Ánh Trăng Sáng Trước Mặt Truyện Mới Ae Ơi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhsaodem12, 1/12/2020.

  1. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38

    Triệu An Chi không biết chính mình đã bị Nghiêm Tử An nhớ thương nên khi cô nhìn qua cửa kính thấy hắn đã khá hơn nhiều thì liền gọi điện báo cáo tình hình cho Trần Thiếu Phương.

    Ngày hôm sau cô đi cùng Hà Trạch Sinh tới bệnh viện.

    Ngày hôm qua phải chạy hai hồi khiến cọng bún thiu là Triệu An Chi mệt quá sức. Hôm nay cô mang theo giấy để vẽ giết thời gian, tính toán chết dí ở bệnh viện để lo cả cơm chiều cho Nghiêm Tử An luôn, vừa lúc buổi chiều có thể đi xem bệnh.

    Cho nên lúc Hà Trạch Sinh lấy xong thuốc hỏi cô có muốn đi về cùng không thì Triệu An Chi quyết đoán lắc đầu.

    “Anh đi về trước đi, em còn có việc.”

    Hà Trạch Sinh nhìn đồng hồ, hỏi: “Mất bao lâu?”

    Triệu An Chi trừng lớn mắt, lông mi vô vốn đã rất dài, trừng lớn như thế khiến từng sợi lông mi chìa ra rõ ràng, trôgn có chút hấp tấp bộp chộp đáng yêu.

    Hà Trạch Sinh như là bị đôi lông mi này hấp dẫn, nhìn thoáng qua một cái. Triệu An Chi lại không chú ý tới ánh mắt của anh, bởi vì chiều cao của hai người là chênh lệch. Nếu không phải cô cố ý nhìn anh thì căn bản không biết được anh đang nhìn cái gì. Giờ phút này Triệu An Chi cúi đầu, nội tâm giãy giụa xem nên về với Hà Trạch Sinh hay tự mình ở lại đây. Sau khi rối rắm một lúc lâu thì nàng mới nhớ tới mình đã không còn thích Hà Trạch Sinh nữa nha, sao phải vì anh mà lăn lộn qua lại chứ?

    Sau khi suy nghĩ rõ ràng, Triệu An Chi liền đem những cảm xúc rối loạn trong lòng mà chặt một đao, quyết đoán nói: “Anh đi về trước đi, hôm nay em ở đây có việc một ngày cơ.”

    Hà Trạch Sinh thấp giọng “Ân?” một tiếng, sau đó giống như mới nhận ra cô vừa nói gì liền phản ứng lại: “Nga, được, vậy tôi đi trước đây.”

    “Ân……” Triệu An Chi đáp lại bằng giọng mềm như bông, sau đó nhìn anh rời đi.

    Mặc kệ là phim trong nước hay phim Hàn Quốc, Triệu An Chi trước sau luôn không thích dáng đi của các nam chính, đặc biệt là lúc đút tay túi quần. Hà Trạch Sinh không đút tay túi quần, nhưng cũng không biết có phải vì vóc dáng cao hay không mà khi anh đi liền nghiêng bên nọ bên kia, vô cùng uy vũ, nhưng trông lại khôi hài. Triệu An Chi cảm thấy rất đáng yêu, thuận tiện cũng tha thứ cho các nam chính trên truyền hình.

    Ngay cả Hà Trạch Sinh đi đường trông cũng khó coi thì không thể làm khó các nam chính trên phim được.

    Triệu An Chi hôm nay vẫn mua cháo và màn thầu trắng. Hà Trạch Sinh cũng không đưa ra ý kiến gì khác, nên Triệu An Chi cũng không coi đây là vấn đề lớn gì. Trên đường vận khí tốt nên cô đụng phải một vị y tá quen mặt, cũng nhân tiện dò hỏi tình huống của Nghiêm Tử An.

    Nghiêm Tử An lựa chọn giải phẫu, phí phẫu thuật các kiểu thì hắn đã tự đóng, chờ thêm hai ngày nữa cha mẹ hắn tới thì sẽ làm giải phẫu. Triệu An Chi ngẩn người, không nghĩ tới Nghiêm Tử An lại có nhiều tiền đến thế. Nhưng cô nghĩ lại thì thấy tiền tiêu vặt của hắn từ trước đến giờ đều rất nhiều, bản thân hắn cũng không coi là tiêu xài hoang phí, vậy nên tiền tiết kiệm chắc cũng không ít. Hơn nữa Trần Thiếu Phương đã biết, Nghiêm thúc thúc hẳn là cũng biết, không chừng cha mẹ hắn gửi cho hắn. Không thể hỗ trợ tiền thuốc men thì nàng chỉ có thể đưa cơm.

    Nghĩ đến đây, Triệu An Chi nhớ tới cô còn chưa đưa cơm sáng cho hắn đâu, không biết hắn tự giải quyết thế nào. Triệu An Chi đi đến bên ngoài phòng bệnh của Nghiêm Tử An, theo thường lệ mà nhìn qua cửa kính, giường của Nghiêm Tử An trống rỗng, không biết có phải hắn đang đi vệ sinh hay không.

    Triệu An Chi thừa dịp đi vào, đặt cháo và màn thầu lên mép giường hắn, lấy ra cọc giấy nhớ, ngồi bên cái bàn mà ghi lời nhắn.

    “Cơm chiều ăn cái khác được không?” Nghiêm Tử An ôm cây đợi thỏ, quả nhiên chờ được cái người bí ẩn này. Hắn không biết cô có đến vào buổi sáng không nên cũng không để bụng đói chờ, lại cảm thấy buổi sáng cô không đến thì giữa trưa sẽ tới nên không đi ra ngoài ăn cái gì.

    Triệu An Chi bị Nghiêm Tử An làm hoảng sợ, xoay người muốn chạy lại thiếu chút nữa đụng vào Nghiêm Tử An. Bản năng sợ hãi đối với Nghiêm Tử An khiến cô không thể khống chế bản thân mình, cứ thế ngã ngồi trên mặt đất.

    Nhưng thà thế này còn hơn là đâm vào ngực hắn. Cô không muốn bị con người khắc nghiệt này nói lời nhục nhã.

    Lúc nhìn thấy Triệu An Chi thì Nghiêm Tử An có chút thất vọng. Tiểu cô nương này phơi nắng đến cả người xám xịt, rất khó thấy rõ ngũ quan là bộ dáng gì. Tuy nói hắn cũng không có đi mơ tưởng người này là một người xinh đẹp đến thế nào nhưng trong tiềm thức vẫn là muốn thứ tốt một chút.

    Bất quá Nghiêm Tử An không biểu hiện ra ngoài, chỉ cười tủm tỉm nói: “Nghe nói cô đưa tôi tới bệnh viện. Cô quen tôi à, là học muội đúng không?”

    Nghiêm Tử An ôn hòa lại thân thiện thế này làm cho đáy lòng Triệu An Chi thấy ghê tởm. Cô không nghĩ hắn dối trá mà chỉ là cô đã quen với một Nghiêm Tử An khắc nghiệt, thấy hắn bày ra một bộ mặt khác khiến cô thấy không khỏe tí nào.

    Triệu An Chi chỉ lắc đầu không nói lời nào, vùi đầu liền muốn đi ra ngoài. Nghiêm Tử An thoáng di chuyển, lại chắn trước mặt cô, nói: “Đúng rồi, những khoản tiền cô đã trả là bao nhiêu, tôi sẽ trả lại cho cô. WeChat của cô là gì?”

    Triệu An Chi vòng sang bên cạnh.

    Nghiêm Tử An lại nói: “Bằng không Alipay cũng có thể.”

    Nghiêm Tử An rốt cuộc là bị gãy một chân, ỷ vào không gian chật hẹp nên đã chặn được Triệu An Chi vài lần, sau đó nhất thời sơ hở để cho cô vượt qua, nên đành bất đắc dĩ nói: “Cơm chiều mua cái khác đi?”

    Triệu An Chi đã sớm chạy xa, không biết có nghe thấy hay không.

    Nghiêm Tử An thông qua đủ loại chi tiết mà phán đoán có thể cô gái này yêu thầm mình. Tuy cô không xinh đẹp, cũng không phải loại hắn thích nhưng ít nhất được cái lương thiện. Vì thế hắn quyết định sẽ ôn nhu mà cự tuyệt cô.

    Triệu An Chi chạy một đoạn, bụng liền đau lên, đau đến nỗi cô phải ngồi xổm xuống mới miễn cưỡng đỡ hơn một chút. Có người qua đường hỏi cô làm sao nhưng Triệu An chi cũng nói không ra lời, chỉ có thể xua xua tay ý bảo mình ngồi một lúc là tốt rồi. Triệu An Chi nhịn trong chốc lát mới phát hiện mắt mình đều ướt rồi, còn cơn đau bụng này thì cô cũng lờ mờ biết vì sao rồi.

    Mới ngắn ngủi vài phút thì Triệu An Chi đã đổ đầy mồ hôi lạnh, tóc mái ướt dầm dề mà dán trên trán, chật vật cực kỳ. Cô vào trong WC kiểm tra thì đúng là bà dì mãi không chịu tới của cô đã tới, cũng đỡ tốn thời gian đi khám bác sĩ. Triệu An Chi cầm chút giấy lót tạm, giờ phút này cô chỉ muốn về ký túc xá tắm rửa rồi ngủ một giấc.

    Cô rất ít khi đau bụng kinh, có lẽ lần này là do khí hậu không quen nên kinh nguyệt bị chậm rất nhiều, còn vô cùng không thoải mái nữa. Triệu An Chi cảm thấy bực bội vô cớ, lại còn ủy khuất. Cô lại quay lại phòng bệnh của Nghiêm Tử An mà tên kia nhìn thấy cô thì cũng giật mình.

    Triệu An Chi không có tâm tình mà đi suy đoán vì sao hắn ta giật mình, cô nói thẳng: “Buổi tối tôi sẽ không đến đây nữa, anh không cần chờ, tự mình tìm cách gọi đồ ăn đi.”

    Nghĩ nghĩ xong cô lại nói thêm: “Về sau tôi cũng sẽ không tới nữa, tiền tôi cũng không cần, cứ như vậy đi.”

    Bộ dạng Triệu An Chi bây giờ ở trong mắt Nghiêm Tử An trở nên vô cùng thương tâm. Hắn có chút chần chờ. Hắn còn chưa cự tuyệt cô mà sao cô đã nhìn ra rồi nhỉ? Còn thương tâm thành như vậy, khóe mắt hồng hồng, tóc ẩm ướt, giống như vừa khóc một hồi lâu, đáng thương vô cùng.

    Triệu An Chi vừa đi vừa đổ mồ hôi lạnh, môi trắng bệch nhưng giấy, giống như một hồi chạy nhanh kia đã dẫn đến đủ loại bệnh trạng. Cô hoài nghi không biết bản thân có thể thuận lợi mà trở lại ký túc xá hay không. Lúc xuống cầu thang, cô thấy trước mắt càng ngày càng tối đen, để tránh ngã cầu thang, Triệu An Chi quyết đoán lựa chọn ngồi xuống, lại bị người ta kéo lên.

    Triệu An Chi vẫn nhắm mắt, còn chưa kịp thở dốc, nhưng vừa nghe thấy người kia nói liền biết đó là Hà Trạch Sinh.

    “Cô làm sao thế?”

    Rất khó miêu tả đó là cảm giác gì, giống như một đáo hoa nở không tiếng động, giống như trong dải ngân hà có chỗ nào đó nứt toạc ra.

    Lông mi của Triệu An Chi run lên, Hà Trạch Sinh phát hiện mình rất thích lông mi của Triệu An Chi, thật khiến tâm ngứa ngáy, khiến cho lời Triệu An Chi nói anh cũng không nghe vào.

    “Sao anh lại ở đây? Không phải anh đã về rồi sao?”

    Hà Trạch Sinh nói: “Đúng vậy nhưng trên đường lại bị gọi tới làm chút việc. Cô làm sao vậy? Giống như không được khỏe.”

    Triệu An Chi cảm thấy chuyện đau bụng kinh này vẫn không nói ra thì tốt nên chỉ hàm hồ nói muốn về ký túc xá nằm là được rồi. Hà Trạch Sinh cũng không biết là nghe có hiểu không hay chỉ đơn giản thấy cô không muốn nói thì cũng không hỏi tiếp.

    Triệu An Chi rốt cuộc vẫn là ngồi trên xe để Hà Trạch Sinh đưa về. Cô tự hỏi Hà Trạch Sinh chạy tới bệnh viện hai lần là làm gì. Hà Trạch Sinh nói là làm chân chạy vặt, lại đến bệnh viện thì chẳng nhẽ là lấy thuốc hộ? Nhưng gần trường học cũng có tiệm thuốc mà…… Hơn nữa mặc kệ là việc gì thì hai ngày nay anh đã chạy ba lần bốn lượt, vô cùng kỳ quái. Vẫn biết quá mức tự luyến thì nên thấy xấu hổ nhưng Triệu An Chi vẫn nhịn không được suy nghĩ Hà Trạch Sinh có thật sự có việc mới đến bệnh viện không?

    Chút mơ tưởng này khiến Triệu An Chi đau bụng đến mặt cắt không còn hạt máu lúc này thấy có chút tinh thần, lại giống như là bị mê hoặc mà đem đầu dựa vào lưng Hà Trạch Sinh.

    Hà Trạch Sinh không nói gì thêm. Trong lòng Triệu An Chi càng thêm nhảy nhót, lại ngo ngoe rục rịch. Cô kiềm chế xúc động muốn ôm anh, chỉ kiên nhẫn cảm thụ độ ấm truyền qua áo sơ mi, khiến khuôn mặt đang trắng bệch của cô đỏ ửng lên.

    “Anh là vì em mới tới bệnh viện sao?” Triệu An Chi không nghĩ tới bản thân thật sự mở miệng hỏi cái này, tim đập thật là lợi hại.

    “Cô nói cái gì?” Có điều Hà Trạch Sinh không nghe rõ. Anh phóng xe thật nhanh, bên tai toàn tiếng gió. Triệu An Chi lại dán ở trên lưng ánh, nói chuyện bằng giọng tinh tế mềm mại, thường thường chỉ nghe thấy cô đang nói nhưng lại không nghe rõ cô đang nói gì.

    Triệu An Chi không dám hỏi lại một lần, mà dám mặt lên lưng anh, nhịn không được cười một chút.

    Hà Trạch Sinh theo thường lệ mà đưa cô đến cửa ký túc xá, lại vừa vặn gặp được Tần Tình. Tần Tình vừa thấy bọn họ ở bên nhau thì đôi mắt đều sáng lên lập tức chạy lại nhìn chằm chằm mặt Triệu An Chi rồi mới nhìn về phía Hà Trạch Sinh chào hỏi: “Học trưởng hảo.”

    Hà Trạch Sinh hướng cô nàng gật gật đầu, nói: “Xin chào.” Sau đó anh nhìn Triệu An Chi, có chút chần chờ nói: “Nhìn có vẻ nghiêm trọng, nhớ uống nhiều nước ấm.”

    Mặt Triệu An Chi nóng lên, lỗ tai cũng đỏ ửng. Cô cảm thấy Hà Trạch Sinh đã biết nguyên nhân cô đau bụng rồi. Hà Trạch Sinh vừa đi, Tần Tình lại hỏi: “Sao lại thế này? Thế này mà cậu bảo không thích người ta nữa à?”

    Triệu An Chi chẳng nói được câu nào, chỉ đẩy Tần Tình chạy nhanh lên lầu.
     
    Đang tải...


  2. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 21

    Chương trình học của năm nhất không tính là quá nhiều, hơn nữa đều là các môn học cơ sở, đối với Triệu An Chi trọng sinh về thì không có áp lực quá lớn. Nếu đem nàng ném đến phòng thi thì chắc chắn nàng không có thành tích tốt nhưng nếu muốn nàng học lại mới thi thì lại chẳng có gì đáng lo lắng. Bởi vậy, Triệu An Chi có rất nhiều thời gian sau khi học để vẽ tranh.

    Bộ “Mèo trắng và chim béo trên Weibo của Triệu An Chi đã phát triển thành hệ liệt, ngẫu nhiên cô còn vẽ một ít tranh theo trào lưu, cũng lôi kéo được không ít fan. Triệu An Chi đã có tư cách đặt quảng cáo trên trang cá nhân, mỗi lần có quảng cáo cô cũng không quên vẽ thành giống tranh minh hoạ, cuối cùng tung ra quảng cáo chói lọi, nói cho mọi người đây là một cái quảng cáo rút thăm trúng thưởng. So với những thứ khác thì quảng cáo này tuy thu nhập ít chút nhưng cũng không đến mức bị fan quá chán ghét, Triệu An Chi cũng không làm thường xuyên mà phần nhiều vẫn là vẽ tranh đơn thuần.

    Mèo trắng và chim béo đã là bằng hữu rất nhiều năm, mọi người cũng dần quen với con mèo luôn cao ngạo, ngẫu nhiên mới mềm lòng, cùng với một con chim béo ú ngu đần, một lòng một dạ muốn vượt qua giống loài mà yêu hết mình.

    Mọi người nghi luận rất là sôi nổi.

    “Tiểu Bạch rốt cuộc có biết cùng giống loài thì không nên yêu không nhỉ?”

    “Một đại lão gia như ta xem một con mèo với một con chim yêu đương ngây ngô, thế mà cũng cười thành như vậy……”

    “Ha ha ha ha ha ha ha”

    “Chân thành sẽ được đền đáp, mèo trắng sẽ đổ thôi.”

    Triệu An Chi nhìn những bình luận mới thì không biết nghĩ tới cái gì, ngốc hề hề mà cũng nở nụ cười theo. Đột nhiên cô có linh cảm mới, muốn lấy cuốn sách ký họa vẽ xuống.

    Tuy rằng cô đều dùng phần mềm để vẽ ra sản phẩm cuối cùng nhưng Triệu An Chi đã quen dùng giấy và bút để ghi lại linh cảm của mình. Cô cảm thấy làm như vậy thì càng có cảm giác, ai biết lần này tìm mãi không thấy cuốn sổ đó đâu.

    Triệu An Chi đứng dậy tìm. Không biết có phải những người làm nghệ thuật thường có vấn đề về ngăn nắp hay không mà cái bàn của Triệu An Chi rất khí để gọi là chỉnh tề. Cũng may Triệu An Chi sẽ không đem đồ ăn các kiểu ném trên bàn nên nó thật ra không bẩn, có điều loạn vô cùng. Triệu An Chi thích đem đồ thường dùng đặt ở chỗ thuận tay có thể sờ được, lúc nào cần dùng chỉ cần với tay là thấy, sẽ không nhiễu loạn tư duy. Đôi khi cô vội vẽ tranh hoặc vội học bài thì sẽ vứt đồ đạc khắp nơi.

    Ban đầu Triệu An Chi cũng không sốt ruột, chỉ tưởng là bị đè ở trong sách, nhưng sau khi tìm đâu cũng không thấy thì cô mới có chút khẩn trương. Bên trong là rất nhiều lần cô có linh cảm vẽ xuống, không mấy ai biết. Có vài thứ cô nhớ rõ, vài thứ đã không nhớ nữa, thường ở thời điểm linh cảm cạn kiệt thì cô sẽ mở ra và lấy chúng nó ra dùng.

    Triệu An Chi ngồi ở trên ghế hồi tưởng lại lần cuối cùng nhìn thấy cuốn sổ đó là lúc nào.

    Tần Tình đi tới thấy cô phát ngốc thì liền chụp bả vai cô một chut, hỏi cô có cần mua hộ cơm không. Triệu An Chi trước sau không nhớ ra được nên đành phải nói: “Mình đi xuống ăn với cậu vậy.”

    Tần Tình vừa chuyển tròng mắt liền nói: “Vậy cậu đi xuống giúp mình lấy cơm được không?”

    Triệu An Chi đang muốn tìm một việc gì để dời lực chú ý nên tự nhiên không có ý kiến gì: “Được, cậu muốn ăn cái gì? Mỳ không được, không tiện gói về.”

    “Cậu xem có khoai tây và đậu hũ không, còn thịt thì tùy tiện.”

    Triệu An Chi lại đi hỏi Trương Văn Ngọc thì cô cũng tùy tiện nói vài món. Triệu An Chi do dự một chút nhưng vẫn quyết định không hỏi Tiếu Thần.

    Ngay từ đầu, lúc mọi người đi ra ngoài ăn cơm thì sẽ hỏi những người khác có muốn mua hộ cơm hay không. Lúc đó cô cũng có hỏi Tiếu Thần vài lần nhưng lúc cô nàng đi ra ngoài thì lại chưa bao giờ hỏi những người khác, chờ lúc cô nàng trở lại thì mọi người mới biết cô ta đi nhà ăn gọi đồ. Lâu dần Trương Văn Ngọc cùng Tần Tình trong lòng đều không thoải mái, lúc đi ra ngoài ăn cơm tuyệt đối sẽ không bao giờ hỏi Tiếu Thần nữa.

    Triệu An Chi nghĩ nghĩ, cũng không muốn đem mặt nóng đi dán mông lạnh.

    Đi ra ngoài thay đổi tâm tình đúng là quyết định sáng suốt. Lúc Triệu An Chi ở nhà ăn uống được một nửa bát canh thì đã nhớ ra cuốn ký họa ở đâu. Hàng ngày cô mang theo một cái túi xách nhỏ, lần trước cô đi đến bệnh viện cũng mang theo cuốn ký họa đó. Lúc cô viết giấy nhắn để lại thì liền để cuốn sổ đó trên mặt đất, kết quả bị Nghiêm Tử An dọa nên cô cũng chạy luôn, quên cả vở.

    Nhớ tới vở ở chỗ Nghiêm Tử An thì tâm tình Triệu An Chi trở nên phức tạp hơn. Vài thứ kia cô còn có thể vẽ lại nhưng nghĩ đến đồ sẽ bị Nghiêm Tử An nhìn thấy thì cô liền cảm thấy có chút đè nén, nhưng chẳng nhẽ vì cái này mà lại chạy đến trước mặt Nghiêm Tử An sao?

    Triệu An Chi rùng mình một cái, quyết định quên đi mình từng có một quyển sổ như vậy. Cô ăn cơm xong liền mua cơm cho Tần Tình và Trương Văn Ngọc rồi một đóng vào hộp mang về. Lúc đi đến cổng ký túc xá thì thấy được một người cô không nghĩ tới.

    Người nọ tóc không dài không ngắn, tóc mái đến nửa trán, cái mũi rất cao, đôi mắt to, môi mỏng, đúng là mối tình đầu của Tần Tình.

    Lý Tự cũng đã thấy cô.

    Triệu An Chi không biết vì sao Lý Tự ở chỗ này nhưng theo trực giác thì cô nghĩ đối phương là vì Tần Tình mà tới.

    Sự thật đúng là như thế, Lý Tự liếc mắt một cái liền nhận ra bạn thân của bạn gái cũ. Hắn ở dưới lầu đã một lúc, lúc trước không có can đảm mà liên lạc với Tần Tình, vừa lúc nhìn thấy Triệu An Chi thì lập tức đi lên phía trước.

    Triệu An Chi muốn tránh đã không kịp, đành phải căng da đầu mà đi lên.

    Lý Tự nói: “Cậu có thể giúp tôi đem cái này cho Tần Tình không?”

    Triệu An Chi lúc này mới thấy trong tay hắn có một cái túi to, bên trong không biết là cái gì. Cô không dám tùy nhiện nhận đồ, khó xử nói: “Tần Tình biết không?”

    Lý Tự lắc đầu, nói: “Tôi còn chưa nói với cô ấy nhưng tôi sẽ nhắn tin cho cô ấy. Đây không phải đồ tôi đưa mà là đồ mẹ tôi đưa cho cô ấy. Tôi biết Tần Tình không muốn liên hệ gì với mình nữa nhưng không cần thiết làm trưởng bối thương tâm. Tôi đã nói với mẹ mình, sau này bà sẽ không tặng quà nữa. Cậu giúp tôi mang cho cô ấy nhé.”

    Triệu An Chi không biết chuyện của hai người họ còn có cha mẹ tham dự nữa nhưng thấy hắn đã nói đến thế thì thật sự cũng không tiện cự tuyệt, đành phải nói: “Vậy cậu đã nói với cô ấy chưa? Nếu cậu nói thì tôi sẽ cầm giúp cậu lên.”

    Lý Tự nhìn cô trong chốc lát, thấy cô cầm hộp cơm bằng một tay thì quyết đoán đem túi treo lên cánh tay còn lại của cô, sau đó xoay người chạy, còn không quên quay đầu lại hô: “Cậu cầm lên đi, tôi sẽ nói với cô ấy!”

    Triệu An Chi trợn mắt há hốc mồm, cảm thấy chính mình sợ là sẽ bị Tần Tình giết chết mất. Nữ nhân đang yêu thì chỉ số thông minh bằng không, nhưn nữ nhân thất tình thì khôn khéo đến dọa người. Tần Tình không có đánh giết Triệu An Chi mà chỉ chống mặt ngồi ở chỗ kia, thoạt nhìn có chút phiền muộn.

    Triệu An Chi thử hỏi một câu: “Làm sao bây giờ a?”

    Tần Tình ngốc ngốc mà “Ân?” một tiếng.

    Triệu An Chi chỉ chỉ cái túi.

    Tần Tình thở dài, nói: “Thì nhận thôi.”

    Triệu An Chi đem ghế dựa kéo đến bên cạnh Tần Tình, bày ra một bộ chăm chú lắng nghe mà ngồi xuống. Tần Tình dựa vào trên người cô rồi mới bắt đầu kể câu chuyện xưa không có gì này.

    Cha mẹ Lý Tự thật ra rất cởi mở. Lý Tự cũng chưa bao giờ giấu diếm chuyện yêu đương của mình, bao gồm cả mấy người bạn gái phía trước của hắn. Mẹ Lý Tự thấy những lần trước đều là quen nhau một tuần một tháng liền chia tay, cũng không quá để tâm chuyện tình yêu con nít của con trai mình. Trong lòng bà cảm thấy chắc là do hormone tuổi dậy thì quấy phá thôi.

    Tần Tình là người bạn gái đầu tiên được mẹ của Lý Tự đối đãi một cách nghiêm túc. Bản thân Lý Tự cũng có nỗ lực, ở bên Tần Tình thì đã sửa được không ít thói quen xấu, thành tích học tập cũng tốt hơn. Mẹ của Lý Tự rất khó mà ghét Tần Tình, mà bà cũng là người dễ ở chung nên hai người dần dần làm quen. Tần Tình còn từng cùng mẹ của Lý Tự đi ăn cơm nữa.

    Tuy rằng cảm tình không có quá sâu sắc nhưng hai người ở chung cũng không tệ. Mẹ Lý Tự còn thêm WeChat của Tần Tình, sau khi hai người chia tay, mẹ hắn còn cùng Tần Tình hàn huyên một lần. Mẹ của Lý Tự không nhắc đến chuyện khuyên hai người quay lại mà chỉ nói cảm ơn cô, thời điểm Lý Tự ở bên cô, tinh thần đều vô cùng tốt. Mẹ Lý Tự không biết nguyên nhân hai người chia tay, chỉ nói bà tin tưởng quyết định của hai người họ là có lý do, hy vọng bọn họ chia tay xong thì vẫn là bạn bè, thỉnh thoảng cũng nhớ về thăm bà.

    Tần Tình lúc ấy xem xong trong lòng liền khó chịu, nhưng bây giờ nhận được quà thì nghĩ tới lúc đó. Cô mở WeChat, click mở biểu tượng tên của mẹ Lý Tự, ở khung tin nhắn viết vài chữ lại xóa đi, lặp lại vài lần thì cuối cùng cũng chỉ gửi đi vài chữ: “Cảm ơn a di, cháu nhận được đồ rồi.”

    Mẹ Lý Tự rất nhanh đã trả lời: “Nhận được thì tốt rồi. A di không có ý khác, chỉ là muốn cảm ơn cháu. Lý Tự nói làm như vậy không tốt, cũng sẽ làm cháu xấu hổ, cho nên a di về sau sẽ không tặng nữa. Cháu ăn thoải mái, đừng cảm thấy áp lực.”

    Tần Tình hồi đáp xong thì cả người giống như không có sức sông, ghé vào trên bàn không biết nghĩ cái gì. Qua một lúc lâu sau cô nàng mới nhảy dựng lên mở túi ra, đem đồ ăn vặt bên trong lôi ra, đặt ở trên bàn. Lúc mẹ Lý Tự rảnh thì thích làm một it kẹo hạnh nhân. Trong cái túi có kẹo hạnh nhân bỏ thêm đậu phộng, một túi khác cũng là kẹo hạnh nhân nhưng bỏ thêm Oreo, lại dùng đủ loại giấy gói kẹo bọc lại.

    Tần Tình mở túi ra, ở mỗi túi bốc ra không ít chia cho đám người Triệu An Chi, cả Tiếu Thần cũng được chia không ít.

    Tuy rằng Tần Tình bình thường cũng thường xuyên chia đồ ăn vặt nhưng lúc này Triệu An Chi vẫn thấy nghi hoặc. Tần Tình nói: “Không có ý gì khác, a di bảo mình cứ ăn thoải mái thì mình liền chia cho các cậu, chúng ta liền ăn cho thật ngon a.”

    Triệu An Chi không thích ăn đậu phộng nên liền mở một cái kẹo hạnh nhân Oreo. Cái sự kết hợp này đúng là ngon cực kỳ.

    Cô nhìn Tần Tình đang cố tỏ ra mạnh mẽ thì thấy nao nao. Cô ấy và Lý Tự đi đến một bước này đúng là thật sự đáng tiếc. 4-5 năm yêu nhau, từ khi còn ngây ngô, cùng nhau cố gắng, mà trưởng bối lại thật sự hiểu biết, cảm thông, đúng là mẹ chồng lý tưởng. Không chắc Tần Tình gả cho Lý Tự rồi thì cuộc sống sẽ thuận buồn xuôi gió nhưng chắc cũng ít phiền toái hơn những nhà khác.

    Nhưng chiếm được mọi thứ tốt đẹp nhất thì đã thế nào? Thứ khó khống chế nhất chính là lòng người a.
     
  3. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 22

    Weibo của Triệu An Chi vẫn có lượng fan tăng ổn định. Mỗi ngày nhìn thấy lượng fan dâng lên dần là cô cảm thấy vô cùng mỹ mãn, tự nhiên sẽ không cố ý click mở xem một đám fan mới tên là gì. Nếu làm thế thì chắc cô đã nhìn đến một cái tên là “Nghiêm rồi sau đó an”, từ đó chắc hẳn sẽ nhớ tới Nghiêm Tử An.

    Bởi vì trong khoảng thời gian này tâm tình tốt, Triệu An Chi tập trung vẽ vài tranh mới, để trong khoảng thời gian dài không cần phải cập nhật. Sau đó cô liền vứt việc vẽ trang qua một bên, nhân lúc rảnh rỗi mà tích cóp thời gian làm tình nguyện, miễn cho đến lúc vào năm học rồi mới nhớ ra.

    Trong trường học, cơ hội làm tình nguyện rất nhiều, chỉ là tổ chức các loại hội nghị cũng đã cần rất nhiều vị trí. Nhưng Triệu An Chi lại cố tình nhớ tới ngày đó Hà Trạch Sinh tham gia tình nguyện thì đều làm chữa bệnh và chăm sóc các loại. Gần đây học viện tổ chức thi đấu bóng rổ, mỗi trận đều cần người tình nguyện tới lo chữa bệnh và chăm sóc, còn phải trải qua huấn luyện nữa.

    Triệu An Chi liền ghi danh, sau khi phỏng vấn thì đến chỗ huấn luyện, nhưng loại huấn luyện này cũng không đáng kỳ vọng quá cao. Người thực hiện huấn luyện là một vị học tỷ, cũng học khoa y. Học tỷ đơn giản là phổ cập kiến thức cho mọi người về những vết thương có thể thường xảy ra trên sân bóng, cùng với phương thức xử lý, ngoài ra còn giới thiệu về những thứ có trong hộp y tế.

    Học tỷ cuối cùng còn không quên nói đùa với mọi người: “Những thứ tôi vừa giảng, hy vọng mọi người đều ghi nhớ. Nhưng kỳ thật những thứ đó cũng không quá quan trọng. Người tình nguyện chữa bệnh thì việc đầu tiên phải làm tốt là biết chạy thật nhanh. Lúc phát sinh sự việc thì chỉ cần các bạn cầm hòm thuốc chạy nhanh đến và mở ra là được, những người chơi bóng và huấn luyện viên có khi còn quen thuộc hơn các bạn. Cho nên đầu tiên là đem những kiến thức này học thuộc lòng, sau đó không cần hoảng, mặc kệ các bạn có thể xử lý hay không cứ mang hòm thuốc qua là được.”

    Triệu An Chi nhìn nhìn chung quanh thấy mọi người đều có biểu tình mơ hồ thì cảm thấy người làm công việc tình nguyện này chẳng khác gì một người mang theo hòm thuốc, chẳng qua là có còn hơn không.

    Trận đấu mà Triệu An Chi phụ trách là giữa khoa y và khoa vật lý. Hai khoa này đều không nhỏ, hẳn sẽ là một trận đấu gay cấn. Cùng với cô còn có hai người tình nguyện nữa, một trong đó là một cô gái cao ráo, không biết có phải đang đợi người đến hay không mà vẫn luôn lặp lại động tác kiểm tra di động rồi lại cất vào.

    Triệu An Chi nhìn thoáng qua liền thu hồi ánh mắt, chuyên tâm mà nhìn về sân đấu. Nam sinh khoa vật lý và khoa y đều đang đứng thành hàng, đối mặt với nhau. Liếc mắt một cái nhìn lại thì chiều cao bình quân của nam sinh khoa vật lý nhỉnh hơn nhiều nhưng khoa y cũng có một người cao vượt trội. Cô nhìn sườn mặt của người đó thì liền ngây người.

    Cô ngơ ngẩn mà nhìn Hà Trạch Sinh đang đứng đó, hình ảnh hắn cầm bóng rổ năm xưa lại hiện ra.

    Anh chơi được không a?

    Triệu An Chi không hiểu nhiều lắm về bóng đá, cũng không biết ai đảm nhiệm vị trí nào, chỉ thấy đa phần thời điểm, khoa y đều giữ bóng thì cảm thán nói: “Khoa y xem ra rất lợi hại a.”

    Một vị tiểu ca đang xem ở bên cạnh liền “Phốc” một tiếng cười lên, nhìn Triệu An Chi nói: “Em là sinh viên mới hả?”

    Triệu An Chi không dám rời mắt khỏi sân đấu, chỉ nhanh chóng liếc vị tiểu ca kia để tỏ ý mình đang lắng nghe, rồi gật gật đầu.

    Vị tiểu ca kia giải thích nói: “Xem bóng đá thì không cần khen thủ môn vì khen thủ môn chẳng khác nào mắng đội nhà đá chẳng ra gì. Bởi vì đá không tốt nên mới để đối phương uy hiếp cầu môn mà thủ môn cũng sẽ phải làm việc nhiều hơn.”

    Triệu An Chi lập tức khiêm tốn mà lắng nghe.

    Nhưng mà chỉ một khoảng khắc này thì khoa vật lý đã áp sát cầu môn. Thủ môn đeo bao tay thật dày chống đỡ nhưng vẫn để bóng vào lưới. Trong lúc đó Hà Trạch Sinh ngơ ngác mà đứng ở trong sân. Một màn này giống hệt cảnh ở sân bóng rổ trước đây khiến Triệu An Chi vì anh mà đau lòng.

    Một nửa người xem là sinh viên của khoa Vật lý, giờ phút này đều hoan hô, kể cả có hiểu bóng đá hay không thì mọi người đều biết bóng vào lưới tức là ghi bàn rồi. Thủ môn bắt hỏng quả này thì càng trở nên ngoan cường hơn. Khoa vật lý vào một quả rồi cũng không thả chậm tốc độ tiến công, mà ngược lại đá càng nhanh hơn, tựa hồ muốn ở hiệp một ghi thêm một bàn, giãn cách ưu thế, hoàn toàn đánh bại nhuệ khí của khoa y nhưng mỗi lần tấn công đều bị thủ môn bắt được.

    Vị tiểu ca ngồi bên cạnh tựa hồ tự động tiếp nhận vai trò bình luận mà lải nhải nói: “Hậu vệ của chúng ta thật sự quá tệ, có khi còn đem khung thành dâng lên cho đối thủ ấy chứ. Nhưng đám tiền vệ của khoa Vật lý kia cũng có chút khả năng a, bóng vừa vào chân là tiến công như vũ bão.”

    Hiển nhiên, vị tiểu ca này cũng là học khoa y, trong lời nói mang theo rất nhiều thành kiến đối với khoa vật lý nhưng cũng ít nhiều nói chuyện công bằng.

    Chuyện ngoài ý muốn đầu tiên phát sinh lúc chỉ còn 5 phút nữa là kết thúc hiệp một. Một người của khoa y bị ngã, trọng tài cũng chưa nói gì. Triệu An Chi thấy thế thì liền đuổi tới. Tình huống của đối phương thoạt nhìn không quá nghiêm trọng. Tưởng tượng đến cả đội này đều là bác sĩ tương lai nên Triệu An Chi cũng không quá khẩn trương, ấn theo ký ức học được mà xử lý, nghĩ đến nếu không đúng sẽ có người sửa cho mình. Kết quả là Triệu An Chi cứ thế thuận lợi xử lí xong. Hà Trạch Sinh còn thấy cô, gật đầu với cô khiến cô như lâng lâng mà đi trở về.

    Vị học tỷ cùng làm tình nguyện bỏ lỡ chuyện này, đứng ở tại chỗ xem Triệu An Chi xử lý xong thì mới ngượng ngùng mà sờ sờ đầu, nói đang đợi một cuộc điện thoại quan trọng, nên vẫn luôn thất thần, chút nữa sẽ không như vậy. Đối phương đã nói thế thì Triệu An Chi ngược lại khó mà nói cái gì, chỉ hướng cô nàng cười cười.

    Cơ hội cho vị tiểu tỷ tỷ đó chứng minh chính mình rất nhanh đã đến. Không biết có phải do phán quyết của trọng tài không nhưng khoa y lúc này hỏa khí bừng bừng, đổi lại thành khoa vật lý phải chật vật, có người bị thương. Tiểu tỷ tỷ cầm hộp y tế bước chân dài mà chạy qua. Triệu An Chi nghĩ chính mình cũng cùng đi qua mới tốt nên liền đuổi theo sau mông cô nàng kia. Tiểu tỷ tỷ có chút lúng túng không biết xuống tay từ đâu, Triệu An Chi liền ở bên lỗ tai nhắc nhở hai câu, cuối cùng dưới sự hỗ trợ của huấn luyện viên khoa vật lý thì cũng xử lý xong.

    Lúc nghỉ giữa hiệp, hai đội đều mở cuộc họp, sau khi bắt đầu hiệp hai thì Triệu An Chi rốt cuộc thấy được cảm giác tồn tại của Hà Trạch Sinh. Vóc dáng anh cao lớn, lại soái, vốn chính là vô cùng nổi bật. Nhưng nửa đầu trận đấu anh cơ bản là không có cơ hội chạm vào bóng, nên có vẻ phá lệ không đáng chú ý. Giờ phút này anh đoạt được bóng thì không riêng gì người xem dán mắt vào anh mà đối thủ cũng dán mắt lại đây. Hà Trạch Sinh bị vây chật như nêm cối, nhưng vẫn linh hoạt đem bóng chuyền đến chân đồng đội. Thủ môn của đối phương phán đoan sai nên nháy mắt bóng đã vào lưới!

    Triệu An chi kích động cùng với vị tiểu ca bên cạnh cùng nhau nhảy lên, còn giống nhau mà hét lên hai tiếng. Kết quả là trọng tài phán việt vị. Tiểu ca bên cạnh buột miệng chửi một câu, sau đó lại lập tức xin lỗi.

    Triệu An Chi không hiểu việt vị là gì, chỉ biết bàn thắng không tính, người xem vô cùng buồn, nhưng người trong sân lại không thế. Một quả này giống như ngòi nổ, Hà Trạch Sinh liên tiếp tiến công, khiến thủ môn của đối phương phải đỡ trái đỡ phải, chật vật cực kỳ.

    Lúc mới bắt đầu Triệu An Chi vẫn luôn chú ý, vốn dĩ thấy Hà Trạch Sinh tiến công rất nhiều thì hy vọng cũng dâng cao nhưng thủ môn cũng vẫn kiên trì, tỉ số 1:0 vẫn khiến khoa y phải non nóng.

    Đúng lúc này, Hà Trạch Sinh đột nhiên đá một phát, đem bóng đá mạnh đến nỗi thủ môn đối phương không có năng lực đi cản phá.

    Lúc này đây, trọng tài quyết định bóng vào lưới, tỉ số là 1: 1 a!

    Hà Trạch Sinh đã sớm chạy ướt tóc, giờ phút này tóc bết thành từng chùm trên trán, nhưng vẫn không khiến anh mất đi vẻ tuấn lãng. Cánh tay anh vung lên hét to một tiếng, đồng đội chung quanh đều chạy tới ôm anh ăn mừng.

    Bị lội ngược dòng là dễ mất khí thế nhất. Khoa vật lý điên cuồng muốn đem trận đấu kết thúc sớm nhưng hai bên vẫn giằng co khiến trận đấu phải đá thêm giờ.

    Sau đó trong phần đá bù giờ, Hà Trạch Sinh lại đá vào một quả nữa! Tuyệt sát!

    Lúc này khoa vật lý đã bị thủng lưới hai lần, mà hiện tại chỉ còn 5 phút, trên cơ bản thắng thua đã định. Mọi người trên sân, cả những người không thích bóng đã cũng nhiệt huyết sôi trào, sinh viên khoa y thì hò reo vang dội.

    Hà Trạch Sinh không ngừng nghỉ mà vẫn muốn dẫn bóng về phần sân của đối phương. Hai đội đều hỏa khí tràn đầy, không thể tránh được có va chạm với cầu thủ của khoa vật lý. Trong nháy mắt sự việc đã phát sinh, người ngã xuống, trọng tài thì thổi còi.

    Triệu An Chi cùng vị tỷ tỷ ở bên cạnh chuẩn xác chạy nhanh đến. Hai người cơ hồ đồng thời vọt qua nhưng ngoài dự đoán chính là Triệu An Chi đã lấy tốc độ tuyệt đối mà vọt đến bên người Hà Trạch Sinh. Thấy cô nhanh như vậy, vị tỷ tỷ kia thiếu chút nữa vấp chân mà ngã sấp mặt.

    Triệu An Chi cau mày nhấp miệng, chạy nhanh đến xử lý mắt cá chân cho Hà Trạch Sinh. Mặt mày Hà Trạch Sinh đều nhăn lại một đống, hiển nhiên đang rất đau đớn. Nhưng không biết sao anh vẫn còn tâm tình trêu chọc Triệu An Chi: “Xử lý cẩn thận a.”

    Triệu An Chi thấy anh nói như vậy thì nhất thời xúc động, liền ôm lấy anh.

    Lúc này trận bóng đã kết thúc, cầu thủ của khoa y muốn đem công thần tung lên ăn mừng, không nghĩ tới Hà Trạch Sinh lại bị thương. Một đám vây lại xem thương thế của anh, kết quả chứng kiến một màn này, tất cả đều như quỷ rống mà kêu lên.

    Còn có người hô to câu: “Mọi người mau tới chụp ảnh chung!”

    Hắn chính là ỷ vào Hà Trạch Sinh đang bị thương mắt cá chân, trong chốc lát không hoạt động được nên muốn nhân cơ hội xem náo nhiệt.

    Triệu An Chi lúc này mới tỉnh táo lại chút, thấy Hà Trạch Sinh ở yên chỗ đó, vẫn không nhúc nhích thì trong lòng có chút vui mừng. Cô cảm thấy mình làm việc tình nguyện này thật chính xác. Cũng may lúc này Hà Trạch Sinh vươn tay, tuy không phải chủ động ôm lấy eo cô, nhưng cũng đem tay che ở sườn mặt cô, để cô chôn mặt vào ngực anh, không để những người kia chụp được.

    “Chụp đủ chưa?” Hà Trạch Sinh lười biếng hỏi.

    Đồng đội cười hì hì trả lời: “Hai ngươi đổi tư thế khác đi để chúng ta chụp tiếp?”

    Hà Trạch Sinh cười mắng: “Chụp cái đầu ngươi.” Sau đó anh thuận thế để Triệu An Chi đứng lên.

    Triệu An Chi nhìn ánh mắt anh bình tĩnh không mang theo dao động thì đột nhiên cảm thấy suy đoán của chính mình thật hoang đường đến buồn cười.
     
  4. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 23

    Hà Trạch Sinh thường thường làm ra một chút chuyện khiến người khác không xuống đài được, nhưng mỗi lần đến thời điểm mấu chốt thì anh lại vô cùng tri kỷ. Trước mắt bao người, anh không trực tiếp đẩy Triệu An Chi ra khiến cô xấu hổ, chỉ uyển chuyển tránh cho hiểu lầm càng sâu hơn.

    Triệu An Chi cố gắng phát huy năng lực tự bào chữa mà chủ động mở miệng nói trước khi Hà Trạch Sinh đặt câu hỏi: “Anh thật sự đá quá tốt! Em không hiểu bóng đá nhưng vẫn cảm giác được anh rất lợi hại a. Vừa rồi cao hứng quá nên mới ôm anh, không ngại chứ?”

    Hà Trạch Sinh nhướng mày, nói: “Để ý, lần sau đừng có mà ôm tôi đó.”

    Triệu An Chi cười hì hì nói: “Đã biết, không có lần sau.”

    Trên mặt cô mang theo ý cười tràn đầy, hoàn toàn giống như vì đội mình thắng mà vui sướng, rồi hoàn thành nốt công việc tình nguyện sau đó về ký túc xá. Trong ký túc xá không có người, Triệu An Chi bò lên trên giường, đem màn giường kéo lên, toàn bộ không gian tối sầm lại khiến cô yên tâm thoải mái mà chìm vào giấc ngủ.

    Một giấc này ngủ này qua hai bữa cơm. Lúc Triệu An Chi tỉnh lại thì đã là buổi tối, nhà ăn đã qua thời điểm bán cơm nên nếu muốn ăn phải gọi cơm hộp.

    Triệu An Chi gọi cơm hộp xong thì quay đầu kiểm điểm lại thời gian này mình đã làm những gì. Phát hiện chính mình tự đa tình thì hiển nhiên là khổ sở nhưng cũng không phải là chuyện xấu. Đòn cảnh cáo này đánh thật đau nhưng lại khiến người ta tỉnh táo lại trong cơn hỗn loạn.

    Triệu An Chi cảm thấy mình không thể quá thân cận với Hà Trạch Sinh. Có thể là vì nhiều năm chỉ thích một người là anh nên khi đối mặt với Hà Trạch Sinh cô lại dễ dàng động tâm, cũng dễ dàng đem việc nhỏ phóng đại lên. Chỉ có một ít việc mà đã khiến cô nghĩ Hà Trạch Sinh cũng thích mình, bởi vậy càng làm ra phản ứng không tự giác.

    Mà biện pháp tốt nhất để lờ Hà Trạch Sinh đi chính là khiến bản thân bận rộn.

    Triệu An Chi xem xét lại tình huống của mình. Cô hiện tại vẽ nhiều nhất chính là tranh minh họa và tản mạn, nếu muốn vẽ chút truyện tranh đứng đắn thì phải tập trung nhiều hơn. Triệu An Chi nhớ rõ mình có nhìn thấy một chỗ chuyên nhận bản thảo vẽ tranh, trong đó cũng có một chút truyện tranh, tuy rằng thu nhập không bằng cô đặt quảng cáo nhưng vẫn thích hợp để cô học tập trau dồi thêm.

    Nghĩ đến đây, Triệu An Chi vội vàng đi tìm đọc lại thông tin đó, ghi lại phương thức liên hệ sau đó gửi thư đi, rồi chờ bọn họ hồi âm. Trong lúc đó tiểu ca đưa cơm hộp đã điện thoại tới.

    Triệu An Chi nhận điện thoại, ôn nhu nói: “Treo ở trên cửa là được, cảm ơn.”

    Nghe cô ngắt điện thoại, Tần Tình cười cô: “Các cậu một đám lúc gọi điện thoại đều biến thành người khác, ôn nhu đến sợ.”

    Trương Văn Ngọc cũng đi theo cười.

    Tần Tình nhìn Trương Văn Ngọc, nói: “Cậu cười cái gì mà cười. Cậu là nghiêm trọng nhất, bình thường đối với bọn mình hung dữ thế mà lúc nói điện thoại thì ôn nhu và lễ phép quá thể.”

    Trương Văn Ngọc kéo kéo khóe miệng, nói: “Cậu đúng là biết cách chọc cười người khác đó.”

    Tần Tình hướng cô nàng làm một cái mặt quỷ.

    “Các cậu có thể an tĩnh chút không? Ta đang học a.” Tiếu Thần lúc này chen ngang. Trong lúc Tần Tình và Trương Văn Ngọc đang nháo lên thì Tiếu Thần ở một bên có vẻ rất khó chịu.

    Lần này thì Trương Văn Ngọc không nhịn nữa mà trào phúng nói: “Thư viện có nhiều bàn như thế sao cậu không ra đó mà học? Chỉ là cậu lười ra khỏi ký túc xá thôi. Mỗi lần ở ký túc xá là cậu bày đặt nói mình đang học, bắt người khác không được nói chuyện phiếm. Lúc đi ngang qua bên cạnh thì toàn thấy cậu đang xem di động đâu, hỏi thì cậu bảo mình học mệt mỏi nên nghỉ ngơi. Sao cái tôi của cậu lớn thế nhỉ? Nghĩ địa cầu đều quay xung quanh mình chắc? Chẳng nhẽ chỉ có mỗi mình cậu ở ký túc xá học tập, và mình cậu là thấy bị quấy rầy thôi hả? Lần trước cậu đem bạn học đến ký túc xá nói chuyện cả đêm, ba người bọn này có nói gì không? Cậu có thể mở mồm yêu cầu người khác cái này cái nọ, nhưng mà làm người đừng có mà không biết điều.”

    Tiếu Thần tức đến mặt đều đỏ lên, đứng dậy, cả người là bộ dáng uất nghẹn. Trương Văn Ngọc làm gì có chút sợ sệt nào, khoanh tay trước ngực mà nhìn cô nàng.

    Tiếu Thần ầm ầm mà thu thập sách vở sau đó ôm đồ đi ra ngoài, còn không quên đóng cửa thật mạnh.

    Trương Văn Ngọc hứ một tiếng, xoay người thoải mái dễ chịu ngồi xuống, khinh thường nói: “Mặc kệ cậu ta.”

    Có lẽ bởi vì quan hệ đời trước của các cô tuy rằng không thân cận, nhưng cũng không có căng thẳng như vậy nên Triệu An Chi luôn cảm thấy có phải cô trọng sinh đã làm đảo lộn cái gì đó rồi không. Cho nên nhẫn nại của Triệu An Chi đối với Tiếu Thần tương đối cao, nhưng Trương Văn Ngọc cùng Tần Tình không giống thế. Đặc biệt là Trương Văn Ngọc, cô nàng vốn dĩ đã không phải người dễ đối phó. Nhẫn một lần là tình cảm, nếu đối phương lại làm quá thì Trương Văn Ngọc lập tức phát tác ngay.

    Triệu An Chi thở dài, cảm thấy mình làm cái gì đều không đúng, muốn lấy cớ đi lấy cơm mà rời khỏi hiện trường. Triệu An Chi gọi một chén cháo cá, mà hộp cháo của cửa hàng kia vừa to vừa tròn, xuyên không qua được lan can, chỉ có thể treo trên cửa sắt. Triệu An Chi vừa đi qua liền thấy túi cơm của mình được treo trên cửa, đi qua lấy túi. Cô nhón mũi chân, vươn cao cánh tay mới gian nan mà chạm được vào hộp cơm.

    Đúng lúc này một bàn tay cầm lấy túi cơm, nhẹ nhàng gỡ xuống, giơ ra trước mặt cô. Triệu An Chi không nghĩ tới chuyện này lại phát sinh lần thứ hai. Trong lòng cô mặc niệm rằng mình không được động tâm sau đó nhận lấy túi cơm, hướng Hà Trạch Sinh vẫy vẫy tay, xoay người liền đi, hoàn toàn không cho chính mình cơ hội nói một lời.

    Một hơi đi tới cửa cầu thang, Triệu An Chi lúc này mới làm bộ lơ đãng mà xoay người xem một cái.

    Hà Trạch Sinh không chờ bao lâu thì đã chờ được người anh muốn gặp. Hóa ra Trương Vi Oánh cũng ở trong khu ký túc xá này, chung cổng với khu của Triệu An Chi. Triệu An Chi không cần nghĩ cũng biết năm đó lúc nàng động tâm thì Hà Trạch Sinh cũng ở chỗ này chờ ai.

    Triệu An Chi trở lại ký túc xá, lấy ra tablet muốn vẽ tranh, lại thấy Tần Tình kinh hô một tiếng, vẫy mình đi qua.

    “Làm sao vậy?”

    Tần Tình đem điện thoại đưa cho cô, hỏi: “Nữ hài tử bị che khuất mặt có phải cậu không?”

    Triệu An Chi vừa xem thì thấy chính là bức ảnh bị chụp vào cuối trận đấu bóng đá, đúng lúc cô đang nhào vào lòng Hà Trạch Sinh. Hà Trạch Sinh dùng tay che khuất mặt cô. Ảnh này được up lên thì có người vào hỏi cô gái trong ảnh có phải bạn gái Hà Trạch Sinh không, còn kèm theo vài biểu tượng đau lòng. Triệu An Chi đoán chắc là của một tiểu cô nương cũng thích Hà Trạch Sinh.

    Triệu An chi gật đầu.

    Tần Tình kinh hỉ nói: “Hai người ở bên nhau rồi hả?”

    Triệu An Chi lắc đầu, mỉm cười.

    Tần Tình khiếp đến hoảng lại cảm thấy Triệu An Chi có chút cổ quái, hỏi: “Lúc đó là tình huống gì?”

    Triệu An Chi ăn ngay nói thật: “Cũng có chút mất mặt. Chính là tự mình đa tình, về sau mình sẽ không thế nữa. Cậu hãy giám sát mình, từ nay mình sẽ nỗ lực không thích Hà Trạch Sinh.”

    Tần Tình có chút bán tín bán nghi, nói: “Mỗi lần cậu đều nói như vậy. Đúng rồi, không phải còn có cái vị trợ giảng đẹp trai sao? Cậu nỗ lực một chút, tranh thủ cắt đứt tình cảm luôn đi.”

    Triệu An Chi ngốc một chút, lúc này mới nhớ tới còn có cái chuyện đó nữa nên đành phải cố nặn ra nụ cười gượng.

    Trương Văn Ngọc vẫn ngồi ở chỗ mình nghe, giờ phút này cũng chen vào một câu: “Nếu cậu thích người học y thì để mình giới thiệu cho. Điều kiện của cậu là gì hả?”

    Triệu An Chi có chút chống đỡ không được, nói: “Mình không vội…… Trước tiên mình cần không thích anh ấy đã rồi mới đi thích người khác được chứ.”

    Trương Văn Ngọc nói thầm nói: “Người ta nói có cái mới thì mới quên cái cũ chứ.”

    Nhưng các cô thấy Triệu An Chi không có quá hứng thú nên cũng không ép cô. Bên này Tần Tình nghĩ tuy rằng ảnh chụp Triệu An Chi không rõ mặt nhưng vẫn có thể nhìn ra chút điểm gì đó nên liền nhắn lại ở phía dưới: “Tôi biết nữ sinh trong ảnh chụp này, cũng đã xác nhận, hai người không có quan hệ yêu đương. Đăng ảnh của người khác là không tốt, mau xóa đi a.”

    Gửi xong những lời này, Tần Tình liền không ngừng chờ, một lúc sau đã thấy ảnh bị gỡ đi. Tần Tình cũng không tranh công, nghĩ mặc kệ thế nào cũng không thể để Triệu An Chi mỗi lần đều bởi vì thích Hà Trạch Sinh mà ở trong trường học nổi danh a. Lúc cấp ba cô nàng dám ở trước mặt mọi người tỏ tình, hiện tại lại dám ôm ấp trước mặt bao người. Bình thường lá gan Triệu An Chi bé thế nhưng mỗi lần gặp Hà Trạch Sinh thì đều có thể làm ra những chuyện không lý trí như thế. Tần Tình nghĩ nát óc cũng không hiểu chuyện này, chỉ có thể đúng lúc mà thu thập cục diện rối rắm thôi.

    Triệu An chi không biết Tần Tình đang ở nơi đó nhọc lòng, ngược lại thừa dịp mình đang trong mạch sáng tác liền vội vàng vẽ vài tình tiết đổi mới cho truyện 《 mèo trắng và chim béo 》: Ở chương trước, mèo trắng tặng một con cá khô nhỏ cho chim béo. Là một con mèo cao ngạo, chưa bao giờ biết chia sẻ đồ ăn nên nó đã làm ra rất là nhiều chuyện điên rồ: Đem rất nhiều cá khô chôn vào trong đất, đập vào cái gáy của chim béo đang muốn đi mổ cá khô ăn khiến hai nhúm lông hình tai mèo trên đầu mà khó khăn lắm chim béo mới chải ra được sụp xuống. Tóm lại nó tuyệt đói không chia sẻ cá khô với chim béo. Nhưng sau một hồi, đối mặt với chim béo đang đói đến thảm thì mèo trắng lại nhường nó một con cá khô, trong miệng thì meo meo nói mình ăn no rồi, còn tùy ý để chim béo trốn dưới cái bụng mềm của nó, vừa tránh mưa vừa ăn cá khô a. Bộ dáng ôn nhu lại săn sóc đó không giống mèo trắng lạnh lùng trước đây tí nào.

    Nhưng hôm nay Triệu An Chi lại khiến cho mọi người biết rằng: Mèo trắng nói ăn no tức là nó ăn no thật, không phải đang giả vờ. Chim béo dám đoạt đồ ăn trước mặt mèo trắng, thì cũng suýt chút nữa trở thành vong hồn dưới vuốt nó, không chút nương tay. Người duy nhất có thể khiến mèo trắng chịu đói mà nhường ra cá khô chỉ có duy nhất một con mèo cái xinh đẹp.

    Vừa vẽ xong chương này thì Triệu An Chi nhân tiện cũng đăng thông báo xin nghỉ luôn: Bởi vì chim béo quá mức thương tâm nên tác giả mấy ngày này sẽ không tiện mang nó lên sân khấu, cũng quyết định tạm thời dừng truyện 《 mèo trắng và chim béo 》 .

    Đám fan vừa thấy liền khóc ầm ầm: “A Tang ngươi thay đổi rồi! Vừa cho táo xong đã đập gậy, vừa mới cho ăn đường liền đâm cho một đao a!”

    “Tang Tang rốt cuộc là vì mới đâm mọi người một nhát nên xin nghỉ hay vì xin nghỉ nên mới đâm lòng ta đau thế này??”

    “Lại đau lòng rồi, ta không ngừng khóc được a.”

    “Gần đây lý do người ta xin dừng truyện cũng ngày càng đa dạng nha……”

    “Ta hoài nghi A Tang và chim béo đều đang thất tình a.”

    Bên kia Nghiêm Tử An lật giở mấy cái tranh vẽ của Triệu An Chi xong, nhìn thấy mấy lời bình luận mới nhất thì trong lòng lại một lần xác nhận, đối phương quả nhiên là nhận ra hắn không thích cô a.

    Nghiêm Tử An click mở khung tin nhắn, nghĩ có nên an ủi đối phương một chút không?
     
  5. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 24

    Nghiêm Tử An không phải chưa từng cự tuyệt nữ hài tử nhưng nghĩ như thế nào thì Triệu An chi cũng không giống mấy người kia. Rốt cuộc đây là một cô gái yên lặng yêu thầm hắn, lúc hắn xảy ra chuyện thì bồi bên cạnh, lúc nhìn ra tâm tư hắn muốn cự tuyệt thì cũng tuyệt đối không dây dưa.

    Hắn không muốn thương tổn cô, lại vẫn xúc phạm tới cô. Nghĩ đến đây, Nghiêm Tử An liền cảm thấy chính mình phải đối chịu chút trách nhiệm với Triệu An Chi, ít nhất cũng phải nói một hai câu khuyên giải an ủi, làm cô không cần khổ sở như vậy.

    Sau khi hạ quyết tâm, Nghiêm Tử An lại cảm thấy tên của mình cùng hình đại diện quá dễ bại lộ thân phận nên đổi hình thành con chim béo trong truyện của Triệu An Chi, tên cũng đổi thành: Bạn tốt của chim béo, thậm chí còn đọc nội dung Weibo một lần rồi mới cảm thấy mỹ mãn mà gửi bình luận: “Cô là cô gái tốt, người kia không thích cô nhưng cũng tuyệt không chán ghét. Cô chính là nữ hài tử mà người khác muốn đối đãi thật tốt a.”

    Nghiêm Tử An mắt thấy tin nhắn kia đã được đọc thì mới vui vẻ nằm lên giường.

    Bên kia Triệu An Chi nhìn tin nhắn kia, trong lòng bỗng dưng ấm áp. Sau khi cập nhật chương truyện tiếp theo thì rất nhiều người đều suy đoán có phải tác giả thất tình hay không còn người ôn nhu an ủi cô như vậy chỉ có người này.

    ***

    Từ sau khi xác định lại tình cảm với Hà Trạch Sinh, sinh hoạt hàng ngày của Triệu An Chi liền ngăn nắp hẳn lên, sau khi học luôn đến thư viện.

    Ở thư viện, Triệu An Chi có một chỗ ngồi yêu thích. Một mặt và đằng sau của cái ghế đó là bức tường, đằng trước có một tấm chắn thế nên ngoài vị trí bên cạnh thì cũng có thể nói là hoàn toàn ngăn cách với bên ngoài. Triệu An Chi mỗi lần ngồi xuống đều đem bài viết xong rồi mới đem tablet ra nghịch, vẽ.

    Cô vẽ ra một đống tranh, tranh thủ thời gian nhàn rỗi làm được nhiều việc, bận đến vui vẻ vô cùng. Lúc có người ngồi xuống bên cạnh cô thì cô cũng chỉ hơi hơi nâng mí mắt, lễ phép mà nhìn qua chút.

    Nga, là người quen a.

    Triệu An Chi cũng không biết mình cùng Hà Trạch Sinh rốt cuộc là có duyên hay không nhưng thấy Hà Trạch Sinh hoàn toàn không chú ý tới mình thì cô cũng không cố tình lên tiếng đón mà vùi đầu tiếp tục vẽ.

    Toàn bộ tâm trí Triệu An Chi đều tập trung vào việc vẽ nên không ý thức được thời gian đã trôi qua, thẳng đến khi đói bụng thì mới hồi phục tinh thần, phát hiện đã đến giờ cơm. Triệu An Chi gấp máy tính lại, cất sách vở rồi tính đi đến nhà ăn. Cô quay đầu lại thì phát hiện Hà Trạch Sinh đang ghé vào trên bàn nghỉ ngơi, mặt ép xuống một quyển giáo trình thật dày. Không giống với những tiểu sinh mặt búng ra sữa khác, khuôn mặt Hà Trạch Sinh góc cạnh rõ ràng, thon gầy, ở trong mắt người khác thì có vẻ hơi cao ngạo lạnh lùng, nhưng lại rất hợp với sở thích của Triệu An Chi.

    Nhưng lần này Triệu An Chi không si mê mà nhìn anh nữa. Cô nhẹ nhàng đảo qua sườn mặt của anh, lại tưởng tượng đến bộ dạng lúc anh tỉnh dậy, tóc sẽ bù xù thế nào.

    Động tác đứng lên của Triệu An Chi vô cùng cẩn thận. Cô sợ hoạt động quá mạnh thì bàn ghế sẽ cọ vào sàn nhà phát ra tiếng động. Thật vất vả cô mới có thể bất động thanh sắc mà đem ghế dựa đẩy ra. Vừa đứng lên, tự nhiên rũ đầu nhìn thì đã thấy Hà Trạch Sinh đang mở hai mắt.

    Anh vừa mở mắt, chút hòa khí lúc ngủ bây giờ đã tan hết, cả người thoạt nhìn giống như sương sớm mùa thu, lạnh đến khiến Triệu An Chi tỉnh cả người.

    “Đi ăn cơm sao?”

    Triệu An Chi cho rằng đây là câu hỏi nên gật gật đầu. Sau đó cô liền thấy Hà Trạch Sinh lau mặt, đứng lên theo, cho sách và vở vào túi, bộ dạng giống như sau khi ăn cơm sẽ trở về tiếp tục khổ đọc.

    Triệu An Chi có chút ngây người, sự tình không quá giống như cô tưởng tượng.

    Hà Trạch Sinh đi hai bước, thấy Triệu An Chi không đi theo thì có chút nghi hoặc mà quay đầu nhìn cô một cái. Triệu An Chi đành phải nhắm mắt theo đuôi. Hà Trạch Sinh dừng một chút ở quầy tạp chí, mà trong lúc đó Triệu An Chi tranh thủ chỉnh lại tâm tình của mình. Không thích Hà Trạch Sinh không có nghĩa là bọn họ không thể làm bạn. Tuy rằng đến gần Hà Trạch Sinh rất dễ khiến cô mất đi khống chế nhưng vừa thấy liền tránh cũng không phải là biện pháp. Muốn bình tâm lại thì không cần nghĩ nhiều, chỉ cần anh nói gì thì nghĩ đúng nghĩa của nó, không cần tưởng tượng là được. Anh nói cùng nhau ăn cơm thì chính là cùng nhau ăn cơm thôi, không có ám chỉ nào ở đây hết.

    Sau khi chỉnh lại tâmt ình, Triệu An Chi liền thấy thoải mái.

    Hai người đến đến thư viện gần đó ăn cơm. Bọn họ tách ra mà gọi đồ ăn nhưng lúc ngồi lại bàn thì phát hiện đồ ăn lấy đến đều giống nhau. Ngoại trừ việc Hà Trạch Sinh gọi nhiều đồ ăn mà cô không có thì những gì Triệu An Chi có anh cũng có.

    “Thật trùng hợp.” Triệu An Chi cũng chỉ cảm thán một chút, không nói thêm gì.

    Hà Trạch Sinh cũng ném một câu: “Xem ra khẩu vị của chúng ta cũng không sai biệt lắm.”

    Kỳ thật trước đây cùng nhau ăn vài bữa cơm thì Triệu An Chi cũng đã mơ hồ cảm giác được điều này nhưng không rõ ràng như hôm nay.

    Hai người về bản chất đều không phải người nói nhiều. Triệu An Chi lúc trước sẽ lấy cớ mà gợi chuyện nhưng hiện tại sau khi xác định lại tình cảm cô không muốn làm thế nữa, nên chỉ an an phận phận ăn cơm. Nhưng khi sắp ăn xong cô lại nhớ tới một sự kiện: “Nếu đụng tới bọn côn đồ uống say muốn tìm phiền toái thì anh sẽ làm như thế nào?”

    Hà Trạch Sinh chẳng biết sao mà đành nói: “Cái này cô hỏi tôi rồi đúng không?”

    Triệu An Chi cười: “Em chỉ muốn anh nhớ kỹ chút, không biết vì sau mà luôn cảm thấy anh sẽ lỗ mãng.”

    Hà Trạch Sinh tựa hồ tâm tình không tồi, thế nhưng cũng nói đùa với cô: “Sao có thể không lỗ mãng chứ? Chẳng lẽ còn phải nhường đường, để bọn chúng đi trước, lúc cần thiết còn phải nộp tiền sao?”

    Triệu An Chi nói thầm: “Em thực ra hy vọng anh làm thế.”

    Nhớ tới chuyện này làm Triệu An Chi lại có cảm giác lo âu, không biết ngoại trừ nhắc nhở thì cô còn có thể làm gì. Trải qua một lần trọng sinh thì cô đã hiểu, thời gian cô còn ở trong quá khứ này là có hạn, cô không xác định có thể có cơ hội mà ngăn cản chuyện này phát sinh trước khi nó xảy ra hay không.

    Hai người ở thư viện đợi đến lúc đóng cửa thì mới thu thập sách vở đi về. Ký túc xá của Hà Trạch Sinh cùng Triệu An Chi cách nhau không xa, chỉ đi mất 5 phút. Lúc tới gần ký túc xá của Hà Trạch Sinh, Triệu An Chi liền quyết đoán nói: “Anh đi về trước đi.”

    Hà Trạch Sinh nhìn một cái đèn đường nhỏ thì nói: “Để tôi đưa cô về đi.”

    Triệu An Chi cười hì hì nói: “Ở trong trường học mà, cũng chỉ có 5 phút đi bộ thôi, cũng không có gì là không an toàn.”

    Hà Trạch Sinh mím môi, tựa hồ vẫn tự hỏi, rồi vẫn kiên trì: “Cũng chỉ có 5 phút nên đi thôi.”

    Triệu An Chi lắc lắc đầu. Bọn họ giờ phút này đang đứng ở dưới một cái đèn đường, ánh sáng chiếu lên khiến hình dáng hai người đều trở nên nhu hòa nhiều, nhưng lại gia tăng cảm giác ám muội. Hà Trạch Sinh vào giờ phút này càng thêm chói mắt, làn da bị phơi đen lúc huấn luyện quân sự của Triệu An Chi cũng được che giấu, lộ ra ngũ quan tinh xảo.

    Cô chớp chớp mắt, lông mi kia liền cào khiến lòng Hà Trạch Sinh ngứa ngáy.

    “Em biết việc đưa con gái về ký túc xá chỉ là lễ phép nhưng em sẽ nghĩ nhiều. Kể cả biết anh chỉ xuất phát từ lễ phép thì em vẫn không thể không nghĩ. Em không muốn mình nghĩ nhiều nên thỉnh anh đi về đi.”

    Triệu An Chi biết lời này sẽ có khả năng khiến tâm tư của cô bại lộ nhưung cô vẫn muốn vạch ra đường ngăn cách giữa cô và Hà Trạch Sinh. Có giới hạn này thì cô sẽ không lơ đãng mà vượt qua nó nữa.

    Hà Trạch Sinh dời ánh nhìn từ đôi mắt hắc bạch phân minh của cô đến cái mũi thanh tú, cuối cùng là cái miệng nho nhỏ. Anh lần đầu tiên biết hóa ra chính mình cũng có thể thưởng thức được vẻ đẹp tú khí mỹ lệ như vậy.

    “Tôi biết rồi.” Anh vẫy tay với Triệu An Chi rồi xoay người đi về ký túc xá.

    Triệu An Chi nhẹ thở một hơi, rồi một người đi đến ký túc xá của mình. Trên đường đi, cô thấy rất nhiều cặp đôi ôm nhau thân mật, nói chuyện. Chính là bởi vì con đường này là nơi hẹn hò của các cặp đôi nên cô mới không muốn cùng Hà Trạch Sinh đi qua. Triệu An Chi làm lơ một đường toàn các cặp đôi mà đi đến ký túc xá. Ở cửa cô nhìn thấy một con mèo vừa gầy vừa nhỏ đang đi về phía mình, vừa đi vừa kêu.

    Lần trước cô gặp con mèo nhỏ này thì có cho nó ăn, hiện tại chắc nó lại muốn tìm cô đòi ăn đây mà.

    Triệu An Chi thật sự không thể mặc kệ một con mèo đang làm nũng nhưng cũng không thể mang nó về ký túc xá cho ăn, bằng không lần sau đói bụng nó sẽ chạy đến ký túc xá mà kêu meo meo. Người khác khó mà nói nhưng Tiếu Thần khẳng định là muốn phát hỏa.

    Triệu An Chi vuốt ve con mèo một lát rồi mặc kệ nó nghe có hiểu không nhưng vẫn bảo nó ngoan ngoãn đợi dưới lầu, không cần đi theo lên. Triệu An Chi thử lên lầu, vừa chuyển đầu thì thấy con mèo quả nhiên ngoan ngoãn mà đứng ở cửa cầu thang nhìn cô. Triệu An Chi vui sướng, nhanh chóng đi lên.

    Đại học Bình Giang có rất nhiều mèo. Trong khuôn viên ký túc xá của Triệu An Chi có không ít cho nên cô đã mua thức ăn cho mèo, lúc này có thể lập tức cầm xuống cho mèo ăn.

    Con mèo nhỏ ăn thực vui vẻ. Triệu An Chi cũng thấy vui vẻ, một ngày này đều vui. Cô vuốt ve lông cho con mèo, cảm thán nói: “Dạo này mày gầy thật đấy.”

    Con mèo nhỏ kêo meo meo, cũng không biết có hiểu gì không. Triệu An Chi tạm biệt nó xong xoay người lên lầu.

    Tiếp theo đó, sinh hoạt mỗi ngày của cô đều xoay quanh ba chỗ phòng học, thư viện và ký túc xá. Ở thư viện cô có gặp Hà Trạch Sinh nhiều lần, mà anh giống như cũng rất thích cái vị trí kia, bởi vì ngồi ở đó thì không bị người khác quấy rầy. Triệu An Chi cân nhắc một chút, vẫn là cảm thấy từ bỏ một chỗ ngồi tốt như vậy là không đáng giá, nên cuối cùng vẫn cắm rễ ở nơi đó, nhìn Hà Trạch Sinh lâu dần thì cũng không dễ dàng xúc động nữa.

    Bọn họ cũng dần dần quen với trạng thái ở chung này. Triệu An Chi vẽ của mình, Hà Trạch Sinh thì đọc sách, hai người đều không nói chuyện, chỉ đến giờ ăn cơm mới đi cùng nhau. Đến khi thư viện đóng cửa thì hai người lại cùng đi về, đến ký túc xá của Hà Trạch Sinh thì anh sẽ đi vào còn Triệu An Chi lại dọc theo đường nhỏ mà tự mình về ký túc xá. Sau khi hình thành sự ăn ý thì Triệu An Chi ngược lại cảm thấy vô cùng nhẹ nhàng. Lúc cô đến cửa ký túc xá thì lại phát hiện con mèo nhỏ nhiều ngày không thấy lại đã đang ngồi xổm ở đó chờ mình.

    Triệu An Chi ngồi xổm xuống mà vuốt ve nó, học nó mà “Meo” một tiếng.

    Con mèo cũng “Meo” một tiếng trả lời.

    Một người một mèo cứ ngươi một câu ta một câu mà “Meo” suốt.

    Ở trong mắt kẻ thứ ba thì có người sẽ cảm thấy cô bị tâm thần, nhưng cũng có người thấy cô thật đáng yêu.

    “Triệu An Chi.”

    Triệu An chi quay đầu lại, thấy Tiếu Thần cùng một nam sinh đang đứng chung một chỗ. Nam sinh kia đang mỉm cười nhưng cô lại không nhớ là mình quen người này. Thấy sắc mặt Tiếu Thần không được tốt nên Triệu An Chi liền đứng lên hướng hai người gật gật đầu, nói: “Mình đi trước.”
     
  6. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 25

    Hà Trạch Sinh từ sớm đã xóa toàn bộ thông tin cá nhân trên Weibo, khi đó anh cũng không có mấy fan, gặp qua cái kiểu tự sướng khủng bố của anh thì các tiểu cô nương cũng hoàn toàn không lưu luyến mà đá anh ra sau đầu. Ai sẽ cảm thấy một ông chú ăn mặc sến sẩm lại là một tiểu soái ca chứ?

    Cái phong cách chụp ảnh có một không hai đó của Hà Trạch Sinh đã để lại ấn tượng sâu đậm cho fan, ngay cả sau này anh xóa ảnh đi thì fan vẫn lưu truyền cách nói: Lục chỉ cầm ma là một đại thúc có thẩm mỹ đáng thương lại ngây ngô.

    Nhờ phúc của việc này mà số lượng các cô gái thích Hà Trạch Sinh là rất nhỏ, tính công kích cũng không lớn, nếu có để lại bình luận thì cũng chỉ là đùa đùa, khen ngợi. Triệu An Chi mắt thấy một soái ca như vậy mà lại đi theo con đường “Tôi thực xấu nhưng tôi có tài hoa” khiến cho số lượng fan cứ ì ạch thì trong lòng vô cùng thổn thức.

    Nhưng mà ly kỳ nhất là bọn họ thế mà lại có người chèo thuyền ship với nhau chứ. Các shipper còn đặt tên cho hai người họ là “Tang ma gia”, Triệu An Chi lần đầu tiên nhìn thấy thì rất là cảm thán fan có ý tứ, đặt cái tên này đúng là hay quá đi mất.

    Triệu An Chi nhìn nhìn, thấy bọn họ vẽ ra vài nguyên nhân ghép hai người thành đôi: Hà Trạch Sinh thích âm nhạc, thể dục, trò chơi, khoa học, Triệu An Chi lại rất sáng tạo trong việc vẽ tranh minh họa. Hơn nữa hai người lúc mới chập chững phát triển Weibo thì đã chú ý đến nhau, số lần like và bình luận cũng nhiều nhất, giống như đang cổ vũ nhau. Hơn nữa một người làm âm nhạc, một người vẽ tranh minh họa, lại chưa từng hợp tác, nhưng so với người khác lại vô cùng quen thuộc nhau thì hơn phân nửa là có quan hệ cá nhân.

    Triệu An Chi tuy rằng không có đăng ảnh chụp, nhưng bởi vì không có ảnh chụp nên ngược lại fan càng có không gian để tưởng tượng. Hơn nữa phong cách của cô sạch sẽ ấm áp, nên đại đa số fan đều cảm thấy cô là một muội tử vừa mềm vừa ngọt như kẹo bông gòn. Đại thúc tang thương lại thêm một muội tử mềm mại thì đúng là một giả thiết chọc người quan tâm mà.

    Nếu không phải vai chính là cô cùng Hà Trạch Sinh thì Triệu An Chi cũng muốn thưởng thức câu chuyện ngọt ngào này.

    Cô cười cười, không để ở trong lòng. Bất quá Hà Trạch Sinh thật lâu không có động thái mới trên Weibo nên có người lục tục hỏi cô có phải Lục Chỉ Cầm Ma có việc gì không. Nhìn đám fan cẩn thận mà hỏi, giống như sợ tùy tiện sẽ làm cho cô giận, Triệu An Chi có chút mềm lòng.

    Cô chọc chọc QQ của Hà Trạch Sinh: “Fan của anh đang hỏi em anh có chuyện gì không mà sao lâu không thấy cập nhật gì, em có thể trả lời không?”

    Hà Trạch Sinh mà đã vùi đầu vào ôn tập thì quả thực lục thân không nhận, nếu không phải vì muốn cập nhật các thông tin quan trọng thì đến QQ anh cũng tắt. Đến lúc đó sợ là chỉ có gặp mặt mới hỏi được.

    Qua một lúc lâu Hà Trạch Sinh mới nói: “Gần đây hơi vội nên quên mất, cô giải thích chút đi, đỡ phiền toái.”

    Triệu An Chi thở dài, nhìn tin nhắn rồi nghĩ vẫn nên trực tiếp đăng một cái thông báo trên Weibo đi: “Rất nhiều người nhắn tin hỏi ta nên nhân tiện ta ở đây trả lời luôn. Ma ma của mọi người chuẩn bị thi, rất lâu sẽ không dùng Weibo, mọi người không cần lo lắng, thi xong hắn sẽ trở lại.”

    Khoa y khác những khoa khác, học xong môn nào là thi môn đó. Hà Trạch Sinh gần đây có vài môn kết thúc đồng thời, vội đến sứt đầu mẻ trán.

    Triệu An Chi thông báo xong thì đã thấy binh luận oanh tạc.

    ” Cầm ma thế mà con đang đi học sao?”

    “Tình huống như thế nào? Ta vẫn luôn cho rằng ma ma là đại thúc đang đi làm rồi chứ [ cười khóc]”

    “Vậy ma ma là sinh viên? Nghiên cứu sinh? hay tiến sĩ?”

    “Không phải nói ma ma thoạt nhìn giống đại thúc sao? Vậy ít nhất cũng phải tầm nghiên cứu sinh trở lên rồi, bằng không ma ma chính là ông cụ non quá sốt ruột lớn lên ha ha ha ha ha”

    “Mọi người không để ý thấy tang ma gia đúng là có thật sao? Quả nhiên ma ma có chuyện gì thì A Tang đều rõ nhất, thuyền Tang Ma Gia thắng lợi!”

    Triệu An Chi bị câu này làm cho bật cười nhưng Hà Trạch Sinh nỗ lực như thế khiến cô cũng có chút cấp bách. Vừa lúc phác thảo cũng hòm hòm rồi nên Triệu An Chi tính toán trong khoảng thời gian này không vẽ tranh nữa mà dùng thời gian còn lại để chuẩn bị ôn tập, cùng với thử vẽ truyện tranh.

    Triệu An Chi học xong thì liền đi thư viện, Tần Tình về ký túc xá, vừa vặn đi với cô một đoạn đường. Mùa đông ở Bình Giang tới sớm, Triệu An Chi dùng một cái khăn quàng cổ bọc bản thân đến kín mít, toàn bộ cằm nhỏ đều bị giấu đi. Cô kéo Tần Tình, cả người dán ở trên người Tần Tình.

    Có người từ phía sau kéo lấy khăn quàng cổ của cô, lại kéo một chút. Triệu An Chi khí thế rào rạt mà xoay người, muốn nhìn xem ai đang đùa dai, kết quả nhìn thấy người kia thì cô lập tức quay mặt đi, đem khăn kéo lên, hận không thể che cả mặt, chỉ lộ ra đôi mắt.

    Tần Tình thấy cô như vậy thì có chút khó hiểu, quay đầu lại nhìn thì phát hiện một soái ca không quen biết, tóc hơi cuốn, lông mày vừa to vừa dày, sang sảng lại khỏe mạnh.

    Nghiêm Tử An là đến chơi với bạn học, không nghĩ tới có thể gặp Triệu An Chi ở đây. Hắn đem cuốn ký họa Triệu An Chi để lại ở phòng bệnh mà lướt qua một một lượt, cũng không tìm được phương thức liên lạc của cô. Chỉ nhờ cơ duyên xảo hợp hắn mới tìm được Weibo của đối phương. Hắn cũng không biết mình đang nghĩ gì, cứ thế mà chú ý Triệu An Chi, lại không dám bại lộ thân phận, bởi vậy cũng không biết làm thế nào mà đem đồ trả lại cho cô. Giờ phút này đúng là khéo, trong đầu Nghiêm Tử An đã phác họa ra một phương án, làm thế nào dùng cuốn ký họa kia để lấy được phương thức liên hệ của Triệu An Chi.

    Nghiêm Tử An chạy đến trước mặt Triệu An Chi, kéo xuống cái khăn quàng cô mà cô đang hận không thể trùm qua mặt luôn, khiến khuôn mặt nhỏ nhắn đã khôi phục trắng nõn của cô. Triệu An Chi rũ mắt, lông mi vừa dài vừa đẹp, cái mũi nho nhỏ, miệng nho nhỏ, bộ dạng đáng thương lại đáng yêu. Nghiêm Tử An ngẩn người, hoảng hốt nhớ rõ mấy tháng trước cô nàng vừa đen vừa gầy, đâu phải dáng vẻ này.

    Tần Tình ở bên cạnh ngửi được mùi vị không đúng, thấy hai người đều ngây ngốc không nói lời nào thì khụ một tiếng.

    Nghiêm Tử An lập tức tỉnh táo lại, nói với Triệu An Chi: “Cô còn nhớ tôi không?”

    Đại học Bình Giang nằm cạnh đại học giao thông Bình Giang. Hai trường rất gần, Nghiêm Tử An đối với tiểu cô nương yêu thầm mình này đã có vài phần đoán chắc, giờ phút này hắn chỉ là tự nhiên mở đầu chào hỏi thôi.

    Nhưng Triệu An Chi lại không muốn phối hợp, cô lắc đầu, rũ mắt không chịu phối hợp. Nghiêm Tử An cảm thấy cô thẹn thùng lên cũng thực đáng yêu.

    “Sổ ký họa của cô vẫn đang ở chỗ tôi, tôi muốn tìm cơ hội mang trả cho cô.”

    Vừa nghe đến ký hoạ, Triệu An Chi nhanh chóng ngẩng đầu liếc hắn một cái, cái mũi hơi nhíu, cắn răng nhỏ giọng nói: “Tôi không cần nữa, anh ném đi.”

    Nghiêm Tử An có chút kinh ngạc, thậm chí còn thấy bất bình thay cuốn sổ kia. Hình vẽ bên trong thật đẹp nha, sao lại nói không cần là không cần ngay. Nhưng nghĩ lại thì hắn liền đoán được có thể là bởi vì hắn. Điểm tâm tư này của thiếu nữ thế nhưng lại khiến Nghiêm Tử An cảm thấy vô cùng đáng yêu. Hắn ôn tồn dỗ dành nói: “Nhưng những thứ cô vẽ bên trong thật đẹp nha. Tôi vẫn nên tìm cơ hội trả lại cho cô mới phải. Đúng rồi, lần trước ở bệnh viện cô thay tôi trả tiền nên tôi cũng muốn trả lại. Có thể cho tôi WeChat của cô không? Tôi dùng WeChat chuyển khoản cho cô.”

    Triệu An Chi vừa nghe đến thêm WeChat thì càng muốn chạy. Cô rốt cuộc làm sai cái gì mà cứ phải đối mặt với Nghiêm Tử An vậy?

    Triệu An Chi nhanh chóng nói: “Thật sự không cần trả lại, là tôi muốn cho anh, cuốn ký họa kia cũng không cần trả, cứ vậy đi.” Nói xong cô liền chạy mất, bỏ cả Tần Tình lại, chạy đến thư viện mới cảm thấy an toàn một chút.

    Tần Tình trợn mắt há hốc mồm. Nghiêm Tử An cười khổ một chút, chuyển hướng Tần Tình, nói: “Bạn học, tôi có thể thêm WeChat của cô không? Cái khác không nói, tiền thì nhất định tôi phải trả.”

    Dù sao cũng là một món tiền, Tần Tình có chút chần chờ, nghĩ nghĩ rồi vẫn thêm WeChat của Nghiêm Tử An, nhưng nói thẳng: “An An nói không cần, anh vẫn đừng nên chuyển. Đợi cô ấy thay đổi ý đã rồi tính.”

    Nghiêm Tử An nhìn nhìn thư viện cách đó không xa, sờ sờ cằm. Chờ Tần Tình đi rồi, vị tiểu ca đi theo Nghiêm Tử An vội hỏi hắn: “Cậu đây là sao thế? Làm quen thất bại hả?”

    Nghiêm Tử An cười trừng mắt nhìn bạn mình, nói: “Tôi giống như đang đi làm quen sao?”

    Tiểu ca vui vẻ: “Cậu chính là như thế. Vừa rồi hành động của cậu không phải kịch bản làm quen tiêu chuẩn hả? Cái gì mà trả tiền, quan trọng là WeChat đúng không.”

    Nghiêm Tử An nói: “Đừng nói giỡn, trước đây tôi nói với cậu về việc bị tai nạn rồi phải không? Người đưa tôi đến bệnh viện lần đó chính là vị muội tử này.”

    Tiểu ca hồi tưởng một chút, nói: “Chính là vị muội tử quàng khăn trắng, nho nhỏ đáng yêu kia hả?”

    Nghiêm Tử An gật đầu.

    Tiểu ca đẩy đẩy vai hắn hỏi: “Lần trước cậu nói người ta yêu thầm cậu, lớn lên cũng khó coi nhưng bây giờ xem ra cũng không phải thế.”

    Nghiêm Tử An nói: “Cậu thì biết cái gì. Bất quá cô ta đúng là có đẹp lên nhiều, khi đó đâu trắng thế này.”

    Tiểu ca liếc xéo hắn, nói: “Động tâm rồi hả?”

    Nghiêm Tử An cười mắng: “Nói hươu nói vượn cái gì đâu.”

    Tiểu ca nghiêm túc nói: “Nhưng mà bằng hữu của cô gái kia đúng là kinh diễm, vóc dáng cũng hoàn hảo. Nếu cậu và em gái kia có thể phát triển cái gì thì nhớ giới thiệu tôi mấy câu nhá.”

    Nghiêm Tử An cười cười.

    Triệu An chi ở bên kia, đi đến ngồi xuống chỗ cũ. Đến lúc này cô vẫn thở dốc, mặt cũng đỏ bừng. Vừa rồi chạy quá nhanh, có chút sóc hông. Triệu An Chi không quá thoải mái, muốn uống chút nước ấm liền lấy ra bình giữ ấm nhưng không sao mở ra được, tức đến nỗi đem cái chai để qua một bên.

    Hà Trạch Sinh không biết như thế nào lại chú ý tới, lấy bình giữ ấm vặn một chút liền mở ra, để trước mặt cô. Triệu An Chi nhỏ giọng cảm ơn, đổ ra một ly, vừa thổi vừa uống. Một ly nước ấm vào bụng khiến cả người cũng ấm hơn.

    Hà Trạch Sinh đưa qua một tờ giấy nhỏ: “Làm sao vậy?”

    Triệu An Chi nhìn tờ giấy đến xuất thần, chính mình có thể ở trước mặt Hà Trạch Sinh mà không động tâm, làm sao đối mặt với Nghiêm Tử An lại vẫn lúng túng đến thế chứ?

    Đúng rồi, món nợ kia quá nặng, từng ép cô đến không ngẩng đầu lên đượ. Nhưng hiện tại cô có vô số cơ hội, nếu muốn xuất ngoại thì cũng có thể tranh thủ học bổng, không được thì có thể dựa vào tiền nhuận bút mình vẽ tranh kiếm được. Hơn nữa cô cũng không nhất thiết phải xuất ngoại. Như bây giờ thì cô có thể thay đổi cục diện lúc trước, thậm chí có thể trợ giúp Nghiêm Tử An giống như lần trước. Thế thì cô còn có cái quái gì phải sợ Nghiêm Tử An chứ?

    Triệu An Chi lấy lại bình tĩnh, ở trên tờ giấy viết: “Không có gì, cảm ơn anh.”
     
  7. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 26

    Triệu An Chi hạ quyết tâm muốn thay đổi thái độ với Nghiêm Tử An nhưng lúc Tần Tình bảo cô thêm WeChat của Nghiêm Tử An thì cô lại khó tránh khỏi thoái thác, nghĩ lần sau lại tính đi. nếu lần này có thể làm ngơ cho qua thì sẽ không cần liên hệ với Nghiêm Tử An nữa. Nếu không được thì lần sau cô sẽ lấy dũng khí để đối mặt với Nghiêm Tử An.

    Tần Tình thấy cô như lâm đại địch thì cũng buồn cười, trêu chọc nói: “Đây là cái vị tiểu ca trường khác mà cậu nhắc đến à?”

    Triệu An Chi đầu tiên là có chút mờ mịt, ngay sau đó hiểu được, Tần Tình đang đem lời nói dối của cô trước kia mà liên tưởng đến Nghiêm Tử An. Lần này Triệu An Chi bị đập cho te tua rồi, chỉ có thể hữu khí vô lực nói: “Cậu bình tĩnh một chút……”

    Tần Tình nói: “Mình cảm thấy anh ta lớn lên rất đẹp, cùng Hà Trạch Sinh là hai kiểu đối lập, một người thì cao ngạo lạnh lùng, một người là……”

    Triệu An Chi lập tức đánh gãy lời cô nàng, nói: “Đây không phải vấn đề đẹp hay không, dù sao thì mình và anh ta cũng không có khả năng.”

    Tần Tình thấy thần sắc cô không giống đang giả bộ thì càng tò mò, hỏi: “Mình cảm thấy anh ta đối với cậu có chút ý tứ. Nếu cậu thích hắn thì so với thích Hà Trạch Sinh tốt hơn nhiều. Vì sao không chịu thử? Thấy anh ta như vậy mà cậu thực sự không có chút động tâm nào hả?”

    Triệu An Chi chỉ cảm thấy một lời khó nói hết. Cô thật đúng là không biết Nghiêm Tử An lớn lên đẹp hay không. Quen hắn lâu nhưng vậy nhưng khuôn mặt kia của hắn đối với cô chưa từng có xấu đẹp gì, chỉ có bóng ma tâm lý thật sâu.

    Trương Văn Ngọc ở bên cạnh nghe xong cũng đi tới, vui đùa nói: “Không có chuyện không động tâm, chỉ có lớn lên có đẹp hay không a.”

    Tần Tình lục tìm WeChat của Nghiêm Tử An, tìm mãi cuối cùng cũng được một tấm ảnh, phóng đại rồi đưa cho Trương Văn Ngọc xem.

    “Chính là người ở giữa đang cầm bóng.”

    Đó là một bức ảnh chụp chung của đội bóng rổ. Nghiêm Tử An đứng ở chính giữa cầm bóng, cười lộ ra hàm răng trắng, vô luận là khuôn mặt anh tuấn hay cơ thể cường trắng thì đều khiến Trương Văn Ngọc thập phần vừa lòng.

    Trương Văn Ngọc vỗ vỗ đầu Triệu An Chi nói: “Không nói cái khác, mình thấy dáng người hắn tốt hơn Hà sư huynh đó.”

    Triệu An Chi bất mãn nói: “Các cậu thấy người ta đánh bóng rổ thì liền nghĩ là thân thể tốt, sư huynh tuy đánh bóng rổ không tốt nhưng đá bóng là siêu sao đó.” Triệu An Chi cũng không chỉ đơn thuần vì Hà Trạch Sinh mà nói lời bênh vực mà còn vì cô không thích người khác khen Nghiêm Tử An. Nhưng ở trong mắt Trương Văn Ngọc cùng Tần Tình thì câu chuyện lại khác. Trương Văn Ngọc ôm lấy vai Triệu An Chi khuyên nhủ: “Có hoa hái được thì cứ hái, cậu đâu cần treo cổ trên cái cây Hà Trạch Sinh kia.”

    Tần Tình cũng nói: “Điều kiện của anh ta thật không tồi, lại học ngay trường bên, nếu là ở bên nhau thì cậu cũng không sợ bị cạy chân tường. Hơn nữa mình lấy kinh nghiệm phong phú của bản thân mà thề, anh ta thật sự có ý với cậu.”

    Triệu An Chi bị cái ý tứ này hù sắp chết. Cô thề là Tần Tình nhất định hiểu lầm gì đó. Cô cùng Nghiêm Tử An sớm chiều ở chung mấy năm, Nghiêm Tử An có bao nhiêu khắc nghiệt thì cô là người rõ nhất. Triệu An Chi tình nguyện tin tưởng Hà Trạch Sinh thích cô, cũng sẽ không tin tưởng Nghiêm Tử An thích mình.

    Cô thở dài, đỡ đỡ trán, nói: “Mình nói với các cậu một chuyện nhưng các cậu đừng quá kinh ngạc.”

    Trương Văn Ngọc vô cùng hứng thú ngồi xổm xuống ngẩng đầu nhìn cô. Tần Tình nghe xong cũng rất là khẩn trương, vội vàng uống một ngụm nước.

    Triệu An Chi nói: “Anh ta là kế huynh của mình.”

    Tần Tình sặc ngụm nước trong cổ họng, ho đến kinh thiên động địa. Triệu An Chi cùng Trương Văn Ngọc vội vàng tiến lên vỗ lưng cho cô nàng. Tần Tình phất phất tay, ý bảo mình không sao, cuối cùng ho mãi mới thoáng bình ổn, đôi mắt và cái mũi đều đỏ lên.

    Triệu An Chi chẳng biết nói gì nhìn cô nàng, mà Tần Tình bày ra vẻ ủy khuất dưới ánh mắt đó.

    Triệu An Chi kể qua loa một chút chuyện này. Trương Văn Ngọc cùng Tần Tình giống như đang nghe một bộ phim truyền hình, bộ dáng ngây ra.

    Tần Tình cuối cùng tổng kết nói: “Nói cách khác, anh ta không biết cậu là con gái mẹ kế của anh ta nhưng cậu thì lại biết anh ta là con trai cha kế của mình hả?”

    Triệu An Chi gật đầu.

    Tròng mắt Tần Tình vừa chuyển, nói: “Lấy nhiều năm kinh nghiệm xem phim truyền hình của mình thì hai người không có quan hệ huyết thống, dễ dàng nảy sinh tình cảm. Những điều cản trở hai người không đáng kể, thậm chí hai người còn không có cùng tên trên hộ khẩu mà.”

    Trương Văn Ngọc “Phốc” một cái bật cười, quả nhiên thấy mặt Triệu An Chi dài ra bằng tốc độ mắt thường.

    Tần Tình lập tức sửa lời nói: “Nhưng hai người vẫn là kế huynh muội, một mối quan hệ phi thường xấu hổ. Đúng là vẫn không tính là có thể nảy sinh tình cảm.”

    Triệu An Chi quyết đoán nói: “Sẽ không nảy sinh cảm tình đâu. Hiện tại anh ta trông giống như dễ ở chung nhưng đó là bởi vì anh ta không biết quan hệ ở giữa này. Nếu anh ta biết thì sẽ trở nên siêu cấp khắc nghiệt, dùng hết thảy lý do mà các cậu không thể tưởng tượng được để đả kích người khác.”

    Trương Văn Ngọc nói: “Cậu nói như mình đã trải qua vậy.”

    Triệu An Chi bĩu môi, còn không phải cô đã bị công kích nhiều năm à.

    Tần Tình sờ sờ đầu cô, nói: “Cậu nói xem sao lại xui vậy? Mối tình đầu là bông hoa lạnh lùng không nói, từ cấp ba đã thích người ta, học một trường lại chỉ có thể nhìn từ xa, không ăn được. Thật vất vả mới có một soái ca tiềm năng thì cư nhiên lại là kế huynh của mình.”

    Triệu An Chi cũng chấp nhận hai chữ xui xẻo này. Nhưng xui xẻo không phải ở chỗ cô cùng Nghiêm Tử An không thể phát triển. Nếu cô và Nghiêm Tử An phát triển ra cái gì thì mới đáng sợ a.

    Tần Tình thấy vẻ mặt cô sầu thảm thì nghĩ nghĩ rồi nói: “Mình cảm thấy anh ta có khả năng là thích cậu rồi.”

    Triệu An Chi muốn giết người.

    Tần Tình vội vàng nói trước khi cô trở mặt: “Chỉ là nói thế thôi mà. Nhưng nếu lần sau cậu gặp anh ta mà anh ta vẫn muốn xin liên hệ thì cậu tốt nhất là nói thẳng với người ta đi, như thế mới tốt.”

    Triệu An Chi không quá đồng tình với bình luận của Tần Tình nhưng vẫn nghe lọt lời này. Tuy rằng cô không muốn cùng Nghiêm Tử An có quan hệ gì nhưng nếu gặp lại hắn lần nữa thì tốt nhất nên làm rõ mối liên quan của hai người, như thế mới không có hiểu lầm.

    Triệu An Chi vốn tưởng rằng chuyện của Nghiêm Tử An là việc lớn nhất trước khi thi học kỳ rồi nhưng trăm triệu không nghĩ tới mình sẽ bị cuốn vào một cuộc tranh chấp khác.

    Văn phòng của giáo viên phụ đạo là hai người một phòng, mà Triệu An Chi chính là đang bị giáo viên phụ đạo của mình gọi tới văn phòng. Cô cũng không hiểu sao đang êm đẹp lại bị gọi tới. Lúc cô gõ cửa tiến vào văn phòng thì một giáo viên phụ đạo của khoa khác cũng ngó qua tấm chắn mà nhìn cô một cái khiến cô có chút không được tự nhiên.

    Giáo viên phụ đạo của lớp Triệu An Chi vốn là nghiên cứu sinh tốt nghiệp, về mặt nào đó thì giống học trưởng của cô, có điều cô vẫn quy củ mà gọi người đó là lão sư.

    Giáo viên phụ đạo đẩy ra một cái ghế dựa, nói: “Em không cần khẩn trương, ngồi ở chỗ này, tôi muốn cùng em tâm sự chút.”

    Triệu An Chi liền quy quy củ củ mà ngồi xuống. Vị giáo viên kia còn giúp nàng rót một chén nước.

    Mà cô thì cũng mơ hồ rồi.

    “Quan hệ trong ký túc xá của mọi người thế nào?”

    Triệu An Chi cảm giác đã hiểu được chút gì bèn trả lời: “Quan hệ khá tốt ạ.”

    Giáo viên lại hỏi: “Mối quan hệ với mỗi người đều thật tốt sao?”

    Triệu An Chi cảm thấy có điểm buồn cười, cô đã đại khái đoán được là chuyện gì rồi. Vị giáo viên trước mặt cũng chỉ tầm hai mươi sáu, hai mươi bảy tuổi. Năm đó lúc cô vào đại học cũng không liên hệ quá nhiều với giáo viên phụ trách nên không quá coi họ là trưởng bối. Bây giờ cô lại càng không có cảm giác đó, càng không có cảm giác áp bách. Triệu An Chi trực tiếp hỏi: “Lão sư là vì chuyện của Tiếu Thần mới tìm em sao?”

    Vị giáo viên trẻ tuổi bị một câu hỏi thẳng thì không biết triển khai kịch bản tiếp tục thế nào, chỉ đành nói tiếp: “Ách, lão sư cũng là muốn biết thêm tình hình ký túc xá của các em.”

    Triệu An Chi thấy biểu hiện của giáo viên thì biết mình đoán không sai. Đại khái là Tiếu Thần đã đến chỗ giáo viên mà tố cáo các cô rồi. Các cô chuyên ngành khác nhau, thế mà Tiếu Thần còn chạy riêng đến tìm giáo viên của cô và Tần Tình mà tố cáo nữa chứ.

    “Phòng ký túc xá của bọn em có em và Tần Tình cùng khoa, Trương Văn Ngọc ở khoa lâm sàng y học và Tiếu Thần ở khoa sinh vật học. Em cùng Tần Tình, Trương Văn Ngọc làm việc và nghỉ ngơi khá đồng đều, nói chuyện cũng hợp, quan hệ tương đối tốt, còn đối với Tiếu Thần thì không quá quen.”

    Giáo viên muốn nói lại thôi, chỉ hỏi: “Các em cùng Tiếu Thần có mâu thuẫn gì sao?”

    Triệu An Chi thản nhiên nói: “Không có mâu thuẫn gì lớn, chỉ là sinh hoạt có điểm khác biệt thôi.”

    Giáo viên còn muốn hỏi thêm nhưng Triệu An Chi liền dứt khoát đem vài việc ra nói, đều là những xung đột nhỏ giữa bọn họ. Triệu An Chi chỉ muốn truyền một tin tức cho giáo viên đó là: cô không cảm thấy đó là việc lớn gì, còn vấn đề thói quen sinh hoạt thì nếu Tiếu Thần chịu không nổi thì cũng không phải lỗi của các cô.

    Giáo viên phụ đạo sau khi tìm hiểu tình huống thì tâm tình càng hoang mang: “Em trở về không cần mâu thuẫn với Tiếu Thần về chuyện này, lão sư sẽ đi nói chuyện với bạn ấy.”

    Triệu An Chi gật đầu, trong lòng lại có chút tức giận. Những chuyện trước đây cô có thể nhẫn nại nhưng Tiếu Thần đem sự tình nháo đến giáo viên thì cô có cảm giác có người đâm sau lưng mình.

    Triệu An Chi đi ra khỏi phòng giáo viên, lại chạm mặt nam sinh từng đi cùng Tiếu Thần lần trước. Lúc ánh mắt hai người chạm nhau, tên kia thế mà lại cố tình quay mặt đi. Triệu An Chi do dự mà hướng đối phương chào hỏi. Nam sinh kia sửng sốt, lại vẫn coi như không nhìn thấy cô.

    Triệu An Chi ngốc luôn rồi, chẳng hiểu gì cả.

    Chờ Triệu An Chi trở lại ký túc xá thì không thấy Tiếu Thần ở đó nhưng không khí vẫn rất tệ. Triệu An Chi vừa vào cửa thì Trương Văn Ngọc liền hỏi: “Có phải cậu mới từ chỗ giáo viên phụ đạo về không?”

    Triệu An Chi gật đầu. Trương Văn Ngọc thì tức điên.

    Tần Tình giải thích cho Triệu An Chi: “Vừa rồi Văn Ngọc cũng bị giáo viên phụ đạo gọi lên. Hai bọn mình chung khoa, mà giáo viên nghĩ nói chuyện với cậu là đủ rồi nên không tìm mình.”

    Triệu An Chi có chút á khẩu, hỏi: “Cô ta đang tính cái gì chứ?” Nếu ở ký túc xá này không thoải mái thì xin đổi chỗ khác là được, sao phải đem mọi người mách lẻo một lần. Đây là cái kiểu gì?

    Chuyên ngành của mọi người không giống nhau, bình thường đều không có gì mà cạnh tranh. Triệu An Chi không thể hiểu nổi lý do gì khiến cô ta ghét các cô đến thế.

    Tần Tình nói: “Ta vừa mới hỏi cô ta ở trên WeChat, siêu đáng sợ. Cô ta rất đơn giản mà nghĩ chúng ta đều sai, cũng không thấy bản thân có vấn đề gì. Dù ta mình với cô ta cũng không nói chuyện nổi.”

    Trương Văn Ngọc thì cáu tiết muốn đi tìm Tiếu Thần đánh lộn. Tần Tình thì thủ đoạn lão luyện hơn mà đi hỏi thăm một vòng bạn bè, sau đó tố cáo hết với bọn họ. Trương Văn Ngọc bình thường đều khinh Tần Tình mắng chửi người quanh co lòng vòng, không đủ sảng khoái, hôm nay nhìn thấy cái vẻ mặt âm dương quái khí của cô nàng thì nhịn không được vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

    Tần Tình vẫn thở dài, hận nói: “Đáng tiếc chúng ta không ở cùng một khoa, việc có thể làm không nhiều.”

    Triệu An Chi thấy hai người tích cực chiến đấu như vậy thì an ủi nói: “Mình đã nói rõ với giáo viên rồi, mà giáo viên cũng sẽ tìm Tiếu Thần nói chuyện lại, sẽ không nghe lời từ một phía nữa. Hai người không cần tức giận, ảnh hưởng tới thi cuối kỳ.”

    Trương Văn Ngọc nhìn cô giống như cô đã hết thuốc chữa rồi a. Triệu An Chi đang muốn đặt câu hỏi, thì Tần Tình bên kia kinh hô một tiếng: “Ta phi! An An, cậu quen Vương Nhạc Đồng sao?”
     
  8. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 27

    Tần Tình phát ra tin tức đã có không ít người biết Tiếu Thần trả lời lại. Vốn dĩ Tần Tình còn thấy kỳ quái tại sao một kẻ khác khoa như Tiếu Thần lại có nhiều người biết thế, không nghĩ tới kết quả lại nhận được một tin khác.

    Triệu An Chi hồi tưởng lại xem có ai tên là Vương Nhạc Đồng mà mình biết không nhưng hoàn toàn không nhớ gì, liền trả lời: “Không quen biết, làm sao vậy?”

    Tần Tình có chút không biết mở miệng ra sao, ấp úng một chút rồi nói: “Vương nhạc đồng là học khoa chúng ta, là bạn trai của Tiếu Thần.”

    Triệu An Chi càng kỳ quái hơn, bạn trai thì bạn trai, cô tuy rằng cũng có chút chán ghét Tiếu Thần, nhưng không đến mức ôm địch ý với chuyện yêu đương của cô ta a.

    Tần Tình biết cô không viết gì nên nói: “Hai người bọn họ cùng nhau nói xấu cậu.”

    Triệu An Chi còn chưa phản ứng kịp thì Trương Văn Ngọc đã phát hỏa trước: “Thảo nào mình thấy kỳ quái, chúng ta có làm gì quá đáng mà cô ta dây dưa mãi không thôi!”

    Triệu An Chi nhanh chóng chạy đến bên người Tần Tình, xem di động của cô nàng. Tần Tình liền mở ra cửa sổ đang chat với bạn bè. Có người thấy Tần Tình chửi bới Tiếu Thần thì nhớ tới Tần Tình cùng Triệu An Chi đều ở chung ký túc xá nên cũng chạy tới hỏi cô nàng về tính chân thật của lời đồn. Nghe nói Vương Nhạc Đồng ở thời điểm liên hoan uống nhiều, không biết là cố ý hay vô tình mà nói xấu cô với tất cả, sau đó tin đồn liền lan ra.

    Triệu An Chi cau mày đem lịch sử trò chuyện xem hết thấy lời đồn kia đúng là nửa thật nửa giả. Tiếu Thần cùng ở chung một phòng với các cô, bình thường mọi người nói chuyện không tính lớn tiếng nhưng cũng không nhẹ giọng, vì thế nhiều tin mật Tiếu Thần cũng biết. Tiếu Thần truyền lời ra nửa thật nửa giả, đều là chút việc vặt trong ký túc xá, phóng đại mâu thuẫn, giảm bớt sai lầm của chính mình, làm người ta tưởng Triệu An Chi đứng đầu đi cô lập cô ta vậy. Chỉ là những việc này vốn dĩ không thể kích thích nổi việc người khác tám chuyện, mà cô ta lại còn thêm chút bát quái vào.

    Mà bát quái này chính là về Triệu An Chi cùng Hà Trạch Sinh.

    Hà Trạch Sinh ở khoa y cũng rất nổi danh, nhưng cũng không đến nỗi nổi danh toàn trường. Có điều một số người thích bát quái vẫn không khỏi hóng hớt. Chuyện xưa của Triệu An Chi được kể ra có thể nói là đa dạng chồng chất, khiến người ta không thể thở dốc. Có người ngoài miệng vẫn tích đứa chỉ nói Triệu An Chi si tình, nhưng phương thức không đúng. Có kẻ khắc nghiệt chút thì nói cô không có liêm sỉ, vội vàng đã muốn sấn đến, truy đuổi nam sinh, thật mất mặt.

    Triệu An Chi tức đến phát run. Cô thích Hà Trạch Sinh cũng tốt, không thích Hà Trạch Sinh cũng tốt nhưng Tiếu Thần dựa vào cái gì mà đem chuyện riêng của cô ra bàn tán, lại còn đổi trắng thay đen thành cái dạng này chứ?

    Tần Tình ở bên cạnh cũng cảm thấy có điểm khó giải quyết, bởi vì những việc này nửa thật nửa giả, đặc biệt là đề cập đến Hà Trạch Sinh thì cũng không tiện làm rõ. Triệu An Chi cùng Hà Trạch Sinh gần đây đúng là hay ngồi cùng nhau trong thư viện, người tới lui cũng sẽ có người quen, lại càng khiến bọn họ tin hơn vào lời đồn.

    Tần Tình thấy Triệu An Chi tức không nhẹ thì cũng không biết nên làm cái gì. Muốn cô được xả giận nên Tần Tình trước mở WeChat của Vương Nhạc Đồng ra, nói: “Cái tên Vương Nhạc Đồng này cũng thật là, Tiếu Thần nói cái gì thì tin cái đó. Để mình giúp cậu trút giận trước đã.”

    Triệu An Chi nhìn WeChat, ánh mắt ngừng ở avata của Vương Nhạc Đồng. Avata của hắn chính là ảnh bản thân, trong ảnh hắn đang cười, lộ ra một hàng răng trắng. Triệu An Chi nói: “Từ từ, cậu phóng to avata của hắn lên xem nào.”

    Tần Tình không rõ nguyên do, nhưng vẫn ngoan ngoãn làm theo. Triệu An Chi nghiêm túc nhìn nhìn, nói: “Người này mình đã thấy. Lần trước mình ở dưới lầu cho mèo ăn đã thấy anh ta và Tiếu Thần đứng chung một chỗ. Anh ta có vẻ nhận ra mình. Nhưng hôm nay mình ra khỏi phòng giáo viên gặp phải anh ta thì anh ta lại tránh né, thậm chí còn không đáp lại lời chào của mình.”

    Tần Tình nói: “Hắn ta biết cậu nhưng cậu không biết anh ta sao?”

    Triệu An Chi gật gật đầu, tuy rằng nghe thì có chút kỳ quái nhưng xác thật là như thế.

    Tần Tình theo bản năng nói: “Hắn ta sẽ không thích cậu đi?”

    Triệu An Chi tổng cảm thấy Tần Tình đúng là có cái đầu luôn nghĩ đến chuyện này, bất kể là việc gì cũng có thể liên hệ tới đây được. Nhưng lần này cô lại không vội vã phủ nhận. Bởi vì Tiếu Thần lần này đặc biệt nhằm vào nàng, nếu là do nguyên nhân này thì cũng có thể lý giải được. Hơn nữa lần trước ở cửa ký túc xá, bộ dáng cao hứng khi thấy cô của Vương Nhạc Đồng, cùng sắc mặt âm trầm của Tiếu Thần cũng khiến cô nghi ngờ.

    Triệu An Chi còn chưa nghĩ xong chuyện này phải giải quyết ra sao thì bên Trương Văn Ngọc lại có chút tin tức.

    “Ta phi, hai người có biết vừa phát sinh chuyện gì không?” Trương Văn Ngọc gác chân lên bàn, cả người dựa vào ghế ngồi, mắt nhìn di động, mựat tràn đầy ý cười.

    Tần Tình nói: “Nói mau, đừng thừa nước đục thả câu.”

    Trương Văn Ngọc nói: “Đừng gấp, mình nói cho hai cậu biết, việc này đã được giải quyết hơn phân nửa rồi.”

    Triệu An Chi lúc này mới có chút tinh thần, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Trương Văn Ngọc nói: “Không biết bọn họ từ nơi nào nghe được nhưng có người đem chuyện này đi hỏi Hà sư huynh. Mà Hà sư huynh liền trưng ra bộ mặt lãnh đạm tiêu chuẩn mà hỏi lại người kia ‘tôi và Triệu An Chi quen biết nhiều năm, thế nhưng còn không biết nhiều chuyện về hai người bọn tôi bằng cậu. Sao tôi lại không biết cô ấy lì lợm la liếm mình nhỉ?’. Hà sư huynh thật sự siêu hung dữ, khiến người kia sợ tới mức liền xin lỗi, trở về liền loan tin, mắng kẻ tung tin đồn kia xối đầu.”

    Lòng Triệu An Chi thấy ấm áp, càng thêm cảm thấy chính mình lựa chọn vô cùng chính xác. Còn may mình không vì muốn xa cách Hà Trạch Sinh, cắt đứt tâm tư mà cắt đứt luôn tình bạn với anh. Có như vậy mới không cô phụ tình hữu nghị của Hà Trạch Sinh đối với mình.

    Chuyện lời đồn với Hà Trạch Sinh được giải quyết, còn lại chỉ là chuyện vặt trong ký túc xá. Tần Tình cùng Trương Văn Ngọc đều đứng ở một bên với Triệu An Chi nên việc này cũng được giải quyết không sai biệt lắm.

    Lúc này lại có người đứng ra nói chuyện. Người đó cũng không đánh giá gì chỉ nói một cách khách quan rằng Vương Nhạc Đồng lúc trước thích Triệu An Chi, sau khi có bạn gái mới thì liền nói xấu người mình từng thích, mặc kệ lời đồn này có căn cứ hay không thì hắn cũng thật không có nhân phẩm. Một đống người cũng liền nhảy vào chửi bới hành vi này, rất nhanh đã đem chuyện của Triệu An Chi ném vào dĩ vãng, có người nhớ tới thì cũng chỉ mắng Vương Nhạc Đồng hai câu.

    Tần Tình nhìn thấy thì hô to thống khoái, Triệu An Chi cũng thực kinh ngạc, cảm giác từ khi Hà Trạch Sinh đáp trả thì sự tình liền dễ dàng mà được giải quyết.

    Tần Tình cân nhắc nói: “Một đao này đâm đúng là thống khoái, chúng ta cũng không quen biết người này thế mà hắn lại giúp nói chuyện, rất trượng nghĩa. Mình muốn thêm hắn vào WeChat, hai người có thêm không?”

    Trương Văn Ngọc nói: “Người của khoa các cậu mình khong có hứng thú, không thêm đâu.”

    Triệu An Chi thế mà lại cười hỏi: “Người đó tên là gì?”

    Tần Tình nói: “Để mình nhìn xem, tên là Trì Hành (trước Amber edit là Mạc Hành, giờ đổi lại cho chuẩn nhé). Tên hay mà người cũng đẹp a. Mình phải thêm hắn mới được.”

    Tươi cười trên mặt Triệu An Chi có chút cứng lại. Trăm triệu làn không nghĩ tới sự tình sẽ phát triển như vậy. Tần Tình và Trì Hành đáng lý ra học kỳ sau mới gặp nhau trong một hoạt động nào đó chứ? Hiện tại sự tình thay đổi, liệu có ảnh hưởng tới hai người họ không?

    Tần Tình xoay người thì thấy Triệu An Chi đang ngẩn người, liền lôi kéo Triệu An Chi, hỏi: “Cậu thấy anh ta thế nào?”

    Triệu An Chi nhìn ảnh của Trì Hành, xấu hổ mà cười cười, chần chờ nói: “Khá tốt?”

    Tần Tình ánh mắt sáng lên, nói: “Vậy cậu muốn thử làm quen không?”

    Triệu An Chi càng cứng đờ: “Cậu nói cái gì?”

    Tần Tình lẩm bẩm nói: “Tục ngữ nói, muốn kết thúc một đoạn tình yêu, phương pháp tốt nhất chính là bắt đầu một đoạn mới. Hà sư huynh tuy tốt nhưng quá là vô tâm, cậu không đả động được đâu. Muốn đổi sang người khác thì cũng không thể cùng kế huynh yêu đương phải không? Mình thấy người đi bênh vực lẽ phải này rất tốt a, để mình đi hỏi thăm chút xem anh ta có đối tượng chưa.”

    Triệu An Chi cười nói: “Anh ta không phải kiểu mình thích. Mình lại thấy các cậu xứng đôi a.”

    Tần Tình nhìn nhìn tin đám bằng hữu trả lời thì ngẩng đầu đáng tiếc nói: “Người ta có bạn gái rồi, hai bọn mình đừng mơ.”

    Triệu An Chi lúc này ngạc nhiên thật rồi. Trì Hành cư nhiên lại có bạn gái rồi sao?

    Tần Tình cũng không quá để ý chuyện này. Cô cũng không phải nhất kiến chung tình với một người chỉ thông qua ảnh chụp. Nghe thấy đối phương có bạn gái rồi thì cô cũng không mất mát nhiều lắm.

    Triệu An Chi thấy cô không chút để ý thì cũng không tiện nói nhiều, đành phải dọn dẹp một chút đồ vật chuẩn bị đi thư viện. Vì chuyện của Tiếu Thần mà nàng mất nguyên cả buổi sáng.

    Triệu An Chi cõng sách và máy tính xuống lầu, đúng lúc gặp Tiếu Thần và Vương Nhạc Đồng ở cửa ký túc xá. Triệu An Chi lúc này không giả bộ không nhìn thấy, mà thoải mái hào phóng đi đến bên cạnh họ, nhìn bọn họ hôn môi a.

    Vương Nhạc Đồng phát hiện ra có người trước tiên, trợn mắt thấy là Triệu An Chi thì bị dọa lui về sau một bước. Nhưng hắn quên mất Tiếu Thần còn treo ở trên người hắn nên hai người lảo đảo một lúc mới đứng vững, rất là chật vật.

    Triệu An Chi cười lạnh một chút, loại vẻ mặt này rất ít xuất hiện ở trên mặt nàng, ngay cả Tiếu Thần luôn cho là mình đúng lý hợp tình cũng có chút mất tự nhiên.

    Triệu An Chi hỏi: “Ân ái xong rồi hả? Tôi có việc muốn nói.”

    Tiếu Thần cao hơn Triệu An Chi một chút. Cô ta hất cằm lên, lại khôi phục bộ dáng thuận lý thành chương ngày thường: “Muốn nói gì thì nói đi.”

    Triệu An Chi lúc này rất tán thành lời Tần Tình nói. Tiếu Thần xác thật là hiếm có. Cô ta không hề cảm thấy mình không đúng chỗ nào, một chút bộ dáng chột dạ đều không có. Có lẽ ở trong mắt cô ta, đám Triệu An Chi tuy rằng là bạn cùng phòng nhưng cũng không nên làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của cô ta. Chỉ cần là chút việc nhỏ cũng coi là mạo phạm, càng không cần phải nói đến chuyện người cô ta thích lại thích người khác.

    Nghĩ đến đây, Triệu An Chi nhìn Vương Nhạc Đồng, khỏi nói cũng biết cô chán ghét cái kẻ từng thích mình này đến mức nào.

    “Những lời cậu nói kia căn bản không đúng, thế mà cô còn dám rêu rao cho mọi người. Tôi muốn hai người công khai xin lỗi tôi.”

    Thần sắc trên mặt Vương Nhạc Đồng có chút mất tự nhiên. Nhưng Tiếu Thần lại bày ra vẻ mặt bình tĩnh nói: “Tôi chỉ nói thật, dựa vào cái gì phải xin lỗi chứ?”

    Vương Nhạc Đồng lôi kéo tay áo cô ta.

    Triệu An Chi vui vẻ, nói: “Tùy cô thôi. Ngoài ra, có phải cậu đi tìm giáo viên phụ trách không? Khoa của cô quá xa, đi lại vất vả, tôi trước tiên tìm đến giáo viên phụ đạo của bạn trai cô tố cáo trước cũng được. Dù sao cả hai người đều có tham dự vào.”

    Triệu An Chi nói xong liền đi, nghe thấy phía sau truyền đến tiếng tranh chấp thì trong lòng thống khoái vô cùng.
     
  9. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 28

    Triệu An Chi cuối cùng vẫn thu được lời xin lỗi công khai. Tiếu Thần giống như cô nghĩ, rất để ý tới Vương Nhạc Đồng. Nhưng qua chuyện này, các cô coi như công khai tuyệt giao, tuy còn ở chung dưới mái hiên nhưng cũng không ai nói chuyện với Tiếu Thần nữa.

    Thi cuối kỳ rất nhanh trôi qua. Trương Văn Ngọc thi xong lập tức về nhà, Tần Tình vốn dĩ muốn cùng Triệu An Chi đi về nhưng cha mẹ cô lại muốn tới Bình Giang chơi mấy ngày nên cô đành phải ở lại, đợi cả nhà cùng về.

    Bị Tần Tình bỏ bom phút cuối, Triệu An Chi đành phải hỏi một vòng xem có ai cùng đua xe với mình không. Lúc mở danh sách ra, nhìn thấy cái avata của Hà Trạch Sinh thì không hiểu sao cô liền không tự giác bấm vào rồi.

    “Ma ca, đua xe không?”

    Ma ca là xưng hô mà đám fan dành cho Hà Trạch Sinh, vừa kỳ quái vừa buồn cười. Triệu An Chi nhìn vài lần liền nhớ kỹ, một chút không cẩn thận liền phun ra rồi.

    Hà Trạch Sinh không biết nói gì “……”

    Triệu An Chi đành phải nghiêm túc nói: “Sư huynh chừng nào về nhà? Ngày mai buổi chiều 5 giờ hẹn ở sân bay Hồng Khúc được không?”

    “Được.”

    Triệu An Chi chỉ là thử thử thôi, không nghĩ tới Hà Trạch Sinh thật sự đáp ứng. Cô cẩn thận nghĩ lại, hỏi chuyến bay của anh mới biết bọn họ đi cùng chuyến a. Mà chuyến bay này tới An Khánh là vào buổi tối. Triệu An Chi vốn đang lo lắng một mình đi về nhà có chút không an toàn, đang nghĩ có nên gọi Triệu Mân tới đón không. Hiện tại cô chẳng cần lo nữa, nhà của Hà Trạch Sinh và cô ở gần, hai người cùng về thì là an toàn nhất rồi.

    Hai người hẹn nhau ở cổng trường để cùng đi xe ra sân bay. Chiều hôm xuất phát, Triệu An Chi tính toán thời gian ra cửa, không nghĩ tới chỉ đem vali xuống lầu cũng đã tốn rất nhiều sức. Mắt thấy sẽ đến muộn vài phút, Triệu An Chi liền có chút sốt ruột, một đường kéo rương hành lý đi thật nhanh, vừa đi vừa kiểm tra tín nhắn di động.

    Hà Trạch Sinh đã đến cổng trường, tính thời gian gọi xe, lại báo cho nàng trên WeChat. Triệu An Chi thấy tin nhắn lại càng sốt ruột hơn. Nếu xe đến mà cô còn chưa tới, để tài xế phải chờ thì Hà Trạch Sinh cũng sẽ xấu hổ. Cô đành phải càng đi nhanh hơn, cái va li vừa rồi còn cảm thấy nặng, bây giờ lại bị cô kéo đi như bay. Triệu An Chi thật vất vả đến được cổng trường thì vẫn muộn ba phút.

    Cô chưa thấy Hà Trạch Sinh thì anh đã thấy cô, đi qua giúp cô kéo hành lý, nói: “Đi thôi.”

    Nếu là ngày thường thì Triệu An Chi sẽ không để Hà Trạch Sinh giúp mình xách rương hành lý, nhưng cô vừa vội vàng một đường, cánh tay đều sắp không phải của mình rồi, đầu cũng ong ong, thở gấp gáp nên cũng chẳng ý thức được anh đã giúp mình đẩy hành lý.

    Triệu An Chi ngồi vào trong xe, xin lỗi tài xế rồi cả người mới thả lỏng lại. Hà Trạch Sinh giúp cô đem hành lý phóng tới cốp xe rồi mới ngồi vào. Triệu An Chi lúc này mới ý thức được, Hà Trạch Sinh đã giúp mình làm một loạt việc này.

    Kỳ thật đây chỉ là những việc nhỏ nhưng đối với một người không muốn tiếp xúc với cả người giao cơm hộp như cô thì có người hỗ trợ làm những việc này đã là quá tốt rồi. Triệu An Chi nhìn sườn mặt của Hà Trạch Sinh, không thể không hít mấy ngụm khí mới bình tĩnh lại được.

    Xuống xe Triệu An Chi mới phát hiện, Hà Trạch Sinh chỉ mang theo cái ba lô, ngoài ra chẳng mang theo cái gì.

    “Đồ của anh đâu?”

    Hà Trạch Sinh mặt không biểu tình, giống như không hiểu cô đang nói gì: “Trong ba lô a.”

    Triệu An Chi nhìn nhìn cái va li của mình, lại nhìn nhìn cái ba lô của Hà Trạch Sinh, hỏi: “Anh đựng cái gì trong đó a?”

    “Sách.”

    “Thế quần áo đâu?”

    Hà Trạch Sinh lộ ra bộ mặt ngây dại điển hình: “Mang quần áo làm gì? Trong nhà không phải vẫn còn sao.”

    Mỗi lần Triệu An Chi nhìn thấy biểu tình giống con cún con này của anh thì liền muốn xoa xoa đầu anh, lần này cũng không ngoại lệ. Nhưng chiều cao hai người chênh lệch quá nên chỉ có thể than thở mà cúi đầu.

    Hà Trạch Sinh quả nhiên vẫn là một nam sinh thẳng tuột. Cô vốn dĩ nhìn anh vào đại họ, phong cách ăn mặc có cải thiện thì mừng thầm. Nhưng giờ nghĩ lại thì chắc đây là công lao của bạn cùng phòng anh a, còn thẩm mỹ của anh vẫn không thay đổi tí tẹo nào.

    Giống Triệu An Chi đây là phải mang theo một rương tràn đầy quần áo, vì cô sợ quần áo trong nhà đã không thể mặc được. Nhìn Hà Trạch Sinh chỉ mang sách về thì Triệu An Chi đã có thể tưởng tượng ra hắn sẽ tiếp tục mặc cái áo khoác lớn màu tím sến súa kia. Triệu An Chi không biết phải than thở ra sao.

    Hà Trạch Sinh cũng không nhiều đồ nên có thể đem theo lên máy bay. Triệu An Chi cũng đành phải cầm hành lý đi gửi khiến Hà Trạch Sinh phá lệ mà cười nhạo cô một chút.

    Hai người vừa ngồi vào chỗ thì Hà Trạch Sinh đã đeo bịt mắt, trong chốc lát liền ngủ say. Triệu An Chi lại có chút nhàm chán, nhìn sườn mặt của hắn mà ngây ngẩn hồi lâu, cuối cùng hâm mộ mà nhìn môi hắn a. Hà Trạch Sinh là tiêu chuẩn môi hồng răng trắng, không giống Triệu An Chi luôn phải thoa một tầng son mỏng thì cả người mới có chút khi sắc, nếu không thì luôn có một bộ dạng bị bệnh a.

    Triệu An Chi nhìn hồi lâu, đột nhiên một bàn tay vươn ra vỗ vào đầu nàng, đem cả đầu nàng hướng nhìn thẳng.

    Hà Trạch Sinh lên tiếng nói: “Cô muốn nhìn chằm chằm xuyên qua người tôi sao?”

    Khả năng bởi vì cái nhìn chăm chú kia không có hàm ý đặc thù gì nên Triệu An Chi nghe xong cũng không chột dạ, ngược lại lần nữa tiến đến, nghiên cứu cái bịt mắt của anh.

    “Bịt mắt này của anh là giả hả? Sao anh phát hiện ra?”

    Hà Trạch Sinh cũng không phải thật sự thấy được, không biết Triệu An Chi đang định sờ bịt mắt của mình nên giơ tay lên muốn chỉnh lại bịt mắt, đúng lúc bắt được bàn tay thiếu nữ.

    Hai người đều sửng sốt một chút.

    Tay Triệu An Chi là nơi béo nhất trên người, vừa nhỏ vừa tròn, thịt mum múp, nếu chỉ nhìn tay thì không khác gì đứa trẻ mười tuổi. Giờ phút này tay cô bị Hà Trạch Sinh chộp lấy nhéo nhéo.

    Triệu An Chi vội rút tay về, đeo bịt mắt, cưỡng bách mình phải ngủ. Hà Trạch Sinh cũng có chút xấu hổ, hắn đem bịt mắt đẩy đẩy, nhìn sang bên cạnh thấy Triệu An Chi nghiêng mặt đi giả bộ ngủ. Anh cảm thấy có một loại cảm xúc mềm như bông, suy nghĩ trong chốc lát liền dứt khoát không nghĩ nữa mà kéo bịt mắt xuống.

    Lúc này không còn Triệu An Chi ở bên cạnh nhìn chằm chằm nữa nên Hà Trạch Sinh rất nhanh liền ngủ mất.

    Lúc máy bay hạ cánh, lấy hành lý xong đi ra khỏi sân bay đã là 11 giờ. Cùng một nhiệt độ nhưng An Khánh lạnh hơn Bình Giang nhiều. Triệu An Chi mặc quần áo vừa dày vừa nhiều, đem cả người vây lại tròn thu lu, trên cổ còn có một cái khăn quàng cổ màu hồng nhạt. Cô thoài mái thở ra trong gió lạnh. Còn Hà Trạch Sinh ở bên cạnh liền ăn mặc có vẻ đơn bạc, bên ngoài áo len chỉ có một cái áo khoác nhìn đã thấy không thể giữ ấm, trên cổ trống không. Cả người anh như đông lạnh lại, run lên bần bật.

    Đáng thương cho anh không mang theo bộ quần áo nào nên bây giờ chỉ có thể gồng người chịu đựng. Triệu An Chi cởi khăn quàng cổ của mình xuống nói: “Anh quàng tạm khăn cổ đi, anh mặc ít quá, cẩn thận bị cảm.”

    Hà Trạch Sinh nhìn cái khăn màu hồng nhạt kia. Triệu An Chi đang nghĩ rằng anh sẽ cực tuyệt thì Hà Trạch Sinh lại rụt rè nói: “Có thể chứ?”

    Ngay sau đó anh thấp hèn mà tự cúi đầu. Anh đã lạnh đến độ tay cũng không muốn thò ra. Mà động tác liên tiếp này khiến Triệu An Chi ngẩn người, ngay sau đó không tự giác nhếch khóe miệng, cắn cắn môi để ngăn không bật cười. Cô đem khăn quấn lên cổ Hà Trạch Sinh, quấn xong lại giấu đầu khăn vào trong áo khoác, có thế gió mới không lọt vào. Triệu An Chi lại điều chỉnh khăn, thấy cái gáy của Hà Trạch Sinh ở ngay trước mắt mình thì lập tức ngứa tay, cuối cùng vương tay ra xoa đầu anh mà nói: “Được rồi.”

    Hà Trạch Sinh bị xoa nhẹ đầu liền ngẩng đầu, từ trên cao mà nhìn xuống Triệu An Chi. Có lẽ bởi vì ân tình của cái khăn quàng này mà cuối cùng anh cũng quyết định bỏ qua cho cô.

    Khăn của Triệu An Chi xác thực rất ấm, trên mặt Hà Trạch Sinh rốt cuộc đã có chút huyết sắc. Triệu An Chi cởi khăn quàng cổ xuống thì vội vàng đem mũ kéo lên, lại kéo khóa lên cao nhất, để che cái cổ trống không.

    Chờ hai người về đến tiểu khu thì đã là 12 giờ. Khu nhà của Triệu An Chi là chung cư nhưng đã lâu đời, còn khu nhà của Hà Trạch Sinh cách đó khoảng 500 m thì lại mới hơn nhiều. Điểm khác biệt này thể hiện ngay ở số lượng đèn đường. Trên đường về nhà Triệu An Chi thiếu rất nhiều đèn nên lúc này cô không cự tuyệt anh đưa về nhà.

    Nhà Triệu An C ở trên một sườn núi, Hà Trạch Sinh không thể không thò tay ra giúp cô mang hành lý đi lên. Triệu An Chi cảm thấy hôm nay đại khái là ngày mà Hà Trạch Sinh đẹp trai nhất a. Cô nghĩ nghĩ rồi cũng không cự tuyệt mà an tâm đi đằng trước dẫn đường.

    Triệu An Chi hôm nay mặc nhiều quần áo, Hà Trạch Sinh thấy cô cả người trong vo, ở trước mặt mình lúc ẩn lúc hiện thì tâm tình cũng tốt lên nhiều.

    “Hôm nay cô thật cao hứng?”

    Triệu An Chi ngẩng đầu nhìn anh, vì đèn đường cách nhau khá xa nên chỗ này thiếu ánh sáng, cũng khiến mặt Triệu An Chi không rõ ràng. Hà Trạch Sinh chỉ có thể thấy đôi mắt ướt át của cô cùng với hàng lông mi vẫn hấp dẫn anh.

    Đám lông mi đáng ghét. Hà Trạch Sinh nhủ thầm trong lòng.

    Triệu An Chi thì hướng anh cười: “Vui vẻ a, về nhà ai không vui?” Cùng anh về nhà thì càng vui a.

    Triệu An Chi nghĩ thôi chứ không dám nói vì như thế quá ái muội đi. Cô ngẩng đầu, phát hiện Hà Trạch Sinh đang nhìn mình, dần dần cũng mỉm cười.

    Triệu An Chi đột nhiên quay mặt đi, nói: “Tới nơi rồi, anh mau về nhà đi.”

    Hà Trạch Sinh nhìn nhìn rương hành lý, nói: “Để tôi giúp cô đưa lên lầu.”

    Triệu An Chi tức khắc lắc đầu như trống bỏi, nói: “Đừng đừng đừng, nếu như bị người ta thấy thì sẽ nói em mang theo con rể về nhà đó.”

    Hà Trạch Sinh bị chọc cho vui vẻ, nói: “Vậy được, tôi đi trước đây.”

    Triệu An Chi gật đầu với anh. Thấy anh đi xa rồi cô mới nhớ khăn quàng cổ của mình vẫn ở chỗ anh nhưng lại thấy trời lạnh như vậy thì cứ để anh quàng rồi lấy lại sau cũng được.
     
  10. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 29

    Triệu Quỳnh Quỳnh về nhà sớm hơn Triệu An Chi nhiều. Triệu An Chi về nhà thì Triệu Quỳnh Quỳnh đang vác bộ tóc hai ngày không gội ở trên giường xem phim a.

    Triệu An Chi đã lâu không thấy hình ảnh này liền thấy nó phá lệ ấm áp. Lần trước Triệu An Chi trọng sinh là quay về lớp 10, bây giờ đã qua ba năm, cô rõ ràng cảm nhận được thân mình Triệu Mân có chút cong xuống, dần dần có chút dáng dấp của người già. Nhưng Triệu Mân như vậy so với Triệu Mân sau này vẫn là trẻ trung nhiều.

    Triệu An Chi nghĩ đến đây liền thấy chua xót. Cô tiếng lên ôm ba mình.

    Triệu Mân có chút không biết làm sao, vỗ vỗ lưng Triệu An Chi hỏi: “Sao thế?”

    Triệu An Chi chôn ở trong ngực Triệu Mân, rầu rĩ nói: “Con nhớ ba a.”

    Triệu Quỳnh Quỳnh rốt cuộc cũng rời khỏi giường, mặc một bộ áo ngủ hoa mà Trần Thiếu Phương mua cho rồi nhìn hai cha con lắc đầu.

    “Chậc chậc chậc.”

    Triệu Mân còn đang nghĩ có phải Triệu An Chi ở bên ngoài đi học bị ủy khuất không thì cô đã chui ra từng ngực ông rồi quay lại tìm quà. Đây là thói quen sau này Triệu An Chi đi làm. Mỗi lần về nhà cô sẽ mua quà cho mọi người. Ban đầu bởi vì Triệu Quỳnh Quỳnh xuất ngoại nên cô không chuẩn bị quà cho chị gái, khó có được lần này có thể tặng nên cũng chọn lựa một phen.

    Triệu Quỳnh Quỳnh mắng cô: “Sao càng lớn càng thích làm nũng vậy, lần trước còn ôm ta nói nhớ tỷ tỷ, lần này lại ôm lão ba nói nhớ ba ba, mấy ngày nữa qua nhà lão mẹ có phải ngươi cũng muốn ôm nàng nói nhớ nàng không?”

    Triệu An Chi rốt cuộc lấy từ trong hành lý ra một hộp son môi được đóng gói tốt mà đưa cho Triệu Quỳnh Quỳnh, cười nói: “Chị, đây là lễ vật!”

    Triệu Quỳnh Quỳnh tiêu tan khí thế, chỉ cố giãy giụa nói: “Ngươi đây là hối lộ a.”

    Triệu An Chi cười tủm tỉm không nói lời nào, lại vùi đầu tìm quà cho Triệu Mân.

    Triệu Quỳnh Quỳnh nhìn son môi thì đã giảm khí thế hơn một nửa nhưng vẫn cố bám lấy cốt khí cuối cùng mà hỏi: “Ngươi lấy tiền ở đâu a, tiền lão ba cho làm sao mà chịu được ngươi tiêu pha kiểu này.”

    Triệu Mân ở bên cạnh hỏi: “Tiền không đủ tiêu sao?”

    Triệu Quỳnh Quỳnh nhìn lão ba mà thêm phiền chán, miễn cưỡng kiên nhẫn giải thích nói: “Đủ tiêu nhưng không đủ cho nó mua những thứ này.”

    Triệu An Chi đem trà mua cho Triệu Mân ra, nhét vào trong ngực ông rồi lại nói với Triệu Quỳnh Quỳnh: “Chị đừng lo, không phải em vẫn hay vẽ tranh sao? Dựa vào cái đó cũng kiếm được không ít tiền a.”

    Triệu Quỳnh Quỳnh biết cô có vẽ tranh, cũng biết vài người có thể sống nhờ việc này nên cũng không lo lắng nữa mà nói: “Vậy được. Ta nhận lễ vật này, nhưng ta không chuẩn bị quà, để ta mời ngươi ăn cơm đi.”

    Triệu An Chi cười hì hì đồng ý.

    Biết hôm nay cô về nhà, Triệu Mân cùng Triệu Quỳnh Quỳnh đặc biệt chờ đến bây giờ. Triệu Mân có rất nhiều lời nói muốn hỏi, ví dụ cô về một mình hay về với bạn học, sao không gọi ông ra đón linh tinh nhưng thấy đã muộn nên cũng chỉ nói: “Không còn sớm nữa, con mau đi tắm rửa rồi đi ngủ đi, có việc gì thì mai nói a.”

    Triệu An chi nghe lời mà đi tắm rửa sạch sẽ, cả người thơm ngào ngạt tiến vào trong ổ chăn. Lúc này cô tinh tường ý thức được kỳ nghỉ đông lười nhác đã bắt đầu rồi.

    Hai chị em nghỉ đông nhưng Triệu Mân vẫn phải đi làm, nê ban ngày ở nhà chỉ có mình Triệu An Chi cùng Triệu Quỳnh Quỳnh. Triệu Quỳnh Quỳnh không thích nấu cơm, cho nên việc mua đồ ăn cùng nấu cơm đều là của Triệu An Chi, Triệu Quỳnh Quỳnh thì phụ trách những việc khác trong nhà.

    Triệu An Chi còn nhớ Triệu Quỳnh Quỳnh nói muốn mời cô ăn một bữa nên ba ba mà chạy đến mép giường của tỷ tỷ, hỏi: “Chị, chừng nào chị mới mời em đi ăn cơm, mà ăn cái gì a?”

    Triệu Quỳnh Quỳnh không dời mắt khỏi máy tính. Vì muốn xuất ngoại nên học kỳ này cô nàng học đến điên cuồng, muốn đạt được thành tích yêu cầu. Sau khi nghỉ đông chỉ muốn nghỉ thật khoan khoái, nên giờ phút này không chút để ý mà trả lời nói: “Ngươi tự quyết đi.”

    Triệu An Chi nói: “Ngày kia đi, chúng ta ăn lẩu.”

    Triệu Quỳnh Quỳnh nghĩ nghĩ, nói: “Ngày kia không được.”

    Triệu An Chi ngẩn ngơ, rõ ràng là Triệu Quỳnh Quỳnh bảo cô chọn ngày, bây giờ cô thấy thật ủy khuất nha, liền hỏi: “Vì cái gì?”

    “Ta muốn đến trường thăm lão sư.”

    Triệu An Chi lập tức lại hưng phấn lên: “Vậy em đi với chị, em cũng muốn thăm lão sư, sau đó chúng ta cùng nhau đi ăn lẩu.”

    Triệu Quỳnh Quỳnh rốt cuộc rời mắt khỏi máy tính, hơi hơi mỉm cười, nhìn về phía Triệu An Chi mà nói: “Ta muốn cùng bạn họ nam đi thăm lão sư, rồi lại cùng hắn đi ăn cơm, cho nên không được, đã hiểu chưa?”

    Triệu An Chi lắp bắp nói: “Bạn nam, bạn trai sao?”

    Triệu Quỳnh Quỳnh nói: “Không tới mức ấy, chỉ là đang tìm hiểu rồi mới thận trọng quyết định.”

    Triệu An Chi cẩn thận nhớ lại, luôn cảm thấy chuyện này hẳn là không thành.

    Triệu Quỳnh Quỳnh vỗ vỗ Triệu An Chi hấp tấp bộp chộp rồi nói: “Ngươi không phải có học trưởng gì đó sao, họ Hà ấy, tìm hắn chơi đi, ngày khác ta lại mời ngươi ăn.”

    Triệu Quỳnh Quỳnh đã vài lần thấy hai người về nhà, lại thấy xuân tình rạng rỡ trên mặt muội muội thì hỏi thăm chút, thế là biết tuốt. Mà Triệu An Chi thì càng uể oải. Lúc Triệu Quỳnh Quỳnh tâm tình tốt sẽ nói với cô một hai câu về đời sống tình cảm của mình nhưng lúc tâm tình không tốt thì không sao đào ra được. Còn chuyện của cô thì Triệu Quỳnh Quỳnh không cần đào mà chỉ cần liếc mắt là thấy. Cũng không biết có phải vì cô là em nên đời này định sẵn sẽ bị tỷ tỷ bắt nạt hay không.

    Triệu An Chi đi đến siêu thị mua đồ ăn, trong lòng nhớ tới ngày kia cần phải đến trường thăm lão sư, nếu có thể gặp được Triệu Quỳnh Quỳnh cùng vị nam sinh thần bí kia thì càng tốt. Nhưng Tần Tình còn ở Bình Giang, cô muốn về trường thăm lão sư cũng không biết rủ ai. Triệu An Chi không khỏi hồi tưởng về lời Triệu Quỳnh Quỳnh nói, chẳng lẽ thật sự nên tìm Hà Trạch Sinh sao?

    Triệu An Chi mua xong đồ ăn, trên đường về thì mặc niệm trong lòng: Tìm Hà Trạch Sinh, không tìm Hà Trạch Sinh, tìm Hà Trạch Sinh……

    Vừa ngẩng đầu thì thấy trước mặt chính là Hà Trạch Sinh.

    Triệu An Chi tức khắc muốn nấc cục rồi. Cô nhịn đến cả người run lên.

    Hà Trạch Sinh có chút bất đắc dĩ. Anh vốn muốn đi lên chào hỏi, không nghĩ tới Triệu An Chi vừa vặn ngẩng đầu nhìn thấy anh thì lại bị dọa. Người khác bị kinh hách mới nấc cục, Triệu An Chi vừa bị dọa là nấc luôn. Để Hà Trạch Sinh nói thì đây chính là tật xấu về tâm lý.

    “Tôi là cái công tắc nấc cục của cô hả?”

    Từ khi được Hà Trạch Sinh bày cho phương pháp uống nước chữa nấc cục thì Triệu An Chi liền đi tra xét nguyên lý, trong đó nói nín thở cũng có thể giải quyết nên giờ phút này cô quyết định che miệng không nói gì. Nghẹn một phút đồng hồ, cảm giác giống như không nấc cục nữa thì mới dám nói chuyện: “Ngày kia em muốn đến trường thăm lão sư, anh có đi cùng không?”

    Nói xong cô mới phát hiện bối rối vừa rồi còn chưa giải quyết thì mình đã buột miệng thốt ra rồi. Trong lòng Triệu An Chi tự phỉ nhổ mình không tự kiềm chế được.

    Hà Trạch Sinh suy nghĩ một chút về lịch riêng, ngày kia anh đúng là không có việc gì, chỉ có cuộc gặp với đám bạn mà bản thân cũng chưa biết có muốn đi hay không nên liền nói: “Được, buổi sáng hay buổi chiều?”

    Trên mặt Triệu An Chi không nhịn được cười ra: “Em sao cũng được, tùy anh.”

    Hà Trạch Sinh gật đầu, nói: “Cái này tôi sẽ báo sau. Cái túi này là gì vậy?”

    Triệu An Chi đem túi mở ra cho hắn xem, bên trong là bó rau xanh, một túi nhỏ cánh gà, một túi sườn nhỏ, một củ cải và một lon Coca.

    Hà Trạch Sinh nói: “Rau xanh xào, cánh gà chiên Coca cùng củ cải hầm xương sườn?”

    Tuy rằng những nguyên liệu này chính xác là dùng cho mục đích này nhưng bị Hà Trạch Sinh liếc mắt một cái nhìn ra thì cô vẫn cảm thấy vô cùng kỳ diệu.

    Triệu An Chi nói: “Anh cũng nấu cơm à?”

    Hà Trạch Sinh gật đầu.

    Thật muốn nếm thử a.

    Cô nghĩ trong lòng như vậy nhưng không nói ra ngoài. Cô thấy bọn họ đứng đây đã lâu rồi nên chủ động nói tạm biệt: “Em đi về trước đây, còn phải nấu cơm trưa.”

    Hà Trạch Sinh vừa mới chuẩn bị gật đầu, đột nhiên lại nghĩ tới cái khăn quàng cổ để ở nhà, nói: “A, khăn quàng cổ còn chưa trả cho cô. Hiện tại có muốn lấy luôn không? Tôi về lấy luôn cho cô, ở dưới lầu chờ lát nhé.”

    Triệu An Chi gặp hắn ở trên đường về nhà, nhìn phương hướng thì Hà Trạch Sinh hẳn là mới ra ngoài có việc liền nói: “Anh ra ngoài hẳn là có việc đi? Dù sao ngày kia cũng gặp nhau rồi, đến lúc đó trả em cũng được.”

    “Cũng đúng, vậy cô mau về nhà đi.”

    Triệu An Chi gật đầu, đi qua chỗ ngoặt, lên đến sườn núi nhà mình mới dám quay đầu lại nhìn một cái. Hà Trạch Sinh đã sớm đi xa, chỗ hai người vừa mới đứng chung giờ không còn ai.

    Triệu An Chi cười chính mình không thể hiểu được.

    ***

    Rất nhanh đã đến ngày hẹn đi thăm lão sư. Triệu An Chi cùng Hà Trạch Sinh hẹn nhau ở trạm giao thông công cộng. Có kinh nghiệm lần trước đến muộn, lần này cô liền đến nhà ga thật sớm, trên ghế đã có đầy người ngồi, Triệu An Chi đành đứng ở một bên.

    Triệu An Chi nhìn ghế dựa mà phát ngốc. Cô còn nhớ rõ khi đó mình ngồi ở trên ghế khóc một phen nước mũi một phen nước mắt, chật vật muốn chết, cuối cùng lại được Hà Trạch Sinh hảo tâm mà mang đi. Lúc cô mới thích Hà Trạch Sinh, cô chỉ đứng từ xa xa mà nhìn anh, thấy anh ưu tú thì rất vui vẻ, thậm chí không mong ước xa vời là được cùng anh nói chuyện. Nhưng từ khi Hà Trạch Sinh vươn tay ra giúp đỡ cô thì cô liền càng ngày càng muốn nhiều hơn, muốn nói với anh nhiều hai câu, muốn thành bạn bè, cũng muốn được anh thích.

    Cũng may cô vẫn tỉnh táo, dừng bước làm bạn bè, so với ban đầu đã là tốt hơn nhiều rồi. Triệu An Chi hơi hơi mỉm cười.

    Hà Trạch Sinh từ xa đã thấy cô đang cười cái gì đó, chỉ tiếc khoảng cách xa không thấy rõ lắm. Triệu An Chi nghe thấy tiếng bước chân lại gần thì quay đầu nhìn lại, thấy Hà Trạch Sinh, trên mặt liền lộ ra một nụ cười lớn hơn.

    Hà Trạch Sinh liếc mắt về phía sau cô thấy một người trẻ tuổi cao cao gầy gầy. Anh hoàn hồn nhìn Triệu An Chi, trong tay cô có mấy bó hoa, mỗi bó đều không lớn, chỉ nho nhỏ, vừa không tốn chỗ lại đẹp, hẳn là cô chuẩn bị để tặng lão sư. Hiển nhiên Triệu An Chi lúc này không có tay cầm khăn quàng cổ, Hà Trạch Sinh liền dứt khoát cầm lấy khăn quàng cổ quàng cho cô. Động tác của anh rất vụng về, nhánh chóng che kín nửa khuôn mặt của Triệu An Chi.

    Triệu An Chi lúc này mới nhớ đến son môi của cô hẳn là dính lên khăn rồi.

    Hà Trạch Sinh quàng cho cô xong, thấy tiểu cô nương trừng lớn đôi mắt mơ mơ màng màng mà nhìn mình thì tâm tình cũng vui lên, khó có được tri kỷ mà giúp cô sửa sang lại khăn quàng, đem chỗ quàng chặt quá kéo lỏng ra, lại để lộ chóp mũi tròn tròn, để cô có thể thuận lợi hô hấp.

    Tâm tư của Triệu An Chi đều ở trên khăn quàng cổ cùng son môi, rũ mắt nhìn trên khăn quàng cổ có dính son không.

    Hà Trạch Sinh nhìn bộ dáng ngoan ngoãn của tiểu cô nương thì cũng không tự giác mỉm cười.
     
  11. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38

    Triệu An Chi lần này đi thăm giáo viên dạy nàng năm lớp 10. Hà Trạch Sinh đi thăm giáo sư năm lớp 11, văn phòng hai bên cách hai tầng lầu. Triệu An Chi tới phòng của lão sư rồi thì cùng Hà Trạch Sinh tách ra.

    Nhiều người tranh thủ nghỉ đông về thăm lão sư, Triệu An Chi ở trong văn phòng ngó nghiêng lại thấy được vài người quen mặt. Cô ở trong văn phòng cùng lão sư và các bạn học nói chuyện hồi lâu, lại đem hoa mang đến tặng hết rồi mới cùng mọi người ra khỏi văn phòng.

    Có một nữ sinh trước đây không quá thân quen với cô, nhưng mới được một lúc đã lôi kéo tay nàng nói chuyện. Triệu An Chi nhớ rõ cô gái này cũng ở cùng tiểu khu với Hà Trạch Sinh, trước kia hay cùng cô chờ xe ở trạm.

    Nữ hài kia tủm tỉm cười, tiến đến bên tai cô nói: “Tôi vừa mới thấy cậu cùng bạn trai nha. Hai người sao nhanh như vậy đã thoát độc thân rồi? Tôi cảm thấy sau khi tốt nghiệp, rất nhiều người trong lớp đã thoát độc thân, hơn nữa đều là ở bên bạn học hồi cấp ba.”

    Triệu An Chi nghe đến đây thì liền dại ra.

    Nữ hài kia nghĩ rằng cô ngượng nên liền sờ sờ khăn quàng cổ của cô, nói: “Tôi thấy bạn trai cậu quàng khăn cho cậu mà, thật ngọt ngào a.”

    Triệu An Chi lúc này mới nói: “Nga, cái kia, đó không phải bạn trai tôi…… Chỉ là bởi vì trong tay tôi lúc ấy cầm hoa, anh ấy ngại phiền toái liền trực tiếp quàng cho tôi thôi.”

    Biểu tình trêu ghẹo của bạn học nữ kia thoáng cứng lại. Triệu An Chi theo ánh mắt của cô nành nhìn lại thì phát hiện Hà Trạch Sinh cùng Trương Vi Oánh đang cùng nhau đi xuống lầu. Triệu An Chi nói đến một nửa cũng không cần nói nữa nhưng nàng có chút xấu hổ, không biết nên đi lên hội họp với Hà Trạch Sinh hay là tránh đi để khỏi phải làm bóng đèn.

    Nữ đồng học cuối cùng vẫn chấp nhất, nhỏ giọng hỏi một câu: “Thật sự không phải a?”

    Triệu An chi bất đắc dĩ mà hướng cô nàng gật gật đầu.

    Lúc này Trương Vi Oánh mở miệng gọi cô: “Học muội.”

    Trương Vi Oánh hướng cô cười thật tươi. Triệu An Chi vừa thấy nụ cười kia thì nhịn không được cũng ngây ngốc mà cười theo, tiến lên phía trước nói: “Chào học tỷ.”

    Đám bạn cấp ba bọn họ có tụ tập vài lần nhưng Trương Vi Oánh chưa từng tham dự. Có điều Triệu An Chi có lén lút gặp phải cô nàng vài lần, mà hai người gặp mặt cũng có thể nói được vài câu với nhau.

    “Học tỷ, liên hoan lần trước sao chị không tới a?”

    Trương Vi Oánh có chút ngượng ngùng mà nhấp nhấp miệng, tới gần Triệu An chi nhỏ giọng nói: “Cuối tháng không có tiền a. Em cũng biết chị ở nơi đất khách thực vất vả, có tiền đều phải để dành mua vé xe a.”

    Triệu An Chi nhìn Hà Trạch Sinh liếc mắt một cái, trong lòng thở dài. Cô trọng sinh tuy có thể thay đổi một chút sự tình nhưng học tỷ hình như vẫn cùng bạn trai ân ân ái ái a.

    Triệu An Chi cũng không biết phải đối xử với hai người ra sao, cuối cùng đành quyết định đối mặt với ai thì liền lấy người đó làm chủ. Lúc này cô liền nói: “Chị vất vả như vậy thì để lần sau em mời chị ăn cơm.”

    Trương Vi Oánh sờ sờ đầu nhỏ của Triệu An Chi, cười nói: “Hảo a. Đúng rồi, chị có thấy chị gái em, đang ở trên lầu đó.”

    Trương Vi Oánh bằng tuổi Triệu Quỳnh Quỳnh. Hai người vốn dĩ không quen biết, nhưng bởi vì Triệu An Chi nên cũng coi như biết tên họ nhau.

    Ánh mắt Triệu An Chi sáng lên, phát hiện ra cơ hội hoàn mỹ để rời khỏi đây nên vội xoay người nói với đồng học một tiếng: “Mình đi tìm chị gái mình.”

    Cô thuận tiện hướng Hà Trạch Sinh gật gật đầu.

    Mắt thấy Triệu An Chi bước vội lên lầu, Trương Vi Oánh nhất thời cứng họng, chuyển hướng Hà Trạch Sinh hỏi: “Hai ngươi không phải đi cùng nhau sao?”

    Hà Trạch Sinh: “……”

    Lúc gặp phải Trương Vi Oánh thì hai người có nói chuyện phiếm vài câu. Anh nhân tiện nhắc đến việc đi cùng Triệu An Chi. Trương Vi Oánh liền nói đã thật lâu không gặp Triệu An Chi, muốn cùng anh đi xuống dưới gặp cô. Không nghĩ tới Trương Vi Oánh cùng Triệu An Chi mới chỉ nói vài câu thì cô đã nhảy nhảy lộc cộc mà đi rồi, từ đầu tới đuôi chỉ gật đầu với anh một cái.

    Hà Trạch Sinh cảm thấy bị thọc gậy bánh xe. Nhưng trên mặt vẫn cố bảo trì nụ cười: “Hẳn là cô ấy có việc tìm chị gái. Tôi ở chỗ này chờ vậy.”

    Trương Vi Oánh nói: “Vậy tôi đi trước đây.”

    Hà Trạch Sinh gửi cho Triệu An Chi một tin nhắn qua WeChat: “Chừng nào thì cô xuống dưới?”

    Bạn học nữ vừa nãy của Triệu An Chi thì cảm thấy chính mình vừa nhìn thấy một vở tuồng. Cô nàng vốn dĩ cho rằng đây chỉ là một câu truyện ngọt ngào thì thoáng cái đã ra tam giác tình yêu rồi kết quả lại quay về cặp đôi ban đầu, tin tức thật có chút hỗn loạn a.

    Hà Trạch Sinh lướt ánh mắt qua, phát hiện tiểu cô nương lúc trước cùng đứng một chỗ với Triệu An Chi vẫn còn đứng đó, không biết đang làm cái gì mà nhíu mày nhìn về phía này. Cô nàng kia tức khắc phát hiện mình nhìn chằm chằm người ta như vậy có chút không hay lại cũng không tiện xin lỗi nên đành xám mặt mà đi.

    Ở bên kia, Triệu An Chi đi lên lầu thì nhìn thấy Triệu Quỳnh Quỳnh ở phía xa, đang đứng chung một chỗ với một nam hài tử không cao hơn cô nàng bao nhiêu. Nhưng cô bây giờ cũng không có tâm tình mà đi bát quái chuyện của Triệu Quỳnh Quỳnh, chỉ đơn thuần lấy cái cớ này để rời khỏi hiện trường xấu hổ kia. Thế nên cô không tiến lên mà chỉ ngồi xuống hàng hiên.

    Sợ bây giờ đi xuống sẽ đụng tới bọn họ nên Triệu An Chi an vị ở chỗ đó mà phát ngốc một lúc. Nghĩ thời gian không sai biệt lắm rồi nên nàng lại quay lại đường cũ, đi xuống. Triệu An Chi vừa đi xuống lầu vừa kiểm tra di động để xem thời gian thì nhìn thấy tin nhắn của Hà Trạch Sinh gửi cho mình, nhất thời có chút kinh ngạc.

    Toàn bộ tâm tình của cô đều dừng trên cái tin nhắn kia của Hà Trạch Sinh nên không để ý bậc thang, bước hẫng một cái liền ngã rồi, trong nháy mắt cả người toát mồ hôi.

    Cũng may được người ta đỡ kịp.

    Triệu An Chi kinh hồn chưa định, lại được người khác đỡ cho đứng vững, lúc này mới run run rẩy rẩy xem người đỡ mình là ai. Hà Trạch Sinh đứng ở bậc thang bên dưới, rất tiện để Triệu An Chi nhìn thẳng vào anh. Cả người cô còn hơn phân nửa đang rúc trong ngực anh, sững sờ mà không nói nên lời.

    Hà Trạch Sinh nói: “Đây cũng không phải lần đầu tiên cô ngã. Cô nói xem, có phải cô đang cố ý tăng thêm việc cho bệnh viện phải không, hay là muốn hiến tế cho toàn bộ lão sư hả?”

    Triệu An Chi chớp mắt không nói lời nào.

    Hà Trạch Sinh lại hỏi: “Hay cô chỉ đơn thuần muốn tôi mệt chết hả? Nặng muốn chết, cô tự mình đứng đi.”

    Bị công kích thể trọng, Triệu An Chi nhanh chóng khôi phục nguyên khí, bĩu môi mà tránh ra, giải thích nói: “Em vừa thấy tin nhắn của anh, quấ đỗi kinh ngạc nên mới bước hụt.”

    Hà Trạch Sinh không hiểu: “Có cái gì mà kinh ngạc.”

    “Sao anh không cùng học tỷ về à? Em không biết anh ở chỗ này chờ em. Trước đó em không xem điện thoại, vừa nhìn thấy liền sợ anh phải chờ lâu nên mới không để ý cầu thang.”

    Hà Trạch Sinh thấy cô đã bình tĩnh lại thì chủ động xuống lầu. Thấy Triệu An Chi cũng đi theo thì anh mới nói: “Cùng cô đi ra ngoài thì cũng phải đưa cô về chứ? Làm việc gì cũng cần có trước có sau.”

    Triệu An Chi bước nhỏ mà chạy theo anh, nghĩ đến cái sự đến nơi đến chốn này anh nói thì không tự giác được mà cười cười.

    Hà Trạch Sinh thật ra cũng nhớ lại lần đầu tiên gặp cô, lúc đó cô đã tỏ tình với anh. Nhoáng cái đã ba năm, mà cô vẫn nhắm mắt theo đuôi anh, dần dần trở thành người anh nói chuyện cùng nhiều nhất.

    “Cô có biết lần đầu gặp cô, lúc tôi đỡ cô khỏi ngã đã nghĩ cái gì không?”

    Triệu An Chi nhớ ra cái lần nhầm tưởng tai hại đó thì xấu hổ khó có thể hô hấp, lắc đầu.

    Hà Trạch Sinh cười khẽ một tiếng: “Tôi cảm thấy cô giống quả bóng rổ.”

    Nỗi xấu hổ và ngượng ngùng của Triệu An Chi liền biết mất hết. Cô nhìn chằm chằm cái ót của Hà Trạch Sinh, tính toán tính khả thi của việc nhảy lên mà bụp cho anh một phát.

    Nhưng Hà Trạch Sinh giống như mọc thêm mắt ở sau gáy, vẫn không ngừng cố gắng nói: “Còn có, hai lần tôi đỡ cô đều thấy cô nặng chết đi được.”

    Cân nặng của cô tầm 50kg chứ mấy, nhưng lời anh nói khiến Triệu An Chi không phải ngực phẳng, chỉ là lùn cảm thấy vô cùng thương tâm. Cô có ý giãy giụa: “Chỉ là mùa đông mặc nhiều mà thôi……”

    Hà Trạch Sinh không dao động: “Cô chính là nặng.”

    Triệu An Chi thật sự muốn nhảy dựng lên đánh cái ót anh một phát.

    Lần này Hà Trạch Sinh thuận lợi mà đưa Triệu An Chi về đến dưới lầu rồi tự mình về nhà. Triệu An Chi cũng không phát hiện giới tuyến mà cô vất vả vạch ra khi còn ở trường đã dần dần trở nên mơ hồ.

    Triệu An Chi ở nhà ngây người mấy ngày thì phải đến chỗ Trần Thiếu Phương ở một tuần. Cũng may là cô đi với Triệu Quỳnh Quỳnh, coi như có bạn.

    Từ sau khi Trần Thiếu Phương tái hôn, Triệu An Chi liền không đi qua tỉnh J nữa. Chủ yếu là cô muốn trách phải xấu hổ. Nhưng lần này Trần Thiếu Phương dốc hết sức yêu cầu hai cô tới, hơn nữa bà đã mua một căn hộ để hai người tới ở, không cần đến ở với gia đình mới của bà. Có thế này Triệu Quỳnh Quỳnh mới đáp ứng. Thấy Triệu Quỳnh Quỳnh đáp ứng rồi, Triệu An Chi tự nhiên sẽ không phản đối.

    Đã nghe nói về cái phòng ở này vài lần, Triệu An Chi lần này coi như được nhìn thấy rồi. Căn phòng này ở khu vực không phải quá tốt nhưng cũng không tồi. Hai chị em tới đây một tuần, Trần Thiếu Phương liền ở cùng hai cô. Nghe xong tính toán của Trần Thiếu Phương thì Triệu Quỳnh Quỳnh trực tiếp hỏi: “Vậy nhà bên kia của mẹ thì phải làm sao?”

    Trần Thiếu Phương muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn nói ra: “Hai đứa thật sự không muốn cùng bọn họ ăn bữa cơm sao? Không phải mẹ có ý gì, mẹ cũng không phải muốn hai bên gần gũi thânt hiết gì, chủ yếu là các con đã tới thì cũng nên cùng nhau ăn một bữa cơm.”

    Triệu An Chi nhìn Triệu Quỳnh Quỳnh một cái, không nghĩ tới mẹ lại đem người đến rồi mới nói ra chủ ý này.

    Triệu Quỳnh Quỳnh không nói lời nào.

    Trần Thiếu Phương có điểm thất vọng. Nàng biết Triệu Mân cũng có đối tượng mới mà hai chị em Triệu Quỳnh Quỳnh cũng không có phản cảm chuyện đó nên mới hạ quyết tâm muốn hai người gặp mặt đối tượng kết hôn của mình. Dù sao sớm hay muộn cũng phải gặp, Trần Thiếu Phương cũng hy vọng quan hệ hai bên không cần quá xấu hổ, chỉ cần bề ngoài duy trì hòa hảo cũng tốt rồi.

    Trần Thiếu Phương càng nghĩ càng thương tâm, chuyển hướng Triệu Quỳnh Quỳnh nói: “Vì sao ba ba hai đứa có người mới thì hai đứa chịu gặp mà lại không muốn gặp đối tượng kết hôn của mẹ chứ?”

    Việc này là Triệu nãi nãi tiết lộ cho Trần Thiếu Phương, Triệu nãi nãi đối với việc Trần Thiếu Phương cùng Triệu Mân ly hôn là không quá vui vẻ. Tuy rằng bà không can thiệp gì mấy nhưng vẫn thỉnh thoảng tìm cách giúp đỡ hai người.

    Triệu An Chi trọng sinh trở về cũng không biết chuyện này nên có chút kinh ngạc. Thấy bộ dáng thương tâm của Trần Thiếu Phương thì cô thỏa hiệp trước: “Mẹ, con sẽ đi.”

    Trần Thiếu Phương giương mắt nhìn cô.

    Triệu Quỳnh Quỳnh nói: “Con đã biết, con sẽ đi. Còn có, con gặp a di kia là với tư cách chủ nhân, còn gặp vị thúc thúc kia là với tư cách làm khách. Con không muốn gặp chỉ vì cái này thôi chứ không phải phân biệt ba ba và mẹ. Mẹ không cần nghĩ nhiều.”

    Trần Thiếu Phương không nghĩ tới đáp án là thế này, nhưng trong lòng cuối cùng cũng an tâm lại.
     
  12. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 31

    Qua lần trước, Triệu An Chi cùng cái người có tên “Bạn của chim béo” dần có liên hệ. Bởi vì trên Weibo cũng không ai lộ ra thông tin cá nhân của mình, cách một tầng internet nên Triệu An Chi vẫn cảm thấy an toàn, cũng càng có thể tự nhiên nói chuyện.

    “Bạn của chim béo” là một vị tiểu tỷ tỷ thực ôn nhu, lại am hiểu giải quyết chuyện tình cảm. Lúc trước Triệu An Chi bởi vì Hà Trạch Sinh mà cảm thấy hoang mang, chính vị tiểu tỷ tỷ này cũng mờ mịt mà ủng hộ cô vài câu. Hai người ngẫu nhiên sẽ nói một chút chuyện sinh hoạt hàng ngày. Thế nên lúc này, Triệu An Chi cũng theo bản năng mà nhớ tới cô nàng.

    “Tiểu tỷ tỷ, em phải tham dự một bữa ăn cơm mà em không thích.”

    Bên kia vừa đúng lúc cũng đang online nên lập tức trả lời: “Sao lại thế này?”

    “Mẹ em tái hôn, bây giờ bà muốn em cùng với vị thúc thúc kia và con trai thúc ấy cùng nhau ăn cơm.”

    Nghiêm Tử An nhìn đến tin nhắn thì ngón tay dừng một chút, trong lòng cảm thấy có điểm cổ quái.

    “…… Thật trùng hợp, chị cũng thế.”

    “……???”

    Triệu An chi kinh ngạc trong chốc lát, lại trả lời: “Nhưng vị thúc thúc kia có con trai, không phải tiểu tỷ tỷ. Cũng may là thế nếu không chúng ta mà biến thành kế tỷ muội thì đúng là thật xấu hổ.”

    Về việc nhận lầm giới tính này thì không phải Nghiêm Tử An cố tình. Chỉ là lúc hắn ngụy trang, cố ý sửa thông tin tư liệu rối loạn, lúc Triệu An Chi hỏi thì hắn thuận miệng thừa nhận, hiện tại đúng là leo lên lưng cọp khó mà xuống. Tuy rằng Nghiêm Tử An không cảm thấy sẽ có chuyện trùng hợp này nhưng hắn biết rõ mình không phải tiểu tỷ tỷ nên không thả lỏng như Triệu An Chi.

    Tạm dừng trong chốc lát, Triệu An Chi lại nhắn tin mới: “Ba em hiện tại có đối tượng yêu đương mới, mà bọn em cũng gặp qua người đó rồi. Mẹ em biết chuyện này nên nếu bọn em không đi gặp vị thúc thúc kia thì bà thật thương tâm.”

    Mối quan hệ của Nghiêm Tử An với a di cũng không quá phiền não nên với hắn đây cũng chỉ là một bữa cơm mà thôi. Hơn nữa gặp nữ nhi của đối phương với hắn mà nói cũng khiến hắn và ba mình càng gia tăng cảm giác người một nhà. Trần a di tuy rằng là vợ của ba hắn nhưng cũng có gia đình riêng của mình, mà những người đó đối với hắn và ba hắn đều là người xa lạ. Vì cái này mà Nghiêm Tử An cảm thấy càng thêm an tâm.

    Nghiêm Tử An nghĩ nghĩ, chỉ có thể trả lời: “Chỉ là ăn một bữa cơm mà thôi, một hai tiếng là xong. Ngươi thật sự ghét bỏ bọn họ đến thế sao?”

    “Không phải…… Vị thúc thúc kia là người rất tốt, em chỉ cảm thấy thực xấu hổ, nhưng những việc khiến em xấu hổ thì đối phương lại hoàn toàn không biết. Sự tình kỳ thật không phức tạp, dù sao đối với bọn họ thì những chuyện đó chưa từng phát sinh, chỉ cần em không thèm để ý thì bữa cơm này liền có thể hòa thuận mà trôi qua. Chỉ là em không vượt qua được khúc mắc trong lòng kia.”

    Nghiêm Tử An xem xong mà như lọt vào trong sương mù, thật sự không thể lý giải nổi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng vẫn tận tâm tận lực mà an ủi.

    Có điều sau một ngày, tới buổi hẹn ăn cơm kia thì Nghiêm Tử An rốt cuộc cũng bước ra từ đám sương mù mà hiểu rồi. Lúc hắn đi vào ghế lô thì Trần a di cùng hai nữ nhi của bà đều đã ngồi đó. Con gái lớn của bà vóc dáng cao gầy, diện mạo xinh đẹp, nhưng trên mặt lãnh lãnh đạm đạm, không phải bộ dạng dễ ở chung.

    Con gái nhỏ thì vóc dáng nhỏ xinh, đuôi tóc hơi cuốn tự nhiên, bộ dáng giương mắt nhìn người khác thật là đáng yêu và quen thuộc. Nghiêm Tử An đột nhiên liền hiểu rõ vì sao hắn chưa nói gì mà đối phương đã vội vạch khoảng cách với hắn, giống như biết được người này mình không thể thích. Ngay cả khi hắn muốn xin liên hệ của cô thì cô cũng né xa ba thước, thậm chí còn vì bữa cơm này mà trằn trọc lo lắng.

    Thích kế huynh của mình là một việc rất thống khổ đi?

    Nếu nói vốn dĩ Nghiêm Tử An mang theo tâm tình sao cũng được mà tới thì giờ phút này trái tim hắn lại bị một cảm xúc thương hại kỳ lạ lấp đầy. Đây là loại thương hại của kẻ ở trên cao nhìn xuống, của kẻ cường đại đối với kẻ yếu, của kẻ chưa động tâm với người thích mình đơn phương.

    Triệu An Chi ngồi ở chỗ kia lập tức cảm thấy một trận ác hàn. Cô không tự giác mà run lên, giương mắt mà nhìn biểu tình ôn nhu đến đáng sợ của Nghiêm Tử An khi nhìn mình. Cả người Triệu An Chi đều không thấy thoải mái a.

    Cô vội vàng đem ánh mắt từ trên người Nghiêm Tử An dời đến Nghiêm thúc thúc ở phía sau hắn.

    Nghiêm thúc thúc vẫn có bộ dáng ít nói ít cười này. Triệu An Chi theo chân bọn họ sống chung mấy năm nhưng cũng rất ít khi thấy Nghiêm thúc thúc cười. Cô biết đối phương là người tốt nên không khỏi cười với ông.

    Nghiêm Lễ Huân đi vào ghế lô thì thấy vợ mình và hai đứa con gái của đối phương. Con gái lớn khí thế cường đại, rất là kiệt ngạo khó thuần, còn con gái nhỏ đã từng giúp đưa con ông đi bệnh viện thì ngồi một bên…… Cô con gái nhỏ này còn hướng ông cười, mang theo chút cẩn thận, và thiện ý mềm mại.

    Nghiêm Lễ Huân ngẩn người, có chút không biết làm sao, muốn cười đáp lại nhưng đã thấy đối phương sợ tới mức rũ mắt. Cả người ông cứng đờ, mang theo con trai chào hỏi rồi cũng ngồi xuống.

    Hai người lớn dần dần hỏi chuyện mà đám tiểu bối cũng phối hợp trả lời, có hỏi có đáp, câu chuyện cũng rôm rả. Thức ăn cũng được bưng lên từng món, mỗi một lần lên đồ mọi người đều nói vài câu, có thể nói là không khí rất hòa thuận.

    Nhưng thật ra Nghiêm Tử An thừa dịp người khác không chú ý liền chọc chọc Nghiêm Lễ Huân, nói: “Ba, biểu tình của ba sao thế? Tiểu cô nương đáng yêu như vậy, ba không thích cũng đừng dọa người ta.”

    Mặt Nghiêm Lễ Huân tối sầm, không tình nguyện mà bày ra bộ dạng hiền lành. Đến lúc này Nghiêm Tử An mới nói: “Đúng vậy, cũng không yêu cầu ba cười, ba chỉ cần như bình thường thế này là tốt rồi.”

    Nghiêm Lễ Huân trừng mắt nhìn hắn một cái.

    Kỳ thật người lạnh lùng nhất trên bàn là Triệu Quỳnh Quỳnh, nhưng cô thấy cha con Nghiêm gia đều rất phối hợp, lại biết mẹ mình sau khi tái hôn sống không tệ thì khúc mắc trong lòng cũng được cởi bỏ. Cô cũng không tiện bới lông tìm vết, cùng lắm chỉ ăn nhiều nói ít mà thôi.

    Nghiêm Lễ Huân nghe thấy trường Nghiêm Tử An cùng Triệu An Chi là sát vách thì lập tức nói hai người phải gặp gỡ nhiều hơn.

    Nghiêm Tử An nghe xong liền nói: “Đúng, lần trước con bị tai nạn xe cộ, nếu không phải An Chi đưa con đến bệnh viện, còn đưa cơm thì không biết còn phiền toái thế nào đâu.”

    Nghiêm Lễ Huân cũng biết chuyện này, nhưng vợ ông nói con gái bà không muốn nhắc đến, cũng không muốn thấy bọn họ nên ông không tiện nhắc đến. Giờ phút này bị Nghiêm Tử An trực tiếp vạch trần thì ông đành thuận lý thành chương mà cảm ơn.

    Đầu Triệu An Chi đều lớn một vòng, đành phải gật gật đầu với bên này rồi lại gật gật đầu với bên kia. Ăn xong bữa cơm này cô liền đầu cũng không dám ngẩng nữa. Cô thập phần hoài nghi Nghiêm Tử An trước mặt này là bị đánh tráo hoặc đang ấp ủ kế hoạch lớn nào đó. Trước đây hắn có dễ ở chung thế này đâu.

    Dưới cái nhìn chăm chú của Trần Thiếu Phương cùng Nghiêm Lễ Huân, Triệu An Chi cùng Nghiêm Tử An trao đổi WeChat, mà một khi đã thêm thì cô cũng không dễ mà xóa đi được. Trong lòng Triệu An Chi rơi lệ đầy mặt.

    Nhưng lúc về nhà, Triệu An Chi thấy vẻ mặt Trần Thiếu Phương tỏa sáng thì lại nhịn không được thở dài. Cô cảm thấy có thể làm Trần Thiếu Phương cao hứng như vậy thì bữa cơm này cũng không có gì không tốt.

    Hôm nay lúc ăn cơm, Triệu An Chi liền phát hiện quan hệ của Nghiêm Tử An cùng Trần Thiếu Phương không tệ lắm. Nhìn cử chỉ tự nhiên của hai người thì cũng không phải vì bữa cơm này mà giả vờ, hẳn là ngày thường cũng thế này ở chung. Xem ra thiếu một đứa con chồng trước như nàng thì ngày tháng của Trần Thiếu Phương cũng trôi qua không tôi.

    Triệu An Chi nhịn không được nghĩ mặc kệ cô có cần hay không, đời trước Trần Thiếu Phương xác thật vì cô mà trả giá rất nhiều. Lúc này đây mặc kệ là vì chính mình hay vì bù đắp cho mẹ mà cô đều sẽ thử ở chung với Nghiêm Tử An cho thật tốt.

    Triệu An Chi lên Weibo, vị tiểu tỷ tỷ kia nhắn tin tới: “Bữa cơm hôm nay thế nào?”

    “Khá tốt, em đã nghĩ thông suốt một ít việc, sẽ nỗ lực cùng bọn họ ở chung vui vẻ.”

    Nghiêm Tử An nhìn thấy lời này thì cảm thấy Triệu An Chi thật là một tiểu cô nương biết nỗ lực. Lúc biết hắn là kế huynh thì cố ấy đã chủ động rời xa hắn, muốn cắt đứt tình cảm này, không nháo không giận, ngược lại còn cố tìm phương pháp khác.

    Hắn cảm thấy mình hẳn nên cổ vũ nàng: “Tin tưởng chị đi, em là một tiểu cô nương vô cùng đáng yêu. Kế huynh của em hẳn sẽ coi em như muội muội. Chỉ cần em nỗ lực coi hắn là ca ca là được rồi.”

    Trong đầu Triệu An Chi, Nghiêm Tử An khắc nghiệt lúc trước và Nghiêm Tử An dễ tính lúc này đánh nhau thành một đoàn, khiến đầu óc cô đều hỗn loạn lên, cuối cùng chỉ có thể thở dài: “Em chỉ hy vọng anh ta không chán ghét em.”

    Nghiêm Tử An dùng ôn nhu và kiên nhẫn chưa từng có mà nói: “Chị bảo đảm, anh ta sẽ không.”

    Triệu An Chi cảm thấy tiểu tỷ tỷ đúng là đoán việc như thần. Cô nàng mới an ủi cô không bao lâu thì Nghiêm Tử An đã nhắn tin cho cô, nói là mời hai chị em cô đi trượt băng. Lấy hiểu biết của Triệu An Chi đối với Nghiêm Tử An thì hắn không làm cái việc vòng vo muốn chê nhưng phải khen trước. Nếu muốn kẻ khác không vui thì hắn sẽ lập tức làm ngay, thế nên đây có thể coi là tín hiệu muốn xây dựng tình bằng hữu. Triệu An Chi nghĩ nghĩ xong liền đi hỏi Triệu Quỳnh Quỳnh.

    Triệu Quỳnh Quỳnh thổi tóc mái của chính mình rồi nghĩ nghĩ, nói: “Ta không đi, nhưng ngươi đi đi.”

    Triệu An Chi vừa nghe liền biết Triệu Quỳnh Quỳnh cảm thấy cự tuyệt không tốt nhưng chính mình lại lười đi ứng phó nên mới đem muội muội đẩy ra làm lá chắn. Cô chống mặt nhìn Triệu Quỳnh Quỳnh, cũng không biết là xuất phát từ thiên tính em gái luôn phục tùng chị gái hay từ sự thông cảm của cô em gái đã hai mươi sáu tuổi với cô chị gái mới hai mươi hai tuổi mà cô cuối cùng cũng đồng ý.

    Nghiêm Tử An nói cô không quen thuộc nơi này nên sẽ đến đón cô. Triệu An Chi cũng không phản bác. Kỳ thật nơi này cô cũng có chút quen thuộc nhưng mấy năm kia cô chủ yếu ở trong nhà đọc sách, đối với những chỗ giải trí vui chơi thì đúng là không am hiểu bằng Nghiêm Tử An.

    Triệu An Chi không nghĩ tới Nghiêm Tử An lại lái xe tới đón mình. Nghiêm Tử An học lớp 12 đã thi lấy bằng lái nhưng Triệu An Chi chưa từng ngồi xe hắn nên không biết hắn lái xe thế nào.

    Xuất phát từ sự tôn trọng, Triệu An Chi ngồi ở ghế phụ, cách Nghiêm Tử An có chút gần khiến cô hơi khẩn trương.

    Nghiêm Tử An thấy cô lên xe thì nhắc nhở: “Đai an toàn.”

    Triệu An Chi liền đi tìm đai an toàn, Nghiêm Tử An thấy thế liền vươn người qua giúp cô cài dây an toàn vào. Triệu An Chi cực kỳ không được tự nhiên, nhưng trong mắt Nghiêm Tử An thì lại là một ý tứ khác.
     
  13. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Ánh Trăng Sáng Trước Mặt
    Chương 32

    Nghiêm Tử An lái đến là xe của lão ba. Hắn vốn đang hưng phấn, rốt cuộc ba hắn rất ít khi để hắn lái xe nhưng lúc này mọi tinh lực của hắn đều dồn lên người Triệu An Chi rồi.

    Triệu An Chi đang chơi di động, sườn mặt thoạt nhìn có chút nhàm chán lại có chút dáng vẻ khẩn trương.

    Nghiêm Tử An nghĩ nên làm gì đó để giúp cô giảm bớt khẩn trương nên mới mở miệng hỏi: “Ngươi có muốn ở trong xe chụp một bức ảnh không?”

    Triệu An Chi có chút ngốc, hỏi: “Tự chụp để làm gì?”

    Nghiêm Tử An nhất thời nghẹn lại, thử nói: “Khoe bạn bè?”

    Triệu An Chi ngẩn người, chần chờ nói: “Anh đã dùng xe này trở rất nhiều cô gái rồi hả?”

    Chuông báo động trong đầu Nghiêm Tử An kêu vang, hắn cảm thấy đây là một câu hỏi cần trả lời cẩn thận. Triệu An Chi hỏi như vậy rõ ràng là có chút ghen ghét, hắn cố nhiên có thể giải thích, nhưng lại sợ tiểu cô nương sẽ càng hãm sâu hơn. Nhưng nếu hắn thừa nhận thì chính là tự hắt nước bẩn lên người mình, nghĩ sao cũng thấy oan uổng.

    Cuối cùng sau khi hạ quyết tâm thì hắn liền lần nữa cường điệu thân phận kế huynh muội, cũng đồng thời nhắc nhở Triệu An Chi.

    “Trần a di bình thường rất chiếu cố tôi, cho nên em cứ coi tôi là anh trai thì tốt rồi. Loại sự tình này là việc riêng của tôi, em cũng đừng hỏi.”

    Triệu An chi kỳ thật cũng chỉ là thuận miệng hỏi, thấy hắn nói như vậy thì cũng không phản bác, tiếp tục cúi đầu chơi di động. Trong mắt Nghiêm Tử An thì đây là vô cùng ngoan ngoãn, sợ là còn có chút thương tâm. Nghiêm Tử An thở dài, nhưng cảm thấy thế này đối với Triệu An Chi là tốt nhất, nên cũng không nhiều lời nữa.

    Triệu An Chi đối với chỗ ăn chơi ở đây cũng không quá quen thuộc, đành phải theo sát Nghiêm Tử An. Khu nhà trượt băng được đặt ở bên trong quảng trường, gần đến nơi đã thấy sương mù như có như không từ mặt băng bay lên.

    Triệu An Chi có chút khẩn trương, nói: “Em mới chỉ lướt patin, cái này cảm giác khác đúng không?”

    Nghiêm Tử An lại ra vẻ thần bí nói: “Em thử là biết.”

    Triệu An Chi kỳ thật không thường trượt băng, nhưng cô đã có vài lần trượt patin, cũng không thấy khó khăn lắm. Nếu không nói đến những động tác khó, mà chỉ nói tới việc lướt hai ba vòng thì cô vẫn làm được. Cho nên tuy rằng cô có chút tò mò với thứ mới mẻ này nhưng trong lòng Triệu An Chi không hề sợ hãi.

    Nghiêm Tử An đem cả giày tới, mà đế giày kia giống như lưỡi dao vậy: “Đây là giày của em họ tôi, nó tới đây một năm vài lần nhưng một hai nháo để tôi mua giày cho nó, mua xong cứ để ở nhà tôi không dùng đến. Tôi thấy hai đứa cao không khác mấy nên nghĩ tới mang cho em thử xem sao. Nếu không vừa thì đành phải thuê giày ở đây.”

    Giày chỉ có một người mang khẳng định sạch sẽ hơn so với thuê nhiều. Triệu An Chi so lớn nhỏ thì thấy không sai biệt lắm, vội cảm ơn Nghiêm Tử An, tiếp nhận giày đi vào.

    Nghiêm Tử An ngồi bên cạnh để thay giày, nhân tiện cũng hướng dẫn cô: “Dây giày phải cột chặt một chút.”

    Triệu An Chi liền dùng sức lớn nhất để siết dây giày, đến khi cảm giác toàn bộ chân đều được bó chặt trong giày thì mới yên tâm.

    Nghiêm Tử An thấy cô nghe lời như vậy thì càng cảm thấy cô đáng yêu. Động tác của hắn rất mau, không lâu sau đã đứng lên nói: “Đi thôi.”

    Sàn nhà là lót thảm cao su, Triệu An Chi thấy Nghiêm Tử An dẫm giày vững vàng mà đứng thì cũng nâng cao tinh thần mà đứng lên. Chỗ này không phải mặt băng, cũng không thể trượt, mà chỉ có thể đi từng bước. Giày trượt băng bởi vì tính chất đặc biệt nên thật nặng. Triệu An Chi đi có chút cố sức, còn luôn phải bảo trì cân bằng. Nhưng Nghiêm Tử An lại có vẻ nhẹ nhàng, còn vươn tay đỡ tay cô. Lúc Triệu An Chi nhìn qua thì Nghiêm Tử An lại lần nữa cường điệu nói: “Em cứ coi tôi là anh trai, không cần khẩn trương.”

    Triệu An Chi bắt đầu tự hỏi không biết có phải đời này cô xuất hiện đúng lúc Nghiêm Tử An đang thật lòng muốn một cô em gái không?

    Nhưng lúc tiến vào sân băng rồi thì Triệu An Chi liền không còn tâm tư mà nghĩ cái này nữa. Cảm giác chân chính lướt trên mặt băng với trượt patin căn bản không giống nhau. Mặt băng vừa ướt, lực ma sát lại nhỏ rất nhiều khiến cả người Triệu An Chi đều khó bảo trì cân bằng. Giây trước cô còn chúi về phía trước, giây sau đã ngã ngửa ra sau, giây tiếp theo lại muốn ngả về phía trước, cứ thế mà vụng về giữ thăng bằng.

    Nghiêm Tử An thấy thế thì cười ra tiếng. Triệu An Chi cơ hồ hoài nghi hắn là cố ý.

    Nghiêm Tử An ở thời khắc mấu chốt vẫn đỡ cô một phen, nhịn cười nói: “Em chật vật giãy dụa thế này nhưng cũng sẽ không ngã đâu, còn có tôi ở đây nữa, đừng sợ.”

    Triệu An Chi trừng hắn liếc mắt một cái lại hướng trong sân mà trượt tới, cũng may thời khắc mấu chốt cô cũng có thể vịn tường. Nghiêm Tử An cũng không thèm để ý, hai tay giơ lên, kiểu như đầu hàng, nhưng ngoài miệng vẫn chỉ đạo: “Trước tiên trượt hai vòng tìm cảm giác đã.”

    Triệu An Chi nỗ lực tìm cảm giác chân, thử những góc độ khác nhau cùng với những phạm vi khác nhau. Mỗi khi cô cảm thấy mình đã tìm được cảm giác, trượt không tồi thì giây tiếp theo nhất định cô lại mất thăng bằng, phải chật vật cầu sinh. Cũng không biết là vận khí tốt, hay là cô đủ ngoan cường mà sau mấy vòng cô vẫn chưa ngã lần nào.

    Nghiêm Tử An ở bên cạnh bồi cô mà trong lòng run sợ vài lần, nhưng cũng kiêu ngạo nói: “Em xem tôi nói có đúng không, tôi bảo không ngã chính là không ngã đi?”

    Triệu An Chi lại đang thắc mắc một vấn đề khác, liền hỏi hắn: “Anh nói xem có khả năng ngã thì sẽ tốt hơn một chút không? Nếu ngã rồi, biết cũng chỉ thế mà thôi thì em sẽ không sợ nữa, cũng sẽ không bị bó chân bó tay thế này?”

    Nghiêm Tử An không trả lời được, đối với việc trượt băng này thì hắn chính là kẻ có thiên phú, không hề trải qua việc chật vật cầu sinh như Triệu An Chi nên cũng không biết ngã một lần có giúp ích không.

    Triệu An Chi thấy Nghiêm Tử An cũng không có đáp án, chỉ đành quay mặt hướng phía trước, lại thấy một cô gái đang mất cân bằng, xông thẳng hướng về phía cô. Mà cô cũng không thể trong thời gian ngắn chuyển đi đâu, hai người nhìn nhau, thế nhưng đều nhất trí đồng thanh mà hét lên. Hai người càng ngày càng gần, càng ngày càng gần, hai tay lập tức theo bản năng mà giơ ra. Hai cỗ lực gặp nhau thì bị tiêu trừ thế nên chẳng ai ngã hết. Hai cô gái lấy tư thế vô cùng quỷ dị mà cùng đứng vững trên mặt băng: Mắt nhìn mắt, tay nắm tay, mười ngón đan nhau, không hề nhúc nhích.

    Triệu An Chi đã chuẩn bị là sẽ ngã một cú thì lúc này lại ngây người ra. Nghiêm Tử An ở một bên chứng kiến bi kịch suýt xảy ra thì không nhịn được cười ra tiếng, đánh vỡ bầu không khí ngại ngùng này.

    Cô gái kia thẹn thùng mà chuyển đến trong ngực bạn trai. Triệu An Chi nhìn bọn họ, trái tim đập điên cuồng lại dần dần phục hồi, trong lòng toát ra ý niệm: Cái này có thể vẽ thành truyện a.

    Nghiêm Tử An thấy nàng ngơ ngác mà đứng ở nơi đó nhìn đôi tiểu tình lữ ôm nhau, nghĩ thầm trong thời điểm đặc thù thế này thì có thể phá lệ. Hắn tiến lên, cũng đem cô ôm vào lòng, vỗ vỗ đầu cô nói: “Ngoan, đừng sợ, có anh trai ở đây a.”

    Khả năng là vì cái cảnh tượng vừa rồi vừa quỷ dị lại buồn cười nên Triệu An Chi thật đúng là không sợ hãi lắm. Cô nhìn Nghiêm Tử An hôm nay rất ra dáng một ông anh tốt thì cảm thấy có cơ hội cần phải cho Triệu Miểu Miểu nhìn mới được.

    Nhìn xem người không có muội muội làm ca ca thế nào a! Hắn cả ngày chỉ biết kêu muội muội mời ăn cơm! Đồ sa đọa!

    Vừa rồi màn kia khiến Triệu An Chi đổ một thân mồ hôi, lại bị khí lạnh trên mặt băng dâng lên, nóng lạnh đánh nhau.

    Nghiêm Tử An cho rằng cô kinh hồn chưa định, liền đề nghị đi đến rìa sân băng nghỉ ngơi chút.

    Triệu An Chi liền trượt theo phía sau Nghiêm Tử An. Một màn vừa rồi cho cô thêm dũng khí rất nhiều. Như vậy mà không ngã thì xem ra hôm nay cô không ngã được.

    Triệu An Chi nhắm mắt lại dựa vào trên tường nghỉ ngơi, lại thấy di động vang lên, đôi mắt cũng chưa nhìn đã trực tiếp nhận cuộc gọi.

    Trong điện thoại truyền đến tiếng ồn ào, giống như đang ở trên đường cái, có người đến người đi a.

    “Cô có rảnh không?”

    Người bên kia nói khiến Triệu An Chi giật mình. Cô vội vàng nhìn nhìn điện thoại, thật sự đúng là Hà Trạch Sinh.

    “Có việc gì à?”

    “…… Muốn đi ăn cơm cùng không?”

    Triệu An Chi nhìn nhìn thời gian, hiện tại là 5 giờ rồi, nào có ai tự dưng bây giờ mới tìm người ăn cơm cùng chứ? Anh đây là bị người ta cho leo cây hay là vừa vặn đi ra ngoài có việc, đến giờ này thì lại không muốn ăn cơm một mình?

    Có điều dù thế nào thì cô cũng không theo bồi được: “Em đang ở chỗ mẹ, không ở nhà. Anh tìm người khác đi.”

    Cách điện thoại cũng không nhìn được biểu tình của Hà Trạch Sinh, cô chỉ có thể nghe thấy tiếng anh hit thở. Triệu An Chi nói đến ngượng ngùng rồi gác điện thoại, nhìn Nghiêm Tử An đang nhìn chằm chằm mình.

    “Anh nhìn em làm cái gì a?”

    Nghiêm Tử An thử nói: “Hình như là giọng nam hài tử, tìm em ăn cơm hả?”

    Triệu An Chi trả lời: “Anh là anh trai, cũng là kế huynh thì cũng không nên hỏi nhiều thế chứ.”

    Nghiêm Tử An theo bản năng lại bắt đầu tự hỏi những lời này là có ý tứ gì. Đúng lúc này hắn nghe được phía sau lại có người thét chói tai, quay đầu nhìn lại, lại là đôi tiểu tình lữ kia. Lúc này cô gái kia mất khống chế, chuẩn xác mà đụng phải Triệu An Chi. Tuy nói ven tường có thanh đỡ nên hai người ngã không quá thảm nhưng Triệu An Chi vẫn là bị đánh lăn một vòng trên mặt băng.

    Lúc Triệu An Chi ngã xuống liền nghĩ đến một chuyện: Lập cái gì đều được, đừng lập flag a. (Cái này ta không hiểu có ý gì)

    Mắt nhìn đã thấy đến giờ cơm, Triệu An Chi lại bị ngã một phen thì hai người không chơi nữa mà rời khỏi sân trượt băng, muốn tìm chỗ ăn cơm. Triệu An Chi ngã cú này không nhìn cũng biết là bị thâm tím rồi. Lúc đi đường cô liền khập khiễng mà đi. Vấn đề không nghiêm trọng nhưng đau, nên không muốn dùng sức.

    Nghiêm Tử An thấy cô như vậy thì ít nhiều có chút áy náy vì không trông coi cô cẩn thận, liền hỏi: “Bằng không để tôi cõng em đi.”

    Triệu An Chi cảm thấy Nghiêm Tử An hôm nay có độc. Cô nhìn mọi người xung quanh, lại nhìn Nghiêm Tử An vẻ mặt chân thành, cường điệu nói: “Em không què, vẫn có thể đi. Em cũng không mách ai đâu, anh không cần cõng em.”

    Nghiêm Tử An nhìn khuôn mặt nhỏ của cô, đành phải liên tục gật đầu.

    Triệu An Chi lại nói: “Anh mời em trượt băng, vậy để em mời anh ăn cơm đi. Nơi này anh quen thuộc, vậy để anh dẫn đường đến quán nào ngon ngon nhé.”

    Nghiêm Tử An vừa định phản bác, lúc đi chơi hắn chưa từng để nữ sinh trả tiền, nhưng vừa chuyển ý niệm lại cảm thấy lời này sẽ khiến Triệu An Chi không cao hứng. Tuy nói trong lòng hắn vẫn còn lấn cấn nhưng rốt cuộc vẫn đáp ứng Triệu An Chi.

    Chầu “chiêu đãi này” với với hắn tưởng tượng còn ăn ngon hơn nhiều. Triệu An Chi cũng hơi hơi đổi thái độ với Nghiêm Tử An. Hóa ra lúc hắn không ghét ai đó thì cũng có thể đối xử với người kia thật tốt.
     
  14. ngoducchinh

    ngoducchinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/10/2020
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    4 LÝ DO BẠN NÊN LỰA CHỌN CÔNG TY CỔ PHẦN KHỎE ĐẸP BEHAP

    Bạn đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ làm đẹp uy tín và chất lượng? Việc quá nhiều thẩm mỹ viện mọc lên khiến bạn lo lắng chẳng biết nên tin chọn nơi nào? Đừng lo lắng, Công ty Cổ phần Khỏe đẹp Behap sẽ cho bạn đáp án ngay bây giờ.

    [​IMG]

    Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, Behap sẽ giúp bạn khỏe mạnh và lưu giữ nét đẹp tự nhiên

    Công ty Cổ phần khỏe đẹp Behap là một trong những công ty chuyên về lĩnh vực sức khỏe và sắc đẹp. Công ty được thành lập để tiếp nối sự phát triển và chuyên môn hóa trong khâu phân phối sản phẩm của công ty Đại Phúc Long. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp và đang sở hữu hơn 20 dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, cùng nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác.

    Giữa vô vàn những nơi cung cấp sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, Behap vẫn đứng vững và giành trọn niềm tin của khách hàng trong suốt những năm qua. Vậy điều gì đã làm nên sự tin tưởng đó?

    Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn

    Hiện tại, Behap đang kinh doanh các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe với nhiều sản phẩm chất lượng. Đối với sản phẩm làm đẹp, để cho ra đời một dòng sản phẩm mới, đội ngũ các y bác sĩ tại Behap đã dành một khoảng thời gian dài nghiên cứu, điều chỉnh và thử nghiệm để cho ra sản phẩm chất lượng nhất, phù hợp nhất với các đối tượng khách hàng.

    Đồng thời, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dược mỹ phẩm, các y bác sĩ cũng có thể tối ưu hiệu quả của sản phẩm thông qua quá trình lựa chọn các loại dược liệu và tư vấn cho khách hàng những loại sản phẩm phù hợp với tình trạng da.

    Ngoài ra, thông qua dịch vụ khám và soi da, các y bác sĩ sẽ cho bạn biết tình trạng da và những giải pháp tốt nhất. Để có thể có được một làn da khỏe mạnh, trước hết bạn cần biết trình trạng và loại da để có các bước chăm sóc phù hợp. Hiểu được da cần gì và cung cấp những dưỡng chất cần thiết, giúp da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống là những gì mà đội ngũ y bác sĩ tại Behap sẽ mang đến cho bạn.

    [​IMG]

    Mỗi sản phẩm và dịch vụ của Behap đều nhận được sự tin tưởng và phản hồi tốt từ phía khách hàng

    Thâm niên trong nghề làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

    Với 5 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp cùng với trình độ chuyên môn của các y bác sĩ, Behap chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty.

    Trải qua quá trình tiếp xúc và làm việc với khách hàng, đội ngũ y bác sĩ ngày càng dày dặn kinh nghiệm và rút ra được những điều hữu ích trong quá trình làm việc, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho khách hàng. Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ tại Behap không đơn thuần là mua và sử dụng mà bạn còn được tư vấn, theo dõi và hỗ trợ từ phía các y bác sĩ có thâm niên trong nghề trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

    Sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại

    Để sản phẩm đạt được chất lượng tốt, Behap đã đầu tư vào thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến và hiện đại. Các thiết bị công nghệ nhằm đảm bảo quá trình khám và soi da diễn ra chuẩn xác để chắc chắn kết quả nhận được là tình trạng da đúng nhất của khách hàng.

    Bên cạnh đó, Behap còn sử dụng máy móc hiện đại để điều chế ra các sản phẩm của công ty. Mỗi sản phẩm đều đạt chuẩn cGMP của bộ y tế, quy trình sản xuất chuyên nghiệp. Behap luôn ghi nhớ rằng, sản phẩm được tạo ra vì lợi ích của khách hàng, vì thế trong từng khâu đều phải kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo được chất lượng sản phẩm, máy móc hiện đại và hiệu quả sử dụng cho khách hàng.

    BEHAP luôn hướng đến “Khỏe thực sự - Đẹp tự nhiên”

    Hãy trở nên khỏe mạnh trước khi trở nên xinh đẹp. Ông bà ta luôn có câu “sức khỏe là vàng”, chỉ khi thật sự khỏe mạnh, bạn mới có thể làm được những điều bạn muốn và có thể duy trì nét đẹp tự nhiên của mình lâu dài với thời gian. Hơn nữa, sự khỏe mạnh sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp và tự tin hơn rất nhiều khi đứng trước người khác.

    Khỏe mạnh từ sâu bên trong sẽ là nền tảng để khơi dậy nét đẹp tự nhiên vốn có của mỗi con người. Khi cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ luôn trong trạng thái thoải mái, điều này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da hồng hào và căng tràn sức sống. Thấu hiểu được giá trị từ sâu bên trong, Behap mong muốn giúp bạn khỏe mạnh và xinh đẹp theo một cách tốt nhất.

    Hiện tại, Behap ngoài các sản phẩm làm đẹp ra còn cung cấp nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác cho khách hàng. Để biết được cơ thể cần được bổ sung những chất gì và thay đổi thói quen sinh hoạt ra sao, khẩu phần ăn như thế nào là hợp lý, hãy đến Behap, Behap sẽ dựa trên kết quả của dịch vụ phân tích chỉ số sức khỏe để đưa ra cho bạn lời khuyên tốt nhất từ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

    [​IMG]

    Hãy chăm sóc sức khỏe và nâng niu vẻ đẹp của riêng mình bạn nhé!

    Nếu bạn đang cần sự lắng nghe về mong muốn được trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh, đừng ngần ngại, hãy gọi ngay cho Behap. Behap luôn ở đây và lắng nghe bạn, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp những băn khoăn về sức khỏe và sắc đẹp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp và trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, Behap tin chắc sẽ giúp bạn tỏa sáng và hạnh phúc.

    CÔNG TY CỔ PHẦN KHỎE ĐẸP BEHAP

    + Số 47 Đường C18, Phường 12, Tân Bình, TPHCM

    + Phone: 028. 6686 7889

    + Email: behapgroup@gmail.com

    + Web: www.behap.vn --- www.behap.com.vn

    + Kênh Youtube Khỏe Đẹp Cùng Behap : https://bit.ly/3hp4cVT

    + https://www.facebook.com/khoedepcungbehap
     

Chia sẻ trang này