Mình vừa cho con tham gia chương trình về việc chia sẻ phương pháp truyền cảm hứng học Toán cho con được trung tâm Unix tổ chức. Cũng phải tìm hiểu nhiều rồi mới đăng ký. May mắn là mình không hề mất công mặc dù được tư vấn miễn phí nhưng chương trình chất lượng, các thầy cô rất nhiệt tình chia sẻ phương pháp học Toán sao cho hiệu quả này, giúp các con xác định mục tiêu học tập và con còn được làm bài test kiểm tra năng lực nữa... Nói chung làm mình thấy không mất gì lại còn rất bổ ích, con mình cũng hào hứng nên chia sẻ lên đây cho mọi người cùng tham khảo. Link đăng ký tham gia chương trình: http://bit.ly/2Be7GdP Fanpage: https://www.facebook.com/unix.edu.vn/ Có lẽ mình sẽ đăng ký cho con thử học ở đây một thời gian xem tình hình thế nào. P/S: Con mình học lớp 4 và thấy là họ chỉ dạy từ lớp 4 đến lớp 9 thôi mọi người nhé.
Mình thấy có trung tâm này dạy toán tư duy rất ok nè. Mom tham khảo xem sao nhé! https://www.facebook.com/igemlearning
Mình cũng kết bạn với zalo của thầy Trung (0973754012- chân lý toán học) được khá lâu rồi. Tuy nhiên, con mình không học thầy, mà mình chỉ đặt sách KHÔNG CẦN HỌC THÊM MÀ VẪN HỌC GIỎI TOÁN 7 của thầy Trung tự biên soạn. Cháu tự mò mẫm học theo sách và điểm số được rất cao. Nhưng đứa cháu mình lớp 9 thì có học thầy Trung, vừa rồi thi học kỳ 1 Toán 9 quận Cầu Giấy được 9 điểm. Cháu kể lại rằng, "mới phát đề thi cả lớp bị hoang mang vì câu vận dụng bài toán thực tiễn (chưa năm nào có cả), nhưng con chẳng sợ vì được thầy Trung dặn trước ngày thi là phải bỏ hết tạp niệm trong lòng, gạt bỏ hết sự sợ hãi và các dạng bài, và khi tâm vô tạp niệm thì mình sẽ không bị khống chế bởi dạng bài lạ. Thế là con tự tin, sử dụng nhiếp tâm "như lý tác ý" mà thầy Trung dạy giải bài toán vận dụng ngon lành". Mục đích chính của thầy Trung là dạy theo phương pháp "xả tâm" chứ không phải "ức chế tâm" như các thầy cô khác. Ban đầu là học thành thạo các bài mẫu của thầy Trung bằng phương pháp "thiền toán", tiếp theo thầy sẽ dạy cho "như lý tác ý"(nhiếp tâm để giải các bài dạng lạ). Và mình thấy là các dạng bài của thầy Trung rất ít (cô đọng) chứ không đi lan man (làm hết phiếu này phiếu nọ mà không biết mình đã học được những dạng nào, không biết mình yếu ở đâu, không biết nhiếp tâm thế nào để giải một bài tập mới lạ chưa gặp bao giờ)