Toàn quốc: Cách Trị Mụn Trứng Cá Dạng Nang Tại Nhà

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 27/11/2020.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Trong bài viết này các bạn sẽ được tìm hiểu về cách trị mụn trứng cá dạng nang được các bác sĩ da liễu hàng đầu của Mỹ hướng dẫn chi tiết từng bước để loại bỏ những u nang dưới bề mặt đó càng sớm càng tốt.

    Đối với các loại mụn nhọt, những đợt bùng phát mụn trứng cá dạng nang sâu có lẽ là loại gây tổn thương nhiều nhất.

    Bởi vì, bên cạnh diện tích mà loại mụn này chiếm chỗ trên da mặt của bạn lớn nhất, thì cơn đau mà chúng gây ra khiến các bạn khó chịu nhất.

    Thêm vào đó, nếu bạn nặn loại mụn này một cái và nó sẽ lan ra trên khắp toàn bộ khuôn mặt của bạn. (Đó là sự thật không phải phóng đại.)

    Theo bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu lâm sàng và mỹ phẩm tại Trung tâm Y tế Mount Sinai ở Thành phố New York , trong khi mụn có nhiều kích thước và hình dạng, thì mụn trứng cá dạng nang được coi là loại mụn nghiêm trọng nhất. Nó được đặc trưng bởi sự phát triển của "các nốt viêm mềm bên dưới da."!

    Hơn nữa, khi điều trị những "chàng trai xấu" này tại nhà, thói quen chăm sóc da mụn thông thường của bạn có thể không cắt giảm được.

    Rachel Nazarian, bác sĩ da liễu tại Schweiger Dermatology Group ở thành phố New York cho biết: “Thông thường, mọi người hay chạy đến văn phòng bác sĩ da liễu để được tiêm cortisone nhanh chóng để làm khô mụn trứng cá dạng nang đó trong vòng vài giờ”.

    Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có thời gian (hoặc tiền) để đến văn phòng bác sĩ da liễu ngay khi các bạn thấy mụn trứng cá dạng nang đang xuất hiện trên mặt của mình?

    Đây là những gì các bạn nên làm

    Dù thế nào đi nữa đừng cố nặn nó

    Chúng tôi biết bạn đã nghe điều này trước đây nếu bạn là người hay nổi mụn, nhưng chúng tôi sẽ nói lại lần nữa: Việc nặn mụn có thể mang lại cảm giác thõa mãn cho bạn, nhưng đừng cố nặn mụn - đặc biệt là nếu chúng là mụn nang.

    Bác sĩ da liễu Scott Dunbar được cấp bằng chứng nhận hành nghề tại thành phố New York cho biết: “Điều khó khăn nhất đối với tôi khi giao tiếp với bệnh nhân của mình là ở độ tuổi 20, phụ nữ trải qua một sự thay đổi lớn về mụn trứng cá .

    "Không còn là những nốt mụn đầu trắng mọng nước bùng phát với tiếng bật mím thỏa mãn nữa. Đến giữa những năm tuổi 20 đến 30, mụn trứng cá được tạo thành từ các túi tế bào bạch cầu sâu và chúng không thể được nặn ra."

    Bác sĩ da liễu Ife Rodney được cấp bằng chứng nhận hành nghề tại Maryland cho biết chúng không chỉ không thể nặn ra mà còn có thể gây ra tổn thương. "Không giống như mụn mủ - mụn nhỏ chứa mủ - và mụn đầu đen, mụn trứng cá dạng nang thường không chứa lõi da chết hoặc mủ",

    "Khi bạn cố gắng nặn một mụn trứng cá dạng nang, kết quả là bạn sẽ bị chấn thương và viêm nhiễm nhiều hơn, dẫn đến sẹo và da bị thâm sau khi hết mụn."

    Khi mặt bạn bắt đầu xuất hiện mụn này, hãy chườm đá nó giống như khi bạn bị bong gân

    Loại mụn trứng cá dạng nang mà chúng ta đang nói đến ở đây bắt nguồn từ sâu bên dưới da, vì vậy bạn thường sẽ có thể cảm thấy khi nó bắt đầu hình thành.

    Khi mụn bắt đầu xuất, đừng hoảng sợ. Thay vào đó, hãy lấy một viên nước đá và chườm lên vùng đó trong vài giây.

    Nazarian cho biết: “Chườm đá viên trực tiếp lên mụn sẽ làm co các mạch máu nhỏ nuôi u nang và ngay lập tức sẽ làm giảm kích thước và mẩn đỏ của mụn”.

    Zeichner lặp lại lời khuyên: "Nhiệt độ lạnh như nước đá giúp co mạch máu, vì vậy hãy bọc một viên đá lạnh trong khăn giấy và giữ nó lên vết sưng để giảm đỏ và giảm sưng một chút", ông nói.

    Ông ấy khuyên bạn nên chườm đá ba lần một giờ trong khoảng thời gian 10 phút (10 phút chườm, 10 phút nghỉ). Bạn nên làm điều này sau khi rửa mặt vì nếu chườm đá xong mới rửa mặt sau sẽ làm da ấm trở lại do đó làm mất tác dụng của chườm đá.

    Mẹo này đặc biệt hữu ích nếu bạn không thể thực hiện các bước tiếp theo ngay lập tức và bạn cần một thứ gì đó có thể làm dịu vết mẩn đỏ và sưng tấy đang đến trước khi bạn che phủ bằng kem che khuyết điểm và bắt đầu ngày mới.

    Cách trị mụn trứng cá dạng nang với hai hoặc ba thành phần

    Zeichner nói: “Cách tốt nhất để điều trị mụn trứng cá dạng nang là sử dụng các thành phần khác nhau có tác dụng khác nhau và bổ sung cho nhau. "Đó là lý do tại sao tôi thường khuyên bệnh nhân của mình sử dụng cả axit salicylic và benzoyl peroxide ."

    Ông nói: Để tránh bị kích ứng khi sử dụng benzoyl peroxide, hãy đảm bảo rằng bạn thoa kem dưỡng ẩm nhẹ cho da, sau đó dùng kem trị mụn thoa lên đầu chỗ mụn với một lớp siêu mỏng có tỷ lệ benzoyl peroxide thấp nhất.

    Để tối đa hóa hiệu quả của cả hai thành phần hoạt tính này trong quy trình chăm sóc da của bạn, Zeichner khuyên bạn nên dùng sữa rửa mặt chứa axit salicylic, tiếp theo là kem dưỡng ẩm không chứa dầu, kết hợp với kem trị mụn chứa benzoyl peroxide .

    >> Xem thêm: Tẩy tế bào chết hóa học với AHA và BHA: hướng dẫn chi tiết

    Bắt đầu với sữa rửa mặt phù hợp.

    Zeichner gợi ý: “Hãy nghĩ rằng sữa rửa mặt của bạn không phải là một loại nước rửa thực sự, mà là một liệu pháp tiếp xúc ngắn”.

    Vì lý do này, ông thường khuyến cáo những bệnh nhân bị mụn trứng cá dạng nang nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa nồng độ cao axit salicylic, một loại axit beta hydroxy (BHA) giúp loại bỏ dầu thừa, bong tróc tế bào da chết và làm khô mụn.

    Thông thường, nồng độ axit salicylic dao động trong khoảng 0,5 đến 2 phần trăm và nếu bạn dễ bị mụn nang, Zeichner khuyên bạn nên tìm kiếm một loại sữa rửa mặt nghiêng về nồng độ cao hơn.

    Một số loại sữa rửa mặt rất tốt có chứa 1,5 đến 2% axit salicylic bao gồm Sữa rửa mặt trị mụn La Roche-Posay Effaclar MedicatedSữa rửa mặt làm sáng da Murad Clarifying Cleanser .

    Nếu làn da của bạn vừa dễ bị mụn vừa nhạy cảm, nồng độ axit salicylic cao có thể khiến cho da bị quá khô. Trong trường hợp đó, các bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa nồng độ thấp hơn (0,5 đến 1 phần trăm) trong thành phần như các sản phẩm Sữa rửa mặt tạo bọt Aveeno's Clear Complexion Foaming Cleanser

    hoặc Burt's Bees Natural Acne Solutions Purifying Gel Cleanser .

    Zeichner nói hãy thoa sữa rửa mặt và để nó ngấm trong khoảng 30 -60 giây trước khi rửa sạch. “Sữa rửa mặt cần đủ thời gian tiếp xúc với da để các hoạt chất phát huy tác dụng”.

    Tiếp theo với kem dưỡng ẩm không dầu.

    Ngay cả khi các bạn dễ bị mụn trứng cá dạng nang, bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt thường xuyên để duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

    Bác sĩ Rodney nói: “Những bệnh nhân dễ bị mụn nang nên sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu, không gây dị ứng để cung cấp nước cho da của họ."

    Tuy nhiên, cô ấy lưu ý rằng các sản phẩm không gây dị ứng sẽ không nhất thiết điều trị mụn của bạn - chúng sẽ không góp phần gây ra vấn đề.

    Như vậy, việc chọn một loại kem dưỡng ẩm có chứa ceramides, niacinamide hoặc axit hyaluronic có thể đặc biệt hữu ích.

    Bác sĩ Rodney nói thêm "Những thành phần này giúp giảm sưng đỏ, viêm và khôi phục hàng rào bảo vệ của da. Điều này rất quan trọng vì nhiều hoạt chất trị mụn có xu hướng làm khô và gây kích ứng da."

    Dr. Dennis Gross Stress Repair Face Cream là một loại kem dưỡng ẩm không gây dị ứng có chứa cả ba thành phần nói trên. Sử dụng nó sau khi rửa bằng sữa rửa mặt chứa axit salicylic.

    Kết thúc bằng kem trị mụn

    Hoạt chất Benzoyl peroxide hoạt động bằng cách giảm mức độ vi khuẩn gây mụn trên da, do đó giảm viêm, đó là lý do tại sao bác sĩ Zeichner khuyên bạn nên sử dụng thành phần này như một phương pháp điều trị mụn trứng cá dạng nang.

    Các sản phẩm chăm sóc da có nồng độ benzoyl peroxide 2,5 hay 5 % và đôi khi lên đến 10%, nhưng bạn không nhất thiết phải sử dụng sản phẩm có thành phần này tối đa.

    Ông nói: “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả sản phẩm có nồng độ benzoyl peroxide thấp cũng có hiệu quả như sản phẩm chứa nồng độ cao, nhưng sẽ làm cho da khô ít hơn."

    Zeichner khuyên bạn nên tìm kiếm phương pháp điều trị vết mụn trứng cá dạng nang với các sản phẩm chứa 2,5% benzoyl peroxide, chẳng hạn như Neutrogena Rapid Clear Stubborn Acne Daily Leave-On Mask

    hoặc Paula's Choice Clear Daily Skin Clearing Treatment .

    Đối với những u nang thực sự đau và / hoặc đỏ, hãy bôi một hỗn hợp kem hydrocortisone.

    Bôi kem hydrocortisone 1% không kê đơn, có chứa liều lượng thấp steroid bên ngoài chỗ mụn, có thể giúp giảm mẩn đỏ và làm dịu tình trạng viêm.

    Hãy thử Kem chống ngứa 1% Hydrocortisone của Aveeno Maximum Strength 1% Hydrocortisone Anti-Itch Cream

    hoặc Kem tăng cường sức mạnh tối đa Cortizone-10 Max Strength Cream .

    Để điều trị dứt điểm u nang, hãy kết hợp một hỗn hợp hydrocortisone như một phương pháp điều trị ngoài da.

    Bác sĩ Zeichner khuyên dùng kem hydrocortisone để giảm viêm, sản phẩm chứa 2% axit salicylic để làm khô dầu thừa (như sản phẩm Mặt nạ The Ordinary's Salicylic Acid 2% Masque )

    và sau đó là benzoyl peroxide để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. "Nhỏ một giọt cả ba sản phẩm trên vào lòng bàn tay, trộn chúng với nhau, sau đó thoa."

    Đối với những người có da không phải là da nhạy cảm hoặc khó bị khô da hơn, các bạn có thể thay đổi công thức của hỗn hợp bằng cách đổi sản phẩm chứa axit salicylic bằng sản phẩm chứa lưu huỳnh.

    "Sự kết hợp của ba sản phẩm không kê đơn này - mặt nạ có chứa lưu huỳnh (như Mặt nạ trị mụn Saturn Sulfur của Sunday Riley ), kem benzoyl-peroxide (như Kem điều trị mụn hàng ngày của Clearasil's Daily Clear Acne Treatment Cream ) và thuốc bôi cortisone nhẹ - thường chứng minh rất hiệu quả khi trộn và bôi hai đến ba lần một ngày trên u nang trong 7 đến 10 ngày, ”bác sĩ da liễu Leyda Bowes, giám đốc y tế của Bowes Aesthetic ở Miami cho biết.

    Khi mụn không giảm hãy che mụn lại

    Khi mụn trứng cá dạng nang vẫn tiếp diễn dù bạn đã cố gắng hết sức, Nazarian khuyên bạn nên sử dụng trang điểm với một chút màu xanh lá cây nhẹ để giúp che bớt vết đỏ và hòa trộn mụn vào màu da tự nhiên của bạn.

    Hãy thử Cover FX Correct Click Color Corrector , thoa một lớp mỏng lên mụn trước khi sử dụng kem che khuyết điểm và kem nền.

    Nguồn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mọi người nên cẩn thận khi tự điều trị tại nhà
     

Chia sẻ trang này