Những Mối Nguy Hiểm Của Việc Nhịn Tiểu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 28/7/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Những mối nguy hiểm của việc nhịn tiểu

    Dễ gây ra bệnh bí tiểu

    Nếu bạn giữ thói quen nhịn tiểu trong một thời gian dài, sẽ làm tăng gánh nặng cho bàng quang. Lâu dần sẽ làm cho bàng quang không thể co giãn như chức năng vốn có của nó, dẫn đến căng tức.

    Vì vậy, nó có thể gây ra sự rối loạn cảm giác, khi bạn muốn đi tiểu sẽ gặp khó khăn, nhưng khi bạn không muốn đi tiểu, bạn lại tiểu, giống như sự phản nghịch, không tự chủ trong việc tiểu tiện.

    Làm cho lớp màng bảo vệ của bàng quang bị tổn thương, dẫn đến sự xâm nhập của vi khuẩn

    Nước tiểu bình thường thực sự không có vi khuẩn, nhưng nếu bạn giữ nước tiểu lại trong bàng quang một thời gian dài, bàng quang của bạn sẽ giãn to ra. Lúc này, các mạch máu của bàng quang sẽ bị nén, dẫn đến thiếu máu cục bộ.

    Bằng cách này, vi khuẩn bên ngoài có thể dễ dàng xâm nhập, có thể gây viêm bàng quang hay các bệnh khác nhau như viêm niệu đạo…

    Làm cho chức năng thận suy giảm

    Nếu bạn nhịn đi tiểu, bàng quang sẽ có áp lực cao trong một thời gian dài. Do đó, lỗ niệu quản có thể dễ dàng giãn nở, khiến nước tiểu chảy ngược lại. Nó rất dễ hình thành triệu chứng thận tích nước, từ đó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận.

    Dễ gây nhiễm trùng đường tiết niệu

    So với đàn ông, phụ nữ có nhiều khả năng xảy ra việc bị nhiễm trùng đường tiết niệu nếu nhịn tiểu. Điều này là do niệu đạo của phụ nữ ngắn hơn và rộng hơn và có nhiều khả năng bị nhiễm vi khuẩn.

    Các hoạt động tiểu tiện hàng ngày của chúng ta sẽ đồng thời làm nhiệm vụ rửa niệu đạo, giúp giảm nhiễm trùng do vi khuẩn, nhưng nếu bạn nhịn tiểu trong một thời gian dài, nó sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn, dễ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

    Có thể gây ra tiểu không tự chủ

    Nếu bạn nhịn tiểu trong một thời gian dài, bàng quang sẽ trương căng lên trong một thời gian dài tương ứng, điều này sẽ khiến bàng quang co bóp và giãn nở yếu đi.

    Nếu bàng quang không co bóp, nó sẽ dễ dẫn đến tình trạng tiểu không tự chủ, khiến nước tiểu tràn ra từ niệu đạo không kiểm soát, đó là điều chúng ta thường nói rằng không thể kìm được nước tiểu.

    Việc nhịn tiểu hàng ngày là thói quen phổ biến của nhiều người với những lý do khác nhau. Bạn nghe qua sẽ thấy có vẻ không liên quan, nhưng nếu vô tình nhịn tiểu và thói quen này cứ diễn ra liên tiếp, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề khác nhau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ui mọi người nên đọc nhá, nguy hiểm quá
     

Chia sẻ trang này