Thông tin: Viêm Đại Tràng Ở Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi doanvandongf, 15/9/2016.

  1. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Không ít người nghĩ rằng trẻ em không thể mắc một số bệnh trong đó có viêm đại tràng. Tuy nhiên, trong những nghiên cứu hiện đại, các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra rằng bệnh viêm đại tràng không chỉ sảy ra ở người trưởng thành mà ngay cả trẻ em cũng có những nguy cơ mắc bệnh.

    Nguyên nhân dẫn đến viêm đại tràng ở trẻ em

    Nhiễm khuẩn là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh viêm đại tràng ở trẻ em và cả người lớn, đặc biệt là những loại vi khuẩn như E. coli, Salmonella và Shigella. Trẻ em bị nhiễm các vi khuẩn này khi ăn các thức ăn chưa được nấu chín hoặc những thực phẩm có sẵn kém chất lượng, uống nước bị ô nhiễm, hoặc chơi với các loại động vật mang vi khuẩn…

    Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân như: Mất cân bằng dinh dưỡng, do cha mẹ thường ép con ăn quá nhiều, hoặc cách nấu ăn chưa hợp lý dùng nhiều gia vị… Lạm dụng thuốc hạ sốt, giảm đau ở trẻ. Trẻ bị căng thẳng, áp lực học hành, trẻ bị rối loạn hành vi cảm xúc cũng có nguy cơ mắc bệnh này.

    Làm thế nào để biết con bạn có dấu hiệu bệnh viêm đại tràng?

    Các triệu chứng có thể bắt đầu từ từ hoặc đến đột ngột và tiến triển nhanh chóng. Triệu chứng viêm đại tràng của con bạn có thể rất khác nhau vào những thời điểm từ nhẹ đến nghiêm trọng. Triệu chứng có thể kiểm soát tốt với điều trị thích hợp.

    Triệu chứng thường gặp có thể bao gồm:

    - Tiêu chảy thường xuyên

    - Đau bụng hoặc chuột rút

    - Sốt

    - Mệt mỏi hay mệt mỏi không rõ nguyên nhân

    - Máu trong phân

    - Thiếu máu hoặc nồng độ sắt thấp

    - Giảm cân

    - Khớp, da hoặc mắt bị kích ứng

    Khi con bạn có những dấu hiệu trên cần đưa đến chuyên khoa để được khám và có hướng điều trị thích hợp nhất.

    Cách phòng chống viêm đại tràng ở trẻ em

    - Điều quan trọng là con bạn có một chế độ ăn uống cân bằng. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, uống đủ nước, ăn rau xanh và hoa quả… Hạn chế, ăn đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên rán, đồ ăn không đảm bảo vệ sinh. Các loại thức ăn nhanh và nước ngọt có ga cũng được trẻ em yêu thích nhưng nếu lạm dụng quá nhiều cũng gây ảnh hưởng không tốt cho tiêu hóa của trẻ. Mỗi độ tuổi phát triển trẻ cần có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên quan tâm và có chế độ ăn uống hợp lý cho trẻ, không những phòng chống bệnh viêm đại tràng mà còn giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

    - Không lạm dụng thuốc ở trẻ: Việc sử dụng thuốc cho trẻ phải dưới sự kê đơn của bác sĩ, các bậc cha mẹ không nên tự ý mua thuốc cho con, không những không cải thiện tình trạng mà còn gây nên các bệnh lý khác, đặc biệt là bệnh lý về đường tiêu hóa.

    - Cân bằng giữa thời gian học tập, nghỉ ngơi và vui chơi ở trẻ: Không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ con cũng thường xuyên cảm thấy căng thẳng vì một hoặc nhiều lý do khác nhau. Đối với trẻ nhỏ có thể gặp phải áp lực về tâm lý như khi bố mẹ li dị, áp lực học hành, những cảm giác mất mát hay thất bại trong cuộc sống, thậm chí là nghiện các trò chơi trực tuyến… Ở những độ tuổi có sự biến đổi tâm lí, rối loạn hành vi cảm xúc cũng nằm trong nhóm nguy cơ cao.

    Dược sỹ Mai Hường
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doanvandongf
    Đang tải...


  2. phuongvk

    phuongvk Thành viên mới

    Tham gia:
    2/6/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Sao trẻ con cũng bị bệnh này ư? Con bé con nhà mình thi thoảng đi phân bình thường nhưng cứ bị ra máu, không biết thế nào mà đi ngủ hay kêu đau các mẹ ạ. Đang tính cho con đi khám nhưng quan sát không làm sao cả.
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung
    thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm).
    Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:

    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Nhiễm khuẩn là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh viêm đại tràng ở trẻ em và cả người lớn
     

Chia sẻ trang này