Kinh nghiệm: Kỹ Năng Vàng Trong Đầu Tư Bất Động Sản: Mua Bán, Thuê Và Đầu Tư

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi anhduynhadat, 27/1/2021.

  1. anhduynhadat

    anhduynhadat Mattienkinhdoanh.vn | Mr Duy 09163.888.13

    Tham gia:
    27/1/2021
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào cả nhà!

    Mình xin phép chia sẽ chút kinh nghiệm cho cả nhà mình có nhu cầu đầu tư vào Bất Động Sản trong năm 2021.

    Đa số Môi giới và Nhà đầu tư mất tiền vì không nắm được Quy trình đơn giản gồm 4 bước trong bài viết này.

    1. Điều tra tài sản

    Đây là kỹ năng tiên quyết mà bạn phải có để trở thành một môi giới giỏi hoặc một nhà đầu tư cừ, nếu không điều tra về tài sản thì họ sẽ gặp một số rủi ro. Ví dụ, mua xong tài sản bạn mới phát hiện tài sản bị dính quy hoạch, bị tranh chấp, mua xong mới phát hiện tài sản bị vấn đề về mặt pháp lý, không làm được sổ sách giấy tờ, sổ hồng. Nhiều người không bao giờ có khái niệm điều tra tài sản, họ mua vì tin tưởng môi giới, tin tưởng chủ nhà hoặc vì nghe nói “yên tâm đi, không phải lo đâu...”

    2. Định giá tài sản

    Nếu bạn là dân kinh doanh – đầu tư bất động sản thì bạn nên thuộc nằm lòng câu nói này: “Không có bất động sản đẹp, chỉ có bất động sản có lời”. Nghĩa là bạn phải định giá tài sản, có nhiều phương pháp định giá một tài sản bất kỳ, kể cả bất động sản. Nhiều người không bao giờ có tiêu chí và phương pháp định giá, vì vậy họ mua với giá cao hơn giá trị thực của tài sản, họ mua theo giá của chủ tài sản đưa ra hoặc mua theo giá thị trường. Nhưng bạn sẽ phải nghĩ lại nếu biết rằng, có một tư duy rất quan trọng khi đi mua bất động sản, đó là “kiếm tiền ngay khi mua”. Đôi khi, lợi nhuận xác định lúc mua, không phải lúc bán. Biết định giá, bạn sẽ biết giá thực ở thời điển hiện tại của tài sản đó có giá trị cao hay thấp hơn giá thị trường. Ví dụ, giá bán tài sản 6 đồng bạn định giá tài sản trị giá 8-10 đồng hoặc tài sản phát giá 10 đồng nhưng bạn định giá chỉ 6-8 đồng.

    3. Đàm phán

    Sự thật là, kỹ năng đàm phán có thể tiết kiệm cho bạn từ vài chục triệu đến vài tỷ trên mỗi thương vụ. Đàm phán là một nghệ thuật, bạn có thể thu được nhiều lợi ích khi mua hoặc bán bất động sản. Một trường hợp về “ngả giá” hay trả giá thật thấp cho bạn dễ hình dung. Ví dụ, 1 người mua một mảnh đất phát giá 2 tỷ (giá chủ đất đưa ra), người mua mạnh dạn trả 1,2 tỷ và 2 bên gặp nhau ở mức giá 1,4 tỷ. Tại sao trả thấp trường hợp này? Vì đây là lời đề nghị đầu tiên (bạn có thể ko biết được chủ nhà đang cần tiền gấp thế nào, không biết ngày xưa giá họ mua bao nhiêu, nếu họ không đồng ý bạn có thể tiếp tục trả tăng dần .... ) . Lời khuyên dành cho bạn nhiều trường hợp là: Hãy mạnh dạn trả giá thấp, đừng ngần ngại. Lưu ý là mọi người thường rất ngại trả giá. Đàm phán cũng không chỉ về giá mà còn nhiều yếu tố khác như tiến độ thanh toán, tiền cọc, phí giấy tờ, sửa chữa, thời hạn...Sai lầm là nhiều người chỉ biết mỗi đàm phán giá.

    4. Kỹ năng gọi vốn

    Biết gọi vốn bạn sẽ xử lý được các cơ hội đến với mình. Ví dụ dễ hiểu như sau, một người có thông tin về một căn nhà giá bán 05 tỷ, giá thị trường 7 tỷ, mỗi tháng cho thuê 30 triệu/ tháng nhưng vì cần tiền nên họ quyết định bán. Vấn đề là, tiền mặt của người đó hiện tại chỉ có hơn 1 tỷ. Nhưng người này biết gọi vốn. Anh ta liên hệ hợp tác với một số nhà đầu tư và xử lý thành công được cơ hội, tức là mua vào tài sản rồi bán ra 6,5 tỷ, lợi nhuận 1,5 tỷ. Sau đó người này hoàn tiền và lợi nhuận đã thỏa thuận cho các nhà đầu tư. Có kỹ năng gọi vốn là 1 lợi thế. Không phải bạn không có vốn, đúng hơn là bạn thiếu kỹ năng gọi vốn.

    Tóm lại, trước khi bước vào giao dịch bạn nên có 4 câu hỏi như sau: Tôi đã tiến hành điều tra chưa? Tôi đã tiến hành định giá chưa? Tôi đã tiến hành đàm phán chưa? Và nếu thiếu tiền, tôi chuẩn bị sẵn sàng phương án gọi vốn hay chưa?. Sai lầm của mọi người thường là, bước vào cuộc không tiến hành điều tra nên gặp rủi ro. Đi mua không định giá nên bị mua hớ hoặc là thuê giá cao. Không biết cách đàm phán nên không được những điều khoản có lợi. Và đôi khi mình lại vào đầu tư mà mình không chuẩn bị tiền chu đáo, có thể bị mất cọc hoặc là mình không thu xếp được tiền để nắm bắt được cơ hội bất ngờ.

    Bất Động Sản Thành Phố Hồ Chí Minh.
    Hotline: 09163.888.13
    Website: https://batdongsanthocutphcm.blogspot.com

    Nguồn: Nguyễn Thành Tiến
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhduynhadat
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bất động sản cũng là một lĩnh vực hay, có nhiều khả năng sinh lời
     

Chia sẻ trang này