Toàn quốc: Tt-s Decor 10+ Năm Kinh Nghiệm Hoàn Thiện Nội Thất Tổng Thể Cho Những Công Trình Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TTS Decor, 19/8/2020.

  1. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế nội thất nhà phố đẹp hoàn hảo trong từng chi tiết

    Tinh hoa vẻ đẹp của một ngôi nhà nằm trong thiết kế nội thất nhà phố, không những vậy nội thất bên trong còn đánh giá được sự giàu có, tinh tế của gia chủ. Thật vậy, nhiều ngôi nhà có mặt tiền bên ngoài đơn giản nhưng khi khám phá vào bên trong nhiều người phải ngỡ ngàng với một “không gian sống” đúng nghĩa.

    Cách thiết kế nội thất nhà phố đẹp sang trọng khiến ai cũng mê

    Thiết kế nội thất nhà phố đẹp không đơn giản là tính thẩm mỹ hài hòa mà còn công năng sử dụng, phong thủy… để mang đến một không gian sinh hoạt thoải mái cho các thành viên. Nhưng để thiết kế nội thất đầy đủ những yếu tố trên thì cần phải làm gì ? Hãy tham khảo các bước dưới đây để sở hữu một ngôi nhà đẹp đúng nghĩa nhé.

    1/ Chọn phong cách thiết kế nội thất nhà phố


    [​IMG]

    – Trước tiên bạn cần phải chọn một phong cách thiết kế nội thất nhà phố để tạo nên một khối thống nhất cho toàn bộ ngôi nhà tránh sự nhập nhằng, chắp vá của nhiều kiểu cách khác nhau sẽ làm nhà phố kém sang, chật chội hơn.

    – Có nhiều phong cách thiết kế nội thất nhà ống phổ biến hiện nay như Cổ Điển, Hiện Đại, Tân Cổ Điển, Scandinavia, Á Đông, Nhiệt Đới…. mỗi phong cách có những ưu nhược điểm riêng nhất định, bạn có thể xem kỹ hơn tại bài viết các phong cách thiết kế nội thất nhà ở

    Gợi ý: Đối với những nhà phố, nhà ống có diện tích nhỏ có thể sử dụng phong cách hiện đại, tối giản, Scandinavian để tối ưu diện tích, tính ứng dụng không gian cao và cảm nhận được sự thông thoáng, còn những nhà phố có diện tích rộng có thể thiết kế nội thất cổ điển đem đến sự sang trọng, đẳng cấp.

    2/ Màu sắc trong thiết kế nội thất nhà phố


    [​IMG]

    – Sử dụng màu sắc thế nào rất quan trọng, đây được xem là một trong những khâu tốn nhiều thời gian nhất khi thiết kế nội thất nhà phố vì thế bạn cần phải kỹ lưỡng. Có nhiều mẫu nhà phố đẹp nhưng sử dụng màu sắc không hợp lý đã làm cho ngôi nhà trở nên chật chội, kém sang.

    – Nên chọn màu sắc chủ đạo là màu nhẹ nhàng như màu trắng, màu ghi để giúp nhà phố rộng rãi hơn thế việc kết hợp với các màu sắc khác trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể áp dụng nguyên tắc phối màu 60 : 30 : 10 ( trong đó 60 là màu sắc chủ đạo, 30 là sắc màu nội thất, 10 là màu sắc điểm nhấn)

    – Các màu sắc cần có sự hài hòa với nhau đồng điệu với nhau. Không nên sử dụng quá 3 màu trong một căn phòng, riêng đối với phòng ngủ có thể sử dụng màu sắc theo sở thích của từng chủ nhân để cảm nhận được riêng tư.

    3/ Ánh sáng trong thiết kế nội thất nhà phố

    Nhà phố thường có đặc điểm dài và hẹp nên nguồn sáng tự nhiên vào bên trong khá hạn chế. Ánh sáng đi vào bên trong chủ yếu qua các cửa chính mặt trước, mặt sau và cửa sổ.

    Để có nhiều ánh sáng tự nhiên hay giúp cho quá trình trao đổi không khí dễ dàng khi thiết kế nhà phố thường áp dụng phương án mở phòng khách liền bếp. các khu vực thường được phân chia bằng vách ngăn hoặc màu sắc.

    4/ Sử dụng và sắp xếp nội thất sao cho phù hợp


    [​IMG]

    – Cần chọn nội thất có kích thước, tỉ lệ phù hợp với diện tích với ngôi nhà. Ở những ngôi nhà có diện tích quá nhỏ không nên chọn nội thất kích cỡ lớn sẽ làm cho không gian trở nên chật chội và ngược lại.

    – Mặt khác khi chọn nội thất cần có màu sắc, hình dáng thiết kế giống như phong cách thiết kế nội thất nhà phố trước đó và có tính đồng nhất với nhau.

    – Ưu tiên những nội thất chính trong nhà trước như bàn ghế sofa, tủ bếp, bộ bàn ghế ăn, tủ quần áo, giường ngủ… rồi tiếp đến rồi mới những nội thất nhỏ, phụ kiện.

    – Bạn nên lựa chọn nội thất thông minh hay đa năng để tiết kiệm một khoảng không gian, điều này thể hiện thẩm mỹ và tinh tế. Ý tưởng thiết kế nội thất nhà phố sử dụng nội thất thông minh là lựa chọn hoàn hảo cho những nhà ống, nhà phố khiêm tốn về diện tích.

    – Tùy vào từng diện tích của ngôi nhà mà có những phương án sắp xếp nội thất khác nhau. Không nên bố trí ngẫu nhiên mà cần sắp xếp kỹ lưỡng, hợp lý đảm bảo khoa học cụ thể. Bên cạnh đó cần chú ý đến phong thủy khi sắp xếp tủ bếp, giường ngủ….

    5/ Tận dụng không gian một cách hiệu quả

    – Thiết kế nội thất nhà phố đẹp, tinh tế hay không phục thuộc rất nhiều vào việc tận dụng không gian đặc biệt là nhà ống, nhà phố có diện tích nhỏ. Những góc chết như cầu thang, góc tường…. thay vì để trống bạn nên tận dụng làm nơi lưu trữ hoặc bố trí cây xanh.

    Thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ có thể tận dụng những bức tường để thiết kế kệ lưu trữ hoặc trần nhà để tăng cường lưu trữ tối ưu diện tích hiệu quả.

    6/ Trang trí nội thất với những phụ kiện


    [​IMG]

    Để giúp ngôi nhà thêm sinh động bạn nên trang trí, sử dụng thêm phụ kiện. Như sử dụng những bức tranh trên tường ở phòng khách, phòng ăn, bếp.

    Thảm trải sàn, rèm cửa, đèn trang trí…. để làm giảm sự khô khan của nội thất. Cần lưu ý những nhà phố có diện tích hẹp hạn chế những phụ kiện rườm rà với nhiều màu sắc khác nhau.

    7/ Tạo những điểm nhấn riêng cho ngôi nhà


    [​IMG]

    Theo những kinh nghiệm thiết kế nhà thì điểm nhấn là ” nút thắt” quan trọng gợi lên sự tinh tế, riêng biệt cho ngôi nhà để khi bước vào bên trong người nhìn có thể cảm nhận được gu thẩm mỹ riêng của gia chủ hoặc không đơn điệu và nhàm chán.

    Có nhiều cách để tạo điểm nhấn riêng cho ngôi nhà như việc sử dụng màu sắc, trang trí trên tường hoặc chọn nội thất làm điểm nhấn. Từ đó sẽ giúp nhà phố mới mẻ, thú vị hơn.

    Mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp

    1/ Thiết kế nội thất nhà phố cổ điển sang trọng

    Thiết kế nội thất nhà phố phong cách tân cổ điển, cổ điển đang là một trong những xu hướng được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Vẻ đẹp nhẹ nhàng của những họa tiết, đường phảo chỉ kết hợp cùng nội thất đường cong duyên dáng đủ để mang đến không gian sống đẳng cấp, sang trọng. Tham khảo mẫu nhà dưới đây để có thêm ý tưởng hoặc kinh nghiệm thiết kế nhà ở nhé !

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    2/ Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại trẻ trung

    Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại hướng đến vẻ đẹp tối giản, trẻ trung rất phù hợp cho ngôi nhà có diện tích hạn chế. Sử dụng màu sắc sinh động, nội thất hạn chế về những đường nét, phong cách mở có tính ứng dụng cao được gia đình trẻ yêu thích. Hãy cùng tham khảo mẫu thiết kế dưới đây nhé !

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hy vọng qua những cách trên bạn có thể thiết kế nội thất nhà phố đẹp phù hợp với sở thích của mình. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm trong thiết kế thì hãy tìm đến một công ty thiết kế nhà ở chuyên nghiệp để kiến trúc sư lên phương án thiết kế phù hợp cho bạn.

    Kiến trúc sư sở hữu nhiều kinh nghiệm, am hiểu về xu hướng hiện nay từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp để giúp ngôi nhà đảm bảo thẩm mỹ, công năng đặc biệt là phong thủy nhất định từ đó bạn và các thành viên trong gia đình có một không gian sống thỏa mái, thư giãn .

    Tt-s, một trong những công ty thiết kế kiến trúc uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng hiện nay. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm, tận tâm với nghề, am hiểu về xu hướng thiết kế nội thất hiện nay nên chắc chắn mang đến một không gian sống hợp lý, tính ứng dụng cao nhất cho gia đình Bạn.
     
  2. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nên mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn hay không?

    Muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp thì chắc chắn phải có một bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh từ kiến trúc, kết cấu cho đến nội thất. Thay vì tìm đến những kiến trúc sư để thiết kế nhà thì mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay với mong muốn sở hữu được ngôi nhà đẹp nhưng tiết kiệm chi phí.

    Nắm bắt được nhu cầu đó hiện nay nhiều công ty thiết kế xây dựng nhà ở đã nghĩ đến phương án bán bán vẽ thiết kế nhà ở có sẵn với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn..

    Vậy theo bạn có nên mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn hay không hay tìm đến một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp ? Vâng đó là câu hỏi của nhiều người đang quan tâm, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những câu trả lời phù hợp nhất.

    [​IMG]


    Ưu điểm khi mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn

    – Mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn sẽ giúp các gia đình tiết kiệm được thời gian. Như bạn đã biết để hoàn thành một bản vẽ thiết kế kiến trúc tốn khá nhiều thời gian ít nhất cũng mất một tháng đối với những nhà quy mô nhỏ. Như vậy nếu bạn cần xây nhà liền thì việc mua bản vẽ sẽ tốt hơn.

    – Mua bản vẽ thiết kế nhà ở sẽ tiết kiệm chi phí một cách đáng kể. Hiện nay có nhiều đơn vị bán bản vẽ thiết kế nhà ở giá trung bình dao động từ 2 – 12 triệu đồng/ bản vẽ) chắc chắn sẽ không tốn quá nhiều tiền của bạn bằng việc thuê một kiến trúc sư chuyên nghiệp hoặc thuê công ty thiết kế “trọn gói” ngôi nhà nhà.

    – Có nhiều bản vẽ thiết kế nhà đa dạng về phong cách, diện tích, kiểu dáng khác nhau nên việc mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn bạn dễ dàng chọn được một mẫu ưng ý theo sở thích của mình.

    [​IMG]

    Nhược điểm khi mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn

    – Một trong nhưng nhược điểm khi mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn là khó đúng với kích thước, diện tích cũng như công năng sử dụng của gia đình mình. Chính vì vậy bạn có thể nhận thấy các thiết kế nhà ở sẽ không hề có nét độc đáo, hay sự thông minh trong việc bố trí sắp xếp.

    – Một bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh được dựa trên sở thích, nhu cầu đặc biệt là phong thủy của gia chủ dựa trên năm sinh. Việc mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn sẽ ít khi đáp ứng được điều này. Yếu tố phong thủy luôn cần thiết trong quá trình xây dựng nhà nhằm giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi…

    – Không sở hữu được ngôi nhà riêng biệt hay duy nhất. Ngôi nhà gắn liền cuộc đời với mỗi con người vì thế nhìn ngôi nhà người ta có thể đánh giá được sự tinh tế của gia chủ hay đẳng cấp của chủ nhân vì thế việc mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn dường như khó thể hiện được điều đó.

    – Mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn thì khi thi công xảy ra sự cố, phát sinh thường không được xử lý kịp thời dẫn đến tình trạng chậm tiến độ. Nếu như bạn không có kinh nghiệm thiết kế nhà thì khó khắc phục được những chi tiết lỗi vì thế đôi khi phải thuê kiến trúc sư bên ngoài.

    – Kể cả có một bản vẽ hoàn chỉnh chi tiết thì trong khi thi công cũng khó tránh khỏi được sự cố. Thực tế cho thấy nhiều bản vẽ khi thi công mới phát hiện ra lỗi và nếu như không có kinh nghiệm việc chỉnh sữa, chắp vá sẽ làm mất đi tổng thế kiến trúc của ngôi nhà từ đó ngôi nhà trở nên xấu hơn.

    – Chưa kể đến mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn thường chỉ là bản vẽ tổng thể chưa đi vào từng chi tiết nhỏ nhất như vách ngăn, tủ thờ, những chi tiết mà bạn muốn làm thêm trong quá trình xây nhà dẫn đến tình trạng khó thi công hoặc nhà thầu sẽ yêu cầu bạn thay đổi thiết kế ban đầu.

    – Ngoài ra việc mua bản vẽ thiết kế nhà ở có những nguyên vật liệu chuyên dụng không được bán rộng rãi mà chỉ kiến trúc sư hoặc công ty thiết kế kiến trúc mới biết được những nơi bán với số lượng nhiều, giá cả phù hợp vì thế bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi hoàn thành một ngôi nhà.

    [​IMG]

    Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn hay không ?

    [​IMG]

    Như vậy việc mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn đều có những ưu nhược điểm riêng của nó. Nếu như bạn sở hữu một diện tích đất nhỏ, không có nhiều ngân sách hay một người đơn giản, thích những gì có sẵn, không đầu tư quá nhiều, chỉ cần dựa trên những gì đã có kèm thêm mảnh đất xây dựng nhà phù hợp thì việc mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm được chi phí hơn.

    Tuy nhiên nếu bạn thích sự sáng tạo, yêu cầu cao cho ngôi nhà của mình cũng như ngôi nhà mang được dấu ấn cá nhân, phù hợp phong thủy.. thì nên tìm đến một công ty thiết kế xây dựng để thuê kiến trúc sư thiết kế để giúp bạn có thể hình dung ngôi nhà tương lai rõ ràng hơn dựa trên những bản vẽ chi tiết nhất. Hơn thế bạn có thể thay đổi phương án, chỉnh sửa cũng trở nên dễ dàng.

    Thuê thiết kế nhà hiện nay giá bao nhiêu?

    Trên thị thường hiện nay có nhiều công ty thiết kế nhà ở ra đời vì thế giá thiết kế nhà ở trọn gói có sự chênh lệch cạnh tranh giữa các công ty dao động từ 180.000 – 350.000 vnđ/m2 đối với thiết kế nhà phố/ biệt thự phong cách hiện đại và thiết kế nhà phố/ biệt thự phong cách cổ điển có mức giá dao động khoảng 220.000 – 400.000 vnđ/m2.

    Riêng công ty kiến trúc xây dựng Tt-s có mức giá thiết kế nhà ở trọn gói tương đối hợp lý trên thị trường hiện nay khi nhà phố/ biệt thự hiện đại là 200.000 – 250.000 vnđ/m2 và thiết kế nhà phố/ biệt thự cổ điển giá 250.000- 300.000 vnđ/m2 . Đặc biệt khi ký hợp đồng thi công phần thô sẽ giảm 50% phí thiết kế và nếu ký hợp đồng thi công trọn gói sẽ miễn phí thiết kế.

    Lưu ý

    – Đây là mức giá thiết kế nhà ở trọn gói bao gồm báo giá thiết kế kiến trúc + thiết kế nội thất. Có nhiều công ty báo giá thiết kế kiến trúc ngoại thất, thiết kế nội thất riêng nên nhiều khách hàng thường nhầm lẫn về giá cả. Vì thế khi nhận được báo giá từ các công ty bạn nên xem xét kỹ lưỡng.

    – Tùy vào thực tế, hiện trạng của từng ngôi nhà để có những mức báo giá bản vẽ thiết kế nhà ở khác nhau ví dụ như những thiết kế nhà ở phong cách cổ điển yêu cầu cao thường có giá cao hơn so với những thiết kế nhà ở thông thường phong cách hiện đại, tối giản.

    – Diện tích thiết kế, chi phí sẽ căn cứ vào tổng giá trị của toàn bộ công trình, những ngôi nhà có diện tích khuông vuông vức, thiết kế nhiều mặt tiền hoặc nhà có mặt tiền nhỏ,… sẽ được tính toán giá bản vẽ thiết kế nhà ở sao cho phù hợp nhất.

    Công ty thiết kế kiến trúc uy tín chuyên nghiệp

    Tt-s – Một trong những công ty thiết kế xây dựng tại tphcm được nhiều khách hàng tin tường và hài lòng về những bản vẽ thiết kế nhất hiện nay.

    Công ty được thành lập nhiều năm, sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư hùng hậu với kinh nghiệm lâu năm, trình độ chuyên môn cao có trách nhiệm với công việc, tận tâm với khách hàng từ đó đưa đến những bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh.

    Tham khảo một số công trình do Tt-s thiết kế


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Như vậy hay vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được câu trả lời ” Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà ở có sẵn hay không “. Nếu có nhu cầu thiết kế thi công nhà ở hãy liên hệ tới công ty kiến trúc xây dựng Tt-s để được tư vấn miễn phí nhé !
     
  3. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có nên chọn gạch ốp mặt tiền nhà ống không? Lời khuyên từ chuyên gia

    Gạch ốp mặt tiền nhà ống thường có độ bền, độ bóng cao, giá cả lại phải chăng nên được rất nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn. Để hiểu rõ hơn về công năng, cách sử dụng và trả lời câu hỏi có nên chọn gạch ốp mặt tiền nhà ống không? Mời bạn hãy cũng kiến trúc Tt-s tham khảo nội dung bài viết sau nhé!

    Lý do nên sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà ống

    Nhà ống là dạng nhà có chiều ngang nhỏ hẹp, hạn chế hơn rất nhiều so với chiều dài. Nhà thường xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn nơi có mật độ dân cư đông đúc trong khi quỹ đất ngày càng hạn chế. Vây nên nhà ống thường chỉ có một mặt tiền diện tích từ 3 – 5m. Dưới đây là những ưu điểm khi sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà ống đẹp.

    Mang lại giá trị thẫm mỹ cao


    Một bức tường được trang trí, ốp gạch sẽ tạo nên sức đặc biệt, hấp dẫn hơn nhiều so với một bức tường được sơn màu sắc đơn điệu. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến vị trí, diện tích tường khi sử dụng gạch ốp cho mặt tiền nhà ống. Bạn có thể chọn ốp một phần hay toàn bộ mặt tiền tùy theo thiết kế và nhu cầu.

    Theo ý kiến của nhiều chuyên gia để mang lại giá trị thẫm mỹ cao tốt nhất bạn nên ốp gạch phần tầng lệch ra của mặt tiền nhà ống để tạo nên sức hút cho ngôi nhà đồng thời bảo vệ cho phần này trước tác động của các yếu tố về thời gian.

    Bảo vệ kết cấu ngôi nhà


    Bạn cũng đã biết, mặt tiền là khu vực thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Cũng là khu vực thường xuyên chịu tác động mạnh mẽ từ thời tiết mưa, nắng,… và các tác động phụ từ con người. Nếu như sử dụng sơn thông thường với chất lượn kém thì sẽ rất nhanh chóng xảy ra trường hợp bay màu, hoặc màu sắc sẽ bị phai, ố màu hay rong rêu bao phủ khiến giá trị ngôi nhà giảm đi.

    Bên cạnh đó khi không có lớp bên ngoài bảo vệ nắng, mưa tác động sẽ dễ dẫn đến tình trạng thấm nước, nứt tường ảnh hưởng đến nội thất và kết cấu bên trong của ngôi nhà. Do đó, thay vì việc sử dụng sơn, nhiều gia chủ chọn gạch ốp tường mặt tiền để ngôi nhà ống trở nên sang trọng và tồn tại lâu dài với thời gian.

    Hiện nay, các loại gạch ốp mặt tiền nhà ống hiện đại như gạch thẻ, gạch men, gạch granit đều có khả năng chống bám bẩn, chống ngấm nước, không bị bay màu và khả năng chịu lực cao nên được đại đa số khách hàng ưu tiên lựa chọn.

    Chất liệu và mẫu mã đa dạng


    Khi lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà ống cũng như gạch ốp tường khác khách hàng có thể thoải mái lựa chọn đầy đủ kích thước và chất liệu gạch như gạch granit, gạch thẻ, gạch sỏi, gạch giả gỗ….Mỗi loại gạch có một ưu và nhược điểm khác nhau nhưng đều mang lại sự độc đáo, hiện đại và tiện nghi cho không gian nhà đẹp.

    [​IMG]

    Lưu ý khi chọn gạch ốp mặt tiền nhà ống

    Kích thước gạch ốp mặt tiền nhà ống


    Với nhà ống rộng từ 3 – 5m, diện tích từ 40m2 – 60m2 bạn có thể sử dụng gạch ốp tường kích thước lớn từ 30×45, 30×60 đến 40x80cm hoặc chọn gạch thẻ ốp mặt tiền kích thước 10×20, 15×20, 15x60cm…để ngôi nhà trông rộng và cao hơn.

    Nhà ống có mặt tiền trên 5 m2 bạn nên sử dụng gạch ốp tường kích thước nhỏ hơn hoặc kích thước lớn tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng.

    Chọn lựa gạch từ nhà cung cấp uy tín và chất lượng gạch cao hơn một chút để đảm bảo tuổi thọ, vẻ đẹp thẫm mỹ lâu dài cho ngôi nhà.

    Màu sắc gạch ốp mặt tiền nhà ống


    Thường màu sắc gạch ốp được nhiều gia chủ lựa chọn cho nhà ống đó là gạch men màu trắng, có độ sáng và độ bóng cao để khi ánh nắng hay ánh đèn hắt qua ngôi nhà trông như rộng gấp đôi so với diện tích thực tế.

    Nếu chọn gạch ốp tường màu xám hoặc những màu sắc tối bạn có thể kết hợp đèn trang trí, các đường chạm khắc và hoa văn nổi để đạt được hiệu quả như mong muốn.

    [​IMG]

    Các mẫu gạch ốp tường mặt tiền nhà ống hiện đại

    Gạch ốp mặt tiền nhà ống 1 tầng


    [​IMG]

    Nhà ống cấp 4 có gác lửng sử dụng gạch ốp màu trắng và đá cho phần mặt tiền mang đến hai sắc thái đối lập nhưng đẹp mắt.

    [​IMG]

    Mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ mặt tiền rộng 5 m hiện đại với mặt tiền ốp đá granit màu trắng là một trong những điểm nhấn nổi bật của mẫu thiết kế nhà phố hiện đại.gạch ốp mặt tiền nhà ống

    [​IMG]

    Gạch ốp mặt tiền nhà ống màu vàng khiến không gian nhà không bị chìm sau những mảng màu xám của tường.

    [​IMG]

    Thiết kế mặt tiền nhà ống và gara ô tô hoàn toàn bằng gạch mang lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà.gạch ốp mặt tiền nhà ống

    [​IMG]

    Mẫu nhà ống cấp 4 có gác lửng với gạch ốp màu xám hòa hợp với phong cách chung của tổng thể kiến cảnh quan ngôi nhà.

    Gạch ốp mặt tiền nhà ống 2 tầng

    [​IMG]

    Gạch ốp mặt tiền nhà ống giả gỗ giúp nhà ống hai tầng “nổi bần bật” giữa muôn vàn ngôi nhà phố giống nhau khác.

    [​IMG]

    Sử dụng gạch thẻ ốp tường giúp ngôi nhà ống hai tầng hài hòa hơn với không gian thiên nhiên xung quanh và môi trường.


    [​IMG]

    Gạch ốp giả đá ngăn các khu vực chức năng trong nhà thành hai phần riêng biệt để người ngoài nhìn vào có thể dễ dàng nhận thấy cấu trúc của nhà mà không cần xem bản vẽ.

    [​IMG]

    Mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m có mặt tiền hút mắt nhờ sử dụng gạch ốp mặt tiền.

    [​IMG]

    Thiết kế mặt tiền ấn tượng với hình khối bố cục, mảng miếng, lan can ban công đơn giản kết hợp với gạch ốp tường giúp nhà ống 2 tầng mái thái kiên cố, tiện nghi và cuốn hút hơn.

    [​IMG]

    Thiết kế nhà 2 tầng hiện đại với mái thái giật cấp, phi đối xứng, ban công thiết kế lan can kính cường lực cùng với mảng khối trước mặt tiền được ốp gạch tự nhiên cân đối.

    [​IMG]

    Mặt tiền khoáng đạt với gạch ốp làm từ đá tự nhiên ôm theo khung cửa kính sang trọng. Đây là kiểu gạch ốp đang được sử dụng phổ biến vì phù hợp với khí hậu Việt Nam.

    [​IMG]

    Xóa bỏ sự cứng nhắc của đá, hệ thống gạch ốp theo cạnh cong của cửa kết hợp với hoa văn trên mặt gạch tạo ra những hiệu ứng tinh tế cho khoảng sân trước nhà.

    Gạch ốp mặt tiền nhà ống 3 tầng

    [​IMG]

    Với diện tích chỉ 4m mặt tiền nhà ống 3 tầng vẫn khiến gia chủ tự hào nhờ ốp bằng đá giả gỗ sang trọng. Phần gạch ốp ở cửa sổ được cắt ngắn và bo tinh tế theo hình dáng cửa mang lại giá trị thẫm mỹ cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    Mẫu nhà ống 3 tầng 1 tum khiến biết bao người phải xuýt xoa khi có cách ốp đá mặt tiền khéo léo và riêng biệt.

    [​IMG]


    Mặt tiền nhà bạn sẽ trở nên vô cùng độc đáo bởi những mẫu gạch ốp tường mặt tiền đơn giản kết hợp với hoa và cây trang trí. Ốp đá trên mặt lệch tầng phản chiếu ánh sáng khi ánh mặt trời đi qua. Đây chắc hẳn là một cách khác lạ mà bạn không nên bỏ qua trang trí cho ngôi nhà thân yêu của mình.

    [​IMG]

    Gạch ốp mặt tiền ngày càng được các gia đình người Việt Nam quan tâm bởi nhiều ưu thế như độ bền cao, không bị bong tróc, phai màu và một điều quan trọng nữa là thích hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam.

    Xem xét các yếu tố về diện tích căn nhà, độ rộng của mặt tiền màu sắc của nội thất là bạn sẽ có được một ngôi nhà ống với mặt tiền hút mắt mà không cần phải sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí đắt tiền và tốn thời gian khác.
     
  4. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Gợi ý thiết kế sân thượng đẹp bạn không nên bỏ qua

    Vào những buổi tối mát trời sân thượng trở thành nơi lý tưởng để mọi người tận hưởng không gian mát rượi của cây và nước như chốn thôn quê. Bởi vậy những gợi ý thiết kế sân thượng đẹp dưới đây sẽ đặc biệt hữu ích cho những ai đang muốn có một không gian yên bình như thế.

    Các bước chuẩn bị để có thiết kế sân thượng đẹp

    Lên kế hoạch trước cho thiết kế sân thượng đẹp

    Cũng giống như xây dựng một khu vườn dưới mặt đất hoặc thiết kế quán cafe sân vườn diện tích nhỏ , thiết kế trên sân thượng đòi hỏi những bước chuẩn bị công phu về chi phí, dụng cụ và đôi khi đối với những sân thượng lớn bạn còn cần phải xin giấy phép xây dựng.

    Vậy nên một kế hoạch chi tiết gồm thời gian thi công, nhân công, hình dáng của khu vườn và các tiểu cảnh…. sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí đáng kể.

    Hệ thống dẫn và thoát nước hợp lý

    Nói đến vườn thì chắc chắn phải tưới nước và một số gia đình còn làm hồ cá Koi ở trên sân thượng. Vậy nên hệ thống tưới và thoát nước phải được tính toán tỉ mỉ để cây không bị thiếu nước nhưng nước tưới ra mà cây không hấp thụ hết vẫn có chỗ thoát đi chứ không làm ngập úng cây.

    Hơn nữa khi thiết kế sân thượng đẹp bạn cũng cần tính toán hệ thống chống thấm cho ngôi nhà để nước không làm ảnh hưởng đến chất lượng và không gian sống bên trong.


    Chuẩn bị nguyên vật liệu cho thiết kế sân thượng đẹp

    Một số gia chủ thích đặt một vài bộ bàn ghế trên sân thượng để thư giãn một số khác lại muốn biến sân thượng thành khu vườn đầy rau xanh để cung cấp nguồn rau sạch cho cả gia đình. Và dù lựa chọn theo phong cách nào thì bạn cũng cần chuẩn bị kỹ về nguyên vật liệu như đất, đá, bàn ghế, xích đu, giống cây trồng….trước để có một thiết kế sân thượng đẹp, độc đáo và đúng với sở thích.

    Ánh sáng trong thiết kế sân thượng đẹp

    Đối với vườn trên sân thượng bạn phải tính toán về độ sáng và nhiệt độ. Làm sao đủ ánh sáng để cho cây cối phát triển nhưng vẫn có bóng dâm để bạn ngồi thư giãn và nghỉ ngơi. Một số gia đình còn lắp đặt các thiết bị chiếu sáng và đèn hắt để tạo hiệu ứng đẹp mắt cho thiết kế sân thượng hiện đại.

    [​IMG]

    Lưu ý khi thiết kế sân thượng đẹp

    Đảm bảo tính an toàn

    Sân thượng cũng là một trong những yếu tố tạo nên không gian nhà đẹp vậy nên nếu bạn muốn có sự riêng tư với những ngôi nhà khác thì có thể xây dựng thêm mái che và hàng rào xung quanh để đảm bảo an toàn. Nhưng nếu sân thượng của bạn đủ cao hay bạn đang sống trong một căn biệt thự xây biệt lập thì việc xây hàng rào bảo vệ xung quanh có thể bỏ qua.

    Trồng và bố trí cây hợp lý

    Nếu ngôi nhà của bạn bị nhiều tòa nhà lớn vây xung quanh thì tốt nhất bạn nên chọn trồng những loại cây ít ưa sáng. Các chậu cây được sắp xếp hợp lý cách nhau một khoảng nhất định hoặc cây ưa sáng xen kẽ với cây ưa bóng râm để tạo thêm độ mở cho không gian đồng thời góp phần tăng vẻ đẹp cho sân thượng.

    Nội thất trong thiết kế sân thượng đẹp

    Đối với bàn ghế và nội thất đặt trên sân thượng bạn nên chọn các chất liệu ít bị hoen gỉ như sắt xi mạ, inox, đá granit. Đèn thì chọn các thiết bị có hộp bảo vệ bên ngoài để tránh thời tiết làm ảnh hưởng.

    Làm sàn cho sân thượng

    Đời sống của con người ngày càng tăng cao sàn không chỉ được sử dụng trong nhà ở mà còn có thể dùng trên sân thượng. Theo kinh nghiệm của công ty xây dựng Tt-s bạn có thể chọn lát sàn theo kiểu trải gạch hoặc lát sàn gỗ lên trên để có thể ngồi đọc sách, uống trà thậm chí là nằm ngắm trăng.

    [​IMG]

    Mẫu thiết kế sân thượng đẹp, hiện đại

    Thiết kế sân thượng đẹp cho biệt thự

    Kiến trúc biệt thự hiện đại đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, một trong những điểm phá cách đó chính là những thiết kế sân thượng đẹp, hoành tráng cho biệt thự.

    [​IMG]

    Những bộ bàn ghế gỗ, những tiểu tiết trang trí, bóng dáng cây xanh và mái che đủ để làm nên một không gian thư giãn độc đáo cho biệt thự sang trọng.

    [​IMG]


    Lối đi trải đá cùng thảm cỏ xanh bước nâng bước chân của những vị khách mỗi khi bước lên thiết kế sân thượng đẹp của biệt thự.

    [​IMG]

    Nhờ có khoảng không rộng rãi mà khoảng sân thượng của biệt thự hội tụ đầy đủ các yếu tố y như một khu vườn dưới mặt đất.

    [​IMG]

    Thiết kế sân thượng đẹp trở thành một nơi không thể thiếu trong những căn biệt thự nội đô bởi nơi đây là nơi mà gia chủ có thể đọc sách, uống trà, tắm nắng, tổ chức gặp gỡ bạn bè….

    [​IMG]

    Lối đi cùng bộ bàn ghế đặt trên nước là một phần của mẫu thiết kế biệt thự đẹp. Sân thượng cũng hoàn toàn có thể biến thành một nơi tiếp đãi bạn bè ấm cúng.

    [​IMG]

    Bạn có thể thỏa sức ngắm khung cảnh thành phố từ trên cao trong một sân thượng của biệt thự tràn ngập sắc xanh.Ánh sáng giấu trong những bức tường tạo nên bức tranh lung linh, huyền ảo cho biệt thự khi màn đêm buông xuống.

    [​IMG]

    Tầng trên cùng của biệt thự được chia thành một bên là sân thượng, một bên là bể bơi. Xung quanh trồng thêm cây hoa lá để tăng các thành viên trải nghiệm không gian nhiệt đới xanh tươi ngay trong tổ ấm của mình.

    [​IMG]

    Thảm có xanh mướt trên sân thượng biệt thự vưa có tác dụng chống nóng vừa mang lại giá trị thẫm mỹ khi nhìn từ trên cao. Thiết kế hồ bơi trên mái mang đến sự thú vị khi sử dụng.

    Thiết kế sân thượng đẹp cho nhà phố

    Tại các thành phố lớn như tại Hà Nội và TPHCM gia chủ thường đặc biệt chú trọng đến phần sân thượng bởi vì nó làm giảm cảm giác bí bách và ồn ào của cuộc sống phố thị. Đồng thời đây cũng là nơi mà các thành viên trong gia đình có thể uống trà, thư giãn, tụ tập bạn bè,, ngắm nhìn cuộc sống thành phố từ trên cao. Dưới đây là một vài ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp cho nhà phố mà bạn có thể tham khảo.

    [​IMG]

    Những đóa sen nở rộ tăng thêm vẻ đẹp nền nã mà vẫn đậm chất cho ngôi nhà phố.

    [​IMG]

    Phân chia sân thượng thành nơi uống trà, đọc sách và ăn uống tạo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Giàn dây leo trở thành mái che sân thượng tuyệt vời.

    [​IMG]

    Một chiếc xích đu đủ để các thành viên có những giây phút yên tĩnh khi ngắm thành phố từ trên cao. Hệ lam chắn nắng vừa làm giàn cho các loại cây leo vừa chống nắng hiệu quả.

    [​IMG]

    Những thảm cỏ xanh mướt, những bộ bàn ghế gỗ mang đến một không gian ấm áp và sang trọng. Đây chắc chắn là nơi tụ tập bạn bè lý tưởng trong bất kỳ gia đình hiện đại nào.

    [​IMG]

    Tiểu cảnh hồ nước trên sân thượng gợi nhắc về hình ảnh ao cá, hồ sen ở làng quê Việt Nam xưa. Hệ thống nước trong hồ có thể sử dụng để tưới cây xung quanh đồng thời là bể chứa nước mưa thuận tiện.

    [​IMG]

    Bộ bàn ghế đặt dưới hệ lam chắn nắng tạo điều kiện cho ánh sáng có thể len lỏi qua kẽ lá để mang lại một buổi sáng yên bình cho chủ nhân. Bạn cũng có thể thưởng thức bữa tối tại đâygiữa không gian xanh mát và ngập tràn ánh sáng.

    Với những gợi ý thiết kế sân thượng đẹp dành cho nhà phố, biệt thự trên công ty xây dựng nhà ở Tt-s hi vọng bạn sẽ không còn ngần ngại khi đầu tư thiết kế sân thượng cho gia đình. Nếu có nhu cầu thiết kế thi công xây dựng nhà ở hãy liên hệ tới kiến trúc xây dựng Tt-s để được tư vấn miễn phí nhé !
     
  5. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ưu nhược điểm của các loại la phông trần nhà hiện đại

    Không còn gói gọn trong một vài chất liệu đơn sơ như gỗ hay xi măng. Sự xuất hiện của các loại máy móc và thiết bị công nghệ hiện đại đã giúp các loại la phông trần nhà có sự đa dạng về chất liệu và mới mẻ hơn về màu sắc.

    Nhưng không phải ai cũng biết về rõ định nghĩa la phông trần nhà cũng như ưu nhược điểm của từng loại. Để giúp các gia đình có sự lựa chọn dễ dàng hơn, hãy cùng công ty Kiến trúc Tt-s phân tích ưu nhược điểm của từng loại la phông trần nhà hiện đại.

    Định nghĩa các loại la phông trần nhà

    Nếu không phải là dân trong nghề thì sẽ có rất nhiều người thắc mắc về khái niệm la phông trần nhà. Nhân đây kiến trúc Tt-s xin định nghĩa lại khái niệm này một lần nữa để bạn hiểu rõ hơn. La phông là tên gọi của các kiểu trang trí trần nhà, cửa hàng, khách sạn, trường học hiện đại. Chất liệu để làm la phông cũng vô cùng đa dạng và bắt mắt như trần gỗ, nhựa, xi măng, sơn trần nhà giả gỗ, vải, dây thừng, thạch cao….

    Trong kiến trúc nhà ở, sử dụng các loại la phông trần nhà không chỉ mang đến giá trị thẫm mỹ mà còn có tác dụng cách nhiệt và chống thấm tốt.

    Các loại la phông trần nhà hiện đại

    La phông trần nhà bằng gỗ

    Từ lâu gỗ vốn đã xuất hiện trong xây dựng cũng như ốp trần. Nhưng các loại la phong trần nhà bằng gỗ hồi đó còn rất đơn giản, sơ sài chứ không đa dạng về màu sắc và chủng loại như hiện nay.

    Chất liệu làm la phông trần nhà bằng gỗ thường có thể là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp tùy theo điều kiện kinh tế của gia chủ.

    [​IMG]

    Ưu điểm

    Với trần gỗ, bạn có thể che giấu những khiếm khuyết trên trần nhà bằng màu sắc và cách trang trí. Nếu trần nhà bạn có hình dạng đặc biệt như vòng cung, lệch gỗ cũng có thể đáp ứng thông qua việc cắt, xẻ từng tấm ván.

    Các tấm gỗ có thể được nhuộm màu hoặc sơn tùy ý nên dễ sử dụng trong nhiều phong cách khác nhau như biệt thự cổ điển, nhà phong cách Nhật Bản, nhà mang phong cách đồng quê.

    Gỗ có màu sắc ấm áp, chất liệu tự nhiên mang lại cho không gian nhà đẹp sự sang trọng, hiện đại mà vẫn ấm cúng, hướng tới một ngôi nhà sinh thái, gần gũi tự nhiên.


    [​IMG]

    Nhược điểm

    Mặc dù là lựa chọn hàng đầu của những gia chủ yêu thích ngôi nhà sinh thái nhưng không phải ở đâu cũng có thể sử dụng gỗ để làm la phong trần nhà, bởi loại vật liệu này có thể dễ dàng bị cong, vênh trong trường hợp điều kiện môi trường thay đổi nóng lạnh liên tục.

    Một trong những nhược điểm của loại la phông trần nhà bằng gỗ nữa là chi phí gỗ rất cao nên tính ra giá thành làm la phông cũng đội lên không kém. 200.000VND – 300.000VND/ m2 tùy theo chất liệu gỗ và nhà thi công. Vậy nên các gia chủ cần tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn trần nhà bằng gỗ để không bị thâm hụt sang các khoản khác.

    Nếu sử dụng gỗ tự nhiên thì la phông sẽ có trọng lượng nặng nên cần tính toán khả năng chịu lực của móng nhà và các loại cột trước.

    Trần gỗ cũng khó lắp đặt, thi công hơn so với các loại la phông trần nhà khác vì ván thường có kích thước khác nhau.


    [​IMG]

    La phông trần nhà bằng thạch cao

    Cấu tạo của một trần thạch cao gồm 6 bộ phận chính gồm: thanh chính, thanh phụ, thanh treo, thanh viền tường với các tấm trang trí và phụ kiện, được xây thành hai kiểu là trần thạch cao nổi và trần thạch cao chìm.

    [​IMG]

    Ưu điểm

    La phông trần thạch cao giúp không khí trong nhà luôn thoáng mát kể cả những căn nhà có trần thấp và hẹp

    Giúp che đi phần dầm, xà của trần để đảm bảo các yêu cầu về gu thẩm mỹ và giá trị kiến trúc cho công trình.

    Chất liệu thạch cao nhẹ, dễ thi công, trang trí và đắp nổi các họa tiết kèm theo.

    Thời gian thi công, lắp đặt nhanh, dễ bảo trì, linh hoạt trong sửa chữa hệ thống điện hay xử lý các mối nối.

    Chất liệu đã được chúng nhận về độ an toàn, không gây độc hại với sức khỏe con người.

    So với các loại la phông trần nhà khác như gỗ, trần xuyên sáng thì trần thạch cao có giá thấp hơn.


    [​IMG]

    Nhược điểm

    Khả năng chống nước kém. Khi trần bị ngấm nước, nếu để lâu ngày sẽ có màu ố vàng hay xuất hiện rong rêu, gây mất thẫm mỹ.

    Nếu sử dụng trong một thời gian dài trần sẽ dễ bị nứt vỡ, gây mất an toàn khi sử dụng.

    Cách khắc phục

    Lót thêm 1 lớp các nhiệt khi thi công như bông thủy tinh, các tấm xốp cách nhiệt nếu như trần thường xuyên phải tiếp xúc với nắng nóng, nhiệt độ cao.

    Chống thấm tốt để tránh trần nhà bị dột ảnh hưởng tới lớp thạch cao.


    [​IMG]

    La phông trần nhà bằng nhôm

    Do tính chất vật lý nên la phông trần nhôm có độ bền khá cao. Ngoài ra trần cũng có khả năng chống thấm, chống nước, chống cong vênh, mối mọt tốt. Tuy nhiên giá trị thẫm mỹ do trần nhôm mang lại thường không cao nên la phông trần nhà bằng nhôm thường chỉ hướng tới các gia đình có thu nhập thấp.

    [​IMG]

    Ưu điểm

    Nhờ đặc tính truyền nhiệt kém nên trần nhôm sẽ là một giải pháp chống nóng hiệu quả.

    La phông có độ bền cao, tuổi thọ có thể kéo dài từ 20 đến 30 năm nếu được bảo quản tốt.

    Là một trong số các loại la phông trần nhà có khả năng chống thấm nước, chống cong vênh, mối mọt tốt nhất.

    Giúp tiết kiệm chi phí nhờ không cần mất nhiều thời gian lắp đặt và tiền bạc cho quá trình bảo trì.

    [​IMG]

    Nhược điểm

    Nhôm có tính dẫn điện nên khi thi công, lắp đặt cần cách xa các loại đèn, quạt, máy điều hòa.

    Dễ gây tiếng động và tiếng ồn khó chịu khi có gió hay vật va vào.


    [​IMG]

    La phông trần nhà bằng nhựa

    Nhựa là vật liệu mới xuất hiện gần đây nhưng cũng được sử dụng rộng rãi nhờ tính tiện nghi, không tốn kém. Tuy nhiên vì la phông trần nhà bằng nhựa không có giá trị thẫm mỹ cao nên chỉ được sử dụng trong những căn hộ cho thuê hay nhà cấp 4.

    [​IMG]

    Ưu điểm

    Giá thành thấp, thời gian lắp đặt và thi công nhanh hơn hẳn so với các loại chất liệu khác. Nếu như các loại la phông trần nhà bằng thạch cao, gỗ phải mất 1 đến 2 tuần mới hoàn thành thì la phông nhựa chỉ cần 1 đến 2 ngày là đã có thể sử dụng.

    Thông thường khi lắp đặt thợ thi công thường chừa Khoảng trống giữa trần nhựa và trần nguyên thủy là 30cm, nhờ đó căn nhà của bạn sẽ không bị oi bức, giảm khả năng ngưng tụ nước gây ẩm mốc, nhỏ nước xuống sàn nhà.

    Chất liệu nhẹ, dễ dàng trong quá trình vận chuyển.


    [​IMG]

    Nhược điểm

    Nhựa có khả năng bắt cháy cao nên khi chập điện dễ xảy ra tình trạng hỏa hoạn.

    Kiểu dáng la phông trần nhà bằng nhựa thường đơn điệu, ít họa tiết nên mang lại giá trị thấp cho khu vực sử dụng.


    [​IMG]

    Các loại la phông trần nhà khác

    Bên cạnh gỗ, nhựa, thạch cao hiện nay trên thị trường còn xuất hiện các loại trần nhà bằng kính trong suốt, bằng vải, dây thừng rất sáng tạo và đẹp mắt. Ở đó vừa có sự kết hợp của những bảng màu tự nhiên nhất, thân quen nhất của gỗ, vải, dây thừng vừa có sự mới lạ cách tân của các chất liệu hiện đại như nhựa, thép, trần xuyên sáng kết hợp họa tiết vẽ tranh 3D, 4D tạo nên các ý tưởng giúp cho không gian sống trở nên mới mẻ, hấp dẫn và đẹp hơn.

    [​IMG]

    Ưu điểm

    La phông trần nhà bằng kính, tranh 3D, 4D đều mang lại giá trị thẫm mỹ cao cho không gian sử dụng.

    Mang phong cách riêng cho từng không gian.

    [​IMG]

    Như vậy, công ty thiết kế nhà đẹp Tt-s đã giới thiệu đến bạn các loại la phông trần nhà tốt nhất hiện nay cũng như ưu nhược điểm của chúng. Hi vọng, từ bây giờ quý khách đã có thêm kiến thức để làm la phông trần nhà cho gia đình mình.
     
  6. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế phòng tắm sang trọng dành cho biệt thự

    Lưu ý khi thiết kế phòng tắm cho biệt thự

    Đảm bảo tính đối xứng trong phòng tắm cho biệt thự: để có tính thẩm mỹ, tạo sự hài hòa cho tổng thể không gian, sự thuận tiện cho việc sử dụng thì bồn tắm phải có kích thước tỉ lệ cân đối với hốc tường phía trên.

    [​IMG]

    Áp dụng quy luật đường dẫn trong phòng tắm cho biệt thự: Các đường thẳng trong phòng, từ trần nhà, bồn tắm cho đến chậu rửa đều dẫn đến điểm nhấn trong phòng tắm, tạo chiều sâu cho không gian, mang đến cảm giác không gian rộng lớn hơn.

    [​IMG]

    Sử dụng sự tương phản trong thiết kế: Những tông màu đối lập trong thiết kế phòng tắm cho biệt thự tạo cái nhìn ấn tượng, giúp không gian sang trọng, hiện đại hơn.

    [​IMG]

    Phối hợp màu sắc hợp lý để tạo không gian thoải mái, dễ chịu.

    [​IMG]

    Thêm cây xanh vào phòng tắm cho biệt thự: Bạn chỉ cần đặt chậu cây trên bồn rửa hoặc sử dụng những mảng xanh trang trí trên tường cũng mang đến không gian tươi mát, thoải mái trong phòng tắm.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh đèn để tạo sự thông thoáng, thoải mái khi thiết kế phòng tắm cho biệt thự.

    Một số mẫu phòng tắm đẹp dành cho biệt thự


    [​IMG]

    Phòng tắm được thiết kế với chiếc gương dài xung quanh tường kiến không gian rộng hơn. Sàn gỗ được sử dụng mang lại sự sang trọng, bồn tắm mằn lọt dưới sàn mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng và tạo độ thoáng cho không gian.

    [​IMG]

    Mẫu phòng tắm này được làm công phu với hai khổi đá trụ kết hợp cùng tông màu với bồn tắm tạo nên một khối đồng bộ và đẹp mặt. Bức tường nghệ thuật bằng thạch cao và đá trang trí mang đến một không gian lạ mặt và ấn tượng. Cây xanh được đưa vào tạo cảm giác hòa vào thiên nhiên.

    [​IMG]

    Với mẫu thiết kế phòng tắm này gia chủ đã khéo léo bố trí hiệu ứng ánh sáng đầy ấn tượng khiến không gian trở nên lung linh và đẹp mắt hơn.

    [​IMG]

    Mẫu phòng tắm này đem đến một không gian sang trọng và một vẻ đẹp đẳng cấp. Với kiểu lavabo và bồn tắm màu trắng tráng men tinh tế và tường được ốp gạch men màu kem.

    [​IMG]

    Để tạo điểm nhấn cho không gian phòng tắm biệt thự, bức tường được ốp gạch có các họa tiết ấn tượng tạo cảm giác không nhàm chán cũng như mang đến một không gian tươi tắn và lung linh hơn.

    [​IMG]

    Mẫu phòng tắm này các kiến trúc sư đã khéo léo bài trí các món đồ nội thất mang lại một không gian gọn gàng và thông thoáng.

    [​IMG]

    Sự khéo léo trong việc lựa chọn gam màu ấm cúng kết hợp với đồ nội thất cao cấp, sang trọng mang đến một không gian ấm cúng cho gia đình.

    [​IMG]

    Với mẫu phòng tắm này sử dụng đồ nội thất đa năng mang tính thẩm mỹ cao vừa tiết kiệm được diện tích mang đến một không gian thoáng đãng và tiện nghi.
     
  7. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát phòng tắm vừa đẹp vừa sang trọng

    Phòng tắm chiếm diện tích tuy nhỏ nhưng là một trong những căn phòng quan trọng trong thiết kế kiến trúc nhà ở hiện nay. Cũng chính vì điều này mà việc chọn gạch phòng tắm như gạch ốp tường, gạch lát nền như thế nào được nhiều gia chủ quan tâm nhằm sở hữu được một phòng tắm sạch, đẹp và sang.

    Kinh nghiệm chọn gạch phòng tắm đẹp

    Ngoài nội thất cao cấp, cách bố trí thì chọn gạch phòng tắm được xem là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nhà tắm. Vì vậy bài viết dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm chọn gạch ốp lát sao cho phù hợp.

    1. Màu sắc và họa tiết của gạch phòng tắm

    – Màu sắc là một trong những vấn đề cần quan tâm trong việc chọn gạch phòng tắm bởi lẽ nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng cũng như kiến trúc toàn bộ ngôi nhà mà còn cảm giác.

    – Những màu sắc như trắng và xám hay những sắc màu nhạt được ưu tiên sử dụng để mang lại cảm giác thông thoáng, rộng rãi cho căn phòng bởi lẽ phòng tắm thường có diện tích tương đối nhỏ nên màu sắc rất được yêu chuộng.

    – Bên cạnh đó việc chọn những gạch ốp lát phòng tắm hay gạch lát nền với những đường vân họa tiết nhỏ cũng là một gợi ý không thể bỏ qua. Bạn cũng có thể sử dụng thêm những gam màu trung tính, màu xám hoặc màu nổi bật kết hợp tạo điểm nhấn cho căn phòng.

    -Yếu tố tối giản được ưu tiên trong các mẫu nhà tắm đẹp nên hạn chế những gạch bông họa tiết, màu sắc sặc sỡ cũng như sử dụng quá nhiều màu sắc trong một phòng. Tốt nhất bạn nên chọn gạch phòng tắm màu đơn sắc.

    [​IMG]

    2. Chú ý đến kích thước chọn gạch phòng tắm

    – Hiện nay trên thị trường có nhiều gạch ốp lát kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chọn gạch phòng tắm có kích thước lớn như 40×80, 30×80, 60×60 cm.

    – Kích thước gạch lớn thuận tiện trong việc lau chùi, vệ sinh hạn chế việc bám bẩn ở những đường kẻ. Ngoài ra phòng tắm thường có diện tích nhỏ nên việc sử dụng gạch có kích thước lớn sẽ cảm nhận được sự rộng rãi, lớn hơn thực tế.

    [​IMG]

    3. Chất liệu gạch phòng tắm

    – Trên thị trường có nhiều mẫu gạch phòng tắm đa dạng về kiểu dáng cũng như chất liệu từ trung cấp đến cao cấp. Chất liệu ảnh hưởng nhiều đến chi phí nhất, cùng một mẫu mã, màu sắc nhưng chất liệu khác nhau sẽ có giá tiền khác nhau.

    – Vì thế tùy thuộc vào kinh phí của từng gia đình mà có thể chọn gạch phòng tắm có chất liệu phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí tối đa. Theo chúng tôi thì nếu ngân sách không quá nhiều bạn nên chọn những mẫu gạch có giá tiền phù hợp

    [​IMG]

    Độ bóng, độ nhám của gạch phòng tắm

    – Gạch phòng tắm thường được chia làm 2 loại đó là gạch ốp tường và gạch lát nền, thông thường 2 màu sắc sẽ giống nhau để đảm bảo tính đồng nhất cũng như giúp không gian kiến trúc nhà đẹp trở nên sang trọng hơn.

    – Ngoài ra có nhiều phương án đưa ra có thể chọn gạch lát nền có độ nhám nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng trong khi đó gạch ốp tường sáng bóng hơn để hạn chế bám bẩn, lau chùi dễ và giúp phòng tắm trở nên sang trọng hơn.

    [​IMG]

    Mẫu gạch phòng tắm đẹp sang trọng

    Phòng tắm được ví như nơi “rửa sạch bụi trần” vì thế nơi đây giúp con người cảm thấy thư giãn thoải mái nhất. Còn gì thích thú hơn khi sở hữu một phòng tắm đẹp, sạch và sang chứ. Dưới đây là một số gợi ý mẫu thiết kế nội thất phòng tắm đẹp mà bạn có thể tham khảo.

    [​IMG]

    Mẫu thiết kế nội thất phòng tắm đẹp với mẫu gạch lát nền, gạch ốp lát màu sắc tương đồng, đơn giản tạo cảm giác rộng thoáng, thênh thang

    [​IMG]

    Chọn gạch phòng tắm màu xám đồng bộ và điểm nhấn đến từ nội thất màu sắc riêng biệt. Các kết hợp màu sắc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

    [​IMG]

    Mẫu phòng tắm đẹp dành cho biệt thự với không gian rộng rãi đầy đủ tiện nghi

    [​IMG]

    Phòng tắm gần gũi với thiên nhiên qua bức tường kính hơn thế màu sọc từ gạch ốp tường làm sáng căn phòng thể hiện vẻ đẹp riêng phù hợp với sở thích của từng cá nhân

    [​IMG]

    Chọn gạch phòng tắm sáng bóng tạo cảm giác sạch sẽ thông thoáng

    [​IMG]

    Chọn gạch phòng tắm giả đá cao cấp sang trọng với những đường vân họa tiết tuyệt đẹp trong thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

    [​IMG]


    Nội thất phòng tắm được bày biện tiện nghi mang đến một không gian thông thoáng, rộng rãi cho khu vực tắm

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất phòng tắm sang trọng phong cách cổ điển với gam màu trắng làm chủ đạo kết hợp cùng những đường vân tuyệt đẹp

    [​IMG]

    Ánh sáng thiên nhiên hài hòa cùng màu sắc nhẹ nhàng từ gạch tạo ra một không gian thư thái để nghỉ ngơi

    Với những kinh nghiệm chọn gạch phòng tắm và mẫu thiết kế nội thất phòng tắm đẹp như trên hy vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng trong thiết kế phòng tắm nhà mình. Nếu có nhu cầu thiết kế thi công xây dựng nhà ở hãy liên hệ tới kiến trúc xây dựng Tt-s để được tư vấn miễn phí nhé !
     
  8. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kết cấu móng băng nhà 3 tầng và quá trình thi công móng băng

    Hầu hết những công trình lớn hiện nay với quy mô hai tầng trở lên thường dùng móng băng. Thiết kế kết cấu móng băng nhà 3 tầng sẽ đủ lực để tải công trình phía trên nhằm đảm bảo an toàn chất lượng của một ngôi nhà.

    [​IMG]

    Móng băng là gì ?

    Móng băng là loại móng nằm dưới hàng cột hoặc tường, thường có dạng một dải dài, có thể độc lập hoặc giao nhau theo hình chữ thập, được dùng để đỡ tường hoặc cột. Các loại móng băng sử dụng trong xây dựng nhà có thể là móng cứng, móng mềm hoặc móng kết hợp.

    Tùy thuộc và địa hình cũng như diện tích hay độ cứng, độ lún của nền đất mà chúng ta quyết định sử dụng những loại móng phù hợp để đảm bảo an toàn chất lượng cho công trình xây dựng.

    Tuy nhiên móng băng thường được sử dụng nhiều nhất đối với hầu hết công trình đặc biệt là thi công nhà phố và các công trình nhà ở từ 3-5 tầng đặc biệt là khu vực đô thị thành phố.

    Móng băng với phương thức chịu lực rất đặc biệt, lực tác động lên móng băng được chia đều ra và không tập chung ở bất kì một vị trí nào. Vì vậy móng băng là lựa chọn số một cho mọi công trình.

    Ưu điểm của kết cấu móng băng nhà 3 tầng

    Kết cấu móng băng nhà 3 tầng giúp cho sự liên kết giữa tường và cột trở nên chắc chắn hơn theo phương thẳng đứng.

    Ngoài ra móng băng còn có tác dụng làm giảm áp lực đáy móng giúp cho việc truyền tải trọng lượng công trình xuống phía dưới được đều hơn.

    Đôi với các công trình nhà ở từ 3 tầng trở lên, người ta hay dùng móng băng, còn móng đơn thì phù hợp hơn với nhà cấp 4 hoặc nhà 2 tầng.


    [​IMG]

    Cấu tạo – kết cấu móng băng nhà 3 tầng

    Tham khảo cấu tạo cũng như kết cấu móng băng nhà 3 tầng để có thêm những thông tin chi tiết cần thiết để có thêm kinh nghiệm xây nhà cũng như hiểu thêm về quy trình của thi công móng băng.

    Kết cấu móng băng nhà 3 tầng được thiết kế tỉ mỉ bao gồm lớp bê tông lót móng, bản móng chạy liên tục liên kết móng thành một khối kiến cố. Nhờ vào sự liên kết giữa các thanh thép ngang mới tạo nên một hệ thống móng vững chắc và đúng quy trình kỹ thuật thi công.

    Đầu tiên của kết cấu móng băng nhà 3 tầng là lớp bê tông lót dày 100mm. Lớp bê tông lót này thì càng dày càng có lợi cho công trình, lớp đầu tiên là tránh việc tiếp xúc của thép với mặt đất vì đất khả năng kết dính với bê tông là không cao có thể bị sạt lún gây ra hiện tượng móng bị xô lệch không đúng kích thước yêu cầu kỹ thuật.

    Kích thước bản móng phổ thông của kết cấu móng băng nhà 3 tầng: (900-1200)x350 (mm).

    Kích thước dầm móng phổ thông trong thi công kết cấu móng băng nhà 3 tầng được đề xuất với kích thước như sau: 300x(500-700) (mm).

    Thép bản móng phổ thông: Φ12a150.

    Thép dầm móng phổ thông: thép dọc 6Φ(18-22), thép đai Φ8a150.

    Tất cả các số liệu được đưa ra ở trên là con số phổ biến được thống kê theo số đông của những bản vẽ thiết kế mẫu nhà đẹp 3 tầng . Còn khi bạn thiết kế công trình kiến trúc…. thì nên chọn những kích thước phù hợp với diện tích đất cũng như bản vẽ thiết kế của kiến trúc sư.

    Cần chú ý rằng vật liệu thép được sử dụng cho phần móng băng phải là loại thép chống gỉ cao cấp nhất vì nó là hệ thống chịu toàn bộ lực từ trên tác động xuống. Nên sử dụng số lượng đúng như trong bản vẽ thiết kế.

    Trong xây dựng, móng băng có thể là móng cứng, móng mềm hoặc móng kết hợp. Các loại móng này được sử dụng một cách linh hoạt tạo nên sự đa dạng trong thiết kế thi công kết cấu móng băng nhà 3 tầng. Tùy thuộc vào vị trí địa lý, nền đất để sử dụng móng phù hợp..

    [​IMG]

    Thi công móng băng nhà 3 tầng

    Để có được một bản kết cấu móng băng nhà 3 tầng hoàn chỉnh thì sẽ phải trải qua các bước làm việc nghiêm ngặt, trong thi công không thể bỏ qua bất cứ một bước nào và không được đốt cháy giai đoạn, nó bao gồm:

    1. Giải phóng mặt bằng – Công tác chuẩn bị

    Giải pháp mặt bằng được xem là công tác chuẩn bị căn bản đầu tiện trong quá trình thi công kết cấu móng băng nhà 3 tầng. Công tác giải phóng mặt bằng, chuẩn bị nguồn nhân công, phương tiện máy móc, nguyên vật liệu cho quá trình thi công móng băng nhà 3 tầng.

    Các nguyên vật liệu như thép, cất xi măng, đá.. cần được chuẩn bị chu đáo cả về số lượng và chất lượng để đảm bảo kết cấu móng băng nhà 3 tầng chất lượng, chịu trọng tải tốt.

    Các phương tiện máy móc thiết bị thi công cũng cần được chuẩn bị ổn thỏa để đảm bảo tiến độ của quá trình thi công.


    [​IMG]

    2. San lấp mặt bằng – Công tác đất

    Bức tiếp theo của quá trình thi công kết cấu móng băng nhà 3 tầng là san lấp mặt bằng, công tác đất. Việc dọn dẹp khu đất xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thi công được tiến hành nhanh, thuận tiện trong điều kiện tốt nhất không ảnh hưởng đến tiến độ.. Theo kinh nghiệm thi công nhà thì đất tại khu vực đó cũng được xử lí một cách bài bản như sau:

    Xác định trục công trình trên mặt bằng khu đất dựa theo bản thiết kế có sẵn.

    Đào móng theo trục công trình đã được xác định.

    Dọn sạch khu vực móng vừa đào, đảm bảo cho khu vực móng trong điều kiện khô ráo nhất (hút nước nếu xuất hiện nước dưới phần hố móng)


    [​IMG]

    3. Công tác cốt thép

    Công tác cốt thép của quá trình thiết kế kết cấu móng băng nhà 3 tầng được tổ chức thực hiện linh hoạt, cốt thép có thể gia công tại hiện trường thi công hoặc được gia công tại các nhà máy nhưng vẫn đảm được yêu cầu có giới phù hợp với khối lượng thép tương ứng.

    Trong quá trình lắp ráp cốt thép, sử dụng mối hàn hay biện pháp cơ giới, cần chú ý đến công tác làm dịu mối hạn tránh gây chút cốt pha.

    Cốt thép phải được bố trí theo đúng phương án bản vẽ kết cấu móng băng nhà 3 tầng tránh trường hợp thợ đặt theo kinh nghiệm. Kết cấu móng băng nhà 3 tầng có nhiều yếu tố khác nhau nên cẩn thẩn trong việc bố trí để tránh đặt sai phương chịu lực của thép, tránh làm giảm tác dụng của cả hệ kết cấu cốt thép.

    Các thanh thép cần đạt tiêu chuẩn về chất lượng, các thanh thép bị giảm tiết diện do các yếu tố khách quan không vượt quá giới hạn cho phép 2% đường kính.

    Các cốt thép gia công kết cấu móng băng nhà 3 tầng cần có độ dẻo dai, thuận tiện cho công tác gia công uốn nén phù hợp với hình dạng công trình. Vì phần móng thường phải uốn nắn rất nhiều chi tiết phù hợp với hình dạng của công trình. Thép được gia công bởi các bước sau đây:

    Gia công thép theo đúng yêu cầu kĩ thuật

    Lót gạch hoặc bê tông để tạo khoảng trống với phần đất nền móng.

    Đặt các bản kê lên phía trên bê tông (gạch) lót.

    Đặt thép móng băng

    Đặt thép dầm móng

    Đặt thép chờ cột


    [​IMG]

    4. Công tác cốp pha

    Công tác cốp pha trong kết cấu móng băng nhà 3 tầng hay bất kì một công trình biệt thự 3 tầng đẹp, biệt thự 2 tầng nào cũng đều được đặt theo lưới thép định trước

    Lắp đặt hệ thống ván khuôn cho quá trình đổ bê tông nền móng, ván khuôn được lựa chọn phải phù hợp với từng loại móng và đảm bảo kĩ thuật trong quá trình thi công.

    Các thanh chống lên thành đất phải được kê trên những tấm gỗ dày ít nhất 4cm nhằm làm giảm lực xô ngang khi tiến hành đổ bê tông.

    Tim móng và cột phải luôn được định vị và xác định được cao độ.

    Tránh việc bị bung ván khuôn khi đang đổ bê tông, ván khuôn phải thiết kế chịu lực khi dầm sàn bằng máy.


    [​IMG]

    5. Công tác bê tông

    Khâu cuối cùng trong thiết kế kết cấu móng băng nhà 3 tầng là quá trình đổ bê tông, nói đòi hỏi phải có sự cần thận để đảm bảo chất lượng của móng công trình.

    Quá trình đổ bê tông là quá trình đòi hỏi sự cẩn thận để đảm bảo chất lượng móng của công trình vì thế bê tông thi công móng phải được trộn đúng quy cách, thời gian cũn như đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng.

    Các vật liệu như Đá, Cát, Sỏi dùng để trộn bê tông phải đảm bảo có chọn lọc đúng kích cỡ hạt cho chất lượng bê tông ra tốt hơn và không có bong bóng trong lỗ rỗng bê tông thành phẩm.

    Mặt cắt bê tông có hình thang, độ nghiêng mái dốc nhỏ không cần phải ghép cốp pha trên bề mặt mà chỉ cần ghép hai bên thành. Sau khi đổ bê tông cần nhanh chóng sử dụng các loại đầm bàn, đầm dùi để nén bê tông cho bê tông không bị chảy và chắc.

    Trong quá trình thi công kết cấu móng băng nhà 3 tầng cần tránh để cho hố móng bê tông bị ngập nước. Bê tông ngập nước làm giảm chi tiêu chất lượng, làm giảm tính liên kết của vữa, xi măng giảm sút nghiệm trọng.

    Khi thi công xong phải thường xuyên giám sát che chắn kỹ càng, kiểm tra các góc nối cốp pha xem có bong nứ hay không. Nếu có phải xử lý ngay nếu không hình dạng của móng sẽ bị biến dạng, sai kinh thước phần nào sẽ ảnh hưởng đến kết cấu móng băng nhà 3 tầng.

    [​IMG]

    Những lưu ý khi thi công kết cấu móng băng nhà 3 tầng

    Tiến hành khảo sát địa chất thật kỹ trước khi tiến hành thi công nhà 3 tầng

    Thiết kế cần phải phù hợp với diện tích, kết cấu

    Thi công an toàn, đảm bảo đúng kỹ thuật

    Chất lượng nguyên vật tư, vật liệu sử dụng cần đảm bảo tốt nhất

    Lựa chọn nhà thầu thi công có kinh nghiệm trong xây dựng để đảm bảo chất lượng, an toàn cho công trình

    Giám sát thi công cẩn thận để quá trình thi công diễn ra an toàn, đúng kỹ thuật

    Kết cấu móng băng nhà 3 tầng được xem là bước đầu tiên quan trong nhất trong quá trình thi công xây dựng nhà khi nó ảnh hưởng đến chất lượng. Vì thế hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về móng băng cũng như có thêm những kinh nghiệm thi công nhằm sở hữu một không gian sống hoàn hảo, đảm bảo an toàn.

    Tt-s – một trong những công ty xây dựng nhà ở uy tín chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng hiện nay. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao, tận tậm với nghề. Chúng tôi không ngừng mang đến những công trình nhà ở đẹp, đảm bảo chất lượng tốt nhất với chi phí phù hợp.
     
  9. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Biệt thự là gì và các xu hướng thiết kế biệt thự nổi bật nhất hiện nay

    Kiến trúc nhà ở ngày càng đa dạng, ngoài những nhà phố, căn hộ thì nhiều gia chủ đang phân vân biệt thự là gì, biệt thự khác nhà phố chỗ nào và tại sao nhiều người gọi là biệt thự chứ không phải là nhà, xu hướng thiết kế biệt thự hiện nay…? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm biệt thự là gì ?

    Lịch sự hình thành của khái niệm biệt thự

    Biệt thự trong lịch sử được hình thành ở thời kỳ La Mã, là nơi ở của tầng lấp thượng lưu, quý tộc La Mã cổ đại. Biệt thự là gì được xem như là một tư gia riêng biệt có diện tích đất rộng ở ngoại ô với khái niệm gắn liền với sự rộng rãi, sang trọng có sân vườn chính có thể chính là những điền trang quý tộc.

    Mô hình như ở này hài hòa với thiên nhiên thường được xây dựng ở những vị trí đắc địa nhiều lợi thế về thiên nhiên như cây xanh, hồ nước, mặt hướng sông.. Khi đó sở hữu thường là vua chúa, quan lại, lãnh chúa…

    Tuy nhiên khi chế độ La Mã sụp đổ thì đối tượng sở hữu trở nên đa dạng hơn thêm vào đó là tầng lớp trung lưu giàu có… Sau đó, họ dần dần lại phát triển qua các thời Trung Cổ và đến ngày nay.

    Kiến trúc biệt thự ngày nay được xây dựng khá nhiều tuy nhiên không khác biệt so với những khái niệm biệt thự là gì trong thời kỳ la mã. Biệt thự là gì này này được theo nghĩa thuần đơn giản là không gian sống biệt lập hay là một ngôi nhà lớn đẹp với nhiều công năng đáp ứng được những tiện ích thư giãn tuyệt vời nhất.

    Biệt thự là gì ?

    Dựa theo thông tư của Bộ Xây Dựng số 38/2009/TT-BXD về loại hình nhà ở biệt thự thì loại hình biệt thự được định nghĩa như sau:

    Biệt thự là nhà ở riêng biệt gồm có sân vườn, có hàng rào và lối ra riêng biệt. Có số tầng chính không quá 3 tầng (không kể tầng mái che cầu thang, tầng mái và tầng hầm). Có ít nhất 2 mặt trông ra sân hoặc vườn và có diện tích xây dựng không vượt quá 50% diện tích khuôn viên đất, được xác định là khu chức năng trong quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

    [​IMG]

    Biệt thự là gì

    Tiêu chí đánh giá biệt thự là gì

    Mật độ xây dựng thấp

    Mật độ cây xanh, hồ nước của toàn khu

    Kiến trúc và nội thất biệt thự bên ngoài và bên trong cần sang trọng, tinh tế

    Phải là không gian sống yên tĩnh, sạch sẽ

    Được quản lý an ninh và an toàn cao

    Đầy đủ các dịch vụ tiện ích cơ bản và cao cấp

    Các xu hướng thiết kế biệt thự nổi bật hiện nay

    Nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, thiết kế biệt thự ngày càng đa dạng khi có sự phát triển và du nhập của nhiều loại hình kiến trúc nhà ở phương tây nên biệt thự được chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên những công năng, đặc điểm thiết kế riêng biệt như biệt thự phố, biệt thự vườn, biệt thự cổ điển….

    Để giúp các gia chủ hiểu hơn về các loại hình biệt thự ở Việt Nam hiện nay Tt-s xin đưa ra các loại hình thiết kế biệt thự được xây dựng nhiều ở Việt Nam để bạn có thể tham khảo nhé !

    1. Biệt thự hiện đại

    Biệt thự hiện đại là công trình kiến trúc có sự đơn giản về bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng, mặt đứng loại bỏ hoàn toàn những họa tiết trang trí của những trường phái cổ điển thay vào đó là những mảng kính, thép bê tông với những sắc màu sáng với một tổng thể giản đơn nhất.

    Thiết kế biệt thự là gì phong cách hiện đại thường sử dụng những gam màu sáng, và phối theo tông cho phép nhấn mạnh vào các hình khối, đườn nét. Vật liệu công nghiệp thường được sử dụng như Chrome, kính và bê tông .. những loại vật liệu mới theo xu hướng công nghiệp hiện đại.

    Đơn giản, mang tính ứng dụng cao hướng đến không gian sống thư giãn thoải mái, trẻ trung với chi phí xây dựng không quá nhiều nên phù hợp với những gia đình trẻ.


    [​IMG]

    Biệt thự là gì và các xu hướng thiết kế biệt thự nổi bật hiện nay

    2. Biệt thự cổ điển

    Biệt thự kiến trúc cổ điển nổi bật những họa tiết, hoa văn phù điêu đắp nổi vô cùng tinh xảo, sự kết hợp giữa chất liệu và màu sắc ăn ý lẫn nhau làm nên vẻ đẹp huyền bí, có sức quyến rũ mãnh liệt cụ thể làm nên những công trình nghệ thuật đặc sắc.

    Nhắc tới những thiết kế biệt thự cổ điển luôn gắn liền với sự bề thế, đồ sộ giống như những tòa lâu đài, không chỉ nhấn mạnh kiến trúc ngoại thất bên ngoài mà nội thất bên trong cũng được chăm chút tỉ mỉ từng tí một với những họa tiết cầu kỳ làm tăng sự đẳng cấp cho toàn bộ công trình.

    Chất liệu gỗ tự nhiên gia công tỉ mỉ, chất liệu đá hoa cương, mạ vàng cũng như chất liệu vải nhung cao cấp…cùng những màu sắc vàng, gam màu trắng, tối được ứng dụng nhiều trong phong cách

    Biệt thự là gì phong cách cổ điển gắn thường được xây dựng trên một khuôn viên rộng rãi với chi phí xây dựng cao. Ra đời từ rất lâu song những công trình kiến trúc cổ điển chưa bao giờ lỗi thời.


    [​IMG]

    [​IMG]

    3. Biệt thự tân cổ điển

    Biệt thự tân cổ điển được xem là kiến trúc mới được cách tân từ phong cách cổ điển. Ở dạng tinh khiết cổ điển là một phong cách chủ yếu bắt nguồn từ kiến trúc Hy Lạp cổ điển và kiến trúc của kiến trúc sư Ý Andrea Palladio nhấn mạnh vào bức tường chứ không phải là ve phối hợp màu sáng tối và duy trì bản sắc của từng bộ phận đó.

    Biệt thự kiến trúc tân cổ điển nhắc đến sự đơn giản thông qua việc thiết kế không gian theo cách tối giản nhất, bớt cầu kỳ họa tiết rườm rà kết hợp với những đường nét phóng khoáng nên tạo được gần gũi cho người nhìn đang được nhiều người Việt yêu thích hiện nay.

    Không tập trung vào một chi tiết biệt thự tân cổ điển là tổng thể hài hào với những đường chỉ, họa tiết nhẹ đơn giản, nội thất đặc trưng các đường cong uyển chuyển cùng với những gam màu nhẹ như màu trắng mang đến nét kiêu sa đầy thanh lịch.


    [​IMG]

    [​IMG]

    4. Biệt thự đơn lập

    Biệt thự đơn lập là kiểu biệt thự đứng độc lập trên một mảnh đất với bốn mặt tiền đều có mặt thoáng nhất định thường được xây dựng chính giữa một lô đất, xung quanh là những cảnh quan cây cối. Diện tích thông thường từ 288m2 đến 497m2.

    Thiết kế biệt thự thường có lối đi rộng rãi, sân vườn tiểu cảnh gần gũi với thiên nhiên mang đến sự yên bình trong lành nên được nhiều người yêu thích hiện nay. Từ không gian tiện ích bên ngoài tới sự tiện nghi bên trong cung cấp một không gian sống thư giãn, yên bình và thoải mái.


    [​IMG]

    [​IMG]

    5. Biệt thự song lập

    Biệt thự song lập được hiểu là một “ngôi nhà lớn” tới 3 mặt thoáng gắn liền với sân vườn và một bức tường chung với căn biệt thự bên cạnh.

    Cùng năm trên một mảnh đất, thiết kế kiến trúc ngoại thất bên ngoài giống nhau nhưng lại có lối đi riêng biệt và bên trong nội thất hoàn toàn từ cách vận dụng màu sắc cho tới nội thất.

    Nhìn từ bên ngoài nhiều người khó nhận ra được đó là 2 ngôi nhà riêng biệt bởi kiến trúc bên ngoài dường như hài hòa đồng nhất với nhau để tạo nên một công trình biệt thự đồ sộ nguy nga hơn.

    Thiết kế xây dựng biệt thự song lập được xem là một nét mới trong kiến trúc nhà ở Việt Nam và đang trở thành xu hướng phổ biến được xây dựng nhiều hiện nay nhằm tối ưu diện tích đất hiệu quả. Thay vì những khoảng trống chung tường vách ngăn sẽ tiết kiệm diện tích tối đá từ đó tăng không gian sống bên trong.


    [​IMG]

    [​IMG]

    6. Biệt thự phố

    Biệt thự phố là khái niệm trong thời kỳ hiện đại được mô tả như một căn biệt thự được xây dựng trong không gian hẹp nội đô. Được xây dựng trên khuôn viên đất không quá rộng rãi nhưng cũng đáp ứng đầy đủ công năng như một căn biệt thự khác.

    Các mẫu thiết kế biệt thự phố đặc trưng bởi diện tích sân vườn nhỏ hoặc hầu như không có, biệt thự thường có 1 đến 2 mặt tiền. Tuy nhiên dưới sự khéo léo của kiến trúc sư công trình biệt thự phố vẫn lộng lẫy, sang trọng từ phối cảnh mặt tiền bên ngoài cũng như nội thất bên trong.

    Sự ra đời của những biệt thự phố sẽ làm đẹp cho không gian chung của khu phố, cũng tạo ra nét đẹp riêng biệt mới lạ cho ngôi nhà của bạn. Sở hữu nhiều ưu điểm trên nên những công trình thiết kế này đang được yêu chuộng nhiều ở Việt Nam hiện nay.


    [​IMG]

    7. Biệt thự mini

    Biệt thự mini là một trong những kiến trúc nhà ở được yêu chuộng hiện nay. Không quá đồ sộ, nguy nga song biệt thự mini vẫn đáp ứng được những tiêu chuẩn cơ bản của một căn biệt thự là gì từ đó mang đến một không gian sống tiện nghi, hoàn hảo nhất.

    Thay vì một vùng đất rộng lớn, bao la hay chi phí không lồ, việc xây dựng biệt thự mini chỉ cần đến một mảnh đất vừa phải, chi phí đầu tư ít hơn nhưng vẫn giúp gia chủ sở hữu một ngôi nhà đẹp, đầy đủ công năng tiện ích sống bắt kịp được xu hướng hiện nay.

    Theo kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp, nếu bạn đang có ít chi phí nhưng muốn có một không gian sống thoải mái thì đây là một lựa chọn hữu hiệu.


    [​IMG]

    8. Biệt thự vườn

    Biệt thự vườn là biệt thự được xây dựng trên một khuôn viên đất rộng lớn, cả 4 mặt đều tiếp xúng với thiên nhiên như vườn, tiếu cảnh hay đài phun nước…. Được ây dựng trên một diện tích lớn và mật độ xây dựng thấp nên biệt thự sân vườn gắn liền với sự yên tĩnh rất thích để nghỉ dưỡng.

    Thiết kế biệt thự vườn thường được xây dựng với quy mô từ 1 – 3 tầng và trên diện tích lớn nên thường được xây dựng ở khu vực ngoại thành, vung nông thôn hơn vì diện tích đất nội thất khá đắt đó. Không chỉ chú ý đến kiến trúc biệt thự mà khoảng sân vườn bên ngoài cũng được quan tâm để tạo nên những tiểu cảnh đẹp, hữu tình.

    Sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người là nguồn cảm hứng cho thiết kế cửa những ngôi biệt thự là gì đem tới cho gia chủ những cảm nhận về 1 cuộng sống thiên nhiên ngập tràn, không gian yên tĩnh thoát khỏi sự ồn ào, xô bồ của độ thị.

    [​IMG]

    9. Biệt thự nghỉ dưỡng

    Biệt thự nghỉ dưỡng là loại hình biệt thự tương đối phổ biến hiện nay. Loại hình thiết kế này để du khách đến nghỉ dưỡng, tham quan giúp con người lấy lại sức khỏe và tinh thần sau nhiều ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

    Thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng được chăm chút từ kiến trúc cho đến nội thất mang tính thẩm mỹ cao nhằm gây ấn tượng cho khách hàng. Mỗi căn biệt thự đều đường trang bị đầy đủ tiện tích sống hoàn hảo để phục vụ cho khách du lịch, những chuyến nghỉ mát của đoàn thể, công ty hay tổ chức.

    Biệt thự nghỉ dưỡng thường được xây dựng ở những vị trí, các điểm du lịch nổi tiếng ở các vung ven biển, vùng núi, môi trường nghỉ dưỡng trong lành, yên tĩnh và thường tích hợp các dự án resort hay tổ hợp khách sạn và dịch vụ tiện ích biệt thự là gì.

    [​IMG]

    10. Biệt thự du lịch

    Biệt thự du lịch (hay còn gọi là tourist villa) là thiết kế biệt thự được sử dụng với mục đích kinh doanh dịch vụ du lịch. Biệt thự được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi để khách hàng có thể sử dụng, tự phụ vụ. Thông thường mỗi khu có từ có từ 3 biệt thự trở lên được gọi là cụm biệt thự du lịch.

    Thiết kế biệt thự du lịch được xây dựng ở những vị trí gần biển, nơi có địa thế đẹp đi lại khá thuận tiện đồng thời phải hài hòa hợp lý về mặt kiến trúc, quy hoạch sử dụng chung do đó biệt thự biển thường có mục đích sử dụng, kiến trúc, công năng khác xa với nhà ở.


    [​IMG]


    [​IMG]

    Công ty thiết kế xây dựng biệt thự uy tín chuyên nghiệp

    Nhu cầu cuộc sống ngày càng cao nên loại hình biệt thự ngày càng được nhiều người quan tâm nhằm mang đến một không gian sống tiện nghi, thoải mái để sau những giờ làm việc có thể hưởng trọng được những giây phút nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời nhất.

    Tất nhiên để sở hữu một công trình biệt thự đẹp, sang trọng và chất lượng đảm bảo trước tiền bạn cần tìm đến công ty thiết kế xây dựng chuyên nghiệp để kiến trúc sư dựa trên nhu cầu, diện tích đất, yếu tố phong thủy cũng như chi phí đầu tư để đưa ra một phương án phù hợp nhất.

    Tt-s – Một công ty kiến trúc xây dựng chuyên về biệt thự cổ điển, biệt thự hiện đại… uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, nhân viên chuyên nghiệp, tài năng có tinh thần sáng tạo cao đặc biệt luôn tận tâm với khách hàng.

    Từ đó chúng tôi không ngừng mang đến những công trình biệt thự đẹp, chất lượng cao luôn bắt kịp xu hướng hiện nay. Mỗi công trình thiết kế vì thế có những vẻ đẹp riêng mới lạ, thổi làn gió mới vào trong kiến trúc nhà ở hiện nay. Điều đó được thể hiện qua những công trình mà chúng tôi đã và đang thiết kế xây dựng.

    Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ hiểu và khái niệm biệt thự là gì, các xu hướng thiết kế biệt thự hiện nay từ đó chọn được mẫu thiết kế biệt thự phù hợp với sở thích của mình.
     
  10. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    3 PHONG CÁCH THIẾT KẾ BIỆT THỰ CAO CẤP DÀNH CHO NGƯỜI CÓ THU NHẬP CAO

    Hiện nay có rất nhiều loại nhà như: chung cư, nhà ở, nhà phố,… Trong đó, được chú trọng nhất hẳn là loại hình biệt thự. Đặc trưng bởi sự xa hoa nhưng không kém phần tinh tế, việc thiết kế thiết kế biệt thự cao cấpluôn là một đề tài quen thuộc đối với những kiến trúc sư cũng như các nhà thiết kế nội thất. Vậy biệt thự cao cấp là gì? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm này nhé!


    [​IMG]
    Biệt Thự Cao Cấp Là Gì?

    Ở thời La Mã cổ đại, biệt thự là của tầng lớp quý tộc. Vua chúa, lãnh chúa hay quan lại thường sở hữu một tư gia riêng biệt . Với diện tích rộng nằm ở vùng ngoại ô, những biệt thự này mang phong cách sang trọng. Có một khoảng sân vườn có thể làm điền trang. Không gian ngôi nhà được kết hợp hài hòa với thiên nhiên. Như cây xanh, hồ nước, và thường nằm ở vị trí đắc địa với mặt hướng về phía sông, biển… Khi chế độ La Mã sụp đổ, đối tượng sở hữu xuất hiện thêm ở tầng lớp trung lưu giàu có.

    Tuy nhiên, khái niệm biệt thự ngày nay không còn phức tạp như thời La Mã hay cổ đại. Biệt thự cao cấp (còn được gọi là Villa) thường được hiểu là ngôi nhà được thiết kế với một đến ba tầng. Trên khu đất có sân vườn và có thể sử dụng với nhiều công năng. Mật độ xây dựng không được vượt quá 50% diện tích đất, gồm 3 mặt trông ra sân vườn. Có không gian rộng lớn và biệt lập so với các không gian chung.

    [​IMG]

    Tìm hiểu ý nghĩa thiết kế biệt thự cao cấp?

    Thiết kế biệt thự trọn gói một cách hoàn hảo, tức là trong toàn bộ các khâu. Từ việc thiết kế đến thi công – xây dựng và lựa chọn nội/ngoại thất… Đều phải làm toát lên vẻ đẹp vốn có, góp phần tối ưu hóa không gian. Đồng thời nổi bật được sự sang trọng và tinh tế theo từng phong cách. Các kiến trúc sư có thể tự do sáng tạo nhưng cần tuân thủ theo những tiêu chí:

    Mật độ xây dựng thấp, dành ít nhất 50% diện tích cho cây xanh, hồ nước.

    Sử dụng nội thất biệt thự sang trọng, tinh tế.

    Không gian sống có sự an toàn cao, yên tĩnh, sạch sẽ.

    Tối đa hóa công năng và hiệu năng sử dụng.

    Liên hệ Tt-s để được tư vấn thiết kế biệt thự trọn gói . Độc đáo theo cách của riêng bạn!

    Biệt thự với sự kết hợp kiến trúc phong cách Châu Âu cho ra đời nhiều loại hình biệt thự khác nhau. Tùy theo công năng, đặc điểm, kiểu thiết kế, kiến trúc,.. Ví dụ: biệt thự phố, biệt thự liền kề, biệt thự vườn, biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập,…

    Các loại thiết kế biệt thự sang trọng nhất hiện nay

    Có ba loại phong cách thiết kế biệt thự cao cấp được săn lùng nhất hiện nay: phong cách kiến trúc hiện đại, phong cách cổ điển và phong cách thiết kế tân cổ điển.

    1. Biệt thự hiện đại
    [​IMG]

    Biệt thự hiện đại là công trình kiến trúc mang phong cách hiện đại, với thiết kế đơn giản về bố cục hình khối, không gian tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng, mặt đứng được loại bỏ hoàn toàn các họa tiết trang trí của trường phái cổ điển. Thay vào đó là các mảng kính, thép bê tông với màu sắc tươi sáng và tổng thể đơn giản nhất.

    Đặc điểm nổi bật của phong cách biệt thự hiện đại

    Thiết kế đơn giản, đường nét khỏe khoắn, dứt khoát. Sử dụng nhiều mảng hình khối, đường thẳng song song tuy vậy lại không theo tỷ lệ hay đối xứng mà thường tùy thuộc vào tự do sáng tạo của nhà thiết kế.

    Màu sắc trẻ trung, phóng khoáng, thể hiện sự vui tươi, nhịp sống hiện đại. Các gam màu thường được sử dụng là vàng, trắng, xám…và được tạo điểm nhấn bởi tone màu nóng như đỏ, cam…

    Chú trọng vào thiết kế nội thất hơn trang trí ngoại thất. Tận dụng tối đa không gian để tối ưu hóa công năng sử dụng.

    Chất liệu thường sử dụng như kính, bê tông, đá thẻ, nội thất gỗ…và các chất liệu gần với tự nhiên.


    [​IMG]

    Biệt thự hiện đại là phong cách kiến trúc được nhiều chủ đầu tư yêu thích. Đặc biệt là những đối tượng trẻ năng động chính vì đường nét thiết kế đơn giản và khỏe khoắn, không quá câu nệ vào các chi tiết phào chỉ hay phù điêu cầu kỳ. Ở mẫu thiết kế này, kiến trúc sư có thể thoải mái sáng tạo lên những ngôi biệt thự đẳng cấp, độc đáo nhưng vẫn mang rõ nét cá tính riêng của gia chủ.

    2. Biệt thự cổ điển

    Phong cách kiến trúc cổ điển mang đậm tính truyền thống và hoài niệm. Ghi rõ dấu ấn thời gian cùng với việc hướng đến sự hoàn hảo trong thiết kế. Sự cầu kỳ, lộng lẫy và tỉ mỉ trong trang trí thiết kế… Khiến cho phong cách này thường bị xem là phô trương, rườm rà và phung phí. Bởi sự hạn chế này mà nó dần trở nên không còn phù hợp với thời đại mới.

    Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển không có chỗ cho những đường nét hiện đại hay phá cách. Đó phải là các chuẩn mực theo nguyên tắc có sẵn. Nhờ tính khắt khe đó mà các công trình có sự hoàn thiện chuẩn mực về thiết kế và hoàn mỹ về nghệ thuật. Bắt nguồn từ Pháp ở thế kỷ 17, chủ nghĩa cổ điển nhanh chóng lan ra rộng khắp châu Âu. Nó thống trị châu lục này trong suốt hơn hai thế kỷ trước khi mai một dần.

    [​IMG]

    3 đặc trưng của biệt thự theo phong cách cổ điển:

    1. Kế thừa phong cách Hoàng gia Pháp

    Bất kỳ thiết kế biệt thự cao cấp nào cũng sẽ mang một phần “hình ảnh” của gia chủ. Qua đó thể hiện đẳng cấp và vị thế trong xã hội của người sở hữu. Với phong cách này, từng thiết kế sẽ mang đậm vẻ đẹp Pháp lộng lẫy. Bố cục của ngôi biệt thự sẽ được các kiến trúc sư tính toán chính xác đến từng chi tiết. Từ những nhấn nhá nhỏ nhất cho đến những bức phù điêu đắp nổi hoặc những cột thông tầng bề thế… Tất cả đều sẽ được chú trọng để mang lại sự cao sang, uy nghi một cách hoàn hảo nhất.

    2. Đề cao tính đối xứng và cân bằng

    Không giống như thiết kế nội thất biệt thự hiện đại, phong cách cổ điển sẽ nổi bật lên sự cân đối. Tuy vậy, sự hài hòa nhưng cũng sẽ không kém phần nhẹ nhàng và lịch thiệp. Ngôi biệt thự hiện diện như một tòa lâu đài lộng lẫy một cách tinh tế sẽ dễ dàng chiếm được sự hài lòng của nhiều gia chủ. Đặc biệt, xu hướng mang thiên nhiên vào nhà cũng sẽ được các nhà thiết kế quan tâm. Đảm bảo sự cân bằng giữa âm dương, giữa thiên nhiên và nhân tạo.

    Thiết kế theo kiểu cổ điển cũng sẽ đặt yêu cầu cao về bố cục, chất liệu, màu sắc,… Để đạt mức hoàn hảo nhất có thể cho căn biệt thự. Mỗi thiết kế là một sự khác biệt nhưng tựu chung lại đều mang vẻ đẹp không thể cưỡng lại.

    3. Sử dụng màu trắng làm chủ đạo

    Thiết kế biệt thự cổ điển thường dùng gam màu trắng để bao phủ cũng như tạo mái vòm. Như một điểm nhấn trong kiến trúc, thu hút mọi ánh nhìn lên trên cao. Gợi lên cảm giác trang nhã, sang trọng và thanh thoát. Màu trắng còn mang lại sự tương phản cao trong không gian. Đây cũng chính là một nét khác biệt lớn giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

    3. Biệt thự Tân cổ điển

    Khi cả phong cách thẩm mỹ cổ điển và hiện đại dần thoái trào thì thiết kế theo kiểu tân cổ điển ra đời. Nhắc đến phong cách này là nhắc đến sự đơn giản tinh tế đầy hiện đại. Thông qua việc thiết kế không gian một cách tối giản, bớt đi nét cầu kỳ, rườm rà. Phong cách này vẫn kế thừa nhiều ưu điểm nghệ thuật của những phong cách thẩm mỹ khác.

    Thiết kế biệt thự Tân Cổ Điển này bắt nguồn từ kiến trúc Hy Lạp cổ điển, khi những kiến trúc sư Ý bắt đầu tập trung nhấn mạnh vào từng chi tiết trên bức tường. Không chỉ chú trọng phối màu sáng tối, từ đó làm nổi bật bản sắc từng bộ phận riêng biệt trong không gian chung.

    [​IMG]

    Đặc điểm phong cách biệt thự tân cổ điển

    Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển kế thừa và cải tiến phong cách cổ điển khi phối hợp vẻ uy nghi bề thế này. Cùng với nét khỏe khoắn và phóng đạt tươi mới hiện đại. Từ đó, biệt thự vẫn mang đầy hơi thở thời đại mà không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của thời gian.

    Tuy vậy, kiến trúc biệt thự tân cổ điển không cầu kỳ và rườm rà như phong cách cổ điển. Nét đẹp cổ kính nhẹ nhàng ghi dấu trên mặt phẳng tường nhà và những đường cong sắc sảo nhấn nhá trong từng chi tiết.

    Đặc thù thẩm mỹ tân cổ điển thể hiện trong việc chú ý tới “tỷ lệ vàng” khi ngăn chia các ô, các mảng. Đây vốn là lựa chọn tuyệt vời của thẩm mỹ, khi gia chủ có cơ hội sở hữu một ngôi biệt thự đẹp từ mọi góc nhìn.

    Mái vòm bán nguyệt là một yếu tố đặc trưng thường thấy nữa trong thiết kế biệt thự tân cổ điển. Những đường cong uyển chuyển, những ô cửa sổ bao quanh bốn phía, những lớp kính trong suốt tinh tế… Dễ dàng mang đến tầm nhìn đẹp, tạo hiệu ứng không gian rộng rãi thoáng đãng cho không gian sống.

    [​IMG]

    Kết

    Qua các thời kỳ phát triển của nhân loại, khái niệm biệt thự được phát triển và cải tiến bởi sự thay đổi về quan niệm vẻ đẹp. Giá trị một biệt thự dù ở thành phố hay nông thôn cũng đã dần gắn liền với kiến trúc và nội thất. Những yếu tố thiết kế, thi công xây dựng, nội thất hoàn thiện, kiến trúc… Cũng tạo nên giá trị cao cấp của căn biệt thự khi thành hình, cả về vật chất lẫn tinh thần.

    Sau bài viết này, chúng tôi mong rằng đã hỗ trợ bạn phần nào trong việc lên phương án thiết kế biệt thự cao cấp phù hợp với mình. Chúc bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn nhất nhé!
     
  11. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sở hữu ngôi nhà mơ ước thật đơn giản với những kinh nghiệm xây nhà sau đây!

    Dân gian ta có câu: “Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà/ Cả ba việc ấy thật là khó khăn”. Sở dĩ là ba việc này mà không phải ba việc khác vì nó là những việc hệ trọng trong cuộc đời con người, đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và chu đáo. Và với những ai đang có ý định xây nhà trong năm nay, đừng bỏ qua những kinh nghiệm xây nhà quý giá do Tt-s tổng hợp sau đây nhé.

    1. Chọn đất làm nhà

    Kinh nghiệm xây nhà đẹp, đáp ứng mọi tiêu chí từ thẩm mỹ, công năng, an toàn thì điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất gia chủ cần chú ý chính là chọn được mảnh đất tốt. Vậy thế nào là một mảnh đất tốt? Đầu tiên chúng ta hãy tưởng tượng giữa một cái ghế có tự lưng và một ghế không có tựa lưng ghế nào ngồi vững chắc hơn, vững trãi hơn? Câu trả lời chắc hẳn là ghế có tự lưng? Đúng chứ? Một ngôi nhà để kiên cố cũng vậy, nó cũng cần có điểm tựa để vững chắc.

    Để ngôi nhà đó có “tựa lưng” thì miếng đất đó phía trước phải thoáng rộng, sau cao hơn phía trước từ 1-2 cm, điều này trong phong thủy sẽ giúp ngôi nhà của bạn vững chắc hơn.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm xây nhà là nên chọn mảnh đất thoáng rộng, có tâm vững chắc

    Không chỉ chọn đất mà hướng của đất cũng phải hợp với mệnh của gia chủ. Tùy vào mệnh của gia chủ mà chọn hướng đất cho phù hợp. Với những người mệnh Thủy, Mộc, Hỏa nên chọn hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Còn với những người mệnh Kim, Thổ nên chọn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

    [​IMG]

    Hướng đất, nhà phải hợp với mệnh của gia chủ

    Nên chọn những vùng đất không bị ô nhiễm và cách xa nghĩa địa vì gần những nơi này sẽ có rất nhiều âm khí sẽ ảnh hưởng không tốt tới ngôi nhà của bạn.

    2. Lập dự trù kinh phí cho ngôi nhà của bạn

    Kinh nghiệm xây nhà tiếp theo là gia chủ phải xác định được kinh phí dự trù cho ngôi nhà của mình. Tùy vào kiểu cách ngôi nhà bạn muốn xây dựng, giá thành nguyên vật liệu, tiền cho nhà thầu xây dựng, tiền thiết kế (nếu có)... Ngoài ra bạn cần dự trù một khoản gọi là chi phí phát sinh khi xây dựng. Để khoản phát sinh này không lên quá cao bạn nên tính toán kĩ càng trước khi bắt tay vào xây dựng và nên thống nhất thiết kế ngay từ ban đầu tránh tình trạng sửa chữa, thay đổi nhiều lần gây tốn kém.

    [​IMG]

    Trong những kinh nghiệm xây nhà được các chuyên gia chia sẻ, không thể bỏ qua khâu xây dựng và dự trù kinh phí

    3. Chọn nhà thầu và làm hợp đồng xây dựng

    Đầu tiên việc chọn nhà thầu, bạn nên chọn những nhà thầu có kinh nghiệm, uy tín trong ngành để tránh những sai xót không cần thiết. Đây chính là một trong những kinh nghiệm xây nhà đắt giá nhằm đảm bảo công trình sau khi hoàn thiện đúng theo mong muốn và ý tưởng của bạn.

    Về hợp đồng, để tránh những trục trặc giữa hai bên hợp đồng cần ghi rõ ràng từ nguyên vật liệu, thiết kế, thời gian hoàn thành từng hạng mục..v..v..

    Ví dụ, bạn chọn hôm này là ngày đẹp và có dự định đặt cửa chính bạn phải trao đổi với nhà thầu và phải được ghi rõ trong hợp đồng để nhà thầu sắp xếp công việc, đẩy nhanh tiến độ kịp ngày đã định của bạn.

    [​IMG]


    Chọn nhà thầu uy tín và có năng lực sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng ngôi nhà tương lai của mình

    Lưu ý: Kinh nghiệm xây nhà, ký kết hợp hợp đồng là nên chọn tiến độ hợp lý, phù hợp với tiến độ tổng thể chung của công trình, không được quá gấp tránh tình trạng nhà thầu không thể đáp ứng.

    4. Xin giấy phép xây dựng

    Để xây một ngôi nhà theo đúng quy trình chúng ta cần xin giấy cấp phép xây dựng. Tùy vào mục đính xây dựng như xây mới, sửa chữa - cải tạo, di dời mà bạn sẽ xin giấy phép xây dựng tương ứng.

    Lưu ý: Ở một vài nơi sẽ được miễn giấy phép xây dựng như xây nhà riêng lẻ ở nông thôn không thuộc khu di tích, lịch sử văn hóa cần được bảo tồn, xây nhà thuộc dự án phát triển đô thị.

    Việc xin giấy phép này sẽ được tiến hành tại UBNN huyện, quận hay UBNN xã nơi gia chủ sinh sống.

    5. Một vài điều cần tránh khi xây nhà

    Theo quan niệm của người phương Đông, số lẻ mang tính dương tượng trưng cho sự phát triển, số chẵn mang tính âm tượng trưng cho sự không phát triển. Vì vậy người phương Đông thường rất ưa chuộng số lẻ. Điều này thể hiện trong việc chia phòng và số bậc thang trong nhà.

    Về số phòng, nên chia thành những phòng lẻ sẽ đẹp hơn những phòng chẵn.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm xây nhà của người xưa thường truyền tai chia số phòng lẻ tốt hơn phòng chẵn khi xây nhà

    Về số bậc thang sẽ đến theo “Sinh, Lão, Bệnh, Tử” nếu bậc thang cuối cùng kết thúc bằng “Sinh” thì sẽ rất đẹp và may mắn. Tránh bậc thang cuối cùng kết thúc bằng “Tử” sẽ đem lại sự không may cho gia chủ.

    Có an cư mới lạc nghiệp, việc xây nhà là một vấn đề quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Tt-s hi vọng qua những kinh nghiệm xây nhà mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho các bạn thêm được những kiến thức bổ ích trước khi bắt tay vào xây dựng ngôi nhà cho riêng mình.
     
  12. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những lưu ý khi hoàn thiện nhà xây thô để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc

    Một căn nhà vừa đẹp vừa rẻ là niềm mong ước của mỗi gia chủ, khi xây thô xong thì vấn đề hoàn thiện cũng rất quan trọng, nó sẽ tạo nên nét đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà của bạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc nhất!

    Sau những vất vả để ngôi nhà có được một hình hài ưng ý, thì giờ đây một công đoạn cũng khiến chủ nhà hao tâm tổn trí không kém đó là hoàn thiện phần xây thô. Tưởng chừng đây là khâu đơn giản nhưng nếu không chú ý bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để khắc phục. Dưới đây những lưu ý khi hoàn thiện nhà xây thô các gia chủ nên biết.

    [​IMG]

    Hoàn thiện phần xây thô cũng là công đoạn quan trọng gia chủ cần đặc biệt chú ý

    Nên thuê các đội thi công riêng lẻ hay nhà thầu chuyên nghiệp

    Thuê các đội thợ hồ riêng lẻ

    Thông thường quá trình hoàn thiện nhà xây thô gồm rất nhiều công đoạn vì vậy các gia đình thường chọn thuê những đội thợ hồ riêng lẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên do có quá nhiều đội làm việc với nhau nên sẽ xảy ra việc không hiểu ý lẫn nhau, không có người đứng đầu quản lý, khi sai xót không ai đứng ra nhận trách nhiệm. Vì vậy khi ngôi nhà đã sắp hoàn thành đừng để việc tiết kiệm một chút tiền và gây ra những rắc rối không đáng có.

    [​IMG]
    hoàn thiện nhà xây thô


    Thuê những đội thi công đơn lẻ khi hoàn thiện nhà thô có thể khiến công trình gặp nhiều sai xót

    Thuê đơn vị thi công chuyên nghiệp

    Ưu điểm của việc thuê đơn vị thi công chuyên nghiệp là có người quản lý, có người chịu trách nhiệm trong công việc, các công việc cũng được bố trí tuần tự, thống nhất. Và những người có kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô sẽ đưa cho bạn những lời khuyên tốt nhất cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên chắc chắn bạn sẽ phải chi trả một khoản cao hơn cho công việc.

    Quá trình hoàn thiện nhà thô cần chú ý những điều gì

    Quá trình hoàn thiện một ngôi nhà xây thô thường được làm tuần tự theo các bước sau: trát tường – láng sàn - ốp lát – sơn bả tường – đặt hệ thống điện và cấp thoát nước – nội thất.

    [​IMG]

    Nếu có thể, hãy giám sát mọi công đoạn trong quá trình hoàn thiện căn nhà thô của bạn

    Trát tường

    Trong quá trình này bạn phải kiểm tra xem chất lượng vữa đã tốt chưa vì vữa tốt là điều kiện để cho bức tường của bạn đạt độ mịn trước khi sơn.

    Láng sàn

    Trong khâu này bạn cần lưu ý xi măng phải được cán phẳng, đạt độ mịn trước khi lát gạch, để khi lát những đường gạch sẽ không bị mất mô mất thẩm mĩ.

    Gạch ốp lát

    Về gạch ốp lát có hai loại là gạch men và gạch bột đã ép. Gạch men có ưu điểm là giá thành rẻ hơn tuy nhiên lại ít bền và nhanh phai màu men có thể bị tróc sau một thời gian sử dụng. Còn gạch ốp lát thì bền màu hơn tuy nhiên giá thành lại cao hơn. Ngoài ta bạn có thể thay thế gạch bằng sàn gỗ hoặc xi măng giả gỗ. Yêu cầu khi lát gạch những hàng gạch phải được lát một cách thẳng hàng, những mạch gạch đều nhau không được chờm lên viên gạch.

    Sơn bả tường

    Sơn cũng có hai loại là sơn gốc nước và sơn gốc dầu. Sơn gốc nước thường không gây hại cho sức khỏe và có thể thoát được độ ẩm của tường ra bên ngoài không gây phồng rộp. Sơn gốc dầu thường sơn cho các bề mặt gỗ và kim loại. Ngoài ra trước khi sơn bạn cũng nên lưu ý xem bức tường đã được trát mịn chưa? Lớp sơn lót đã được sơn kĩ càng hay chưa? Trước khi dùng sơn màu. Lưu ý lớp sơn lót là sơn màu trắng và nên được sơn hai lớp trước khi sơn sơn màu như vậy sẽ đảm bảo độ đẹp cho bức tường.

    Lắp đặt điện nước và hệ thống kĩ thuật

    Phần này có một lời khuyên cho tất cả chủ nhà là hãy làm theo chỉ dẫn của bản vẽ để đảm bảo an toàn và thẩm mĩ cho căn nhà tránh tự ý lắp đặt. Phần này các bạn nên thuê nhà thầu chuyên thi công điện nước họ sẽ có kinh nghiệm hơn là để chủ thầu xây dựng làm.

    Lắp đặt nội thất

    Phần này các bạn nên có sơ đồ thiết kế nội thất hoàn chỉnh để việc lắp đặt thuận lợi, nhanh chóng, hài hòa, phù hợp, tiết kiệm tránh lắp đặt không có quy trình, lắp đặt theo ngẫu hứng. Phần này bạn nên nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư vì thị trường vật liệu hoàn thiện rất phong phú, việc lắp đặt cũng phải phù hợp với diện tích, màu tường và hài hòa với kiến trúc. Với những ngôi nhà có diên tích hẹp thì nội thất không nên quá cầu kì, không nên sử dụng quá nhiều nội thất, màu sắc nên nhẹ nhàng như vậy không gian của bạn trông sẽ thông thoáng hơn.

    [​IMG]

    Nên có sơ đồ thiết kế nội thất hoàn chỉnh để việc lắp đặt thuận lợi, nhanh chóng, hài hòa, phù hợp, tiết kiệm

    Một số sai lầm và các chủ nhà thường mắc phải trong quá trình hoàn thiện xây thô

    Khi chưa có kinh nghiệm hoàn thiện phần xây thô các chủ nhà rất dễ mắc phải những sai lầm sau trong quá trình hoàn thiện.

    Chọn vật liệu theo số đông

    Thực tế là rất nhiều gia đình do chưa tìm hiểu kĩ về vật liệu xây dựng nên để an toàn thường chọn những hãng nổi tiếng. Tuy nhiên trên thị trường cũng có rất nhiều những hãng mới, chất lượng cũng khá tốt mà giá thành lại rẻ hơn. Việc lựa chọn vật liệu cũng nên phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. ở đây không thể nói những vật liệu của những hãng nổi tiếng là không tốt, tuy nhiên để tiết kiệm chi phí chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn được những vật liệu có chất lượng tốt mà giá thành lại phù hợp.

    Chọn vật liệu mà không nhìn vào đặc tính vật lý của thiết bị

    Có rất nhiều gia đình chọn thiết bị chỉ quan tâm đến sở thích, màu sắc, hình dáng và không quan tâm đến sự khác biệt trong tính năng của các vật liệu. Ví dụ như sơn mỗi loại lại có những đặc tính khác nhau như chống thấm, hay khả năng tự làm sạch dưới tác động của ánh sáng mặt trời… Vấn đề này chúng ta nên tham khảo ý kiến của thiết kế vì trên thực tế nhà thầu chưa chắc đã nắm rõ vấn đề này. Thiết kế là người được cập nhật những thông tin mới nhất và rất phong phú về vật liệu, hơn nữa họ lại không phải chịu áp lực về giá thầu khi chọn vật liệu.

    [​IMG]

    Sơn có rất nhiều loại, mỗi loại lại có những đặc tính khác nhau như chống thấm, hay khả năng tự làm sạch dưới tác động của ánh sáng mặt trời

    Lựa chọn vật liệu tối giản

    Khi đứng trươc thị trường vật liệu phong phú và chưa có kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô chúng ta rất dễ mắc vào tình trạng hoang mang thiết bị nào cũng muốn mang về cho căn nhà của mình. Đứng trước tình trạng này Trịnh Gia có một lời khuyên cho các bạn là lựa chọn càng ít vật liệu càng tốt tránh tình trạng mỗi phòng một màu sơn, một kiểu gạch sẽ làm căn nhà của bạn không có tổng thể. Lúc này vai trò của các nhà thiết kế là cực kì quan trọng, khi đứng trước sự hoang mang của chủ nhà bạn phải là người đưa ra những lời khuyên hữu ích nhằn chấm dứt tình trạng này.

    Quá trình xây dựng lên một căn nhà mới đã vất vả, tốn kém nhiều tiền bạc, công sức. Vậy thì hãy chú trọng hơn đến quá trình hoàn thiện nhà thô để không cảm thấy ân hận, nuối tiếc về sau. Những kinh nghiệm hoàn thiện nhà thô mà Trịnh Gia chia sẻ trên đây hi vọng sẽ hữu ích, giúp bạn nắm được những điều căn bản để căn nhà sau hoàn thiện trở nên thật hoàn hảo.
     
  13. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà cực hữu ích mà các gia chủ không nên bỏ qua

    Ngôi nhà là một tài sản vô cùng quý giá của mỗi người, vì vậy ai cũng muốn nó thật đẹp, thật khang trang và hơn hết phải thật an toàn, vững chắc. Để ngôi nhà của bạn thật hoàn hảo cũng như tiết kiệm chi phí mua sắm vật liệu, bài viết này Kiến Trúc Tt-s xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà cơ bản, các gia chủ tham khảo nhé.

    1. Chọn gạch

    Gạch là vật liệu vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình của bạn. Vậy một viên gạch tốt cần hội tụ những tiêu chí nào?

    Hiện nay, vật liệu gạch trong xây dựng về cơ bản gồm hai loại là gạch nung và gạch không nung. Kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà đối với gạch xây thì dù bạn có chọn loại gạch nào cũng nên lưu ý kiểm tra hình thức, cấu tạo viên gạch. Gạch tốt là gạch mà nhìn bằng mắt thường ta thấy có hình dạng chuẩn, màu sắc giữa những viên gạch đều nhau và các góc, viền của gạch phải vuông vức và sắc nét.

    [​IMG]

    Hình dạng chuẩn, màu sắc giữa những viên gạch đều nhau

    Ngoài ra, kinh nghiệm chọn gạch xây nhà mà Tt-s muốn chia sẻ tiếp theo là để nhận biết gạch tốt hay không bạn có thể thực hiện một vài mẹo sau:

    Thứ nhất: Thả rơi viên gạch từ độ cao khoảng 1m nếu gạch không vỡ thì đây là gạch tốt.

    Thứ hai: Bạn hãy thử đập vỡ viên gạch nếu các mảnh gạch vỡ quá vụn thì đây là gạch không tốt được nung chưa kĩ.

    Thứ ba: Lấy một viên gạch ngâm vào nước khoảng 24h nếu sau 24h vớt viên gạch lên và viên gạch nặng thêm trên 15% tổng khối lượng ban đầu thì đây là gạch không tốt. Ví dụ: viên gạch nặng 1kg mà sau khi ngâm khối lượng vượt mức 1,3kg thì gạch này chưa đạt tiêu chuẩn trong xây dựng.

    2. Chọn cát

    Cũng như gạch, cát được chia thành các loại như:

    Nếu chia theo tính năng sử dụng ta có các loại cơ bản như: cát xây, cát đúc cát san lấp…

    Chia theo màu sắc cát ta có: cát đen và cát vàng.

    Theo kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà chúng ta phải lựa chọn được loại cát sạch, ít tạp chất trong thi công, xây nhà.

    Vậy kinh nghiệm chọn cát xây nhà là gì?

    Thứ nhất: Lấy một nắm cát thả vào một cốc thủy tinh chứa nước lúc này cát sẽ bị lắng xuống đất sét, bùn bẩn sẽ bị nổi lên mặt nước nếu có những hiện tượng như vậy thì đây là cát không đảm bảo – cát bẩn.

    Lưu ý: Nếu hàm lượng bùn bẩn vượt quá 3% tổng khối lượng cát thì cần làm sạch cát trước khi sử dụng.

    Đơn giản hơn bạn có thể lấy một lượng cát nhỏ nắm lại nếu như thấy chất bẩn, bụi bặm bám vào tay thì đây là cát bẩn.

    [​IMG]

    Lấy một lượng cát nhỏ nắm lại nếu như thấy chất bẩn, bụi bặm bám vào tay thì đây là cát bẩn

    Thứ hai: Bạn phải kiểm tra cát có nhiễm mặn, nhiễm phèn hay không?

    Thứ ba: Chọn cát đúng với vị trí cần xây dựng. Cát hạt lớn để đổ bê tông, hạt trung để xây tường và tô tường, hạt mịn để san lấp nền móng.

    Lưu ý: Bạn nên chọn các đơn vị cung cấp cát gần công trình để giảm thiểu tình trạng rơi vãi vật liệu.

    3. Chọn đá

    Đá cũng là một vật liệu rất quan trọng trong thi công làm tăng sức chịu trọng lượng của bê tông. Vì thế, trong kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà không thể bỏ qua những mẹo chọn đá. Đá có rất nhiều các kích cỡ khác nhau nhau như: 1x2, 3x4, 4x6. Loại hay sử dụng cho bê tông là 1x2, 2x3 kích thước hạt vào khoảng 20 – 25 mm.

    [​IMG]


    Loại sử dụng cho bê tông là 1x2, 2x3 kích thước hạt vào khoảng 20 – 25 mm

    Khi chọn đá xây dựng, gia chủ nên chọn đá sạch, ít tạp chất để hạn chế công thợ. Trong trường hợp đá không được sạch thì bắt buộc phải rửa bằng nước hoặc sàng loại bỏ tạp chất trước khi đưa vào sử dụng.

    4. Chọn thép

    Gia chủ nên chọn mua thép đến từ những thương hiệu có uy tín trên thị trường. Theo kinh nghiệm chọn xật liệu xây nhà trong những công trình xây dựng lớn nhà thầu thường sử dụng thép của Nhật để đảm bảo những yêu cầu về chất lượng tốt nhất. Trước tiên, gia chủ và đơn vị tư vấn thiết kế nếu có cần tính toán, xác định số lượng thép cần mua để dự trù kinh phí. Tiếp đến trong quá trình mua, vận chuyển cũng cần đảm bảo sự an toàn cũng như chất lượng vật liệu.

    [​IMG]

    Bạn nên chọn thép của những thương hiệu có uy tín trên thị trường

    5. Xi măng

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xi măng của các hãng khác nhau đều có chất lượng khá tốt và được sử dụng nhiều trong xây dựng như: Hoàng Thạch. Bỉm Sơn, Hà Tiên, Xuân Thành… Các hãng này về giá cả và chất lượng khá đồng đều trung bình mỗi bao giao động từ 70.000 – 90.000đ/ bao. Xi măng ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của công trình vì vậy việc lựa chọn xi măng là hết sức quan trọng.

    [​IMG]

    Xi măng ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của công trình

    Lưu ý: Theo kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà chất lượng xi măng thường không mấy đáng ngại tuy nhiên trọng lượng của bao xi măng bạn cần lưu ý. Có những trường hợp các bao xi măng bị rút ruột, ăn bớt khiến khối lượng bao bị giảm. Để tránh tình trạng này bạn nên cân thử một số bao xem đã đủ khối lượng chưa trước khi đặt mua với số lượng lớn.

    6. Thiết bị điện nước

    Để nâng cao công năng sử dụng cho các thiết bị điện nước bạn nên chọn các cơ sở cung cấp có uy tín, thương hiệu trên thị trường. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại với tính năng sử dụng khác nhau. Để lựa chọn thiết bị phù hợp nhất với ngôi nhà bạn nên tham khảo ý kiến của thiết kế, kiến trúc sư phụ trách công trình của bạn để nhận được những lời khuyên tốt nhất.

    [​IMG]

    Chọn các cơ sở sản xuất có uy tín, thương hiệu trên thị trường

    Hy vọng với những kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây đã cung cấp cho các gia chủ thêm những kiến thức, kinh nghiệm để có thể lựa chọn được những loại vật liệu tốt nhất với chi phí tiết kiệm. Tuy nhiên, nếu vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn vật liệu xây nhà hay chưa có ý tưởng về không gian sống tương lai của mình, hãy liên hệ để được Tt-s tư vấn, đưa ra giải pháp phù hợp nhất nhé.
     
  14. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Không thể bỏ qua kinh nghiệm xây nhà giá rẻ mà vẫn đầy đủ công năng, thẩm mỹ!

    Ngôi nhà là một tài sản rất lớn, là sự tích lũy trong một thời gian rất dài mới có được của bao người. Thậm chí, rất nhiều người dành cả cuộc đời đi làm chỉ đủ tiền ăn và tiền thuê nhà. Vì thế, nhu cầu xây nhà với chi phí tiết kiệm luôn được các gia đình đặc biệt quan tâm. Vậy thì những kinh nghiệm xây nhà giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tiện nghi, thoải mái dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích với những ai đang có ý định xây mới một căn nhà.

    1. Làm hồ sơ thiết kế

    Bạn có rất nhiều ý tưởng trong đầu, có rất nhiều phương án nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, không biết thực hiện thế nào? Với kinh nghiệm xây nhà giá rẻ thì chúng tôi đưa ra lời khuyên là bạn phải thiết lập hồ sơ thiết kế cho ngôi nhà. Tất nhiên bạn có thể tự thiết kế để tiết kiệm chi phí tuy nhiên do không có phương án cụ thể nên rất dễ xảy ra những vấn đè phát sinh. Chưa kể việc bố trí không gian, công năng sử dụng không hợp lý lúc sẽ khiến bạn phải mất thời gian, công sức, tiền bạc vào sửa chữa sau này.

    Vì thế, tốt nhất hãy nhờ đến các đơn vị thiết kế để họ giúp bạn lên được một bản vẽ chi tiết, phù hợp nhất. Cũng nhờ bản vẽ này sẽ cho bạn biết được chi phí cần thiết cho quá trình thi công, hoàn thiện nhà. Như vậy, bạn có thể biến ý tưởng từ những căn nhà mẫu mình thích thành hình hài cụ thể và quan trọng hơn là phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

    [​IMG]

    Thiết lập hồ sơ thiết kế cho ngôi nhà là khâu quan trọng cần được làm đầu tiên

    2. Chọn thời điểm xây nhà hợp lý

    Thời điểm xây nhà hợp lý không chỉ quyết định đến tiến độ công trình mà cũng có thể giúp giảm thiểu chi phí trong quá trình thi công. Đây chính là một kinh nghiệm xây nhà giá rẻ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, hãy lựa chọn xây nhà vào thời điểm ít mưa và nắng nhiều. Nếu như thời gian mưa dài sẽ làm công trình của bạn chậm tiến độ và phát sinh những chi phí không cần thiết như ăn, ở, đi lại, rồi vật liệu xây dựng bị thất thoát, hỏng hóc gây tốn kém. Xây nhà 2 tầng giá rẻ hay xây nhà 3 tầng giá rẻ cũng phải có thời điểm xây dựng hợp lý tương tự.

    [​IMG]

    Nên lựa chọn xây nhà vào thời điểm ít mưa và nắng nhiều

    3. Tham khảo mua nguyên liệu giá rẻ

    Để lựa chọn được những vật liệu giá rẻ bạn nên tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mãi của các cửa hàng, công ty. Thường vào cuối năm các công ty và cửa hàng thường có những chương trình giảm giá, khuyến mãi để thanh lý hết lượng hàng tồn kho trong năm, lúc này là cơ hội tốt cho bạn nhưng đồng thời sẽ là thách thức. Trong tất cả những mặt hàng giảm giá ấy có rất nhiều mặt hàng với mẫu mã, chủng loại khác nhau chúng ta rất dễ bị rơi vào tình trạng mua quá nhiều, mua cả những vật dụng không thực sự cần thiết chỉ vì rẻ. Lúc này chúng ta phải thực sự là những nhà mua sắm thông minh chỉ nên mua những vật dụng thực sự cần thiết cho căn nhà, việc này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm xây nhà giá rẻ.

    [​IMG]

    Tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mãi của các cửa hàng, công ty

    Nếu chưa có kinh nghiệm hãy nhờ sự tư vấn của thiết kế hoặc những người có khinh nghiệm trong lĩnh vực này.

    Trước khi mua bạn cũng nên tham khảo giá ở nhiều nơi để đưa ra được những lựa chọn tốt nhất. Tránh tình trạng lựa chọn nguyên liệu giá rẻ mà chất lượng không tốt, hay do không hiểu biết mà chọn phải nguyên vật liệu đắt đỏ.

    [​IMG]

    Hình ảnh: mẫu nhà biệt thự 2 tầng giá rẻ.

    Để đỡ tốn chi phí bạn cũng nên lựa chọn những nguyên vật liệu có sắn ở địa phương như: nhà máy gạch, ngói, cát, xi măng…để đỡ tốn chi phí vận chuyển.

    4. Giảm bớt các công trình phụ

    Có rất nhiều những công trình phụ không thực sự cần thiết bạn cũng có thể giảm bớt hoặc làm đơn giản để đỡ tốn chi phí ví dụ như cầu thang nên làm đơn giản tay vịn không cần quá cầu kì kiểu cách hay số phòng vệ sinh cũng có thể giảm. Phòng ngủ thay vì phải xây hai phòng bạn có thể làm một phòng rộng cho hai con.

    5. Một vài kinh nghiệm khi xây nhà giá rẻ

    Bên cạnh việc tận dụng các chương trình giảm giá bạn cũng nên tận dụng cả các vật liệu có thể tái sử dụng như gạch, cửa sổ, của đi, gường, tủ, kệ…Những vật dụng đã hư hỏng nhiều bạn có thể sơn sửa lại để có thể tái sử dụng tiết kiệm chi phí.

    Kiến trúc của ngôi nhà cũng sẽ quyết định chi phí của nó. Với những công trình kiến trúc phức tạp chi phí sẽ đắt hơn những công trình có kiến trúc đơn giản ví dụ như mái tôn sẽ rẻ hơn mái bằng…Hay kết cấu nhà khác nhau cũng sẽ quyết định chi phí khác nhau như móng bê tông và móng cột sẽ đắt hơn móng gạch và ngược lại.

    [​IMG]

    Hình ảnh: mẫu nhà ở gia đình được xây dựng với giá rẻ

    Bạn cũng có thể tùy vào từng phần của ngôi nhà mà lựa chọn các vật liệu cho phù hợp ví dụ như bạn nên chọn xi măng có chất lượng tốt cho các phần quan trọng như đổ khung bê tông cốt thép và lựa chọn xi măng có chất lượng vừa phải cho những phần như trát, xây…

    Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng những vật liệu công nghệ mới như: gạch block, gạch ốp lát tái chế, tôn lợp sinh thái, trần thạch cao…những vật liệu này vừa có giá thành vừa phải vừa thân thiện với môi trường đồng thời cũng rút ngắn thời gian thi công.

    [​IMG]

    Gạch bock

    Lựa chọn nội thất tối giản, không nên cầu kì với kinh nghiệm xây nhà giá rẻ thì phần diện tích của ngôi nhà thường không lớn vì vậy nếu lựa chọn quá nhiều nội thất hoặc nội thất quá cầu kì sẽ tạo cảm giác chật chội cho ngôi nhà.

    [​IMG]


    Lựa chọn nội thất tối giản, không nên cầu kì

    Ngoài ra, một kinh nghiệm xây nhà giá rẻ nữa mà Tt-s Decor muốn chia sẻ là trong quá trình hoàn thiện nhà cũng không nên lựa chọn những sản phẩm quá đắt đỏ như gạch, sơn, thiết bị điện nước… có thể chọn những sản phẩm có giá thành vừa phải nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để tiết kiệm tối đa chi phí.
     
  15. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng quý báu mà bạn không thể bỏ qua!

    Ai cũng muốn xây cho mình một ngôi nhà thật đẹp và khang trang dù đó là một căn biệt thự nguy nga, một căn nhà 2 tầng hiện đại hay đơn giản chỉ là một ngôi nhà cấp 4. Và với những ai đang có ý định xây nhà cao tầng thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm xây nhà 2 tầng vừa đạt hiệu quả sử dụng cao, vừa tiết kiệm chi phí mà Tt-s chia sẻ dưới đây nhé.

    Lên ngân sách dự kiến cho toàn bộ công trình

    Dù xây bất kì một kiểu nhà nào bạn cũng nên lưu ý đến phần này. Lên ý tưởng và dự trù kinh phí, kinh phí bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào kiểu nhà bạn muốn xây dựng. Với kinh nghiệm xây nhà 2 tầng thì kiểu nhà này gồm hai dạng chính là hai tầng quy mô nhỏ và biệt thự. Bài viết này chúng tôi chỉ nói về nhà hai tầng với quy mô nhỏ cho những hộ gia đình có kinh phí không quá lớn. Vì thế giải pháp xây nhà giá rẻ phải rất được lưu tâm.

    [​IMG]

    Kinh phí bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào kiểu nhà bạn muốn xây

    Với phần dự trù kinh phí, gia chủ phải ước lượng phần xây thô của công trình hết bao nhiêu? Và phần hoàn thiện của ngôi nhà hết bao nhiêu? Theo kinh nghiệm xây nhà 2 tầng thì phần xây thô thường sẽ chiếm khoảng 2/3 số kinh phí bạn có, 1/3 còn lại sẽ dành cho phần hoàn thiện căn nhà.

    Tt-s sẽ đưa ra đây một ví dụ cụ thể để gia chủ hiểu rõ hơn khâu dự trù ngân sách này:

    Với một căn nhà 2 tầng với khoảng 500 triệu, thì phần xây thô sẽ hết khoảng 350 triệu còn lại sẽ phục vụ cho phần hoàn thiện của ngôi nhà như: của chính, cửa sổ,gạch, sơn, thiết bị vệ sinh, điện, nước, nội thất... Tất nhiên những con số này cũng chỉ mang tính chất tương đối, muốn cụ thể hóa vào ngôi nhà của bạn còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như giá nguyên vật liệu lúc bấy giờ, giá công thợ, nhà thầu, thiết kế …Muốn cụ thể chi tiết các bạn hãy tham khảo ý kiến của kiến trúc sư, thiết kế cho ngôi nhà của bạn.

    [​IMG]

    Hình ảnh: Biệt thự 2 tầng được xây dựng với kinh nghiệm của KTS lành nghề

    Để tiết kiệm chi phí thì khâu tổ chức thi công và lựa chọn vật liệu hoàn thiện phải phù hợp, thi công thuận lợi. Biện pháp cũng như công nghệ thi công hiện đại, tổ chức thi công nhịp nhàng như vậy sẽ rút ngắn thời gian thi công và giảm kinh phí. Xây nhà 2 tầng hiện nay đang được ưa chuộng bởi đầy đủ công năng, chi phí đầu tư rẻ vừa đủ với túi tiền của các gia đình trẻ hay cặp vợ chồng trẻ có chút vốn muốn xây nhà ở riêng.

    [​IMG]

    Hình ảnh: Xây nhà lô phố 2 tầng đẹp với kinh nghiệm lâu năm tư vấn

    Không chỉ dự trù kinh phí mà bạn còn phải dự trù một khoản gọi là chi phí phát sinh. Việc tính toán của thiết kế cũng không thể nào chính xác 100% nên chúng ta cần dự trù một khoản phát sinh. Chi phí phát sinh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: thời điểm làm nhà, nếu làm nhà vào mùa mưa nhiều thì tiến độ công trình sẽ bị trậm lại kéo theo một số chi phí phát sinh như ăn, ở, đi lại…và do mưa nhiều nên những vật liệu xây dựng có thể bị hỏng hóc và thất thoát.

    Kinh nghiệm thiết kế thi công căn nhà 2 tầng

    Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng thì quy mô của công trình thường không quá lớn do vậy không nhất thiết bạn phải giao thầu cho một công ty lớn. Tuy nhiên khi thuê thợ địa phương bạn phải tự mình cung ứng vật liệu, tự điều phối và sắp xếp công việc thi công lúc này sẽ dấn đến một vài khó khăn tuy nhiên do quy mô nhà không quá lớn nên khó khăn cũng không quá phức tạp.

    [​IMG]

    Quy mô của công trình nhà 2 tầng thường không quá lớn do vậy bạn có thể thuê thợ địa phương xây dựng.

    Lưu ý: Hình thức này chỉ dùng cho những ngôi nhà có quy mô nhỏ còn những ngôi nhà có quy mô lớn bạn phải nhờ đến sự giúp đỡ của những nhà thầu chuyên nghiệp vì nếu tự làm sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi do trong thi công.

    Một số điều cần lưu ý khác để sở hữu căn nhà 2 tầng đẹp, tiện nghi
    Để tiết kiệm diện tích bạn có thể tận dụng gầm cầu thang để đặt phòng vệ sinh, phòng tắm.

    Chọn người giám sát thi công, nếu như bạn thuê nhà thầu thì việc này đương nhiên sẽ của chủ thầu tuy nhiên nếu bạn thuê thợ địa phương thì bạn nên nhở người nhà trong gia đình giám sát thi công đặc biệt là người có kinh nghiệm trong xây dựng. Để tránh vật liệu bị thất thoát, thiếu hụt, tránh thợ làm sai so với thiết kế.

    [​IMG]

    Hinh ảnh:Thi công mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiệ nay

    Người giám sát cũng nên tham khảo giá vật liệu thị trường nếu như bạn thuê nhà thầu để tránh tình trạng nhà thầu đưa giá quá cao.

    Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên nhắc nhở họ che chắn những phần mới thi công như vậy quá trình xây dựng sẽ có nhiều thuận lợi.

    Về khâu hoàn thiện, thiết kế nội thất sau này, các mẫu nhà hai tầng thường có diện tích nhỏ vì vậy việc lựa chọn nội thất không nên cầu kì, nhiều đồ đạc. Nội thất nên có màu nhẹ nhàng, hoa văn đơn giản, ít nội thất sẽ làm căn phòng của bạn rộng rãi và thoáng mát hơn

    [​IMG]

    Nội thất nên có màu nhẹ nhàng, hoa văn đơn giản, ít nội thất sẽ làm căn phòng của bạn rộng rãi và thoáng mát hơn

    Những lưu ý cũng như kinh nghiệm xây nhà hai tầng trên đây hi vọng sẽ giúp các gia đình có được sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình thi công, hoàn thiện nhà sau này. Tt-s chúc bạn sẽ sở hữu một căn nhà 2 tầng đẹp, ưng ý nhất.
     
  16. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 đúng nhu cầu và tiết kiệm chi phí rất cần thiết cho bạn

    Để xây được một ngôi nhà đòi hỏi gia chủ cũng như các thành viên phải dành không ít tâm sức và tiền bạc vào nó. Vì vậy trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay nhiều người đã chọn xây cho mình một căn nhà cấp 4 để ở, hay đơn giản vì chán với cảnh leo lên leo xuống khi sống trong những ngôi nhà cao tầng. Hiểu được nhu cầu đó, Tt-s xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm xây nhà cấp 4 đáp ứng đúng nhu cầu với chi phí hợp lý, gia chủ cùng tham khảo nhé.

    Chọn đất xây nhà

    Không chỉ riêng nhà cấp 4 mà bất cứ ngôi nhà nào cũng phải lưu ý vấn đề này. Khi chọn đất chúng ta phải biết được rằng ngôi nhà tương lai của mình có đang nằm trên một khu đất đã bị san lấp hay không? Tại sao phải biết điều này? Vì khác với những khu đất thông thường thì những khu đất được san lấp từ hồ, ao... thường không tạo được tâm vững chắc. Việc không nắm được đặc điểm khu đất có thể dẫn đến những sự cố đáng tiếc sau này như tình trạng sụt, lún, nghiêng vì công đoạn gia công móng không được chú trọng.

    [​IMG]

    Hãy tìm hiểu xem ngôi nhà tương lai của bạn có đang nằm trên một khu đất đã bị san lấp hay không để có hướng xử lý móng ngay từ ban đầu

    Thứ hai, đất phải có cơ sở pháp lý rõ ràng, nhất là ở những khu nông thôn hay sảy ra chuyện tranh chấp, lấn chiếm đất đai lại càng phải lưu ý. Miếng đất mà bạn có ý định mua phải có cơ sở pháp lý và sổ đỏ rõ ràng tránh tình trạng tranh chấp sau này.

    Thứ 3 miếng đất để xây nhà cấp 4 hay nhà cao tầng cũng nên lưu ý đến phong thủy, hướng nhà có hợp với mệnh của gia chủ.

    Cuối cùng, một điều quan trọng không kém khi chọn đất xây nhà là phần đất của bạn phải tiện cho việc đi lại, sinh hoạt như đi học, đi làm của bạn và các thành viên trong gia đình.

    Dự trù kinh phí và chi phí phát sinh

    Nhiều người chủ quan nghĩ rằng chỉ xây nhà cao tầng rộng lớn mới cần lập dự trù kinh phí, còn xây nhà cấp 4 không hết quá nhiều tiền nên việc đó không cần thiết. Theo tôi dù là người chưa có kinh nghiệm hay đã có kinh nghiệm xây nhà cấp 4 cũng nên lập bảng dự trù kinh phí để ta chủ động hơn trong công việc.

    [​IMG]

    Lập bảng dự trù kinh phí để có sự chủ động cho quá trình thi công được diễn ra thuận lợi

    Khác với xây nhà cao tầng, xây nhà cấp 4 có xu hướng gần gũi với thiên nhiên nên tùy thuộc vào một vài kiểu nhà chúng ta có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn của có ở ngay địa phương nơi ta sinh sống. Đó có thể là gỗ hay một vài nguyên liệu có thể dùng để làm trang trí như tre, nứa… giúp tiết kiệm chi phí cho công trình.

    Do đặc điểm của xây nhà cấp 4 không nhất thiết cần những nhà thầu xây dựng lớn nên bản thân các thành viên trong gia đình hoặc thuê nhân công là người làng xã để làm một vài việc đơn giản như sơn tường, trang trí khuôn viên hay phụ hồ xây cùng thợ để tiết kiệm chi phí xây dựng.

    [​IMG]

    Tận dụng nhân công có sẵn để tiết kiệm chi phí

    Không gian của nhà cấp 4 thường không quá lớn nên việc trang trí không cần quá cầu kì, chỉ cần tạo điểm nhấn ở một vài khu vực như phòng khách, hay bức tường tránh tình trạng rối mắt. Để tiết kiệm chi phí hơn thì những vật dụng cũng không nên quá đắt tiền gây lãng phí.

    Chi phí xây dựng công trình còn phụ thuộc vào việc lựa chọn kiến trúc ngôi nhà của bạn, việc bạn lựa chọn kiến trúc cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại cũng quyết định chi phí ngôi nhà.

    Chọn thiết kế nhà cấp 4 phù hợp

    Chỉ cần một thao tác tìm kiếm trên internet chúng ta sẽ thấy có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 đẹp với thiết kế khác nhau. Vì thế, việc tham khảo này sẽ cho bạn thêm ý tưởng cho ngôi nhà cấp 4 của mình còn ngoài ra, gia chủ cần căn cứ vào hình dáng của khu đất cũng như sở thích của bản thân và các thành viên trong gia đình để chọn ra một mẫu thiết kế phù hợp.

    Một số lưu ý về kĩ thuật khi xây nhà cấp 4

    Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 hay bất kỳ một cột trình nào, nền móng cần được chú trọng làm vững chắc ngay từ đầu. Về kĩ thuật móng được chia làm hai loại là móng nông (cạn) và móng sâu tùy vào phần đất đặt ngôi nhà và kiến trúc nhà mà ta lựa chọn xây móng cho phù hợp.

    Móng nông (cạn) là loại móng mà phần đáy móng cách nền :h:m với loại móng này có ưu điểm là kết cấu đơn giản, thi công không phức tạp và chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên do móng có chiều sâu thấp nên độ ổn định của móng cũng thấp hơn, chỉ chịu được tải trọng nhỏ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ.

    [​IMG]

    Móng nông (cạn) là loại móng mà phần đáy móng cách nền :h:m

    Móng sâu là những móng hay được sử dụng cho những phần đất yếu, là những khu đất gần ao, hồ, hay đã được san lấp từ ao, hồ…Những khu đất này có đặc điểm là nhiều bùn, nhiều phù sa nên việc ra công móng phải thật chắc chắn thì mới chịu được tải trọng lớn của căn nhà. Tải trọng của căn nhà sẽ được thông qua hệ cột, dầm, tường…phân đều xuống các cọc dưới móng.

    Trường hợp móng sau san lấp hồ ao có lớp bùn yếu dưới 2.5m, ta cần phải nạo vét bùn sau đó rải đá 4x6 làm lớp đệm và tiếp tục đặt móng như bình thường.

    [​IMG]

    Rải đá 4x6 làm lớp đệm và tiếp tục đặt móng như bình thường

    Còn trường hợp lớp bùn trên 2.5m ta cần ra cố móng bằng cừ tràm, tre,.. mật độ 25 cây/m2 bên trên đổ lớp bê tông đá và đặt thép đổ móng như bình thường.

    [​IMG]

    Có thể ra cố móng bằng cừ tràm, tre...

    Để có được một ngôi nhà thành hình hài đã là một vấn đề hóc búa, nhưng để nó có một vẻ ngoài hiện đại, vững chắc, đáp ứng đầy đủ công năng còn là một vấn đề khó hơn. Hy vọng những kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mà Tt-s chia sẻ trên đây sẽ giúp các chủ nhân tương lai sở hữu một ngôi nhà ưng ý.
     
  17. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm sao để thiết kế nên một gian bếp hoàn hảo cho bà nội trợ sử dụng

    Bếp là biểu tượng trái tim của một ngôi nhà, là nơi giữ lửa hạnh phúc của một gia đình. Chẳng thế mà khâu trang trí, sắp xếp nội thất phòng bếp được các gia chủ dành khá nhiều tâm huyết. Tuy nhiên, để có một gian bếp không những đẹp mà còn tiện nghi thì không phải ai cũng làm được.

    Một bữa cơm ngon khi nó được nấu bởi một đầu bếp giỏi. Nhưng người đầu bếp giỏi sẽ nấu ngon khi họ được nấu những món họ thích trong một môi trường thoải mái, thuận tiện nhất đối với mình. Bài viết này xin được cung cấp kiến thức về cách sắp xếp cơ bản các khu vực chức năng chính trong một căn bếp ngày nay.

    Nguyên lí tam giác trong nhà bếp

    Nguyên lí tam giác làm việc là điều quan trọng nhất trong thiết kế bố trí nôi thất phòng bếp. Vậy nguyên lí tam giác làm việc là gì? Nói một cách đơn giản ở đây, tam giác làm việc tiêu chuẩn là tam giác được tạo nên bởi vị trí của bếp, tủ lạnh và bồn rửa. Đây là 3 khu chức năng được sử dụng nhiều nhất trong bếp, vì thế chúng cần phải được sắp xếp một cách khoa học nhất để hỗ trợ tốt nhất cho người đầu bếp.

    [​IMG]

    Quy tắc “Tam giác vàng” trong nhà bếp

    Vì đây là khu vực đi lại thường xuyên giữa các hoạt động lấy nguyên liệu, rửa và nấu cho nên cần phải đảm bảo sự thông thoáng và không có bất kì vật cản nào. Nguyên tắc cơ bản này được áp dụng với tất cả các hình thức và thiết kế của mọi căn bếp, bất kể phòng bếp của bạn có được thiết kế như thế nào thì việc bố trí 3 vật dụng bếp, tủ lạnh, bồn rửa vẫn phải đáp ứng được quy tắc trên. Nếu như căn bếp không thể áp dụng quy tắc tam giác thì sẽ gây cản trở rất nhiều trong quá trình nấu nước của các bà nội trợ.

    Bố trí khu vực lưu trữ trong bếp một cách thông minh

    Việc lưu trữ đồ gia dụng và thực phẩm trong bếp cho ta thấy được sự thông minh và phong cách sống của người làm chủ căn bếp. Một không gian có tổ chức kém sẽ gây nhiều phiền toái cho gia chủ, ngược lại, cuộc sống của mọi người trong gia đình sẽ thoải mái biết bao khi mọi thứ đều được sắp xếp đâu vào đấy.

    [​IMG]

    Tổ chức không gian bếp thông minh để không làm ảnh hưởng đên cuộc sống

    Trong một căn nhà có thể có nhiều khu vực lưu trữ, nhưng trong một căn bếp thường được phân chia thành 3 khu vực lưu trữ chính như sau:

    Khu vực tủ lạnh

    Đây là khu vực tiếp nhận và lưu trữ thực phẩm chính trong nhà và ta nên đặt tủ lạnh trong bếp ở vị trí trung gian gần với khu vực sinh hoạt của gia đình. Nếu nhà bạn không có quá nhiều diện tích thì cũng cần cân nhắc tủ lạnh được đặt ở khu vực thuận lợi nhất cho việc tiếp nhận để lưu trữ lâu dài và cho việc đem ra khu vực sơ chế.

    Sắp xếp tủ lạnh cũng khá là cần thiết vì nó giúp người nội trợ luôn kiểm soát được mọi thứ được cất trong đó. Mỗi loại thực phẩm sẽ có những đặc điểm riêng và cách bảo quản khác nhau, cho nên tủ lạnh cần được phân thành nhiều ngăn, ngăn làm mát cho rau củ và hoa quả, ngăn đông lạnh cho thịt cá, ngăn cho ngũ cốc và các sản phẩm đã được nấu…

    [​IMG]

    Tủ lạnh với nhiều ngăn lưu trữ cho nhiều loại thực phẩm

    Gần khu vực tủ lạnh nên có chỗ để đặt những thiết bị máy móc và dụng cụ khác như máy xay, máy pha cà phê, các dụng cụ làm bánh…

    Khu vực bồn rửa

    Là khu tiếp nối của khu tủ lạnh và là một điểm trong 3 điểm quan trọng của quy tắc vàng tam giác. Là nơi dành cho công việc sơ chế thực phẩm và rửa chén bát cho nên những ngăn tủ bếp cần được thiết kế để lưu trữ những vật dụng như có liên quan như chén bát, dao thớt, nồi niêu xoong chảo…

    Khu vực này sẽ cần kha khá số lượng tủ bếp vì sẽ có nhiều công việc liên quan đến khu vực này nhất. Bạn sẽ cần 1 ngăn tủ để đựng các loại dao kéo trong sơ chế thực phẩm; ngăn tủ để đựng rổ rá các loại; ngăn đựng các dụng cụ chà rửa và quan trọng hơn là ngăn tủ để sọt rác.

    [​IMG]

    Tận dụng thông minh mọi ngóc ngách cho tủ bếp

    Một mẹo nhỏ trong việc sắp xếp đó là những vật dụng có cùng một chức năng sử dụng nên được xếp chung với nhau.

    Khu vực bếp nấu

    Đây lại là một khu vực lưu trữ khác với những kiểu lưu trữ khác so với hai khu vực trước. Là khu vực cho ra thành quả nấu nướng cho nên khu vực này lúc nào cũng cần đảm bảo sạch sẽ và hợp vệ sinh. Có thể gia chủ sẽ muốn sắm thêm lò vi sóng, lò nướng bánh thì những máy móc này sẽ được thiết kế với ngăn tủ chuyên dụng riêng và cũng sẽ nằm gần với bếp nấu. Gần khu vực này nên có một khoảng bếp trống để có thể đặt thức ăn trước khi dọn lên bàn để tránh nhiều bất tiện và nguy hiểm khi các bà nội trợ cứ phải nấu xong món nào thì ngay lập tức bê lên bàn món đó, như vậy sẽ vô cùng phiền phức.

    [​IMG]

    Dụng cụ và nguyên liệu làm bánh được đặt cạnh lò nướng

    Tủ lưu trữ ở gần khu vực bếp nấu nên dùng để chứa những vật dụng liên quan đến nấu nước như nồi niêu xoong chảo, muỗng đũa, mắm muối đường (nếu bạn không thích bày chúng ra quá nhiều thì có thể chọn giải pháp bỏ vào tủ lưu trữ)…

    [​IMG]

    Gia vị nêm nếm được “giấu” trong tủ để tránh sự lộn xộn

    Một căn nhà đẹp luôn được đánh giá qua mặt tiền, một gia chủ thông minh sẽ được đánh giá qua cách bài trí nội thất phòng bếp. Căn phòng bếp được bố trí ra sao sẽ phản ánh được cách sống và gu thẩm mỹ của người sử dụng, vì vậy, hãy chú ý đến căn bếp của mình và hi vọng các bạn sẽ tìm được một cách sắp xếp hợp lý, hiệu quả nhất qua những thông tin mà Tt-s chia sẻ trên đây.
     
  18. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế nội thất nhà ở - Cần quan tâm những yếu tố nào?

    Để có một ngôi nhà đẹp, ngoài kiến trúc thì nội thất sử dụng cũng góp một phần vô cùng quan trọng. Bởi vậy, thiết kế nội thất trở thành một khâu không thể thiếu trong xây dựng, thiết kế nhà ở. Dưới đây là một số lưu ý cần quan tâm khi thiết kế nội thất nhà ở được Tt-s tổng hợp, mời độc giả tham khảo.

    Ánh sáng

    Trong thiết kế nội thất, ánh sáng và đèn điện là một vấn đề quan trọng để tạo nên thẩm mỹ và phong cách cho từng không gian riêng. Ánh sáng của mỗi không gian như bếp, phòng khách, phòng ngủ… đều phải phù hợp với mục đích sử dụng của gia chủ cùng các thành viên trong ngôi nhà. Nhưng điều cần lưu ý là nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để ngôi nhà của bạn không những luôn tràn ngập ánh sáng mà còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá trong khâu lắp đặt hệ thống chiếu sáng.

    Khi thiết kế nội thất phòng khách, cần tạo một không gian rộng rãi, thoáng đãng và thoải mái. Nên bố trí và lắp đặt các cửa kính trong suốt lớn để ánh sáng thiên nhiên có thể chiếu sáng cho ngôi nhà của bạn. Với việc bố trí đèn, nên sử dụng các loại đèn chùm, màu sắc phù hợp với không gian chung, dịu nhẹ vừa tạo cảm giác sang trọng vừa ấm cùng. Với không gian phòng ngủ, cần bố trí ánh sáng dịu nhẹ nhằm mang lại cảm giác thư giãn tối đa. Nếu kết hợp với không gian học tập và làm việc cần chú trọng để có đủ ánh sáng cho công việc giúp đạt hiệu quả tốt hơn cho học tập và làm việc.

    [​IMG]

    Sử dụng cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất

    Phối hợp màu sắc

    Màu sắc của ngôi nhà không chỉ được nhìn thấy qua màu sơn mà còn là màu sắc của các đồ nội thất. Vì thế không nên quá nóng vội trong chọn màu sơn, mà cần xem xét để màu sơn cũng như màu nội thất mình chọn dung hòa với nhau. Không nên chỉ chú tâm vào một màu, sẽ gây ra sự đơn điệu cũng như giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Cần có sự trộn lẫn và kết hợp các màu nhẹ với nhau, phù hợp với từng không gian riêng. Màu sắc của ngôi nhà không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của chủ nhà, nên cần lựa chọn những màu mà gia chủ yêu thích, có cảm giác thư giãn và ấm cúng.

    [​IMG]

    Trong thiết kế nội thất phải lưu ý sự hài hòa của màu sắc giữa đồ nội thất với nhau và với màu sơn

    Bố trí nhiều cây cối tự nhiên

    Màu xanh tự nhiên của cây cối là một giải pháp tạo cảm giác dễ chịu và trong lành cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt để thiet ke phong khach dep thì cây xanh gần như là lựa chọn của nhiều nhà thiết kế cũng như chủ nhà. Vậy còn ngại ngần gì mà không thêm vài cây xanh vào phòng khách cũng như phòng làm việc của bạn. Tuy nhiên cần bố trí hợp lý, phù hợp với diện tích và không gian của ngôi nhà. Nếu bạn cố sử dụng quá nhiều cây xanh sẽ gây cảm giác chật chội cũng như không có sự hài hòa cho không gian sống.

    [​IMG]

    Sử dụng cây cối tự nhiên trong thiết kế nội thất tạo không gian xanh

    Cách sử dụng đồ nội thất

    Kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng phải phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà cũng như có sự hòa hợp với nhau. Không nên sử dụng đồ nội thất quá khổ, nó sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên chật chội. Hãy sử dụng các đồ nội thất phù hợp căn phòng của bạn, sao cho vẫn còn các khoảng trống rộng cho phòng cả phòng ngủ và phòng khách cũng như các không gian khác, điều này giúp bạn thoải mái hơn trong sinh hoạt. Nên lựa chọn các loại đồ nội thất vừa có tính sử dụng cao vừa có khả năng trang trí đẹp cho ngôi nhà của bạn.

    [​IMG]

    Sử dụng đồ nội thất phù hợp, không quá cỡ để không gian rộng rãi

    Nên sử dụng gương

    Hiện nay trong thiết kế nội thất để tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà, người ta hay sử dụng đến gương. Đây được xem như là một thủ thuật nhỏ mà các kiến trúc sư thường lựa chọn để thiet ke phong khach dep. Vì vậy, đừng ngần ngại lựa chọn cho phòng khách cũng như ngôi nhà của mình những tấm gương trang trí đẹp mắt để ngôi nhà trông rộng và sâu hơn.

    [​IMG]

    Sử dụng gương trong thiết kế nội thất khiến cho không gian ngôi nhà bạn rỗng rãi hơn

    Treo các đồ vật trang trí, tranh ảnh ở vị trí phù hợp, đừng quá cao

    Trong thiết kế nội thất phòng khách cũng như các không gian khác không thể thiếu tranh ảnh và các đồ vật trang trí khác. Vì thế trong quá trình thiết kế và thi công nội thất cần chú ý vị trí đặt và đặc biệt treo các bức tranh ảnh lên tường ở một độ cao nhất định. Nó không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn có thể gây cảm giác trần nhà của bạn cao hay thấp qua mắt người nhìn.

    [​IMG]

    Trong thiết kế và thi công nội thất chú ý tranh treo tường nên đặt ở vị trí vừa tầm không nên treo quá cao

    Để có một ngôi nhà đẹp từ ngoài vào trong, các gia đình hãy đầu tư vào khâu thiết kế nội thất và nhớ quan tâm đến những lưu ý trên để ngôi nhà trở thành một tổ ấm thật sự, là nơi dù đi đâu cũng muốn trở về.
     
  19. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một số mẹo nhỏ giúp căn biệt thự của bạn thêm sang trọng và quyến rũ

    Để tạo nên một căn biệt thự đẹp thì cảnh quan xung quanh cũng góp một phần rất quan trọng. Vậy thiết kế biệt thự đẹp cần chú ý gì? Hãy cùng theo dõi bài đọc nhé.

    1. Tạo lối nhỏ quanh co

    Một trong những mẹo đơn giản trong thiết kế biệt thự nhà vườn sang trọng và quyến rũ hơn đó là tạo một lối đi vào quanh co. Khi bước chân vào ngôi nhà, vẽ đẹp của lối đi sẽ lôi cuốn và thu hút ánh mắt của mọi người. Chúng giống như đang dẫn dắt họ vào một nơi sang trọng và đầy sự thú vị. Để tạo nên sự độc đáo hơn bạn có thể bỏ thêm một số đồ vật dễ thương hoặc những chậu hoa nhỏ khiến lối đi vào trở nên đẹp hơn đấy.

    [​IMG]

    Một lối vào độc đáo sẽ khiến căn biệt thự đẹp thêm phần cuốn hút

    2. Trồng nhiều cây xanh

    Nếu biệt thự mà ít cây cỏ xung quanh thì trông rất tẻ nhạt và làm mất vẻ đẹp của nó, chính vì vậy việc trồng thêm nhiều cây xanh không chỉ giúp giải nhiệt vào những ngày nắng nóng oi bức mà còn tô điểm cho ngôi nhà thêm phần xinh tươi, rực rỡ, không gian trở nên trong lành hơn. Bạn có thể trồng các loại cây với kiểu dáng khác nhau tạo nên sự đa dạng cho khu vườn, trồng chúng xen kẽ nhau để tăng thêm sức lôi cuốn hơn.

    [​IMG]

    Cây xanh tạo nên một khung cảnh vô cùng thanh tịnh cho căn biệt thự

    3. Sử dụng một số vật dụng có sẵn

    Không cần phải tốn những khoản tiền khổng lồ để mua được những đồ vật cổ hay những đồ vật quá đắt tiền để làm không gian vườn của mình trở nên sang trọng mà bạn có thể sử dụng những vật dụng có sẵn ngay trong nhà. Đó có thể là một cục đá có dáng lạ, chiếc xe đạp cũ hay những đồ vật được làm từ các bánh xe đạp cũ…

    [​IMG]

    4. Xây dựng một hồ nước nhỏ

    Việc có một chiếc hồ nhỏ trong khu vườn thêm nổi bật hơn, xung quanh hồ bạn có thể trồng thêm một số loài hoa khác nhau tạo nên vẽ đẹp quyến rũ cũng như khiến không gian vườn trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Thiết kế hồ nước nhỏ với những chậu hoa xung quanh sẽ tô điểm thêm cho không gian căn biệt thự

    5. Sử dụng một số chậu “độc và lạ”

    Với những người mê sáng tạo và thích những đồ độc và lạ vậy tại sao không thiết kế cho mình những chiếc chậu như vậy. Bạn có thể sử dụng chiếc chậu kiêm luôn tác dụng của đèn để có thể thắp sáng vào ban đêm. Không chỉ mang lại nhiều sự mới mẻ mà còn tạo nên sự hấp dẫn cho khu vườn.

    [​IMG]


    Một vài chiếc bình cũ tạo điểm nhấn cho khu vườn nhà bạn đấy

    6. Tạo một chỗ để nghỉ ngơi

    Một vị trí thuận lợi để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, cầm trên tay một quyển sách và nhìn ngắm những cảnh quan do mình tạo ra, khung cảnh này thật lãng mạn và sẽ giúp bạn bớt đi những căng thẳng cũng như mệt mỏi và cuộc sống có thêm nhiều phút giây hạn phúc hơn. Gia đình có thể quây quần cùng ngắm phong cảnh của khu vườn và nói chuyện vui vẻ với nhau.

    [​IMG]

    Một không gian nghỉ ngơi tuyệt vời cho gia đình

    Với những gợi ý mà chúng tôi đã chia sẽ ở trên hi vọng bạn có thể tạo ra sự mới mẻ độc đáo cho khu vườn của mình, bên cạnh đó còn tạo ra một không gain vừa ấm cúng xung quanh ngôi nhà của mình vừa thơ mộng. Và để tạo nên một bức tranh thực vật thêm sống động bạn nên phân chia theo các ô để phù hợp với mỗi loài cây tạo nên sự khác biệt trong khu vườn.

    Nhiều người nghĩ rằng việc thiết kế lên căn biệt thự đẹp một cách hoàn hảo thì không hề đơn giản, nhưng với những mẹo ở trên cùng với sự đam mê của mình bạn sẽ tạo nên một không gian vô cùng tuyệt sắc đấy. Một khu vườn đẹp sẽ làm cho căn biệt thự trở nên sang trọng và hiện đại, chính vì thế hãy dành một chút thời gian để tô điểm cho khu vườn nhỏ xinh của mình nhé.
     
  20. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lưu ý những điều sau nếu muốn sở hữu nhà vệ sinh đẹp, tiện nghi trong ngôi nhà bạn

    Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại thì nhà vệ sinh không còn đặt xa chỗ ở như trước nữa mà được đặt luôn trong nhà, thậm chí trong phòng để tiện cho việc sử dụng. Vì vậy yêu cầu về nhà vệ sinh theo đó cũng thay đổi phải thông thoáng, sạch sẽ và đạt thẩm mĩ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng không chỉ nhà ở mà nhà vệ sinh cũng có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng và sửa nhà vệ sinh chính là giải pháp giải quyết vấn đề này.

    Bài viết dưới đây Tt-s sẽ cung cấp cho bạn những việc cần làm cùng những lưu ý giúp việc sửa chữa nhà vệ sinh của bạn diễn ra thuận lợi, hiệu quả với chi phí tiết kiệm.

    [​IMG]

    Sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh là việc cần làm nếu khu vực này có dấu hiệu xuống cấp

    1. Những việc cần làm khi sửa nhà vệ sinh

    Tùy vào tình trạng nhà vệ sinh xuống cấp ở đâu mà có những đầu việc để xử lý. Tuy nhiên, thường khi sửa nhà vệ sinh sẽ đi kèm những công việc cần làm như thông tắc toilet, bể phốt, chậu rửa mặt, thoát sàn, tiểu nam, nữ các loại đường cống ngầm. Cụ thể:

    Thông tắc đường nước sạch

    Thay thế các thiết bị vệ sinh

    Lát nền, ốp tường sạch đẹp

    Chống thấm, dột

    Lắp hệ thống ngăn mùi, xử lý triệt để mùi hôi nhà vệ sinh

    Hút bể phốt, hố ga, cống rãnh bằng xe chuyên dùng công nghệ cao.

    [​IMG]


    Tùy vào tình trạng xuống cấp của nhà vệ sinh mà lựa chọn việc sửa chữa, nâng cấp một phần hay toàn bộ

    Đó tất cả những việc cần làm khi tiến hành sửa nhà vệ sinh, để chi tiết hơn chúng ta hãy đi vào cụ thể từng phần sau.

    2. Độ cao

    Gia chủ cần chú ý độ cao của nền nhà vệ sinh với bên ngoài để tránh tình trạng nếu sàn nhà vệ sinh quá cao sẽ khiến nước bị chảy ra ngoài, ngược lại nếu thấp quá sẽ khó bước vào và gây bất tiện. Độ cao thích hợp thường làm thấp hơn từ 3 – 5 cm là thuận lợi nhất.

    3. Độ dốc nền

    Nên cải tạo độ dốc nền nhà vệ sinh tỉ lệ 1m dốc từ 1,5 – 2 cm tùy vào chiều dài và chiều rộng theo tỉ lệ tương ứng để nước thải chảy xuống cống dễ hơn, cho nền luôn khô thoáng, sạch sẽ.

    [​IMG]

    Sàn nhà vệ sinh cần có độ dốc hợp lý giúp việc thoát nước dễ dàng

    4. Đường ống thoát

    Ống thoát nước dù ở nhà bếp hay nhà vệ sinh cũng nên là những đoạn thẳng, có độ dốc để nước có thể thoát dễ dàng, hạn chế các góc cua làm thoát chậm dễ gây tắc nghẽn.

    5. Chống thấm trần và sàn

    Đây là phần rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cả công trình của bạn. Công việc này không quá khó khăn nếu như làm mới tuy nhiên lại rất cầu kì nếu như sửa nhà vệ sinh. Với lớp chống thấm có sẵn trên mặt sàn phải tiến hành cho bóc dỡ nhiên dù là vật liệu toàn bộ và cho chống thấm lại từ đầu toàn mặt sàn. Cần lưu ý những điểm như: chân tường, chi tiết chạy xuyên sàn, lỗ thoát sàn….những phần nối hay tiếp xúc với nước.

    Khi thi công tùy vào từng vật liệu mà ta có những cách thi công khác nhau tuy nhiên dù là vật liệu nào thì bề mặt thi công cũng phải sạch không bán bụi bẩn.

    [​IMG]

    Chống thấm trần và sàn nhà vệ sinh là khâu vô cùng quan trọng giúp nâng cao chất lượng công trình sau này

    Khi sửa nhà vệ sinh cần xác định rõ các vết nứt nhà vệ sinh, công việc này dòi hỏi những thợ lành nghề mới có thể làm tốt. Khi phát hiện ra các vết nứt phải tiến hành trám bít bằng keo phủ, keo trám khe. Để tránh tình trạng này khi thi công phải làm đúng theo hướng dẫn và chỉ định của vật liệu. Về chống thấm có hai dạng là dạng màng là dạng lỏng. Để sửa nhà vệ sinh đạt hiệu quả bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư phụ trách công trình.

    6. Màu sơn và gạch ốp

    Bạn nên tùy vào diện tích mà chọn màu sơn và gạch ốp cho phù hợp. Đối với những nhà vệ sinh có diện tích hẹp thì nên chọn những màu sơn sáng, gạch đơn giản ít họa tiết cầu kì như vậy nhìn không gian sẽ thông thoáng hơn.

    [​IMG]

    Nếu nhà vệ sinh của bạn có diện tích khiêm tốn thì nên chọn gạch ốp có màu sáng bóng, ít họa tiết

    7. Lắp cửa

    Với những nhà vệ sinh rộng có thể lắp cửa mở bởi cửa này có ưu điểm bền hơn những loại cửa xếp nhưng khá tốn diện tích sử dụng, chỉ phù hợp với những nhà vệ sinh có không gian rộng. Còn với những nhà vệ sinh có không gian hẹp bạn nên lựa chọn cửa xếp để tiết kiệm không gian.

    Lưu ý: Nên sử dụng của nhựa lõi thép hoặc nhôm kính nhưng có sơn tĩnh điện như vậy sẽ đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng.

    8. Lắp bồn cầu

    Việc lắp bồn cầu nên lưu ý nên lắp gọn vào một bên tránh gây bất tiện cho việc đi lại. Bồn cầu lắp nên tránh quay mặt ra cửa để người sử dụng có cảm giác thoải mái và nếu có thể nên cách xe khu vòi hoa sen để tránh bị ẩm ướt sau khi tắm.

    9. Lắp lavabo

    Việc lắp lavabo ngoài thương hiệu, mẫu mã thì gia chủ cũng nên lưu ý về chiều cao khi lắp đặt thiết bị. Nên lắp ở vị trí phù hợp, tiện sử dụng đối với tất cả các thành viên trong gia đình.

    [​IMG]

    Lưu ý lắp phù hợp với chiều cao của những người sử dụng

    10. Lắp vòi nước

    Nên lắp vòi nước cao vừa phải, tránh vướng để thuận tiện cho việc đi lại.

    11. Hướng cửa

    Cửa nhà vệ sinh nên tránh quay mặt vào bếp, phòng ngủ và quay mặt ra cửa như vậy gia chủ sẽ mất phúc lộc.

    12. Lắp phòng tắm kính nếu diện tích đủ

    Lắp phòng tắm kính để nước không bắn ra ngoài khi tắm để diện tích bên ngoài luôn khô thoáng. Lưu ý nên sử dụng hai thoát sàn cả bên trong và bên ngoài.

    [​IMG]


    Lắp phòng tắm kính để nước không bắn ra ngoài khi tắm để diện tích bên ngoài luôn khô thoáng

    13. Thiết bị điện

    Các ổ, thiết bị điện được lắp ở vị trí tránh bị bắn nước để đảm bảo an toàn khi sử dụng, tránh chập, cháy.

    Những kinh nghiệm cũng như lưu ý khi sửa nhà vệ sinh trên đây các gia chủ cần đặc biệt chú ý khi tiến hành sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng quên liên hệ cho Tt-s để được hỗ trợ giải đáp nhé.
     

Chia sẻ trang này