Kinh nghiệm: Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Lễ Giáng Sinh

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi seoelip, 29/10/2020.

  1. seoelip

    seoelip Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Giáng sinh là ngày lễ được diễn ra vào ngày 25 tháng 12 hằng năm nhằm ăn tiệc mừng Chúa giáng sinh, với những ánh đèn lấp lánh cùng với những bản nhạc vui nhộn.

    1. Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ giáng sinh
    [​IMG]

    Bạn có nghe câu “mừng ngày chúa sinh ra đời” trong các bài hát giáng sinh không? Vâng đây chính là lý do chúng ta có ngày lễ Giáng Sinh đầy màu sắc và vui vẻ đấy. vào dịp lễ này mọi người thường trân trọng những tình yêu thương giữa người với người, trân trọng tình yêu mà Chúa đã đến thế giới này và hy sinh mạng sống của mình. Ngày nay dịp lễ này được tổ chức thường niên mỗi năm và ai cũng mong chờ nó cả.

    Được bắt nguồn từ ngày chúa giáng sinh bên máng lừa vào ngày đông giá lạnh, lấy hơi ấm của những chú lừa để sưởi ấm, người công giáo nói rằng, Chúa Giê-su là một đấng cứu thế sinh ra để cứu rỗi thế giới này. Và vua ba ngôi đi theo ánh sáng chỉ dẫn của ngôi sao để đến với nơi mà chúa sinh ra. Chính vì thế các bạn có thấy thường vào dịp giáng sinh mọi người hay làm hang đá với 3 ông vua, những con lừa.

    Ngày lễ Giáng sinh là ngày lễ của tình yêu và lòng biết ơn, là sự phản chiếu của Chúa sinh ra đời, là ông già nô-en, những chú tuần lộc,.... Và tất cả những điều đó đã mang lại sự vui tươi và ấm áp cho ngày lễ đặc biệt này. Ở nước ngoài vào ngày lễ này người ta còn làm một con gà tây và ăn mừng lễ vượt qua.



    2. Ý nghĩa của những đồ trang trí giáng sinh
    • Ngôi sao
    Những ngôi sao lấp lánh ở nhà thờ hay những ngôi sao được đặt trên đỉnh những cây thông. Và đây là một biểu tượng mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu vào dịp lễ này. Những ngôi sao này đại diện cho ngôi sao đã xuất hiện khi chúa sinh ra đời. Năm năm trước khi Chúa Giáng Thế , những nhà tiên tri Lamantine đã tiên đoán về dấu hiệu của Đấng Cứu Thế, và ngôi sao này đã dẫn lối những người thông thái đến với Chúa.Và nhắc nhở chúng ta rằng hãy đi theo ánh sáng của ngôi sao để tìm Ngài

    • Đèn và nến trong đêm Giáng Sinh
    Vào dịp lễ giáng sinh bạn có thể thấy đèn led được quấn lên những cây thông và khắp các con phố đèn đường. Và nến cũng được thắp bên trong các nhà. Trong nhiều thế kỷ trước nến đã giúp chúng ta mang lại ánh sáng tự nhiên, và chúng ta có thể hiểu nến như là ngôi sao sáng đã xuất hiện vào lúc Chúa sinh ra đời. Nến trước khi không có điện như ngày nay, mọi người thường thắp xung quanh gốc cây thông đấy.

    • Cây cối
    Nếu bạn có cây cối xanh tươi trong mùa đông lạnh lẽo, điều này gợi cho ta niềm hy vọng và cuộc sống mới đấy

    • Cây Trạng nguyên
    Loài cây này có nguồn gốc từ Mexico, là một loài cây phát triển mạnh vào mùa đông và nó tượng trưng cho một khởi đầu mới. Song hình dạng của nó giống như một ngôi sao, giống như ngôi sao đã dẫn những người thông thái đến với Chúa, hoa của chúng màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết của ngài.

    • Holly
    [​IMG]

    Cây Holly là biểu tượng của Giáng Sinh vì những quả mọng và những chiếc lá xanh kéo dài quanh năm. Ở lá của cây Holly này có các cạnh sắt nhọn tượng trưng cho chiếc mão gai mà Chúa đã đội lên đầu và đã đổ máu vì chúng ta.

    • Vòng hoa nguyệt quế
    Vòng hoa được kết theo hình tròn tượng trưng cho sự vĩnh cửu và thường được làm bằng cành thông hoặc Holly, những vòng hoa này được treo lên cửa làm tăng không khí giáng sinh khắp ngôi nhà.

    • Chuông
    Những bài hát trong đêm giáng sinh thường sẽ có những tiếng chuông ding ding dong, những tiếng chuông này được xem như là tiếng báo hiệu của những thiên sứ ca ngợi Đức Chúa Trời, và báo hiệu một mùa Giáng Sinh đã đến rồi

    • Que kẹo
    [​IMG]



    Những cây kẹo thường có hình dáng cây gậy và được trang trí chủ yếu là màu đỏ và trắng. Bên cạnh đó cây gậy đó với đầu gậy được uống cong nhằm để móc cổ những con cừu để cho chúng tới những nơi có thức ăn hoặc nước uống để chúng không bị lạc. Khi bạn nhìn những cây kẹo chúng nhắc nhở bạn rằng Chúa Giê-su là người chăn cừu tốt lành sẽ dẫn chúng ta đến những nơi an toàn và bình an.



    Giáng sinh được xem như một ngày lễ để mừng Chúa Giáng Thế đã đến với cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh đó đây được xem là dịp lễ mà mọi người quây quần bên nhau ăn uống hát ca, trò chuyện và xem lại những gì đã qua trong một năm.

    Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hay ho tại https://aloviet.vn/

    chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn thêm nhiều thông tin bổ ích hơn với https://aloviet.vn/tin-khac đừng bỏ lỡ nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi seoelip
    Đang tải...


  2. quocbao5656

    quocbao5656 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/12/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này