Tranh luận: Con Cứ Thích Ăn Chay, Liệu Có Đủ Chất Dinh Dưỡng?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi An Nhien92, 13/7/2016.

  1. An Nhien92

    An Nhien92 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/6/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu bé cứ thích ăn chay mà không chịu ăn thị cá thì làm thế nào các Mẹ? Ăn chay mình sợ không đầy đủ dinh dưỡng cho bé phát triển. huhu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi An Nhien92
    Đang tải...


  2. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Em cũng thích ăn chay, may con em thích ăn thịt cá
     
    Gạo Sạch Vuông Tôm thích bài này.
  3. minipanda

    minipanda Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    2,533
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    223
    Bé nhà tớ thì ăn rau và ăn gà, cá thôi chứ ko ăn thịt lợn, thịt bò, cũng hóng các mẹ cao nhân
     
    Gạo Sạch Vuông Tôm thích bài này.
  4. An Nhien92

    An Nhien92 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/6/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mình lo bé không đủ chất dinh dưỡng để phát triển tốt. huhu
     
    Gạo Sạch Vuông Tôm thích bài này.
  5. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    muốn trẻ ăn đủ món phải kiên trì...mỗi lần ít 1...sau rồi bé sẽ chịu ăn thoi..
     
    Gạo Sạch Vuông Tôm thích bài này.
  6. thienthannho090390

    thienthannho090390 _Meomeo Híhí_

    Tham gia:
    9/6/2012
    Bài viết:
    2,723
    Đã được thích:
    554
    Điểm thành tích:
    823
    Bé nhà mn bao nhiêu tháng rồi?
    Mình có 1 chị cả nhà chị ấy rất ít ăn thịt cá nên đồ cho con cũng thế. Hơn 1 tuổi là ninh rau củ nấu cháo cho con, cũng có cho bé ăn đồ đạm nhưng cho ăn với lượng rất ít. Trộm vía bé vẫn khỏe mạnh, lanh lợi lắm.
     
    Gạo Sạch Vuông Tôm thích bài này.
  7. Gạo Sạch Vuông Tôm

    Gạo Sạch Vuông Tôm Thành viên mới

    Tham gia:
    5/4/2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Đồ chay làm từ các loại rau củ quả hạt tươi, tự nhiên vẫn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng! Nên bé thích ăn thì đó là 1 lợi thế! Các mẹ có thể cho bé ăn thêm từ từ (mỗi lần 1 ít như có mẹ nói ở trên) các loại cá, thủy hải sản; hạn chế cho ăn thịt! Thực phẩm "ngon" thì bé sẽ thích ăn, con nít nhạy cảm lắm! :)
     
  8. An Nhien92

    An Nhien92 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/6/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Dù ăn chay nhưng bé ăn khỏe lắm các mẹ ạ
     
    Gạo Sạch Vuông Tôm thích bài này.
  9. binbonbon1214

    binbonbon1214 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/9/2015
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ tham khảo bài viết và video sau nhé!

    Nhiều bậc cha mẹ đặc biệt phản đối chế độ ăn chay của con trẻ vì lo ngại rằng chế độ ăn chay nghèo nàn chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, các minh chứng khoa học của Hiệp hội Những người ăn chay cho thấy nếu biết lập trình một chế độ ăn chay hoàn hảo, có khoa học kết hợp cùng với những lời khuyên hữu ích của các chuyên gia dinh dưỡng thì vẫn có thể đảm bảo được sức khỏe cho trẻ em.

    Kết quả từ một cuộc thống kê mới đây cũng cho thấy tại Mỹ ngày càng có nhiều trẻ lựa chọn xu hướng ăn chay, bên cạnh đó, nhiều trẻ ở nhiều quốc gia khác cũng lựa chọn chế độ ăn uống theo cách này trong thời gian dài.


    [​IMG]
    Trẻ ăn chay vẫn khỏe mạnh và phát triển tốt.

    Lợi ích khi cho trẻ ăn chay

    Hiện nay, trên thế giới, tình trạng béo phì ở trẻ tăng cao làm ảnh hưởng đến sự vận động, và kết quả học tập. So sánh với những trẻ ăn chay thì vấn nạn này hoàn toàn không xảy ra. Trẻ ăn chay có thể chất và trí tuệ thông minh, cũng như sự tăng trưởng cân đối về cơ thể hơn những đứa trẻ ăn thịt, cá và chất béo nhiều.

    Có nhiều lý do để lý giải vì sao áp dụng chế độ ăn chay cho trẻ em, nguyên nhân có thể là do gia đình không muốn làm hại đến các loại động vật và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, nhiều bà mẹ lựa chọn chế độ ăn chay cho con mình vì lý do sức khỏe, ví như trẻ đang mắc chứng béo phì, tiểu đường…

    Nhìn chung, cho trẻ ăn chay là một việc làm tích cực, phòng tránh được một số bệnh tật nguy hiểm như béo phì, thiếu vitamin, tim mạch… giúp cho trẻ có sức khỏe tốt. Ví dụ, thay bằng việc cho trẻ uống các loại sữa ngoại hàng ngày, bạn có thể cho con uống sữa đậu nành trong thời kỳ ăn chay vì loại sữa này rất tốt, có giá trị dinh dưỡng cao đối với cơ thể, ngoài lượng lớn protein, trong sữa đậu nành còn chứa đến 8 loại axit amin quan trọng. Axit béo không no có trong đậu tương còn có tác dụng đề phòng tích mỡ trong cơ thể .

    Trẻ nên áp dụng chế độ ăn chay nào?

    Trên thực tế có ba cách ăn chay thông thường nhất là:

    - Ăn chay có uống sữa và ăn trứng (Lacto Ovovegetarian), nhưng không ăn thịt cá, gà vịt và những loại hải sản khác.

    - Ăn chay có uống sữa (Lactovegetarian), nhưng không ăn trứng, thịt cá, gà vịt và những loại hải sản khác.

    - Ăn chay hoàn toàn (Strict Vegetarian / Vegan), không ăn tất cả thực phẩm do súc vật sản xuất.

    FDA khuyến cáo trẻ nhỏ mặc dù có thể áp dụng chế độ ăn chay nhưng vẫn phải đảm bảo có sự “góp mặt” của những loại vi chất quý gia protein, calo, vitamin… và những dưỡng chất khác cần thiết cho sự phát triển. Có thể tìm thấy tất cả những chất bổ dưỡng cần thiết ở trong cách ăn chay có uống sữa và ăn trứng. Tuy nhiên, để bảo đảm nguồn dinh dưỡng phong phú cho cơ thể bé cần phải biết cách đa dạng hóa cũng như phối kết hợp các loại thực phẩm thay vì ăn rập khuôn vừa gây nên cảm giác nhàm chán vừa gây thiếu chất. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên ăn chay trường mà chỉ nên ăn chay 2 – 5 ngày trong tuần.

    [​IMG]
    ảnh minh họa

    Ăn chay như thế nào là đúng cách?

    Khi mới cho bé bắt đầu chế độ ăn chay thì nên bắt đầu dần dần, từ từ để bé kịp thích nghi với những thay đổi. Không nên vội vàng hoặc đường đột thay đổi khẩu phần ăn của trẻ sẽ khiến cho bé bị sốc.

    - Calo: Cơ thể trẻ sẽ thu nạp vào cơ thể một lượng calo ít hơn so với chế độ ăn uống thông thường. Trong khi với trẻ nhỏ calo lại là thành phần rất cần thiết để giúp cơ thể của bé phát triển toàn diện nhất. Với trẻ ăn chay vẫn cần bổ sung một lượng nhỏ calo có nguồn gốc từ động vật như thịt heo, thịt bò, thịt gà….

    - Vitamin B12: Là loại vitamin mà cơ thể chỉ có thể hấp thụ từ những sản phẩm chế biến từ động vật. Vitamin B12 tập trung chủ yếu trong các loại thực phẩm như sữa đậu nành hoặc nước ép trái cây tươi. Mỗi ngày trẻ cần từ 3 micrograms vitamin B12 trở lên.

    - Vitamin D: Là loại vitamin giúp phát triển xương và có lợi cho sức khỏe răng miệng. Chính vì thế, trong chế độ ăn chay của trẻ nếu thiếu vắng loại vi chất này sẽ gây nên hệ lụy xấu với sức khỏe. Vitamin D tập trung nhiều trong sữa, các thực phẩm chế biến từ sữa, lòng đỏ trứng gà, cá hoặc ánh nắng sớm ban mai. Mỗi ngày trẻ nên hình thành thói quen phơi nắng dưới ánh nắng ban mai từ 15 – 20 phút mỗi ngày.

    - Sắt: Lượng sắt có chứa dồi dào trong các loại rau xanh và các loại đậu… Ngoài ra một số loại rau khác cũng có chứa vi chất sắt, vì thế các bậc cha mẹ nên ưu tiên bổ sung đa dạng các loại rau xanh và trái cây vào trong chế độ ăn uống của bé.

    - Canxi: Cũng có vai trò tương tự như vitamin D, giúp củng cố sức khỏe của bộ xương. Nhiều loại rau có chứa canxi là bông cải xanh, khoai lang, rau có lá màu xanh sẫm, sữa đậu nành hoặc nước cam.

    - Protein: Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn chay của con bạn có chứa một lượng dồi dào protein và các amino axit để có tác dụng tăng cường thể lực cho bé. Nó tập trung nhiều trong ngũ cốc, đậu, các loại hạt, rau xanh và trái cây. Lượng protein cơ thể bé cần mỗi ngày có thể là: 2 Thìa bơ đậu phộng; 1/3 ly sữa; 2 thìa sữa bột không béo; 1/3 cốc sữa chua; ½ quả trứng hoặc 1 lòng trắng trứng; 1 Thìa bơ cứng.

    - Kẽm: Là một vi chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt ở trẻ em, kẽm giúp tăng trưởng chiều cao, giúp tăng khả năng hấp thu, tăng tổng hợp chất đạm, phân chia tế bào, tăng cảm giác ngon miệng. Khi thiếu kẽm thì sự phân chia tế bào khó xảy ra nên ảnh hưởng trầm trọng đến sự tăng trưởng; Kẽm có nhiều trong ngũ cốc, gạo cẩm, rau bina, các loại đậu.

    Theo Mecon.vn

     
  10. minipanda

    minipanda Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    2,533
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    223
    Nhà mình cũng thế
     
  11. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    phải biết kết hợp các chất vào không trẻ sẽ bị thiếu chất đấy ạh
     
  12. Bong21112020

    Bong21112020 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/11/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không thể sắp xếp thời gian để cùng một lúc làm tất cả các công việc khiến cho nhiều người băn khoăn tìm giải pháp khắc phục. Hãy để cho những người Giúp việc làm đỡ bạn điều đó. Sử dụng người giúp việc của Giúp việc Hồng Doan, các bạn sẽ được cung cấp các loại hình dịch vụ khác nhau nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm người giúp việc nhưng vẫn muốn đảm bảo không gian riêng tư của gia đình? Dịch vụ giúp việc theo giờ của Trung tâm giúp việc Hồng Doan hứa hẹn là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

    Bạn nên tham khảo bài viết: Nên lựa chọn giúp việc ăn ở lại hay giúp việc theo giờ

    Xem thêm:
    • [*]Các hình thức giúp việc trông trẻ mà bố mẹ nên biết và lựa chọn[*]Dịch vụ chăm sóc người bệnh tại bệnh viện và tại các gia đình
    Giúp việc theo giờ hà nội

    Cuộc sống công việc tấp nập bận rộn nhất là ở các thành phố lớn như ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh khiến cho bạn không có thời gian để hoàn thành được công việc gia đình. Bạn rất muốn giảm áp lực công việc nhà khi có người đỡ đần nhưng lại không muốn họ ăn ở lại tại nhà mình vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư. Vì thế giúp việc theo giờ ở Hà Nội xuất hiện theo nhu cầu xã hội.

    Giúp việc theo giờ là gì?

    Giúp việc theo giờ là hình thức giúp việc khá phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Với hình thức này, người giúp việc chỉ làm việc vào các khung giờ bạn mong muốn và chỉ làm các công việc trong khoảng thời gian nhất định đó. Hoàn thành công việc, người giúp việc sẽ ra vềchứ không ở lại với nhà chủ như giúp việc nhà toàn thời gian.

    Lợi ích của việc thuê giúp việc theo giờ

    Với hình thức thuê người giúp việc linh động, tiện ích này sẽ đem lại những lợi ích thấy rõ có thể kể đến như:

    Đảm bảo không gian riêng tư của gia đình

    Người giúp việc theo giờ chỉ đến làm việc vào khung thời gian nhất định, không ăn ở tại nhà chủ vậy nên ngoài giờ làm việc của người giúp việc, bạn sẽ đảm bảo được không gian riêng tư của các thành viên trong gia đình. Thuê giúp việc theo giờ bạn cũng sẽ không còn lo lắng vấn đề ăn ở của người làm. Nếu là người không quen hoặc không thể sống với người lạ nhưng vẫn muốn những công việc trong nhà được tươm tất và đảm bảo thì dịch vụ giúp việc theo giờ sinh ra là dành cho bạn.

    Nguồn: giupviechongdoan.com
     

Chia sẻ trang này