Ý Nghĩa Của Cây Lưỡi Hổ Trong Phong Thuỷ

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi dienhoahcm, 21/1/2021.

  1. dienhoahcm

    dienhoahcm Thành viên mới

    Tham gia:
    22/7/2020
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trong số các loại cây cảnh trồng trong nhà, cây lưỡi hổ luôn được ưu tiên hàng đầu. Cây lưỡi hổ không chỉ giúp tănng tính thẩm mỹ cho không gian và thanh lọc không khí mà còn mang nhiều lợ ích về phong thuỷ. Qua bài viết này, hãy cùng Dienhoahcm.com tìm hiểu ý nghĩa của cây lưỡi hổ là gì nhé.

    Ý nghĩa của cây lưỡi hổ
    Đặc điểm của cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ Nigeria, đây là loài thực vật không có thân trên mặt đất, mọc thẳng đứng đến 60 cm, có thân rễ. Cây lưỡi hổ là loài cây lâu năm mọng nước với lá thường xanh mọc lên từ thân rễ, có hình giáo, dài từ 0.3 – 1.75 m và rộng 2.5 – 9 cm, khá dày và có phần thịt (mọng nước).

    [​IMG]
    Cây lưỡi hổ là cây cảnh được ưa chuộng hiện nay

    Mặt lá nhẵn có màu xanh đậm với những chấm lốm đốm màu xám xanh lá cây, mép lá có viền màu vàng. Cụm hoa của cây lưỡi hổ có chung cuống, mập, tròn, màu xanh bóng, cao 25cm có lá bắc. Hoa lưỡi hổ màu trắng lục nhạt 3,5cm, hoa 6 cánh, mềm, dài, thuôn, quả tròn.

    Ý nghĩa của cây lưỡi hổ trong phong thuỷ
    Không chỉ có ý nghĩa về mặt cuộc sống mà cây Lưỡi Hổ còn có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy. Cây Lưỡi Hổ được đặt trong phòng khách hay phòng làm việc sẽ mang đến nhiều ý nghĩa và điều may mắn cho gia chủ.

    Ở một số quốc gia phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, ý nghĩa của cây lưỡi hổ là biểu tượng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Vì vậy Cây Lưỡi Hổ được chưng trong nhà như một biểu tượng của sức mạnh, chống lại những điều thị phi trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ các nước phương Đông mà ở Thổ Nhĩ Kỳ, Cây Lưỡi Hổ cũng được chọn làm cây cảnh trồng trong nhà với mong muốn giúp bảo vệ gia đình họ khỏi những điều xấu xa.

    [​IMG]
    Cây Lưỡi Hổ còn có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy

    Đặc điểm của Cây Lưỡi Hổ đó là lá mọc thẳng, thể hiện sự quyết đoán và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Vì vậy việc trồng Cây Lưỡi Hổ trong nhà rất quan trọng, đặc biệt là với những gia chủ mang mệnh Thổ. Cây Lưỡi Hổ mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền tài. Vì thế nó có thể là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như quà mừng tân gia, mừng năm mới. Nếu đặt Cây Lưỡi Hổ trong nhà, bạn nên ở các vị trí như phía Đông, Đông Nam để phát huy tác dụng của Cây Lưỡi Hổ tốt hơn.

    [​IMG]
    Lưỡi hổ thể hiện sự quyết đoán và ý chí vươn lên trong cuộc sống

    Với những người mệnh Thổ, việc lựa chọn trồng Cây Lưỡi Hổ trong nhà sẽ mang lại may mắn cho họ. Cây như biểu tượng của sức mạnh giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Nếu đặt chậu Cây Lưỡi Hổ trên bàn làm việc sẽ cải thiện vượng khí, mang đến tài lộc và tiền tài cho người mệnh này. Nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì hãy chọn cây cảnh là Cây Lưỡi Hổ nhé.

    Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của cây lưỡi hổ nhé.
    Nguồn tham khảo: https://dienhoahcm.com/2019/09/y-nghia-cua-cay-luoi-ho-trong-phong-thuy-2/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dienhoahcm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình thấy khá nhiều nơi trồng cây lưỡi hổ này
     

Chia sẻ trang này