Kỹ Thuật Lặn Cơ Bản Nhất Cho Người Mới Học

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi NguyenKhanhLinh120497, 21/1/2021.

  1. NguyenKhanhLinh120497

    NguyenKhanhLinh120497 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/12/2020
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lặn là một trong những khả năng sinh tồn cơ bản nhất của con người trong môi trường nước. Nắm được kỹ thuật lặn cơ bản là bước đầu tiên để bạn có thể lặn được cho những lần học đầu tiên. Bài viết hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn những kỹ thuật lặn sâu cho người mới học và những cách lặn biển mà có thể bạn chưa biết.



    Lặn là gì?
    Lặn được hiểu cơ bản là tự làm mình chìm xuống mặt nước, biến đi như lẩn mất trong chiều sâu, không còn thấy hiện trên bề mặt nước. Lặn là một trong những cách cơ bản nhất để di chuyển bên dưới mặt nước mà nó giúp ích nhiều trong đời sống con người.

    Những kỹ thuật lặn dưới nước
    Để có thể học lặn dưới nước nhanh nhất, chúng ta cần nắm được một số kỹ thuật cơ bản. Những kỹ thuật này sẽ giúp cho bạn lặn tốt dưới môi trường nước.



    Luyện tập một số bài tập để có hơi thở tốt
    Thở là hoạt động chứng minh sự tồn tại của việc sống còn. Vì vậy đây là việc mà chúng ta luôn làm mỗi ngày. Chúng ta có thể tập luyện một số bài tập về tim mạch như bới để có thể rèn luyện tốt cho hơi thở của mình. Bạn muốn nín thở được tốt thì đầu tiên bạn phải học cách thở trong môi trường khó khăn chẳng hạn như bơi.

    [​IMG]













    [​IMG]



    Tuy nhiên khi tập luyện bơi lội hay lặn thì không như hít thở bình thường mà nó gần như là ngược lại. Khi bơi dưới nước thì bạn phải hít vào bằng miệng và thở ra bằng cả mũi và miệng. Bạn chỉ cần mở to miệng để lấy hơi sau đó thở ra bằng mũi. Bạn cứ tiếp tục thực hiện tuần tự như vậy để luyện tập cách thở. Sau đó bạn xuống nước để thực hiện kỹ thuật bạn đã học được.

    Ở dưới nước, nhịp thở phải đều thì mới bền sức và bơi lâu được. Bạn luyện tập như vậy thì hơi thở của bạn sẽ tốt hơn đồng thời bạn có thể nín thở ở dưới nước được lâu hơn.

    Luyện tập kỹ thuật nín thở dưới nước
    Một trong những kỹ thuật lặn cơ bản là kỹ thuật nín thở dưới nước. Nếu bạn nín thở được càng lâu thì sẽ càng tốt và bạn có thể lặn được xa hơn. Để có thể nín thở lâu, ta cần phải nắm được các phản xạ của cơ thể. Bên cạnh đó cần vượt qua giới hạn hay sự lo lắng của bản thân. Bạn phải kiểm soát được mình khi ở dưới môi trường nước.

    [​IMG]
    Bình thường thì mỗi người có thể nín thở khoảng 2 đến 3 phút. Tuy nhiên, với việc tập luyện một số bài tập để rèn luyện rồi thì khả năng nín thở sẽ lớn hơn. Khi lặn xuống, bạn cần phải cố gắng thở ra hết không khí trong phổi và loại trừ hết tất cả những căng thẳng trong người mình. Khi bạn đã có thể duy trì trạng thái nổi của mình, bạn có thể di chuyển ở dưới nước một cách dễ dàng.



    Kỹ thuật lặn và làm nổi cơ thể
    Kỹ thuật lặn cơ bản và quan trọng là đạt được trạng thái không trọng lượng hoàn hảo. Điều này có nghĩa là bạn kiểm soát được độ nổi của bạn và có thể tiến theo bất kỳ hướng nào mà bạn muốn. Điều kiện để bạn có thể học lặn là các bạn có thể bơi được 200m. Bạn không cần phải quá giỏi mà bạn chỉ cần tự tin khi ở dưới nước là được.

    [​IMG]
    Lặn xuống nước bằng cách rướn ngược xuống phía dưới, nằm thẳng người và cắm thân trước xuống. Dùng động tác tay rẽ nước nhưng tay phải rẽ rộng hơn trong bơi ếch. Chân của các bạn phải đạp theo đúng moment mà các bạn muốn hướng tới.

    Một số điểm lý tưởng để bạn học lặn
    Bạn có thể lựa chọn nhiều điểm học tập và luyện cách lặn dưới nước. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn các lớp học lặn tại một số điểm dạy bơi uy tín mà ở Hà Nội như:

    Bể Bơi Bốn Mùa Green Pool: Bể Bơi Bốn Mùa Green Pool - 20 Thuỵ Khuê | Facebook

    Bể Bơi Bốn Mùa Hoàng Mai: Bể Bơi Bốn Mùa Hoàng Mai | Facebook

    Hoặc học theo dõi video:

    Khi tập luyện ở những điểm như thế này bạn có thể học lặn nhanh, an toàn và tốt hơn khi bạn tự tập luyện. Khi được tập luyện ở những nơi như thế này bạn sẽ học được từng chút, từng chút một. Bạn sẽ được thực hành dưới nước từ độ sâu từ 5 - 10 -18m. Khi bạn tập lặn, bạn sẽ thấy thật thú vị khi được ngắm nhìn đại dương.



    Trên đây là những kỹ thuật lặn cơ bản chúng tôi muốn gửi đến bạn. Lặn là hoạt động cần thiết và hữu ích đối với cuộc sống con người. Hy vọng các bạn sẽ nắm được những kỹ thuật cơ bản này để hoàn thiện khả năng lặn của mình nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenKhanhLinh120497
    Đang tải...


  2. chungcuduongnoi

    chungcuduongnoi Phân tích, Tư vấn đầu tư BĐS phía tây Hà Nội

    Tham gia:
    7/4/2013
    Bài viết:
    2,662
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    153
    . theo dõi
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình không biết bơi cũng không biết lặn luôn
     

Chia sẻ trang này