện thi phía trước. Và không hiếm các cháu có nhiều bằng cấp quốc tế, nhưng gặp người nước ngoài lại… nấp sau lưng người lớn, do thiếu tự tin, kỹ năng giao tiếp và kiến thức xã hội.

    - Nếu tư vấn viên đảm bảo giao tiếp như người bản xứ, thì thông thường đó sẽ là giao tiếp xã hội là chính – mà không có nhiều kiến thức về văn hóa, xã hội.

    Vì vậy, nếu một trung tâm cho ba mẹ xem mục tiêu rõ ràng thì ba mẹ cần xác định kỹ “đầu ra” của các con theo mỗi 1 năm, 2 năm, 5 năm. Nếu sau 5 năm mà con vẫn chỉ… giao tiếp, chưa thể viết tập làm văn, đọc truyện, thuyết trình… thì phải đặt dấu hỏi ngay. Nếu học mãi mà cũng chỉ… giao tiếp tốn thì vừa tốn sức, lại tốn tiền đấy ạ.

    -Học Phí

    Mức học phí thỏa mãn điều kiện kinh tế gia đình,và đáp ứng về yêu cầu chất lượng là lựa chọn tốt cho con đạt mục tiêu học hiệu quả lâu dài.

    Lời khuyên của tôi là: Nếu sau khi xem xét 2 chương trình, thấy tương đương nhau mà cứ bên nào to đẹp hơn, quảng bá rầm rộ hơn, trông có vẻ chuyên nghiệp hơn thì ba mẹ hãy chọn… bên còn lại.

    Nhiều năm làm việc với những chương trình giáo dục sớm, dạy tiếng Anh…, tôi thấy rằng nhiều phụ huynh cực kỳ “lười” trong việc tìm hiểu chương trình. Nghe cái gì mà thấy học thuật, khó hiểu chút là… chán, chẳng muốn nghe, chỉ chăm chăm hỏi chi phí và lịch học, xem có phù hợp với mình không, và tin tưởng vào việc quảng cáo marketing rầm rộ là mặc nhiên cho rằng quy mô ngon lành, uy tín ầm ầm. Chi phí đấy do các mẹ trả đấy chứ ạ.

    QUYỀN TRỢ GIÚP NGƯỜI THÂN

    Cũng có khá nhiều ba mẹ không bị các mẩu quảng cáo làm ảnh hưởng thì sẽ hỏi thăm qua các kênh bạn bè, người thân và nhờ họ chia sẻ bí kíp. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ không giỏi tiếng Anh, nên có những trường hợp sẽ đánh giá chủ quan và cảm tính trong việc trẻ giỏi hay dở.

    Tôi có 1 ví dụ nhỏ: Một đứa trẻ được đầu tư học tiếng Anh 5, thậm chí 10 năm mà nói tiếng Anh giỏi như bé 6 tuổi nói tiếng Việt là chưa chắc tốt. Vì bé 6 tuổi thường chỉ nói về các vấn đề quen thuộc như ăn uống, sở thích, chơi đùa, bạn bè (do con chưa đi học). Nhưng bé học tiếng Anh lâu mà vẫn chỉ nói về những vấn đề xung quanh mình mà chưa thể triển khai các chủ đề liên quan văn học, quan điểm, khoa học, lịch sử, địa lý… thì là sự lãng phí thời gian.

    Vậy ba mẹ không biết tiếng Anh có thể đánh giá con của… “người quen” học có chất lượng không, thì có thể kiểm tra bằng cách: Đưa cho trẻ 1 cuốn sách, hỏi con có thể đọc không, và tùy độ tuổi mà khả năng lưu loát khác nhau. Ví dụ học 2 năm đã có thể viết được 100 chữ, đọc được 300 chữ… Hoặc cũng có thể lắng nghe bé nói về một chủ đề nào đó. Tuy cách này cũng khá chủ quan, nhưng cũng hỗ trợ cho ba mẹ phần nào.

    Hy vọng với một số thông tin trên sẽ phần nào giúp ba mẹ có cái nhìn đúng hơn trước khi lựa chọn trung tâm anh ngữ phù hợp cho con mình.

    Nhà em ở khu vực Mỹ Đình, em đang lựa chọn Scots English autralia cho con theo học, đáp ứng các yêu cầu của gia đình, với bên đấy đang có đợt ưu đãi giảm học phí sâu nên em đăng ký cho con tham gia (đăng ký với cô tên Nhung sdt cho các mom cần 0358.533.657)

    Các mẹ đang cho con theo học ở trung tâm nào ạ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhungnhung123
    Đang tải...


  2. nhungnhung123

    nhungnhung123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/7/2020
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    quan tâm ib
     

Chia sẻ trang này