Kinh nghiệm: Tinh Bột Nghệ – “nhân Sâm” Chữa Trào Ngược Dạ Dày Của Người Việt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi duocsinguyenthinhung, 29/11/2020.

  1. duocsinguyenthinhung

    duocsinguyenthinhung Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Không chỉ là một gia vị quen thuộc trong gian bếp của người Việt. Nghệ còn được ví như “nhân sâm” trong hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày. Cùng tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    Trào ngược dạ dày có nên uống tinh bột nghệ?​

    1. Trào ngược dạ dày có nên uống tinh bột nghệ?
    Trào ngược dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, khi cơ vòng thực quản dưới (LES) suy yếu, cơ chế đóng – mở tự động diễn ra bất thường khiến thức ăn từ dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản, tình trạng kéo dài gây ra viêm loét niêm mạc dạ dày, thực quản, kéo theo đó là rất nhiều triệu chứng khó chịu và đau đớn khác.

    Vậy trào ngược dạ dày có nên uống tinh bột nghệ?

    Theo sách y học cổ, curcumin là hợp chất tạo nên sắc vàng tự nhiên của củ nghệ. Đây cũng là hợp chất quý giá giúp cải thiện các bệnh lý về đường tiêu hóa, điển hình là trào ngược dạ dày.

    Y học hiện đại chứng minh, thành phần curcumin trong củ nghệ giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm lành nhanh các vết viêm loét, từ đó giúp làm giảm các triệu chứng do trào ngược dạ dày gây ra.

    Bên cạnh đó, một số hợp chất như: Phytosterol, Polysaccharide, Zingiberen, Artumeron,.. giúp trung hòa dịch vị axit dạ dày, giảm sự tăng tiết axit dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

    Curcumin có khả năng chống viêm rất mạnh, giúp ngăn chặn NF-kB, một phân tử di chuyển vào nhân tế bào và kích hoạt gen liên quan đến chứng viêm. NF-kB được cho là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm.

    Curcumin còn là một chống chống oxy hóa mạnh có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do, đồng thời làm tăng hoạt tính của các enzyme chống oxy hóa của cơ thể, “tung cú đấm” trực tiếp chống lại các gốc tự do, sau đó kích thích các hoạt của enzyme trong cơ thể.

    Đặc biệt, curcumin can thiệp đến tốc độ tăng trưởng, phát triển và lan truyền ung thư ở mức độ phân tử, có khả năng làm giảm sự hình thành mạch máu mới trong các khối u, di căn cũng như góp phần vào việc giết chết các tế bào ung thư, ngăn ngừa ung thư từ giai đoạn đầu, đặc biệt là ung thư liên quan đến hệ tiêu hóa như ung thư đại trực tràng.

    Xem thêm: Trào ngược dạ dày nên ăn gì?

    2. “Danh bất hư truyền” với 9 công dụng đặc biệt của nghệ tươi
    Ngoài ra, nghệ tươi còn được biết đến với rất nhiều công dụng thú vị khác như:

    Chống ung thư: Curcumin nghệ giúp chống ung thư hiệu quả. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu kết hợp ăn nghệ với bông cải xanh, củ cải, cải xoăn và bắp cải có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ngăn ngừa sự phát triển của khối u hay khối di căn.

    Giảm cân: Curcumin trong tinh bột nghệ giúp ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới trong các lớp mỡ, từ đó giúp giảm cân

    [​IMG]
    Nghệ giúp giảm cân hiệu quả​
    Kiểm soát tiểu đường: Các hoạt chất trong nghệ tươi giúp điều tiết insulin ở mức vừa phải, từ đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

    Ngăn ngừa bệnh Alzheimer: Alzheimer là chứng bệnh mất trí tạm thời. Viêm não chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh nguy hiểm này. Củ nghệ giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ và tăng cường lượng oxy vào não bộ, từ đó hỗ trợ tổng thể sức khỏe của não bộ.

    Giải độc gan: Nghệ tươi giúp tăng khả năng lưu thông máu, hỗ trợ giải độc gan và ngăn ngừa các bệnh như xơ gan, viêm gan, suy gan, ung thư gan,…

    Giảm đau xương khớp: Khả năng chống viêm của nghệ giúp cải thiện chứng thoái hóa khớp lẫn bệnh thấp khớp, chất chống oxy hóa trong nghệ sẽ phá hủy các gốc tự do gây tổn hại đến các tế bào.

    Cân bằng cholesterol: Nghệ được thêm vào các món ăn hàng ngày vừa tăng tính thẩm mỹ của món ăn vừa giúp cân bằng cholesterol trong máu, hạn chế sự oxy hóa chất béo, bảo vệ sức khỏe cơ thể.

    Giảm cơn co thắt tim, tắc nghẽn mạch và tắc mật: Curcumin nghệ giúp thông mật, tăng cường co bóp túi mật, giảm mỡ máu, chống co thắt ngực, hạn chế các cục máu gây tắc nghẽn mạch, giảm viêm tấy.

    Làm đẹp: Nghệ giúp trị mụn, sẹo thâm. Tính oxy hóa mạnh giúp sát khuẩn, chống viêm, làm mờ vết thâm nám, làm lành vết thương, ngăn sẹo hình thành.


    3. “Điểm mặt” những tác dụng phụ không mong muốn của nghệ
    Nghệ tươi khi hấp thu quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như:

    Đau bụng: Tính cay của nghệ có thể gây đau bụng nếu sử dụng trong một thời gian dài.

    Kích thích tử cung: Phụ nữ mang thai và đang cho con bú nên cẩn thận để tránh gây tác hại cho bé.

    Khó hấp thụ: Tinh bột nghệ khó hấp thu theo đường uống tự nhiên.

    Gây chảy máu: Một số hợp chất trong nghệ khi tiêu thụ quá nhiều có thể làm chậm quá trình đông máu dẫn đến chảy máu.

    Tiêu chảy, buồn nôn: Dùng nghệ với lượng lớn có thể gây đổ mồ hôi, tiêu chảy, buồn nôn.

    4. Những lưu ý khi sử dụng nghệ
    Để tối đa hiệu quả cải thiện, đồng thời không làm tổn hại đến sức khỏe cơ thể. Khi đưa nghệ vào chế độ hay thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Không dùng chung tinh bột nghệ với thuốc tây bởi có thể gây ảnh hưởng đến máu.
    • Phụ nữ bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng tinh bột nghệ vì tinh bột nghệ chỉ chữa tích huyết, bế kinh, không thể chữa rong kinh.
    • Những người bệnh dạ dày, đường ruột yếu nên uống tinh bột nghệ đen trước bữa ăn.
    • Người khỏe mạnh có thể bổ sung 300 – 500mg nghệ/ngày.
    • Tinh bột nghệ chỉ đóng vai trò như một bài mẹo dân gian có cơ sở.
    • Không tiêu thụ liều cao nếu chưa thấy triệu chứng thuyên giản vì có thể khiến khả năng kháng viêm của cơ thể giảm đi.

    5. Dạ Dày Happy – cuộc cách mạng “xanh” trong sản phẩm hỗ trợ điều trị dạ dày
    Hiện nay, rất nhiều bệnh nhân áp dụng tinh bột nghệ cùng với mật ong như một bài mẹo dân gian hiệu quả. Tuy nhiên, tinh bột nghệ thực tế có khả năng hòa tan rất kém qua đường uống tự nhiên, chỉ khoảng 1 – 3% hấp thu qua đường máu.

    Bạn có biết?

    1 viên uống TPBVSK = 4kg nghệ tươi và 85% người bị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản có Hp dương tính.

    Ngày 10/10/2020, Hội thảo khoa học ra mắt sản phẩm Dạ Dày Happy chính thức được tổ chức tại Đại học Y Hà Nội.

    Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ Novasol được chuyển giao trực tiếp từ CHLB Đức cùng với rất nhiều thành phần thảo dược được nhập khẩu từ các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Thụy Sĩ,… đặc biệt nghệ tươi nhập khẩu từ Ấn Độ giúp lành nhanh vết loét, ức chế sự tăng trưởng và phát triển của vi khuẩn Hp, tăng tiết chất nhầy Mucin bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa biến chứng và cung cấp dưỡng chất cần thiết.

    Hòa chung với xu hướng ” ăn lành sống xanh” của cuộc sống hiện đại, Sản phẩm Dạ Dày Happy được kỳ vọng sẽ mang tới bước tiến đột phá mới, từ đó rút ngắn thời gian điều trị, giảm đau đớn, tái phát, nâng cao chất lượng sống.

    Đối với câu hỏi “trào ngược dạ dày có nên uống nghệ?” thì câu trả lời là có. Về bản chất nghệ, đặc biệt là hoạt chất curcumin nghệ rất tốt trong điều trị trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng đem lại hiệu quả và không gây rủi ro. Hy vọng bệnh nhân có thêm những thông tin hữu ích và có thể lựa chọn cho mình giải pháp điều trị an toàn, hiệu quả.

    Những thông tin chúng tôi cung cấp không thể thay thế hoàn toàn cho lời khuyên của bác sĩ.

    Nguồn tham khảo:https://dongyvietthanh.wordpress.com/gioi-thieu/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duocsinguyenthinhung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    kết hợp 2 loại thực phẩm trên rất tốt cho sức khỏe đấy
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này