Toàn quốc: Hàm Lượng Axit Và Bazo Trong Cây Trà Thái Nguyên

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi ngoinhahanhphu, 14/10/2018.

  1. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Tính âm dương trong cây trà xanh
    Biểu đồ này chỉ mang tính chất hướng dẫn, vì độ âm- dương của trà xanh còn phụ thuộc vào nguồn gốc cây trà, cách trồng, kỹ thuật sản xuất, mùa vụ...
    Theo vi.wikipedia.org: Lá của trà xanh dài từ 4–15 cm và rộng khoảng 2–5 cm. Lá tươi chứa khoảng 4% caffein. Lá non có sắc xanh lục nhạt được thu hoạch để sản xuất trà. Ở thời đoạn đó, mặt dưới lá có lông tơ ngắn màu trắng. Lá già thì chuyển sang màu lục sẫm. Tùy lứa tuổi mà lá trà có thể dùng làm thành phẩm trà khác nhau vì thành phần hóa học trong lá khác nhau. Thông thường, chỉ có lá chồi và 2 đến 3 lá mới mọc gần thời gian đó được thu hoạch để chế biến. Việc thu hoạch thủ công bằng tay diễn ra đều đặn mỗi 1 đến 2 tuần.Khoảng năm 1930, người ta tính hàm lượng K và Na của cây trà như sau: K:37,6mg, Na: 8,0mg, K:Na=4,5mg, K-Na=29,6mg.
    Để xác định cây trà xanh tỷ lệ âm hay dương ta tuân theo 4 nguyên tắc sau:
    Giữa hai thực phẩm, loại nào có tỷ lệ K:Na lớn hơn sẽ có tính âm mạnh hơn. Nên trà xanh âm hơn các loại sữa và nước cà rốt.
    Giữa hai loại thực phẩm, nào nào có tính K-Na nhỏ hơn sẽ có tính dương mạnh hơn. Nên Trà xanh có tính dương hơn cà phê, các loại nho, lê, đậu nành...
    [​IMG]
    Bảng phân loại thực phẩm theo âm dương

    Trà được xếp theo mức độ từ âm tới dương hơn như sau:
    Đồ uống có đường > Nước ép trái cây> Cà phê > Trà > Nước khoáng > Nước soda> Nước giếng > Sữa thảo mộc > Trà Bancha > Trà MU > Sâm.
    Tính axit và kiềm trong cây trà xanh
    Trà xanh nằm trong nhóm thực phẩm tạo kiềm âm cùng với rượu tự nhiên, cà phê, ca cao và các loại nước khoáng. Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên kết hợp trà xanh với nhóm thực phẩm tạo axit dương như: ngô, lúa mạch, bột mỳ, phô mai, trứng, thịt, thịt gia cầm, cá ngừ, cá hồi...
    [​IMG]
    Bạn nên biết kết hợp các thực phẩm âm dương cũng như tính axit và kiềm trong từng loại thực phẩm một tỷ lệ hợp lý để cơ thể khỏe mạnh. Nắm được tỷ lệ âm dương và axit, kiềm của trà xanh giúp bạn khỏe mạnh hơn trong khi uống trà theo chuẩn mực nhất định.
    Trà xanh cũng như bất cứ thực phẩm nào, chỉ cần uống hợp lý sẽ làm cơ thể khỏe mạnh vì trong trà có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhất là tác dụng của trà xanh giúp bạn tỉnh táo trong cuộc sống hàng ngày. Axit và kiềm trong trà xanh thật không quá khó hiểu bạn nhỉ.
    Về Trà Minh Cường
    Với phương châm tạo ra thức uống quê hương là niềm tự hào dân tộc, Trà Minh Cường mang bầu nhiệt huyết trong tim cho ra đời những thức uống trà thái nguyên thơm ngon
    Bạn có thể xem thêm: https://chetrathainguyen.blogspot.com/2018/10/axit-va-kiem-trong-tra-xanh.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoinhahanhphu
  2. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Những lợi ích đa dạng của trà Thái Nguyên có thể phát sinh từ thành phần độc đáo của nó, mang lại khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Trà Thái Nguyên đặc biệt giàu chất polyphenol có lợi cho sức khỏe được biết đến như catechin, trong đó nhiều nhất là epigallocatechin gallate (EGCG). Chất chống oxy hóa mạnh này có hiệu quả bẫy các loài oxy phản ứng, hoặc các gốc tự do, là thủ phạm phổ biến trong các bệnh thoái hóa và lão hóa mãn tính.

    Nghiên cứu mới về lợi ích của trà Thái Nguyên của nhà khoa học Nhật Bản gần đây đã báo cáo rằng dùng một liều duy nhất của trà Thái Nguyên catechin chiết xuất. Tương đương với uống năm tách trà một ngày cải thiện khả năng chống oxy hóa huyết tương của người lớn khỏe mạnh.
     
  3. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Theo khảo sát thi trường của Trà Minh Cường, tết nguyên đán Tân Sửu này, giá chè thái nguyên 2021 tặng cao khoảng 35-50.000 đồng/kg. Dịch Covid hoành hành thời gian dài, cũng làm tăng giá trà nhẹ. Giá chè thái nguyên phổ biến ở mức 250-450.000/kg. Tăng hơn so với giá chè thái nguyên tết Canh Tý 2020 khoảng 5-7.000 đồng/kg. Tăng cao hơn so với Giá chè Thái Nguyên năm 2018 khoảng 15-22.000 đồng/kg. So với Bảng giá chè thái nguyên năm 2016 của Trà Minh Cường thống kê, tăng khoảng 33.000 đống/kg. Năm nay, trên thị trường có loại chè thái nguyên có mức giá tới 4.500.000 đồng/kg.
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nếu không tìm hiểu kỹ thì cũng sẽ không biết được những thông tin này
     

Chia sẻ trang này