Kinh nghiệm: Lý Do Khiến Trẻ Ho Lâu Ngày Mãi Không Khỏi

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi LY.nt, 16/12/2019.

  1. LY.nt

    LY.nt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ bị ho làm cho bố mẹ lo âu và muốn tìm ngay cách thức chữa trị. Tuy nhiên nhiều trường hợp trẻ uống thuốc mãi mà tình trạng ho của trẻ ko cải thiện, thậm chí còn nặng hơn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho trẻ bị ho mãi không khỏi. Bài viết sau đây sẽ nêu lên các sai lầm thông thường của ba má khiến trẻ nhỏ ho lâu ngày mãi không khỏi.
    [​IMG]
    Nguyên nhân làm cho trẻ ho lâu ngày, kéo dài mãi ko khỏi
    Trẻ trong độ tuổi từ 1 đến 5 rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp gây ra triệu chứng ho. Nguyên do chính khiến tình trạng ho của trẻ lâu ngày ko khỏi là các sai lầm của bố mẹ trong việc chăm nom trẻ mà nhiều mẹ không biết. Sau đây là các nguyên nhân làm cho trẻ ho lâu không khỏi:
    Quá lạm dụng thuốc kháng sinh
    Đa số các bà mẹ, khi thấy con có dấu hiệu của bệnh ho liền vội vàng ra quầy tân dược tìm thuốc kháng sinh cho con uống. Thậm chí, khi thấy triệu chứng của bé không giảm thì đổi thuốc với liều cao hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc kháng sinh 1 cách bừa bãi không theo chỉ định của bác sĩ là một trong những sai trái phổ biến nhất khi trị ho cho trẻ, việc này ko chỉ ko có tác dụng mà còn gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.
    Các mẹ cần hiểu rằng, khi dùng thuốc kháng sinh liên tục, thậm chí dùng liều cao, lúc đó có thể vi khuẩn đã bị tiêu diệt nhưng trẻ vẫn còn ho. Cơn ho đó là do lây đờm bám chặt vào phế quản, lớp đờm đó sinh ra do dùng nhiều kháng sinh, phổi nóng, tiêu hóa rối loạn, dạ dày sinh đờm. Khí đưa đờm lên bám vào phế quản, hơi thở kích ứng lớp đờm gây ra các cơn ho, khi lớp đờm được khạc ra hay tụt xuống thì 1 thời gian ngắn khí lại đưa đờm lên phế quản, hơi thở kích ứng một cơn ho mới lại tiếp tục. Chính vì vậy, trẻ cứ như vậy mà ho dai dẳng dài ngày.
    Cho bé tiêu dùng thuốc xịt thông mũi trong thời gian dài
    Trong rất nhiều các thuốc xịt thông mũi hiện nay trên thị trường đều có thành phần corticosteroid. Thành phần này sở hữu tác dụng chống viêm, chống dị ứng lúc trẻ bị nghẹt mũi. Ngoài ra nó lại để lại nhiều tác dụng phụ tác động đến sức khỏe của trẻ, trong đó có nấm họng – một trong những căn nguyên gây ho dai dẳng ở trẻ.
    Ko chú ý tăng cường sức đề kháng cho trẻ
    Bình thường, lúc bị bệnh sức đề kháng của trẻ bị đang rất kém. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ lại hay quên, ko chú ý tăng cường sức đề kháng cho con. Điều này làm cho cho hệ miễn nhiễm của trẻ bị suy giảm không đủ sức chống lại các tác nhân gây bệnh làm cho cho tình trạng ho kéo dài hoặc chỉ khỏi tạm thời thời nhưng lại dễ tái phát thường xuyên hơn.
    Ko chú ý chế độ dinh dưỡng lúc trẻ bị bệnh ho
    Khi trẻ bị bệnh nói chung và bệnh ho nói riêng, trẻ thường ko có cảm giác ăn ngon miệng. Bởi thế trẻ sẽ ăn rất ít hoặc bỏ ăn. Điều này làm cho cơ thể trẻ không được đáp ứng đủ các cầu dinh dưỡng để chống lại các tác nhân gây hại và hồi phục thân thể. Vì vậy mà trạng thái ho cứ kéo dài triền miên. Kế bên ấy, cùng với chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, ba má cũng xem nhẹ đến việc cho trẻ bổ sung nước lọc ngày. Việc cho trẻ uống đủ nước cũng rất quan trọng.
    Uống đủ nước sẽ giúp khiến loãng đờm, nhớt và cải thiện đáng kể tình trạng ho ở trẻ.
    Không cho trẻ uống thuốc đủ liều, điều trị dứt điểm
    Hầu hết mọi người đều có suy nghĩ là uống thuốc là ko tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, việc uống thuốc với trẻ nhỏ lại rất khó khăn. Do đó, nhiều phụ huynh khi thấy trẻ có dấu hiệu đỡ ho liền cho bé ngừng uống thuốc. Vì vậy mà tình trạng ho của trẻ cứ dằng dai, không trị được dứt điểm. Bên cạnh ấy, trong thời gian điều trị, cha mẹ lại không cho trẻ kiêng những thực phẩm kị với bệnh ho như tôm, cua, làm thịt gà…khiến cho tình trạng ho của trẻ ngày càng nặng thêm, khó điều trị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LY.nt
    Đang tải...


  2. tusu1minh

    tusu1minh Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trong rất nhiều các thuốc xịt thông mũi hiện nay trên thị trường đều có thành phần corticosteroid
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nếu bé lâu ngày không khỏi thì nên đưa bé đến bác sĩ để khám và uống thuốc kịp thời
     

Chia sẻ trang này