Review Truyện Sau Khi Kết Hôn Giả Cùng Bạn Trai Cũ

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 5/12/2020.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    SAU KHI KẾT HÔN GIẢ CÙNG BẠN TRAI CŨ
    Tác giả: Ma Lạt Hương Oa Gia Lạt
    Thể loại: Hiện đại, motif kết hôn giả, cưới trước yêu sau, thanh xuân, tổng giám đốc văn nhã bại hoại bụng dạ đen tối X tiểu tiên nữ kiên cường ngoài mềm trong cứng, oan gia, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, yêu thầm, nhẹ nhàng, HE
    Độ dài: 53 (38 chương chính, 15 phần sau)
    Tình trạng: Hoàn 2 phần chính, chỉ còn NT đang edit - có PASS.
    “Bên ngoài văn nhã, bên trong bại hoại”, để nhận định về Hứa Dực thì không còn gì chính xác hơn. Thế nhưng Hứa Dực lại từng là người mà Chử Sở thầm yêu suốt những năm đại học.
    Nhưng anh lại không yêu cô...
    ... làm cô tỏ tình không thành…
    Và anh lại không giữ cô khi cô quyết định về quê chăm sóc bà thay vì ở lại thành phố để phát triển sự nghiệp...
    ... dù cô đã bảo anh giữ cô lại…
    Và rồi, họ chia xa và gặp lại nhau sau bốn, năm năm xa cách.
    Chử Sở vẫn như xưa, thấp bé nhưng tràn đầy năng lượng nhưng Hứa Dực thì đã khác, không còn là anh chàng cà lơ phất phơ, xem thường thế sự. Anh bây giờ là điển hình của mẫu tổng tài bá đạo trong truyền thuyết: bên ngoài tây trang phẳng phiu, tràn đầy hơi thở cấm dục, lạnh lùng làm ai cũng phải e dè, còn bên trong... à bên trong thì "nhân mô cẩu dạng", bại hoại suy đồi... ít nhất là đối với Chử Sở. Mà thật ra thì mặt thối nát đó anh chỉ trưng ra với một mình Chử Sở mà thôi.


    Rồi thì họ kết hôn với nhau chớp nhoáng kèm theo bản hợp đồng một năm chàng rể cực phẩm. Một bên để vừa lòng cha mẹ, một bên để làm bà yên lòng.
    Chử Sở cứ thành thành thật thật mà kết hôn cùng Hứa Dực, chịu đựng những gợn nhớ về tình cảm trong quá khứ và những lần của hiện tại bị anh làm tức chết, mà không hề hay biết mình đang bị người ta lừa cả con người lẫn con tim về tay.
    Hứa Dực của thời thanh xuân cũng yêu Chử Sở nhưng lại sợ tình yêu không lâu bền nên không dám yêu cô, không muốn làm cô tổn thương, cứ thế đẩy cô ra xa. Rồi anh dùng thân phận Crystal để làm bạn tâm thư, an ủi, chỉ bảo cô, để cô thật sự trở thành "mặt trời của chính bản thân mình" trở về bên anh với một sự tự tin của chính cô.
    Và ngày đó cũng đến, Chử Sở trở về. Nhưng liệu cô có còn yêu anh không?
    Hứa Dực mặc kệ! Quãng thời gian xa nhau đã cho anh rõ một điều tình yêu chân chính sẽ không sớm nở tối tàn. Đã yêu thật lòng thì dù có chán ghét cả thế giới thì trái tim cũng vẫn đủ chỗ cho một người.
    Bốn, năm năm dài đã đủ để Hứa Dực trưởng thành, để anh hiểu rõ lòng mình và trở nên kiên định với tình yêu. Nhưng Hứa Dực vẫn cứ là Hứa Dực. Thay vì bày tỏ, thay vì theo đuổi, anh lại chọn cách lừa cô về tay, biết rõ ngày xưa cô có tình cảm với mình nhưng lại vờ như không biết mà gạt cô kết hôn giả.
    Nhưng như thế mới là Hứa Dực! Một con người thoạt nhìn có vẻ bá đạo, không e sợ bất kỳ chuyện gì nhưng lại e sợ mất cô, sợ cô không còn yêu mình, thế nên đêm dài lắm mộng, cứ mang cô đặt vào sổ hộ khẩu đi đã rồi tính sau!
    Thế nhưng cũng vì lừa dối Chử Sở mà đoạn thời gian truy thê của Hứa Dực thật sự cũng không dễ dàng. Một mặt anh phải sẵn sàng đấu võ mồm với cô để che đậy tình cảm của mình, một mặt lại phải che chở bảo vệ cô, hứng chịu những câu nói phũ đến rơi nước mắt của người mình yêu như “không cưới anh thì cũng cưới người khác”.
    Hứa Dực xứng đáng là một diễn viên nhận tượng vàng Oscar cho thể loại vai diễn "nhân mô cẩu dạng". Mình cam đoan hễ anh mở miệng ra gọi cô là "cô Chử" là không ai có thể nhịn cười được. Nhưng anh cũng ngầu ơi là ngầu khi dằn mặt sếp của Chử Sở khi muốn "hiến tế" cô cho mình: "Đó không phải là người ông có thể động đến".
    Anh cứ thế, một mặt trêu ghẹo, lừa cô, một mặt lại bảo vệ, làm cả Chử Sở đôi lúc cũng mù tịt về suy nghĩ và động thái của anh chồng hờ này.
    Đối với mình, Chử Sở là một cô gái đặc biệt, bởi lẽ cô hiếm khi nào cư xử như một cô gái bình thường. Cô dám yêu, dám thể hiện. Vì Hứa Dực bảo cô nấu cơm cho cả đời, cô mang cơm đến để tỏ tình. Vì Hứa Dực tiễn cô ra ga, cô dám bảo anh giữ cô lại. Tiếc là ở thời điểm đó, tình yêu của cả hai chưa đủ lớn để ràng buộc đối phương, nên họ chia xa…
    Chử Sở khi quay trở lại đã không còn là cô gái yếu đuối vì thiếu tình thương của gia đình. Cô dám đấu tranh, có thừa



    quyết đoán, sẵn sàng bỏ việc khi cảm thấy không được tôn trọng.
    Và trên hết, trong suốt đoạn thời gian kết hôn giả, tính cách của Chử Sở cũng được tác giả miêu tả rất đặc sắc. Chử Sở không hiểu lòng anh và không muốn tự huyễn hoặc bản thân rồi lại một lần nữa rơi vào lưới tình với Hứa Dực nên một mặt cô xù gai lên để đấu võ mồm với anh, nhưng một mặt cũng cho phép mình yếu lòng và mong chờ tình cảm từ anh.
    Rồi khi phát hiện ra Hứa Dực chính là Crystal, Chử Sở cũng không hành động theo lẽ thường là khóc lóc cảm động hay bày tỏ tình cảm mà lại im ỉm lừa anh, nhắn tin cho Crystal bảo là "bạn trai cũ" giờ là "chồng giả" của mình ngủ ngáy thì "Có nên yêu không?” làm Hứa Dực một phen hoảng sợ, không dám mon men vào phòng ngủ.
    Cũng lại là cô, một người con gái nhỏ bé mà Hứa Dực cứ phải bế lên cao cho tiện hôn, lại dám nhảy từ tầng hai xuống đất để trốn thoát khỏi một tên bệnh hoạn mà nhà mẹ đẻ làm mai cho mình.
    Vâng, là một cô gái kiên cường nhảy từ tầng hai xuống đất, nhưng ngay sau đó lại lật mặt như bánh tráng, khóc lóc ỉ ôi với Hứa Dực, nhào vào lòng anh khi anh đến nơi tìm cô... tất cả những sự tương phản đó làm hình tượng Chử Sở trở nên tươi sáng, rung động lòng người và là một nét chấm phá trong một câu chuyện chỉ gói gọn trong 38 chương của phần 1 Văn Nhã.
    Truyện được chia thành 3 phần.
    Phần 1 Văn Nhã, kể về hành trình truy thê của Hứa Dực sau khi kết hôn giả cùng Chử Sở.
    Phần 2 Bại Hoại, viết về thời gian thanh xuân vườn trường của hai người, vốn đã được nhắc đến trong phần đầu với ngôi thứ nhất là Chử Sở, nay được khắc hoạ dưới ngôi thứ nhất là Hứa Dực. À, hẳn là một nội dung đáng trông đợi để xem anh nhà nghĩ gì khi bao phen cho chị ăn hành thời sinh viên.
    Phần 3: Ngoại truyện.
    Truyện rể quý trời cho đã edit hoàn phần Văn Nhã và phần Bại Hoại vào cuối tháng 11 này rồi, chỉ còn phần Ngoại truyện thôi ạ.
    Về hai phần đầu thì tuy nội dung rất ngắn, chỉ gói gọn trong mấy chục chương nhưng được viết chỉn chu chứ không hề hời hợt. Mình thật sự bất ngờ vì chỉ trong ngần ấy chương mà tác giả có thể khắc họa nên tính cách hai nhân vật đặc sắc đến như thế. Muốn hài có hài, muốn sủng có sủng và đặc biệt là lại rất có chiều sâu. Cả diễn biến tâm lý của các nhân vật cũng rất đặc sắc và hợp lý.
    Vậy nên, “Sau khi kết hôn giả cùng bạn trai cũ” là một truyện đáng đọc cho những bạn thích motif cưới trước yêu sau (mà thật ra là người ta nhất kiến chung tình đó chứ!), truy thê, ngọt sủng và HE ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này