Toàn quốc: Nông Nghiệp Hữu Cơ Là Gì

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Đại Thành JSC, 28/12/2020.

  1. Đại Thành JSC

    Đại Thành JSC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2020
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Nông nghiệp hữu cơ là gì
    Hệ sinh thái nông nghiệp nói riêng cũng như hệ sinh thái nói chung vốn là một chu trình khép kín. Mỗi thành phần của hệ sinh thái nông nghiệp đều có tác dụng giúp cho sự phát triển của thành phần khác. Nền sản xuất nông nghiệp xuất phát điểm là một nền sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Nhưng do khoa học ngày càng phát triển - đặc biệt ngành hóa chất - đã tạo ra nhiều sản phẩm tiện lợi, đa năng. Tuy nhiên, hệ lụy của việc sử dụng các sản phẩm này thì chính những người khám phá ra nó cũng không lường trước được hết.

    [​IMG]

    Trong nông nghiệp, việc sử dụng các sản phẩm hóa học như: Thuốc trừ sâu hóa học, thuốc diệt cỏ hóa học, phân bón hóa học đã gây ô nhiễm môi trường đất; nông sản nhiễm độc; nguồn nước nhiễm độc; ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống.

    Vậy nông nghiệp hữu cơ là gì?
    Là một hình thức sản xuất nông nghiệp tránh hoặc loại bỏ hoàn toàn chất hóa học như: Phân bón hóa học, thuốc trừ sâu hóa học, thuốc diệt cỏ hóa học; các chất điều tiết tăng trưởng của cây trồng; các chất phụ gia trong chăn nuôi.

    Việc canh tác theo hình thức nông nghiệp hữu cơ, nông dân sẽ chủ yếu dựa vào việc quay vòng mùa vụ; kết hợp các chế phẩm, tận dụng chất thải nông nghiệp để tái sử dụng.

    [​IMG]

    Nông nghiệp hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp hiện đại
    Dựa trên nền sản xuất nông nghiệp truyền thống; kết hợp với công nghệ sinh học; để tạo ra các sản phẩm bảo vệ môi trường; tăng chất lượng nông sản.

    Sử dụng các sản phẩm công nghệ như: phân bón hữu cơ sinh học, thuốc trừ cỏ sinh học, thuốc trừ sâu sinh học trong nông nghiệp.

    Nông nghiệp hữu cơ đã được ứng dụng khá lâu trên thế giới. Ở Việt Nam, nó cũng đã nhận được sự quan tâm khá nhiều; đặc biệt là ở người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Tại sao người tiêu dùng lại chọn sản phẩm nông nghiệp hữu cơ
    Khi đời sống vật chất càng phát triển, nhu cầu về sức khỏe lại càng được chú ý hơn. Các sản phẩm của nông nghiệp hữu cơ đảm bảo không có thuốc trừ sâu; không chất kích thích tăng trưởng. Hơn thế nữa, hương vị của nó cũng thơm ngon hơn; sản phẩm giữ được các gốc chống oxy hóa; có tác dụng trong việc phòng chống ung thư hơn so với các sản phẩm sản xuất thông thường.

    [​IMG]

    Phân biệt sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và sản phẩm sạch, an toàn khác
    Về quy trình sản xuất
    Quá trình sản xuất các sản phẩm hữu cơ: Không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học; hay các chất kích thích tăng trưởng. Nguồn thức ăn trong chăn nuôi là hoàn toàn tự nhiên.

    Sản phẩm sạch: Vẫn sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học; cũng có thể có các chất điều tiết tăng trưởng; nhưng sử dụng ở định mức cho phép và có thời gian cách ly đủ.

    Về chất lượng sản phẩm
    Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ giữ được hương vị tự nhiên, thơm ngon hơn; thời gian bảo quản cũng lâu hơn; hoàn toàn không có tồn dư hóa chất.

    Sản phẩm nông sản sạch vẫn cho phép tồn dư hóa chất ở định mức nhất định. Chất dinh dưỡng trong sản phẩm sạch vẫn có thể bị biến đổi; không giữ được nguyên hương vị tự nhiên của sản phẩm.

    Công ty Cổ phần Đại Thành
    Được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt như Máy bay nông nghiệp không người lái; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phân bón hữu cơ sinh học Rural Boss DTOGNFit; Thuốc trừ cỏ hữu cơ DTOGNHBC; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck… Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức; cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

    Website: https://daithanhtech.com/ hoặc http://globalcheck.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đại Thành JSC
  2. Đại Thành JSC

    Đại Thành JSC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2020
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này