Thông tin: Các Công Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi MrThanhNhan, 16/12/2020.

  1. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Công dụng của Đông trùng hạ thảo đối với tim mạch



    Đông trùng hạ thảo được xem là loại thảo dược dân gian vô cùng quý hiếm và giá trị. Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch có thể sử dụng loại dược thảo này để hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Đông trùng hạ thảo có chứa tới 17 loại axit amin, vitamin cần thiết cho cơ thể. Và nhiều dưỡng chất quý hiếm. Đặc biệt, dược chất D-manitol và Adenosine trong đông trùng hạ thảo có tác dụng giãn nở cơ tim; tăng cường tuần hoàn máu; giảm cholesterol; điều hòa nhịp tim; chống xơ vữa động mạch hiệu quả.

    Theo Y học cổ truyền
    Từ xa xưa Y học Cổ truyền đã biết đến tác dụng của Đông trùng Hạ thảo trong việc cải thiện các vấn đề về tim mạch. Hiện nay, khi y học hiện đại ngày càng phát triển. Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh. Tác dụng Đông trùng Hạ thảo đối với tim mạch là rất lớn.

    Ở Đông trùng Hạ thảo Cordyceps có chưa nhiều adenosin và các nucleosid như thành phần hoạt chất. Các chất này có nhiều tác dụng đến tuần hoàn của mạch vành và tuần hoàn não (Theo Toda và cs 1982 và Berne 1980). Cho đến nay chưa thấy tác dụng phụ khi dùng đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim. Y học cổ truyền đã dùng Đông trùng Hạ thảo từ lâu để hỗ trợ điều trị bệnh về tim. Và cả đứt mạch máu não (nguyên nhân chính gây ra đột quỵ).

    Theo Y học hiện đại
    Nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra. Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng phòng ngừa bệnh tim mạch nhờ khả năng tối ưu hóa chức năng của tim; giảm lipid trong máu; hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim mãn tính. Dùng Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng điều trị tim mạch mãn tính. Adenine có trong Đông Trùng có tác dụng hạ lipid máu, tăng số lượng tiểu cầu, hồng cầu. Đông Trùng Hạ Thảo có vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp, giảm mỡ máu.

    – Thành phần axit của trùng thảo hỗ trợ làm giảm cholesterol và triglyceride trong máu. Từ đó phòng chống sự hình thành các cục máu đông.

    – Điều tiết khí oxi và chống rối loạn nhịp tim trên hệ thống tim và não.

    – Trong đông trùng hạ thảo có thành phần denosine. Có thể giảm tiêu thụ oxy cơ tim. Từ đó ngăn ngừa chứng thiếu máu cục bộ cơ tim đồng thời cải thiện chứng loạn nhịp tim.

    – Đông Trùng Hạ Thảo còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu ở cơ tim; ổn định nhịp tim.Từ đó, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh tim mạch.

    Phân tích hóa học cho thấy trong Đông Trùng Hạ Thảo có chứa digoxin, dopamine và dobutamine, hydrochlorothiaside. Các hoạt chất này giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, hỗ tợ quá trình phục hồi của các bệnh nhân suy tim mãn tính thông qua việc cải thiện thể chất, sức khỏe, tăng cường chức năng tim và nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

    Đặc biệt, thành phần Adenosine có trong Đông Trùng Hạ Thảo được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ, cải thiện hệ tuần hoàn ngoại biên và hệ tim mạch, thúc đẩy quá trình tăng lượng oxy trong máu, điều hòa lại nhịp tim, hỗ trợ khắc phục hiện tượng loạn nhịp, chậm nhịp tim. Bên cạnh đó, Adenosine còn hỗ trợ quá trình ức chế sự ngưng tụ quá độ của tiểu cầu, cải thiện tuần hoàn máu ở cơ thể, từ đó hỗ trợ phòng chống tắc mạch máu não, máu lưu thông không tốt, nhồi máu cơ tim…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MrThanhNhan
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    uống đông trùng hạ thảo giúp cân bằng cơ thể, chị e nên sử dụng
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    THOÁT KHỎI BÁCH BỆNH MÀ KHÔNG CẦN UỐNG THUỐC VÀ TẬP THỂ DỤC


    CHƯƠNG 1: ĐI KHÁM BÁC SĨ




    Điều này cũng khá là rõ ràng, chúng tôi cũng không cần phải nói nhiều và bàn nhiều. Nếu nghi ngờ về sức khỏe, đầu tiên là các bạn phải tìm đến các bệnh viện có tiếng để khám là điều hiển nhiên.

    Lưu ý rằng kể cả bệnh viện tốt cũng có bác sĩ giỏi, cũng có cả bác sĩ kém. Vì vậy lời khuyên của chúng tôi là các bạn hãy đăng kí ngay dịch vụ “giáo sư khám bệnh”. Chi phí giữa khám giáo sư và bác sĩ không tốn hơn là mấy, vì vậy các bạn đừng có tiếc rẻ một vài đồng làm gì để nhận được kết quả chuẩn đoán không chính xác, tìm ra sai bệnh. Mà một khi đã bị phát hiện sai bệnh thì việc uống thuốc và chữa bệnh sẽ không có tác dụng gì cả (thậm chí còn gây ra hậu quả nghiêm trọng). Và khi có kết quả chuẩn đoán bệnh đúng đắn rồi thì ngoài việc uống thuốc theo đơn kê của giáo sư ấy, các bạn sẽ phải áp dụng song song với những chi dẫn ở trong cuốn sách này nhất định bệnh sẽ được đẩy lùi đi nhanh chóng.

    Sau khi đi khám bệnh xong, việc tiếp theo của các bạn đó là áp dụng các bí kíp sẽ được tiết lộ dưới đây. Và bí kíp đó sẽ là:







    CHƯƠNG 2: NIỀM TIN KHỎI BỆNH

    Hiện nay thường có các thông tin nhan nhản trên mạng như: “Ông X. bị ung thư, bác sĩ “chê” cho về, ông ta tin và uống dược thảo Y. đã khỏi bệnh hoàn toàn”. “Dược thảo Y.” trong thông tin có thể thay bằng “thực phẩm chức năng thần kỳ A.” hay “liệu pháp tuyệt vời B.” hay... Những trường hợp vừa nêu trong thực tế có người đã khỏi bệnh. Thế dựa vào lòng tin người có thể khỏi bệnh hay không?

    [​IMG]


    Trong quyển sách “Nơi không có bác sĩ” (Where there is no doctor, ở ta dịch và xuất bản với tựa đề: “Chăm sóc sức khỏe”), bác sĩ David Werner, tác giả cuốn sách, đã kể lại một trường hợp: “Có lần tôi thấy bệnh nhân nhức đầu dữ dội. Một phụ nữ đưa anh ta miếng khoai mài bảo rằng đây là thuốc giảm đau rất mạnh. Anh ta tin lời đã ăn nó và kết quả là khỏi đau nhanh chóng”.

    Trong một số nghiên cứu đúng bài bản khoa học, người ta đã chứng minh chỉ cần dùng “thuốc vờ” (tức thuốc giả và người bệnh tin là thuốc thật) có thể giúp người ta giảm đau không khác gì dùng thuốc giảm đau paracetmol với tỉ lệ xấp xỉ 50% (tức một nửa số người dùng thuốc vờ hết đau thật sự). Ở đây, yếu tố tâm lý của người bệnh đã được tác động để phát huy tác dụng tích cực của nó. Khi người bệnh được cho dùng một chất nào đó không phải là thuốc, nhưng nếu người đó có sự tin tưởng tuyệt đối đó là thuốc thật, dùng chất đó và khỏi bệnh thì hiện tượng đó được gọi là “hiệu ứng placebo”. Trong chừng mực nào đó, có thể ghi nhận hiệu ứng placebo để giải thích những vụ việc liên quan đến việc chữa bệnh “kỳ lạ” mà nhiều người cho rằng khoa học khó có thể giải thích được. Đó là việc dùng nước lạnh, bùa chú, hay bất cứ thứ gì không phải là thuốc, nói chung là dùng những phương tiện, phương cách không theo y học chính thống, nhưng có sự tin tưởng của người bệnh vào tác dụng của chúng vẫn có thể chữa được bệnh.

    “Placebo” có nguyên nghĩa là “Tôi làm vui lòng”, ý nói bác sĩ sẽ tác động đến tâm lý của người bệnh, tạo cho họ sự phấn khởi, tin tưởng để mau hết bệnh. Trong quá trình điều trị bệnh, thầy thuốc thường khai thác tối đa yếu tố tâm lý để giúp quá trình bệnh diễn tiến tốt. Bác sĩ có mối quan hệ tốt với bệnh nhân, cung cách khám chữa bệnh đúng mực, nói năng nhẹ nhàng, thân tình, giải thích rõ ràng, cặn kẽ sẽ giúp bệnh nhân ổn định về mặt tâm lý và giúp việc điều trị bằng thuốc hoặc bằng phương thức trị liệu nào đó sẽ nhanh và tốt hơn. Không hiếm trường hợp đã xảy ra chỉ vì một lời nói của bác sĩ mà làm cho bệnh của bệnh nhân thêm nặng hơn. Có một số phương thức điều trị không dùng thuốc mà dựa hẳn vào yếu tố tâm lý như thôi miên, tự kỷ ám thị, thiền định… để ổn định tâm lý và từ đó, người bệnh khỏe hẳn. Trong quá trình điều trị bệnh, bác sĩ điều trị có thể cho một thứ thuốc để khai thác hiệu năng placebo. Thí dụ, bệnh nhân bị rối loạn không cần dùng đến thuốc, nhưng lại có tâm lý không thể cưỡng là phải được dùng thuốc, bác sĩ có thể cho dùng vitamin để khai thác tác dụng tích cực của yếu tố tâm lý. Và thuốc trong trường hợp này là chất không có tác dụng chữa bệnh thật sự, được gọi là placebo (“giả dược” hoặc “thuốc vờ”). Người bệnh dùng placebo do tin tưởng đó là thuốc chữa bệnh thật sự và có thể khỏi bệnh.

    Tuy nhiên, ta cần xem việc chữa bệnh bằng yếu tố tâm lý chỉ là biện pháp hỗ trợ, chứ không thể thay thế cho tất cả các phương thức trị liệu của nền y học chính thống. Cũng như theo y học chính thống, thuốc phải là những chất có tác dụng thực sự dùng để điều trị, phòng bệnh và chẩn đoán bệnh. “ Có tác dụng” nghĩa là thuốc có tác dụng vật chất, hấp thu vào trong cơ thể sau đó được chuyển hóa bài tiết để đạt hiệu quả chữa bệnh, phòng bệnh, chẩn đoán, chứ không phải chỉ dựa vào tin tưởng nào đó, tức không dựa vào yếu tố tâm lý không thôi, mà khỏi bệnh.

    Trong y học chính thống, trong quá trình nghiên cứu để tìm ra và công nhận để đi sản xuất một thuốc mới, người ta phải loại bỏ hoàn toàn yếu tố tâm lý trong các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đối với thuốc. Để loại trừ yếu tố tâm lý , người ta thường sử dụng phương pháp mù đôi (double blind study).

    Trong phương pháp mù đôi, những người bệnh tham gia nghiên cứu được chia làm hai nhóm ngẫu nhiên và giống nhau ở một số đặc điểm (như tuổi tác, giới tính…), một nhóm sẽ được điều trị bằng thuốc cần được thử nghiệm trong nghiên cứu, nhóm thứ hai được điều trị bằng placebo có hình dạng kích cỡ, màu sắc, mùi vị giống như thuốc thật. Thuốc mới thử nghiệm chỉ được đánh giá là có tác dụng thật sự khi nhóm một có tỷ lệ tính theo thống kê là khỏi bệnh, trong khi nhóm hai (nhóm placebo) có tỉ lệ được xem là không khỏi bệnh. Tỉ lệ khỏi bệnh ở nhóm một không nhất thiết 100%, chỉ cần 60 - 70%, nhưng quan trọng là hơn hẳn nhóm placebo. Gọi là “mù đôi” vì cả người bệnh lẫn bác sĩ chỉ định thuốc không biết thuốc nào là thuốc thật, thuốc nào là placebo.

    Khi tìm hiểu để sử dụng một thuốc, bác sĩ chỉ tin cậy thông tin theo “y học thực chứng” (evidence - based medicine, viết tắt EBM) tức là các bác sĩ chỉ tin dùng các thuốc đã chứng minh tác dụng hiệu quả thực sự khi đã trải qua các thử nghiệm lâm sàng đúng quy cách khoa học và được thông tin từ các y văn đáng tin cậy, chứ không tin một cách mù quáng theo những lời đồn đại.

    Như vậy, đối với người bệnh, đặc biệt bệnh ung thư, “tin để khỏi bệnh là việc có khi cần nhưng không phải là tất cả. Người bệnh cần tỉnh táo, đừng quá tin vào phương thuốc hay một phương thức điều trị nào đó chưa được chứng thực về mặt khoa học mà chối bỏ phương pháp điều trị theo y học chính thống. Nhiều bệnh được điều trị theo kinh điển vẫn hiệu quả miễn không có sự chậm trễ. Sự lựa chọn trị liệu không tỉnh táo có thể làm mất thời gian vàng quý báu và hậu quả là sự phương hại mạng sống.

    PGS.TS. Nguyễn Hữu Đuc (Đại học Y Dược TP.HCM)




















    CHƯƠNG 3: ĂN NGÀY MỘT BỮA



    ĂN NGÀY MỘT BỮA (ĐƯỜNG VỀ XỨ PHẬT 10 - THẦY THÍCH THÔNG LẠC)

    Câu hỏi của Kim Tiên

    Hỏi:Kính thưa Thầy, vì có bệnh tiểu đường gần 20 năm, bác sĩ khuyên con ăn ngày sáu bữa để lượng đường trong máu không cao, nhưng 20 năm qua vẫn không tiến bộ. Nghe lời Thầy dạy, con ăn ngày một bữa và tiết kiệm năng lực tối đa bằng cách: nói chỉ khi cần, tập chánh niệm trong việc làm hằng ngày, tập không phê phán, không diễn tả bằng sự cảm hứng mà cố giữ tâm thanh thản. Trong mấy tháng vừa qua có kết quả như sau:

    1/ Lượng đường trong máu được quân bình.

    2/ Lưỡi của con trước kia bị đen (20 năm) nay những vết đen không còn.

    3/ Bệnh phù thũng cũng không còn.

    Mặc dù con tin tưởng tuyệt đối vào việc con có thể ăn ngày một bữa, qua kết quả tốt như kể trên, nhưng người thân con vô cùng lo âu và khuyên con ăn trở lại như cũ, Vậy con phải làm gì cho họ có được an tâm?

    Đáp:Ăn ngày một bữa là một đức hạnh của bậc Thánh Tăng, là pháp môn vô lậu ly tham đoạn ác pháp của đạo Phật, là một sự sống giải thoát cụ thể rõ ràng trên lộ trình hướng về đất Phật.

    Ăn ngày một bữa vừa đủ để nuôi sống cho những ai là những người vô sự chuyên về tu tập thiền định xả tâm diệt ác pháp.

    Đạo Phật là đạo giải thoát nên ngày ăn một bữa là giải thoát, giải thoát có nghĩa là không bận rộn phiền toái về ăn uống, nhưng đối với người làm việc ít, lao động nhẹ, còn những người làm việc nhiều, lao động nặng mà muốn ăn ngày một bữa thì phải chọn một bữa ăn chính còn hai bữa ăn kia chỉ uống sữa hoặc nước trái cây mà thôi giống như các nhà sư Nam Tông.

    Đối với đạo Phật là tìm sự giải thoát ngay trong đời sống nên ăn uống có nghĩa là phải đơn giản nhất và tiện lợi nhất như thế nào để được sống với tâm hồn thanh thản, an lạc, bởi vì chủ trương của đạo Phật là ăn để sống chứ không sống để ăn.

    Ăn ngày một bữa cũng là một phương pháp nghỉ ngơi và giảm bớt sự lao động trong cơ thể, để cơ thể dồn năng lực đề kháng vào bệnh tật khi cơ thể có bệnh.

    Con nhờ ăn ngày một bữa, đó là giảm bớt sự lao động trong cơ thể của con và còn biết tiết kiệm năng lực không để tiêu hao bằng cách:

    - Không nói chuyện những điều không cần thiết, cắt giảm việc tắm gội giặt giũ, tránh đi mua sắm đồ đạc, tránh đám đông, tránh đàm luận, tránh tranh cãi.

    - Tránh không suy nghĩ những điều không cần thiết dù trong một giây phút

    hiện tại.

    - Tránh đổi tâm đang bình thản ra tâm giận hờn, phiền não v.v...

    - Cố gắng lúc nào có thời gian rảnh cũng giữ gìn tâm thanh thản, an lạc và vô sự.

    - Cố gắng giữ gìn tâm đừng để tâm buồn lo, sợ hãi.

    - Thường tập sống trầm lặng độc cư ngày ít nhất cũng phải 30’, để sống cho mình. (vì suốt ngày chỉ buôn chuyện thì làm sao có thể tập trung tu tập chữa bệnh cho tốt được)

    - Thường đi kinh hành không nên chú ý nơi đâu cả mà chỉ để tâm hồn tự nhiên như người vô sự

    Đức Phật và chúng Thánh Tăng ngày xưa ăn ngày một bữa, Phật đã sống đến tám mươi tuổi, ông Anan đã sống đến 120 tuổi.

    Con còn lao động nhiều, nhưng không phải vì lý do đó mà vì đạo đức không làm khổ mình khổ người, vì thế Thầy khuyên con nên ăn ngày một bữa như các sư Nam Tông.

    Chính đạo đức làm người là trên hết, mình an vui mà mọi người cũng đều được an vui thì đó là hạnh phúc là giải thoát con ạ!


    Dựa trên những chỉ dẫn trên đây, chúng tôi cũng tu theo trưởng lão Thích Thông Lạc và Đức Phật Thích Ca Mâu Ni: “ăn ngày một bữa và đã chữa lành 100% bệnh viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích và vô số bệnh khác…”. Vì vậy, muốn chữa khỏi hoàn toàn bệnh các bạn cũng nhất thiết phải ăn chay và ăn ngày một bữa. Mong các bạn lưu ý cho.

    Còn về việc tại sao phải sống một mình, ít tiếp xúc với mọi người thì xin mời các bạn đón đọc cuốn sách “Sống một mình như con tê ngưu” của trưởng lão Thích Thông Lạc. Và chúng tôi kể từ dưới đây hoàn toàn chỉ cho các bạn cách chưã bách bệnh bằng phật pháp, bằng phật pháp các bạn ạ. Xin kính mời các bạn đọc thật kĩ và áp dụng từng bước, từng bước một như theo chúng tôi chỉ dẫn thì mới có kết quả được.





































    CHƯƠNG 4: PHÓNG SINH

    Nhờ Công Đức Niệm Phật Phóng Sinh Khỏi Bệnh Ung Thư Đại Tràng
    03 03 2017 | Chuyện Nhân Quả, Suy Gẫm & Thực Hành | 15 Phúc Đáp

    [​IMG]Ngày nay khi cuộc sống xã hội phát triển đi lên mỗi ngày, thì kéo theo đó là sự xuống cấp của môi trường từ đó ngày càng có thêm nhiều căn bệnh mà y học phải bó tay. Có rất nhiều căn bệnh hoặc bệnh nhân phải cả đời phải sống chung với nó hoặc phải mất mạng vì không có phương cách nào chạy chữa. Ung thư là một ”án tử hình” đối với tất cả bệnh nhân mắc phải, việc can thiệp của y học hiện đại chỉ có thể giúp kéo dài sự sống thêm một vài năm cho bệnh nhân chứ không thể nào chữa khỏi bệnh cho họ.

    Nhưng sự màu nhiệm đã đến với một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối nhờ vào công đức lễ phật, làm theo phật cùng với phóng sinh. Cô NGUYỄN THỊ TRƯỜNG – 65 tuổi (Ngã ba Địa Chất, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư Niêm Mạc Đại Tràng vào đầu năm 2013. Sau một thời gian xạ trị kết với uống thuốc Nam mà bệnh tình không thuyên giảm.

    Tháng 6/ 2013 cô phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng ung thư đã bước vào giai đoạn cuối, di căn và phá thành động mạch dẫn đến tình trạng chảy máu không kiểm soát được. Tại thời điểm đó các bác sĩ đã cố gắng can thiệp và rất khó khăn để có thể giữ lại mạng sống cho cô. Thậm trí có thời điểm bác sĩ điều trị cho cô đã tiên lượng xấu và thông báo để cho gia đình chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu nhất, nhưng phép màu đã hiện ra ngay lúc cái chết đang cận kề…

    [​IMG]

    Cô Trường hiện đã hoàn toàn khỏe mạnh vui vẻ kể về câu truyện nhiệm màu của mình.


    Bồi hồi kể lại câu truyện vượt qua căn bệnh ung thư của mình, cô Trường cho biết: Bản thân là một Phật tử đã có nhiều năm đến chùa và tìm hiểu phật pháp, cô cũng là một thành viên tích cực của đạo tràng Phật Học Hội Việt Nam và đó cũng là nhân duyên để cô gặp được sự màu nhiệm và chiến thắng căn bệnh của mình. Khi nhập viện trong tình trạng sức khỏe rất xấu như vậy, cơ hội giành lại sự sống gần như là không còn, trong lúc định buông xuôi tất cả thì cô nhớ đến những lời dạy của sư Thầy dạy cô sử dụng “như lý tác ý” và”phóng sinh”. Vậy là những ngày nằm trên giường bệnh dù bị cơn đau hành hạ nhưng cô vẫn không quên về Phật pháp, bạn bè trong đạo tràng hay tin cũng cùng nhau phóng sinh rất nhiều để hồi hướng công đức mong cho cô mau khỏi bệnh. Trong lúc nằm trong phòng phẫu thuật các bạn đồng tu trong đạo tràng cùng với những bệnh nhân nằm chung phòng bệnh đã đứng bên ngoài niệm Phật cầu gia hộ cho cô và ca mổ đã thành công tốt đẹp. Điều kì diệu là trong các bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu ngày hôm ấy thì cô Trường là người lớn tuổi nhất và tình trạng bệnh lý cũng xấu nhất nhưng cô lại là người hồi phục đầu tiên. Tỉnh Lại sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư, các hạch di căn vẫn còn lại. Việc điều trị còn phải kéo dài và có thể phải tiếp tục phẫu thuật nhưng cô quyết định ngưng điều trị và trở về nhà khiến gia đình và người thân rất lo lắng. Với niềm tin sâu sắc vào sự nhiệm màu của Phật Pháp cô Trường sau khi trở về nhà hằng chỉ ăn chay và uống thuốc,sử dụng pháp như lý tác ý mà Phật dạy, phóng sinh. Sau một thời gian dài ở nhà niềm vui như vỡ òa khi cô đi tái khám và được bác sĩ khẳng định trong người cô đã hoàn toàn không còn tế bào ung thư nào, tất cả mọi người ai cũng mừng cho cô. Hiện tại sức khỏe của cô Trường rất tốt, sống và làm việc bình thường. Nói chuyện với chúng tôi cô còn cười và nói: ” Bây giờ tôi làm việc không biết mệt mỏi, ngày nào cũng thức dậy từ 3h sáng để đi kinh hành, cả ngày làm việc đến 11h đêm mới ngủ nhưng có khi còn khỏe hơn nhiều người khác, hơn nữa bây giờ tôi là người rất vui vẻ và sống chan hòa với mọi người hơn xưa!”

    Cô Trường chia sẻ: “Tôi mong rằng câu chuyện của tôi sẽ giúp mọi người tin sâu vào ánh sáng nhiệm màu của Phật Pháp. Mong sao ai cũng biết đến Phật Pháp và ăn chay, dung như lý tác ý, thường xuyên phóng sinh, ai ai cũng bết lánh dữ hành thiện, sống yêu thương mọi người hơn!”

    Qua câu truyện của cô Trường có thể thấy được sự màu nhiệm vẫn luôn hiển hiện trong cuộc sống này. Chỉ cần có lòng tin sâu sắc, biết bỏ ác làm lành thì nhất định sẽ thấy được sự nhiệm màu của Phật Pháp và pháp “như lý tác ý. Luôn giữ được tâm bồ đề kiên cố, soi sáng con đường giác ngộ trong thời kì mạt Pháp này.

    Các bạn đã thấy chưa, chữa bệnh hoàn toàn không phải dựa vào thuốc hay tập thể dục thể thao gì hết. Mà đó là chúng ta phải dựa vào chính công đức chúng ta, rằng chúng ta phải biết làm điều thiện, giúp đỡ người khó khăn, phóng sinh, đồng thời cũng phải biết giữ gìn giới đức (ngũ giới). Chúng ta không được ăn uống phi thời, không ngủ phi thời từ đó mới có thể nhiếp tâm dùng “như lý tác ý’ đuổi hết các bệnh đi được… (sẽ được đề cập đến ở phần cuối cùng trong sách)











    CHƯƠNG 5:

    BẤM HUYỆT CHỮA BỆNH





    Bấm huyệt là liệu pháp chữa bệnh đã có từ lâu đời, song hành với sự phát triển của Y học cổ truyền. Xoa bóp bấm huyệt đem lại hiệu quả cao trong điều trị nhiều bệnh như: Đau đầu, đau bụng kinh, nhóm bệnh về thần kinh, cơ xương khớp… dưới tác động của đôi bàn tay không cần thuốc. Bài viết sau gửi đến người bệnh và bạn đọc quan tâm thông tin chi tiết về tác dụng, cách bấm huyệt chuẩn khoa học tại đơn vị Y học cổ truyền uy tín.

    Bấm huyệt là gì? Cơ chế trị bệnh của xoa bóp bấm huyệt
    Xoa bóp bấm huyệt trở thành xu hướng trị bệnh không dùng thuốc hiệu quả và an toàn được nhiều người lựa chọn hiện nay. Bấm huyệt là liệu pháp sử dụng đôi bàn tay (các ngón tay, ô mô ngón tay, gốc bàn tay, đốt ngón tay, lòng bàn tay…) tác động vào vị trí các huyệt đã được xác định trên cơ thể. Khi các huyệt đạo được kích thích sẽ tác động và kích hoạt khả năng tự hồi phục và chữa lành của cơ thể thông qua hệ thống kinh lạc.

    Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới, cơ thể người có 108 huyệt đạo (72 huyệt cơ bản, 36 huyệt quan trọng), nối với 12 đường kinh và 8 mạch kỳ kinh. Huyệt, kinh mạch và tạng phủ có mối liên hệ mật thiết với nhau.

    Bấm huyệt tác động đến da thịt, hệ thống dây thần kinh, mạch máu, cơ quan thụ cảm làm xuất hiện những thay đổi về thần kinh, nội tiết, thể dịch. Từ đó tăng khả năng lưu thông khí huyết, sản sinh hormone endorphin giảm đau nội sinh, giảm đau theo tiết đoạn thần kinh, giãn cơ và đạt được mục đích điều trị như mong muốn.

    [​IMG]Bấm huyệt giảm đau theo tiết đoạn thần kinh tại nhiều vị trí

    Tác dụng của bấm huyệt trong điều trị bệnh không dùng thuốc
    Với cơ chế trị bệnh kể trên, xoa bóp bấm huyệt đem lại nhiều tác dụng kỳ diệu trong điều trị bệnh không dùng thuốc. Một trong những tác dụng trong điều trị và chăm sóc sức khỏe của liệu pháp bấm huyệt là:

    Giải phóng nhanh các cơn đau nhức, thư giãn cơ và giảm áp lực lên hệ thần kinh. Đẩy lùi ngoại tà, thông kinh hoạt lạc, điều hòa và tăng cường chức năng phủ tạng, hỗ trợ tiêu hóa thông qua hệ thống kinh lạc. Tùy vào vị trí huyệt đạo tác động mà bấm huyệt phát huy hiệu quả điều trị các vấn đề bệnh lý cơ thể gặp phải khác nhau.

    Tác động trong quá trình trị liệu giúp tăng cường hệ miễn dịch và thể lực, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng và phòng nhiều bệnh lý. Đồng thời, liệu pháp bấm huyệt tại nhà có tác dụng trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da.

    Xoa bóp bấm huyệt giúp thư giãn tinh thần, điều chỉnh và lập lại sự cân bằng của hoạt động thần kinh, giải tỏa căng thẳng, stress. Bấm huyệt đặc biệt có hiệu quả đối với các bệnh lý liên quan đến hệ thống dây thần kinh ngoại biên, thần kinh trung ương, bệnh cơ xương khớp, mất ngủ, các chứng bệnh nan y, mãn tính.

    Bấm huyệt là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và an toàn không gây đau, cơ thể không phải phụ thuộc vào thuốc. Chính vì vậy, châm cứu bấm huyệt trở thành xu hướng trị bệnh của thế kỷ 21 được nhiều người lựa chọn.

    Bấm huyệt chữa bệnh gì và kỹ thuật chuẩn khoa học
    Với tác dụng to lớn của bấm huyệt, liệu pháp được áp dụng trong trị liệu rất nhiều các bệnh lý khác nhau, trong đó có cả các bệnh nan y, mãn tính. Tùy vào tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ YHCT sẽ xác định các huyệt cần tác động phù hợp. Một số bệnh lý được điều trị hiệu quả bằng liệu pháp xoa bóp bấm huyệt gồm:

    Bấm huyệt chữa đau bụng kinh
    YHCT gọi đau bụng kinh là thống kinh gây ra do khí huyết ứ trệ, khí huyết hư nhược mà dẫn dẫn đến đau. Bấm huyệt đau bụng kinh nhằm lưu thông khí huyết với các động tác xoa, miết, day, nhào vùng bụng dưới. Căn cứ vào thể thống kinh gặp phải mà bấm huyệt giảm đau bụng kinh xác định vị trí các huyệt sau:

    • Thể thực hàn: Day bấm huyệt Huyết hải, Tử cung, Tam âm giao, Quan nguyên, Trung cực, Tỳ du, Thận du
    • Thể hư hàn: Day ấn huyệt Huyết hải, Tử cung, Tam âm giao, Quan nguyên, Trung cực, Tỳ du, Thận du, Khí hải, Nội quan.
    • Thể huyết ứ: Bấm huyệt Tam âm giao, Trung đô, Huyết hải và day các huyệt Hợp cốc, Thiên khu.
    • Thể khí trệ: Day huyệt Tam âm giao, Huyết hải, Quan nguyên, Túc tam lý.
    Bấm huyệt chữa đau đầu giảm nhanh cơn đau
    Đau đầu, đau nửa đầu có căn nguyên do tâm căn suy nhược, ngoại tà xâm nhập, tạng phủ rối loạn. Xoa bóp bấm huyệt trị đau đầu tác động đến các huyệt vị tăng cường lưu thông máu đến não, giảm áp lực và căng thẳng lên hệ thần kinh giúp giảm đau nhanh chóng.

    Để thực hiện bấm huyệt giảm đau đầu, cần thực hiện các động tác xoa, xát, miết, day, lăn các huyệt vị tại vùng cổ, vai, gáy nơi có mạch máu và đầu mối dây thần kinh trung ương. Vị trí các huyệt cần tác động bao gồm:

    • Huyệt Bách hội: Chính giữa đỉnh đầu
    • Huyệt Thái dương: Chỗ lõm phía sau đuôi lông mày và đuôi mắt 1 thốn.
    • Huyệt Tứ thần thông: Ở 4 phía huyệt Bách hội cách 1 thốn về 4 phía.
    • Huyệt Thượng tinh: Chính giữa đường đỉnh đầu, nằm ở giữa huyệt Bách hội và Ấn đường.
    • Huyệt Phong trì: Phần lõm nhất của bờ thang cơ ức sau gáy, xương đòn chũm và cơ thang bờ ngoài bám đáy hộp sọ.
    • Huyệt Hợp cốc: Nằm ở bờ ngoài xương bàn tay ngón 2. Bấm huyệt bàn tay có tác dụng thanh tiết phế khí, giải nhiệt, khu phong…
    [​IMG]Bấm huyệt Phong trì trị đau đầu

    Ngoài ra, căn cứ vào căn nguyên gây đau đầu do khí hư, huyết hư, nhiệt hỏa, đàm thấp, cảm mạo, huyết áp cao (thấp) mà bác sĩ YHCT có thể kết hợp day ấn thêm các huyệt liên quan. Mỗi lần thực hiện 1 lần và mỗi lần 30 phút.

    Bấm huyệt chữa mất ngủ để dễ ngủ hơn
    Mất ngủ là tình trạng người bệnh khó ngủ, ngủ ít, ngủ không sâu giấc, thường bị tỉnh giấc. Theo YHCT, mất ngủ được xếp vào chứng thất miên do ngũ chí mất cân bằng. Xoa bóp bấm huyệt trị mất ngủ giúp thư giãn tinh thần, ổn định ngũ chí giúp dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

    Các vị trí thực hiện bấm huyệt dễ ngủ gồm vùng đầu, cổ, vai gáy, tay và chân. Các huyệt tác động gồm: Huyệt Bách hội, Thái dương, Thượng tinh, Phong trì.

    Bên cạnh đó, tùy vào căn nguyên gây mất ngủ mà thầy thuốc có thể day ấn thêm các huyệt Nội quan, Hợp cốc, Tam âm giao, Thần môn, Thái bạch… Thực hiện bấm huyệt chữa mất ngủ 30 phút/ lần/ ngày, 1 liệu trình kéo dài 15 – 30 ngày.

    Bấm huyệt chữa đau lưng
    Đau lưng cấp tính, mãn tính do nhiễm phong hàn, thấp nhiệt gây bế tắc kinh lạc, huyết hư, huyết ứ, thận âm hư. Bấm huyệt đau lưng giúp giảm nhẹ cơn đau, dễ dàng vận động cúi, đứng lên, ngồi xuống khi thực hiện tuần tự các động tác xát, xoa, miết, phân, hợp, bóp, chặt vùng lưng, thắt lưng, vùng bị đau. Các huyệt cần day ấn gồm:

    • Huyệt A thị: Nằm ở điểm đau nhất ở vùng lưng.
    • Huyệt Hoa đà giáp tích: Nhóm huyệt nằm ở đốt sống L1 – L5 đo ngang ra 0,5 tấc từ mỗi mỏm gai đốt sống.
    • Huyệt tương ứng với vùng đau, Vỗ huyệt Mệnh môn (chỗ lõm đốt sống 14) và kết hợp vận động cột sống.
    Bấm huyệt trị ho do viêm họng, viêm phế quản:
    Các cơn ho dai dẳng do viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản, hen phế quản… ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, công việc và sinh hoạt của nhiều người. Với phương pháp bấm huyệt chữa, cách xoa bóp, day ấn huyệt giúp thúc đẩy lưu thông khí huyết, tăng cường chức năng của tạng phủ, nhất là tạng phế, giảm ho nhanh chóng.

    Bấm huyệt chữa viêm họng, ho thường tác động đến các huyệt Dũng tuyền (nằm giữa lòng bàn chân), huyệt Xích trạch (giữa khuỷu tay phía trước), huyệt Khổng tối (nằm ở vùng cẳng tay), huyệt Thái uyên (nằm ở cổ tay).

    Bấm huyệt chữa đau vai gáy
    Đau vai gáy dẫn đến tê mỏi vùng vai gáy, tay chân, lan lên đầu. Theo Đông y, hội chứng vai gáy thường do cơ thể nhiễm phong hàn thấp, tổn thương kinh lạc, khí huyết ứ trệ. Kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt tập trung vào vùng vai gáy kết hợp với xoay và vận động khớp cổ. Vị trí các huyệt cần tác động gồm: Phong trì, Phong phủ, Thiên trụ, Đại chùy, Kiên trung du, Kiên tỉnh, Kiên ngung, Kiên trinh, Thiên tông, Khúc trì, Ngoại quan, Hợp cốc, Lạc chẩm…

    [​IMG]Hình ảnh bấm huyệt chữa đau vai váy

    Bấm huyệt hạ huyết áp
    Huyết áp tăng cao do thần kinh căng thẳng. Người bệnh chỉ cần dành ra 5 phút để bấm huyệt hạ huyết áp bằng cách xoa bóp bấm huyệt vùng tai (từ sụn tai xuống giữa xương cổ, từ đỉnh của phần dái tai xoa và xoay nhẹ theo chiều ngược kim đồng hồ). Day các huyệt Phong trì, Thái dương. Xoa mặt, bóp gáy nhẹ nhàng.

    Bấm huyệt giảm cân
    Béo phì là tình trạng cơ thể thừa quá nhiều lượng mỡ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và ngày càng phổ biến hiện nay. YHCT quan niệm béo phì liên quan đến chứng đàm ẩm dẫn đến trệ khí. Bấm huyệt giảm mỡ bụng, giảm cân nhằm khắc phục căn nguyên gây béo phì do ăn uống và sinh hoạt, ổn định chỉ số BMI.

    Các động tác xoa, xát, miết, day, nhào cơ vùng bụng và toàn bộ cơ thể. Đồng thời bấm các huyệt: Túc tam lý, Giải khê, Dương lăng tuyền, Phong long, Thái xung, Ủy trung, Thừa sơn. Thông thường, mỗi lần xoa bóp bấm huyệt giảm cân cần thực hiện 30 phút, liệu trình kéo dài 50 – 60 ngày, và có thể diễn ra trong 2 – 3 liệu trình để đạt được kết quả mong muốn.

    Xoa bóp bấm huyệt chữa viêm xoang
    Viêm xoang thường phát sinh do phong hàn, phế khí và vệ khí hư, phong nhiệt, nhiệt độc gây ra. Xát, day, miết vùng mặt, tác động đến các huyệt: Hợp cốc, Bách hội, Thượng tinh, Thông thiên, Ấn đường, Toản trúc, Dương bạch, Cự liêu, Nghinh hương, Phong trì, Nội đình.

    Bấm huyệt chữa rối loạn tiền đình
    Bệnh thường do các vấn đề về huyết áp, xơ cứng động mạch, thoái hóa cột sống cổ, thiếu máu, bệnh ở não… xuất phát từ can thận âm hư, huyết hư, đàm thấp… Các kỹ thuật xoa, vuốt, miết, phân, hợp, véo, day, bóp, gõ, chặt vùng đầu, mặt, cổ có tác dụng trong điều trị rối loạn tiền đình. Các huyệt cần day ấn gồm: Bách hội, Phong phủ, Thượng tinh, Thiên trụ, Phong trì, Thái dương, Hợp cốc, Nội quan, Tam âm giao, Giác tôn.

    [​IMG]Bấm huyệt bàn chân, Tam âm giao chữa rối loạn tiền đình

    Ngoài các bệnh lý kể trên, bấm huyệt chữa bệnh được áp dụng trong các trường hợp liệt dây thần kinh ngoại biên, chữa đau răng, bấm huyệt mặt nhằm thông cơ mặt hoặc nâng cơ mặt, bấm huyệt chữa tự kỷ, câm điếc, bệnh cơ xương khớp và nhiều bệnh nan y, mãn tính khác.

    Những lưu ý theo ý kiến chuyên gia
    Để xoa bóp bấm huyệt đạt được hiệu quả như mong muốn và đảm bảo an toàn, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

    Có nên thực hiện tại nhà không?
    Xoa bóp, bấm huyệt tuy là phương pháp đơn giản và an toàn. Tuy nhiên, phương pháp chỉ thực sự đem lại hiệu quả và an toàn khi được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm. Việc tự ý bấm huyệt tại nhà có thể xảy ra những sai sót ngoài ý muốn như: Bấm sai huyệt, day ấn quá mạnh dẫn đến gãy rạn xương, tổn thương cơ và dây thần kinh có thể gây biến chứng nguy hiểm.

    Hơn nữa, bấm huyệt có phạm vi chữa trị rất rộng gồm nhiều bệnh nan y, mãn tính nhưng không phải bệnh lý nào cũng có thể áp dụng. Thực tế, bấm huyệt chống chỉ định với một số tình trạng bệnh lý. Do đó, người bệnh nên thăm khám và thực hiện trị liệu đại đơn vị YHCT uy tín.

    Vậy, xoa bóp bấm huyệt chỉ định và chống chỉ định trong trường hợp nào?
    Xoa bóp bấm huyệt được chỉ định trong phòng và điều trị nhiều bệnh lý như: Bệnh cơ xương khớp, bệnh về dây thần kinh, các cơn đau cấp và mãn tính, bệnh đường tiêu hóa, viêm xoang…

    Bấm huyệt chống chỉ định khi: Tổn thương cơ xương khớp do chấn thương kín hoặc hở, huyệt vùng da viêm, sưng tấy, lở loét; các bệnh ngoại khoa như viêm ruột thừa, viêm vòi trứng, xuất huyết dạ dày; bệnh ác tính; suy tim, gan, thận nặng; vị trí các hạch bạch huyết…

    Xoa bóp bấm huyệt bao lâu thì khỏi bệnh?
    Tùy thuộc vào thể bệnh, mức độ bệnh và thể trạng sức khỏe của người bệnh mà thời gian trị liệu xoa bóp, bấm huyệt khác nhau ở mỗi người. Thông thường mỗi lần thực hiện trị liệu kéo dài trong 30 phút. Mỗi liệu trình khoảng 15 – 20 ngày.

    Tùy thuộc vào hiệu quả trị liệu, kết hợp thêm phương pháp điều trị theo YHCT mà người bệnh cần 2 – 3 liệu trình đối với các chứng bệnh cấp và mãn tính dạng nhẹ. Trường hợp nặng và bệnh nan y thời gian trị liệu kéo dài hơn.

    Bấm huyệt chữa bách bệnh hiệu quả và an toàn tại Trung tâm Thuốc dân tộc
    Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại kết hợp song song nghiên cứu và khám chữa bệnh bằng YHCT. Trung tâm được Bộ y tế và Sở y tế Hà Nội cấp phép trong lĩnh vực khám chữa bệnh, kê đơn, bốc thuốc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt. Các phương pháp trị liệu Đông y được Trung tâm kế thừa và ứng dụng nhuần nhuyễn trong khám chữa bệnh. Dịch vụ xoa bóp bấm huyệt tại Trung tâm nổi tiếng với nhiều ưu điểm vượt trội như:

    Đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp trị liệu
    Trung tâm Thuốc dân tộc quy tụ đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, kỹ thuật viên YHCT đầu ngành, giỏi y thuật và giàu y đức. Đội ngũ bác sĩ thuộc thế hệ vàng của YHCT Việt Nam, có nền tảng chuyên môn cao đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của y học dân tộc.

    Kinh nghiệm nhiều năm công tác tại các bệnh viện YHCT tuyến đầu cả nước, sở hữu đôi “bàn tay vàng” trong kỹ thuật trị liệu Đông y, tận tâm, tận tình, đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi cơn đau cấp và mãn tính, điều trị thành công nhiều bệnh nan y. Có thể kể ra đây những bác sĩ làm nên tên tuổi của Trung tâm như:

    • Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội – Bệnh viện YHCT TW – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc – Trưởng khoa Nội khoa Châm cứu trị liệu TT Thuốc dân tộc.
    • Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện YHCT TW – Giám đốc chuyên môn TT Thuốc dân tộc.
    • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn – Bệnh viện YHCT TW – Phó Giám đốc chuyên môn TT Thuốc dân tộc.
    • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Doãn Hồng Phương – Nguyên Phó khoa Châm cứu – Bệnh viện Châm cứu Trung ương…
    Nói về vai trò của bấm huyệt trong chữa bệnh, tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT, chủ đề tài nhiều công trình nghiên cứu. Trong đó có công trình nghiên cứu “Tác dụng của châm cứu, bấm huyệt trong trị liệu bệnh không dùng thuốc thế kỷ 21” cho biết: “Xoa bóp bấm huyệt là liệu pháp phát huy tác dụng trong phòng và điều trị nhiều bệnh lý nan y, mãn tính. Với cơ chế kích hoạt khả năng tự phục hồi của cơ thể, bấm huyệt hiệu quả và an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân. Kỹ thuật bấm huyệt tại Trung tâm Thuốc dân tộc ngày càng được hoàn thiện nhằm đem lại hiệu quả cao trong trị liệu và chăm sóc sức khỏe người bệnh”.



    [​IMG]Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Vân Anh thực hiện châm cứu, bấm huyệt

    Quy trình chuẩn khoa học hiệu quả và an toàn
    Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, xoa bóp, bấm huyệt được thực hiện theo đúng quy trình chuẩn khoa học của Bộ y tế. Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên YHCT sẽ thực hiện trị liệu xoa bóp bấm huyệt lần lượt qua các bước sau:

    1. Bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng bệnh và tư vấn phác đồ trị liệu phù hợp.
    2. Hướng dẫn bệnh nhân nằm, ngồi đúng tư thế thuận lợi cho việc trị liệu đạt hiệu quả.
    3. Thực hiện xoa bóp, bấm huyệt cho bệnh nhân theo các bước trong kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt.
    4. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể kết hợp thêm châm cứu, thủy châm… để đem lại hiệu quả cao trong điều trị.
    5. Tư vấn sau điều trị và hẹn lịch tái khám cho lần tiếp theo.
    Chú ý: Các bạn cũng có thể lên youtube để học cách bấm huyệt của từng bệnh, có thể sẽ dễ hiểu hơn. Nếu như không biết cách bấm huyệt các bạn phải tìm đến các chuyên gia bấm huyệt để nhờ họ bấm huyệt giúp bạn.





































































    CHƯƠNG 6:

    NHIẾP TÂM ĐUỔI BỆNH BẰNG NHƯ LÝ TÁC Ý

    (phần quan trọng nhất của cuốn sách này)


    [​IMG]





    Như lý tác ý (tự kỉ ám thị) hay tự thôi miên (Autosuggestion) tự tâm niệmthuật ngữ đề cập đến tất cả những hình thức tự kích thích và khuyến khích bản thân qua năm giác quan của con người, là quá trình tự tâm niệm, tự khích lệ. Như lý tác ý đóng vai trò cầu nối giữ một bên là phần ý thức tạo ra tư duy và một bên là phần tiềm thức tạo ra hành động. Thông qua những suy nghĩ chi phối tâm trí bấy lâu nay vẫn tồn tại trong ý thức (không quan trọng đó là những ý nghĩ tích cực hay tiêu cực), những nguyên tắc của tự kỷ ám thị sẽ chạm đến tiềm thức của con người và tác động đến tiềm thức bằng những suy nghĩ đó.[1] Trong tiếng Việt, tự kỷ ám thị là một từ ghép giữa tự kỷám thị hay còn gọi là tự thôi miên.


    Tính tích cực[

    Napoleon Hill là người rất đề cao vai trò của tự kỷ ám thị, coi đó là một chìa khóa của thành công

    Napoleon Hill rất đề cao vai trò của như lý tác ý , coi đây là một trong những nhân tố dẫn đến thành công. Như lý tác ý llà một cách thức giúp chủ thể gieo vào tiềm thức của mình những suy nghĩ mang tính sáng tạo hoặc những suy nghĩ lệch lạc, tiêu cực.[9] và theo ông này thì niềm tin vào bản thân là một trạng thái tinh thần có thể được tạo ra nhờ tự kỷ ám thị.

    Những cảm xúc tích cực cần phải được đưa vào những ý nghĩ mà muốn đưa vào tiềm thức thông qua nguyên tắc như lý tác ý[10] và ta có thể xây dựng tính cách bằng phép như lý tác ý. Như lý tác ý là một nhân tố mạnh mẽ trong quá trình xây dựng tính cách, hay nói cách khác, đó chính là nguyên tắc duy nhất để xây dựng tính cách.[11]

    Vai trò của như lý tác ý đã được một nhà tâm lý khác là Stephen.R.Covey chứng tỏ thông qua một ví dụ sinh động từ một câu chuyện về “Công chúa xứ Calivo”.[12]

    Một cô gái trẻ nước Anh có ảo tưởng nghĩ rằng mình là một công chúa từ một đảo quốc xa xôi (xứ Calivo) tới nước Anh. Cô còn tưởng tượng ra tiếng nói, quốc kỳ, trang phục cùng gia thế của mình tại đảo quốc đó. Từ dáng đi, dáng đứng, điệu bộ trang nhã của cô đều chứng minh sự tôn quý của cô. Và cũng chính ảo tưởng mà trở thành tin tưởng rằng mình là một công chúa, đến nổi cả thị trấn cũng bắt đầu tin tưởng cô là một công chúa.

    Cô đã đem lại sự vinh dự và vui tươi cho cả thị trấn. Về sau giới quý tộc ở Luân Đôn đều học theo điệu múa dân tộc từ đảo quốc của cô. Các cô gái xếp hàng dài sau lưng để học những động tác quay mình và lắc lư của cô. Nhà ngân hàng cũng mời cô làm đại sứ để dự trù việc đầu tư của ngân hàng vào đảo quốc. Một công tước xin cầu hôn với cô để mong được cô mở rộng lãnh địa của ông ta và nâng hình tượng của cá nhân ông ta. Những người phụ nữ thì thi nhau bắt chước cách ăn mặc của cô và rất vui mừng mong chờ người trong hoàng tộc đến cưới xin mình.

    Sau đó một ký giả phát hiện ra rằng, đảo quốc mà cô công chúa nói đến không hề tồn tại trên thế giới này. Cô cũng không phải là một quý tộc của đảo quốc nào mà chỉ là một đứa trẻ được nuôi dưỡng trong trại trẻ mồ côi từ Luân Đôn tới. Trả lời phỏng vấn ký giả nọ, cô nói: "Nhưng khi tôi nghĩ tới vị công chúa kia tôi thấy trở thành công chúa thật sự”.

    Cuối cùng mọi người tuy biết là công chúa giả nhưng vẫn muốn cô gái tiếp tục làm công chúa để họ có đủ lòng tin vào bản thân mình. Về sau anh ký giả nọ yêu cô gái và hai người rủ nhau sang Mỹ. Cô gái tuy giả danh nhưng vẫn được sống trong cuộc đời của công chúa, có cung điện hoa lệ và giàu có vô cùng như một công chúa.

    Trong rất nhiều trường hợp, tự kỷ ám thị đã đem lại thành công cho con người ngoài sức tưởng tượng, những việc mà bản thân họ nghĩ mình không có khả năng làm được. Người ta có thể sử dụng nó như một liệu pháp để ngăn chặn và vượt qua bệnh tật. Thậm chí nó có thể đưa một con người cận kề ranh giới mong manh của sự sống và cái chết, từ sự suy sụp khi nghĩ không còn khả năng cứu chữa trở lại với cuộc sống vui tươi. Tâm lý trị liệu là sự trị bệnh bằng tư tưởng, ý lực hay còn gọi là tự kỷ ám thị hoặc là “tự thôi miên”[13].

    Quá trình biến khát vọng thành tiền được thực hiện thông qua hình thức tự kỷ ám thị. Đó là nguyên tắc quan trọng mà thông qua đó chủ thể có thể chạm tới những ảnh hưởng lên tiềm thức của chính mình. Những nguyên tắc khác chỉ là những công cụ đơn giản để áp dụng phép tự kỷ ám thị. Nguyên tắc tự kỷ ám thị giữ vai trò quan trọng trong nỗ lực của mình.

    Theo Napoleon Hill thì: "Luật của sự tự kỷ ám thị sẽ dẫn bạn đến sự yên bình và thịnh vượng hay đưa bạn đến thung lũng của khổ đau, thất bại và cái chết, điều đó tùy thuộc người am hiểu và vận dụng nó. Luật tự kỷ ám thị sẽ lấy sự thiếu tự tin và lòng hoài nghi làm chuẩn mực để niềm tin tiềm thức của bạn dựa vào đó chuyển hóa thành những giá trị tương đương. Luật của sự tự kỷ ám thị có thể nâng bạn lên hay kéo bạn xuống tùy theo cách bạn định hướng suy nghĩ của mình"[11]. Luật của tự kỷ ám thị có thể giúp bất cứ ai vươn lên đến những tầm cao của thành công ngoài sức tưởng tượng của bản thân họ.

    Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã bị đánh bại, bạn đã bị đánh bại

    Nếu bạn nghĩ rằng bạn không dám, bạn không bao giờ dám làm gì cả

    Nếu bạn muốn chiến thắng, nhưng bạn nghĩ bạn không thể thắng nổi

    Thì gần như chắc rằng bạn mãi mãi không bao giờ chiến thắng


    Thực hành như lý tác ý như thế nào

    (Trưởng lão Thích Thông Lạc, trích NLGPD.4, TG.2011, tr.82-87)

    Nguồn: Sách: Những Lời Gốc Phật Dạy - Tập 4

    LỜI PHẬT DẠY:

    Thế Tôn tự nghĩ: “Thật không hợp lẽ nếu ta diệt độ mà không có một lời với các đệ tử hầu cận Ta, không từ biệt chúng Tỳ kheo. Vậy Ta hãy lấy sức tinh tấn, nhiếp phục cơn bệnh này, duy trì mạng căn và tiếp tục sống. Và Thế Tôn với sức tinh tấn nhiếp phục bệnh ấy duy trì mạng căn. Rồi Thế Tôn lành bệnh”. (Kinh Trường Bộ, tập I, trang 582, kinh Ðại Bát Niết Bàn).


    CHÚ GIẢI:

    Chúng ta hãy đọc đoạn kinh “Thế Tôn tự nghĩ: “Thật không hợp lẽ nếu Ta diệt độ mà không có một lời với các đệ tử hầu cận Ta, không từ biệt chúng Tỳ kheo. Vậy Ta hãy lấy sức tinh tấn, nhiếp phục cơn bệnh này, duy trì mạng căn và tiếp tục sống” để xem đức Phật dùng pháp môn gì nhiếp phục cơn đau và duy trì mạng căn để tiếp tục sống.

    Kính thưa các bạn! Các bạn hãy lưu ý những cụm từ dưới đây, đó là những cụm từ cần phải hiểu nghĩa rõ ràng:

    1- Hãy lấy sức tinh tấn.

    2- Nhiếp phục cơn bệnh này.

    3- Duy trì mạng căn và tiếp tục sống.

    Cụm từ thứ nhất: “hãy lấy sức tinh tấn” có nghĩa là phải siêng năng ôm pháp môn cho thật chặt, không được lơi lỏng, nhưngười ôm phao vượt biển. Ví dụ: Khi thân bị bệnh đau bất cứ chỗ nào, nặng hay nhẹ mặc kệ, chúng ta hãy cố gắng dựng thân ngồi kiết già sừng sững, đừng nên nằm, rồi nhiếp tâm thanh thản, an lạc và vô sự. Khi tâm thanh thản, an lạc và vô sự thì tâm định trên hơi thở ra hơi thở vào một cách nhẹ nhàng rõ ràng và cụ thể. Khi biết tâm đã định trên hơi thở như vậy thì chúng ta tác ý nhắc: “Thọ là vô thường cái đau bệnh này phải đi khỏi nơi thân tâm ta” (Phải chỉ rõ bệnh gì? Bệnh ở đâu?). Khi tác ý xong câu này thì tiếp tục tác ý câu thứ hai: “An tịnh thân hành tôi biết tôi hít vô, an tịnh thân hành tôi biết tôi thở ra”. Khi tác ý xong thì tâm cứ bám cho chặt trong hơi thở vô, hơi thở ra, ý thức chỉ biết hơi thở vô ra đều đặn, đừng lưu ý đến bệnh đau, và thỉnh thoảng lại tác ý: “Thọ là vô thường cái thân bệnh này hãy đi! Ði! Ði cho khỏi thân ta”.

    Cụm từ thứ hai: “Nhiếp phục cơn bệnh này” là phần nhiếp phục cơn bệnh đau mà trong kinh chỉ nói vắn tắt, khiến cho mọi người khó hiểu vì lời dạy quá cô đọng: “Ta hãy lấy sức tinh tấn nhiếp phục cơn bệnh này”. Đọc đến đây không ai biết pháp trị bệnh của đức Phật như thế nào. Ðó là pháp môn như lý tác ý và pháp môn Ðịnh Niệm Hơi Thở, các bạn ạ! Nếu chúng tôi không giải thích thì các bạn không bao giờ hiểu rõ nghĩa lý của đoạn kinh này và muôn đời nghĩa lý của đoạn kinh này vẫn khép kín mà các nhà học giả không bao giờ khám phá ra được. Phải không các bạn?

    Cụm từ thứ ba: “duy trì mạng căn và tiếp tục sống”. Lời dạy này cũng làm mọi người không thể hiểu. Thưa các bạn! Khi duy trì mạng căn và tiếp tục sống thì chúng ta phải tu tập pháp môn gì đây? - Ðó là pháp môn Tứ Niệm Xứ, các bạn ạ!

    Pháp môn Tứ Niệm Xứ còn gọi là pháp môn quét tâm. Ðây các bạn hãy lắng nghe pháp môn quét tâm:

    “1- Trên thân quán thân để khắc phục tham ưu.

    2- Trên thọ quán thọ để khắc phục tham ưu.

    3- Trên tâm quán tâm để khắc phục tham ưu.

    4- Trên pháp quán pháp để khắc phục tham ưu”.

    Bốn pháp môn quét tâm Tứ Niệm Xứ này chúng ta phải tu tập như thế nào? Kính thưa các bạn! Muốn trả lời câu hỏi này, xin các bạn hãy trả lời câu hỏi của chúng tôi. Khi thân tâm các bạn không có chướng ngại pháp thì trạng thái ấy là gì? Các bạn không trả lời được, chúng tôi xin trả lời thay: Ðó là trạng thái tâm thanh thản, an lạc và vô sự. Các bạn có nhận ra trạng thái này chưa? Nếu chưa thì các bạn hãy ngồi yên lặng rồi quan sát thân, thọ, tâm, pháp chỉ trong phút giây thì các bạn sẽ nhận ngay trạng thái đó liền. Đó là trạng thái của tâm Tứ Niệm Xứ.

    Trong trạng thái này khi có một niệm ác tác động vào thân tâm của các bạn thì các bạn quan sát thấy nó ngay liền. Lúc bấy giờ các bạn dùng cây chổi thần pháp môn như lý tác ý mà quét niệm ác đó ra, như đoạn kinh trên nói đức Phật giữ tâm Chánh Niệm Tỉnh Giác, chịu đựng cơn đau ấy, không rên la một chút xíu nào cả. Trong trạng thái bất động tâm ấy rồi siêng năng dùng pháp như lý tác ý quét bệnh ra như trong đoạn kinh trên đã dạy. Cuối cùng đẩy lui được bệnh thì thân tâm trở về trạng thái thanh thản, an lạc và vô sự.

    Thưa các bạn! Trạng thái tâm thanh thản, an lạc và vô sự, trong đó có còn tâm tham, sân, si hay những sự phiền muộn khổ đau nữa không? Nếu còn có khổ đau, còn có phiền não, còn tham, sân, si thì làm sao gọi là tâm thanh thản, an lạc và vô sự được. Phải không các bạn?

    Người đời vì tâm còn tham, sân, si dễ sanh ra phiền muộn, khổ đau nên tuổi thọ giảm lần, vì thế nên không duy trì mạng căn được và không thể tiếp tục sống lâu được. Cho nên, đoạn kinh này dạy: “Duy trì mạng căn và tiếp tục sống” tức là đức Phật đang giữ gìn tâm thanh thản, an lạc và vô sự, đó là phương pháp duy trì mạng căn và tiếp tục sống khỏe mạnh.

    Kính thưa các bạn! Phật pháp không dối người, chỉ có con người không chịu tu tập nên không làm chủ sự khổ đau của kiếp người mà thôi. Bài kinh Ðại Bát Niết Bàn đã xác định rõ ràng pháp môn nào đẩy lui bệnh tật và pháp môn nào duy trì mạng căn vượt qua cơn bệnh như đã chú thích trên.

    Ðây là những lời Phật dạy chứ không phải chúng tôi tự kiến giải. Xin các bạn tư duy cho kỹ đừng vội bảo rằng chúng tôi đúng mà cũng đừng vội bảo rằng chúng tôi sai; những lời dạy này trong kinh sẽ được áp dụng vào đời sống của mọi người. Và khi có những kết quả đối trị được những bệnh tật của cơ thể, thì đó sẽ là câu trả lời đúng, sai.

    Ðây là một bài kinh rất sống động, lấy chính thân Phật làm thí điểm để áp dụng các pháp mà đức Phật đã dạy chúng ta. Như vậy rõ ràng đức Phật nhờ các pháp môn này mà làm chủ sự sống chết, bệnh tật thì chúng ta cũng ngay từ trên các pháp môn này mà tu tập thì cũng làm chủ được sự sống chết, bệnh tật và kéo dài tuổi thọ, muốn sống muốn chết tự tại như Phật ngày xưa.

    Một bài kinh có giá trị lợi ích rất lớn cho loài người. Xin các bạn hãy lưu ý và đặt trọn lòng tin nơi pháp bảo này để mang lại lợi ích cho mình, cho người, nhờ đó Phật pháp sẽ sáng chói huy hoàng mãi mãi muôn đời.

    Một người tu tập theo Phật giáo tâm không hề giao động trước các ác pháp, ngay cả trong giờ phút lâm chung cũng không sợ hãi. Cho nên bệnh đau mặc bệnh đau, sống chết mặc sống chết chỉ duy nhất biết TÂM BẤT ĐỘNG , THANH THẢN, AN LẠC, VÀ VÔ SỰ mà thôi. Do biết tâm TÂM BẤT ĐỘNG , THANH THẢN, AN LẠC, VÀ VÔ SỰ là một sự lợi ích quá lớn nên Thầy mới dạy cho quý Phật tử tác ý câu này để cứu mình ra khỏi biên khổ, nếu quý vị có lòng tin thì sẽ có lợi ích lớn cho quý vị còn không có lòng tin thì thôi.

    PHƯƠNG PHÁP TÁC Ý TRỊ BỆNH

    Nằm hay ngồi trong tư thế nào cũng được nhưng nếu gan dạ thì nên ngồi kiết già hay bán già lưng thẳng, mở mắt nhìn phía trước cách chỗ ngồi một thước. Khi thân ngồi ngay thẳng, tâm yên ổn mới tác ý như sau:

    TẤT CẢ BỆNH TẬT ĐỀU VÔ THƯỜNG, VẬY THÂN BỆNH NÀY PHẢI PHỤC HỒI KHÔNG CÒN BỆNH TẬT NÀO CẢ. TẤT CẢ BỆNH TẬT NÀY HÃY ĐI! ĐI!!! AN TỊNH THÂN HÀNH TÔI BIẾT TÔI HÍT VÔ, AN TỊNH THÂN HÀNH TÔI BIẾT TÔI THỞ RA.” (hoặc: “AN TỊNH THÂN HÀNH TÔI BIẾT TÔI ĐƯA TAY RA, AN TỊNH THÂN HÀNH TÔI BIẾT TÔI ĐƯA TAY VÔ”).

    Khi tác ý như vậy xong thì chú tâm vào hơi thở hít vô và hơi thở ra đúng năm hơi thở rồi lại tác ý lần thứ hai như câu trên đã dạy. Cứ như vậy tiếp tục đuổi bệnh trong 30’ rồi nghỉ độ 10’. Khi nghỉ xong 10’ rồi lại tiếp tục đuổi bệnh trong 30’ nữa.

    Khi đuổi bệnh phải siêng năng tác ý như vậy thì chỉ trong thời gian ngắn bệnh tật sẽ chấm dứt và thân không còn một bệnh tật nào cả.

    Pháp NHƯ LÝ TÁC Ý đuổi bệnh là do đức Phật dạy: “CÓ NHƯ LÝ TÁC Ý BỆNH TẬT KHỔ ĐAU (LẬU HOẶC) CHƯA SINH SẼ KHÔNG SINH MÀ ĐÃ SINH THÌ BỊ DIỆT”, nhưng muốn được hiệu quả đẩy lui bệnh ra khỏi thân thì bệnh nhân phải NHIẾP TÂM VÀ AN TRÚ TÂM TRONG THÂN HÀNH (hơi thở ra, hơi thở vô, cánh tay đưa ra, đưa vào hay chân bước đi kinh hành). Trong những thân hành nên chọn một thân hành mà tập luyện nhiếp tâm an trú cho được thì đẩy lui bệnh rất hiệu quả.

    Dụng pháp NHƯ LÝ TÁC Ý đuổi bệnh không có tốn hao tiền thang thuốc và bác sĩ. Vậy mong sao quý vị hãy tự cứu mình ra khỏi biển khổ của kiếp làm người.

    —————————————–

    (Trích: NHỮNG BỨC TÂM THƯ (tập 3, trang 286-287) – Trưởng lão Thích Thông Lạc


    MINH HỌA TÁC Ý TRỊ BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG



    Các bạn à, chúng ta đã đi đến phần cuối cùng của cuốn sách và cũng chính là phần quan trọng nhất đây. Nó sẽ quyết định xem ta có thể nhiếp tâm đuổi được hoàn toàn bệnh này hay không.

    Về cơ bản, trước khi muốn tác ý có kết quả, nhất định các bạn phải có được công đức dày như chúng tôi đã nói ở các phần trên: nội soi đại tràng, có niềm tin khỏi bệnh, ăn chay ngày một bữa, tập sống một mình ít giao tiếp với mọi người, phóng sinh….

    Đến đây, xin các bạn hãy lắng nghe thật kĩ và làm theo hệt như những gì chúng tôi chỉ dẫn dưới đây thì mới có kết quả được:


    NHƯ LÝ TÁC Ý TRƯỚC KHI NGỦ DẬY

    Khi ngủ dậy, việc đầu tiên trước nhất là bạn hãy uống thuốc đại tràng. Nghiên cứu cho thấy chúng ta nên uống thuốc 2 lần/ngày trước bữa ăn 30 phút. Câu hỏi đặt ra là ”Ngay sau khi uống thuốc xong, tranh thủ 30 phút ấy thì bạn nên làm gì để tiết kiệm thời gian?” Thật vô cùng đơn giản, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn ngay bây giờ đây. Đó là các bạn hãy tranh thủ đánh răng, sửa soạn đồ dùng và quần áo để đi làm, đồ ăn thức uống… Sau đó các bạn hãy mở youtube lên tập các bài tập về matxa như chúng tôi đã giới thiệu ở phần trước. Khi matxa bạn hãy tác ý câu sau: “Tôi biết tôi đang matxa vùng đại tràng, cái hội chứng ruột kích thích, đại tràng (kết quả nội soi thế nào thì đọc đúng bệnh như thế) hãy mau chóng tiêu tan hết mau lên” và câu nữa là “ An tịnh thân hành tôi biết tôi đang uống thuốc (đọc tên thuốc ấy lên), thuốc….hãy ngấm vào đại tràng và mau chóng làm lành bệnh….cho ta mau” Các bạn cứ thực hiện liên tục như vậy cho đến hết 30 phút rồi sau đó sẽ ăn sáng và sẽ là bữa ăn duy nhất trong ngày các bạn nhé.

    NHƯ LÝ TÁC Ý KHI ĐI VỆ SINH NẶNG

    Sau khi ăn sáng xong, hãy tranh thủ tầm 5 phút để làm nốt các việc vặt cho đỡ tốn thời gian các bạn ạ. Sau đó, khi thức ăn và cơm đã thẩm thấu vào cơ thể ta rồi thì ta hãy đi vệ sinh nặng. Và đây cũng chính là lần đi vệ sinh nặng duy nhất trong ngày, vì vậy các bạn nên đầu tư thời gian tầm 20 phút đến 30 phút để tác ý thì mới có hiệu quả được. Đặc biệt quan trọng, trong lúc đi vệ sinh, tay ta vẫn phải vừa matxa, cũng vừa tác ý câu sau: “Tất cả phân trong cơ thể hãy tống hết ra khỏi vùng hậu môn ta mau”. Cứ làm như vậy liên tục cho đến khi trong cơ thể ta không còn buồn đi vệ sinh nặng nữa thì thôi. Chú ý rằng một khi ta có linh cảm rằng chưa hết buồn đi vệ sinh nặng thì ta cứ tác ý cho đến khi nào có cảm giác không còn muốn đi nữa, có cảm nhận thấy phân được tống hết ra khỏi cơ thể ta, và ta thấy nhẹ nhõm, yên tâm thì thôi.

    BẤM HUYỆT VÀO NHỮNG LÚC RẢNH RỖI NHẤT TRONG NGÀY

    Nghiên cứu cho thấy, ta nên “bấm huyệt chữa viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, rối loạn tiêu hoá…” vào buổi tối. Cách bấm huyệt như thế nào đã được chúng tôi đề cập ở các chương trước. Xin mời các bạn đọc lại và thực hành một cách kĩ lưỡng. Xin lưu ý, khi bấm đến huyệt nào là ta phải tác ý ngay đến huyệt đó. Câu tác ý như sau: “An tịnh thân hành, tôi biết tôi đang bấm vào huyệt…(đọc tên huyệt ấy lên) và huyệt này lập tức chữa lành bệnh…(đọc đúng tên bệnh ấy lên) mau lên”.

    TÁC Ý NHỮNG LÚC ĐAU BỤNG, BUỒN ĐI VỆ SINH NẶNG

    Nhiều lúc ta bất ngờ bị đau bụng, buồn đi vệ sinh nặng mà không thể đi được (chẳng hạn như trên chuyến xe khách), thì hãy tác ý câu sau: “ An tịnh thân hành, cơn đau bụng và buồn đi vệ sinh nặng kia hãy chấm dứt ngay lập tức mau”




    Trên đây, chúng tôi đã trình bày một ví dụ minh họa khá chi tiết về “pháp như lý tác ý để đuổi bệnh viêm đại tràng”. Và đó cũng chính là quan trọng nhất của cuốn sách này. Các bệnh khác các bạn có thể thực hành tương tự thế này. Có một lưu ý nữa rằng, các bạn cũng có thể lên youtube để tìm hiểu thêm về như lý tác ý của trưởng lão Thích Thông Lạc nhằm nâng cao kiến thức nhé.

    Chúng tôi đã dành hết tâm huyết để gửi gắm bí kíp chữa bệnh vô cùng khó chữa vào cuốn sách này. Mong các bạn hãy đón đọc, hãy làm theo để đạt được kết quả bất ngờ. Và hay ở chỗ kết quả sẽ có liền ngay từ phút đầu bạn thực hành chứ không phải hứa hẹn xa xôi. Ngược lại, chỉ cần làm lệch đi một chút so với chỉ dẫn của chúng tôi thì các bạn sẽ có hậu quả ngược lại. Vì vậy, mong các bạn đọc thật kĩ rồi mới áp dụng, chớ có đọc qua rồi thực hành ào ào cho xong.

    Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh và đạt được sức khoẻ dồi dào.
     
  4. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Quà tết doanh nghiệp độc đáo
    Tặng quà đối tác không hề dễ dàng chút nào, đòi hỏi sự khéo léo tỉ mỉ. Bạn đã cảm thấy nhàm chán với những giỏ quà rượu, bánh kẹo ngày tết. Muốn tìm một quà tết độc đáo, khác biệt?
    Đông trùng hạ thảo chính là một món quà tết độc đáo. Đây là món quà sang trọng. Món quà về sức khỏe. Món quà này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với đối tác khách hàng của mình.
    Tận tình
    Bạn chưa biết sản phẩm này có tác dụng như thế nào? Bạn yên tâm nhé. Bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua zalo/sđt 0916021909 hoặc có thể fanpage: Đông trùng hạ thảo TASHI
    Thương hiệu
    Đông trùng hạ thảo Tashi được nghiên cứu và sản xuất bởi Viện nghiên cứu và ứng dụng Nông nghiệp hữu cơ. Sản phẩm mang thương hiệu của Viện. Vì vậy đây là sản phẩm đầy đủ uy tín, các giấy chứng nhận về Đông trùng hạ thảo Tashi.
    Tính sử dụng cao
    Khi chúng ta tặng một món quà. Chắc chắn đều muốn món quà mình tặng được sử dụng. Mà đông trùng hạ thảo lại rất tốt cho sức khỏe. Và hầu hết mọi người đều có thể dùng để nâng cao sức khỏe của bản thân. Vậy thì quà tặng tết của bạn chắc chắn sẽ được sử dụng rất cao.
    Quà tặng doanh nghiệp sang trọng
    Quà tết 2021 Đông trùng hạ thảo Tashi được chứa bằng lọ thủy tinh. Đặt trang trọng trong hộp cứng sang trọng, chữ nhũ vàng. Kết hợp giữa màu đỏ thể hiện sự vui tươi may mắn, cùng với dòng chữ TASHI - theo tiếng Tây Tạng có nghĩa là "Sự may mắn, hạnh phúc...". Cách thiết kế này thể hiển sự trân trọng của người tặng quà với người được tặng.
    Nhiều combo sản phẩm
    Đông trùng hạ thảo Tashi có rất nhiều các set quà tặng khác nhau. Với giá cả hợp lý. Các bạn thoải mái lựa chọn set quà phù hợp với mình.
    Lấy được cảm tình của khách hàng
    Với một món quà độc đáo, nâng cao sức khỏe cùng với tính sử dụng cao. Đi kèm với đó là quà tặng có thương hiệu, sang trọng và hình thức đẹp thì chắc chắn bạn sẽ chiếm được cảm tình của đối tác, khách hàng.
    ➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm về quà tết doanh nghiệp độc đáo trong bài viết: https://tashivietnam.com/qua-tet-doanh-nghiep-doc-dao.html
    -----------------------------------------------------------------------
    ☎ Hotline: 091 602 19 09
    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Website: https://ioa.vn/ or https://tashivietnam.com/
    VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ (Đơn vị thuộc VUSTA)
    #dongtrunghathaotashi #tashivietnam #quatangtet #quatangynghia #quatetdoanhnghiep
     
  5. Truyettran

    Truyettran Thành viên mới

    Tham gia:
    11/6/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Adenine có trong Đông Trùng có tác dụng hạ lipid máu, tăng số lượng tiểu cầu, hồng cầu.
     
  6. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    QUÀ TẶNG KHÁCH HÀNG VIP NHÂN DỊP CUỐI NĂM

    Khách hàng chính là những người bạn trong công việc của mỗi người. Nhiều khách hàng và có mối quan hệ tốt quyết định công việc làm ăn của bạn có thuận lợi hay không. Đặc biệt là vào những dịp lễ Tết này tặng một món quà tặng tri ân là điều không thể thiếu. Nó làm tang thiện cảm của khách và cũng thể hiện rằng họ được quan tâm. ĐIều đó giúp công việc của bạn sẽ thêm phần thắng lợi.

    Đông trùng hạ thảo chính là một món quà tặng khách hàng độc đáo,ý nghĩa. Món quà đặc biệt, sang trọng và có tính ứng dụng cao. Đông trùng hạ thảo xưa nay đã được biết đến là một loại dược liệu quý. Có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó đối tượng sử dụng rất phổ biến, vì vậy bạn không lo khách hàng của mình không dùng đến đông trùng hạ thảo. Một món quà sức khỏe chắc chắn sẽ được sử dụng. Qua đó thể hiện sự quan tâm của bạn đến với sức khỏe của khách hàng. Người ta thường nói “Sức khỏe là vàng” vì vậy bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng đối với khách hàng của mình.

    Đông trùng hạ thảo còn là món quà có thương hiệu uy tín. Đông trùng hạ thảo tashi được nghiên cứu và sản xuất bởi Viện Nghiên cứu và ứng dụng Nông nghiệp hữu cơ. Đông trùng hạ thảo có rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Đối với người đang khỏe, khi sử dụng sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn. Đối với người ốm dậy, sẽ giúp cơ thể nhanh hồi phục. Còn rất nhiều công dụng của đông trùng hạ thảo để chọn làm qua tang khach hang như sau:
    ➡️ Tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể
    ➡️ Làm đẹp da, đẩy lùi lão hóa
    ➡️ Giảm mệt mỏi, stress, giảm cholesterol
    ➡️ Hỗ trợ phòng chống ung thư
    ➡️ Điều hòa đường huyết, phòng chống tiểu đường
    ➡️ Hỗ trợ điều trị hen suyễn, viêm phế quản
    ➡️ Tăng cường chức năng sinh lý cả nam và nữ
    ➡️ Tăng cường trao đổi chất

    ... Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.
    #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #quatet #quà_tết #quabieutet #quà_biếu_tết
     
  7. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    QUÀ TẾT ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TASHI
    15/01/2021
    Đông trùng Hạ thảo Tashi được nghiên cứu và sản xuất bởi Viện Nghiên cứu và ứng dụng Nông nghiệp hữu cơ, chất lượng thượng hạng, hàm lượng dược chất cao, hình thức đẹp, mùi vị thơm ngon.
    Công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo



    Nâng cao hệ miễn dịch



    Đông trùng hạ thảo giúp chống mệt mỏi



    Tác dụng bổ thận tráng dương - tăng cường sinh lí



    Chống lão hóa



    Phòng bệnh tim mạch



    Giảm hen suyễn, viêm phế quản



    Giảm cholesterol, điều hòa đường huyết



    Hỗ trợ phòng chống ung thư



    Đối tượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo



    Người có nhu cầu bồi bổ cơ thể, cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật ở người già;



    Người muốn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư, các bệnh liên quan đến thận, đột quỵ, phổi, tim, huyết áp;



    Người đang có vấn đề về sức khỏe (mới ốm dậy, suy nhược cơ thể…) nên dùng với liều lượng gấp 1-2 lần người bình thường.



    Bệnh nhân ung thư (sau phẫu thuật, hóa trị, xạ trị) nên dùng với liều lượng gấp 2-4 lần người bình thường;



    Nên sử dụng thường xuyên để đạt hiệu quả tối ưu;



    ❌Hạn chế sử dụng cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.



    -----------------------------------------------------------------------



    ☎ Hotline: 091 602 19 09

    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

    Website: https://ioa.vn/ or https://tashivietnam.com/

    VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ (Đơn vị thuộc VUSTA)
     
  8. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị Gout

    Gút (gout) ngày càng gia tăng, và có xu hướng trẻ hóa trong xã hội hiện nay. Một phần là do chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu lành mạnh.

    Gút là do rối loạn chuyển hoá liên quan đến ăn uống do nồng độ axit uric quá cao trong huyết tương dẫn đến lắng đọng các tinh thể urat (muối của axit uric) hoặc tinh thể axit uric.

    Nếu lắng đọng ở khớp (ở sụn khớp, bao hoạt dịch) sẽ [​IMG] làm cho khớp bị viêm, gây đau đớn, lâu dần dẫn đến biến dạng, cứng khớp. Nếu lắng đọng ở thận sẽ gây ra vấn đề về thận do urat (viêm thận kẽ, sỏi thận…). Gout thường gặp nhiều ở nam giới tuổi 40 trở lên, thường có những đợt kịch phát, tái phát nhiều lần.

    Đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị gút

    Người bị gout hoàn toàn có thể sử dụng đông trùng hạ thảo như một thảo dược hỗ trợ điều trị. Đông trùng hạ thảo giúp kích thích sự lưu thông máu trong cơ thể một cách tự nhiên. Giúp người bị Gút chặn đứng được căn nguyên gây ra các các biến chứng với xương khớp hay gặp. Hoạt chất condycep trong đông trùng hạ thảo có khả năng làm giãn nở các mạch máu lớn giúp cải thiện độ bền của thành mạch. Nhờ đó giúp hạn chế hiện tượng co mạch máu quá mức. Chính là nguyên nhân gây tắc nghẽn, đau cơ và ứ huyết gây sưng, viêm. Ngoài ra đông trùng hạ thảo cũng bổ sung nguồn dưỡng chất hoàn hảo giúp bồi bổ sức khỏe tăng cường sức đề kháng, thanh lọc máu một thực phẩm mà người bị Gút nên dùng.

    Link bài viết: https://tashivietnam.com/dong-trung-ha-thao-ho-tro-dieu-tri-benh-gut.html

    ...
    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.

    #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #quatet #quà_tết #quabieutet #quà_biếu_tết[​IMG]
     
  9. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐỐI VỚI NAM GIỚI

    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới hẳn sẽ là thắc mắc của nhiều người. Từ xa xưa, loại dược liệu này đã được dùng để bồi bổ sức khỏe và cả tăng sinh lực cho các quý ông.
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới hẳn nhiều người cũng đã từng nghe đến. Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa biết rõ công dụng của loại dược liệu này. Đặc biệt là dùng đông trùng hạ thảo để tăng cường sức khỏe cho nam giới. Từ lâu đông trùng hạ thảo đã nằm trong danh sách những vị dược liệu quý hiếm với nhiều công dụng tốt.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới phải kể đến đầu tiên chính là giúp tăng cường hệ miễn dịch. Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh đông tùng hạ thảo có chứa rất nhiều chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là giúp cho hệ miễn dịch trở nên tốt hơn.
    Đông trùng hạ thảo góp phần giúp hệ miễn dịch ổn định hơn bằng cách kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều bạch cầu hơn. Nhờ đó mà khả năng miễn dịch được tăng lên và chống lại nhiều bệnh. Đặc biệt là các đối tượng dễ bị vi khuẩn, virus tấn công như người bị viêm gan B, người mắc HIV,...
    Cùng với đó, đông trùng hạ thảo còn có thể giúp cho những người có hệ miễn dịch hoạt động quá mức như trong dị ứng (sốc phản vệ, hen suyễn, viêm da, nổi mề đay…) trở nên ổn định và bình thường trở lại.
    Chính vì điều này mà khi dùng đông trùng hạ thảo sẽ giúp người dùng có hệ miễn dịch tốt và sự khỏe mạnh.

    Các tác dụng khác của đông trùng hạ thảo đối với nam giới:
    Giải độc gan
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới cải thiện sinh lý
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới giúp ngăn ngừa ung thư
    Làm chậm quá trình lão hóa
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới tốt cho tim mạch
    Cải thiện hô hấp
    Giảm cholesterol
    Tăng cường trao đổi chất
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới điều hòa đường huyết, phòng chống tiểu đường

    Link bài viết chi tiết: https://tashivietnam.com/tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao-doi-voi-nam-gioi-tashi-viet-nam.html
    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.
    ------------------------------------------------------------------------
    ☎ Hotline: 091 602 19 09
    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Website: https://tashivietnam.com/
    #dongtrunghathaotashi #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #ai_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_không_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_dùng_được_đông_trùng_hạ_thảo
    #hệ_miễn_dịch #đông_trùng_hạ_thảo_nâng_cao_hệ_miễn_dịch
     
  10. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VỚI NGƯỜI GIÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già là rất nhiều. Dược liệu này giúp bồi bổ cho sức khỏe cơ thể. Còn có thể cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, hệ hô hấp hay là tim mạch,... Dưới đây là những công dụng thần kỳ của đông trùng hạ thảo đối với người già.
    Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường miễn dịch cho người già
    Người cao tuổi thường gặp các vấn đề về sức đề kháng. Do tuổi tác làm cho sức đề kháng suy yếu chính vì vậy mà vi khuẩn gây bệnh dễ dàng xâm nhập. Theo các nghiên cứu, dùng đông trùng hạ thảo đúng cách giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.
    ➡️ Đông trùng hạ thảo góp phần giúp hệ miễn dịch ổn định hơn bằng cách kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều bạch cầu hơn. Nhờ đó mà khả năng miễn dịch được tăng lên và chống lại nhiều bệnh. Đặc biệt là các đối tượng dễ bị vi khuẩn, virus tấn công như bệnh nhân viêm gan B, người mắc HIV,...
    ➡️ Cùng với đó, đông trùng hạ thảo còn có thể giúp cho những người có hệ miễn dịch hoạt động quá mức như trong dị ứng (sốc phản vệ, hen suyễn, viêm da, nổi mề đay…) trở nên ổn định và bình thường trở lại.
    ➡️ Trong đông trùng hạ thảo còn chứa 17 axit amin khác nhau cùng nhiều vitamin, vì vậy mà chúng giúp cơ thể đề kháng được tốt hơn. Các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe không thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.
    Xem thêm nhiều công dụng của Đông trùng hạ thảo với người già tại: https://tashivietnam.com/tac-dung-c...oi-gia-co-the-ban-chua-biet-tashivietnam.html
    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.
    ------------------------------------------------------------------------
    ☎ Hotline: 091 602 19 09
    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Website: https://tashivietnam.com/
    #dongtrunghathaotashi #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #ai_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_không_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_dùng_được_đông_trùng_hạ_thảo
    #hệ_miễn_dịch #đông_trùng_hạ_thảo_nâng_cao_hệ_miễn_dịch
    #người_già
     
  11. hoa hoa nguyen

    hoa hoa nguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/3/2021
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹo hay quá
     
  12. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VỚI PHỤ NỮ


    Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ là rất nhiều. Nó vừa là một loại dược liệu quý bồi bổ cơ thể và nâng cao sức khỏe. Vừa có công dụng dưỡng nhan và ngăn ngừa lão hóa cực kỳ hiệu quả.

    Trước đây rất nhiều người lầm tưởng rằng, tác dụng của đông trùng hạ thảo chỉ tốt cho nam giới. Nhưng với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu vô cùng tuyệt vời dành cho tất cả mọi người, và đặc biệt là phái đẹp.

    Tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ giúp làm chậm lão hõa


    Một trong những vấn đề mà phụ nữ luôn đặt lên hàng đầu chính là sắc đẹp. Và khi tuổi tác càng đi lên thì sự lão hóa càng tới dần. Các chị em sẽ rất lo lắng về những vết nhăn trên làn da, những vết chân chim xuất hiện ở đuôi mắt. Cùng với đó lão hóa làm cho nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm. Nhưng, điều đặc biệt của đông trùng hạ thảo đó chính là có thể làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi xuân và sức khỏe. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy đông trùng hạ thảo có thể làm chậm quá trình lão hóa và nâng cao sức khỏe cho người dùng.


    ➡️ Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trường Khoa học Dược tại Đại học Peking ở Bắc Kinh. Cho thấy một vài hợp chất chứa trong dược liệu này có thể chống oxy hóa, chống viêm và việc lão hóa được làm chậm lại. Một số chất có thể kể đến như Superoxide dismutase, peroxidase glutathione:. Các enzyme chống oxy hóa, giảm viêm, chống ung thư và làm đẹp da.


    ➡️ Trong đông trùng hạ thảo còn có chất Selen. Đây là một chất qusy hiếm và nó có khả năng chống oxy hóa. Qua đó giúp cải thiện làn da, tóc và cơ thể của chúng ta.


    ➡️ Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn giúp nữ giới bổ sung rất nhiều vitamin A, B, C, E, K,.. Đây đều là những vitamin cực kỳ tốt cho làn da. Nó có khả năng ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ vết nhăn và còn cải thiện được tình trạng nám, tàn nhang, giúp cho da căng mịn.


    Xem thêm các tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ trong bài viết: https://tashivietnam.com/tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao-voi-phu-nu.html

    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.
    ------------------------------------------------------------------------
    ☎ Hotline: 091 602 19 09
    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Website: https://tashivietnam.com/

    #dongtrunghathaotashi #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #ai_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_không_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_dùng_được_đông_trùng_hạ_thảo
    #hệ_miễn_dịch #đông_trùng_hạ_thảo_nâng_cao_hệ_miễn_dịch
    #phụ_nữ #đông_trùng_hạ_thảo_tốt_cho_phụ_nữ
     
  13. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    CÁCH SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ HIỆU QUẢ NHẤT
    Đông trùng hạ thảo trên thị trường được bày bán với nhiều thể khác nhau. Nhưng chủ yếu nhất vẫn là đông trùng hạ thảo khô.
    Bật mí cách sử dụng đông trùng hạ thảo khô hiệu quả nhất
    Đông trùng hạ thảo có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như vậy. Nhưng đi kèm với đó là cách sử dụng đông trùng hạ thảo phải đúng, vậy mới có thể mang liệu hiệu quả cao nhất.
    Đông trùng hạ thảo pha trà
    Đây là phương pháp sử dụng đơn giản mà hiệu quả. Thường được dùng cho người có huyết áp cao, tiểu đường. Cùng với đó là giúp chống mệt mỏi, tinh thần minh mẫn để có khả năng tập trung làm việc. Chỉ từ 7-10 sợi đông trùng là bạn đã có 1 bình trà ngon. Cho vài sợi đông trùng rồi hãm với nước sôi uống trong ngày và có thể thay nước nhiều lần. Vừa uống nước vừa ăn sợi đông trùng hạ thảo để tận dụng dưỡng chất và cảm nhận vị thơm ngon.
    Cách pha trà đông trùng hạ thảo:
    ➡️ Lấy khoảng 10 sợi đông trùng hạ thảo khô cho vào ấm pha trà.
    ➡️ Cho nước vào ấm và thực hiện hãm trà trong khoảng 10 phút rồi dùng.
    ➡️ Sau khi dùng hết nước, bạn có thể hãm thêm 2 – 3 lần nữa cho đến khi hết chất. Nên ăn cả sợi đông trùng hạ thảo.
    ➡️ Sử dụng trà đông trùng thường xuyên để giúp nâng cao sức khỏe cho cơ thể.
    ➡️➡️➡️ Ngoài ra còn có thể dùng đông trùng hạ thảo để ngâm mật ong, ngâm rượu, nấu cháo hay là cho vào các món hầm, canh. Hãy xem công dụng và cách sử dụng trong bài viết chi tiết: https://tashivietnam.com/cach-su-dung-dong-trung-ha-thao-kho-hieu-qua-nhat.html
    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.
    ------------------------------------------------------------------------
    ☎ Hotline: 091 602 19 09
    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Website: https://tashivietnam.com/
    #dongtrunghathaotashi #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #ai_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_không_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_dùng_được_đông_trùng_hạ_thảo
    #hệ_miễn_dịch #đông_trùng_hạ_thảo_nâng_cao_hệ_miễn_dịch
    #cách_sử_dung_đông_trùng_hạ_thảo
     
  14. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO MẬT ONG TẠI HÀ NỘI

    Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được biết đến và công nhận là vị dược liệu quý có nhiều giá trị dinh dưỡng bổ trợ cho sức khỏe. Trong y học hiện đại, cũng đưa ra những đánh giá cao về các thành phần dược tính có trong đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo có rất nhiều cách để sử dụng. Nhưng một trong số cách kết hợp được áp dụng phổ biến nhất là đông trùng hạ thảo ngâm mật ong. Cách sử dụng này được cho là đem lại vô số công dụng đối với sức khỏe.

    Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp độc đáo giữa động vật và thực vật. Trong Đông Y, ghi nhận Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý. Có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps sinensis trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm. Sự kỳ lạ này mang đến cho trùng thảo những dược tính đặc biệt. Có một không hai đối với sức khỏe nói chung và điều trị các bệnh lý về hô hấp, làm đẹp, sinh lý nói riêng,…

    Ngoài ra mật ong cũng là một nguyên dược liệu quý có nguồn gốc từ thiên nhiên. Mật ong mang đến vị ngọt thanh mát. Khoa học đã chứng minh hàm lượng chất chống oxy hóa, kháng khuẩn trong mật ong rất cao. Với những dược tính tốt như vậy, mật ong thường được sử dụng kết hợp với nhiều dược liệu khác trong việc điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.

    Ban đầu đông trùng hạ thảo ngâm mật ong được sử dụng để tạo vị ngọt. Giúp cho người dùng ăn đông trùng hạ thảo ngon miệng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sau đó đã có các nghiên cứu được thực hiện. Và đưa ra khẳng định rằng sản phẩm có nhiều dưỡng chất đặc biệt cần thiết đối với sức khỏe. Y học hiện đã cũng đã khẳng định hỗn hợp này có hàm lượng adenosine, cordycepin, các chất chống oxy hóa, các axit amin… đều có vai trò quan trọng trong bồi dưỡng, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa ngay từ bên trong.

    Tìm hiểu thêm về công dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong tại: https://tashivietnam.com/dong-trung-ha-thao-mat-ong-tai...

    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo tại Hà Nội, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 hoặc 02466885923 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.

    ------------------------------------------------------------------------
    [​IMG] Hotline: 091 602 19 09 hoặc 024 668 859 23
    [​IMG]Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    [​IMG]Website: https://tashivietnam.com/
     
  15. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TẠI HÀ NỘI UY TÍN CHẤT LƯỢNG

    Vì đây là một loại dược liệu quý hiếm và đắt đỏ, đông trùng hạ thảo thường xuyên bị làm giả. Có nơi còn trộn lẫn hàng nhái vào hàng thật, hoặc là bán đông trùng hạ thảo kém chất lượng. Vậy nên hãy tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin nhà sản xuất và cung cấp trước khi mua hàng.
    Hiểu được nỗi lòng của người tiêu dùng. Viện Nghiên cứu và ứng dụng Nông nghiệp hữu cơ đã nghiên cứu và sản xuất ra đông trùng hạ thảo Tashi. Đông trùng hạ thảo Tashi có nguồn gốc giống từ Hàn Quốc. Được mang về Việt Nam nuôi cấy trong môi trường khép kín, đảm bảo các điều kiện thích hợp nhất để sinh trưởng. Đến khi thu hoạch, đông trùng hạ thảo đều được kiểm tra chất lượng, đạt tiêu chuẩn mới cung cấp ra ngoài thị trường.
    Đông trùng hạ thảo Tashi hiện nay có 3 dòng chính, đó là:

    Đông trùng hạ thảo Tashi khô: sử dụng phương pháp sấy thăng hoa giúp cho dưỡng chất được giữ lại gần như hoàn toàn. Dòng này rất dễ sử dụng cho những người cao huyết áp, tiểu đường, hỗ trợ điều trị ung thư và nhiều công dụng khác cho sức khỏe.

    Đông trùng hạ thảo Tashi ngâm mật ong: Đây là sự kết hợp giữa đông trùng hạ thảo cùng với mật ong nguyên chất và đảm bảo về chất lượng. Sản phẩm này có công dụng rất tốt cho những người đang gặp vấn đề về hệ hô hấp.

    Đề kháng Tashi: với chiết xuất đông trùng hạ thảo và tỏi giúp những người hay mệt mỏi, dễ bị cảm lạnh bổ sung kháng thể để luôn khoẻ mạnh.

    Link bài viết: https://tashivietnam.com/dong-trung...ng-trung-ha-thao-tai-ha-noi-o-dau-uy-tin.html

    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo tại Hà Nội, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 hoặc 02466885923 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.
    ------------------------------------------------------------------------
    ☎ Hotline: 091 602 19 09 hoặc 024 668 859 23
    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Website: https://tashivietnam.com/
    #dongtrunghathaotashi #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #ai_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_không_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_dùng_được_đông_trùng_hạ_thảo
    #hệ_miễn_dịch #đông_trùng_hạ_thảo_nâng_cao_hệ_miễn_dịch
    #cách_sử_dung_đông_trùng_hạ_thảo
     
  16. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO NGƯỜI LỚN TUỔI NHỮNG NGÀY THỜI TIẾT THAY ĐỔI

    Những ngày vừa qua thời tiết thay đổi một cách bất thường. Rất nhiều người sức khỏe bị ảnh hưởng. Đặc biệt là những người lớn tuổi. Vậy nên rất nhiều người quan tâm đến việc tăng sức đề kháng cho người lớn tuổi trong những ngày thời tiết thay đổi, để giúp cho người cao tuổi đảm bảo được sức khỏe.
    Con người không thể ngưng già đi, và lão hóa là điều tất yếu xảy ra. Tất cả mọi cơ quan, hệ thống của con người đều chịu tác động của lão hóa, và hệ miễn dịch cũng không phải là ngoại lệ.
    Khi đó hệ miễn dich suy yếu đi, vì vậy chỉ cần những ngày thời tiết thay đổi thất thường là cơ thể sẽ ngay lập tức cảm thấy không khỏe. Vì vậy cần phải tăng cường sức để kháng cho người lớn tuổi một cách thường xuyên.

    Sử dụng đông trùng hạ thảo tăng cường sức đề kháng cho người lớn tuổi

    Các nghiên cứu đã cho thấy, Đông trùng hạ thảo có các tác động đến hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Nó có tác dụng điều tiết miễn dịch của cơ thể và giúp nâng cao sức khỏe. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, sử dụng đông trùng hạ thảo giúp làm tăng số lượng và tác động của bạch cầu trong máu.
    Đông trùng hạ thảo có thể tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, ổn định nhịp tim, cải thiện đường hô hấp, hỗ trợ các bệnh liên quan đến thận, ung thư, các bệnh rối loạn, suy giảm chức năng tình dục…
    Đông trùng hạ thảo tốt như vậy là bởi vì nó có chứa 17 loại acid amin khác nhau và các hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo như acid cordycepin, adenosine, Dmanitol, nhóm hoạt chất HEAA cùng với vi chất khác…
    Một loại dược liệu có thể vừa tăng sức đề kháng cho người lớn lại vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như vậy thì rất xứng đáng để sử dụng.
    Xem thêm các cách tăng cường sức đề kháng cho người lớn tuổi trong bài viết: https://tashivietnam.com/tang-suc-d...tuoi-trong-nhung-ngay-thoi-tiet-thay-doi.html
    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo tại Hà Nội, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 hoặc 02466885923 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.
    ------------------------------------------------------------------------
    ☎ Hotline: 091 602 19 09 hoặc 024 668 859 23
    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Website: https://tashivietnam.com/
    #dongtrunghathaotashi #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #ai_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_không_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_dùng_được_đông_trùng_hạ_thảo
    #hệ_miễn_dịch #đông_trùng_hạ_thảo_nâng_cao_hệ_miễn_dịch
    #cách_sử_dung_đông_trùng_hạ_thảo
     
  17. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    CÁCH NGÂM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VỚI MẬT ONG ĐƠN GIẢM MÀ LẠI TỐT NHẤT

    Để có một bình đông trùng hạ thảo ngâm mật ong chất lượng. Tashi Việt Nam sẽ gợi ý các bạn cách làm đơn giản, tiết kiệm như sau:

    Chuẩn bị:
    ⏺ 20g đông trùng hạ thảo khô chất lượng tốt
    ⏺ 1 lít mật ong loại tốt
    ⏺ 1 bình thuỷ tinh đựng

    Cách làm:
    ⏺ Đổ trực tiếp 1 lít mật ong nguyên chất vào lọ thuỷ tinh chứa 20g đông trùng hạ thảo khô. Lưu ý, đông trùng hạ thảo khô không đem sơ chế, chần nước sôi trước khi ngâm. Bởi sẽ làm giảm chất dinh dưỡng.
    ⏺ Ngâm 15 đến 30 ngày, để nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp là có thể dùng được.

    Xem thêm nhiều lợi ích của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong trong bài viết: https://tashivietnam.com/cach-ngam-dong-trung-ha-thao-voi-mat-ong-tot-nhat.html

    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo tại Hà Nội, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 hoặc 02466885923 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.
    ------------------------------------------------------------------------
    ☎ Hotline: 091 602 19 09 hoặc 024 668 859 23
    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Website: https://tashivietnam.com/
    #dongtrunghathaotashi #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #ai_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_không_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_dùng_được_đông_trùng_hạ_thảo
    #hệ_miễn_dịch #đông_trùng_hạ_thảo_nâng_cao_hệ_miễn_dịch
    #cách_sử_dung_đông_trùng_hạ_thảo
     
  18. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    CÁCH UỐNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO MẬT ONG HIỆU QUẢ

    ➡️ Trước bữa ăn, bạn sử dụng một thìa nhỏ khoảng 5ml đông trùng hạ thảo mật ong. Thường là trước bữa ăn sáng khoảng 20-30 phút để cơ thể hấp thụ tốt nhất.
    ➡️ Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc pha với khoảng 200ml nước rồi uống.
    ➡️ Vị ngọt thơm của mật ong chắc chắn sẽ khiến bạn khởi đầu ngày mới với thật nhiều năng lượng.

    Sử dụng đều đặn như vậy đến khi hết bình mật ong. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể. Mật ong kết hợp với đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường sức đề kháng tăng. Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

    Đặc biệt, trong thời gian giao mùa, là thời điểm thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp. Đông trùng hạ thảo sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch. Giúp bạn không còn lo lắng vì “ốm vặt” nữa. Ngoài ra, việc sử dụng sản phẩm còn hỗ trợ điều trị các bệnh về tim, thận, huyết áp thấp,…

    Lưu ý vì trong đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, nên không khuyến khích sử dụng cho người cao huyết áp hay bị tiểu đường.

    Link bài viết: https://tashivietnam.com/cach-uong-mat-ong-dong-trung-ha-thao.html
    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo tại Hà Nội, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 hoặc 02466885923 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.

    ------------------------------------------------------------------------

    ☎ Hotline: 091 602 19 09 hoặc 024 668 859 23
    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Website: https://tashivietnam.com/

    #dongtrunghathaotashi #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #ai_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_không_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_dùng_được_đông_trùng_hạ_thảo
    #hệ_miễn_dịch #đông_trùng_hạ_thảo_nâng_cao_hệ_miễn_dịch
    #cách_sử_dung_đông_trùng_hạ_thảo
     
  19. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP CÓ SỬ DỤNG ĐƯỢC ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔNG?

    Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu rất quý hiếm và vô cùng có giá trị với sức khỏe của con người. Công dụng của đông trùng hạ thảo là rất nhiều.
    Nhiều người biết đến đông trùng hạ thảo có tác dụng đối với bệnh huyết áp cao. Nhưng cũng có nhiều người quan tâm về vấn đề người bị huyết áp thấp có thể uống đông trùng hạ thảo không?

    Nhiều nghiên cứu về dược tính đã chỉ ra rằng: Đông trùng hạ thảo có tác dụng giúp cho cả người huyết áp cao và người huyết áp thấp.
    Người bệnh chỉ cần sử dụng một thời gian ngắn là sẽ nhận thấy tình trạng huyết áp thấp được cải thiện. Vậy, người huyết áp thấp nên dùng đông trùng hạ thảo như nào để tốt nhất?
    Câu trả lời chính là người bị huyết áp thấp nên sử dụng ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NGÂM MẬT ONG.

    Tìm hiểu thêm về huyết áp thấp và cách dùng đông trùng hạ thảo cho người bị huyết áp thấp: https://tashivietnam.com/nguoi-huyet-ap-thap-co-nen-dung-dong-trung-ha-thao-khong.html
    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo tại Hà Nội, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 hoặc 02466885923 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.

    ------------------------------------------------------------------------
    ☎ Hotline: 091 602 19 09 hoặc 024 668 859 23
    Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    Website: https://tashivietnam.com/
    #dongtrunghathaotashi #dongtrunghathao #dong_trung_ha_thao #đông_trùng_hạ_thảo #đôngtrùnghạthảo #tashivietnam #tashi_viet_nam #tashiviệtnam #tashi_việt_nam #cong_dung_dong_trung_ha_thao #côngdụngđôngtrùnghạthảo #công_dụng_đông_trùng_hạ_thảo #congdungdongtrunghathao #quatang #quàtặng #qua_tang #quà_tặng #quatangdoanhnghiep #quà_tặng_doanh_nghiệp #quatangynghia #quà_tặng_ý_nghĩa #quatangsuckhoe #quà_tặng_sức_khỏe #ai_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_không_nên_dùng_đông_trùng_hạ_thảo #ai_dùng_được_đông_trùng_hạ_thảo
    #hệ_miễn_dịch #đông_trùng_hạ_thảo_nâng_cao_hệ_miễn_dịch
    #cách_sử_dung_đông_trùng_hạ_thảo
     
  20. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    SỨC ĐỀ KHÁNG YẾU NÊN UỐNG GÌ ĐỂ CẢI THIỆN?

    Sức đề kháng là khả năng phòng vệ của cơ thể. Đây là hàng rào chắn chống lại sự xâm nhập của các yếu tố ngoại lai gây bệnh như: virus, vi khuẩn, ký sinh trùng,... Sức đề kháng trong cơ thể được tạo ra bởi hệ thống miễn dịch. Khi có một sức đề kháng tốt, cơ thể bạn sẽ ngăn chặn được các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Hoặc tìm cách loại bỏ, tiêu diệt nếu chúng đã xâm nhập vào bên trong cơ thể.

    Sức đề kháng giữ vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Hầu hết các loại virus, vi khuẩn gây bệnh đều lợi dụng sức đề kháng cơ thể suy yếu rồi tấn công và "ký gửi" mầm bệnh.
    Ở những người măc bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính,.. sức đề kháng suy yếu cực kỳ nguy hiểm. Bởi vì khi mắc các bệnh truyền nhiễm như cúm, các bệnh do phế cầu khuẩn, não mô cầu khuẩn,... sẽ gây biến chứng năng như: viêm phổi cấp, nhiễm trùng huyết, suy hô hấp, thậm chí tử vong.

    Các nghiên cứu đã cho thấy, Đông trùng hạ thảo có các tác động đến hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Vậy nên những người sức đề kháng yếu nên uống đông trùng hạ thảo. Nó có tác dụng điều tiết miễn dịch của cơ thể và giúp ngăn ngừa một số bệnh. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, sử dụng đông trùng hạ thảo giúp làm tăng số lượng và tác động của bạch cầu trong máu.

    Đông trùng hạ thảo có thể tăng cường sức đề kháng yếu, bồi bổ cơ thể, ổn định nhịp tim, cải thiện đường hô hấp, hỗ trợ các bệnh liên quan đến thận, ung thư, các bệnh rối loạn, suy giảm chức năng tình dục…

    Tìm hiểu thêm các thông tin về hệ miễn dịch trong bài viết: https://tashivietnam.com/suc-de-khang-yeu-nen-uong-gi-de...
    Cần thêm thông tin về Đông trùng hạ thảo tại Hà Nội, hãy inbox hoặc gọi ngay đến số 0916021909 hoặc 02466885923 để được tư vấn trực tiếp về Đông trùng hạ thảo nhé.
    ------------------------------------------------------------------------
    [​IMG] Hotline: 091 602 19 09 hoặc 024 668 859 23
    [​IMG]Địa chỉ: 26 Ngõ 134 đường Hòa Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
    [​IMG]Website: https://tashivietnam.com/
     

Chia sẻ trang này