Tranh luận: 6 Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi diegohoang, 21/1/2021.

  1. diegohoang

    diegohoang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/2/2020
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    TUYỂN DỤNG VIỆC LÀM PHILIPPINES
    Bạn đang đau đầu vi một ngày chỉ có 24 tiếng nhưng công việc thì lại quá nhiều? Kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng.

    [​IMG]
    Kỹ năng quản lý thời gian[/caption]
    Brian Tracy đã nói “ Tài sản lớn nhất của bạn là khả năng kiếm tiền. Tài nguyên lớn nhất của bạn là thời gian”. Thế nhưng, hầu hết mọi người vẫn chưa sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên có hạn này. Họ luôn than phiền rằng một ngày có 24 tiếng là quá ít. Nhưng 24 tiếng/ngày chỉ ít với những ai chưa biết đến những kỹ năng quản lý thời gian – bí quyết giảm áp lực cuộc sống.

    1/ Viết nhật ký thời gian
    Bạn đã bao giờ viết nhật ký mỗi ngày chưa? Nếu chưa thì hãy bắt đầu viết nó từ hôm nay. Bởi việc viết nhật ký sẽ giúp bạn không chỉ trau dồi được vốn từ ngữ mà còn giúp bạn kiểm soát mọi thứ đang xảy ra trong cuộc sống của mình.

    Đặc biệt là đối với nhật ký thời gian mỗi ngày. Đây là một kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, nó giúp bạn trả lời câu hỏi “thời gian hôm nay của mình đã đi đâu? mình đã làm gì mà mất nhiều thời gian như thế?”.

    Từ đó, khi bạn đọc lại thời gian của mình, bạn sẽ biết được mình đã lãng phí thời gian đi đâu và nên cân bằng, phân chia nó như thế nào cho thích hợp hơn.

    Hãy mua ngay một quyển sổ xinh xắn để giúp bạn kiểm soát thời gian mỗi ngày của mình nhé.

    2/ Lên danh sách những việc phải làm
    Thời gian là tài nguyên của bạn và bạn có quyền điều khiển, kiểm soát nó theo ý muốn của bản thân. Nhưng để làm được điều đó, trước hết bạn cần phải biết được mình sẽ sử dụng nó cho những công việc gì. Điều này đòi hỏi bạn phải có một danh sách công việc phải làm cho mỗi ngày.

    [caption id="attachment_13053" align="aligncenter" width="594"][​IMG]
    Quản lý thời gian[/caption]
    Doanh nhân thành đạt kiêm ngôi sao chương trình The Profit – Marcus Lemonis cũng từng chia sẻ rằng bí quyết trong kỹ năng quản lý thời gian của mình chính là lập danh sách những việc cần đánh bại (tức cần làm) mỗi ngày và thực hiện chúng.

    Không riêng chỉ những doanh nhân thành đạt mà mỗi chúng ta, để quản lý thời gian tốt nhất và không để trì trệ công việc thì mỗi ngày nên dành thời gian để liệt kê những công việc cần thiết (cụ thể thời gian hoàn thành) cho ngày mai.

    3/ Tập trung thời gian vào những việc quan trọng
    Chúng ta thường mắc phải sai lầm khi cố dành thời gian vào những việc không quan trọng mà quên đi công việc chuyên môn của bản thân. Chẳng hạn như, bạn có một bài tập anh văn vào ngày mai, nhưng thay vì dành thời gian ôn anh văn bạn lại ngồi nghiên cứu tin học.

    Việc tìm hiểu và học hỏi những điều mới không hề sai. Tuy nhiên bạn nên phân bổ nó vào khoảng thời gian rảnh rỗi khác.

    Hầu hết bài giảng kỹ năng quản lý thời gian của những CEO ở các tập đoàn lớn đều có lời khuyên rằng, họ không dành nhiều thời gian để làm việc không thật sự quan trọng và không phải chuyên môn của họ. Họ phân việc đó cho những người có năng lực chuyên môn thích hợp, rồi thực hiện chuyên môn quản lý và giám sát của mình.

    Việc dành đúng thời gian vào những việc quan trọng và đúng chuyên môn sẽ giúp bạn tăng cao năng suất làm việc và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    4/ Dành những công việc khó vào buổi sáng
    Buổi sáng là lúc đầu óc tỉnh táo và cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh nhất. Vì thế, hãy để những công việc khó giải quyết vào buổi sáng. Bởi, nếu bạn để công việc khó vào buổi chiều hay tối (lúc cơ thể và não bộ đã mệt mỏi cho cả một ngày dài) thì sẽ dễ gây ra cảm giác chán nản và bức bối.

    5/ Tận dụng thời gian rảnh và thư giãn
    Khi ôm đồm quá nhiều công việc cùng một lúc, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và hiệu suất công việc sẽ giảm đi đáng kể. Vì thế, ngay khi cảm thấy bản thân đang bị quá sức thì hãy dành ra thời gian để nghỉ ngơi.

    Kỹ năng quản lý thời gian cho phép bạn được nghỉ ngơi nhiều lần trong một ngày. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chia nhỏ các khoảng thời gian để bản thân được relax (nghỉ ngơi) chẳng hạn như đi ăn một bữa ngon hay uống nước cùng bạn bè.

    Hoặc bạn cũng có thể tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi để làm việc. Giống như Daymond John – CEO FUBU đã dành thời gian rảnh trong lúc đi du lịch để trả lời email.

    Hãy tận dụng thời gian của mình một cách hợp lý và đừng lãng phí chúng. Đặc biệt là hãy dành thời gian để chăm sóc bản thân, vì có thể trạng tốt thì bạn mới có thể thực hiện công việc tốt được.

    6/ Lập kế hoạch chi tiết vào cuối tuần
    Ngoài việc kiểm soát công việc theo ngày ra, bạn cũng cần lên kế hoạch chi tiết công việc vào cuối tuần. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về một tuần mới. Từ đó có thể phân bổ thêm những công việc khác vào những khoảng trống của ngày.

    Hãy dành thời gian làm điều này vào cuối tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

    Nắm được kỹ năng quản lý thời gian sẽ khiến bạn không phải đau đầu trong việc tìm câu trả lời “24 tiếng làm sao đủ cho một ngày đầy ắp việc”. Hãy note lại những kỹ năng trên để tăng hiệu suất công việc, giảm áp lực cuộc sống và có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn bạn nhé.
    Để ứng tuyển:
    + Gửi CV trực tiếp vào gmail: Hrvieclamphilippine@gmail.com

    + Liên hệ trực tiếp với fanpage của công ty: https://www.facebook.com/tuyendungphilippinecom/

    Hotline/ Zalo: +63 9772557747

    Việc làm Philippines KHÔNG THU BẤT KÌ MỘT KHOẢN CHI PHÍ nào của ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

    Chúc mọi những có những chuyến đi vui vẻ!
     

    Attached Files:

    • fgsge.jpg
      fgsge.jpg
      Kích thước file:
      316.3 KB
      Lượt xem:
      161

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi diegohoang
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    quản lý thời gian là việc cần thiết nếu chúng ta muốn làm việc có hiệu quả
     
  3. lee2915

    lee2915 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2020
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tôi rất thích bài viết này, thật sự rất hữu ích và thú vị, hy vọng bạn có thể viết thêm nhiều bài hơn, tôi rất muốn đọc thêm.
    Xem thêm: cách đăng ký sàn Kucoin
     

Chia sẻ trang này