Kinh nghiệm: Phong Nha Kẻ Bàng – Khám Phá Kỳ Quan Đệ Nhất Động Ở Quảng Bình

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông, 25/1/2021.

  1. Du Lịch Nụ Cười Mê Kông

    Du Lịch Nụ Cười Mê Kông Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2020
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là thắng cảnh thiên nhiên nguyên sơ, bức tranh thuỷ mặc làm say lòng người mà du khách nào cũng muốn khám phá. Hành trình khám phá Phong Nha Kẻ Bàng đang dần trở nên phổ biến trên bản đồ du lịch Châu Á và thế giới. Nơi đây được thiên nhiên vô cùng ưu ái bởi những kiến tạo thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đặc sắc. Tạo cho du khách những chuyến du lịch mạo hiểm, thám hiểm chất lượng và đẳng cấp Quốc Tế. Phong Nha Kẻ Bàng còn là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Hãy cùng Du lịch Nụ Cười Mê Kông khám phá địa điểm cực đẹp này nhé.
    Giới thiệu về vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng Quảng Bình
    Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được ví như trái tim của du lịch Quảng Bình. Đây là vùng khí hậu trong lành, mát lạnh quanh năm trung bình 20-24 độ C. Được đánh giá là một trong hai vùng đá vôi rộng lớn nhất thế giới với diện tích trên 200.000ha. Trong đó, diện tích vùng lõi là 85.754 ha và một vùng đệm rộng 195.400 ha. Nơi đây là những kiến tạo đá vôi hàng triệu năm tuổi với hơn 300 hang động và hệ thống sông ngầm.

    [​IMG]
    Vẻ đẹp thu hút du khách của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng ở Quảng Bình
    Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có tổng diện tích là 85.754ha, bao gồm:
    • Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt: 64.894ha
    • Phân khu phục hồi sinh thái: 17.449ha
    • Phân khu dịch vụ hành chính: 3.411ha
    [​IMG]
    Vẻ đẹp hoang sơ của động Phong Nha chính là điểm thu hút nhiều du khách
    Bởi chính những khung cảnh thiên như như bức tranh thủy mặc, đã khiến nơi này trở thành tâm điểm du lịch của nhiều du khách và các nhà khoa học đến khám phá. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Phong Nha Kẻ Bàng này nhé.
    Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng ở đâu? Cách đi đến Phong Nha Kẻo Bàng
    Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách TP. Đồng Hới khoảng 50km. Từ Đồng Hới bạn có thể di chuyển bằng xe khách, taxi hoặc xe ôm. Trước tiên, du khách cần phải tới Đồng Hới bằng các cách như sau:
    • Máy bay: Du khách có thể đi các hãng khách nhau từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Đồng Hới. Đường bay từ Sài Gòn tới Quảng Bình thường ít giá vé khuyến mãi, để săn vé rẻ các bạn nên đi tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng sau đó mua vé OpenTour tới Quảng Bình.
    • Tàu hỏa: Tuyến TP. Hồ Chí Minh đến Đồng Hới.
    • Xe tốc hành chất lượng từ TP. Hồ Chí Minh đến Huế.
    [​IMG]
    Du khách có thể ngắm phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ bằng thuyền – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng mùa nào là đẹp nhất?
    Quảng Bình thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nên nơi đây có 2 mùa rõ rệt như sau:
    • Mùa mưa (Tháng 9 – Tháng 3 năm sau): Lượng mưa khá cao, nước sông Son dâng cao che khuất cửa hang. Thuyền du lịch không vào đây được nên du khách không thể tham quan động Phong Nha Quảng Bình. Các động khô như Tiên Sơn, Thiên Đường vẫn tham quan bình thường.
    • Mùa khô (Tháng 4 – Tháng 8): Nhiệt độ bên ngoài hơi cao nhưng thời tiết trong hang luôn mát mẻ dễ chịu ( 18-22 độ C). Đây là thời gian khá thuận lợi để tham gia vào những chuyến khám phá hang động trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha.
    Vì vậy thời điểm thuận lợi nhất du lịch Phong Nha Kẻ Bàng từ tháng 4 đến tháng 8. Thời tiết trong những tháng đó khá ổn định. Ít mưa nên thuận tiện cho việc di chuyển, tham quan hang động.

    [​IMG]
    Động Phong Nha Kẻ Bàng luôn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, nguyên thủy
    Các địa điểm tham qua hấp dẫn ở vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
    1. Động Phong Nha Kẻ Bàng – Khám phá kỳ quan đệ nhất động của Việt Nam
    Cấu trúc của động Phong Nha
    Động Phong Nha chính là biểu tượng du lịch Phong Nha Kẻ Bàng. Nơi này từng được xem là “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam. Nó được che chở bởi những cánh rừng nhiệt đới nguyên thủy. Động Phong Nha Kẻ Bàng có chiều dài 8km, là hang động có hệ thống sông ngầm dài nhất thế giới. Tổng chiều dài của động là 7.729 mét và bao gồm 14 hang khác. Nơi đây có dòng sông ngầm dài 13.969 mét vô cùng lung linh kỳ ảo. Cửa động cao khoảng 10 mét, rộng 25 mét. Nhìn phía trên, bạn sẽ thấy nhũ đá nhỏ xuống trông như những giọt sương khổng lồ đang tan chảy.
    Đây là một trong số những động đẹp nhất thế giới với 7 cái nhất của Phong Nha Kẻ Bàng:
    • Hang có con sông ngầm đẹp nhất.
    • Hang có cửa hang cao và rộng nhất.
    • Có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất.
    • Có hồ nước ngầm đẹp nhất.
    • Có hang khô rộng và đẹp nhất.
    • Hang nước dài nhất.
    • Và đặc biệt có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo, tráng lệ nhất.
    Đi sâu vào bên trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ muôn hình muôn vẻ. Đưa du khách như lạc vào chốn tiên cung lộng lẫy.

    [​IMG]
    Khám phá vẻ đẹp chốn thiên đường của động Phong Nha
    Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ của động Phong Nha
    Du khách xuống thuyền máy đi theo sông Son vào động Phong nha. Đến Phong Nha, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thế giới khác. Du khách sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, nhiệt độ khác hẳn cái nóng nực bên ngoài. Chỉ cần xuôi thuyền hơn 600m đường nước, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ đến choáng ngợp của Phong Nha.

    [​IMG]
    Động Phong Nha Kẻ Bàng
    Lần lượt khám phá hang Cô Tiên & Cung Đình ngắm thạch nhũ nhiều màu sắc, hình dáng, nghe điệu nhạc trong tiệc rượu của thần núi thoảng trong gió, chiêm ngưỡng nét hùng vĩ của những hành lang đá vôi phủ đầy thạch nhũ long lanh, cùng cảm giác hồi hộp như đang nằm miệng một con quái vật khổng. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ của bạn khi lướt nhẹ trên thuyền rồng và chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt vời của thiên nhiên.
    2. Động Tiên Sơn – Chốn bồng lai tiên cảnh ở đời thực
    Cấu trúc của động Tiên Sơn
    Người ta thường ví Phong Nha – Tiên Sơn là một chỉnh thể, như một món quà mà tạo hóa ban tặng. Tọa lạc ở độ cao khoảng 200m trên trần động Phong Nha, động Tiên Sơn có chiều dài 980m. Những nét tự nhiên của động sẽ tạo cho bạn một cảm giác từ kinh ngạc đến say mê. Nơi đây quyến rũ biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy mà người ta bảo nếu Phong Nha đẹp tựa chốn Thủy cung, nơi có vua Thủy Tề, có nàng Tiên cá. Thì Tiên Sơn là bóng dáng nơi ngự trị của Ngọc Hoàng và của các bậc Tiên đế.

    [​IMG]
    Chiên ngưỡng vẻ đẹp chốn tiên cảnh ở động Tiên Sơn – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của động Tiên Sơn
    Bước vào động Tiên Sơn như bước lâu đài của thạch nhũ. Với hàng nghìn nhũ đá khác nhau, óng ánh sắc màu huyền ảo. Vòm động cao, nổi rõ các đường vân độc đáo, thỉnh thoảng lại thả xuống những chùm nhũ đáo khổng lồ khiến người xem ngây ngất. Sâu vào động, bạn sẽ bắt gặp những cột đá màu cẩm thạch lung linh với nhiều dáng vẻ kỳ thú. Khiến du khách cảm thấy như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

    [​IMG]
    Động Tiên Sơn muôn màu sắc – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Đặc biệt, những phiến đá nơi đây còn cộng hưởng âm, khi gõ nhẹ vào thì sẽ phát ra những âm vang như tiếng cồng chiêng vọng ra từ chốn sâu thẳm của lòng đất. Đặt chân tới động Tiên Sơn bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở trong cõi thiên thai, kỳ bí huyền ảo.
    3. Động Thiên Đường
    Cấu trúc của động Thiên Đường
    Từ động Phong Nha, du khách đi về phía Nam thêm 20km để đến được chốn thiên đường này. Động Thiên Đường là hang động khô được đánh giá là dài nhất ở Châu Á. Với chiều dài 31,4km, chiều rộng từ 30-100m, nơi rộng nhất 150m và có chiều cao từ đáy lên trần động khoàng 60km. Động được khai thám 1km đầu với những cầu thang gỗ hiện đại và an toàn. Hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và lung linh nhất. Đặc biệt, động Thiên Đường được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á.

    [​IMG]
    Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của động Thiên Đường – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Khám phá “Hoàng cung trong lòng đất” của Phong Nha Kẻ Bàng
    Động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Bước vào động, du khách sẽ được thỏa chí tưởng tượng trước những hình thù khác lạ của thạch nhũ mà những người “khai phá” đã dùng những ngôn từ mỹ miều để đặt tên. Trong đó nổi tiếng nhất là khối thạch nhũ như tượng Đức mẹ đồng trinh tay bế hài đồng. Ngoài ra còn một số khối nhũ như:
    • Cung Giao Trì – nơi Ngọc Hoàng bàn việc nước với cận thần.
    • Tượng Kỳ Lân.
    • Chim Phượng Hoàng.
    [​IMG]
    Động Thiên Đường – Phong Nha Kẻ Bàng ở Quảng Bình
    4. Hang Én
    Cấu trúc của Hang Én
    Hang Én hiện đang có lượng thu hút du khách nước ngoài bậc nhất hiện nay. Bởi nét độc đáo mà động Phong Nha hay động Thiên Đường đều không có. Hang Én có chiều dài hơn 1,6km, gồm 3 cửa lớn. Trần hang có nơi cao 100m, nơi rộng nhất là 170m. Trong lòng hang có con suối trong xanh chảy quanh co dẫn đến núi Sơn Đoòng.

    [​IMG]
    Hang Én ở Quảng Bình – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Khám phá nét nổi bật của Hang Én
    Đi sâu trong hang, du khách sẽ thấy sắc màu dòng sông xanh ngắt. Những luồng ánh sáng chiếu rọi từ những giếng trời làm cảnh vật càng thêm lung linh, huyền ảo. Trên trần, trong những hốc đá, thạch nhũ muôn hình là tổ của hàng vạn con én và dơi. Đó cũng là nguyên nhân ra đời cái tên Hang Én. Hang Én vô cùng đẹp nhưng không phải ai cũng có can đảm khám phá. Du khách cần người hướng dẫn có kinh nghiệm vì đi trong rừng rất nguy hiểm và để tránh bị lạc.

    [​IMG]
    Cửa Động Hang Én ở Quảng Bình
    5. Khu du lịch suối Moọc – Viên ngọc xanh ẩn mình giữa núi rừng
    Suối nước Moọc nằm trên đường 20 Quyết Thắng, cách Phong Nha khoảng 10km về hướng Tây Bắc. Là khu du lịch hoang sơ, với khung cảnh nên thơ, hữu tình không khí trong lành trở thành điểm du lịch hấp dẫn và nghỉ dưỡng lỹ tưởng khi tới Quảng Bình. Bạn có thể chèo thuyền Kayak suối Nước Moọc để khám phá khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Suối Nước Moọc, một dòng suối mát trong xanh nằm giữa núi rừng nguyên sinh.

    [​IMG]
    Khu du lịch suối Moọc – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Dòng suối không rõ bắt nguồn từ đâu bỗng dưng phun lên từ lòng núi, với làn nước xanh màu ngọc bích. Vui chơi bên dòng suối mát, hòa mình vào núi rừng thiên nhiên. Cùng bạn bè, và người thân vui chơi bên dòng suối. Thưởng thức các món ẩm thực địa phương thơm ngon, là một trải nghiệm du lịch lý thú cho các bạn khi đến với suối nước Moọc.

    [​IMG]
    Khám phá khu du lịch suối Moọc – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Khu du lịch sinh thái không giống các điểm du lịch khác ở Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ và tinh khôi vốn có, thật sự hấp dẫn và gây nhiều bất ngờ ấn tượng với du khách. Vẻ đẹp nên thơ, khung cảnh sơn thuỷ hữu tình, không khí trong lành nơi là điểm du lịch, nghỉ ngơi, thư giãn hấp dẫn đối với du khách gần xa khi đến với Quảng Bình.
    6. Sông Chày – Hang Tối: Chinh phục tuyến Zipline dài nhất Việt Nam và trải nghiệm tắm bùn độc nhất vô nhị
    Cấu trúc Sông Chày – Hang Tối
    Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha. Được các nhà thám hiểm Hoàng Gia An khảo sát vào năm 1990 và 1992. Hang có của rộng 20m, cao 40m. Hang Tối vừa là hang nước, vừa là hang khô với chiều 5.258m, cao 80m. Hang Tối được đoàn thám hiểm hang động Hoàng Gia Anh đặt, bởi “ánh sáng tối” được hang đặc quánh lại khiến người ta ngỡ như có thể chạm tay vào được.

    [​IMG]
    Cùng thỏa sức vui chơi ở Sông Chày – Hang Tối
    Khám phá cuộc du ngoạn kỳ thú ở Hang Tối
    Hang Tối vẫn còn nguyên sơ với hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc và là nơi ẩn cư của nhiều loài động vật như dơi, chim én. Do nằm ngay bên sông, độ ẩm cao nên thạch nhũ tại Hang Tối được phủ lượng rêu lớn màu xanh đặc trưng. Hang Tối còn nguyên sơ không có hệ thống chiếu sáng như động Phong Nha, bạn đi trên cầu thang gỗ dài 1km sau đó tự khám phá bằng ánh sáng của đèn đội đầu. Đến đây bạn sẽ được tham gia dịch vụ đu dây ZipLine vào của Hang Tối.

    [​IMG]
    Trải nghiệm cảm giác trò chơi Zipline ở Quảng Bình – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Bạn sẽ muốn mang theo áo quần để thay sau chuyến đi. Những ai yêu thích cảm giác mạo hiểm có thể nhảy xuống từ zipline (một hình thức đu dây) để thả mình vào làn nước mát lạnh, tham gia các trò chơi dưới nước hay chèo thuyền kayak đến hang Tối để ngắm khung cảnh thơ mộng.

    7. Vườn thực vật Phong Nha
    Cấu trúc vườn thực vật Phong Nha
    Vườn thực vật Phong Nha có diện tích 41.8ha thuộc vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Vào tháng 7.2014, vườn được UBND tỉnh Quảng Bình công nhận là một điểm du lịch sinh thái. Vườn thực vật có 6 điểm tham quan chính:
    • Nhà trưng bày mẫu vật
    • Đường mòn diễn giải
    • Thác Gió cao hơn 30m
    • Hồ Vàng Anh trên suối 3 khe
    • Vườn ươm cây giống bản địa
    • Phân khu các loại cây quý hiếm: quần thể lim xanh, gụ lau…
    [​IMG]
    Khám phá vẻ đẹp Thác Gió ở Quảng Bình – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Khám phá vườn thực vật Phong Nha – Phong Nha Kẻ Bàng
    Đến với vườn, hướng dẫn viên sẽ đưa bạn tiến sâu vào khu rừng già để chinh phục Thác Gió. Càng đi sâu vào rừng, không khí càng trong lành, dịu mát sẽ khiến bạn cảm thấy cảm vô cùng sảng khoái. Ngắm nhìn Thác Gió, đây như là một bức tranh thiên nhiên rất hùng vĩ.

    [​IMG]
    Những điểm check-in đẹp ở vườn thực vật Phong Nha – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Đến Hồ Vàng Anh thư giãn tự do nghỉ ngơi và bơi lội dưới làn nước trong xanh mát lạnh. Ngắm chim hồng hoàng, tận mắt xem những màn múa của chim công, một trong mười loài chim đẹp nhất hành tinh… Đây có lẽ là hành trình vô cùng nhẹ nhàng và đáng nhớ ở Phong Nha Kẻ Bàng đấy nhé.

    8. Hang Tám Cô
    Hang Tám Cô nằm trên cung đường 20 – cung đường được đặt tên để tưởng nhớ những chiến sĩ trẻ chỉ tầm 20 tuổi. Họ đã chiến đấu anh dũng vì độc lập dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thời bấy giờ. Hang Tám Cô chính là nơi những chiến sĩ thanh niên xung phong đã tìm nơi trú ẩn trong làn bom và hy sinh khi ở độ tuổi đẹp nhất.

    [​IMG]
    Hang Tám Cô ở Phong Nha – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Ngôi chùa đã được dựng ngay bên hang như một nơi thờ phụng, tưởng nhớ và vinh danh cho những người con anh hùng của dân tộc. Hang Tám Cô thuộc hệ thống di tích đường Hồ Chí Minh, được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1986 là điểm du lịch tâm linh cực linh thiêng.
    9. Hang Sơn Đoòng ở Phong Nha Kẻ Bàng
    Cấu trúc của hang Sơn Đoòng
    Hang Sơn Đoòng nằm ở xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Động được phát hiện ra năm 1991 bởi một người dân địa phương tên là Hồ Khang. Nhưng phải đến năm 5/4/2009 mới chính thức được khám phá. Động có độ dài hơn 6km, cao trên 150m và rộng 200m. Các nhà khoa học địa chất thế giới nhận định Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất. Được xếp là một trong mười hang động kỳ vĩ, và đẹp nhất thế giới.

    [​IMG]
    Nhiều du khách đến chinh phục bức tường ở hang Sơn Đoòng – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Khám phá hang động kỳ vĩ nhất thế giới
    Bên trong động là một dòng sông ngầm chảy xiết, phía trên là các măng đá đồ sộ với nhiều hình dáng khác nhau. Giữa hang động là hố sụt nơi ánh sáng chiếu rọi đẹp lung linh. Hang Sơn Đoòng được đánh giá là một bức tranh “Hoành tráng, đẹp đến mức kinh ngạc” với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ,điều đặc biệt nhất có điểm chứa cả rừng cây nguyên sinh đang phát triển ở trong lòng hang. Một khu rừng nhiệt đới nguyên sinh xanh tươi, hiện lên đẹp huyền ảo như một khu vườn địa đàm trong lòng đất. Đến với động chúng ta sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa.

    [​IMG]
    Ngắm cảnh đẹp huyền bí từ Hang Sơn Đoòng – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Giá vé tham quan Phong Nha Kẻ Bàng năm 2021
    [​IMG]
    Trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn ở Phong Nha
    1. Giá vé tham quan Động Thiên Đường
    Giá vé
    • Từ 01/01 – 31/3/2021 và từ 01/10 – 31/12/2021: 200.000 VNĐ/vé/người lớn
    • Từ 1/4 – 30/9/2021: 250.000 VNĐ/vé/người lớn
    • Trẻ em từ 1.1m – 1.3m: 50% vé người lớn.
    • Trẻ dưới 1m1: miễn phí
    Dịch vụ xe điện trung chuyển
    • Xe điện 04 chổ: Giá vé 01 chiều: 60.000đ/tuyến/lượt. Khứ hồi: 100.000đ/tuyến/vòng
    • Xe điện 06 chổ: Giá vé 01 chiều: 90.000đ/tuyến/lượt. Khứ hồi : 150.000đ/tuyến/vòng
    • Xe điện 8 chổ : 200.000vnd/xe/vòng
    • Xe điện 14 chỗ: 350.000vnd/xe/vòng
    2. Giá vé tham quan động Phong Nha
    • Từ 01/01 – 31/3/2021 và từ 01/10 – 31/12/2021: 120.000 VNĐ/vé/người lớn.
    • Từ 1/4 – 30/9/2021: 150.000 VNĐ/vé/người lớn.
    • Trẻ em dưới 1m3: Miễn phí
    • Thuyền tham quan động Phong Nha: 550.000 VNĐ/thuyền kèm áo phao. Chở tối đa 12 khách bao gồm cả trẻ em.
    3. Giá vé tham quan động Tiên Sơn
    • Từ 01/01 – 31/3/2021 và từ 01/10 – 31/12/2021: 65.000 VNĐ/vé/người lớn.
    • Từ 1/4 – 30/9/2021: 80.000 VNĐ/vé/người lớn.
    • Trẻ em từ 1m1-1m3: 50% giá vé người lớn.
    • Trẻ em dưới 1m1: Miễn phí.
    • Thuyền tham quan Động Phong Nha & Động Tiên Sơn: 550.000 VNĐ/thuyền kèm áo phao. Thuyền chở tối đa 12 khách bao gồm trẻ em.
    4. Giá vé tham quan suôi Nước Moọc
    Giá vé
    • Từ 01/01 – 31/3/2021 và từ 01/10 – 31/12/2021: 65.000 VNĐ/vé/người lớn.
    • Từ 01/04 – 30/09/2021: 80.000 VNĐ/vé/người lớn
    • Trẻ em dưới 1.3m: Miễn phí
    Giá vé dịch vụ trọn gói (Bao gồm: tắm suối, nhảy ùm, thuyền Kayak, áo phao, mái chèo, cứu hộ)
    • Từ 01/01 – 31/03/2021 và từ 01/10 – 31/12/2021: 110.000 VNĐ/vé/người lớn và 45.000/vé/trẻ em.
    • Từ 01/04 – 30/09/2021: 180.000 VNĐ/vé/người và 100.000 VNĐ/vé/trẻ em.
    5. Giá vé tham quan Sông Chày – Hang Tối
    Bao gồm: Zipline qua Hang Tối, khám phá hang tối và tắm bùn, Kayak, Zipline tắm sông, Cầu mạo hiểm, các trò chơi thể thao dưới nước, Thiết bị khám phá, an toàn…

    • Từ 01/01 – 31/3/2021 và từ 01/10 – 31/12/2021: 299.000 VNĐ/vé/người lớn (Vé chỉ đi Sông Chày: 189.000 VNĐ/vé)
    • Từ 1/4 – 30/9/2021: 450.000 VNĐ/vé/người lớn (Vé chỉ đi Sông Chày: 270.000 VNĐ/vé)
    • Trẻ em từ 1m-1.3m : 150.000 VNĐ/vé (Không đu zipline, sử dụng thuyền kayak cùng bố mẹ) Bao gồm: Khám phá hang tối và tắm bùn; thiết bị khám phá, an toàn…các trò chơi thể thao dưới nước (ko bao gồm các trò chơi cảm giác mạnh).
    • Trẻ em dưới 1m: Không được tham gia Tour khám phá chỉ sử dụng hồ bơi trẻ em.
    6. Giá vé tham quan Vườn thực vật Phong Nha
    • Từ 01/01 – 31/3/2021 và từ 01/10 – 31/12/2021: 30.000 VNĐ/vé/người
    • Từ 1/4 – 30/9/2021: 40.000 VNĐ/vé/người
    • Trẻ em: 50% giá vé người lớn
    Thưởng thức ẩm thực gì khi tới Phong Nha Kẻ Bàng
    Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng có hệ thống rừng nguyên sinh rất đa dạng phong phú. Nên sản vật nơi đây có mùi vị rất riêng mà không nơi nào có được. Du khách đến đây đừng quên thưởng thức món ăn dân dã đậm đà của vùng đất này. Trong đó phải kể đến đặc sản như:
    • Các món ăn từ Sông Son như cá trắm, cá mè, cá leo, tôm sông đặc biệt là món cá chình thơm ngon nổi tiếng.
    • Các món ăn từ khe suối: cá khe nướng, tôm càng suối nướng.
    • Các món đồng quê như lươn đồng, cá lóc đồng, gà quê.
    • Đặc biệt là các món ăn từ núi rừng Phong Nha như thịt nai, lợn bản, dê núi, măng rừng, chuối rừng, môn rừng muối chua ngọt.
    [​IMG]
    Thưởng thức những món ăn ngon ở Phong Nha – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Một số nhà hàng bạn có thể thưởng thức như: nhà hàng Sơn Đoòng, nhà hàng Vững Huế, nhà hàng Hương Giang, nhà hàng Thu Huế, nhà hàng Hang Tối,…Còn nếu bạn muốn dùng đồ Tây có thể đến: quán Easy Tiger, nhà hàng BamBo, nhà hàng Tuấn Ngọc… Ngoài ra, du khách đến Phong Nha Kẻ Bàng có thể mua các món như: khoai dẻo, mực khô, mật ong Tuyên Hóa về làm quà cho người thân nữa nhé.

    Khách sạn tại Phong Nha – Kẻ Bàng
    Phong Nha Kẻ Bang lúc nào cũng đông du khách nên bạn phải đặt trước khi đến để đảm bảo có phòng nhé. Các bạn có thể lựa chọn theo 2 cách sau:
    • Thuê khách sạn ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng: Sài Gòn Phong Nha, Phong Nha Lake House, Sơn Đòong Bungalow, khách sạn Thiên Đường…
    • Hoặc gần các địa điểm tham quan và sân bay thì tại khu vực Đồng Hới: resort Sun Spa Resort, Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình, Khách sạn Mường Thanh Quản Bình, Khách sạn Reverside, Ban Mai,…
    [​IMG]
    Hãy đến Phong Nha để chinh phục những thám hiểm hấp dẫn ở Việt Nam
    Ngoài Phong Nha bạn có thể tham quan tại các điểm đến nổi tiếng khách tại Quảng Bình như: biển Đá Nhảy, Đèo Ngang, Vũng Chùa Đảo Yến nơi yên nghỉ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Hoặc khám phá thành phố Đồng Hới với một số thắng cảnh, di tích như : Quảng Bình Quang, Cồn Cát Quang Phú, biển Nhật Lệ.. Trên đây là những chia sẻ nhỏ về du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, hy vọng sẽ có ích cho chuyến đi của bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Phong Nha Kẻ Bàng đúng là địa điểm du lịch nổi tiếng của nước ta
     

Chia sẻ trang này