Bệnh Gút Bẩm Sinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi degoutmaxhpp, 1/12/2020.

  1. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh gút xảy ra là do chế độ dinh dưỡng và lối sống không phù hợp là đúng, nhưng con người chúng ta vẫn có nguy cơ mắc bệnh gút bẩm sinh ngay từ nhỏ, chứ không phải chỉ khi lớn lên thì mới có nguy cơ mắc bệnh gút.

    Bệnh gút bẩm sinh

    Gút bẩm sinh là bệnh gút xảy ra nhiều ở những trẻ em nam, nguyên nhân là do thiếu men HGPT trong cơ thể, nên khiến cho lượng acid uric tự sản xuất trong cơ thể tăng cao vượt quá mức cho phép, trong khi khả năng đào thải acid uric https://hoangphucpharma.com/nhung-cach-giup-tang-cuong-dao-thai-muoi-urat/ ra khỏi cơ thể thì bị hạn chế bởi vấn đề tuổi tác.

    Bệnh gút bẩm sinh còn có một tên gọi khác là Lesch-Nyhan (LNS), đây là dạng bệnh di truyền hiếm gặp ở trẻ, dẫn đến làm tăng acid uric máu, gây rối loạn hệ thần kinh, khả năng nhận thức và hành vi.

    Về mức độ nguy hiểm của gút bẩm sinh: thì bệnh Lesch-Nyhan (LNS) có thể khiến con người tự cắt xẻo, một số người sẽ bị thiếu hụt lượng máu hồng cầu to, trong khi đó đối tượng là nam giới mắc bệnh về phát triển chậm, dậy thì muộn, và nguy hiểm hơn là người bệnh gút bẩm sinh có thể không sống hơn 40 tuổi được.

    Bệnh gút bẩm sinh-1.png

    Những triệu chứng dễ nhận biết của bệnh gút bẩm sinh:
    • Bác sĩ sẽ nhận biết bệnh gút bẩm sinh ở trẻ bằng cách quan sát những tinh thể acid uric trong như hạt cát bên trong tả của trẻ. Việc dùng phương pháp siêu âm sẽ giúp cho bác sĩ dễ dàng nhận thấy sỏi urat bên trong niệu quả, bên trong thận và bàng qunag của trẻ.
    • Bên cạnh đó, thì acid uric sẽ tích tụ hình thành nên nhiều các tinh thể muối urat hình kim tại xương khớp, dẫn đến viêm khớp, sưng, đau, nóng khớp.
    • Bệnh gút bẩm sinh còn gây nên những tổn thương ở hệ thần kinh, làm suy giảm trương của lực cơ. Biểu hiện của việc này là trẻ có hể chậm phát triển, chậm nói, chậm ngồi hơn so với những đứa trẻ thông thường khác, thậm chí trẻ còn có thể không bò được, không ngồi được.
    • Từ 6 tháng tới 18 tháng, thì căn bệnh này sẽ gây nên những tổn thương ngoại tháp, dẫn đến hiện tượng co cơ tự phát, gây đau cột sống, nhăn mặt, đau quằn quại, trẻ cứ lặp đi lặp lại các động tác ở tay chân… những biểu hiện này thường khiến người ta liên tưởng tới trẻ bị bại não.
    • Và biểu hiện nguy hiểm nhất của bệnh gút bẩm sinh đó là hành vi tự hủy hoại bản thân, từ năm trẻ 2 tuổi thì trẻ mắc bệnh gút có thể tự làm tổn thương bản thân mình bằng cách tự cắn vào đầu lưỡi, môi, sau đó khi tiến triển nặng hơn thì sẽ tự cắn vào ngón tay, tự đập đầu… và có những biểu hiện của sang chấn tâm lý. Bệnh nhân thường có xu hướng từ chối điều trị, dễ nổi nóng, tính tình lạnh lùng….
    Cần có biện pháp điều trị bệnh gút bẩm sinh ở trẻ kịp thời

    Những thông tin trên đã cho chúng ta thấy mức độ nguy hiểm của căn bệnh gút bẩm sinh này, và vì đây là bệnh di truyền, do đó trẻ cần được điều trị ngay từ sớm, để có thể tránh bệnh trở nặng và tránh tình trạng bệnh di truyền sang thế hệ sau.

    Hướng điều trị bệnh gút bẩm sinh là điều trị triệu chứng:
    • Người bệnh cần uống nước nhiều, thường xuyên.
    • Các triệu chứng của bệnh gút do tăng acid uric máu thì có thể đáp ứng tốt với allopurinol.
    • Những người bị bệnh gút bẩm sinh khi sống đến tuổi trưởng thành có thể sử dụng allopurinol để điều trị gút và cần dùng suốt đời.
    ….

    Hỗ trợ điều trị bệnh gút tốt hơn theo hướng sử dụng thảo dược thiên nhiên

    Viên uống Degout Max https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-tri-gut/ với nguyên liệu, thành phần cấu tạo nên viên uống gần như là 100% từ những loại thào dược thiên nhiên, nên giúp đem đến hiệu quả hỗ trợ điều trị gút an toàn, hiệu quả, chất lượng.

    Degout Max giúp hỗ trợ giảm nồng độ acid uric máu và giúp giảm đau gút theo hướng an toàn, tự nhiên mà không gây nên phản ứng phụ cho cơ thể người dùng.

    Degout Max là viên uống dùng để hỗ trợ cho những người bệnh gút, và những người có nồng độ acid uric trong máu cao dùng để phòng ngừa nguy cơ tăng acid uric nhiều chuyển sang bệnh gút.

    Người uống viên uống Degout Max nên sử dụng viên uống đều đặn trong khoảng từ 3 tới 6 tháng, với hàm lượng tốt nhất là 2 viên mỗi ngày, để nhận được hiệu quả tốt nhất.

    Bệnh gút bẩm sinh-2.jpg

    Tuy nhiên, trẻ em không được sử dụng Degout Max, viên uống chỉ sử dụng cho người lớn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi degoutmaxhpp
    Đang tải...


  2. hanhonho

    hanhonho Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2017
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh gút bẩm sinh còn gây nên những tổn thương ở hệ thần kinh, làm suy giảm trương của lực cơ.
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bệnh gút này đau lắm :(((
     
    degoutmaxhpp thích bài này.
  4. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng rôi bạn ạ
     

Chia sẻ trang này