Hạt Và Sữa Hạt Giúp Lợi Sữa Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi fangxing, 23/11/2020.

  1. fangxing

    fangxing Thành viên mới

    Tham gia:
    21/8/2020
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    BẠN CÓ BIẾT [​IMG] - HẠT VÀ SỮA HẠT LỢI SỮA

    Nguồn dinh dưỡng từ hạt thì ai cũng biết, hạt không chỉ hỗ trợ tim mạch, giúp chắc khỏe xương, ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho bà bầu và thai nhi....tùy từng loại hạt mà nó cung cấp chất dinh dưỡng khác nhau cho người dùng. Tuy nhiên vẫn còn 1 ưu điểm vượt trội nữa mà có thể bạn chưa biết, đó chính là giúp "lợi sữa".
    Thật vây, một số loại hạt giúp tăng cường tiết sữa, giúp sữa về nhiều hơn. Thay vì phải dùng các loại thuốc tăng tiết sữa không rõ nguồn gốc thì tại sao chúng ta không dùng nguồn thực phẩm, thức uống từ hạt giúp sữa mẹ về dồi dào, tươi mát.
    Một lưu ý đặc biệt rằng bà mẹ sau sinh hãy uống sữa ấm, nước ấm tăng kích thích tiết sữa.

    1. #HỌ_ĐẬU
    - Chắc chắn là họ đậu không thể thiếu trong thực đơn cần tăng cường sữa mẹ. Các loại hạt họ đậu luôn chứa nhiều dưỡng chất như protein, sắt…có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là mẹ sau sinh.
    + #Đậu_đỏ: Đậu đỏ chứa nhiều chất xơ, nhiều protein có lợi, giàu vitamin và kali. Vì vậy, đậu đỏ giúp tăng hiệu quả hấp thụ dinh dưỡng, chu chuyển ruột và phòng ngừa táo bón hiệu quả.
    Theo đông y, đậu đỏ có tính mát, giúp thanh nhiệt, dưỡng huyết, lợi tiểu, hỗ trợ tiêu hóa.
    Chế biến: Phụ nữ sau sinh có thể uống sữa hạt đậu đỏ, ăn món sườn hầm đậu đỏ, chân giò hầm đậu đỏ để vừa giúp lợi sữa vừa nhuận tràng. Các món sữa hạt đậu đỏ khá ngon: đậu đỏ hạt điều, đậu đỏ hạt sen...
    + #Đậu_đen: Đậu đen rất lành cho phụ nữ đang cho con bú, chứa nhiều chất xơ, chất đạm và folate, vitamin B6 và phytonutrient bổ sung dưỡng chất thiếu yếu và giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.
    Theo ghi chép đông y, đậu đen có tính hàn, hình dáng giống quả thận, có vị ngọt, sắc đen giúp bổ thận, giải nhiệt, giảm chứng sưng phù và nhuận tràng.
    Chế biến: Chị em có thể nấu chè đậu đen nước cốt dừa, sữa hạt đậu đen hoặc chè đậu đen thập cẩm ăn hàng ngày hoặc nấu cháo đậu đen với đường phèn cho bữa sáng.
    + #Đậu_xanh: Chứa nhiều protein, chất béo, chất xơ, tinh bột, các vitamin nhóm B và vitamin E. Đậu xanh cũng chứa nhiều flavonoid nên có khả năng kháng viêm rất tốt.
    Chế biến: Chè đậu xanh, sữa hạt sen đậu xanh, bột sắn là món ăn được nhiều chị em yêu thích. Bên cạnh đó, đậu xanh hầm sườn lợn hoặc cháo gà, đậu xanh là món ăn tuyệt vời cho phụ nữ sau sinh, giúp nhuận tràng, lợi sữa.
    Hỗn hợp bột các loại đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu tương… là thực đơn bổ dưỡng giúp mẹ sau sinh lợi sữa và nhuận tràng.
    Chỉ cần rang thật khéo sao cho đậu vừa chín, vàng, thơm, để nguội rồi xay thành bột và giữ trong lọ thủy tinh kín, bảo quản nơi khô ráo để dùng dần. Có thể pha bột đậu với nước sôi để uống hoặc ăn đặc hàng ngày đều rất tốt cho sức khỏe.

    2. #HẠT_VỪNG_ĐEN:
    - Hạt vừng đen có chứa nhiều vitamin nhóm B, canxi, kali, sắt, phốt-pho và nhiều dưỡng chất giúp kích thích tiết sữa, nhuận tràng, da dẻ mịn màng, tóc đen, mượt. Theo đông y, hạt vừng đen có vị ngọt, tính bình, lợi sữa, vừa an toàn vừa hiệu quả cho phụ nữ sau sinh.
    - Sữa hạt vừng đen hạt điều, vừng đen hạt sen, sữa hạt vừng đen óc chó... là những thức uống tuyệt hảo, lợi đủ đường.

    3. #HẠT_LẠC: Hạt lạc chứa nhiều chất béo, protein, các vitamin đặc biệt là vitamin E, các chất chống oxy hóa như polyphenolic…là loại dầu thực vật bổ dưỡng, rất tốt cho các bà mẹ sau sinh, giúp kích thích tiết sữa nhiều hơn.
    Sữa lạc rang hạt điều, bơ lạc, sữa hạt lạc cốt dừa, sữa lạc mè đen,... là những thức uống bổ dưỡng. Tất nhiên lời khuyên từ chuyên gia là nên rang lạc trước khi chế biến, vì họ đậu khá tanh.

    4. #HẠT_NGŨ_CỐC
    - Yến mạch có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, yến mạch còn chứa nhiều chất khoáng cần thiết như sắt, kali, các vitamin nhóm B giúp cải thiện thiếu máu sau sinh.
    Gạo lứt rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin nhóm B và các khoáng chất như sắt, canxi, selen, Glutathion, natri…giúp sữa về nhiều hơn, thanh lọc và giải độc cơ thể.

    5. #HẠT_LANH:
    - Hạt lanh có chứa nhiều chất xơ (3g chất xơ mỗi thìa cạnh hạt lanh) và chứa nhiều chất nhầy, có khả năng phủ lên màng lót của hệ tiêu hóa, giúp tăng cường nhu động ruột.
    Bên cạnh đó hạt lanh còn chứa nhiều magie giúp kích thích cảm giác muốn đi đại tiện, tránh tình trạng phân tích tụ quá lâu trong ruột gây táo bón.
    Cách dùng: Các mẹ sau sinh có thể cho khoảng 3g hạt lanh vào món sinh tố hoặc món salad để tăng cường dinh dưỡng, hương vị cũng như bổ xung chất xơ, giúp nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa.

    6. #HẠT_BÍ_NGÔ:
    - Xét về thành phần thì hạt bí ngô có chứa cucurbitin, carotene, vitamin A, vitamin B1, B2, protit và dầu béo, đều là những chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.
    Công dụng: Theo y học cổ truyền, hạt bí ngô có nhiều công dụng, đặc biệt là giúp tăng sữa cho phụ nữ sau sinh.

    [​IMG]

    ……………………………………………………..

    Hapi
    Fanpage: /suahatdinhduonghapi
    Shopee: https://bit.ly/3e14hic


    #sữa_hạt #lợi_sữa #hạt_dinh_dưỡng #sau_sinh #hạt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fangxing
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các loại hạt nhiều chất dinh dưỡng và ngon nữa
     
  3. meHangmit

    meHangmit Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/12/2020
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sinh xong ăn uống bồi bổ là tốt. Tuy nhiên, kinh nghiệm của mình là nếu chớm bị tắc sữa thì nên gọi ngay cho nhân viên đến thông cho, vừa nhanh vừa đỡ đau. Chứ cứ để lâu dễ thành viêm, apxe chữa còn khổ hơn.Mình gọi cho nhân viên ở 105 Láng Hạ ý, làm tốt lắm, trẻ nhưng tay nghề cao. các mẹ vào web của họ mà tham khảo thongsua.com
     
  4. mebunxinh69

    mebunxinh69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/12/2020
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Em sinh xong cũng ít sữa, cũng ăn uống các món lợi sữa mà vẫn cứ ít, còn phải ăn thêm sữa ngoài. May sao bà chị chồng giới thiệu cho chỗ 105 Láng Hạ, bảo chữa tốt lắm. Em liền gọi họ tới nhà chữa cho thì đúng là ổn thật. Họ đến xoa bóp với hút máy có 1 lúc đã thấy sữa bắt đầu phun ra nhiều hơn trước. Rồi còn hướng dẫn em cách matxa hàng ngày để sữa về đều nữa, Đúng là nhân viên có kinh nghiệm và tay nghề tốt thật. Giờ em đủ sữa cho con bú. Mẹ nào ít sữa thì gọi họ đi nhé .số đt đây 0975318871
     
  5. ngocnhu1876

    ngocnhu1876 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cơ địa mình ít sữa, cứ tưởng sẽ chẳng thể nào có đủ sữa cho con bú được. Ai ngờ gọi nhân viên ở 105 Láng Hạ đến chữa cho có 1 lần mà sữa đã về nhiều, mình cũng nghe theo hướng dẫn của nhân viên mát xa hàng ngày và ăn uống nữa. Nên con mình giờ không phải ăn sữa ngoài nữa.
     
  6. me_hoaxinh

    me_hoaxinh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/1/2021
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết hữu ích. Hồi sinh xong mình cũng đã từng ăn một số loại hạt này và thấy sữa đặc hơn thơm hơn. Tuy nhiên, cái khoản ít sữa thì vẫn phải đến trung tâm Breatech chỗ dốc phụ sản chữa cho mới có sữa về đều. Chỗ ấy chữa tắc sữa ít sữa giỏi lắm đó các mẹ. Mình cũng được mấy mẹ ở diễn đàn mách cho mới gọi đấy. số điện thoại của họ đây,. mẹ nào cần thì gọi nhé: 0946530809
     
  7. loannguyen86

    loannguyen86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    các mẹ nói chuẩn, chỗ trung tâm Breatech thì nổi tiếng chuyên sâu về chữa ít sữa, tắc sữa rồi. Mình sinh xong cũng gọi họ đó. Nhân viên xử lý rất nhanh,chỉ 1 tẹo mà mình đã hết đau hết tắc. Thông sữa xong cho mình xong, nhân viên còn nhiệt tình tư vấn cách cho con bú và ăn uống để sữa về đều nữa
     
  8. maianhnguyen517

    maianhnguyen517 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/12/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình chữa tắc sữa ở trung tâm Breatech xong còn giới thiệu cho cả hội bạn thân chữa nữa. Nhân viên trẻ nhưng có nhiều kinh nghiệm, chữa nhanh, không đau các mẹ ạ.các mẹ gọi họ mà chữa cho yên tâm
     
  9. vanhoang86

    vanhoang86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/1/2021
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    con em cũng phải ăn sữa ngoài mất 1 tuần vì em ít sữa. May sao em goi nhân viên ở trung tâm Breatech đén chữa cho có 1 lần mà sữa về đều,đủ cho con bú. Thật rất biết ơn nhân viên ở đó luôn,có kinh nghiệm, làm nhẹ nhàng. hồi đó, stress lắm vì ko có sữa cho con bú. sau khi chữa xong, thì thoải mái hẳn các mẹ ạ
     
  10. mekembean

    mekembean Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/12/2020
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hầu như mẹ nào cũng bị tắc sữa sau sinh nhỉ. Mình cũng thế đấy. Nhưng lúc mới chớm bị, mình đã gọi nhan viên ở trung tâm Breatech đến thông cho luôn rồi .Nhân viên làm nhẹ nhàng, đến có 1 lần là khỏi luôn.,Rất chi là ổn, mẹ nào bị tắc sữa thì gọi họ ngay đi
     
  11. meduongminh16

    meduongminh16 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/12/2020
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    ở sài gòn có trung tâm nào chữa tốt không các mẹ, các mẹ giới thiệu em với, em mới sinh mà ngực đang bắt đầu căng đau.hic
     
  12. vanhoang86

    vanhoang86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/1/2021
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mn gọi ngay chỗ 193 Nguyễn Cư Trinh, quận 1 chữa đi nhé, họ làm ổn lắm, tay nghề giỏi, chướm bị như mn , họ chỉ mát xa 1 lúc là hết tắc thôi. sdt đay nhé 0982449966
     
  13. loannguyen86

    loannguyen86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    tìm đi tìm lại cuối cùng mình cũng gọi nhân viên ở 193 nguyễn cư trinh đến chữa tắc sữa cho. Thật may là mình gọi đúng chỗ uy tín. Nhân viên đến nhanh, làm nhẹ nhàng,ko đau. Họ có chuyên môn nên xoa bóp 1 tý đã thấy sữa phun ra rồi. Thích lắm
     
  14. meHangmit

    meHangmit Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/12/2020
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    ở sài gòn, các mẹ qua chỗ 231 Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức cũng ổn lắm đấy nhé ,.em gái mình lấy chồng trong sg cũng mới gọi họ chữa tắc sữa cho xong. Thấy nó bảo nhân viên đến nhanh, tay nghề cao nên chỉ thông máy 1 lúc đã hết tắc rồi. giờ nó tràn trề sữa cho con bú ý. các mẹ gọi xem mà chữa,sdt 0952754950
     
  15. nguyễn thị trúc

    nguyễn thị trúc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/12/2020
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ở 231 Kha Vạn Cân, Thủ Đức chữa cũng được lắm các mom nha. Em vừa gọi họ sáng hôm qua. Trung tâm có dịch vụ đến làm tại nhà nên rất tiện vì sinh xong đau vết mổ không đi lại được. Nhân viên cũng mang theo đầy đủ máy móc nên đến thông nhanh, nhẹ nhàng.
     
  16. meduongminh16

    meduongminh16 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/12/2020
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    cám ơn các mẹ đã cho số dt/. mình đã gọi trung tâm 193 Nguyễn Cư trinh quận 1 đến chữa tắc sữa cho rồi. Nhân viên đến nhanh lắm, đúng lúc mình đang đau nhiều. Họ dùng máy nên chỉ 1 lúc đã thấy sữa phun ra, nhẹ người hết tắc. chị nhân viên còn rất thân thiện, nhiệt tình nữa. nói chung là trên cả hài lòng, mẹ nào bị tắc nên gọi họ mà chữa
     
  17. Ngocchi1109

    Ngocchi1109 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2018
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    mình cũng chữa tắc sữa ở 231 Kha Vạn Cân rồi nhé, công nhận nhân viên tay nghề giỏi lại nhiệt tình, họ đến thông cho mình có 1 lúc mà hết tắc và con bú được luôn ý, các m ẹ nên gọi mà chữa. sdt đây 0952754950
     

Chia sẻ trang này