Kinh nghiệm: Cây An Xoa Trị Bệnh Gan Được Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phuongbdm, 21/1/2021.

  1. Phuongbdm

    Phuongbdm Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2020
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Tìm hiểu về cây an xoa
    Cây an xoa thuộc dạng cây bụi cao 1-3 m, thân có lông, lá cây hình xoan, dài 5-17cm, gốc cụt hay hình tim, Lá màu xanh, mặt dưới màu trắng, phủ lông. Cây ra hoa kết quả từ tháng 7-11. Hoa có màu hồng đỏ,5 cánh, thường ra từng cụm hoa gồm các bông ngắn. Quả nang có hình trụ nhọn, hạt nhiều.
    [​IMG]
    An xoa thường sử dụng được cả cây, thân lá; chặt cây và lá, băm nhỏ, phơi khô để đun lấy nước. Nước đun từ an xoa dễ uống, vị thơm nhẹ, dễ uống nên có thể dùng hằng ngày như nước trà.

    Một số tác dụng chính của cây an xoa trị bệnh gan là:

    • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư gan

    • Phục hồi lại tế bào gan

    • Hỗ trợ điều trị các bệnh viêm gan B, C, bệnh xơ gan cổ trướng,...

    • Giảm men gan, điều trị vàng da do suy giảm chức năng gan

    • Mát gan, giải độc, tăng cường chức năng gan.
    Với những tác dụng trên, nhiều người có thể dùng cây an xoa trị bệnh gan. Vậy cách sử dụng cây an xoa trị bệnh gan là gì. Hãy theo dõi trong phần tiếp đây.
    2. Cây an xoa trị bệnh gan bằng cách nào
    2.1. Điều trị ung thư gan


    Nếu sử dụng an xoa thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân lạm chậm lại sự phát triển của khối u. Hơn nữa dạ xoa còn có khả năng chống oxy hóa và bảo vệ gan rất tốt.

    Cách dùng: 100g thân và lá phơi khô sắc với 1.5 lít nước, sắc còn 800ml uống trong ngày. Nên uống vào thời điểm sau bữa ăn 20 phút.

    Trong thời gian đầu sử dụng bệnh nhân có thể gặp phải một số triệu chứng như: cồn cào, khó chịu. Nhưng người bệnh cũng không nên lo lắng, các triệu chứng này có thể hết sau khoảng 10 ngày.

    2.2. Điều trị xơ gan

    Cách dùng: 50g cây an xoa khô, 20 g cây bán chi liên, 30g cây cà gai leo, rửa sạch, đun với 1,5 lít nước, đun sôi nhỏ lửa trong thời gian 15-20 phút là dùng được. Nước thuốc chia ra uống trong ngày sau mỗi bữa ăn.

    Cần lưu ý rằng, với bệnh nhân bị xơ gan, trong lần đầu khi sử dụng cây an xoa sẽ gây ra một vài tác dụng phụ như: Đi ngoài lỏng, nhiều lần trong ngày, bụng bồn chồn, thèm ăn. Nhưng bạn hãy an tâm, bởi đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy cơ thể bạn đã có tác dụng với các dược chất, đây là cơ chế đào thải độc tố của cây an xoa.

    2.3 Điều trị viêm gan B

    Lấy 50g an xoa (sao vàng hạ thổ), 30g cà gai leo, 10g mật nhân sắc với 1,5 lít nước, sắc cạn còn 700ml chia 3 lần uống trong ngày.

    Cây an xoa và cây cà gai leo là hai vị thuốc rất tốt cho gan, cả hai vị thuốc trên đều được dân gian sử dụng làm thuốc để tăng cường chức năng gan và điều trị các bệnh về gan, đặc biệt là bệnh viêm gan B.

    Tuy nhiên trong 2 vị thuốc trên có cây cà gai leo là vị thuốc tốt nhất cho người bệnh viêm gan B và được sử dụng nhiều trong điều trị bệnh viêm gan B.

    Tuy cây an xoa trị bệnh gan nhưng không nên quá lạm dụng vì nó chỉ giống 1 dạng thuốc đông y hỗ trợ điều trị bệnh về gan. Người bệnh vẫn cần tuân theo các phác đồ điều trị của bác sĩ thì mới có kết quả tốt trong điều trị bệnh.

    Xem thêm: Cây an xoa có điều trị được ung thư gan?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phuongbdm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn loài cây này lạ quá
     

Chia sẻ trang này