Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa Hot Hot Ae Ơi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhsaodem12, 19/2/2021.

  1. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Không hiểu sao cả tâm hồn và não bộ của hắn đều giống như một đứa nhỏ, được một cô gái tên Phó Điềm Điềm nhặt về nhà bao nuôi.
    Cô gái này mỗi ngày lấy bốn Hán ngữ ghép vần dạy hắn nhận mặt chữ, thấy “tiểu hài tử” mình nhặt được có thiên phú học ngoại ngữ, bèn quyết định đồng thời dạy cho hắn cả tiếng Anh.
    Một ngày nào đó, khi cơ thể đã dần hồi phục hoàn chỉnh, Thẩm Thời Khanh cầm bốn từ tiếng Anh lại chỗ Phó Điềm Điềm, chỉ vào một từ đơn rồi hỏi cô nó có ý nghĩa gì.
    Phó Điềm Điểm: “Ông xã.”
    Thẩm Thời Khanh: “Ngoan.”
    Phó Điềm Điềm – tiểu hoa đán đang nổi tiếng, dù chỉ mới gia nhập làng giải trí bằng một vai nữ số hai trong một bộ phim thần tượng nhưng lại nhanh chóng nổi tiếng, giá trị diễn xuất tăng vọt, độ hot không hề có dấu hiệu giảm xuống.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhsaodem12
    Đang tải...


  2. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 1: Tấm Lòng Yêu Thương Mọi Người Của Phó Tiểu Thư

    “Phim điện ảnh do diễn viên Phó Điềm Điềm thủ vai chính thức đóng máy.”

    Trong vòng ngắn ngủi một tiếng đồng hồ, tin tức đang nằm thứ hai mươi ở hot search Weibo phóng thẳng đến vị trí thứ năm, rồi sau đó lại đứng đầu hot search nửa tiếng đồng hồ.

    Công ty X họp báo ra mắt một phát hiện khoa học kỹ thuật mới, và cả tin tức minh tinh hạng hai xuất quỹ cứu trợ, đều rơi hạng.

    Quản lý Vương nhìn nhìn, khóe miệng tươi cười sắp kéo đến tận mang tai. Những minh tinh đứng đầu hot search tuổi đời vào nghề đều trên năm năm, đâu có như Điềm Điềm nhà cô, chỉ hai ba năm ngắn ngủi liền đạt được. Ba chữ “Phó Điềm Điềm” chỉ cần đứng nhất ở hot search thì đoàn cô có bao nhiêu tiền a!

    Vương tỷ vui mừng lướt Weibo, đứng đầu bình luận đều là fans “Điềm Chanh” của Phó Điềm Điềm, thổi phồng Điềm Điềm lung linh như cầu vồng. Mặt khác, antifan không thua kém bôi đen Điềm Điềm, nói Điềm Điềm xinh đẹp do phẫu thuật, nói Điềm Điềm cờ bạc, nói Điềm Điềm có thế lực chống lưng …

    Kịch bản của antifan quá quen thuộc, không mấy đổi mới, cũng không biết lần này là ai mua chuộc muốn bôi đen danh tiếng Điềm Điềm.

    Mấy năm trước, thời điểm mới debut, Phó Điềm Điềm đảm nhận vai nữ thứ của một bộ phim thần tượng, vào vai một vị tiểu thư ương ngạnh. Mục đích chính của bộ phim chính là lăng xê cho bạn gái của Thái Tử gia An Khả Ninh, ai biết rằng không khiến cho tên tuổi nữ chính An Khả Ninh nổi như mong đợi, trái lại khiến tài năng của Phó Điềm Điềm vang xa.

    Phó Điềm Điềm rất có cá tính, tuy không giống đại tiểu thư, nhưng ngoài ý muốn rất bám sát kịch bản, một bộ dáng kiêu ngạo ương ngạnh không chọc người căm ghét, trái lại có điểm đáng yêu. Bộ phim do hai nhà sản xuất Thiên Tâm và Đài Truyền hình Bình Quả kết hợp giám sát, ra mắt ngay dịp hè. Phó Điềm Điềm thuộc Đài Truyền hình Bình Quả nhờ vào vai đại tiểu thư mà thu hút đông đảo fan, càng lúc càng thành thạo lăn lộn trong giới giải trí.

    Việc này đã chọc tức công ty giải trí Thiên Tâm cùng An Khả Ninh.

    Tưởng đánh bóng được tên tuổi diễn viên cùng danh tiếng công ty mình, không ngờ lại tặng tiện nghi cho người ta. Hơn nữa Phó Điềm Điềm tốt nghiệp ngành sử học, vốn dĩ không có bao nhiêu kinh nghiệm diễn xuất, tuy rằng sau khi kí hợp đồng bị Vương tỷ quan sát tham gia không ít lớp học diễn xuất, nhưng trong khoảng thời gian ngắn ngủi hoàn toàn thay đổi là không có khả năng. Vì vậy Phó Điềm Điềm ở khâu diễn xuất thật sự cần phát triển rất nhiều.

    Trêu chọc người rất dễ bị người khác bắt lỗi sai. Phó Điềm Điềm từ khi tốt nghiệp đến nay vẫn luôn bị tin đồn xấu quấn lấy, hôm nay kỹ thuật diễn kém, ngày mai bị nói rằng tác phong không chuyên nghiệp, đồn thổi cô phẫu thuật thẩm mỹ, tin đồn thất thiệt tốt xấu khó phân biệt, mà cô cũng lười không quản, thi thoảng đứng đầu hot search bị người qua đường bới móc tin đồn cũ, nhưng này cũng không gây trở ngại cho cô lăn lộn trong giới nghệ thuật.

    “Xem phía dưới vẫn có người ngoan cố bôi bác em, không phải An Khả Ninh mua chuộc thì chính là Hàn Mai Mai … Ấy Điềm Điềm, từ khi nào em lại đắc tội với nhiều người như vậy?”

    Phó Điềm Điềm chưa kịp trả lời, Vương tỷ tự mình nghĩ lại tiếp tục lảm nhảm: “Cũng là lỗi của chị, lúc trước rõ ràng biết công ty giải trí Thiên Tâm sản xuất phim còn cứng rắn đem em đẩy vào hố lửa, giờ thì hay rồi, chọc cho An Khả Ninh hóa thành chó điên.”

    An Khả Ninh là Thái Tử Phi chưa qua cửa của Thiên Tâm giải trí, bản thân cô ta gia thế không tồi, bị cô ta quấn lấy quả thật xui xẻo tám đời!

    “Được rồi, bị người ta mắng vài câu cũng không thể mất đi miếng thịt nào. Bọn họ còn là người bỏ tiền, tính qua tính lại kiểu gì cũng là em chiếm tiện nghi của họ.” Phó Điềm Điềm nghiêng đầu. “Vương tỷ, điện thoại của em đâu?”

    Vương tỷ mang điện thoại đến cho cô: “Đừng đọc bình luận, đều là lũ chó điên cắn bậy bạ.”

    Phó Điềm Điềm không bày tỏ ý kiến, lướt Weibo, làm bộ dạng vuốt cằm tiếc nuối: “Chị xem, nào có ai nói em xấu đâu? Xem ra họ biết nói dối cũng không thể nói dối quá mức.”

    “Điểm yếu của em là cái khuôn mặt bình hoa này nha!” Vương tỷ tức giận liếc cô một cái, nụ cười mang ba phần bất đắc dĩ bảy phần dung túng cười: “Là ai một đường chạy đến tổ quan hệ xã hội đòi công đạo, nói cái gì mà nói gì cũng được nhưng tuyệt đối không được nói em phẫu thuật thẩm mỹ, mắng em xấu, chỉ cần xuất hiện một bình luận liền xóa bình luận, nếu không em liền tổ chức một cuộc họp báo xóa bỏ tin đồn ác liệt.”

    Nói đến chuyện này quả thật Vương tỷ dở khóc dở cười, Phó Điềm Điềm khi ấy không hỏi qua ý kiến cô đã tự ý hành động, sau mới nói qua với cô, thế là đoàn đội bọn họ cũng liền theo Phó Điềm Điềm mà nháo.

    “Di? Làm sao mà chị biết được?” Phó Điềm Điềm rụt vai, cô còn tưởng rằng chuyện này chính mình làm rất bí mật a.

    ” Ha hả.” Vương tỷ cười hai tiếng, biểu tình không hề che giấu sự trào phúng.

    Nói đến đây liền chấm dứt. Phó Điềm Điềm kéo chăn êm, ngáp một cái, chuẩn bị tiếp tục ngủ.

    Lúc này Phó Điềm Điềm vừa tham gia diễn xuất bộ phim điện ảnh đầu tay đã đóng máy, cô cùng Vương tỷ đang trên đường trở về.

    Bộ phim chủ đề là tận thế nên đoàn phim phải tác nghiệp ở nơi huyện nhỏ xa xôi trên núi, xe chạy xóc nảy trên đường nông thôn gần hai tiếng đồng hồ, rốt cuộc cũng đến cao tốc.

    Phó Điềm Điềm nửa mê nửa tỉnh, lại ngủ lại tỉnh, xe rốt cuộc đến cao tốc, bên ngoài không biết từ khi nào mưa to gió giật, phóng tầm mắt bầu trời toàn bộ đều là màu đen. Trừ bỏ ánh sáng từ những ngôi nhà ở thành thị và đèn xe, còn lại không có một chút ánh sáng nào.

    “Cái thời tiết quái gở!” Vương tỷ mắng một tiếng, rồi nói tài xế phía trước: “Anh chạy chậm một chút, an toàn là trên hết. “

    “Tôi biết rồi.” Tài xế gắt gao nhìn chằm chằm đường đi phía trước, hiện giờ tầm nhìn rất thấp, cho dù là có chuyện gấp, hắn cũng không dám tự ý chạy nhanh.

    Ngay cả Phó Điềm Điềm cũng vén chăn ngồi dậy.

    “Em cứ nghỉ ngơi thật tốt đi, không có việc gì … ” Vương tỷ muốn tiến đến cưỡng chế Phó Điềm Điềm tiếp tục ngủ, ai ngờ tài xế đột ngột phanh gấp, Phó Điềm Điềm cùng Vương tỷ không đề phòng cùng ngã nhào phía trước, đầu đụng vào lưng ghế, xe ở mặt đường lưu lại vết tích cọ sát, lại rất nhanh bị nước mưa xóa đi.

    Giữa đường lại xuất hiện một người ngã xuống, tuy rằng tài xế lần nữa xác nhận hắn kịp thời dừng xe, là người kia tự mình ngã xuống, nhưng bọn họ cũng không thể cứ bỏ người kia lại chỗ cũ như vậy. Bên ngoài vẫn mưa lớn như cũ, trời lại tối, nói không chừng chốc nữa lại có chiếc xe thật sự đụng phải hắn thì sao? Bây giờ chỉ có thể đưa hắn đến bệnh viện mà thôi.

    “Đây là làm sao?” Vương tỷ xoa cái trán bị đụng đau, ẩn ẩn tức giận hỏi.

    “Đụng phải một người, tôi trước xuống xe xem xem.” Tài xế vừa nói vừa mở cửa leo xuống. Trợ lý Tiểu Lâm ngồi ở ghế phụ lái cũng bung theo xuống xe.

    Phó Điềm Điềm vươn cổ, không đợi cô thấy rõ ràng đã bị Vương tỷ ấn về chỗ ngồi: “Chị cũng đi xem, em tốt nhất ngây ngốc trong xe, không cho phép xuống xem.”

    Phó Điềm Điềm ngoan ngoãn gật đầu. Tuy rằng cô rất tò mò, nhưng loại tình huống này quả thật không thích hợp để cô xuất hiện.

    Chỉ một lát sau, tài xế cùng Tiểu Lâm đỡ một người lên xe “Đây rõ ràng là ăn vạ. Tôi khẳng định xe căn bản không đụng hắn, hắn tự mình ngã xuống.”

    Vương tỷ mân mê môi, cau mày: “Trước tiên cứ mang người đến bệnh viện đã.”

    Tài xế không dám chậm trễ, nhấn ga, lái xe hướng bệnh viện mà đi.

    Họ nhặt được một người đàn ông. Anh ta khoác áo choàng tối màu bên ngoài, bên trong là sơ mi trắng ướt sũng nước, cả người chật vật không nói nổi. Máu tươi hòa lẫn với nước mưa từ vị trí bụng không ngừng loang ra thấm đỏ áo sơ mi, mặt anh ta trắng bệch không chút máu, cả môi cũng tái lại.

    Phó Điềm Điềm vươn tay, cảm nhận được hơi thở nhè nhẹ từ chóp mũi hắn, lúc này cô mới thở ra một hơi.

    Vương tỷ vẻ mặt nghiêm túc: “Tới bệnh viện phụ cận, Tiểu Lâm sẽ đưa em về sau, về đến nhà nên nghỉ ngơi thật tốt.”

    Phó Điềm Điềm gật đầu, lại không nhịn được nhìn về phía người thanh niên bất tỉnh: “Anh ta hẳn không có chuyện gì đi? Hay chúng ta sơ cứu qua cho anh ấy?”

    “Đừng, chị sợ chúng ta sơ sẩy lại làm vết thương hắn thêm nghiêm trọng. “

    Phó Điềm Điềm tiếc nuối cắn cắn môi, một lúc đấu tranh buông tha ý tưởng kia: “…Chị nói đúng.”

    Phó Điềm Điềm vừa đến bệnh viện phụ cận liền bị đuổi xuống xe, ngoài ra đồng dạng bị đuổi xuống xe như cô còn có Tiểu Lâm.

    Phó Điềm Điềm mang khẩu trang, đội mũ vào trong góc đứng. Tiểu Lâm cầm ô đi trên đường gọi xe.

    Kinh Thị hôm nay đột nhiên được bão viếng thăm, tầm nhìn trên đường thấp, đã xảy ra ba vụ tai nạn giao thông, thanh âm xe cứu thương hết đợt này đến khác vang lên, mà Tiểu Lâm đợi một lúc lâu vẫn không có taxi.

    “Điềm Điềm, em đã về đến nhà chưa?” Điện thoại rung lên, là của Vương tỷ.

    “Vẫn chưa, em vẫn còn ở nơi ban nãy xuống xe, thời tiết xấu quá em không gọi xe được.”

    Vương tỷ thanh âm phức tạp: “Vùng phụ cận liên tiếp xảy ra tai nạn, hiện tại trong phòng cấp cứu tất cả đều là bệnh nhân, kho máu cạn kiệt, trong số chúng ta chỉ có mình em là nhóm máu O.”

    Phó Điềm Điềm lập tức hiểu ý: “Yêu cầu em truyền máu?”

    Ngày mai trang nhất đưa tin, diễn viên Phó Điềm Điềm yêu thương người dân, giúp người bệnh làm niềm vui, hiến 300CC máu để cứu mạng người bệnh. Vì khiến mọi người cảm động, fans sẽ tặng cho cô danh hiệu “Người đẹp vì nhân dân”, làm sao bây giờ, nên nhận hay không a.

    Phó Điềm Điềm cười xinh đẹp suy nghĩ: “Điềm Điềm, ngươi không nhất định phải đến đó, những chuyện mày làm đã đủ với anh ta.”

    Đem người đưa đến bệnh viện, tiền thuốc men, chi phí bệnh viện cô đều trả, còn an bài cho anh ta bác sĩ cùng phòng bệnh tốt nhất, một lần bèo nước gặp nhau như vậy là đã tính tận tình tận nghĩa rồi.

    Phó Điềm Điềm tuy nổi tiếng, nhưng tai tiếng cũng không kém. Nếu không cẩn thận bị người khác phát hiện chụp ảnh, cho dù có trăm cái miệng cũng không cãi được. Vương tỷ cũng không muốn cô đến, gọi điện thoại chỉ là muốn hỏi trước xem thái độ Điềm Điềm như thế nào.

    Phó Điềm Điềm phi thường tốt bụng nhiệt tình: “Không có việc gì không có việc gì, làm người tốt phải làm tới cùng, mất một chút máu không thấm vào đâu cả.

    Vương tỷ trầm mặc một hồi, một lúc sau mở miệng mang vẻ bất đắc dĩ: “Điềm Điềm, thanh âm của em nghe tới có điểm hưng phấn là thế nào?”

    “A? Có sao? Chuyện là thế này, em cảm thấy hiến máu cứu người xong, về sau em có thể có danh tiếng thiện lương, fans hiện tại khen em thế nhưng có chút ít, chúng ta đến giúp cho bọn họ mở ra ý nghĩ mới!”

    Vương tỷ:…… Đúng là không nên ôm quá nhiều tâm tư bình thường với con nhóc này mà.

    Vương tỷ nhận mệnh mà thở dài: “…… Không cần dây dưa nữa, đến đây nhanh lên.”
     
  3. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 2: Tiên Sinh Ba Không

    Phó Điềm Điềm dưới sự bảo vệ của Tiểu Lâm, một đường đi đến bệnh viện. Bệnh viện hiện tại một mảnh hỗn loạn, người bệnh thì hô đau, người nhà thét thì chói tai. Cũng bởi vậy không ai chú ý Phó Điềm Điềm. Cô thuận lợi đến phòng bệnh Vip, nhìn người bệnh trên giường.

    Quần áo ướt đã được đổi qua thay thành đồng phục bệnh nhân của bệnh viện. Anh ta bởi vì mất quá nhiều máu mà sắc mặt vẫn không khá hơn. Hộ lý nhanh chóng tiến hành kiểm tra máu của Phó Điềm Điềm, sau đó bắt đầu lấy máu. Trong lúc lấy máu, ánh mắt của hộ lý không rời khỏi khuôn mặt xinh đẹp của cô.

    “Cái kia … Cô có phải nhìn nhầm không, trên mặt tôi dường như không thể lấy máu.”

    “A?” Hộ lý hoàn hồn đỏ mặt “Là, tôi…”

    “Không có việc gì, cô mau xem mạch máu của tôi thế nào, nếu xong liền lấy máu.” Phó Điềm Điềm chớp chớp mắt.

    Phó Điềm Điềm cứ nghĩ như vậy là an ủi nữ hộ lý, ai ngờ cô ấy cầm kim tiêm run rẩy. Trái tim của Phó Điềm Điềm cũng run rẩy theo, hận không thể cắn đứt đầu lưỡi mình. Thật lắm chuyện, ban đầu tốt nhất không nên nói chuyện.

    May mắn hộ lý tuy run rẩy nhưng cũng không ảnh hưởng mấy đến kĩ năng nghề nghiệp, thành công lấy máu của Phó Điềm Điềm.

    Vương tỷ từ bên ngoài đi vào, nhìn bộ dáng vô lại kia hỏi: “Chọc fan vui vẻ không?”

    “Thật vui vẻ. Chỉ có lúc này em mới xác định được là Weibo 6000 vạn fan của em không phải tất cả đều là chị mua.”

    Vương tỷ trợn trắng mắt, “Chị mà có tiền thì từ lâu đã mua xe để khỏi đi bộ rồi, lấy đâu ra tiền giúp em mua fan.”

    “Em biết chị không mua.” Phó Điềm Điềm tấm tắc hai tiếng, “Em đang định khoe fan mình cán mốc 6000 vạn thôi mà.”

    Phó Điềm Điềm tội nghiệp nhún nhường: “Vương tỷ, ăn hạch đào bổ não.”

    Ai đem tiểu gia hỏa thiếu đánh này kéo ra ngoài giúp cô với.

    Vương tỷ một tay chỉ vào người cô: “Cút.”

    Nếu cô không phải quản lý của Phó Điềm Điềm, cô nhất định cả đời này trở thành antifan của Phó Điềm Điềm. Cô từ nay về sau sẽ không bao giờ mắng antifan nữa, cái tính gợi đòn này của Phó Điềm Điềm bị antifan mắng là đúng rồi.

    Vương tỷ đau đớn rút ra kết luận. Cô ra ngoài hóng gió lấy lại chút bình tĩnh.

    Phó Điềm Điềm tụt đường huyết, nhưng cô không dám tự tiện trở về, cô không biết khi nào người kia cần dùng máu, liền dứt khoát đợi.

    Mấy tháng liền ở vùng núi quay phim, mỗi ngày ăn không ngon ngủ không yên, hôm nay rốt cuộc cũng đóng máy, cô gấp gáp trở về, ngay cả cơm cũng chưa ăn, lại tụt đường huyết, cô có chút không chịu nổi.

    “Tiểu Lâm, em mua giúp chị chút gì ăn đi. Chị ngủ một lát.”

    Tiểu Lâm gật đầu ra ngoài, đồng thời đóng cửa lại.

    Vương tỷ sắp xếp phòng bệnh là phòng vip, rất lớn, Phó Điềm Điềm nằm lên sô pha cạnh giường bệnh. Vương tỷ ở bên ngoài gọi điện thoại, có lẽ chị ấy gặp vấn đề khó giải quyết, còn cùng người kia cãi nhau. Bệnh viện vẫn một mảnh hỗn loạn, Phó Điềm Điềm mặc kệ hết thảy ngủ mê man.

    Tiểu Lâm rất nhanh mua đồ ăn trở lại. Phó Điềm Điềm vẫn còn ngủ, thân ảnh nho nhỏ cuộn lại, một đầu tóc đen mượt xõa tung, có vài sợi tóc dính nước mưa dính trên khuôn mặt trứng ngỗng của cô, càng làm nổi bật khuôn mặt tinh xảo ấy. Lông mi vừa cong vừa dày theo nhịp thở đều đều của cô khẽ run rẩy, mang theo một vẻ đẹp trầm tĩnh.

    Tiểu Lâm tuy ngày nào cũng đi theo Điềm Điềm, vẫn không nhịn được xem đến ngây người. Tiểu Lâm lấy đồ ăn ra, kề sát mũi Phó Điềm Điềm. Mùi hương theo hô hấp tiến vào xoang mũi. Đáng tiếc Phó Điềm Điềm đã ngủ say như chết, không chút dao động, thậm chí còn vô ý thức trở mình, ngủ đến càng say.

    “Thôi để con bé ngủ đi, đóng phim vất vả vài ngày rồi không nghỉ ngơi tốt. Chúng ta đi bên ngoài ăn.” Vương tỷ đem Tiểu Lâm kêu đi ra ngoài.

    Tiểu gia hỏa Phó Điềm Điềm này đang ngủ mà bị đánh thức khí lực phi thường lớn, nếu là ngủ mơ màng còn đỡ, tốt xấu còn có thể khắc chế bản thân. Nhưng chỉ cần đang ngủ say bị đánh thức, thân thể gia hỏa kia phản ứng kịch liệt, hoàn toàn là người lục thân không nhận.

    Bởi vì có lần cô đóng phim quá mệt mỏi, ngủ say ở ngay tại phim trường. Biên kịch đến gọi cô dậy để tiếp tục phân cảnh, ai ngờ vừa vỗ vỗ cô, Phó Điềm Điềm liền tung một đấm, thẳng hướng mũi của biên kịch, còn bị An Khả Ninh chụp quay lại. Cho dù sau này Phó Điềm Điềm xin lỗi, mời dùng cơm bồi tội, có video làm chứng, cái danh đánh người kia vẫn vĩnh viễn treo trên người cô.

    Đến khi Phó Điềm Điềm tỉnh lại, bên ngoài mưa to đã ngừng. Cô dụi dụi mắt, chậm rãi từ sô pha ngồi dậy, ngốc một lúc lâu mới phản ứng bản thân đang ở đâu. Cô quay đầu, nhìn về phía giường bệnh.

    Người trên giường bệnh không biết đã tỉnh từ khi nào, đôi mắt mở to thuần khiết giống như trẻ con không chứa một tia tạp chất, nhìn chằm chằm cô không buồn chớp mắt.

    “Anh tỉnh rồi.” Phó Điềm Điềm liền tiến đến giường bệnh.

    Đối phương không nói gì, tầm mắt dõi theo từng cử động của Phó Điềm Điềm.

    Phó Điềm Điềm quơ quơ tay: “Còn có chỗ nào không thoải mái sao?”

    Đối phương tiếp tục không chớp mắt mà nhìn chằm chằm cô, nhìn chằm chằm đến Phó Điềm Điềm đều ngượng ngùng.

    Phó Điềm Điềm diễn qua không ít phim thần tượng, đối phương dạng này, sợ là yêu cô từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nói loại kịch bản “Ân cứu mạng nên lấy thân báo đáp” này ở phim truyền hình nhìn mãi quen mắt, nhưng nếu thật sự gặp phải, cô rất bối rối.

    Phó Điềm Điềm khẽ ho hai tiếng, xoay người đi ra ngoài: “Tôi gọi bác sĩ đến kiểm tra cho anh.”

    Nếu anh ta đã tỉnh, kho máu di động là cô đây liền có thể trở về. Cô không cầu đối phương cảm ơn, chỉ cần không gây họa gì cho cô là được, cho nên hiện tại không đi thì đợi đến khi nào.

    Phó Điềm Điềm cầm lấy đồ liền vội hướng cửa đi, chỉ là không đợi cô cất bước, vạt áo đã bị người kéo lấy.

    Người đang ở trên giường bệnh kéo lấy vạt áo cô, tiếp tục nhìn.

    Trực giác của Phó Điềm Điềm thấy có chỗ không đúng, muốn tránh thoát. Nhưng cô càng tránh, đối phương càng nắm chặt thêm, cô lại tránh, đối phương hai tay đều sử dụng. Phó Điềm Điềm thiếu chút nữa đem người từ trên giường bệnh kéo xuống sàn, vẫn không cách nào giải cứu vạt áo của mình.

    Vừa đúng lúc Vương tỷ cùng Tiểu Lâm đẩy cửa tiến vào: “Người tỉnh rồi?” Phó Điềm Điềm gật đầu.

    “Em với anh ta… đây là đang làm cái gì?”

    Phó Điềm Điềm vẫn nỗ lực tháo từng ngón tay hắn ra: “Sự tình có điểm phức tạp, anh ta giống như … đối với em nhất kiến chung tình.”

    “Cái gì?” Vương tỷ nghe vậy xoắn tay áo, bộ dáng gà mẹ che chở đàn con, không nói hai lời đi lên phía trước bắt đầu cứu người.

    Ngay cả Tiểu Lâm cũng gia nhập chiến trường, ba người hợp lực vẫn không thể đem người kéo ra.

    “Các ngươi đang làm gì!” Bác sĩ nổi giận đùng đùng mà đẩy cửa tiến vào. “Hắn bị thương ngay vùng bụng yếu ớt, các cô đây là chuẩn bị giúp hắn kéo cả ruột ra sao?”

    Ba người ngượng ngùng thu hồi tay.

    “Nói gì thì nói, trong người anh ta cũng đang chảy dòng máu của tôi đâu.” Phó Điềm Điềm quệt miệng khẽ nói.

    Vương tỷ đẩy đẩy Điềm Điềm: “Câm miệng.”

    Bác sĩ đến kiểm tra cho hắn, đáng tiếc người bệnh không nể mặt mũi phối hợp với bác sĩ, một bàn tay gắt gao bắt lấy Phó Điềm Điềm, nhìn cô bằng đôi mắt nồng đậm ủy khuất.

    Không phải chứ! Phó Điềm Điềm cố sức ấn gân xanh trên trán, run rẩy dữ dội. Nhìn qua anh ta còn lớn tuổi hơn cô, như thế nào còn bày ra bộ dáng ủy khuất đáng thương a?

    “Anh ngoan ngoãn cho bác sĩ kiểm tra, tôi không đi.” Phó Điềm Điềm dùng thanh âm dỗ trẻ con mà nói.

    Đối với một đôi mắt ngây thơ không chút tạp chất, Phó Điềm Điềm rốt cuộc mềm lòng, đồng thời cũng phát hiện sự không thích hợp càng lớn. Người bệnh từ khi tỉnh lại đến bây giờ, một câu cũng chưa nói, hơn nữa cặp mắt kia, căn bản không giống một cái người trưởng thành, ngược lại ngây thơ giống như….

    Một đứa trẻ!

    Nghe Phó Điềm Điềm nói xong, người bệnh rốt cuộc buông cô ra, nhưng đôi mắt như cũ vẫn không dịch chuyển mà đặt trên người cô. Phó Điềm Điềm tin rằng, chỉ cần cô bước xa hơn một bước, hắn là có thể lập tức nhảy dựng lên bắt lấy cô.

    “Bác sĩ, chụp CT não bộ cho anh ấy thử xem xem, tôi hoài nghi đầu óc anh ấy không bình thường. “

    Vương tỷ đã có chút không kiên nhẫn, “Đây là xảy ra chuyện gì a?”

    Đưa bệnh viện cũng liền thôi, kết quả còn muốn truyền máu, truyền máu còn chưa tính, tốt xấu cũng là cứu người một mạng, kết quả cứu được người, nhưng nhìn dáng vẻ kia hẳn là đầu óc đều hỏng rồi. Quan trọng nhất, đối phương trên người không có tiền, không điện thoại, cũng không có giấy tờ chứng minh thân phận, nói đi nói lại còn không phải là ‘tam vô tiên sinh’* a. Còn không phải đến ăn vạ thì làm gì!

    *tam vô tiên sinh: mình giữ nguyên câu của tác giả, ám chỉ con người ba cái đều không, không tiền, không điện thoại, không giấy tờ tùy thân.

    Quả nhiên lúc trước đem hắn đưa đến bệnh viện nên bỏ đi ngay.

    Lúc này, kết quả kiểm tra của bác sĩ cũng vừa có, người bệnh trên đầu gặp vật quá nặng va chạm, tuy rằng trong não không có máu bầm tồn tại, nhưng trước mắt là hắn mất trí nhớ, hơn nữa là mất trí nhớ hoàn toàn.

    Người bình thường cho dù mất trí nhớ nhưng nói chuyện, nhận thức vẫn không thành vấn đề, nhưng hắn có phần nghiêm trọng hơn, những thứ cơ bản thường thức cơ hồ đều quên mất. Phải nói rằng tâm trí của hắn không khác gì trẻ em sơ sinh.

    Đến nỗi khi nào hắn có thể tìm lại ký ức, có thể nhớ bao nhiêu nhiều ít, đây cũng là một cái vấn đề nghiêm trọng, bọn họ chưa tìm được lời giải đáp thích đáng.

    “Trả giúp hắn một tháng tiền thuốc men, coi như làm việc thiện, về sau thế nào, có khôi phục được hay không, là do vận mệnh của hắn.” Vương tỷ nhanh chóng ra quyết định.

    Tiểu Lâm đi trả viện phí, Vương tỷ đưa khẩu trang, mũ cùng áo khoác

    cho Phó Điềm Điềm, đưa cô ra ngoài.

    Xuyên qua hành lang thật dài, Vương tỷ ấn nút, điều khiển thang máy xuống tầng, vừa mới nhẹ nhàng thở ra, trong lúc vô tình quay đầu lại, phút chốc đôi mắt trừng lớn: “Cậu tại sao lại theo tới đây?”

    Phó Điềm Điềm nghe Vương tỷ hô lên, nhìn phía sau, người bệnh mới bị bọn họ bỏ rơi “Tam vô tiên sinh” mặc quần áo bệnh nhân đơn bạc, thấy Phó Điềm Điềm quay đầu lại, đôi mắt hắn tức khắc sáng ngời, ngay sau đó mang nét bất an thấp thỏm cùng sợ hãi, giống hệt như đứa trẻ lúc làm sai chuẩn bị nhận trách mắng.

    Phó Điềm Điềm cảm thấy tâm hung hăng bị nhéo một chút, phảng phất chính cô là một người mẹ tồi, vứt bỏ đứa con đáng thương. Chính là cô tuổi còn rất trẻ, không thể sinh ra đứa con lớn như vậy được nha.

    “Không cho quản nhiều chuyện.” Vương tỷ lập tức cảnh cáo.

    Lúc này thang máy tới, thang máy đứng không ít người, Vương tỷ đứng

    ở phía trước ngăn trở tầm mắt của những người khác, Phó Điềm Điềm đem

    mũ kéo thấp xuống, vội cúi đầu.

    Phía trước đột nhiên có ai đẩy cô, sau đó một bàn tay cứng rắn đỡ lấy, giúp cô đứng vững ổn định thân thể. Phó Điềm Điềm lặng lẽ ngẩng đầu, nhìn “Tam vô tiên sinh” cũng đi theo vào thang máy, hắn so với Phó Điềm Điềm cao hơn cả cái đầu, quần áo bệnh viện trên người hắn dường như không vừa, lộ ra một nửa mắt cá chân, sắc mặt tuy vẫn là tái nhợt, nhưng so với ban đầu trắng bệch thì bộ dạng hắn bây giờ nhìn có tinh thần hơn rất nhiều.

    Nhưng mà phóng tầm mắt nhìn một lượt giới giải trí, diện mạo của hắn cũng tuyệt có thể tranh cao thấp, ngũ quan tinh xảo, sóng mũi thật cao, nếu trừ bỏ đi đôi mắt thiên chân vô tà, hắn chắc chắn sẽ trở thành một người đàn ông vô cùng khí thế.

    Thang máy rất nhanh đến tầng một. Vương tỷ nắm chặt tay Phó Điềm Điềm, che chở cho cô vội vã ra ngoài.

    Bệnh viện đông người, cho dù Phó Điềm Điềm đã bọc thành cái bánh chưng, Vương tỷ cũng không dám sơ xuất.

    Tài xế đã sớm lấy xe đợi ở trước cửa bệnh viện, Vương tỷ đem Phó Điềm Điềm nhét vào.

    Tiểu Lâm ngồi ghế trên đưa xuống một hộp đựng thức ăn giữ ấm: “Chị Điềm Điềm chắc là đói bụng rồi, chị ắn trước một chút đồ lót dạ nhé.”

    Phó Điềm Điềm gật đầu, đem hộp thức ăn giữ ấm mở ra, ánh mắt không kiềm được hướng ra ngoài cửa sổ. Người đàn ông ban nãy nắm chặt vạt áo cô không buông giờ phút này bị đám người hỗn loạn va chạm té xuống đất, hắn lảo đảo đứng dậy liền vội vã chạy đến phương hướng của cô.

    Bác sĩ nói, người đàn ông hơn 1m8 này hiện tại cùng trẻ con không khác nhau.

    Phó Điềm Điềm thu hồi tầm mắt, chọc chọc hộp thức ăn.
     
  4. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 3: Lại Nhặt Chó Mèo Về Nhà

    Nơi ở của Phó Điềm Điềm là biệt thự giữa hồ Kinh Thị ở vùng ngoại thành.

    Biệt thự ở giữa hồ là nơi có vị trí tốt nhất. Đứng từ trong phòng có thể nhìn thấy được phong cảnh xung quanh hồ cách đó không xa. Hồ là hồ nhân tạo, nên phải bỏ ra giá tiền rất lớn để đào. Thời điểm dự bán của biệt thự, chủ dự án xây dựng đánh vào giá cả chính cũng là ở môi trường thiên nhiên trong lành mát mẻ này.

    Vương tỷ đưa Phó Điềm Điềm vào nhà, nói: “Ở nhà nghỉ ngơi thật tốt, vận động một chút, đắp vài cái mặt nạ, ngày mai còn có một dạ hội cần có mặt. Lễ phục chị sẽ để cho Tiểu Lâm đưa tới, chị còn nhận cho em một chương trình truyền hình thực tế, ngày mai sẽ mang hợp đồng đến cho em xem thử.”

    “Tại sao đột nhiên chị lại nhận chương trình truyền hình thực tế?” Phó Điềm Điềm khó hiểu. “Chị không phải muốn em cố gắng đóng phim thật tốt, tương lai cầm phần thưởng hung hăng vả mặt bọn người kia sao?”

    Mấy tháng trước, Hàn Mai Mai mới nhận một hồ sơ chương trình truyền hình thực tế, một nhóm nữ nhân mỗi ngày trình diễn xé bức đại chiến*, Vương tỷ lúc ấy còn mặt đầy trào phúng mắng não tàn, chưa qua bao lâu, tại sao lại đi nhận chương trình rồi.

    * nguyên văn là 一帮女人每天上演撕逼大战

    “Là Lý đạo của truyền hình Bình Quả. Chị nhớ được trước đây em nói hắn đã giúp em, có cơ hội muốn trả lại nhân tình cho hắn. Lần này hắn lại tìm đến, chị không tiện cự tuyệt. Mà chị cũng cảm thấy kịch bản thoạt nhìn cũng không tệ lắm, liền nhận giúp em.”

    Tác phẩm xuất đạo của Phó Điềm Điềm là truyền hình Bình Quả cùng giải trí Thiên Tâm hợp tác. Khi đó cô vừa mới gia nhập, là một người mới không có bối cảnh, còn lấy được vai nữ số hai, bị không ít người đỏ mắt. Tại thời điểm mà truyền hình Bình Quả quay phim tuyên truyền, cô bị người thiết kế đẩy vào trong hồ bơi giữa mùa đông, lạnh đến tận xương tủy. Khi đó Phó Điềm Điềm lạnh cóng đến bờ môi đều tím tái hết cả, là Lý đạo đi ngang qua kéo cô lên, sau đó lại giúp cô mượn tạm một bộ quần áo sạch sẽ.

    Tuy rằng Lý đạo chẳng qua chỉ vừa vặn đi ngang qua, muốn kết một cái thiện duyên mà thôi. Nhưng nếu có cơ hội Phó Điềm Điềm vẫn muốn trả ơn cho hắn.

    “Vậy liền nhận đi.” Phó Điềm Điềm nói.

    Vương tỷ dặn dò Phó Điềm Điềm vài câu liền đi.

    Bên ngoài vạn lại câu tĩnh *, trong biệt thự trống trải chỉ còn lại một mình Phó Điềm Điềm.

    *: vạn vật im lặng, im tiếng. Ý nói là bên ngoài yên lặng, thanh bình, không có tạp âm nào cả

    Phó Điềm Điềm đi phòng tắm hơi xong, nằm chết dí trên ghế, lấy tay gạt toàn bộ tóc sang một bên, sau đó đắp mặt nạ lên mặt.

    Giày vò cả ngày, rõ ràng tinh thần cô đã rất mệt mỏi, thế nhưng chỉ cần nhắm mắt lại, trong đầu sẽ không tự chủ được hiện ra diện mạo của cặp mắt kia, đôi mắt ngây thơ không rành thế sự, chưa từng bị thế giới nhiễm bẩn, giống như em trai cô đang sống ở thiên đường vậy

    Phó Điềm Điềm bực bội giật mặt nạ xuống.

    Cả một đêm Phó Điềm Điềm gặp ác mộng. Trong mộng, em trai cô đi đến bên cạnh giếng, khuôn mặt thiên sứ với nụ cười xinh đẹp, sau đó một cước đạp xuống … Thời điểm tỉnh giậy, Phó Điềm Điềm toàn thân đều ướt đẫm, cô nghiêng đầu, trên gối đầu lưu lại một mảnh vệt nước.

    Đồng hồ treo trên tường chỉ đúng năm giờ sáng. Phó Điềm Điềm dứt khoát rời giường, thu dọn đồ dùng, sau đó cầm chìa khóa xe của mình lên.

    Vương tỷ nhận được điện thoại của Phó Điềm Điềm, nói rằng cô bị fan hâm mộ ngăn ở nhà vệ sinh trong nhà hàng bên cạnh cục cảnh sát được một lúc rồi, nội tâm cô sụp đổ, tổ tông của tôi ơi!

    Chuyện là như thế này. Mới sáng sớm, Phó Điềm Điềm lúc đầu chỉ tính toán đi bệnh viện vụng trộm nhìn xem tam vô tiên sinh*, xác định có phải hắn vẫn mạnh khỏe hay không, ai biết cô vừa mới xuất hiện tại phòng bệnh liền bị hắn phát hiện.

    *tam vô tiên sinh: tiên sinh ba không.

    Đối phương ngồi ở trên giường bệnh, dùng cặp mắt ngây thơ kia nhìn cô, vui sướng ở trong mắt cơ hồ có thể tràn ra.

    Hắn kéo chăn ra xuống giường, đi đến trước mặt Phó Điềm Điềm, cẩn thận từng li từng tí giữ chặt cô, trong mắt nồng đậm quyến luyến cùng ỷ lại, phảng phất cô chính là toàn bộ thế giới của hắn.

    Bị ánh mắt như vậy nhìn mình, Phó Điềm Điềm trong lòng nhất thời chua xót, vì vậy ở trước đợt tấn công bằng ánh mắt của hắn, cô ấm đầu, làm một việc khiến bản thân hối hận không kịp: thời điểm hỏi bác sĩ xong, cô dẫn hắn đi đến cục cảnh sát, nhìn xem có thể giúp hắn tìm được người thân hay không.

    Cảnh sát trực ban tiếp đãi bọn cô vừa mới tỉnh ngủ, ngáp một cái, ghi thông tin rồi liền đuổi bọn cô đi về.

    “Cứ như vậy?” Phó Điềm Điềm hôm nay đặc biệt chuẩn bị lớp ngụy trang rồi mới ra ngoài, chỉ để lại một đôi mắt ở bên ngoài, nhìn ngó xung quanh.

    Cảnh sát nhìn thấy đôi mắt xinh đẹp này luôn cảm thấy khá quen. Tối hôm qua hắn trực ban, đấu một đêm địa chủ trên điện thoại di động, hiện tại buồn ngủ kinh khủng, không cần nghĩ lại, ngáp một cái liền đuổi họ: “Có tin tức sẽ thông báo cho hai người.”

    Lúc này trên đường, người đi đường thưa thớt, ánh ban mai hé dần. Phó Điềm Điềm nhớ tới nhà mình trước kia, quán sủi cảo ở ngõ nhỏ kế bên không sai biệt lắm mở cửa vào ngay lúc này, thế là liền mang theo Tam vô tiên sinh đi tới quán, chuẩn bị gọi một bát sủi cảo.

    Cô bỏ mũ xuống, ngay cả khẩu trang đều chưa kịp bỏ ra thì đã bị người ta nhận ra. Việc này khiến người rất tự tin đối với khả năng ngụy trang của mình là Phó Điềm Điềm suýt chút nữa hoài nghi nhân sinh.

    Phó Điềm Điềm phản ứng nhanh chóng, kéo Tam vô tiên sinh bỏ chạy, dưới sự hoảng hốt chạy bừa tới phía sau phòng vệ sinh, bán sống bán chết vào nhầm nhà vệ sinh nam.

    “Vương tỷ, mau tới cứu em. Chị cũng không hi vọng đầu đề sáng sớm hôm nay là “Phó Điềm Điềm sáng sớm xông vào nhà vệ sinh nam” – đầu đề đáng sợ như vậy đi.”

    “Em còn biết sợ.” Vương tỷ tức đến buồn cười, “Phát định vị cho chị, ở lại nguyên chỗ đấy, đừng nhúc nhích gì cả, giữ cửa cho tốt vào.”

    Phó Điềm Điềm nghe lời làm theo.

    Cúp điện thoại, Phó Điềm Điềm vỗ vỗ trái tim nhỏ đang phanh phanh đập loạn của mình. Sau đó cô ngẩng đầu lên, người trước mặt nắm lấy tay của mình, khóe miệng cong cong cười với mình, tay nắm lấy tay mình, khóe miệng uốn lên khóe miệng hướng mình cười. Nụ cười ấy làm bản thân choáng váng.

    Trong nháy mắt đó, Phó Điềm Điềm cảm thấy, nếu như hắn nguyện ý xuất đạo, những nhóm người lấy giá trị nhan sắc tự xưng là tiểu thịt tươi đều muốn nhường đường cho hắn, dù cái gì hắn cũng đều không biết.

    Người bên ngoài đuổi tới, bởi vì Phó Điềm Điềm phản ứng nhanh chóng lại nhanh chân, bọn họ cũng không biết cô đi đâu, sau khi tìm xong ở nhà vệ sinh nữ bên kia tiếp tục đi về phía trước, sau đó lại quay về.

    Phó Điềm Điềm nghe tiếng bước chân ở phía ngoài, tới tới lui lui, cũng may cũng không có người mất trí đến đẩy cửa nhà vệ sinh nam, ngược lại để cô tránh được một kiếp.

    Nửa giờ sau, Vương tỷ để Tiểu Lâm mặc y phục của cô ở bên ngoài làm ra động tĩnh, đem người dẫn đi, lúc này mới giải cứu cô từ trong nhà vệ sinh ra, trở lại trên xe bảo mẫu.

    “Em nói em xem, một ngày không quản em liền nhảy lên đầu lật ngói đúng không! Em có một chút tự giác nào của một minh tinh không vậy …” Vương tỷ thao thao bất tuyệt chuyển dời ánh mắt từ Phó Điềm Điềm sang Tam vô tiên sinh bên cạnh, sau khi nói xong, tiếp đó lại tăng âm lượng giọng nói của mình lên: “Phó Điềm Điềm, em sớm muộn cũng sẽ làm chị tức chết.”

    Phó Điềm Điềm chột dạ cười, đột nhiên nghĩ đến nụ cười của Tam vô tiên sinh, nhéo mặt của hắn một cái, nói: “Cười một cái cho Vương tỷ xem đi.”

    Bỗng nhiên bị Phó Điềm Điềm nhéo mặt, hắn quay đầu nhìn cô, cười với cô một chút, giống như một mảnh lông vũ nhẹ nhàng khều khều ở trong lòng.

    Vương tỷ nhìn thấy một màn như vậy trực tiếp ngây người.

    Gương mặt tuấn mỹ như vậy, cùng nụ cười tinh khiết như thế này, kết hợp ở trong đầu Vương tỷ chỉ có hai chữ: Sẽ hỏa*.

    *hỏa: ở đây chắc là sẽ hồng, ý chỉ sau này chắc chắn sẽ nổi tiếng

    “Chị có thể ký hợp đồng với hắn sao?” Vương tỷ còn đắm chìm trong nụ cười này, trong lòng không bình tĩnh nổi.

    “Đừng nghĩ nhiều.” Phó điềm điềm nhắc nhở con người đầu óc phát sốt này: “Hắn hiện tại ngay cả nói chuyện cũng không biết, em định tìm giáo viện dạy hắn nói chuyện, biết chữ trước. Có điều chờ mai sau hắn tốt lên, chị có thể hỏi hắn xem hắn có nguyện ý hay không.”

    “Em nghiêm túc?”

    Phó Điềm Điềm gật đầu.

    Đợi đến khi Phó Điềm Điềm mang người về biệt thự, Vương tỷ vẫn như là đang trong mơ vậy.

    “Phó Điềm Điềm! Trước kia em nhặt một ít chó con mèo con về nuôi chị đều không nói gì em cả, nhưng lần này em lại muốn nuôi dã nam nhân! Em có biết mỗi ngày có bao nhiêu paparazi nhìn chằm chằm em, có bao nhiêu bạch liên hoa trông chờ kéo em xuống để thay em leo lên. Chuyện này nếu như bị lộ, em chỉ còn nước khỏi lăn lộn trong giới nữa thôi.”

    “Chị có thể nói hắn là họ hàng xa của em, dù sao hai chúng em giá trị nhan sắc cao như vậy, bọn họ sẽ tin.” Điềm Điềm nghiêng đầu suy nghĩ một lúc, quay đầu nhìn sang người đàn ông đang một mực cố chấp lôi kéo tay cô: “Về sau anh liền gọi là Phó Bạch, nhũ danh A Bạch.”

    Cô lôi kéo tay của hắn, viết chữ vào lòng bàn tay hắn: “A Bạch.”

    Môi hắn giật giật, tựa hồ muốn mở miệng. Phó Điềm Điềm mong đợi nhìn hắn, ngay cả Vương tỷ đều nhìn lại, bầu không khí ngưng trệ, đều đang đợi hắn mở miệng.

    Ngay tại khi bầu không khí đạt tới đỉnh điểm, ngay cả Vương tỷ đều kìm lòng không được khẩn trương, hắn giật giật môi, đem miệng ngậm lại.

    “Chị quá hung dữ, đã hù dọa hắn rồi.” Phó Điềm Điềm nói xong, liền quay đầu an ủi A Bạch, “A Bạch, không vội, từ từ sẽ đến.”

    Vương tỷ: Tổ tiên sư nhà nó.

    Vương tỷ không muốn lại nhìn cảnh cô vui đùa với dã nam nhân mà cô nuôi, muốn lại khuyên nhủ cô, ánh mắt chạm tới nụ cười nhẹ nhàng trên mặt của Phó Điềm Điềm, lời đã đến khóe miệng rồi lại không nói ra được nữa.

    Được rồi, dù sao muốn khuyên cũng không khuyên nổi.

    Dừng một chút, Vương tỷ không yên tâm mở miệng, “Phó Điềm Điềm, không phải là em coi trọng hắn đi?”

    Đối phương bề ngoài là thật xuất sắc, nếu như không phải đầu óc xảy ra vấn đề, cô cũng muốn ký hợp đồng với hắn, mà Phó Điềm Điềm lại là người nhan khống.

    Càng nghĩ như vậy, Vương tỷ càng cảm thấy mình hiểu được chân tướng.

    “Phó Điềm Điềm, em là cầm thú!”

    “Cái gì?” Phó Điềm Điềm đang vội vàng dạy nói cho A Bạch cảm thấy mình vô tội cực kỳ: “Vương tỷ, chị như thế nào mắng chửi người a.”

    Thấy Vương tỷ vẫn không yên lòng, Phó Điềm Điềm nói: ” Chị yên tâm. Người nhà của hắn tìm không thấy hắn chắc chắn sẽ đi đến cục cảnh sát báo án, em để lại phương thức liên lạc của Tiểu Lâm, nói không chừng qua mấy ngày người nhà của hắn liền tìm tới tới. Nếu là một mực không ai đi tìm đến, nói rõ hắn chính là cô nhi, hoặc là căn bản không ai quản hắn, chị đi tìm một chút giấy chứng nhận, đem hộ khẩu của hắn làm thành họ hàng xa của em, vậy thì quá tốt rồi còn gì.”

    “Em còn nghĩ được rất chu toàn.”

    “Em mà.” Phó Điềm Điềm kiêu ngạo mà nói: “Em làm việc, chị yên tâm.”

    Vương tỷ: “A.”

    Vương tỷ tức giận bỏ đi rồi.

    “Về sau tôi chính là người giám hộ của anh.” Phó Điềm Điềm dẫn A Bạch tham quan biệt thự của mình, thuận tiện bảo Tiểu Lâm đi đến bệnh viện đem hồ sơ bệnh án của A Bạch cầm về

    Về sau liền để cho bác sĩ tư nhân của cô kiểm tra cho hắn, dù sao những nơi như bệnh viện cô muốn đi qua rất bất tiện.

    A Bạch một mực lôi kéo tay của cô, như hình với bóng theo sát ở bên người. Nếu không chú ý biểu cảm đơn thuần trên khuôn mặt hắn, thân ảnh cao lớn khiến người ta đặc biệt có cảm giác an toàn.

    Loại người này toàn thân toát ra cảm giác rất tốt, rất đáng tin cậy, so với đi spa còn khiến cho lòng người vui vẻ hơn, nhất là dáng dấp đối phương còn đẹp mắt như vậy.

    Phó Điềm Điềm đi được vài bước liền cảm thấy có chút đói bụng, lúc này mới nhớ ra: “Tôi quên mất, chúng ta còn chưa ăn điểm tâm đâu. Để tôi bảo Tiểu Lâm đi mua hai phần bữa sáng tới.”

    Mở điện thoại ra, hai tin nhắn của Tiểu Lâm nằm lẳng lặng ở bên trong mục tin nhắn chưa đọc: A Bạch là ai? Chị Điềm Điềm chị lại nhặt chó hay mèo về nhà sao?

    Tin nhắn tiếp theo là: Chính là sủng vật của bệnh viện giữa hồ gần đấy sao.

    Phó Điềm Điềm: …
     
  5. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 4: Ngươi Tiết Chế Mình Lại Một Chút

    Cô đã sắp quên là mình còn đang nuôi một con mèo cùng một con chó, lần lượt gọi là A Hắc cùng A Hoàng, hiện đang được chị Triệu của tổ quan hệ xã hội chăm sóc.

    Phó Điềm Điềm bèn nhắn lại cực nhanh: Tiểu Lâm, tin tức của em quá lạc hậu rồi.

    Cô còn tưởng rằng Vương tỷ sẽ nhịn không được tìm Tiểu Lâm nói chuyện, hiện tại chuyện gì nên biết cũng đều biết hết rồi.

    Tiểu Lâm chạy tới cửa bệnh viện thú cưng, nhìn thấy tin nhắn liền vội vàng gọi điện thoại cho Vương tỷ: “Chị Vương, A Bạch là ai?”

    Vương tỷ cười nhạo: “Là dã nam nhân Điềm Điềm đang nuôi.”

    “A?” Tiểu Lâm ngơ ngẩn, “Chị Điềm Điềm đã thoát kiếp độc thân rồi sao?”

    Vương tỷ không đùa cô nữa: “Chính là nam nhân mà tối qua chúng ta nhặt về. Hiện hắn đang ở nhà của Điềm Điềm, thời điểm em đi tìm Điềm Điềm cẩn thận một chút, đừng để bị paparazi theo dõi. Về sau càng phải chú ý nhiều đến phương diện này.”

    Tiểu Lâm liên tục không ngừng đáp ứng.

    “Vậy em đi đi, đoán chừng em còn bận bịu.”

    Thời điểm Tiểu Lâm đạt được mục đích, Phó Điềm Điềm đang xem lại tạp chí có nhãn hiệu mà mình đang hợp tác, chuẩn bị mua cho A Bạch một chút quần áo. Còn có đồ rửa mặt cũng cần phải mua *

    *Đồ rửa mặt: là bàn chải đánh răng, khăn mặt, …

    A Bạch đang đứng ở bên cạnh cô, lưng thẳng tắp, tư thế ngồi đoan chính, chỉ có đầu hơi nghiêng qua ghé vào Phó Điềm Điềm. Từ góc độ của Tiểu Lâm nhìn sang đúng là một bức tranh soái ca mỹ nữ đẹp mắt.

    “Chị Điềm Điềm.” Tiểu Lâm đem bữa sáng buông xuống, “Bữa sáng mua cháo cho chị, thả rất nhiều táo đỏ, bổ huyết, hai người đều bồi bổ.”

    Phó Điềm Điềm buông tạp chí xuống, lôi kéo A Bạch đi đến trước bàn ăn, ngồi xuống.

    Phó Điềm Điềm cầm lấy thìa, đem một cái thìa khác đưa cho A Bạch, cố gắng làm mẫu: “Bắt lấy, giống tôi này.”

    Hắn giương con ngươi đen nhánh chần chờ nhìn cô, nhìn có mấy giây, sau đó đưa tay phải ra cầm lấy thìa.

    “Không phải, là như thế này, ngón tay cái nắm như thế này.” Phó Điềm Điềm đi qua, một bên làm mẫu cho hắn một bên uốn nắn động tác của hắn, sau đó đột nhiên nhớ tới một vấn đề nghiêm trọng: “Không lẽ cả tối hôm qua hắn không ăn gì?”

    Tiểu Lâm đôi mắt phiêu phiêu, không biết có nên tám chuyện hay không: “Hắn đang ở bệnh viện mà, khẳng định có người tiêm đường glu-cô vào cho hắn.”

    Phó Điềm Điềm nhất thời không biết làm sao nói tiếp, trái tim bỗng nhiên nhói lên, nếu như không phải cô chăm sóc không tận tâm, em trai của cô cũng sẽ không … Cô ngẩng đầu mở to hai mắt, qua có một hồi lâu mới cúi đầu xuống, tiếp tục cùng A Bạch nói nhảm.

    “Có phải em nói sai cái gì hay không?.” Tiểu Lâm chú ý tới Phó Điềm Điềm không thích hợp, chị Điềm Điềm trước kia không phải người đa sầu đa cảm như vậy mà.

    “Em chỉ nói đùa một chút thôi.”

    “À, không có việc gì.”

    Phó Điềm Điềm làm mẫu cho A Bạch thật lâu mà A Bạch vẫn không có học được, cô đành phải tự mình ăn trước, rồi nói với Tiểu Lâm: “Đi mời một hộ lý đáng tin cậy, lại mời thêm một cô bảo mẫu biết làm cơm nữa.”

    Tiểu Lâm gật đầu, do do dự dự hỏi, “Chị Điềm Điềm, chị thật sự muốn nuôi anh ta à?”

    Nếu như bị nhóm lão công của chị Điềm Điềm biết, sợ là muốn khiêng đại đao mấy chục mét giết tới nha.

    Phó Điềm Điềm gật đầu, lần này không có nửa phần do dự, “Từ bây giờ đến khi người nhà của hắn tìm đến.”

    Tiểu Lâm nhìn A Bạch bằng ánh mắt phức tạp, quay đầu đi làm việc mình cần làm.

    Phó Điềm Điềm uống nửa bát cháo, lúc đầu dự định mình ăn xong rồi đút cho hắn ăn, thời điểm ngẩng đầu lên, phát hiện hắn đã vững vàng cầm thìa, múc một thìa cho vào miệng.

    “Đúng, chính là như vậy.” Phó Điềm Điềm khích lệ, chính mình lại làm mẫu ăn một miếng.

    Động tác của A Bạch ban đầu còn có chút vụng về, sau đó chắc là tìm được cảm giác, càng ngày càng thuận lợi, uống xong một bát cháo làm cho Phó Điềm Điềm cảm thấy kiêu ngạo vài phần.

    Quả nhiên giá trị nhan sắc cao thế nào cũng được người nhìn.

    Phó Điềm Điềm hướng hắn giơ ngón tay cái, “Lợi hại.”

    A Bạch từ trong vẻ mặt của Phó Điềm Điềm thấy mình được biểu dương, liếm liếm môi, hướng nàng nở nụ cười, trên mặt lộ ra biểu cảm thỏa mãn sau khi ăn xong. Hôm qua đôi môi hắn còn tái nhợt, bởi vì uống cháo nóng nên hiện tại đỏ chói mê người, phảng phất dụ người nhào tới cắn một cái.

    Phó Điềm Điềm dời ánh mắt, không còn dám nhìn khuôn mặt đẹp quá mức này.

    Cơm nước xong xuôi Phó Điềm Điềm muốn trở về ngủ bù, thế là bảo Tiểu Lâm: “Em đi thu thập lại phòng khách một chút cho hắn ở, sau đó dẫn hắn đi nghỉ ngơi.”

    Chính mình thì ngáp một cái rồi lên lầu.

    Cô hôm qua ngủ muộn, cả đêm lại gặp ác mộng, năm giờ sáng đã tỉnh giấc, bây giờ đi về ngủ một giấc là vừa vặn.

    Trong biệt thự chỉ có một phòng ngủ cho khách, có những lúc muộn quá thì Tiểu Lâm sẽ ở lại, hiện tại muốn dọn vội cho A Bạch, vỏ chăn ga giường đều phải đổi đi, thẩm mỹ của nam nhân và nữ nhân khác biệt, vậy nên màu hồng phấn rõ ràng không phù hợp với A Bạch.

    Lúc tỉnh giấc thì đã đến buổi trưa, A Bạch ngồi ở bên giường nhìn cô, thấy cô tỉnh, liền hướng cô nở nụ cười.

    Tiểu Lâm từ bên ngoài thò đầu vào, “Chị Điềm Điềm, cơm trưa đã làm xong.”

    Phó Điềm Điềm vuốt mắt, “Tại sao A Bạch lại ở chỗ này?”

    “A? A Bạch ở đây sao?” Cô đẩy cửa tiến đến, “Có thể là sau khi tỉnh lại liền tới tìm chị, A Bạch thực sự rất dính chị đấy.”

    Đây chính là một trường hợp chim non *

    *chim non mới sinh ra thường hay rất bám mẹ của mình. Ở đây chắc tác giả muốn chỉ điều này.

    Cô là người đầu tiên mà A Bạch nhìn thấy sau khi tỉnh lại, mà tâm trí của hắn hiện tại là của trẻ con, cho nên liền đem cô trở thành người duy nhất có thể ỷ lại.

    Phó Điềm Điềm sờ sờ đầu A Bạch, bắt đầu xuống giường, “Đi thôi, đi ăn cơm.”

    A Bạch đứng dậy đi theo.

    Bữa trưa Tiểu Lâm làm các món ăn bổ huyết, hương vị cũng tạm được.

    Phó Điềm Điềm lúc đầu tưởng rằng muốn dạy sẽ A Bạch cầm đũa có chút khó, kết quả A Bạch cầm đũa so với cô nghĩ còn tốt, động tác coi như cảnh đẹp ý vui.

    Hắn luống cuống mà nhìn động tác thuần thục của bản thân, ngẩng đầu vô tội nhìn Phó Điềm Điềm.

    “A Bạch thật lợi hại.” Phó Điềm Điềm gắp cho hắn một miếng thịt, “Ăn nhiều một chút.”

    A Bạch nhìn chăm chú vào động tác của Phó Điềm Điềm động tác, một lát sau cũng gắp một miếng thịt cho vào trong bát của Phó Điềm Điềm.

    Tiểu Lâm ở bên cạnh không có ai gắp thức ăn cho ăn cơm một cách nhanh chóng.

    Sau bữa ăn không lâu, bác sĩ tư nhân của Phó Điềm Điềm, bác sĩ Lê đến.

    Bác sĩ Lê trở thành bác sĩ tư nhân của Phó Điềm Điềm từ nửa năm trước, y thuật vô cùng tốt, chữa khỏi bệnh cũ ở phần xương cổ cùng phần eo chìm của chị Vương, là người có thể tin cậy, liền được chị Vương giới thiệu cho cô, rất được chị Vương cùng Phó Điềm Điềm tín nhiệm.

    Phó Điềm Điềm đem sổ y bạ của A Bạch đến cho hắn.

    Bác sĩ Lê mang theo A Bạch tiến phòng khách, sau nửa giờ run rẩy lấy bệnh án ra, “Thể chất của anh ta đặc thù, người bình thường bị thương nặng như vậy ít nhất cũng phải nằm trên giường một tuần lễ, nhưng anh ta khôi phục nhanh hơn so với người bình thường, hai ngày nữa liền có thể cắt chỉ, hơn nữa nghe nói ngay đêm đó anh ta liền tỉnh rồi.”

    Phó Điềm Điềm gật đầu, quả thực tỉnh rất nhanh.

    Hắn nhìn bản bệnh án bên trên được Phó Điềm Điềm ghi tên vào, “Anh ta gọi là A Bạch?”

    “Ừm.” Phó Điềm Điềm nói, “Ngày đó hắn mặc một kiện áo sơ mi trắng, cái tên này không dễ nghe sao?”

    “Êm tai, phi thường dễ nghe.” Bác sĩ Lê khóe miệng co giật, tựa hồ là đang nín cười, “Thế nhưng tôi nghe nói nhà cô còn có một con chó tên là A Hoàng cùng một con mèo gọi là A Hắc.”

    “Vậy nếu không liền gọi Tiểu Bạch.” Người đặt tên Phó Điềm Điềm sờ lên cằm suy nghĩ: “Bạch Bạch cũng được.”

    “A Bạch đi.” Bác sĩ Lê cười nói: “Ta cảm thấy hắn thật thích cái tên này.”

    Ánh mắt của bác sĩ Lê rơi vào người A Bạch, A Bạch ngồi cạnh Phó Điềm Điềm, tư thế ngồi thẳng tắp đoan chính, chỉ cần không nhìn ánh mắt của hắn, hoàn toàn không nhìn ra được hắn là người có vấn đề về tâm trí. Bác sĩ Lê nhìn một lúc mới dời ánh mắt, nói với Phó Điềm Điềm: “Vương tỷ phỏng chừng đến suy nghĩ bóp chết toi cô đều có.”

    “Cho nên để chị ấy về nhà tỉnh táo lại đi.”

    Bác sĩ Lê vui vẻ không thôi.

    Chị Vương, người phải về nhà để tỉnh táo, đáng lẽ ra đầu buổi chiều muốn tìm Phó Điềm Điềm để bàn luận về hợp đồng của chương trình truyền hình thực tế, cứ thế mà trì hoãn đến hôm sau mới đến tìm cô.

    Trong phòng Phó Điềm Điềm có một đống quần áo đầy trên mặt đất, đều là Phó Điềm Điềm mua cho A Bạch. Phó Điềm Điềm đang tràn đầy phấn khởi bảo A Bạch thử cho cô nhìn.

    Vương tỷ nhìn đến đau cả mắt: “Phó Điềm Điềm, em tiết chế lại một chút.”

    Đúng lúc đó, A bạch vừa thử một bộ quần áo xuất hiện, áo sơ mi trắng, chiếc quần bó vừa vặn che phủ đôi chân vừa dài vừa thẳng. Chị Vương thấy vậy, trong đầu lại một lần nữa xuất hiện ý nghĩ muốn ký hợp đồng với hắn.

    “Đẹp mắt không. Đây là em chọn cho hắn, có đại học giáo thảo, còn có rất nhiều phong cách, có văn phòng cấm dục, lưu hành Thiên Vương, còn có còn có…” Phó Điềm Điềm ghé vào trên sàn nhà tìm quần áo, hỏi Tiểu Lâm: “Tiểu Lâm, bộ quần áo phong cách Anh đâu.”

    “Chắc là ở căn phòng bên trong, để em vào thu dọn lại.” Tiểu Lâm đang ở tầng hai đáp.

    “Được rồi.” Phó Điềm Điềm đứng lên.

    Tựa như rất nhiều nữ sinh nóng lòng với trò chơi thay đổi trang phục, có một người mẫu tốt là A Bạch đang ở trước mắt đã hoàn toàn khơi dậy ham muốn phối đồ và mua sắm của Phó Điềm Điềm. Chỉ ngắn ngủi một ngày, tủ quần áo của A Bạch đã được Phó Điềm Điềm lấp đầy.

    Vương tỷ mặc dù đối với việc này khịt mũi coi thường, có điều rốt cuộc là người phụ nữ lăn lộn ở ngành giải trí, nhìn dáng người của A Bạch trưởng thành, không nhịn được mà nói: “L gia mới có style mới dành cho mùa xuân, có vài mẫu áo khoác gió, ngay cả Lục Thiên Vương đều không khống chế được. Chị cảm thấy nếu không thì cho A Bạch thử một chút xem sao.”

    Càng nghĩ càng thấy được sau khi A Bạch mặc vào chắc chắn đẹp mắt, không nhịn được chính bản thân mình tự bước tới để xem.

    Phó Điềm Điềm: ha, phụ nữ mà.

    Chuẩn bị xong quần áo cho A Bạch, Vương tỷ đem hợp đồng đập lên đầu Phó Điềm Điềm: “Hợp đồng chị đã giúp em xem qua rồi, chính em xem lại một lần nữa, có yêu cầu gì có thể tranh thủ chị đều sẽ giúp em tranh thủ.”

    Phó Điềm Điềm nhận lấy hợp đồng.

    Chương trình truyền hình thực tế này tên là “Người thừa kế”, bối cảnh đặt ra là một phú hào lớn tuổi muốn phân chia tài sản. Ông có năm người con, cũng chính là năm khách mời thường xuyên. Mỗi một kỳ bọn họ sẽ nhận được một phong thư đến từ người cha phú hào. Trên mặt giấy ghi nhiệm vụ mà bọn họ phải hoàn thành. Hoàn thành nhiệm vụ khách mời sẽ nhận được một chiếc huân chương ở cuối mỗi kỳ của chương trình. Sau mười hai kỳ, MC nào nhận được nhiều huy chương nhất sẽ trở thành người thừa kế tài sản hợp pháp của phú hào, cũng chính là người thắng cuối cùng.

    Từ mấy năm trước, khi đài Bình Quả đang thử nghiệm chương trình hạng nhất đã khiến chương trình hot lên. Mấy năm gần đây, đủ loại chương trình truyền hình thực tế của ngôi sao xuất hiện nhiều vô kể, đã đạt tới mức khiến thẩm mỹ của con người ngày càng mệt mỏi. Hai năm gần đây nhất đã rất lâu không có chương trình đặc sắc được sản xuất ra.

    Trước đây không lâu Hàn Mai Mai tham gia chương trình truyền hình thực tế tổng hợp “Hoa hậu giảng đường tiến lên”, bởi vì nội dung cực kỳ kém lại nhàm chán, lượt xem đạt đến mức thấp nhất trong lịch sử, dự định sẽ quay nốt kỳ tiếp theo sẽ bắt ép dừng quay.

    Theo như tin tức mà Vương tỷ nghe được, “Người thừa kế” được chuẩn bị sản xuất từ năm ngoái, bởi vì Tổng giám đốc tạm thời thay đổi ý kiến muốn quay lại một chương trình tuyển chọn tổng hợp mà bị gác lại. Bây giờ nhắc lại, lãnh đạo ở trên vẫn không coi trọng nó như cũ, cảm thấy những chương trình loại này có độ tự do quá lớn, rất khảo nghiệm cảm giác của khách quý. Nếu như không tuyển được diễn viên tốt rất dễ dàng biến thành diễn kịch, sẽ giống như các chương trình khác. Đến lúc đó đừng nói rating, ngay cả danh tiếng của đài truyền hình đều sẽ bị ảnh hưởng.

    Chẳng qua Lý Đạo ở Bình Quả cũng có chút nhân mạch, tìm một chút quan hệ, rốt cuộc phía trên mới đồng ý để hắn quay. Cho nên lúc này mới không thể chờ đợi được mà tìm đến Phó Điềm Điềm.

    Là một trong những lưu lượng của ngành giải trí, Phó Điềm Điềm không phải nổi tiếng nhất, nhưng chắc chắn là nhiều chủ đề nhất, fan ở khắp mọi nơi chiến đấu, sức chiến đấu kinh người, chỉ vài phút đã đem topic làm nóng lên.

    Hơn nữa đừng nhìn Phó Điềm Điềm là khách quen của hot search, trên thực tế cô rất ít xuất hiện, chưa từng tham gia một chương trình truyền hình thực tế nào. Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên mà Phó Điềm Điềm tham gia, chỉ một đề tài này thôi đã là một khởi đầu tốt đẹp của tổ tiết mục rồi.
     
  6. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 5: Hai Điềm Điềm Xuất Hiện Cùng Lúc

    Theo thiết lập bối cảnh, thì “Người thừa kế” chính là nhiệm vụ đột nhập, phần sau có lẽ sẽ có thêm viện trợ từ bên ngoài.

    Năm MC, ngoại trừ Phó Điềm Điềm thì còn có ca sĩ Hứa Tinh Trạch vừa debut nhờ chương trình produce năm ngoái, ‘anh zai mạnh mẽ’ Trình Thục, Hướng Ngữ của nhóm nhạc NH Girls, và Cố Hoằng – diễn viên mới nổi nhờ vai diễn trong một bộ phim võ hiệp năm ngoái.

    Trong dàn khách quý, Trình Trục là người lớn tuổi nhất, năm nay đã ba mươi lăm tuổi, khi xuất hiện trước công chúng thì hình tượng của anh luôn là ‘mạnh mẽ, kiên cường’, thích tập gym, dáng người rất đẹp, fans đều gọi anh ta là bình hóc-môn di động.

    Cố Hoằng, năm nay hai mươi chín tuổi, tốt nghiệp chính quy từ trường đại học Sân khấu – Điện Ảnh, kỹ thuật diễn khá tốt, nhưng trước kia không có tiếng tăm gì, năm ngoái nhờ vớ được vai nam ba trong một bộ phim võ hiệp mới dần nổi lên, vì thế đây cũng là khoảng thời gian cần được củng cố nhân khí, xuất hiện nhiều hơn. Tuy cậu ta lớn hơn Phó Điềm Điềm vài tuổi, nhưng dựa theo vai vế trong nghành, thì chỉ có thể được gọi là đàn em mà thôi, suy cho cùng vào lúc Phó Điềm Điềm đang hot thì cậu ta vẫn đang đóng quần chúng ở đoàn phim nào kia kìa.

    Còn Hướng Ngữ, năm nay hai mươi hai tuổi, từng làm thực tập sinh ở Hàn Quốc vài năm, sau khi về nước thì đầu quân cho công ty giải trí Hoa Trương, dùng thân phận thành viên nhóm nhạc nữ NH Girls mà debut, debut ba năm, cũng có khá nhiều thành tích tốt. Hoa Trương chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực âm nhạc, cho nên đa số người của công ty này đều là ca sĩ, mấy năm nay công ty họ không ngừng xuất hiện các nhóm nhạc nam và nữ, tất nhiên NH Girls chỉ là một trong số đó.

    Bởi vì không làm cùng lĩnh vực, nên chị Vương không quen biết nhiều với người của Hoa Trương, vì thế chị cũng không biết nhiều về Hướng Ngữ.

    Hứa Tinh Trạch là người nhỏ nhất trong bốn người, năm nay mười chín tuổi, là một thiếu niên rất đẹp, am hiểu về cả hát và nhảy, biết chơi rất nhiều loại nhạc cụ, năm ngoái nhờ có biểu hiện xuất sắc trong chương trình produce mà debut, cũng đầu quân cho công ty giải trí Hoa Trương. Hứa Tinh Trạch vừa có nhan sắc vừa có tài năng, ngay lập tức thu phục được rất nhiều chị em bạn dì trở thành fangirls của mình. Nghe đồn nhà Hứa Tinh Trạch rất giàu, là người có tính cách cao ngạo và lạnh nhạt, rất khó kết thân.

    Chị Vương nói hết tin tức mà mình biết được cho Phó Điềm Điềm: “Trình Trục là đàn anh của em, phải tôn kính người ta một chút, còn Hứa Tinh Trạch thì miễn không đắc tội cậu ta là được, em đã kết thù với An Khả Hinh rồi, đừng có kết oán thêm Hứa Tinh Trạch, còn chuyện khác thì cứ tự nhiên đi, tự tin khoe cá tính như thường ngày là được.”

    Nhắc nhở xong, chị Vương véo véo mặt Phó Điềm Điềm, khen: “Cho dù em không làm nũng thì vẫn đáng yêu.”

    “Cảm ơn.” Phó Điềm Điềm cầm bút ký tên, sau đó trả hợp đồng lại cho chị.

    Chị Vương cất hợp đồng: “Tối hôm nay, Hạ An Nhiên cũng sẽ đi thảm đỏ, cho nên em phải chuẩn bị một chút đó.”

    “A, là cô bé ‘Tiểu Điềm Điềm” kia à, chị nói xem, thẩm mỹ của người trong giới giải trí bị gì vậy, em với cô ấy có giống nhau chỗ nào đâu.” Phó Điềm Điềm móc di động ra, mở camera trước ra soi mặt bản thân: “Nhìn kiểu gì cũng thấy em đẹp hơn mà.”

    Chị Vương ngăn cô, không cho nói tiếp, nhưng nói thật, chị cũng cảm thấy Điềm Điềm nhà chị đẹp hơn Hạ An Nhiên nhiều, chẳng biết đám người kia nhìn kiểu gì.

    Chị Vương khụ khụ: “Nói tóm lại, đừng để cô ta có cơ hội làm xấu mặt em là được.”

    Nói đến Hạ An Nhiên, chị Vương không nhịn được mà cảm thấy ghê tởm, dùng biệt danh “Tiểu Điềm Điềm” để debut, từ khi debut đến nay đều bắt chước phong cách của Phó Điềm Điềm, ‘hút máu’ Phó Điềm Điềm, bây giờ vừa diễn được vài bộ phim truyền hình liền cảm thấy bản thân đã đủ hot, bắt đầu vội vàng thoát khỏi cái tên “Tiểu Điềm Điềm”, ỷ mình xuất thân chính quy, thế là cứ nhằm vô điểm này mà sỉ nhục người khác, đăng đủ thứ nhằm đạp Phó Điềm Điềm xuống.

    Đúng là không biết xấu hổ.

    Nghĩ đến đây, chị Vương liền tức giận: “Thấy Hạ An Nhiên thì đừng có quan tâm đến cô ta, tốt nhất coi cô ta là không khí luôn đi.”

    “Chị cứ yên tâm.” Phó Điềm Điềm rộng rãi nói: “Bây giờ em là một bà mẹ có con trai, đã trở thành người ổn trọng trưởng thành từ lâu rồi.”

    Chị Vương: … Con zai cái con mẹ em nè.

    Buổi chiều, Tiểu Lâm dẫn đội stylist và chuyên viên trang điểm đến. Phó Điềm Điềm lập tức biến thành búp bê Barbie, để mặc họ trang điểm cho mình, ánh mắt dời lên người A Bạch, hỏi Tiểu Lâm: “Tìm được cô giáo cho A Bạch chưa?”

    “Tìm được rồi, em đã dặn chị ấy ngày mai đến đây, bảo mẫu cũng vậy, còn người chăm sóc thì hôm nay.”

    Phó Điềm Điềm gật đầu.

    Hoạt động đêm nay do tạp chí thời trang VANY đứng ra tổ chức, Phó Điềm Điềm là người phát ngôn cho nhãn hiệu Buberro tất nhiên phải đến tham gia. Từ lễ phục tới trang sức đều do họ chuẩn bị, cô chỉ cần an phận làm một chiếc bình hoa di động là được.

    Nhìn khắp giới giải trí, nhan sắc và dáng người của Phó Điềm Điềm tuy không phải là đẹp nhất, nhưng chắc chắn có thể xếp hàng đầu, cho dù cô mặc bao rách ra đường, thì fans đều có thể nhắm mắt tâng bốc cô đến tận trời. Chị Vương cũng không lo lắng cô sẽ xảy ra vấn đề gì, nhưng không biết có phải vì Điềm Điềm đã lâu chưa xuất hiện trước mặt truyền thông hay không, nên mí mắt của chị cứ nháy liên tục.

    Khi xe bảo mẫu đến hội trường, thì trời đã tối đen, đèn đuốc trên quảng trường sáng trưng, trước khách sạn trải một tấm thảm đỏ dài tới chục mét, phóng viên nâng máy quay, bên ngoài rào chắn là fan hâm mộ, trong tay họ còn cầm led light board, gào thét chói tai tưởng chừng như muốn lấn át cả âm thanh của người chủ trì. (1)

    Fans của Phó Điềm Điềm được gọi là ‘Điềm Chanh’, cho nên ngay cả led light board cũng là màu cam, xen lẫn trong các light board màu mè thì ánh sáng ấy chỉ điệu thấp, lập lòe ở một góc.

    “Xuống được rồi.” Chị Vương nhắc nhở.

    Phó Điềm Điềm gật đầu, cởi áo khoác, vén làn váy bước xuống xe.

    “A, Điềm Điềm!”

    “Điềm Điềm, em yêu chị!”

    “Điềm Điềm đẹp nhất thế giới!”

    ……

    Vào khoảnh khắc cô bước xuống xe, tất cả camera, đèn flash đều chiếu về phía cô, các bạn nhỏ Điềm Chanh cũng nói năng lộn xộn. Phó Điềm Điềm bước trên thảm đỏ, hướng về phía các fans đã chờ cô từ lâu mà vẫy vẫy tay, mấy ‘quả Chanh’ kích động đến mức gào to, hét chói tai hết đợt này tới đợt khác, các phóng viên không ngừng chụp ảnh.

    #Phim của Phó Điềm Điềm đóng máy#, hai ngày trước đề tài này đã lên hot search, vì thế lúc người chủ trì đang trò chuyện còn cố ý hỏi đến vấn đề này: “Điềm Điềm, nghe nói bộ phim điện ảnh đầu tiên mà cô tham gia vừa đóng máy, không biết cô cảm thấy thế nào?”

    Phó Điềm Điềm nhận lấy microphone: “Lần quay phim này đúng là tôi đã được trải qua được rất nhiều chuyện mới mẻ, “cốt nhục” là bộ phim kể về những đứa trẻ bị bắt cóc. Nói đến cũng thú vị, trong lúc đóng phim, vì phải khống chế cân nặng cho nên các diễn viên đều phải gặm rau cải sống qua ngày qua tháng. Trong phim có một cảnh tranh giành thức ăn, đạo diễn nhận xét chúng tôi diễn rất đạt, nhưng mà ai biết được, lí do là vì chúng tôi cuối cùng cũng được nhìn thấy thịt, thế là tất cả liền biến thành một lũ quỷ chết đói mà nhào đến.”

    “Không hiểu sao tôi cứ cảm thấy sau khi bộ phim phát sóng thì sẽ có rất nhiều meme mới.” Phó Điềm Điềm nhoẻn miệng cười, hướng về phía phóng viên, chớp chớp mắt: “Cho nên hôm nay mọi người phải chụp cho tôi vài bức đẹp đẹp nhé.”

    “Điềm Điềm, bên trái bên trái, nhìn qua đây nè.”

    “Đây nữa, công ty giải trí Cựu Lãng.”

    “Chúng tôi là giải trí Khoái Thủ, Điềm Điềm, nhìn bên này.”



    Phó Điềm Điềm vẫy vẫy tay với họ, các phóng viên cũng bắt đầu điên cuồng chụp.

    Người chủ trì cười, trong lòng không khỏi cảm khái Phó Điềm Điềm đúng là một nghệ sĩ nổi tiếng có lượng lưu lượng lớn, không thể khinh thường được. Sau đó anh ta phối hợp với cô cùng trêu chọc phóng viên: “Bây giờ là khoảnh khắc kiểm tra tốc độ nhanh tay của mọi người đấy, Điềm Điềm đã mở lời, muốn chụp thêm vài tấm … Vậy thì chúng ta cùng nhau đón chờ bộ phim điện ảnh đầu tay của Điềm Điềm nào.”

    Chị Vương vẫn luôn theo dõi hiện trường phát sóng trực tiếp, thấy Điềm Điềm đã bắt đầu lui xuống cánh gà, mới nhẹ nhàng thở ra, nhưng ai ngờ chị đã an tâm quá sớm.

    Hạ An Nhiên đi theo đàn anh trong công ty đến – Thiên vương Trương Thạc, chỉ chờ Phó Điềm Điềm đi xuống là sẽ đến lượt cô ấy lên sân khấu.

    Hạ An Nhiên dùng biệt hiệu “Tiểu Điềm Điềm” để debut, tuy năm nay không ngừng nỗ lực tẩy trắng, thoát khỏi cái bóng của Phó Điềm Điềm, thậm chí rất nhiều lần lôi mấy chữ ‘xuất thân chính quy’ của bản thân ra để châm chọc, hạ thấp Phó Điềm Điềm, nhưng biệt danh này không phải là thứ cô ta muốn ném là ném được.

    Phó Điềm Điềm vừa vào cánh gà không lâu thì “Tiểu Điềm Điềm” liền lên sân khấu, các phóng viên như vừa được nốc nước sinh lực number 1, ấn máy liên tục, đèn flash không ngừng sáng lên, thậm chí ngay cả tiêu đề cho bài báo ngày mai cũng đã nghĩ xong ——

    “Điềm Điềm lớn và Điềm Điềm nhỏ xuất hiện trên cùng màn ảnh, đây là gió đông thổi bạt gió tây, hay là gió tây áp đảo gió đông?” Đây là loại muốn kích war.

    “Hai Điềm Điềm lần lượt ra mặt, nhưng Đại Điềm Điềm của tôi vẫn là Đại Điềm Điềm.” Còn đây là loại có thiện cảm với Phó Điềm Điềm.

    “Ngày xưa khi Tiểu Điềm Điềm lột xác, lúc đó Đại Điềm Điềm lại cố tình né xa.” Và đây, chính là loại bị Hạ An Nhiên thu mua.

    Người chủ trì nói vài câu với Trương Thạc, Trương Thạc hơi ít nói, biết cái gì thì trả lời cái nấy, cực kì thẳng thắn, câu nào không muốn trả lời liền nhíu mày, vì thế tất cả mọi người đều gọi hắn là vị thiên vương mặt lạnh, không dễ nói chuyện, nên người chủ trì cũng không dám nói nhiều với hắn, định bụng trò chuyện với Hạ An Nhiên thêm vài câu là có thể tiễn bước hai người này đi.

    Người chủ trì: “An Nhiên, gần đây tôi thấy cô có tham gia chương trình “Tôi muốn du lịch vòng quanh thế giới”, cô có thể hỏi giúp tôi xem tổ tiết mục có thiếu người chủ trì được không? Haha, tôi không cần thù lao đâu.”

    Tuần trước, Hạ An Nhiên vừa tham gia vào show truyền hình thực tế “Tôi muốn du lịch vòng quanh thế giới”, chưa nhắc tới dàn khách quý, riêng tổ tiết mục thì rất đầu tư, nào là trọ ở khách sạn tốt nhất, ăn thức ăn ngon và sang nhất, đi ngắm toàn nơi có phong cảnh đẹp nhất.

    Tất nhiên người chủ trì chỉ đang nói giỡn, Hạ An Nhiên cũng biết điều này nên cực kì phối hợp mà tiếp lời: “Tổ tiết mục chắc chắn là muốn mà không được ấy chứ, nói đi nói lại, tôi có thể tham gia vào show này cũng được coi như là duyên phận, lúc đó tôi đang đi thử kính cho một bộ phim, cho nên giảm tận mười ký, chuẩn bị từ rất lâu, đạo diễn cũng khá hài lòng với biểu hiện của tôi, vốn dĩ vai diễn này đã nắm chắc trong tay, liền đẩy toàn bộ hoạt động và lịch trình xuống, ai ngờ kết quả …”

    Hạ An Nhiên nhấp môi dưới: “Trùng hợp show này thiếu mất một vị khách quý, mãi không tìm được người thích hợp, tôi liền trời xui đất khiến mà tham gia, thậm chí còn khôi phục được cân nặng ban đầu.” Nói xong còn nở một nụ cười thẹn thùng.

    Chủ trì ngẩn người, cô gái Hạ An Nhiên này thành thật quá mức rồi, vốn chỉ khách khí một chút, cô ta liền chủ động gây chuyện, câu đầu tiên dừng ngay chỗ quan trọng, tạo cảm giác sâu xa, khiến cho đám phóng viên càng trở nên phấn khích.

    Người chủ trì xấu hổ cười, nói vài câu rồi tiễn hai người vào trong.

    Chị Vương đang xem livestream tức đến mức suýt nữa là ném ipad xuống đất: Cái đcm, Hạ An Nhiên, biết ngay cái con super matcha này sẽ không ở yên một chỗ mà.

    Vài phút trước Điềm Điềm vừa kể trong quá trình quay phim cô phải khống chế cân nặng bản thân, vài phút sau Hạ An Nhiên liền nói cô ta vì thử vai mà giảm tận mười ký.

    Đạo diễn Triệu là một đạo diễn nổi tiếng, chuyên quay những bộ phim tâm lý, tình cảm. Có rất nhiều người muốn cướp được vai nữ chính của bộ “Cốt nhục”, Hạ An Nhiên và Phó Điềm Điềm cũng là một trong số đó, riêng Hạ An Nhiên là được nhà đầu tư đề cử. Lúc ấy đa phần người đến thử vai chỉ nhân được một phần kịch bản, theo nguồn thông tin của chị Vương, thì chỉ có Hạ An Nhiên lấy được toàn bộ kịch bản nhờ vào quan hệ của cô ta với nhà đầu tư, bởi thế Hạ An Nhiên mới cảm thấy vai diễn này chắc chắn sẽ là của mình, nhưng mà cuối cùng đạo diễn vẫn liều mình, bỏ qua sức ép từ nhà đầu tư mà chọn Điềm Điềm.

    Bây giờ đột nhiên lại làm loạn lên như vậy, Hạ An Nhiên đúng là luôn nỗ lực dẫm đạp Điềm Điềm, bitch!

    Bởi vì Hạ An Nhiên không ngừng nói bóng nói gió, mà vai diễn này lại bị một người không được bình thường cho lắm cướp đi, thế là trên mạng không ngừng xuất hiện các vị đại thần tự cho là mình đã phát hiện chân tướng, cộng thêm Hạ An Nhiên nói cô ta đã đẩy hết mọi lịch trình xuống, chứng minh hai bên vốn đã có ý định ký hợp đồng, thế nên mọi người đều suy đoán rằng, vai diễn của Hạ An Nhiên bị ai đó hớt tay trên, chắc chắn sau lưng người kia có đùi to.

    Trên mạng đã có người bắt đầu đi đào xem bộ phim Hạ An Nhiên thử vai là phim gì, nửa tiếng sau liền có “người hảo tâm” đăng bài, căn cứ vào khoảng thời gian cô ta “giảm cân”, thì suy ra bộ phim Hạ An Nhiên thử vai chính là bộ phim “Cốt nhục” vừa đóng máy cách đây không lâu.

    Một tiếng sau, từ khóa # Hạ An Nhiên bị cướp vai# lặng lẽ nhảy lên hot search, hơn nữa dư luận bắt đầu chỉa mũi nhọn vào Phó Điềm Điềm.

    Led light board: là mấy cái bảng sáng sáng mà mấy bạn fan hay mang theo mỗi khi đi gặp idol:DD.
     
  7. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 6: Bị Ôm Vào Lòng

    Từ khi Phó Điềm Điềm nổi tiếng đến nay, cô luôn được xếp hạng đầu trong phái lưu lượng. Bởi vậy, tất cả mọi người đều muốn hít fame của cô, ai cũng muốn dẫm đạp cô mà bước lên.

    Nhưng họ mãi cũng không thể biết rằng Phó Điềm Điềm đã phải nỗ lực và trả giá rất nhiều để có thể giành lấy vai diễn này, không biết rằng trước kia cô ngay cả cơ hội xuất hiện trên màn hình cũng không có, phải cố gắng rất nhiều chỉ để được đạo diễn khen ngợi, tán thành. Tất cả những con người ấy, chỉ luôn mù quáng nghe theo dư luận. Họ chỉ nhìn những thứ mà họ muốn nhìn, chỉ tin vào những gì mình muốn tin.

    Trong lòng họ luôn có một loại tình cảm khó hiểu, đó là đồng tình cho kẻ yếu, mà tất nhiên, trong mắt tất cả, một cô gái ít fans hơn, ít lưu lượng hơn như Hạ An Nhiên mới chính là kẻ yếu đích thực.

    Mà Phó Điềm Điềm, chính là kẻ ỷ mạnh hiếp yếu.

    # Phó Điềm Điềm cút ra khỏi giới giải trí# ngay lập tức bị antifans đẩy lên.

    Đối với người tạo ra cục diện hỗn loại này – Hạ An Nhiên, chị Vương chỉ muốn tặng cho cô ta năm chữ to — Người không biết xấu hổ, mới là thiên hạ vô địch.

    Đoạn phát biểu của Hạ An Nhiên không nói rõ tên họ, cũng không nói là vai diễn của mình bị cướp, nhưng cách nói chuyện úp úp mở mở của cô ta sẽ khiến người ta không nhịn được mà ảo tưởng, sau đó chỉ cần mua thủy quân đến đổ thêm dầu vào lửa, sau khi xong việc thì cô ả có rất nhiều cách để ra vẻ. Nhưng nếu Phó Điềm Điềm vội vã thanh minh, sẽ tạo tác dụng ngược lại, rằng cô đang chột dạ.

    Hơn nữa Hạ An Nhiên chỉ là một nghệ sĩ hạng B, mà để đến được ngày hôm nay là nhờ không ngừng tranh đoạt tài nguyên của Phó Điềm Điềm, chỉ cần Phó Điềm Điềm đáp trả, thì Hạ An Nhiên chỉ cần giả vờ làm một đóa sen trắng thuần khiết, vừa khóc vừa nói rằng ý mình không phải thế, thế là cuối cùng thì cô ả vẫn bú fame thành công đấy thôi?

    Chị Vương tức giận đến mức ném luôn cả chiếc bình giữ ấm mà chị yêu quý suốt ba năm qua, đứng dậy móc điện thoại gọi cho Triệu đạo diễn, muốn ông cung cấp video thử vai của Hạ An Nhiên, tốt nhất là mua luôn một cái hot search để phô bày cho thiên hạ thấy kỹ thuật diễn của Điềm Điềm, chứng minh rằng kỹ năng của cô đủ để treo Hạ An Nhiên lên đánh!

    Hạ An Nhiên mua thủy quân, giả vờ làm người qua đường, tất nhiên bọn chị cũng có thể làm như thế, trước kia không muốn mua người chửi thuê là vì khinh thường và không muốn để ý tới, nhưng bây giờ cô ta được đà lấn tới bắt nạt đến tận nhà, chị Vương chắc chắn sẽ không ngồi yên để cô ta làm gì thì làm, coi như nhân tiện quảng bá cho bộ phim này luôn vậy.

    Phó Điềm Điềm không phải xuất thân chính quy, học đại học khoa lịch sử, không hề dính dáng gì đến giới giải trí. Năm thứ tư trong lúc vô tình thì gặp được chị Vương, chính chị đã kéo cô vào giới giải trí này. Bối cảnh như vậy, chắc chắn kỹ thuật diễn lúc đầu của cô cũng chẳng khá khẩm là bao, nhưng may sao cô là người cực kì có linh tính, chịu khắc khổ, nếu không thì cũng sẽ không hot ngay từ bộ phim đầu tiên.

    Nhưng nổi tiếng quá nhanh cũng có mặt xấu và mặt tốt, mặt tốt thì cho dù không dùng mắt nhìn cũng có thể thấy được, như tài nguyên, fans, nhân khí…. Mặt xấu là cô không có thời gian để rèn dũa kỹ thuật của mình, cũng không đủ tài năng để xuất hiện trước mặt công chúng.

    Nhưng bây giờ, Phó Điềm Điềm không còn là cô gái bé nhỏ vừa debut, không còn vụng về trước màn ảnh nữa, kỹ thuật diễn bây giờ của cô đã quá đủ để vả nát mặt Hạ An Nhiên.

    “Hoạt động kết thúc, em trực tiếp đưa Điềm Điềm về, không được để em ấy đăng status tầm bậy, bây giờ chị phải đến công ty một chuyến.” Chị Lâm dặn dò Tiểu Lâm xong, liền chạy đến công ty.

    Mà bây giờ Phó Điềm Điềm không hề biết gì về chuyện vừa xảy ra bên ngoài, cô tự nhận mình là một con người rất chuyên nghiệp, nếu đã đến đây để tham gia hoạt động thì tất nhiên phải tham gia đàng hoàng, trưng ra bộ mặt tốt đẹp của bản thân, làm quen với người của nhà báo lớn, nhân tiện phô bày trang sức và lễ phục của Buberro đang mặc trên người, coi như cố gắng khiến cho họ không hối hận khi phải bỏ ra một đống tiền bạc xa xỉ để mời mình làm người phát ngôn.

    Hoạt động kết thúc, Phó Điềm Điềm nằm ườn trong xe bảo mẫu, trông chẳng khác gì con cá mặn, cô hung hăng xoa mặt: “Cười đến cứng cả mặt luôn rồi, tốt nhất là phải được xuất hiện trên đầu đề trang nhất, nếu không thì phải xin lỗi cho một buổi tối hoa hòe lộng lẫy và cực kì chuyên nghiệp của chị.”

    “Chị Điềm Điềm …” Tiểu Lâm muốn nói lại thôi, quay đầu nhìn lại, thì Phó Điềm Điềm đã nằm ở ghế sau mà ngủ luôn rồi.

    Vậy thì để sau hẵng nói vậy, dù sao thì chị Vương cũng dặn là không cho chị Điềm Điềm đáp lại bất cứ thứ gì.

    Tiểu Lâm lấy thảm đắp cho Phó Điềm Điềm, nghĩ đến loại phát ngôn không biết xấu hổ của Hạ An Nhiên, không khỏi nghĩ thầm. Hạ An Nhiên giảm béo là vì cô ta mập, cần giảm béo gấp, không biết trước kia cô ta ăn cái gì mà béo đến mức muốn nứt cả màn hình. Nhìn đi, chị Điềm Điềm của nhà cô mới là giảm cân vì đóng phim nè, rõ ràng mặt tròn như trứng ngỗng đóng phim một phát là gầy thành mặt trái xoan luôn.

    Lúc về đến nhà đã hơn 12 giờ đêm.

    Phó Điềm Điềm vừa đẩy cửa ra liền cảm giác có một bóng đen đang nhào về phía mình, sau đó cô liền bị người nào đó ôm vào lòng.

    A Bạch mặc áo ngủ do Phó Điềm Điềm chọn cho hắn, chất vải rất mềm mại. Bởi vì tư thế ôm nên mặt của Điềm Điềm úp vào lồng ngực của A Bạch, trong nhất thời quanh mũi cô đều là mùi sữa tắm trên người A Bạch. Mùi trái cây nhàn nhạt, rất thơm.

    Sau đó người chăm sóc vừa đến hôm nay liền đi tới: “Cậu ấy không chịu đi ngủ trước, muốn ngồi ở phòng khách để chờ em về.”

    A Bạch ôm chặt lấy cô, run rẩy. Phó Điềm Điềm biết hắn đang khẩn trương, nên vội vàng vỗ lưng an ủi hắn: “Buổi tối tôi phải ra ngoài làm việc mà, không phải tôi đã trở về rồi sao?”

    Vỗ một hồi lâu, A Bạch mới buông cô ra, sau đó bám theo cô đi lên đi xuống, ngay cả khi cô ngồi tháo trang sức, hắn cũng ngồi ngay bên cạnh, nhìn không chớp mắt..

    “A Bạch, đi ngủ thôi.” Phó Điềm Điềm thúc giục hắn.

    A Bạch đứng tại chỗ, Phó Điềm Điềm tiếp tục hối thúc hắn, đẩy hắn ra ngoài, thậm chí xụ mặt xuống, giả làm một vị gia trưởng uy nghiêm.

    A Bạch mở miệng, miệng khẽ nhếch: “Điềm…… Điềm……”

    Phó Điềm Điềm trợn to mắt, “A Bạch, anh nói được rồi!”

    Phó Điềm Điềm ngay lập tức quên mất chuyện muốn đuổi hắn về ngủ, nhìn hắn không chớp mắt: “A Bạch, nói lại một lần nữa đi.”

    “Điềm…… Điềm.” Lần này mở miệng còn dễ nghe, rõ ràng hơn so với lần trước,

    “Điềm Điềm, Điềm…… Điềm Điềm……”

    A Bạch liên tục đọc rất nhiều chữ Điềm, sau đó có chút thất thố mà nhìn cô.

    “A Bạch thật là giỏi.” Phó Điềm Điềm giơ ngón cái, A Bạch biết cô đang khen anh, vui vẻ cười, tiếp tục thì thầm: “Điềm Điềm, Điềm Điềm……”

    Tựa như có thể gọi đến tận lúc thiên hoang địa lão.

    Đây là lần đầu tiên Phó Điềm Điềm biết tên mình dễ nghe như vậy, tựa như đây không chỉ đơn giản là một cái tên, mà là một món bảo vật cực kì trân quý. Quá nhẹ nhàng thì lại không đủ trân trọng, quá thô bạo sẽ khiến cho món bảo vật ấy bị hư hao.

    Người chăm sóc bưng một ly nước ấm đến, nghe thấy A Bạch nói chuyện, liền kinh ngạc: “Chị dạy cậu ấy đọc tên em mấy lần, nhưng cậu ấy không chịu mở miệng, chị còn cho rằng cậu ta không học được chứ.”

    Người chăm sóc là người do bác sĩ Lê giới thiệu, Tiểu Lâm dọn một căn phòng ở dưới lầu một cho cô ấy ở. Ngày mai bảo mẫu đến, thì hai người họ sẽ ở cùng một chỗ.

    Phó Điềm Điềm gật gật đầu. “Hôm nay vất vả cho chị rồi, chị cứ đi ngủ trước đi.”

    Người chăm sóc gật đầu, cầm ly rồi đi ra ngoài.

    Phó Điềm Điềm hơi đau đầu với A Bạch. Có lẽ là do cô biến mất cả đêm khiến anh mất cảm giác an toàn, cho nên bây giờ anh rất dính người, đuổi kiểu gì cũng không chịu đi.

    Phó Điềm Điềm đành để anh chơi trong phòng, còn cô thì vào phòng tắm tắm rửa.

    Lúc đi ra, đập vào mắt cô là hai vành mắt đỏ ứng của A Bạch, anh vẫn không chịu về phòng ngủ, ngồi yên trên ghế, giống như định ngồi đó nhìn cô cả đêm.

    Phó Điềm Điềm vừa giận vừa buồn cười, cuối cùng chỉ có thể thỏa hiệp, để anh ngủ trên giường mình: “Anh ngủ bên này, không được chiếm địa bàn của tôi, nếu không là tôi sẽ chiếm luôn chỗ của anh đó.”

    Phó Điềm Điềm không biết anh có hiểu hay không, chỉ thấy anh ôm chăn, vô tội nhìn cô, Phó Điềm Điềm đành thở dài, đành vậy, cứ phải so đo với một ‘bạn nhỏ’ làm gì.

    Phó Điềm Điềm mở đèn ngủ, lúc nằm xuống, cô lại nghe thấy A Bạch gọi một tiếng: “Điềm Điềm.”

    “Ngủ đi.” Phó Điềm Điềm nói.

    Buổi sáng, Phó Điềm Điềm rời giường trong tiếng hét chói tai của chị Vương.

    “Phó Điềm Điềm!!!”

    Giọng chị cao tới tận mấy đê-xi-ben, nếu có cuộc thi ‘ai hét to hơn học sinh lớp năm’ thì chị Vương chắc chắn chính là người giành được hạng nhất.

    Phó Điềm Điềm bừng tỉnh, suýt chút nữa là bay thẳng xuống giường, may mà cả người cô đang bị ai đó ôm chặt, không thể động đậy, Phó Điềm Điềm mở to mắt, lúc này mới hiểu được tình cảnh trước mắt.

    Lúc này đây, Phó Điềm Điềm giống như một con bạch tuộc quấn chặt lấy A Bạch, đầu dựa vào ngực anh, chân đặt trên đùi anh, ngay cả hai tay cũng ôm chặt lấy anh. Có lẽ A Bạch đã dậy được một lúc, anh trợn tròn mắt, nhìn cô không chớp mắt, tất nhiên không hề biết tình cảnh hiện tại có gì không đúng.

    “Điềm Điềm.” Thấy Phó Điềm Điềm tỉnh lại, A Bạch vui vẻ gọi.

    Phó Điềm Điềm xấu hổ, suýt nữa là đâm đầu xuống đất, mặt đỏ bừng, chị Vương chỉ vào mặt cô, suýt nữa là sốc đến mức ngất luôn.

    Tối hôm qua chị Vương phải tăng ca ở công ty, sợ Hạ An Nhiên gây ảnh hưởng đến tâm tình của Phó Điềm Điềm nên trời vừa sáng chị liền đến đây, thậm chí còn cố tình mua đồ ăn sáng mà cô thích nhất.

    Là một người độc thân suốt hai mươi mấy năm, Phó Điềm Điềm không bao giờ khóa cửa phòng, ngày bình thường chị Vương đều trực tiếp phá cửa mà vào, tất nhiên hôm nay cũng không phải là ngoại lệ, vì thế chị liền nhìn thấy cảnh nghệ sĩ nhà chị ngủ chung với ‘trai hoang’.

    Ngủ chung thì thôi chưa tính, nhưng mà ngay cả rèm cũng không thả xuống, nếu cảnh này bị ai chụp được…….Phó Điềm Điềm đang sợ tóc chị rụng chưa đủ nhiều à? Hói rồi đây nè!

    Tuy ở đây có hệ thống bảo vệ riêng tư rất tốt, paparazzi chắc chắn không thể tiến vào, nhưng chuyện gì cũng có nếu như, lỡ có một ngày vô tình trúng phải chữ ‘nếu như’ này thì chắc chắn họ sẽ dính vào phiền toái.

    “Đứng dậy nhanh cho chị.” Vương tỷ vội vàng dặn dò, khó thở mà đi ra ngoài.

    “Điềm Điềm.” A Bạch gọi.

    Phó Điềm Điềm đỏ mặt: “Rời giường thôi.”

    Mười phút sau, Phó Điềm Điềm và A Bạch cùng ngồi xuống bàn cơm.

    “Oa, bánh bao nhân súp mà em thích nhất nè.” Phó Điềm Điềm gắp một cái bánh bao lên.

    Bởi vì phải đóng phim nên Phó Điềm Điềm gầy xuống rất nhiều, ngay cả lễ phục cũng mặc không vừa, cho nên bây giờ chị Vương hoàn toàn không có ý định bắt cô phải khống chế khẩu phần ăn, chờ cô khôi phục lại cân nặng ban đầu.

    A Bạch nhìn động tác của Điềm Điềm, cũng bắt chước gắp một cái bánh bao.

    Chị Vương ngồi bên cạnh nhìn, bắt đầu so sánh tướng ăn kém sang của nghệ sĩ nhà mình với tướng ăn ưu nhã thong dong, tựa như một vị công tử cao sang nào đó của A Bạch.

    Chị Vương ngẩn ra, đột nhiên có chút tò mò về thân phân của A Bạch.

    Thật ra có rất nhiều biện pháp để giúp A Bạch tìm được người nhà, chỉ cần Phó Điềm Điềm trực tiếp chụp ảnh lại, đăng lên Weibo, sau đó nhờ người quen trong giới chia sẻ, chưa kể khuôn mặt của A Bạch không hề tầm thường chút nào, có sự giúp đỡ của nhiều người, chắc chắn sẽ tìm được rất nhanh.

    Nhưng làm vậy cũng có cái nguy hiểm của nó, Điềm Điềm là người nổi tiếng, nếu gặp phải hạng người càn quấy, thích ăn vạ, thích lật mặt, không thích nói đạo lý thì nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn.

    Chuyện này chị đã từng trao đổi với Điềm Điềm, nhưng điều khiến họ sợ nhất là người nhà của A Bạch không còn nữa, có lẽ sẽ còn vài người họ hàng ‘tốt bụng’, biết Điềm Điềm là minh tinh, sẽ cố ý tìm tới làm phiền họ, bắt họ phải đền tiền, cầm tiền xong liền bỏ mặc A Bạch, để anh tự sinh tự diệt.

    Họ đã đến cục cảnh sát để đăng ký, theo lý thuyết, họ nhặt được A Bạch ở Kinh Thị, nếu thật sự có người quan tâm đến anh thì người đó đã sớm đưa anh về, cho nên chị Vương thiên hướng về giả thuyết A Bạch không còn người thân thích có thể quan tâm đến mình hơn.

    Trước đó anh còn bị thương, vết thương ấy có lẽ là do người nào cố tình cũng nên.

    Tình trạng hiện tại của A Bạch, nếu bị người có ý đồ mang đi, thì anh chắc chắn sẽ rơi vào nguy hiểm.
     
  8. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 7: Người Hâm Mộ Của Hạ An Nhiên Và Cam Ngọt

    Ăn cơm xong, bảo mẫu và giáo viên của A Bạch lần lượt kéo nhau đến.

    Chị Vương ‘chậc chậc’ hai tiếng, không ngờ chị cẩn thận như vậy, luôn đi theo sau chùi đít cho Điềm Điềm, kết quả cô lại dùng tiền mình kiếm được đi nuôi trai. Quan trọng là tên trai hoang này còn do chị hốt lên xe, nghĩ đến đây, chị Vương liền muốn phụt máu.

    Chị Vương đành nhắm mắt làm ngơ, quay đầu thảo luận với Phó Điềm Điềm về việc của Hạ An Nhiên.

    Ngày hôm qua, chị Vương đã liên hệ với đạo diễn Triệu. Điềm Điềm là nữ chính trong bộ phim tiếp theo của đạo diễn. Trong lúc đóng phim, chỉ cần Điềm Điềm không tức giận thì phần lớn thời gian đều ngoan ngoãn làm một cô nàng đáng yêu dễ mến, cho nên quan hệ giữa cô với đạo diễn Triệu khá tốt. Hơn nữa, phim vừa đóng máy, tương lai còn phải nhờ Điềm Điềm tuyên truyền cho phòng bán vé, cho nên chị Vương chỉ mới nói vài câu, đạo diễn Triệu liền gửi video thử vai của Phó Điềm Điềm và Hạ An Nhiên qua.

    Hai đoạn video đặt cạnh nhau, trình độ của ai giỏi hơn, chỉ cần xem là hiểu.

    Nhưng mà cho dù thế nào đi nữa, thì chuyện này cũng thật kinh tởm. Số năm trong nghành của Hạ An Nhiên và Phó Điềm Điềm vốn không giống nhau, cho dù chứng minh kỹ thuật diễn của Phó Điềm Điềm tốt hơn Hạ An Nhiên thì đã sao? Tất cả mọi người đều sẽ nghĩ rằng, một diễn viên nổi tiếng tất nhiên sẽ diễn giỏi hơn một cô gái vừa vực dậy bò lên tuyến 2, và đương nhiên đây cũng không phải chuyện gì lớn để kiêu ngạo.

    Chỉ là, sau này Hạ An Nhiên không thể lôi lý do kỹ thuật diễn ra để phốt Phó Điềm Điềm mà thôi.

    Nhưng mà không có biện pháp nào khác, địa vị của hai người chắc chắn sẽ bị đào, gây sức nóng là điều không thể tránh.

    #Hạ An Nhiên bị đoạt vai#

    Chủ đề này sau một đêm liền bay lên vị trí thứ 2 hot search, chị Vương móc điện thoại ra, vừa mở weibo đã thấy tin này. ” Đờ mờ! Cái con đ* Hạ An Nhiên này!”

    Trong mười hashtag đầu tiên của hot search, thì có 3 cái là về Hạ An Nhiên, #Hạ An Nhiên bị đoạt vai#, #Hạ An Nhiên phát weibo# và #Hạ An Nhiên trượt tay# theo thứ tự top hai, năm và chín thậm chí còn đang có dấu hiện trèo lên.

    Mà Hạ An Nhiên còn phát Weibo, chị Vương duỗi tay nhấn mở: “Phó Điềm Điềm phẫu thuật thẩm mĩ.”

    Tuy Hạ An Nhiên vừa phát xong liền lập tức xóa. Hơn nữa phòng làm việc của cô ta còn đăng weibo làm sáng tỏ, bảo rằng điện thoại đột nhiên rơi xuống đất, lúc trợ lý nhặt lên thì trượt tay. Nhưng mà cô ta không có chuyện gì làm sao, đột nhiên tìm mấy cái bài phốt, bịa đặt về Phó Điềm Điềm là có ý gì?

    Gương mặt này của Điềm Điềm chính là hàng limited có một không hai, nếu không trước kia chị cũng sẽ không kinh diễm ngay từ cái nhìn đầu tiên, còn dùng tất cả thủ đoạn để ký hợp đồng với cô. Chị Vương cảm thấy Hạ An Nhiên mới là bản lậu của Điềm Điềm nhà chị kia kìa, bây giờ còn không biết xấu hổ mà đăng tầm bậy.

    Phó Điềm Điềm cũng thấy hot search đó, nhưng cô thà nguyện ý Hạ An Nhiên thật sự trượt tay hơn, nói không chừng lúc cô ta đang ngồi đắc ý, vênh váo xong run tay ấn trượt.

    Cô ta vừa mới phát ngôn gây sốc trước mặt truyền thông, thế nên bây giờ dư luận đều đứng bên phe cô ta. Thông thường Hạ An Nhiên sẽ không làm ra hành động gì trước khi bên cô ra mặt, nhưng nên nhớ fandom Cam Ngọt không phải hòa thượng, không thích ăn chay.

    Quả nhiên, weibo của Hạ An Nhiên đã bị team Cam Ngọt công hãm.

    Nếu nói, trước khi chủ đề kia bò lên hot search, bởi vì Phó Điềm Điềm vẫn chưa đáp lại, cho nên ‘Cam Ngọt’ chưa hiểu rõ tình huống hiện tại, cũng không dám tự tiện làm bậy. Nhưng bây giờ, hiển nhiên Hạ An Nhiên đã chọc tức mấy quả cam bé bỏng cực mạnh.

    Hạ An Nhiên ơi là Hạ An Nhiên, cô xem lại cô đi, hít fame thì thôi, bây giờ còn không biết xấu hổ mà đăng bài bôi xấu người ta, nhịn được chết liền.

    Trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, weibo của Hạ An Nhiên, Tieba, trên diễn đàn, chỉ cần là nơi có ba chữ Hạ An Nhiên thì đều bị nhóm Cam Ngọt chiếm lĩnh, fans của Hạ An Nhiên khi đứng trước mặt Cam Ngọt đều không thể đánh trả được, trực tiếp bể bóng.

    Bởi vì từ xưa đến nay, cho dù bị bôi xấu, hay đưa lên báo thì Phó Điềm Điềm chẳng bao giờ dùng đến luật sư. Vì muốn Phó Điềm Điềm không bị ghét trước mặt người qua đường, cho nên nhóm Cam Ngọt cực kì biết điều, ngoại trừ hôm nào cũng đi đại chiến ba trăm hiệp với antifans thì luôn rất lễ phép, cũng không bao giờ mò đến weibo của các nghệ sĩ khác để gây chuyện. Dần dà, mọi người cũng vô tình quên mất Phó Điềm Điềm có đến tận 60 triệu fans, hơn nữa mỗi lần chửi nhau với antifans, mấy quả cam này chính là những kẻ trâu nhất, pro nhất, thậm chí có thể chửi cực thâm nhưng không hề dùng đến một từ tục tĩu nào, mắng cho người ta tự kỉ luôn.

    Hạ An Nhiên may mắn được trải nghiệm một lần, bị mắng đến mức hoài nghi cuộc đời.

    Chị Vương quyết định im lặng nhìn diễn biến drama.

    12 giờ trưa, Hạ An Nhiên bị bắt phát một cái weibo xin lỗi. Xin lỗi vì phát ngôn vô tâm gây ảnh hưởng đến Phó Điềm Điềm trước đó, sau thì xin lỗi vì hành vi trượt tay của mình. Rồi tag @Phó Điềm Điềm vào.

    “À, ‘vô tâm’, trất’s ghê nhỉ.” Chị Vương khinh bỉ nói.

    Nhưng mà người ta đã xin lỗi, nếu các cô cứ cắn chặt không buông thì sẽ thể hiện rằng các cô là kẻ nhỏ mọn. Đều lăn lộn cùng một ngành, cho dù ngày nào cũng nguyền rủa đối phương, nhưng bên ngoài vẫn phải tỏ vẻ biết điều.

    Tuy nhiên Hạ An Nhiên thật sự quá kinh tởm, chẳng những Phó Điềm Điềm không nhịn được, ngay cả chị Vương tự nhận mình là một người đại diện luôn bình tĩnh, chuyên nghiệp cũng không thể hold nổi, vì thế liền nhắn với tổ quan hệ xã hội hai cái icon cute, bắt tay giảng hòa với cô ta.

    Đến nỗi, bên trong cụ thể có ý tứ sâu xa gì, trong lòng mỗi người đều hiểu rõ, nhưng không thể nói ra.

    Hai ngày sau, Hạ An Nhiên tham gia quay “Tôi muốn du lịch vòng quanh thế giới” mùa thứ tám.

    “Tôi muốn du lịch vòng quanh thế giới” là dạng chương trình vừa quay vừa phát sóng, bây giờ đã tới mùa thứ tám, thậm chí còn phát sóng được hai tập rồi.

    Hôm nay vừa lúc là ngày quay, đoàn sẽ đến thủ đô thời trang Paris. Nhóm khách quý chia thành hai đội tham gia, đội thắng sẽ được lấy lại ví tiền của mình, dạo quanh Paris để mua sắm. Còn đội thua phải ở lại ký túc xá livestream, người livestream có số người xem ít nhất sẽ phải làm bữa tối.

    Vừa vặn, đội của Hạ An Nhiên thua. Buổi chiều tổ tiết mục bắt họ phải livestream.

    Vốn của mọi người đều khá bình thường, kết quả là trong quá trình quay, Hạ An Nhiên đột nhiên khóc.

    Xung quanh đều là camera, các vị khách quý khác không thể làm ngơ, tất cả đều chạy đến quan tâm hỏi han.

    Hạ An Nhiên khóc đến mức không kiềm chế được, nước mắt chảy ròng, nghẹn ngào nói mình từ khi debut đến nay đều phải chịu áp lực rất lớn, sợ mình nói hay làm sai chuyện gì, ngày nào cũng phải dùng thuốc ngủ mới có thể yên giấc. Đặc biệt là gần đây, mặc kệ đi đâu, làm cái gì cũng bị mắng, bị antifan chửi đến mức buồn bã trong lòng, thậm chí còn lấy đơn thuốc của bệnh viện ra.

    Bị bôi xấu cũng không có gì, bị mắng chửi cũng không sao, vị minh tinh nào mà không bị antifans mắng chửi qua? Nhưng chửi đến nỗi, khiến người ta trầm cảm’s thì có chút quá đáng.

    Đến nỗi mấy antifans đó là ai, quần chúng hóng drama đã từng xem qua chuyện trên weibo mấy ngày trước đều biết đó là fans của Phó Điềm Điềm.

    Tục ngữ nói, ‘fans nào idol nấy’. Hạ An Nhiên đã xin lỗi, hơn nữa cô ta cũng không cố ý, bây giờ Phó Điềm Điềm nên nói nhóm Cam Ngọt xin lỗi vì hành vi của mình.

    Những người có suy nghĩ này không hề ít.

    “Tôi muốn du lịch vòng quanh thế giới” bởi vì tuyên truyền đúng chỗ, hơn nữa mánh lới quảng cáo khá hấp dẫn, hôm trước vừa phát sóng tập hai, coi như không tệ. Hôm nay livestream lại có quảng cáo trước, cho nên vừa mở livestream, phòng phát sóng liền bị người xem dũng mãnh ùa vào, trong chốc lát đã tăng lên con số trăm vạn.

    Bây giờ Hạ An Nhiên đột nhiên khóc, comment lập tức tăng vùn vụt. Nhờ có đoàn đội của Hạ An Nhiên và cư dân mạng nỗ lực, chủ đề #Hạ An Nhiên khóc# rất nhanh liền bị đẩy lên hot search.

    Quần chúng hóng drama không chê chuyện lớn ngay lập tức bị thủy quân lôi kéo, gào thét bắt Phó Điềm Điềm kêu gọi fans, ép những Cam Ngọt đã khiến Hạ An Nhiên tổn thương phải xin lỗi.

    Nhóm Cam Ngọt thấy hướng gió không tốt, liền biết mình đã làm sai chuyện. Mấy ngày trước họ quá tức giận, nhưng ngoại trừ những fans nóng nảy quá khích, thì đa phần đều rất lý trí, chửi nhau cực kì văn minh không chút thô tục, họ đều lễ phép giảng giải cho Hạ An Nhiên cách làm người.

    Phó Điềm Điềm mở điện thoại ra, nhìn thấy tin nhắn xin lỗi từ fans trong hòm thư. Đều là tin nhắn xin lỗi vì mình đã quá kích động, vô tình gây ảnh hưởng tới Phó Điềm Điềm.

    Nói thật, bây giờ fandom của cô đã rất khiêm tốn. Khi Hạ An Nhiên debut đến nay đều hít fame từ Phó Điềm Điềm, còn hay đăng bài cà khịa Điềm Điềm, từ lâu đã sớm bị liệt vào danh sách của Cam, lần này họ thật sự tức giận đến cực điểm.

    Nhác thấy #Phó Điềm Điềm xin lỗi# sắp bị đẩy lên hot search, nhóm Cam Ngọt sợ hút anti cho Điềm Điềm, nên rất nhiều người đã bắt đầu chạy đến weibo của Hạ An Nhiên để xin lỗi. Phó Điềm Điềm nhìn mà không khỏi cảm thấy khó chịu.

    Mình debut 5 năm, lúc bị An Khả Hinh nhằm vào, lúc bị Hàn Mai Mai phản bội, bị các antifan dẫm đạp đến mức thương tích đầy người, chính những Cam Ngọt này vẫn luôn đứng phía sau ủng hộ cô. Nếu không phải nhờ fans của cô, có lẽ trước kia cô đã sớm bị đè ép đến mức giải nghệ.

    Nhưng mà bây giờ họ lại phải vì cô mà khép nép nói lời xin lỗi với một kẻ không đáng. Nếu họ thật sự làm sai thì cũng không có gì, nhưng đó là Hạ An Nhiên, cô ta hoàn toàn không xứng.

    Hai ngày trước cô ta còn nhảy nhót vui vẻ đến vậy, hôm nay đột nhiên nói mình bị trầm cảm, nếu nói đây không phải là diễn, thì có chết cô cũng không tin.

    Phó Điềm Điềm trả lời các fan: Không cần xin lỗi, tôi sẽ xử lý.

    Vài phút sau, Phó Điềm Điềm tự mình đăng weibo đáp trả Hạ An Nhiên.

    Phó Điềm Điềm V: Tôi khinh thường hành động giở trò mưu ma quỷ kế sau lưng người khác. Có một số người, suốt ngày rêu rao nói rằng mình bị cướp vai, lại không biết đường về nhà tự mình tập luyện, trau dồi kỹ thuật diễn. Nếu sợ bị mắng thì đừng đi tìm đường chết, trầm cảm thì phải nhớ uống thuốc đều đặn. Chính chủ sẽ không bao giờ chết, cô chỉ có thể ngước đầu lên nhìn, rồi tiếp tục làm “tiểu” mà thôi.

    Bên dưới còn đính kèm video thử vai của bộ phim “Cốt nhục”.

    Hạ An Nhiên muốn nổi tiếng đúng không? Cô sẽ khiến cô ta sáng nhất xóm. Hạ An Nhiên muốn xóa bỏ sự thật rằng cô ta muốn dẫm đạp lên cô để nổi tiếng? Vậy thì giờ cô sẽ khiến cho tất cả mọi người phải gắt gao dán cái chữ “Tiểu” này lên trán Hạ An Nhiên!

    Cô không giết người, không phạm pháp. Ngoại trừ mấy quả Cam đáng yêu của cô ra, thì cô không cần phải lấy lại công bằng cho bất cứ kẻ nào.

    Đây là thứ mà cô đem ra để lấy lại công bằng cho nhóm Cam Ngọt.

    Chờ lúc chị Vương biết được chuyện này, thì hot search đã sớm chạy lên hàng đầu, đằng sau còn có một chữ ‘HOT’.

    Nhóm Cam Ngọt vì cô mà phất cờ hò reo, các fan vui mừng khắp chốn vì Phó Điềm Điềm lại có thêm người hâm mộ. Sau đó bắt đầu nạp đại bác tung Phó Điềm Điềm lên trời, weibo trực tiếp bị spam đến chết.
     
  9. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 8: Ngươi Thật Ưu Tú

    Khi chị Vương chạy đến, Phó Điềm Điềm đang chuẩn bị đi giám sát A Bạch học tập.

    Lúc này A Bạch đang ngồi trong thư phòng, bày trên bàn là một quyển ghép vần dành cho thiếu nhi, giáo viên nỗ lực dạy hắn phát âm.

    “A.” Giáo viên mở miệng nói lớn: “Mở miệng đọc theo cô nào, a!”

    A Bạch liếc nhìn cô ấy một cái, ánh mắt kia dường như có chút không kiên nhẫn.

    Giáo viên không ngừng cố gắng nhưng đáng tiếc là A Bạch lại không chịu phối hợp, trước sau đều không chịu mở miệng. Nhác thấy Phó Điềm Điềm đi vào, a Bạch lập tức đứng dậy nhào tới cô: “Điềm Điềm.”

    Phó Điềm Điềm bị hắn ôm chặt, xụ mặt thoát khỏi vòng tay đó nói: “A Bạch, anh không nghiêm túc học.”

    A Bạch nắm lấy tay cô.

    “A.” Phó Điềm Điềm thì thầm.

    “A.” A Bạch đọc theo.

    “Không phải anh cũng làm được sao?” Phó Điềm Điềm đi qua cầm lấy quyển ghép vần thiếu nhi kia lên, bắt đầu đọc chữ cái thứ nhất: “A”.

    A Bạch ngoan ngoãn đáp lại: “A.”

    “O.” Thấy A Bạch vẫn đang nhìn cô, Phó Điềm Điềm lặp lại: “Mở miệng ra giống em này, O.”

    A Bạch mím môi, mở miệng ra: “O.”

    “Đúng vậy, là như vậy đấy, O.”

    “O.”

    Tiểu Lâm đứng ở ngoài cửa nói với chị Vương vừa chạy đến: “Chị Điềm Điềm đúng là ngốc mà, A Bạch lại càng ngốc hơn.”

    Tưởng tượng đến bộ dáng đại soái ca A Bạch cầm quyển ghép vần như vậy, nửa đêm cũng có thể khiến cho Tiểu Lâm cười tỉnh.

    Đúng lúc bảo mẫu bưng mâm đựng trái cây đi ngang qua bọn họ, trong miệng còn lẩm bẩm: “A, đọc a a a to nữa lên đi. O, há miệng ra, OOO…”

    Chị Vương: “…”

    Phó Điềm Điềm vẫn còn đang tiếp tục. “I… Ừm, miệng phải mở ra như vậy đấy, đầu lưỡi thì chống lên làm răng, I.”

    Sợ A Bạch không hiểu, Phó Điền Điềm nhả đầu lưỡi ra, giật giật: “Đây là đầu lưỡi.”

    Đầu lưỡi Phó Điềm Điềm hồng hồng, động tác le lưỡi vô cùng nghịch ngợm, đôi mắt A Bạch đen nhánh nhìn cô, cũng nhả đầu lười làm theo.

    Đầu lưỡi A Bạch cũng hồng hồng như sắc môi hắn vậy, hơn nữa ánh mắt hắn lại vô cùng quyến rũ, mê hoặc lòng người. Ngay cả Phó Điềm Điềm nhìn rất nhiều soái ca trong giới giải trí rồi cũng thường xuyên không nhịn được mà rung động.

    Phó Điềm Điềm khụ khụ, ổn định tâm thần, “Chúng ta tiếp tục đọc, i.”

    A Bạch: “I.”

    “A Bạch của chúng ta thật lợi hại.”

    Chị Vương ở bên ngoài nghe một lúc liền không nghe nổi nữa bèn bảo: “Phó Điềm Điềm, em ra đây cho chị.”

    Phó Điềm Điềm buông quyển ghép vần thiếu nhi trong tay xuống, rồi dặn dò A Bạch: “Không được luôn không mở miệng như hai ngày trước, nêu không thì liền ném anh cho cá ăn.”

    Chị Vương: …Chị cũng muốn quăng em ra ngoài cho cá ăn.

    Phó Điềm Điềm đi ra ngoài, chị Vương lập tức đuổi theo: “Em có biết mình đang làm gì không hả?”

    “Em biết mà.” Phó Điềm Điềm nói: “Em cảm thấy mình rất đáng tin cậy.”

    Chị Vương: …

    “Em đã suy xét đến hậu quả chưa?”

    “Đó không phải là chuyện cần chị suy xét sao?” Phó Điềm Điềm vỗ vỗ vai cô ấy: “Chị Vương, em tin chị.”

    Chị Vương: “Lúc nào cũng thế cả.”

    Hiện tại trên mạng quả thật quá loạn, mọi người ăn dưa đến hăng say.

    Bình luận đứng đầu trước mắt đều là Điềm Chanh: Điềm Điềm v587, xinh đẹp như hoa.

    Thống nhất cùng với cách thức: Chính chủ bất tử tôi chờ chỉ có thể là tiểu @Hạ An Nhiên V.

    Sau đó mới là những người qua đường bình luận.

    Dưa này thật ngọt: Tôi vô cảm đối với PĐĐ, nhưng mà trận sóng này tôi lại ở bên trạm PĐĐ, mới vừa rồi còn nổi lên mạnh mẽ ở khắp nơi, nào là tin nóng thảm đỏ, nào là phát sóng trực tiếp X khóc rống, không cảm thấy quá giả tạo sao? Cô ta bảo mình không chọc PĐĐ, fans nhà người ta lại có lý hơn đó, cô ta cho rằng mình là ai chứ? Đến lúc phải chịu trách nhiệm thì lại ngay lập tức chối bỏ. Đúng là quá kinh tởm.

    Người qua đường Giáp: Tôi thích điểm này của PĐĐ, mỗi lần đi đánh nhau đều phải đánh ngay mặt mới được.

    Thiên kim Hạ gia: Phó Điềm Điềm lợi hại như vậy sao không lên trời luôn đi, người ta đã bị fans của cô mắng đến mức hậm hực. Cô ta không quản lí fans của mình còn kêu gọi đi mắng khoa trương như thế nữa. Cô ta lợi hại như thể nhà cô ta mở ra toàn bộ giới giải trí ấy.

    Điềm Chanh đều là não tàn: PĐĐ cút khỏi giới giải trí.

    “Quả cam ngọt không chua” trả lời “ Thiên kim Hạ gia”: Điềm Điềm mắng chửi người ta chỗ nào chứ? ‘Tiểu’ sao? Lúc chính chủ nhà mấy người điên cuồng mua bản thảo rồi nói mình là ‘Tiểu Điềm Điềm’ sao không cảm thấy đây là mắng chửi người đi.

    Khóa đại biểu: Chuyện này vốn dĩ PĐĐ chiếm lí. Cô ta có lí nhưng lại không tha người, quá dọa người rồi.

    “Tiên nữ nhỏ thích ăn đồ ngọt” trả lời “Khóa đại biểu”: Ý của anh là bị chó cắn còn phải đi quan tâm hàm răng con chó đó một chút xem nó cắn đau không. Ngại quá, Điềm Điềm của chúng tôi không phải thánh mẫu.

    Chim chóc dậy sớm có dưa ăn: Tôi liền biết PĐĐ sẽ không ra bài theo lẽ thường, dưa của cô ta không làm tôi thất vọng.

    Muốn kết giao bạn gái: PĐĐ trợ trụ vi ngược*, khinh người quá đáng! Tính cách An An vốn dĩ là như vậy. Cô ấy cũng nói ở trong chương trình, cô là con gái duy nhất trong nhà, từ nhỏ đến lớn mọi người xung quanh đều nuông chiều cô ấy, thế nên cô ấy mới nói chuyện không suy nghĩ lắm. Nhưng không hề có ác ý, hiện tại đã rất chú ý rồi, cũng đã xin lỗi. PĐĐ cứ nhất quyết phải day dưa mãi không bỏ như thế sao, hơn nữa vốn dĩ cư dân mạng đã bôi đen thái quá rồi.

    *Trợ trụ vi ngược: Đời nhà Ân, vua Trụ vốn là một vị vương vô đạo, cho nên người nào giúp y làm điều ác tức là “trợ Trụ vi ngược”. Ngày nay dùng để chỉ những người giúp kẻ xấu làm việc.

    “Điềm Chanh tròn tròn” trả lời “Muốn kết giao bạn gái”: Người khác nuông chiểu cô ta thì toàn thế giới phải nuông chiều cô ta hay sao? Năm nay cô ta 25 tuổi chứ không phải 5 tuổi. Nói chuyện không suy nghĩ thì người khác liền phải thay cô ta nhận hậu quả sao? Yếu ớt như vậy sao không về nhà luôn đi.

    Tôi chỉ đi ngang qua cuộc trò chuyện: Nói thật, lúc PĐĐ bị toàn võng bôi đen cũng không oán giận lấy một chữ, loại trình độ x này so sánh với PĐĐ cùng năm đó bị toàn võng bôi đen đến đồ ăn khai vị cũng không tính nữa là.

    Đơn thuần xem náo nhiệt: Không ai click mở video sao? Kĩ thuật diễn của Hạ An Nhiên đang bị treo lên kìa.



    Trên mạng sôi nổi bôi đen, nơi nơi đánh nhau, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, bình luận dưới Weibo Phó Điềm Điềm đã đột phá 10 nghìn. Hơn nữa vừa mới đổi mới liền có trên một ngàn bình luận. Hàng phía trước đã bị Điềm Chanh khống chế. Chị Vương vốn đang sợ chuyện này rơi vào tình trạng không thể cứu vãn, ai ngờ hôm nay sức chiến đấu của Điềm Chanh quá mạnh mẽ, nhóm thủy quân vừa mới lên sân khấu đã bị K.O, nhiều bình luận sau đó đều bị Điềm Chanh khống chế được, ngay cả thủy quân chị Vương mua vẫn chưa cần dùng làm gì.

    Hôm nay Điềm Chanh quả thực như được tiêm máu gà. Vốn dĩ bọn họ chuẩn bị đi xin lỗi Hạ An Nhiên, không ngại việc lòng không muốn. Nhưng vì để không liên lụy đến Điềm Điềm thì chỉ có thể làm như thế. Bây giờ cũng không quản ngại gian lao mà trực tiếp ‘xé rách mặt’ Hạ An Nhiên.

    Bọn họ là hậu thuẫn kiên cường nhất của Điềm Điềm, cô cũng vĩnh viễn cũng sẽ đứng bên họ. Điềm Điềm vẫn luôn sủng ái như thế. Idol đã xuất chinh, sao bọn họ có thể lùi chứ?

    Vì thế trong khoảng thời gian ngắn, chỉ cần Điềm Chanh xuất chiêu thì mọi thứ ắt ổn thỏa. Ngoại trừ giúp Điềm Điềm khống chế bình luận, họ còn vào Weibo Hạ An Nhiên giới thiệu bác sĩ trị bệnh trầm cảm cho cô ta, quan tâm sức khỏe của cô ta. Chung quy thấy Điềm Chanh ấm áp như thế nào.

    Viên cầu nhỏ màu cam: Có bệnh thì phải đi gặp bác sĩ, ngàn vạn lần không nên miễn cưỡng bản thân, khóc trên phát sóng trực tiếp. Hết mệt rồi thì đi uống chén nước bình ổn lại tâm tình.

    Đồ ngọt khiến người vui sướng: Thân, chỗ này của chúng ta không khuyến khích mang bệnh công tác đâu, bệnh viện XX hoan nghênh cô, giảm giá 50% nha.

    Báo động trước màu cam: Tôi biết áp lực của cô lớn, xem video thử kính liền biết, xuất thân từ Học Viện Điện Ảnh, kỹ thuật diễn còn toàn cấp lão sư, đến lượt tôi thì tôi cũng sẽ có áp lực lớn, không phải cô sai.



    Hạ An Nhiên đọc lời bình luận tren Weibo, phẫn nộ đẩy toàn bộ đồ vật trên bàn xuống đất.

    Trợ lý vội vàng chạy đến nhặt, quan tâm nói lời nhắc nhở: “Chị bình tĩnh đã, giờ còn đang ở trong chương trình đấy.”

    Tuy bây giờ đã là buổi tối, camera ngừng quay nhưng vẫn có khả năng các vị khách quý ở vách bên cạnh vẫn sẽ nghe được.

    “Bình tình, tôi bình tĩnh thế nào được. Cậu nhìn xem, bọn họ đều đang mắng tôi thành cái dạng gì rồi?” Hạ An Nhiên ném điện thoại.

    “Bọn họ đã rất khách khí rồi.” Trợ lí nghĩ thầm. Nếu so sánh với cái bọn mười tám đời tổ tông không thèm đi tiếp đón đó, tuy Điềm Chanh khó chơi nhưng tốt xấu gì vẫn dùng từ văn minh.

    Trong lúc trợ lý thất thần, Hạ An Nhiên lại ném thêm một cái ly nữa.

    Việc so sánh đó khiến Hạ An Nhiên tức muốn hộc máu. Mấy ngày nay Phó Điềm Điềm ăn ngon ngủ ngon không có việc gì làm, lại chạy đi nói cho mọi người cùng biết chuyện từ việc chọn kịch bản đến chăm sóc thân thể để đóng phim điện ảnh.

    Tổ tiết mục “Người thừa kế” cũng chọn ngay lúc này đăng lên weibo official, tuyên bố năm vị MC.

    “Cuộc chiến tranh đoạt vai người thừa kế. Thứ tự tranh đoạt tài sản của năm vị người thừa kế sẽ là @Trình Trục V @Cố Khải V, @Phó Điềm Điềm V, @Hướng Ngữ V, @Hứa Tinh Trạch V. Ai mới là người thừa kế hoàn mĩ nhất?”

    Phía dưới kèm theo ảnh chụp năm vị khách quý vô cùng nổi bật.

    Sau khi tổ tiết mục phát lên weibo official, năm MC cũng lần lượt chuyển phát.

    Tuy rằng weibo official vừa mới tuyên bố, chỉ có fans thấy nhưng sau khi weibo được chuyển phát thì mọi người trên mạng đều nhanh chóng tìm đến, số lượt bình luận tăng một cách chóng mặt.

    Miêu Miêu thích ăn cá: PĐĐ muốn tham gia “Người thừa kế”, có chắc là không muốn kêu gọi bôi đen đấy chứ?

    Không ăn tỏi: Tôi cũng muốn nói. Với tính cách kia của cô ta, ai lại dám đi cùng chứ. Một giây liền có thể bị fans của cô ta chửi đến hoài nghi nhân sinh.

    Cái người áp đường: Ngồi chờ hiện trường PĐĐ thoát phấn phóng đại.



    Các fan đều thổ lộ dưới hình từng idol. Hiện tại mục bình luận cũng chỉ là một vài người qua đường. Phó Điềm Điềm xuất đạo đến nay vẫn luôn bị đổ vỏ, hình tượng trên mạng thì một lời khó nói hết. Hơn nữa mấy ngày hôm trước cô vừa mới phát một cái weibo như thế, ai ai cũng nghĩ rằng cô táo bạo, khó để ở chung.

    Hình tượng phí phát nát như vậy rồi còn dám đi tham gia “Người thừa kế”, khá khen.

    Nhưng mặc kệ là fan hay anti, thậm chí ngay cả người qua đường đều bắt đầu tò mò biểu hiện của Phó Điềm Điềm trong chương trình. Fans của tổ tiết mục weibo official nhìn cũng có thể thấy được, với tốc độ chóng mặt weibo đã xuất hiện một cái V to tổ chảng.

    Tháng năm, kì đầu tiên của “Người thừa kế” bắt đầu. Địa điểm: thành phố S.
     
  10. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 9: Có Thể Hủy Hợp Đồng Được Không?

    Chuyến bay của Phó Điềm Điềm vào buổi tối, Tiểu Lâm giúp cô chuẩn bị hành lý rồi mang xuống lầu.

    Từ khi A Bạch nhìn thấy vali của Phó Điềm Điềm thì cứ bám dính cô không rời nửa bước. Phó Điềm Điềm đi đâu anh đi đó, cô uống nước anh cũng uống nước, cô đi ra cửa anh cũng theo ra cửa.

    “A Bạch, tôi đi ra ngoài công tác, ba ngày sau sẽ về”, Phó Điềm Điềm giơ lên ba ngón tay: “Ba ngày trôi qua rất nhanh thôi.”

    A Bạch không trả lời, bám theo Phó Điềm Điềm lên xe rồi ngồi xuống ngay bên cạnh cô.

    “A Bạch, đây là công việc.” Phó Điềm Điềm bất đắc dĩ nói.

    A Bạch vẫn ngồi im không nói, con ngươi đen nhánh chăm chú nhìn cô, rất giống một con cún nhỏ bị chủ nhân vứt bỏ.

    Phó Điềm Điềm chịu không nổi ánh mắt này của anh, cô đành thử hỏi chị Vương, “Hay là cho anh ấy đi cùng đến sân bay? Sau đó để tài xế đưa về.”

    “Không được.” Chị Vương lập tức từ chối, “Sân bay đông người, khó lòng phòng bị paparazzi, anh ta tuyệt đối không thể lộ diện.”

    Để người ta chụp được Phó Điềm Điềm và một người đàn ông ở trên xe, cô ấy còn ngại tin tức chưa đủ nhiều hay sao?

    Phó Điềm Điềm cũng nghĩ như vậy, hiện tại không thể để A Bạch xuất hiện công khai được, đành phải nghiêm mặt, “Nếu không đi xuống, tôi sẽ nổi giận đấy.”

    A Bạch cũng thể hiện sắc mặt nghiêm nghị theo cô, thoạt nhìn so với Phó Điềm Điềm còn có phần nghiêm túc hơn.

    Nếu nói Phó Điềm Điềm bày ra vẻ mặt cứng rắn như giả bộ ngây thơ, thì mặt A Bạch trầm xuống thoạt nhìn rất có khí thế, vài phần không giận mà uy.

    Phó Điềm Điềm lúng túng, “Rốt cuộc anh muốn thế nào?”

    Lúc này sắc mặt A Bạch khẽ động, sau một lúc mới nói, “Ngủ, Điềm Điềm, cùng nhau ngủ.”

    A Bạch và Phó Điềm Điềm đã từng ngủ bên nhau một lần, từ đó mỗi buổi tối anh đều chạy tới phòng Điềm Điềm, nhưng bị cô đuổi trở về. Vốn dĩ cho rằng anh đã quên chuyện này, hoá ra vẫn còn nhớ như vậy.

    Mặt Phó Điềm Điềm đỏ ửng lên, muốn mắng anh lưu manh. Lúc ngẩng đầu chạm phải đôi mắt trong veo trắng đen rõ ràng của anh, cảm thấy chính mình có tư tưởng không thuần khiết mới là lưu manh.

    A Bạch cố chấp chờ Phó Điềm Điềm trả lời, nhìn tư thế có vẻ nếu cô không đáp ứng anh sẽ không xuống. Vì để anh chịu ngoan ngoãn ở nhà, Phó Điềm Điềm đành phải lên tiếng đồng ý, dù sao đến lúc đó quỵt nợ cũng không muộn.

    Cuối cùng A Bạch cũng xuống xe, tài xế bắt đầu lái đi.

    “A Bạch thế mà đã biết nói điều kiện rồi cơ đấy.” Mẹ già Phó Điềm Điềm có chút vui mừng.

    Chị Vương đập một cái lên đầu cô, “Phó Điềm Điềm, bộ dáng chờ mong của người kia là thế nào, chị nói cho em biết, dù em đói bụng ăn quàng cũng không thể xuống tay với A Bạch.”

    “Xin chị đấy, đừng gán ý tưởng đáng khinh đó của chị lên đầu em.” Phó Điềm Điềm khoanh hai tay, “Hiện tại em vẫn đang thanh xuân phơi phới, muốn nói bụng đói ăn quàng…” Phó Điềm Điềm di chuyển ánh mắt, dừng lại ở trên người chị Vương.

    Tuổi đã gần đầu bốn mà chính mình còn không lo gả ra ngoài đi, chị Vương lập tức nổi giận, “Phó Điềm Điềm!!!”

    Tiểu Lâm ngồi ở phía trước vô tội che lỗ tai.

    “Có phải chị sai rồi hay không.” Trên đường đến sân bay, chị Vương ảo não hỏi Tiểu Lâm, “Phó Điềm Điềm đúng là muốn ăn đòn mà. Còn tham gia chương trình “Người thừa kế tài sản” khẳng định sẽ bị fans tẩy chay mất, hiện tại chúng ta huỷ hợp đồng còn kịp không?”

    “Chị Vương, huỷ hợp đồng thì phải bồi thường đấy.” Tiểu Lâm nói.

    Chị Vương: “Ý chị là, tẩy chay thì tẩy chay, chúng ta không cần những fans hâm mộ cứ động một chút là thay đổi như thế”

    Phó Điềm Điềm:… Chúng tôi cũng không cần người đại diện trong mắt chỉ có tiền.

    Cũng may, không đợi Phó Điềm Điềm cùng người đại diện nhà mình biểu diễn một màn giải tán tại chỗ, xe đã tới sân bay.

    Bên ngoài sân bay, dòng người chen chúc, Phó Điềm Điềm vừa bước xuống xe liền nhìn thấy Điềm Chanh đang giơ bảng hiệu màu cam. Trước đây không lâu Điềm Chanh đã ‘xử đẹp’ Hạ An Nhiên. Hiện tại vô cùng khiêm tốn, lần này ra sân bay tiễn cũng vì hưởng ứng lời kêu gọi của hội trưởng, chỉ tổ chức một nhóm người nhỏ, trật tự xếp hàng đứng chờ ở sân bay.

    Phó Điềm Điềm chào hỏi cùng nhóm fans hâm mộ, dặn dò mọi người trở về sớm một chút, sau đó đi thẳng vào phòng chờ cho khách Vip.

    Phòng chờ chỉ có lác đác vài người. Phó Điềm Điềm đang chuẩn bị tìm một góc yên tĩnh ngồi xuống, đột nhiên Tiểu Lâm ở bên cạnh đụng nhẹ vào cô. Phó Điềm Điềm tránh sang một bên, Tiểu Lâm lại tiếp tục đụng cô.

    “Đụng tôi làm gì?” Phó Điềm Điềm khó hiểu hỏi.

    “Nhìn phía trước.” Tiểu Lâm nhỏ giọng nói, “Phía trước hướng hai giờ, là Hứa Tinh Trạch.”

    “Hả?” Phó Điềm Điềm giương mắt nhìn lên, bên kia người đại diện của Hứa Tinh Trạch cũng phát hiện ra cô, dẫn theo Hứa Tinh Trạch đi thẳng tới chỗ này.

    “Xin chào, tôi là người đại diện của Hứa Tinh Trạch – Tư An Bình.”

    “Xin chào, tôi là Phó Điềm Điềm.”

    Hứa Tinh Trạch đi theo người đại diện tiến lên, gọi cô một tiếng “Phó tỷ.”

    Em trai này thật ngoan nha.

    Phó Điềm Điềm bị hai tiếng “Phó tỷ” khiến cho có chút nhộn nhạo, cảm giác được bản thân đã ở vị thế tiền bối trong ngành giải trí, “Hai người cũng đi thành phố S sao?”

    Không phải, hỏi câu này quá là không có trình độ, bọn họ đương nhiên đi thành phố S rồi, Phó Điềm Điềm vội sửa lại, “Ý tôi là thật trùng hợp.”

    “Thật trùng hợp.” Tư An Bình đáp lại.

    Sau đó, không ai nói gì nữa.

    “Ha ha, điều hoà ở đây để nhiệt độ hơi thấp nhỉ.” Phó Điềm Điềm xoa xoa cánh tay.

    Tiểu Lâm đứng ở bên cạnh xấu hổ thay, khẽ chạm vào cô, “Chị Điềm Điềm, nơi này không mở điều hòa.”

    “Thế á?” Phó Điềm Điềm chỉ lúng túng chớp mắt một cái rồi lại khẳng địn

    “Vậy trong này lạnh quá đi.”

    Đương nhiên lạnh, bị người làm cho đông lạnh.

    “Nơi này thẳng hướng gió.” Tư An Bình lúc này mới lên tiếng, “Vị trí lúc nãy của chúng tôi thật ra không lạnh, nếu không ngại cô có thể qua bên đó ngồi, còn có thể tán gẫu với Tinh Trạch một chút.”

    “Vậy tôi không khách khí.” Phó Điềm Điềm cùng Tiểu Lâm theo Tư An Bình đi lên phía trước, sau đó ngồi xuống vị trí đối diện với bọn người Tư An Bình.

    Hứa Tinh Trạch cực kỳ xinh đẹp. Sở dĩ dùng hai từ xinh đẹp, chính là bởi vì từ gương mặt đến vóc dáng Hứa Tinh Trạch đều hoàn mĩ. Lần đầu tiên gặp sẽ chỉ cảm thấy cậu ta quá đẹp, thậm chí hoàn toàn không để ý đến giới tính của cậu. Nhưng mà Hứa Tinh Trạch không thích nói chuyện, thoạt nhìn rất thanh cao, lãnh đạm, điểm này quả giống hệt như lời đồn. Nhưng Phó Điềm Điềm cảm thấy cậu ta không phải kiểu người khó tiếp cận, ngược lại có vẻ tính cách tương đối thẹn thùng, chẳng qua là không giỏi giao tiếp với người khác.

    Không giống với Phó Điềm Điềm chỉ có một nhân viên đi cùng, bên phía Hứa Tinh Trạch ngoại trừ người đại diện, còn có hai vệ sĩ, hai nhân viên phụ trách tạo hình, hai trợ lý, hơn nữa tất cả đều ngồi trong phòng chờ cho khách Vip, điều này chứng tỏ bọn họ đều mua vé khoang hạng nhất

    Không hổ danh là tiểu công tử con nhà giàu.

    Thật ra Phó Điềm Điềm cũng mang theo hai người, một trợ lý, còn có một chuyên viên trang điểm, nhưng mà em chuyên viên trang điểm này ngồi ở khoang phổ thông, chị Vương ở lại Bắc Kinh giúp cô bàn bạc kịch bản.

    Phó Điềm Điềm đã quen tùy ý, không thích có nhiều người đi theo. Chị Vương đã nhiều lần hỏi qua cô có muốn tìm thêm một trợ lý hay không, nhưng cô đều từ chối, cảm thấy mình có Tiểu Lâm là đủ rồi. Hiện tại so sánh với Hứa Tinh Trạch, Phó Điềm Điềm lại cảm thấy trong lòng dấy lên một cảm giác chua xót

    Tiểu Lâm cũng phát hiện ra loại so sánh tế nhị này, vì không muốn để Điềm Điềm nhà mình bị thua. Tiểu Lâm quyết định chứng minh khả năng của một mình mình bằng giá trị của 6 người bên kia gộp lại. Mắt nhìn thấy ở phía đối diện, trợ lý đang đưa đồ uống cho Hứa Tinh Trạch, cô ấy cũng đứng dậy chạy đi lấy nước cho Phó Điềm Điềm.

    “Tiểu Lâm, hôm nay em thật chăm chỉ nha.” Phó Điềm Điềm tiếp nhận đồ uống.

    “Chị Điềm Điềm…… Em vẫn luôn chăm chỉ mà.”

    “Phải không?”

    Tiểu Lâm liều mạng gật đầu.

    Phó Điềm Điềm hoài nghi nhìn cô ấy một cái, cầm cốc lên uống một ngụm.

    “Đây là hương vị gì?” Phó Điềm Điềm lại uống thêm một ngụm, “Là lạ.”

    “Em lấy ở bên đó.” Tiểu Lâm chỉ vào máy lấy nước uống tự động.

    Lúc này trợ lý của Hứa Tinh Trạch đứng lên, “Hình như cái máy đó xảy ra chút vấn đề, hai vị đồ uống bị trộn lẫn với nhau, cho nên hương vị có hơi khác, vị xoài ở cuối cùng bên phải mới là vị bình thường.”

    Tiểu Lâm cúi đầu đi xem, quả nhiên cốc mà trợ lý đưa cho Hứa Tinh Trạch đúng là vị xoài

    Tiểu Lâm cảm thấy chính mình đã thua, hừ một tiếng, định chạy đi đổi loại đồ uống khác cho Phó Điềm Điềm.

    Phó Điềm Điềm giữ cô ấy lại, “Không cần vội, đăng ký trước đã.”

    Phía bên kia Hứa Tinh Trạch đã thu dọn xong, bởi vì Phó Điềm Điềm không lấy đồ ra nên căn bản không cần thu dọn, như vậy lần này động tác của Tiểu Lâm nhanh hơn so với bọn họ, cứu vãn được mặt mũi của chính mình.

    Chờ hai người đi ra ngoài, Tư An Bình cũng đứng dậy đi theo, cười nói, “Phó Điềm Điềm không giống như trong tưởng tưởng của tôi.”

    Hứa Tinh Trạch lạnh lùng liếc mắt nhìn anh ta, không đáp lại.

    “Đây là chuyện tốt.” Tư An Bình nhìn về phía anh chàng nghệ sĩ thờ ơ nhà mình, đột nhiên nói, “Hay là tôi tác hợp hai người thành một cặp tỷ đệ luyến, thế nào?”

    Biểu cảm cao ngạo lạnh lùng của Hứa Tinh Trạch rốt cuộc cũng bị phá vỡ, “Cút.”

    Trò đùa quái đản được như ý khiến Tư An Bình bật cười ha ha như trẻ con.

    Ngày mai, chương trình sẽ bắt đầu chính thức ghi hình. Đêm nay năm vị MC đều ngủ tại khách sạn do tổ tiết mục chuẩn bị. Ngoại trừ Phó Điềm Điềm và Hứa Tinh Trạch trùng hợp lựa chọn cùng một chuyến bay, những người khác đều một mình tới đây.

    Sau khi Phó Điềm Điềm đến khách sạn không lâu thì có người gõ cửa.

    Tiểu Lâm đang giúp cô sắp xếp đồ đạc, Phó Điềm Điềm nghĩ có lẽ là khách quý của tổ tiết mục, liền tự mình chạy tới mở cửa.

    Ngoài cửa là Hướng Ngữ, trong tay cầm mấy cái túi, sau lưng còn có một anh quay phim đi theo.

    “Chị Điềm Điềm, chào chị, em là Hướng Ngữ.” Hướng Ngữ chính là thiếu nữ xinh đẹp ngọt ngào, mặc quần áo phong cách hoạt bát đáng yêu, lúc cười rộ lên một bên má còn có lúm đồng tiền. Cô ấy đưa một cái túi trong tay cho Điềm Điềm, “Đây là đặc sản quê nhà em, lần này đến đây không biết mang gì nên em mang theo ít đặc sản cho mọi người nếm thử.”

    “Cảm ơn em.” Phó Điềm Điềm nhận lấy.

    “Em không quấy rầy chị nữa, em lại đi xem vài người khác có ở đây không.” Hướng Ngữ và anh quay phim cùng nhau đi đến phòng tiếp theo.

    Phó Điềm Điềm cầm túi đồ đi vào.

    Bên cạnh cô cũng có một người quay phim, từ lúc đến khách sạn đã bắt đầu đi theo cô, đoán chừng là tổ trưởng tiết mục muốn quay chút ngoại cảnh rồi.

    Tiểu Lâm đã giúp cô sắp xếp gọn gàng xong, bởi vì có người quay phim ở cùng, cô ấy đã sớm trở về phòng mình.

    Phó Điềm Điềm mở túi đặc sản của Hướng Ngữ, bên trong là một ít đồ ăn vặt, có một bao khoai lang đỏ tự làm, một bao táo đỏ giòn giòn cũng tự làm, còn có đồ ăn vặt khác màu xanh lục.

    Vừa hay, Phó Điềm Điềm rất thích ăn những đồ ăn vặt kiểu này, cảm giác nhai đặc biệt thích thú, lại là người ta cố ý đưa tới nên Phó Điềm Điềm trực tiếp mở ra bắt đầu ăn.

    Hướng Ngữ đưa quà xong, cùng những người khác hàn huyên vài câu, lúc trở về đi ngang qua cửa phòng của Phó Điềm Điềm, cửa phòng bị người từ bên trong mở ra, Phó Điềm Điềm ló đầu ra gọi cô, “Hướng Ngữ.”

    Hướng Ngữ không nghĩ Phó Điềm Điềm lại đột nhiên xuất hiện, cô hơi sửng sốt “Chị Điềm Điềm.”

    “Là thế này.” Phó Điềm Điềm nhìn thoáng qua anh quay phim ở sau lưng, quyết định để anh ta thiệt thòi một chút vậy, “Chỗ đặc sản em cho chị, trùng hợp anh quay phim bên phía chị cũng đặc biệt thích ăn, nên chị giúp anh ấy hỏi thử xem, em mua ở đâu, có bán online không, có thể bao ship không?”

    Sau lưng, anh quay phim vô tội: “…”

    Hướng Ngữ không ngờ Phó Điềm Điềm muốn hỏi cái này. Nói thật, cô đã nghe qua không ít tin đồn liên quan tới Phó Điềm Điềm, đều nói cô ấy khó tính không hợp ở chung. Người đại diện cũng dặn đi dặn lại bảo cô đối với Phó Điềm Điềm có thể nhẫn nhịn thì nhẫn nhịn. Dù sao sau chương trình này cũng không cần tiếp xúc nữa, cho nên khi cô bị Phó Điềm Điềm chặn lại, phản ứng đầu tiên chính là có phải lúc nãy cô đã làm gì đắc tội cô ấy hay không.

    Sau chút ngạc nhiên, Hướng Ngữ phục hồi lại tinh thần, “Cửa hàng này ở gần nhà em, rau củ, trái cây cùng đồ ăn vặt nhà đó làm rất nổi tiếng, hình như không mở shop online.” Cô trầm ngâm một lát, “Nếu chị Điềm Điềm muốn ăn cứ nói với em, em có thể nhờ người tới đó mua rồi mang về cho chị”

    “Có phiền quá không?” Phó Điềm Điềm thoáng ngượng ngùng.

    “Không phiền đâu, chị Điềm Điềm cho em địa chỉ giao hàng là được”

    Phó Điềm Điềm cùng cô ấy thêm WeChat, gõ địa chỉ giao hàng gửi đi, lại phát qua một cái hồng hao.

    Sau đó đột nhiên nhớ ra điều gì, cô lại quay đầu giữ chặt Hướng Ngữ.

    “Chị Điềm Điềm còn có chuyện gì sao?”

    “Không phải chị muốn ăn, là anh quay phim muốn ăn, chị chỉ mua giúp anh ta thôi.” Phó Điềm Điềm nghiêm túc nói.

    Hướng Ngữ ngẩng đầu nhìn về phía quay phim, lại nhìn Phó Điềm Điềm lần nữa, vậy mà cảm thấy hiện tại Phó Điềm Điềm có chút đáng yêu.

    Cô gật đầu lên tiếng, “Em biết, là quay phim muốn ăn.”
     
  11. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38

    7 giờ sáng, Phó Điềm Điềm vẫn còn đang đắm chìm trong giấc mộng đẹp thì cửa phòng bị ai đó mạnh mẽ gõ ầm ầm. Một giọng nói của đàn ông liên tục vang lên rõ ràng ở ngoài cửa: “Mau dậy đi, mau dậy đi,…”

    Sau giọng nói đó, những giọng nói khác cũng lần lượt cất lên: “Mau dậy đi, mau dậy đi,…”

    Những giọng nói ầm ĩ xuyên thủng cả lỗ tai.

    Phó Điềm Điềm vươn người, bất đắc dĩ ngồi dậy rồi bày ra dáng mặt sống không còn gì luyến tiếc. Sau đó chậm rì rì bò dậy mở cửa.

    Ở ngoài cửa, cả bốn vị khách quý đều đang mặc áo ngủ đứng thành một vòng tròn. Trình Trục đứng đằng trước quay ra sau liếc nhìn mấy đồng nghiệp không ai định nói gì của mình rồi giải thích: “Tổ tiết mục bảo tôi gọi mấy người dậy.”

    Trình Trục quả thực cũng vô tội. Thói quen làm việc và nghỉ ngơi của hắn rất tốt, ngủ sớm dậy sớm. Vốn dĩ hắn đang định xuống dưới tầng đi một vòng, kết quả liền bị tố tiết mục bắt lại rồi giao cho một nhiệm vụ như vậy. Hắn ngẫm nghĩ mãi, cuối cùng thì đi gõ cửa phòng Cố Khải ở bên cạnh.

    Trong năm vị khách quý, thoạt nhìn Cố Khải là người có tính tình tốt nhất, ôn nhu như ngọc. Nếu đặt ở cổ đại chính là thư sinh ôn nhuận, đặt ở hiện đại chính là người đàn ông ấm áp. Quả nhiên rất nhanh sau khi được gọi, Cố Khải đã ra mở cửa. Sau đó Trình Trục quyết định lôi kéo người đàn ông ấm áp này cùng đi thực hiện nhiệm vụ.

    Người được gọi tiếp theo là Hứa Tinh Trạch. Đầu tóc hắn vẫn còn rối hơn cả tổ quạ, vừa mới rời giường nên nhìn có vẻ vô cùng lười biếng. Camera đã quay lại toàn bộ cảnh này của hắn. Rồi Hứa Tinh Trạch mơ mơ màng màng đi theo bọn họ.

    Cuối cùng là người mới đến – Phó Điềm Điềm. Lúc trước Trình Trục và Cố Khải đều là con trai nên đi gọi đám con trai trước còn có thể giải thích được. Nhưng mà phòng của Phó Điềm Điềm gần hơn phòng của Hướng Ngữ, cố ý đi vòng qua phòng Phó Điềm Điềm để gọi Hướng Ngữ trước có vẻ không được ổn lắm.

    Trình Trục lại không nghĩ nhiều như vậy. Ngày hôm qua hắn với Hướng Ngữ là hai người đến đầu tiên, cũng đã tham quan phòng của nhau rồi. Cho nên hắn cứ thế mà trực tiếp đi đến phòng Hướng Ngữ ở bên kia, vô tình lướt qua phòng Phó Điềm Điềm mà không hề hay biết.

    Cố Khải nhận ra, khựng lại tại chỗ, nhất thời không biết nên đuổi theo Trình Trục hay tự mình đi gọi Phó Điềm Điềm. Hứa Tinh Trạch đi đến: “Ngày hôm qua chị Phó ngủ muộn, cứ để chị ấy ngủ thêm một lúc nữa rồi hẵng gọi dậy.”

    Đương nhiên đây là lời giải nguy trong tình huống xấu hổ hiện tại nên Cố Khải cũng chỉ gật đầu rồi đuổi theo Trình Trục.

    Đến tận bây giờ thì tất cả năm vị khách quý mới rời giường.

    Sau khi dậy, mỗi người bọn họ bắt đầu tự chuẩn bị bữa ăn sáng trong phòng. Sau đó chia nhau ra để đi về nhà có “người cha” giàu có trên chiếc ô tô sang trọng mà tổ tiết mục đã chuẩn bị. Đây sẽ là lần đầu tiên bọn họ chính thức diễn xuất trong chương trình.

    Người đầu tiên đến nơi vẫn là Trình Trục. Hắn bước xuống xe và thấy trước mắt là một toàn kiến trúc rộng lớn đã trải qua ít nhất một trăm năm lịch sử. Thảm đỏ trải dài từ bậc thang xuống mặt đất đến tận ô tô. Đám người hầu lịch sự làm theo nghi lễ, tự động dàn hàng sang hai bên, tư thế khiêm tốn như thể hắn thật sự là chủ nhân của nơi này.

    “Tổ tiết mục chơi lớn vậy sao? Có phải tôi nên phối hợp một chút không đây?” Trình Trục vẫy tay với camera: “Mấy ngày hôm trước tôi vừa mới mua một tòa nhà tư nhân trên hòn đảo nhỏ ở Thái Bình Dương để lâu lâu đến chơi trên biển. Vì cha gọi về nên tôi đã phải ngồi máy bay tư nhân suốt cả đêm để kịp trở về, ngay cả chiếc du thuyền sang trọng tôi cũng chưa kịp lấy về, còn đang lênh đênh trên Thái Bình Dương đấy.

    Trình Trục tuôn một tràng liên hồi, sau đó chỉnh sửa y phục của mình rồi sải bước trên thảm đỏ. Hứa Tinh Trạch cũng theo sau Trình Trục. Hắn đối mặt với vẻ xa hoa trước mặt nhưng biểu cảm chẳng hề thay đổi một tí, cứ thế mà trực tiếp đi vào khiến người quay phim cảm thán: Công tử chính là công tử, khí thể quả nhiên không giống nhau.

    Công tử là cái tên thân mật mà fans Hứa Tinh Trạch đặt cho hắn. Trong nhà có công tử, đôi khi gọi là công tử nhỏ.

    Cố Khải và Hướng Ngữ, một trước một sau lần lượt đến. Hai người cùng sánh bước trên thảm đỏ.

    “Anh hai, anh cũng được bố gọi trở về sao?” Hướng Ngữ bắt đầu nhập vai.

    Cố Khải gật đầu: “Em cũng thế à?”

    “Ừm, không biết cha gọi chúng ta trở về gấp như vậy để làm gì nữa?”

    Hai người cùng nhau đi vào.

    Người cuối cùng đến đây là Phó Điềm Điềm. Không phải cô cao su mà tổ tiết mục đã sắp xếp để cô đi một mình cuối cùng.

    Vì để phù hợp với tính cách chị cả của mình, hôm nay Phó Điềm Điềm cố ý hóa trang một chút. Cô mặc bộ váy dài màu bạc, trên nếp váy có đính rải rác những viên ngọc nhỏ. Nếu đứng dưới nắng sẽ phát sáng rực rỡ. Trên cổ là vòng trang sức “Kiếp này” đã cải tiến do Buburro tài trợ. Khiến Phó Điềm Điềm hôm nay thêm sang trọng với cần cổ duyên dáng, khuôn mặt tinh xảo tựa tượng đúc.

    Phó Điềm Điềm nhẹ nhàng bước xuống xe, nhìn thấy thảm đỏ cùng người hầu đứng hai bên, cô khẽ lắc đầu: “Cha vẫn luôn có bệnh chú trọng hình thức như vậy.”

    Nói rồi, cô khoan thai sải bước trên thảm đỏ, bộ dáng thản nhiên cứ như thể đây chính là hậu hoa viên nhà cô.

    Khó trách lúc trước có thể bằng nhân vật đại tiểu thư mà nổi tiếng. Cách diễn vừa nãy của Phó Điềm Điềm chính là tính cách đặc trưng của một đại tiểu thư.

    Tất cả năm người đã vào nhà, mọi người bắt đầu chào hỏi lẫn nhau.

    Người cha giàu có kia ngồi trên ghế chủ tọa: “Lần này cha gọi mấy đứa trở về cũng bởi tuổi tác của cha đã cao, không còn nhiều thời gian nữa.” Ông lấy ra một tờ khám bệnh rangười hầu vội chạy đến đỡ lấy rồi nhanh chóng đưa cho năm người con của ông đọc.

    “Cha muốn chọn ra một người thừa kế đế quốc thương nghiệp của cha trong quãng thời gian còn lại. Cha đã sắp xếp mười hai thử thách nhầm khảo sát. Cha sẽ dựa vào biểu hiện của mấy đứa để lựa chọn người thừa kế có đủ tư cách nhất.” Ông khụ khụ mấy tiếng rồi vẫy vẫy tay.

    Người hầu lập tức đưa cho mỗi vị khách quý một cái phong thư.

    “Một người thừa kế có đủ tư cách cần phải có một thân thể khỏe mạnh, cho nên việc đầu tiên mà cha muốn khảo sát mấy đứa chính là sức khỏe.”

    Năm vị khách quý mở phong thư ra, bên trong đó viết: Sân vận động XX đang tiến hành một hoạt động ở thành phố S, mời đi đến sân vận động XX trước.

    Cả năm người thay trang phục vận động và giày thể thao mà tổ tiết mục đã chuẩn bị trước rồi ngồi ô tô sang trọng ban nãy về phía sân vận động XX.

    “Thử thách này tôi thắng chắc rồi.” Trình Trục xoa xoa cánh tay của mình trước camera, “Muốn so về thể lực thì làm gì có ai hơn tôi chứ.”

    Cố Khải và Hứa Tinh Trạch yên lặng vừa nhìn vừa xoa bóp cánh tay của mình, thầm rớt nước mắt.

    Phó Điềm Điềm quay đầu lại theo như sắp xếp từ trước: “Chuyện đó cũng chưa biết trước được đâu nha Trình ca. Hoạt động trong thành phố, sân vận động khiến mọi người nghĩ đến cái gì?”

    “Chạy bộ?” Hướng Ngữ nói.

    Mặt khác, ba người kia im phăng phắc.

    “Nhiều người lắm.” Phó Điềm Điềm nói, “Trận thi đấu này chắc chắn không phải là để cho chúng ta đấu một chọi một. Hơn nữa, dẫn trong thành phố S đến đó không phải là học sinh thì cũng là sinh viên thể thao. Hoặc có thể là hậu bối của cha mẹ chúng ta. Tôi đã từng diễn qua phim về đạo lí trong cuộc đời, trong số bác gái vẫn có chút tiếng tăm.”

    “Đúng nha!” Hướng Ngữ nói.

    Người đến hoạt động trong thành phố kia có lẽ đều là hậu bối của cha mẹ. Bộ phim truyền hình thứ hai của Phó Điềm Điềm là một bộ phim gia đình cẩu huyết. Phó Điềm Điềm đóng vai nữ chính. Đầu tiên là nhục nhã, sau đó thì bị đoạt gia sản, rồi sinh non, tai nạn xe cộ khiến cô mất trí nhớ một thời gian dài. Sau khi khôi phục được kí ức thì phấn khởi phản kích, bắt đầu báo thù. Vất vả báo thù thành công thì cuối cùng nữ chính lại mắc bệnh nan y.

    Khi đó Phó Điềm Điềm chưa có nhiều kịch bản để lựa chọn mà đối phương lại trả giá cao. Cô chỉ vừa mới nổi, công ty muốn kiếm tiền nên đã nhận giúp cô, cô càng không thể vi phạm hợp đồng, đành căng da đầu đi diễn.

    Bộ phim cẩu huyết tên “Tinh Hoa” kia mà lại có rating rất cao. Mỗi ngày mấy chỗ cẩu huyết trong phim đều thành đề tài để tám nhảm của mọi người. Hơn nữa, mỗi năm đều có thể được phát lại, trong các bác gái, Phó Điềm Điềm rất có tiếng tăm.

    Ngoại trừ Phó Điềm Điềm thì trong bốn người còn lại, Hướng Ngữ và Hứa Tinh Trạch đi theo phong cách thần tượng, có rất nhiều fans trẻ tuổi. Fans của Trình Trục. Cố Khải cũng có nhiều em gái trẻ tuổi nhưng đều chưa có mấy kinh nghiệm như những người trung niên. Nếu theo như Phó Điềm Điềm mà nói, mấy người bọn họ thật sự không cạnh tranh được với cô.

    “Nhưng mà cái tôi chờ mong nhất không phải là như vậy.” Phó Điềm Điềm nói.

    Hướng Ngữ: “Hửm?”

    “Nếu thật sự có các bác gái thì tôi sợ tổ tiết mục sẽ để chúng ta nhảy ở quảng trường á.”

    Những người khác nghe vậy liền rùng mình, trong lòng thầm cầu nguyện miệng quạ đen của Điềm Điềm không linh nghiệm.

    Đáng tiếc rằng không như mong muốn của bọn họ. Chỉ mới ở ngoài cửa sân vân động, bọn họ đã nghe được âm thanh quen thuộc của vũ trường. Đẩy cửa đi vào, trong sân vận dộng hơn trăm bác gái đang cầm khăn tay màu hồng nhảy ở trung tâm. Dáng người đó, tư thế uốn éo đó, Trình Trục suýt chút nữa thì té sấp mặt, còn Hứa Tinh Trạch đơ đến độ không biết nói gì.

    Cố Khải tặc lưỡi nhìn về phía tổ đạo diễn: “Chắc chúng tôi yên phận làm khán giả cho tốt thôi nhỉ?”

    Đạo diễn chỉ cười mà không nói gì, nhưng cái ánh mắt nham hiểm kia lại làm cho bọn họ ý thức được rằng thực sự có chuyện không ổn. Ba người đàn ông đều bụn rụn tay chân như thể sắp xỉu đến nơi rồi.

    “Trình ca, em nguyện ý nhường suất thừa kế cho anh. Em đi đây.” Cố khải nói.

    “Tôi cũng đi.” Hứa Tinh Trạch hùa theo.

    Người trong tổ tiết mục giao cho bọn họ một nhiệm vụ mới.

    Hiện tại trong quảng trường có tổng cộng 500 người. Mỗi người bọn họ cần phải dẫn dắt một đội ngũ 100 người để tiến hành thử thách PK. Còn về việc lập tổ đội như thể nào thì phải để bọn họ dùng bản lĩnh của mình để thực hiện rồi.

    Năm người không hẹn mà cùng bắt đầu lướt qua danh sách thử thách. Các thử thách ban đầu đều không khó, ví dụ như kéo co, nhảy dây, chạy hai người ba chân,… Nhưng tất cả ánh mắt bọn họ đều đang dán chặt vào thử thách cuối cùng chiếm 50 điểm – vũ trường PK. Mỗi một vị khách quý sẽ làm tổ trưởng, dẫn đầu đoàn múa nhằm biểu diễn một đoạn quảng trường vũ vừa mới nhìn thấy kia.

    5 giờ chiều, giáo viên sẽ dẫn các học sinh trung học cơ sở đến đây quan sát thành quả luyện tập của bọn họ, sau đó tiến hành bầu chọn. Tổ trưởng của tổ có nhiều phiếu nhất sẽ nhận được 50 điểm, hơn nữa, trong hoạt động của ngày hôm sau sẽ có được một đặc quyền. Những người xếp sau sẽ cứ thế mà trừ đi 8 điểm, người xếp cuối cùng sẽ chịu phạt.

    Xem xong phần miêu tả nhiệm vụ, tầm mắt của bọn họ không tự chủ được mà dừng lại trên người mấy bác gái đang nhảy ở trung tâm kia.

    Nếu nói lúc mới vào, các bác gái là ác mộng của bọn họ thì bây giờ, các bác hiển nhiên trở thành một giấc mộng đẹp trong lòng mỗi người bọn họ. Bởi vì tổ tiết mục có nói, tất cả những thành viên đều đang ở kia. Các nhóm trưởng phải bắt đầu từ con số 0, ai có nhiều thành viên hơn thì phần thắng gần như đã nằm gọn trong tay.

    Tuy rằng vừa mới vào cửa, Cố Khải và Hứa Tinh Trạch đã đòi về, nhưng người thì đã đến đây rồi, hợp đồng cũng đã kí, từ bỏ mà đi về là không thể nào, chỉ có thể liều mạng thôi.

    Sau khi hiểu rõ hết các quy tắc, năm người liền đi đến chỗ mấy bác gái đứng ở trung tâm quảng trường.
     
  12. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 11: Chị Là Ma Quỷ À?

    Ba người đám Trình Trục chạy tới rồi bay vào nhóm múa trên quảng trường. Phó Điềm Điềm và Hứa Tinh Trạch cùng nhau trông coi loa phát thanh trên ghế. Bọn họ đồng thời nhào qua và cuối cùng thì Hứa Tinh Trạch thắng, nhanh chóng cướp được cái loa sớm hơn một giây.

    Cũng may Phó Điềm Điềm là con gái nên không bị đá ra, thấy bọn Trình Trục mang theo mấy chục đồng, sau đó một đám người lại tới nữa. Bởi vì còn muốn giành điểm ở các hạng mục khác, Phó Điềm Điềm qua loa nói chuyện, sau đó lại đi nơi khác chọn người.

    Buổi sáng 9 giờ rưỡi, năm đội chính thức thành lập, bắt đầu đấu đối kháng.

    Vòng thứ nhất chính là đấu hai người ba chân. Cột chân phải của người A với chân trái của người B, sau đó cùng nhau về đích.

    Đối thủ của Hứa Tinh Trạch là một ”đại hán”, đại hán không đến 1m7, ngoại hình cực nhỏ bé. Trọng tài vừa thổi còi, Hứa Tinh Trạch cậy mình chân dài, không chút khách khí tiến lên phía trước. Kết quả đi được nửa đường liền bị một ‘cỗ máy’ kéo trở về, hắn cố bước thêm mấy bước nhỏ nữa nhưng không được.

    Hứa Tinh Trạch nổi giận.

    “Ha ha ha, bộ dạng Hứa Tinh Trạch thật buồn cười. Đường đường là một người chân dài, lần đầu có dáng đi như thế, thoạt nhìn giống hệt tiểu toái bộ.” Phó Điềm Điềm đã thi xong, đứng một bên ‘khịa’ hắn.

    “Chị Điềm Điềm, cười người hôm trước hôm sau người cười đấy.” Hướng Ngữ nói.

    Kết quả Hướng Ngữ dứt lời không lâu, Phó Điềm Điềm liền sặc nước.

    Sự tình là thế này này: Hứa Tinh Trạch thi xong trở về, nhìn thấy Phó Điềm Điềm đang uống nước. Vì thế liền chậm chạp tiến lại gần rồi giơ hai tay, nhe răng: “Phó tỷ, đây mới là tiểu toái bộ.”

    Quả nhiên hắn đã nghe được lời châm biếm của Phó Điềm Điềm.

    Hứa Tinh Trạch ngày thường chính là một idol đứng đắn, cao lãnh. Đột nhiên lại làm hành động hài hước khác thường, khiến Phó Điềm Điềm suýt nữa sặc chết.

    Hứa Tinh Trạch cong cong khóe miệng rồi chạy.

    Phó Điềm Điềm ho hơn nửa ngày, “Không nghĩ tới cậu là cái dạng này nha Hứa Tinh Trạch.”

    Lại nhìn về phía camera: “Đoạn tiểu toái bộ của Hứa đệ đệ có quay đúng không? Hậu kỳ, hậu kỳ mau đưa ta, để ta lồng tiếng cho hắn nào.” Phó Điềm Điềm giọng nói trầm xuống: “Một bước, hai bước ngươi có thấy vuốt của ta không, ta chính là ác quỷ đây, xẹt xẹt, ta chính là ác quỷ đây, xẹt xẹt, xẹt xẹt…”

    Hứa Tinh Trạch bất đắc dĩ chạy trở về: “Phó tỷ, chị là ma quỷ sao?”

    “Hả? Cậu cảm thấy này đoạn này không hay sao? Thế để tôi đổi một đoạn khác.” Phó Điềm Điềm há mồm hát: “ajshoawhcks”

    Hứa Tinh Trạch lại chạy đi.

    Thi đấu buổi sáng đã kết thúc. Các tổ có thua có thắng. Điểm số hiện tại dẫn đầu chính là Trình Trục so với hạng nhì Cố Khải thì nhiều hơn hai điểm, hạng chót là Phó Điềm Điềm, tiếp theo là Hứa Tinh Trạch. Hướng Ngữ vậy mà lại top 3.

    Bất quá điểm số lần này cũng không có ảnh hưởng lắm. Top 1 Trình Trục so với Phó Điềm Điềm cũng chỉ hơn chín điểm mà thôi. Buổi chiều nhảy dân vũ mới thật sự quan trọng, cho nên hiện tại ai cũng tạm thời thả lỏng, nghỉ ngơi.

    Đại gia ở tổ tiết mục bao cơm trưa. Mọi người nghỉ ngơi một lát rồi bắt đầu trọng điểm hôm nay – luyện tập nhảy.

    Ba người đàn ông không ngừng kêu khổ. Hứa Tinh Trạch thì còn được, idol hát nhảy cân tất. Trình Trục và Cố Khải thì ngược lại, vô cùng thảm. Hai hán tử chưa từng nhảy qua, đặc biệt Trình Trục vẫn là anh ”giai” cơ bắp ngon lành, cũng không lưu lạc đến nỗi phải múa chứ?

    Bất quá nói thật, xem Trình Trục nhảy, nghe thôi đã thấy hưng phấn bừng bừng.

    Hứa Tinh Trạch và Hướng Ngữ là hai người không có áp lực nhất. Bọn họ nhảy rất đẹp. Đặc biệt là Hứa Tinh Trạch, xem một lần liền nhớ kỹ tất cả các động tác, nhưng hắn lại không nhảy giống hoàn toàn, chỉnh chỉnh sửa sửa theo ý mình, đổi thành điệu nhảy cho nam sinh, còn bỏ thêm một đoạn street dance độ khó cao vào.

    Vốn là khiêu vũ thả lỏng, bị hắn biến thành sân khấu xập xình.

    Biên đạo múa Hứa Tinh Trạch không một chút áp lực đi quan sát Cố Khải cùng Trình Trục.

    Cố Khải cầm một dải lụa hồng theo cô giáo học khiêu vũ, động tác cứng đờ đến không thể nhìn được, ngay cả cô giáo cũng phải chịu thua.

    Cố Khải thấy Hứa Tinh Trạch như thấy được cứu tinh: “Tinh Trạch, mau tới dạy tôi, anh cũng sửa giúp tôi đi, sửa để thích hợp cho nam sinh ấy.”

    Trình Trục cũng đau khổ chạy lại: “Tinh Trạch, fans chúng tôi có giữ được không phải nhờ vào anh rồi. Cái điệu nhảy ẻo lả này, tôi làm không được.”

    Hứa Tinh Trạch vậy mà thật sự sửa lại thành một phiên bản đơn giản hơn dễ học hơn, còn dạy bọn họ.

    Hai tiếng đồng hồ nhanh chóng trôi qua. Tất cả bây giờ đã nắm vững đến cả động tác cuối cùng. Trình Trục nói: “Tinh Trạch cùng Hướng Ngữ mới là cuộc chiến đích thực. Hiện tại Phó Điềm Điềm có điểm số thấp nhất, chúng ta đi xem Phó Điềm Điềm đi. Chỉ cần cô ấy luống cuống, chúng ta liền an toàn.”

    Ba người cùng qua chỗ cô tập.

    Tổ của Phó Điềm Điềm nhiều con gái nhất. Tuy cô múa dẫn đầu nhưng căn bản không cần nhọc lòng.

    “Điềm Điềm, động tác này quá cứng giống hệt tôi vậy, vòng eo có thể mềm dẻo một ít thì hay hơn đấy. Đó, như vậy, cánh tay nâng cao chút, mông vểnh cao hơn nữa…”

    Bốn người vừa lại đây liền thấy được cảnh thảm thương của Phó Điềm Điềm, nhịn không nổi, bèn bật cười.

    Trình Trục cười đến ngã trước ngã sau, Cố Khải cười lộn gan lộn ruột, Hứa Tinh Trạch thì cong cong khóe miệng, còn Hướng Ngữ che miệng cười duyên dáng.

    Phó Điềm Điềm làm múa dẫn đầu quả thực rất cực, nhưng đây là việc quan trọng, ngay cả Phó Điềm Điềm muốn qua loa cho xong đều không được. Cô cảm thấy mình hiện tại đã là tuyển thủ hạt giống.

    Phó Điềm Điềm lau mồ hôi trên trán, chuẩn bị tiếp đón bọn họ. Người múa dẫn đầu cũ đi ngang qua: “Mọi người cũng lại đây cùng nhau nhảy đi, tôi chỉ đạo một chút.”

    Mấy người vội vàng mà lắc đầu lui về phía sau. Người hướng dẫn múa nói: “Cái vũ đạo này là tôi biên, tuy rằng tôi ở tổ của Điềm Điềm nhưng cũng không thể làm như không thấy mọi người, bằng không có vẻ tôi không được công bằng. Mọi người mau đến đây.”

    Phó Điềm Điềm vui vẻ chạy đến kéo người: “Tới tới tới, để huấn luyện viên chỉ đạo một chút, tận dụng thời cơ, kẻo lại hối tiếc.”

    Những người khác trong tổ cũng đi theo kéo bọn họ, cậy mạnh giữ chặt lại.

    Múa dẫn đầu uốn éo, búng tay một cái: “Music.”

    Một tiểu tử lấy máy phát nhạc bật lên, thanh âm du dương vang cả căn phòng.

    “Nghiêm túc lên.” Huấn luyện viên lớn tiếng nói: “A Cố, anh thủ thế không đúng, ngón tay phải duỗi thẳng, mông nhếch lên một chút.”

    “Trình Trục, nơi này phải mềm một chút.” HLV đi đến tự mình làm mẫu một động tác vặn người. “Ôi trời, nam nhân lớn như thế mà còn xấu hổ nha~”

    Đi đến trước mặt Hứa Tinh Trạch: “Tiểu tử không tồi.”

    “Gì?” Trình Trục choáng váng: “Hứa Tinh Trạch động tác rõ ràng giống tôi mà.”

    Hứa Tinh Trạch quay đầu lại hướng hắn cười: “Trình ca, tại em có mị lực đó~.”

    Trình Trục: “Xì.”

    Năm người múa may quay cuồng một hồi, camera nhân cơ hội đó quay lại tất cả năm khuôn mặt sống không còn gì luyến tiếc này.

    Tổng đạo diễn ở màn ảnh sau cười choáng váng: “Không tồi, không tồi!”

    Nhảy một lần nữa, vài người gấp gáp không chờ nổi mà rời đi.

    Trình Trục, Cố Khải đồng cảm.

    Trình Trục: “Phó Điềm Điềm vậy mà có thể múa được. Tôi cảm thấy hai chúng ta chính là một đôi trời sinh, huhu”

    Cố Khải gật đầu, anh em cùng cảnh ngộ ôm nhau nức nở.

    Khoảng 5 giờ chiều, sân vận động bắt đầu náo nhiệt. Có thể thấy mấy cô cậu học sinh cùng giáo viên đang dần dần tiến vào trong. Sân vận động có thể chứa được mấy nghìn người nhanh chóng vơi dần chỗ trống.

    Năm người ở hậu đài rút thăm, Hướng Ngữ đầu tiên, Hứa Tinh Trạch thứ hai, thứ ba là Trình Trục, Cố Khải thứ tư, Phó Điềm Điềm thì cuối cùng.

    Trình Trục nhìn dãy số vẻ mặt đau khổ: “Xong rồi, xếp sau Hướng Ngữ cùng Hứa Tinh Trạch, tôi còn có đường sống sao?”

    Cố Khải đồng tình mà vỗ vỗ hắn: “Còn may có cậu ở phía trước tôi”

    “Nữ thần may mắn quả nhiên chiếu cố mình.” Phó Điềm Điềm đem trái bóng in số ném đi, Trình Trục nhảy lại muốn cướp, kết quả lại bị thân thủ nhanh nhẹn của Hứa Tinh Trạch lấy đi rồi.

    “Hứa đệ đệ, mau trả tôi.” Phó Điềm Điềm duỗi tay.

    “Đừng, Hứa đệ đệ cho ta, cái số này đối với tôi rất quan trọng.” Trình Trục theo sát sau đó.

    Phó Điềm Điềm chống nạnh: “Đạo diễn, đoạt bóng chia thứ tự chắc là không sao nhỉ?”

    Đạo diễn xem cảnh vui: “Mọi người tự quyết định.”

    Có những lời này của đạo diễn, Trình Trục trực tiếp nhào tới Hứa Tinh Trạch. Hứa Tinh Trạch lại đem bóng ném đi. Hướng Ngữ bên cạnh hắn, theo bản năng bắt lấy, ngay lập tức Phó Điềm Điềm đuổi đến, không nói hai lời vươn móng heo cào Hướng Ngữ.

    Hướng Ngữ bị cô cào một phát rồi bất ngờ làm cho bóng rớt, rơi đến dưới chân Cố Khải, Cố Khải nhặt bóng lên.

    Bốn cặp mắt cùng nhau nhìn về phía hắn.

    Cố Khải hết nhìn Trình Trục, lại nhìn về phía Phó Điềm Điềm, cảm thấy mình xếp sau Trình Trục vẫn là an toàn nên đem bóng trả lại cho Phó Điềm Điềm.

    Phó Điềm Điềm nhận lấy bóng, trừng mắt nhìn về bên kia: “Được thôi, mọi người hợp nhau khi dễ tôi. Đạo diễn, Có phải ông cảm thấy ngồi chỗ đó rất an toàn?”

    Phó Điềm Điềm tà ác cười, mở cửa gọi lớn: “Các chị em, đạo diễn của chúng ta rất muốn tham gia góp vui, nhưng ngặt nỗi hắn lại là một đại nam nhân hay ngượng ngùng, các chị em có muốn giúp không?”

    “Muốn.” Đám người ngoài cửa nhanh chóng tràn tới đây: “Không cần ngượng ngùng, nam nhân trong đội chúng ta ai cũng nhảy rất tốt.”

    Phó Điềm Điềm chỉ vào vài người đi vào trong cùng nàng mời đạo diễn ra.

    Đạo diễn trong lòng tự biết đã chuốc họa vào thân, rất muốn chạy trốn nhưng đã bị vài người bắt được, kéo ra ngoài.

    Phó Điềm Điềm vỗ vỗ tay: “Múa thích hợp với tất cả mọi người, đương nhiên đạo diễn đại nhân cũng là đối tượng có thể tham gia.”

    Vài phút sau, đến khi đội của Hứa Tinh Trạch đi lên sân khấu, đạo diễn mới chật vật trở lại.
     
  13. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 12: Đạo Diễn Rác Rưởi Dám Hủy Hình Tượng Của Tôi

    “Hứa Tinh Trạch!”

    “Hứa Tinh Trạch!”

    “Hứa Tinh Trạch!”

    Trong sân vận động. Hứa Tinh Trạch chỉ vừa mới bước ra sân khấu, mọi người liền hào hứng, tất cả đều hô to tên hắn.

    Hứa Tinh Trạch mặc một cái áo thun cùng quần dài rộng thùng thình, bên ngoài khoác áo cao bồi, vừa ra sân khấu thì lộn ngược ra sau. Nhảy được một đoạn liền cởi áo cao bồi quăng đi. Học sinh ở dưới gấp gáp tranh nhau giành giật cái áo, tiếng hò hét chói tai vang đến cả nóc nhà.

    Ngay lúc cao trào, nhạc khiêu vũ nhẹ nhàng vang lên. Thanh âm ngọt ngào bao phủ cả quảng trường ồn ào, Hứa Tinh Trạch chỉ có thể từ bỏ dáng vẻ soái ca rồi bắt nhịp múa.

    Loại phong cách biển đổi xoành xoạch này khiến người xem bên dưới đồng loạt “Ha ha ha”.

    Hiện trường không vì đổi thể loại nhạc mà yên tĩnh hơn, ngược lại càng thêm náo nhiệt. Các bạn học chụm đầu ghé tai, toàn bộ đều đang cười sảng khoái.

    Nhảy đến phần chính giữa có tiết tấu dồn dập nhanh nhất, Hứa Tinh Trạch lại nối tiếp một đoạn Street Dance, sau đó nhanh chóng hoàn thành phần khiêu vũ nhàm chán, và kết thúc. Nhìn người xem ai nấy đều phấn khích cười đùa, đầu hắn hiện lên một nghìn ký tự.

    Hứa Tinh Trạch: Ta là cao lãnh boy, ta không thể thua.

    Hứa Tinh Trạch: Mặt phải lạnh lùng, ta không thể cười.

    Hứa Tinh Trạch: Nhảy khiêu vũ cũng phải trở thành người có thần thái cao ngạo nhất.

    Nghĩ chưa xong lại nghe mọi người sôi nổi kêu “Hứa Tinh Trạch lại múa thêm một khúc nữa đi.”

    Hứa Tinh Trạch đương nhiên sẽ không múa nữa. Rồi hắn như trút được gánh nặng mà đi trở về.

    Kế tiếp là Hướng Ngữ. Hướng Ngữ cũng cải biên động tác, vì đã từng có kinh nghiệm. Hướng Ngữ ca hay nhảy đều không có vấn đề. Sửa lại cũng chỉ là thêm một vài động tác làm bản thân thêm mềm mại, uyển chuyển hơn mà thôi. Cô cũng như Hứa Tinh Trạch, tiếng vỗ tay rất to.

    So sánh thì, Trình Trục cùng Cố Khải kém cỏi hơn rất nhiều. Thật ra đại khái là hai người diễn trước quá ưu tú, bọn họ động tác cứng đờ, thật là quá buồn cười.

    Người cuối cùng lên sân khấu là Phó Điềm Điềm. Nhóm bọn họ có hơi khác so với những nhóm còn lại. Vì có tới hai người múa dẫn đầu – Phó Điềm Điềm cùng người múa dẫn đầu cũ. Nhóm bọn họ động tác phi thường chỉnh tề, Phó Điềm Điềm cùng người múa dẫn đầu thiết kế động tác khá độc đáo, hai người hợp tác nhảy một đoạn, sau đó Phó Điềm Điềm quay mặt giậm chân cô gái thật mạnh, cô gái kia cũng đẩy cô ra, rồi lại biến thành múa đơn.

    Đó đương nhiên là động tác giả, nhưng người xem mắt chữ A đến miệng chữ O, xem xong đều cười ha ha.

    Nhóm bọn họ cũng coi như là hoàn thành khá tốt phần trình diễn.

    Các bạn học bắt đầu bỏ phiếu, còn bọn họ thì lục đục trở lại hậu trường chờ tuyên bố kết quả.

    Trình Trục nâng cánh tay đầy cơ bắp: “Là do thứ tự bốc thăm vào buổi sáng đã hại tôi.”

    Cố Khải: “Cũng hại tôi nữa, sáng cậu nói như vậy, tôi còn tưởng mình có thể thắng được 2 cô gái kia.”

    Phó Điềm Điềm đưa ra một ngón tay lắc lắc: “Thứ tự có sao thì cũng vậy thôi a, các cậu dù có diễn đầu tiên cũng thua thôi ~”

    Trình Trục tức sùi bọt mép: “… Phó Điềm Điềm, cô điên rồi à?”

    Phó Điềm Điềm ghé vào vai Hướng Ngữ cười to.

    Kết quả cũng vừa có, Hứa Tinh Trạch đứng hạng nhất, Phó Điềm Điềm hạng nhì, Hướng Ngữ hạng ba, còn Trình Trục đáng thương quả nhiên vẫn luôn trung thành với hạng chót.

    Tổ tiết mục khiêng tới cái rương hình phạt và nói, “Anh Trình, chọn một cái.”

    Trình Trục lạy ba cái, nói: “Nữ thần may mắn hãy phù hộ cho tôi.” Sau đó đưa tay vào rương để bốc.

    ”Hát một đoạn “Cao nguyên Thanh Tạng”. ”

    “Cái này thì đơn giản.” Trình Trục đem tờ giấy nhét trở lại, tự tin nói, “Không chỉ là “Cao nguyên Thanh Tạng”, “Lục tàng cao nguyên” thì tôi cũng hát”.

    “Là ai mang đến viễn cổ kêu gọi…”

    Trình Trục trong thanh âm man mác chút khàn khàn và trưởng thành của đàn ông tuổi ba mươi. So với đám nhóc choai choai mười mấy hai chục thì có thêm hương vị trầm ổn, cũng điểm vào một chút quyến rũ, tạo thành chất riêng.

    Bất quá mọi người cũng không quan tâm hắn hát được hay không, họ chỉ để ý câu cuối cùng. Trình Trục hít sâu một hơi, nốt cao còn chưa kịp chạm, hắn liền từ từ giảm âm.

    Đạo diễn: “Không đúng.”

    Trình Trục không phục, “Vì cái gì? Tôi chính là giọng nam thấp, hát không lên nổi là lỗi của tôi sao?”

    Đạo diễn: “Hát lại, đủ tư cách mới thôi.”

    Trình Trục trong lòng nghĩ đạo diễn không quan tâm chất lượng sao? Thế thì tôi phá âm cho mà xem. Cho nên Trình Trục hát như tự gào thét nốt cao đến vỡ giọng.

    Đạo diễn: “Được rồi, hình phạt của cậu chấm dứt tại đây.”

    Trình Trục: “Gì? Đạo diễn, ông có ý gì?”

    Những người khác tất cả đều “Ha ha ha.”

    Cố Khải đi tới vỗ vỗ vai của hắn, “Không hiểu đúng không? Đạo diễn chính là cố ý để cậu phá âm.”

    Trình Trục: Phi, đạo diễn rác rưởi dám hủy hình tượng của tôi!

    Trên đường trở về, Phó Điềm Điềm cùng Hướng Ngữ gối đầu lên nhau ngủ đến quay cuồng chẳng còn biết trời đất là gì. Cố Khải và Hứa Tinh Trạch thì lập tổ đội chơi trò chơi. Trình Trục đang tấm tắc khen mình trong camera.

    “Anh Trình, anh thật quá tự luyến.” Cố Khải chịu không nổi mà nói.

    Trải qua một ngày quay phim, năm người đã bỏ xuống cái vẻ khách khí, bắt đầu trở nên thân thiện dễ gần hơn.

    “Tôi tự biết.” Trình Trục lại ngắm cơ bắp, “Nhưng trước tiên tôi phải yêu mến chính mình, thì người khách mới có thể yêu mến tôi được chứ.”

    “Anh Trình, đây là nguyên nhân khiến anh hiện tại vẫn còn độc thân đấy.” Hứa Tinh Trạch nói, “Anh quá yêu mến bản thân.”

    “Phì!” Trình Trục từ trước màn ảnh trở về, “Hứa Tinh Trạch cậu điên rồi sao?”

    Khóe miệng Hứa Tinh Trạch cong cong, bộ dáng cúi đầu cười nhạt làm Trình Trục ngây cả người.

    “Hứa Tinh Trạch, tôi rốt cuộc cũng biết vì sao thường ngày cậu cười rất ít.”

    “Hửm?”

    “Cậu cười lên quá đẹp, cậu nếu cười thêm vài lần nữa, chắc hẳn fans của cậu sẽ phát điên”

    Hứa Tinh Trạch lắc lắc đầu, không để ý tới lời trêu chọc của hắn.

    Phó Điềm Điềm vừa trở về khách sạn, Tiểu Lâm liền lập tức chạy đến, bóp bóp chân rồi xoa vai. “Đúng rồi, chị Điềm Điềm, A Bạch gọi điện thoại đến, chị phải về sao”

    “A Bạch dùng di động?” Phó Điềm Điềm mở mắt ngồi dậy.

    Tiểu Lâm gật đầu, “Hôm nay còn học viết chữ. Nghe người hầu nói, A Bạch tự viết chữ còn đẹp hơn cả hắn, quá khứ chắc chắn đã từng luyện qua.”

    Tiểu Lâm đưa ra điện thoại, “Xem này.”

    Phó Điềm Điềm nhìn về phía bức ảnh, ảnh chụp một trang giấy trắng, trên giấy dùng bút máy viết hai chữ “Điềm Điềm”, nét viết thanh thanh lại rất hữu lực, uyển chuyển nhưng không kém phần mạnh mẽ.

    “A Bạch thật là lợi hại a~”, Phó Điềm Điềm dùng hai ngón tay phóng to, phóng tới lớn nhất, hai chữ này một nét đều khắc họa tính nghệ thuật cao, không một chút tì vết.

    “Để tôi gọi lại”

    Phó Điềm Điềm lướt WeChat, bên trong có lời mời kết bạn của A Bạch.

    WeChat của A Bạch là do người chăm sóc gửi yêu cầu, trang chủ không có gì, chỉ có nick name là “Điềm Điềm A Bạch”, còn avatar thì là ảnh Điềm Điềm đang cúi đầu chơi game.

    Phó Điềm Điềm khẽ cười, chấp nhận lời mời, rồi call video với hắn.

    Sau một lát, điện thoại cuối cùng cũng có người bắt máy, A Bạch xuất hiện trên màn hình di động. Hắn hình như vừa mới tắm xong, tóc ẩm ướt, lông mi đọng vài giọt nước long lanh, theo hàng mi khẽ chớp run run, mãi vẫn chưa rơi.

    “Điềm Điềm.” A Bạch mở lời trước, vươn ngón tay ra như muốn chạm vào cô, nhưng thứ hắn đụng phải chỉ là màn hình di động, lại còn vô tình chắn mất camera. Hắn vội vàng thu tay, rồi kêu một câu “Điềm Điềm”.

    “Tôi ở đây, A Bạch, cậu có phải đang tập viết chữ đúng không? Tôi đã xem ảnh chụp, thật lợi hại.”

    Phó Điềm Điềm vừa nói vừa giơ ngón tay cái, bên kia A Bạch hình như có chút ngượng ngùng, màn ảnh bắt đầu đong đưa. Một lát sau, liển thấy A Bạch cầm vở đến, luống cuống lật ra.

    Lần này ngoại trừ từ “Điềm Điềm”, còn có “A Bạch”. Cũng giống như thế, đều vô cùng xuất sắc, cảnh đẹp ý vui.

    Cùng với cảnh đẹp ý vui còn có cả người bên kia điện thoại. Có thể là do vội vàng từ trong phòng tắm ra, cổ áo A Bạch vẫn còn mở rộng, bọt nước từ ngọn tóc nhỏ giọt xuống dưới, lăn vào áo ngủ. Phó Điềm Điềm dời mắt, “A Bạch, mau lau khô tóc đi.”

    Sợ hắn nghe không hiểu, Phó Điềm Điềm chỉ vào tóc mình nói, “Lau khô tóc.”

    Hắn sửng sốt một lát, sau đó đi vào phòng tắm, cầm một cái khăn lông ra bắt đầu chà tóc. Chà một hồi rồi ngần người ngắm Phó Điềm Điềm sau màn hình rồi lại tiếp tục chà.

    “Cổ cũng lau luôn đi, áo ngủ ướt cả rồi.” Phó Điềm Điềm làm mẫu cho hắn xem.

    A Bạch ánh mắt dừng ở trên cần cổ trắng nõn của cô. Tạm dừng vài giây, trong con ngươi của hắn tựa hồ có cái gì chợt lóe qua, đảo mắt cái rồi chuyển thành mờ mịt như trước, sau đó cũng rất ngoan ngoãn lau sạch nước trên cổ.
     
  14. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 13: Tôi Có Thể Lấy Việc Công Trả Thù Tư Được Không?

    Giám đốc vừa chuẩn bị xong thì cũng đã qua hai mươi phút rồi. Phó Điềm Điềm không nói chuyện, A Bạch cũng sẽ không chủ động nói chuyện. Hai người nhìn nhau qua một lớp màn hình. Phó Điềm Điềm cảm thấy hiện tại bản thân có chút ngốc, nói: “Đi ngủ đi.”

    A Bạch nghe lời nằm lên giường, nhưng vẫn không tắt điện thoại mà lại đặt điện thoại ở bên giường, lẳng lặng nhìn cô.

    “Điềm Điềm.” Hắn lại gọi một tiếng.

    Đột nhiên Phó Điềm Điềm có chút hiểu ra tại sao có một vài phú bà lại thích nuôi chó con. Bận rộn cả ngày khi nhìn thấy có người nghiêm túc chờ mình như vậy, ỷ lại vào mình, mệt mỏi toàn thân cứ như thể đều tan biến mất.

    Chờ đến lúc A Bạch chuẩn bị cúp máy, cảm thấy có chút không thực tế, Phó Điềm Điềm dặn dò hắn ngủ ngon, sau đó cũng cúp điện thoại, tắt di động đi.

    Lúc này người của tổ tiết mục tiến đến: “Phó Điềm Điềm, ngày mai cô gọi mọi người dậy nhé.”

    “Tôi?” Phó Điềm Điềm chỉ vào mình: “Vậy được thôi, tôi gọi bọn họ dậy lúc mấy giờ đây?”

    “Bảy giờ rưỡi xe sẽ xuất phát.”

    Phó Điềm Điềm liền làm động tác ok.

    Bảy giờ rưỡi xuất phát, lăn lộn thêm chút, rời giường, trang điểm, tạo hình, còn phải ăn sáng nữa, để mọi người có đủ thời gian, vậy sáu giờ gọi bọn họ đi. Phó Điềm Điềm chỉnh đồng hồ báo thức lúc sáu giờ xong lại đặt thêm một cái lúc bảy giờ.

    Sáng sớm, Phó Điềm Điềm bị đồng hồ báo thức động đến tỉnh, mắt nhắm mắt mở tắt điện thoại, lại nằm một lúc lâu mới nhớ tới nhiệm vụ của mình, lập tức bò dậy, bắt đầu ngồi trên giường gọi điện thoại phòng cho những người khác.

    Ai cũng phải nghe tiếng chuông điện thoại của khách sạn, tuy ngắn nhưng rất chói tai, vài người bị Phó Điềm Điềm gọi dậy rất nhanh, cơn buồn ngủ cũng mất hết. Còn Phó Điềm Điềm thỏa mãn cúp điện thoại, lại trùm chăn ngủ tiếp.

    Ừm, bọn họ chuẩn bị lâu nên mới cần rời giường lúc sáu giờ, cô dậy lúc bảy giờ là được rồi.

    Bởi vì bị Phó Điềm Điềm đánh thức quá sớm, những người khác dù rất buồn ngủ cũng không thể không cho Phó Điềm Điềm mặt mũi được, vì thế nên một đám liền bò dậy lúc hơn sáu giờ, chuẩn bị rồi ăn bữa sáng xong cũng mới khoảng bảy giờ.

    Mà lúc này, cuối cùng thì Phó Điềm Điềm cũng chịu dậy, mười lăm phút chuẩn bị, mười phút ăn gì đó, còn có năm phút đồng hồ xuống tầng.

    Chờ Phó Điềm Điềm đi vào đại sảnh, những người khác cũng đã chờ được một lúc lâu rồi.

    Phó Điềm Điềm: “Mọi người đến thật sớm nha.”

    Mọi người:… Tức giận.

    Đạo diễn che miệng cười một lúc, chờ giọng mình trở lại bình thường mới nói: “Tiết mục ngày hôm qua đều ở trong nhà, hôm nay là thi đấu vận động ở bên ngoài, điểm mà hai ngày này đạt được sẽ quyết định ai là người giành được huân chương cũng như đoạt giải.”

    Năm vị khách mời đi vào sân vận động mà tổ tiết mục đã bố trí, trên sân có rất nhiều hạng mục, ai có thể hoàn thành những hạng mục này đầu tiên là người về nhất.

    Vì không để cho các cô gái rơi vào thế yếu, mấy hạng mục được tổ tiết mục lên kế hoạch rất kĩ, không phải chỉ đơn giản là thử thách về thể lực và tốc độ mà còn có độ cân bằng, sự dẻo dai,…

    Ví dụ như trong đó có một hạng mục là đi trên cầu dây xiếc, khách mời phải đi qua cây cầu bằng hai thanh dây thép, dưới cầu có rải đệm mềm cùng bọt biển, nếu bị ngã xuống thì phải quay lại điểm xuất phát để bắt đầu lại.

    Trình Trục vốn dĩ cho rằng ngày hôm qua hắn đã thua rồi, cho nên mặc kệ thế nào hôm nay cũng phải thắng, kết quả, hắn mới đi được ba bước trên cái cầu này, Hứa Tinh Trạch đã vọt qua như một cơn gió xoáy, lúc đến đích suýt chút nữa thì mất thăng bằng ngã xuống, hắn lao về phía trước một chút rơi vào đài cao, thuận lợi vượt qua.

    Trình Trục nhìn đến choáng váng, sau khi lại ngã xuống một lần nữa thì quyết định noi theo Hứa Tinh Trạch, kết quả lao đến hai bước thân thể đã mất thăng bằng, đầu lao thẳng xuống hồ bọt biển, hơn nửa ngày sau mới ra được.

    “Hứa Tinh Trạch đúng là cái bug trong kỳ này mà.” Trình Trục phun bọt biển trong miệng ra: “Cái loại người đã học qua khiêu vũ như hắn ta, vừa có tốc độ của đàn ông, vừa có độ cân bằng của phụ nữ, ai có thể so được với hắn ta đây chứ.”

    Trong thời gian Trình Trục nói chuyện, Hứa Tinh Trạch lại vượt qua thêm một cái hạng mục nữa, cũng may mọi người đều nhận ra được hắn làm quá nhanh. Vị trí xuất phát của bọn họ không giống nhau, cho nên hạng mục đang tiến hành cũng khác nhau, đến hạng mục tiếp theo, Hứa Tinh Trạch đã bị Cố Khải ôm lấy.

    “Thời tiết hôm nay tốt như vậy, chắc chúng ta sẽ bị phơi đến cháy nắng mất.” Cố Khải nói.

    “Anh Cố, trời hôm nay đầy mây, bầu trời không có nắng.”

    Cố Khải xấu hổ một giây, Phó Điềm Điềm bên cạnh liền nhìn qua: “Em trai Hứa, cậu chính là tia nắng nhỏ của Cố Khải đó!”

    Cố Khải: “Đúng đúng, là như vậy đấy.”

    Hứa Tinh Trạch:……

    Hai người thực sự bắt đầu nằm xuống phơi nắng, Trình Trục thì vui vẻ cực kỳ, rốt cuộc cũng đã qua được cầu thép, hắn liền đi tới hạng mục tiếp theo.

    Hứa Tinh Trạch đang định trốn thì bị Trình Trục ngăn chặn lại, Cố Khải bên cạnh giống như gió bay mất.

    Trình Trục không thể không ở lại, nổi giận nhìn người đối diện: “Này……”

    Hứa Tinh Trạch liếc hắn một cái: “Tôi còn chưa tức giận đâu mà anh đã tức cái gì chứ.”

    “Đúng nhỉ, hay là chúng ta cũng tới phơi nắng đi.”

    “Ừ.”

    Hai người lại nằm xuống.

    “Chị Phó đến đích rồi.” Hứa Tinh Trạch nói.

    “Nhanh vậy.” Trình Trục ngẩng đầu nhìn đã bị Hứa Tinh Trạch bất ngờ đẩy xuống hồ bọt biển: “Anh Trình, hẹn gặp lại.”

    Hứa Tinh Trạch cũng chạy.

    Ba người đàn ông lục đục với nhau, cuối cùng lại để Phó Điềm Điềm cùng Hướng Ngữ được hưởng lợi. Hai người gần như đến đích cùng lúc.

    Người của tổ tiết mục đề xuất: “Hay chơi kéo búa bao quyết định thắng bại đi.”

    Phó Điềm Điềm không thể tin tưởng: “Qua loa như vậy sao?”

    Tổ tiết mục: “Vậy cô có cái biện pháp tốt hơn à, đấu lại sao?”

    “Chủ đề của kỳ này không phải là về thể lực sao? Bọn tôi có thể so vật tay.” Phó Điềm Điềm nói.

    Tổ tiết mục gật đầu tỏ vẻ đồng ý, lại hỏi ý của Hướng Ngữ, tất cả mọi người đều không có ý kiến, vì thế liền dọn bàn ghế đến để hai cô gái so vật tay.

    Lúc này mấy người đàn ông cũng đến đây, đứng vây xem ở bên cạnh.

    Trình Trục nói: “Chúng ta cược xem ai sẽ thắng đi. Tôi cược là Phó Điềm Điềm, cái hoạt động này là Phó Điềm Điềm đề nghị, chắc chắn là có kinh nghiệm. Hơn nữa nhìn qua thì có vẻ như cô ấy cũng đã tính trước mọi việc rồi.”

    Những người khác chưa kịp nói tiếp, Phó Điềm Điềm đã bị Hướng Ngữ vật ngã tay.

    Trình Trục:!!!

    Phó Điềm Điềm vô tội đứng lên: “Là vì tôi chưa từng thắng kéo búa bao cho nên mới muốn thử vật tay xem sao.”

    “Cô chơi kéo búa bao với Hướng Ngữ thử xem.” Cố Khải nói.

    Hướng Ngữ cũng bừng bừng hứng thú: “Chị Điềm Điềm, đến thử xem.”

    Hai người lại thử chơi kéo búa bao một lần, Phó Điềm Điềm ra búa, Hướng Ngữ lại ra bao.

    “Nhìn đi.” Phó Điềm Điềm mệt tâm nói.

    Những người khác không tin, sôi nổi muốn chơi kéo búa bao với cô, kết quả cả bốn người đều thử một lần, ngay cả người của tổ tiết mục cũng tới thử, nhưng Phó Điềm Điềm vẫn cứ không thắng được, lần nào cũng thua thảm.

    “Thế này nhé, lần sau tôi ra búa trước, cô ra bao, tôi cho cô thắng một lần.” Trình Trục nói.

    “Được.” Phó Điềm Điềm thực sự ra bao, kết quả đối phương lại ra kéo.

    “Cô thực sự đã tin thật kìa, ha ha ha ha.”

    Phó Điềm Điềm: “Anh Trình, một lần bất tín vạn lần bất tin.”

    Trình Trục: “Ha ha ha……”

    Phó Điềm Điềm chuyển qua hỏi tổ đạo diễn: “Buổi chiều tôi có thể dùng việc công trả thù tư không?”

    Tổ đạo diễn tiếp tục phong cách xem náo nhiệt không sợ chuyện lớn của bọn họ: “Bọn tôi chỉ tuyên bố nhiệm vụ, chuyện khác bọn tôi mặc kệ.”

    Đây là có ý muốn nói tùy hai người, muốn làm gì thì làm.
     
  15. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 14: Mọi Người Đều Biết Chị Hát Khó Nghe

    Vào buổi chiều, năm người đi chèo thuyền theo sự sắp xếp của tổ tiết mục. Cảnh sắc núi non nơi ấy đẹp tuyệt vời.

    Hứa Tinh Trạch có một đặc quyền vì cậu đã giành được giải nhất trong cuộc thi nhảy tại quảng trường, chính là cậu có thể đi trước mười phút hoặc chọn một trong bốn người, để người đó phải đứng yên tại chỗ xuất phát trong mười phút.

    Hứa Tinh Trạch không chút do dự chọn Trình Trục: “Anh Trình, anh hãy nghỉ ngơi tại điểm xuất phát đi.

    “Tại sao lại là tôi?” Trình Trục không phục.

    Cố Khải nói: “Bởi vì ở đây không có ai khoe cơ bắp trước màn ảnh cả.”

    Những người khác đang làm việc chăm chỉ cũng bật cười “Ha ha ha ha ha”

    Bốn người đi ra lấy thuyền, bắt đầu chèo. Còn Trình Trục ở lại tại điểm xuất phát.

    Mười phút sau, Trình Trục cũng bắt đầu xuất phát. Trình Trục giống như nhỡ cắn phải thuốc, tay dùng sức chèo rất nhanh, chỉ trong chốc lát liền đuổi theo người đang ở cuối cùng. Chính là Phó Điềm Điềm.

    Phó Điềm Điềm đem quay thuyền ngăn ở trước mũi thuyền Trình Trục: “Anh Trình, chúng ta cùng đi ngắm phong cảnh đi!”

    “Tôi không đi.” Trình Trục thay đổi hướng thuyền, chuẩn bị đi qua khỏi thuyền của Phó Điềm Điềm.

    Phó Điềm Điềm sao có thể để hắn dễ dàng đi như vậy. Cô liền chuyển hướng thuyền ngăn ở trước thuyền hắn.

    Hai người vòng tới, vòng lui tại chỗ tận mười phút. Trình Trục từ bỏ, “Được rồi, ngắm phong cảnh thì ngắm phong cảnh.” Sau đó hắn bỏ mái chèo xuống.

    Thuyền dựa vào quán tính tiếp tục đi phía trước. Phó Điềm Điềm kinh hãi khi nhìn thấy hai thuyền sắp đụng nhau: “Anh Trình, anh đừng nghĩ quẩn nha! Chỉ có trẻ nhỏ chưa hiểu chuyện mới nghĩ đến việc kéo nhau cùng chết, chúng ta lớn rồi phải suy nghĩ thật kĩ hãy làm.”

    “Bang!!!” hai chiếc thuyền đụng vào nhau.

    Trình Trục không nghĩ rằng thuyền của mình lại đi theo hướng đó, liền vội vàng đứng dậy. Thuyền của bọn họ là thuyền nhỏ, thiết kế cho một người ngồi ở giữa để cân bằng.

    Trình Trục đứng dậy vội, người nghiêng qua bên trái, hơn nữa thân thuyền còn bị va chạm khiến hắn mất thăng bằng. Hắn lại thường xuyện rèn luyện cơ thể, một thân cơ bắp cũng không hề nhẹ khiến cho thuyền nhỏ lập tức chao đảo.

    Phó Điềm Điềm cũng không khá hơn bao nhiêu. Thuyền bị đâm, nghiêng về hướng bên trái khiến Phó Điềm Điềm hoảng sợ, cố gắng tìm cách cứu bản thân. Thuyền kế bên bị lật liền động rất mạnh, làm bọt sóng đánh tới chỗ Phó Điềm Điềm khiến thuyền của cô cũng bị lật. Cả hai người đều rơi xuống nước.

    Nhóm người phía trước thấy họ gặp nạn lập tưc chèo thuyền trở về. Lúc hai người thoát được lên bờ, Phó Điềm Điềm như một con gà rớt vào nồi canh, còn tóc ở thái dương của Trình Trục không còn một nửa.

    Hai người đối diện nhau, Phó Điềm Điềm cười rất vui vẻ. “Anh Trình, kiểu tóc này của anh thật sự rất đặc sắc. Tôi thấy anh của bây giờ rất đẹp trai, thật sự rất đẹp trai.”

    Nếu bỏ qua khóe miệng tươi cười của Phó Điềm Điềm, thì những lời này nghe còn có chút chân thành.

    “Anh Trình, thái dương của anh là vẽ à! Nhân viên trang điểm cho anh kỹ thuật có vẻ tốt đấy.” Sau khi đem thuyền trở lại, Hứa Tinh Trạch từ từ nói.

    “Phải nói là rất tốt. Anh Trình, chắc hẳn anh đã tăng lương khá cao cho nhân viên trang điểm của mình.” Cố Khải ở một bên xem náo nhiệt cũng nói.

    Không có thái dương, Trình Trục sống không còn gì luyến tiếc. Hôm qua thì hắn hát lạc giọng, hôm nay thì lại rơi xuống nước, làm trôi hết tóc ở thái dương. Vậy là tiết tháo của hắn bị rơi hết ở tổ tiết mục rồi. Tổ chương trình thật ra nên cho hắn một lá cờ trắng nhỏ.

    Buổi thu âm “Người Thừa Kế” kết thúc bên bờ sông. Phong cảnh ở đây rất đẹp. Người cuối cùng đạt được huân chương là Hứa Tinh Trạch.

    Sau khi thu âm xong, trở lại khách sạn cũng đã 9 giờ tối. Ngày hôm sau sẽ trả phòng cho khách sạn, mọi người đều sẽ bay vào sáng mai. Cố Khải lại gõ cửa hỏi Phó Điềm Điềm có muốn đi ra ngoài ăn khuya cùng nhau hay không. Cậu biết có một nhà hàng ngon gần đây.

    Thừa dịp chị Vương không có ở đây, Phó Điềm Điềm đương nhiên là muốn đi ra ngoài. Vì thế cùng bốn người khác mang khẩu trang, mũ, lặng lẽ đi chuồn đi.

    Cố Khải nói nhà hàng này cách khách sạn không xa, năm người ngồi xuống ghế gọi món. Sau khi gọi món xong, Cố Khải hỏi, “Mọi người có muốn chụp hình đăng Weibo để chúc mừng cho chương trình bắt đầu không?”

    Những người khác cảm thấy cũng được, nên đã tập trung lại chụp một tấm ảnh.

    Cố Khải V: # Người Thừa Kế # huynh đệ tỷ muội hội tụ [hình ảnh].

    Mấy ngày nay, tại thành phố S đã lan truyền đủ mọi tin tức về “Người Thừa Kế”. Weibo của Cố Khải đăng bài chưa bao lâu liền có bình luận.

    Trừ các fans ủng hộ mình ra thì cũng có những chuyên gia gây rối.

    “Tôi chỉ muốn hỏi khi nào PĐĐ lạnh.”

    “Hóng các trang web loại bỏ PĐĐ.”

    “Ở phim thần tượng trả tiền còn chưa đủ sao lại còn chạy qua chương trình thực tế. PĐĐ là nghèo đến điên rồi sao?”

    Đối với loại bình luận này, Phó Điềm Điềm đã sớm thấy nhiều. Nhưng Cố Khải vẫn là lần đầu tiên gặp, hơn nữa còn là ở Weibo của cậu. Thực sự cậu thấy có chút khó xử.

    Ngay sau khi các chuyên gia gây rối tới chưa bao lâu, fans Cố Khải nhìn thấy liền nhịn không được.

    Sao Mai Tinh: Như thế nào mà khắp nơi đều là PĐĐ, muốn làm phiền thì tự đến Weibo của cô ta mà đề cập.

    Ca ca hảo soái: Thấy ba chữ PĐĐ liền cảm thấy khó chịu.

    Sách Khải Huyền: Khải Khải đẹp trai, antifan cút xéo.

    ……

    Trong khi chờ đồ ăn được đem lên, mọi người đều lên xem Weibo. Hình như mọi người bình luận phía dưới đều nói xấu Phó Điềm Điềm, dẫn đến sự phẫn nộ của các fans khác. Điềm Chanh cũng đã giải thích từ trước, nhưng hiệu quả cực kì nhỏ.

    Hứa Tinh Trạch nhíu mày, hắn rốt cuộc đã hiểu vì sao mà Phó Điềm Điềm lại không có bạn. Theo lý thuyết thì diễn và chụp nhiều như vậy cũng nên có vài người bạn tốt mới đúng. Nhưng nhìn vào các antifans của cô, bất kì ai ở bên đều có thể sẽ chết ngạt trong Weibo. Thật sự rất là phiền. Không chừng sau khi hợp tác xong, họ liền rời xa cô.

    “Cô có nhiều antifans thật đấy.” Trình Trục nói.

    “Quen rồi.” Phó Điềm Điềm bỏ điện thoại xuống nói.

    Hướng Ngữ: “Điều đó chứng tỏ chị Điềm Điềm rất nổi tiếng.”

    “Đúng vậy.” Cố Khải giơ chén rượu lên, chuyển đề tài, “Cụng ly vì sự nổi tiếng, cụng ly!”

    “Cụng ly!”

    Trở về khách sạn lúc mười hai giờ hơn, Phó Điềm Điềm đi rửa mặt và chuẩn bị đi ngủ thì phát hiện đã có rất nhiều cuộc gọi nhỡ trong lúc mình không chú ý. Tất cả chúng đều đến từ A Bạch, cuộc gọi gần nhất chính là vài phút trước.

    Phó Điềm Điềm call video lại, điện thoại rất nhanh đã được bắt.

    “A Bạch, sao lại chưa ngủ?” Phó Điềm Điềm hỏi.

    A Bạch lặng lẽ bật đèn, an tĩnh ngồi dựa vào giường.

    “Chờ Điềm Điềm.” Hắn nói.

    Phó Điềm Điềm bị câu nói này của hắn sưởi ấm. Trong lúc nhất thời cũng không biết trả lời sao.

    A Bạch cầm di động nằm xuống, trên màn hình điện thoại xuất hiện khuôn mặt phóng đại của hắn, “Điềm Điềm, ngủ đi.”

    Phó Điềm Điềm gật đầu, nằm xuống theo, “Được, đi ngủ thôi.”

    Buổi sáng Phó Điềm Điềm phải lên máy bay. Đến sát giờ mới phát hiện điện thoại bị hết pin.

    Tiểu Lâm lại giúp cô thu dọn đồ đạc, “Chị Điềm Điềm, tối hôm qua chị ngủ ngon lắm sao?”

    Phó Điềm Điềm gật đầu, “Chị ngủ rất ngon nha! “

    “À. Chị Vương nói, muốn chị giải thích một chút về vấn đề ăn khuya hôm qua.” Tiểu Lâm cầm điện thoại của mình, “Hôm qua điện thoại của chị không có pin, nên chị ấy toàn làm phiền bên em.”

    “Đây là nhu cầu bình thường của xã hội.” Phó Điềm Điềm nói, “Hơn nữa chị rất vừa lòng với cân nặng hiện tại của bản thân.”

    “Chị Vương nói rằng nếu chị lên hot search vì béo, chị ấy sẽ không giúp chị triệt hot search đâu.”

    “Chị béo lắm sao?” Phó Điềm Điềm vừa xoa bóp tay mình lại đến xoa bóp mặt mình “Tiểu Lâm, em vuốt lương tâm và nói cho chị biết, chị béo sao?

    “Hiện tại thì không béo.” Tiểu Lâm đánh giá đúng trọng tâm, “Nhưng cân nặng tăng rất nhanh, tựa như gió lốc, tiết tấu như vậy ai cũng đều không biết được…”

    Vừa nói vừa hát lên. Tiểu Lâm hát cùng Phó Điềm Điềm. Nói đơn giản, đó chính là ma âm, nghe như xỏ vào lỗ tai.

    Phó Điềm Điềm giơ tay lên đầu hàng, “Chị nhất định sẽ khống chế cân nặng. Tiểu Lâm chị cầu em, em đừng hát nữa!”

    Tiểu Lâm rốt cuộc cũng im miệng.

    “Chiêu này thật tàn nhẫn.” Phó Điềm Điềm nói, “Nói đi, chị Vương cho em bao nhiêu tiền để học hát.”

    Tiểu Lâm ủy khuất, “Chị Điềm Điềm, là chị lần trước vì đóng phim điện ảnh mà muốn giảm béo mỗi ngày bằng cách hát. Em là nghe chị hát nhiều nên học theo.”

    Phó Điềm Điềm không tin: “Chị hát khó nghe đến như vậy sao?”

    Tiểu Lâm nghe vậy càng ủy khuất, “ Trước khi làm trợ lý cho chị, em cũng đã từng làm một ktv có tiếng. Hiện tại, lúc đi ktv mọi người đều không muốn cho em hát khai giọng.”

    Thượng đế mở giúp ngươi một cánh cửa, cũng có khả năng sẽ thuận tay đóng lại một cái cửa sổ. Âm nhạc của Phó Điềm cũng giống như cái cửa sổ bị thượng đế đóng lại, chẳng những đóng đi, mà nó còn bị đóng đinh bốn phía.

    Phó Điềm Điềm từ nhỏ ngũ âm đã không được đầy đủ. Mỗi lần hát ca khúc chủ đề của phim truyền hình có thể làm cô mất đi nửa cái mạng. Ngay cả Điềm Chanh cũng thường xuyên trêu chọc cô rằng nếu bạn muốn được hợp tác ca hát với Phó Điềm Điềm, đầu tiên bạn phải có mười triệu người dạy kèm âm nhac.

    Đáng tiếc Phó Điềm Điềm cũng không có tự mình hiểu lấy điều đó. Tự cô thấy chính mình hát rất tốt. Chỉ là những người khác lại không hoàn toàn cảm thấy như vậy.

    “Nên làm gì bây giờ, trong lúc đang ghi chương trình thì chị đang hát. Tuy rằng chỉ là ngân nga hai câu. Hẳn là không sao đâu.”

    Tiểu Lâm thành thật mà nói: “Đương nhiên là không sao, mọi người đều biết chị hát không hay mà. ”

    Phó Điềm Điềm ủy khuất: “… Vậy thì được rồi.”

    Khi đang nói chuyện, Tiểu Lâm đóng gói đồ đạc, hai người cùng nhau đẩy hành lý đi ra ngoài. Sau khi chào hỏi những người không rời đi, Phó Điềm Điềm bay trở về Bắc Kinh.

    Xe vào biệt thự, A Bạch đứng ở bên ngoài, thấy xe tới liền trực tiếp chạy tới.

    A Hoàng A Hắc cũng vừa từ nhà chị Triệu về, đi theo phía sau A Bạch.

    Phó Điềm Điềm vừa xuống xe liền bị A Bạch ôm lấy. A Hoàng cùng A Hắc cũng không cam lòng yếu thế. Ở bên chân cô, liếm chân cô làm nũng. A Bạch thực ấm, dùng cùng sữa tắm vị trái cây với cô, chưa kể mùi tự nhiên của A Bạch cô cũng thực thích!

    Kỳ thật cứ nuôi A Bạch cả đời cũng không tệ. Phó Điềm Điềm đột nhiên nảy ra ý suy nghĩ nguy hiểm như vậy.
     
  16. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 15: Chỉ Nhìn Giá Trị Nhan Sắc, A Bạch Và Điềm Điềm Thật

    Phó Điềm Điềm vừa về chưa được bao lâu thì chị Vương tới, đem theo một đống kịch bản đưa cô xem qua.

    Phó Điềm Điềm nhìn đại khái một chút, cũng không cảm thấy đặc biệt hứng thú với kịch bản nào. Chị Vương cũng không vội hối cô, bởi bộ phim đầu tiên cô đóng vai chính nửa năm sau sẽ công chiếu. Doanh thu phòng vé đóng vai trò quyết định cô có thể tiến sâu được vào con đường diễn xuất hay không, đương nhiên lần này phải quảng bá cực mạnh. So với những vai diễn không có ảnh hưởng gì lớn đến sự nghiệp diễn xuất của Điềm Điềm thì vai diễn này đòi hỏi trình độ cao hơn rất nhiều.

    Phó Điềm Điềm tự nhủ, trừ phi thiếu tiền đến cực độ, bằng không cô tình nguyện ở nhà nhàn rỗi, hết ăn lại nằm cũng không cần đi ra ngoài tham gia những bộ phim tầm phào trước đây.

    “Kịch bản chị sẽ tiếp tục lưu ý. À mà công ty mấy hôm trước gọi điện thoại cho chị, dặn hỏi em có đồng ý tham gia chương trình khách mời “Kiếm hiệp kỳ duyên 2” với vai diễn Vương Oanh Oanh, nhiều nhất một tuần có thể quay xong, giá cả đưa ra thực sự rất có thành ý.”

    “Kiếm hiệp kỳ duyên” là một bộ đại IP cải biên từ phim truyền hình, mùa hè năm trước vừa phát sóng “Kiếm hiệp kỳ duyên 1”, rating đứng đầu cả nước. Vai nam chính nữ chính, hay đến cả vai phụ này sau chương trình ai cũng phất lên như diều gặp gió, Cố Khải cũng là dựa vào đây mà xoay người. Hiện “Kiếm hiệp kỳ duyên” đang quay phần hai, nếu như Phó Điềm Điềm có thể tham gia thì chắc chắn đây sẽ là một cơ hội vô cùng quý giá để gây dựng sự nghiệp.

    Vương Oanh Oanh là mẹ của nữ chính, chỉ xuất hiện qua lời kể và hồi ức của mọi người. Nàng là một nữ tử truyền kì, trong tiểu thuyết đã được tác giả đặc biệt sử dụng không biết bao nhiêu bút mực để miêu tả độ xinh đẹp và sự thần bí, đến nỗi trở nên thần thánh hóa, nhờ vậy mà thu hút được một lượng fans đông đảo. Bây giờ “Kiếm hiệp kỳ duyên 2” bắt đầu quay, cư dân mạng mong chờ nhất chính là người đảm nhiệm vai diễn của Vương Oanh Oanh.

    Tuy rằng Phó Điềm Điềm có nhiều antifans nhưng nhìn chung quanh giới giải trí lại không có ai dám thi thố cùng cô về khoản sắc đẹp. Hơn nữa trước kia Điềm Điềm từng diễn vài bộ Tiên hiệp, các tạo hình nhân vật của cô đều phù hợp với nhân vật Vương Oanh Oanh. Trên mạng, các hình ảnh giả dựng về Vương Oanh Oanh đa phần đều dùng hình ảnh của Phó Điềm Điềm để chỉnh sửa, cho nên bây giờ cô được phân vai này, Vương tỷ liền lo lắng:

    “Loại vai diễn này rất dễ trở thành kinh điển, nếu diễn không ổn sẽ bị cười nhạo, em hãy tự mình suy nghĩ cho kỹ rồi quyết định.”

    “Không sao, chị cứ nhận đi, vai diễn này chẳng phải sinh ra đã để dành cho em rồi hay sao?”

    “Kiếm hiệp kỳ duyên” bộ tiểu thuyết Phó Điềm Điềm đều đã xem qua, cô thích nhất nhân vật Vương Oanh Oanh. Chỉ làm không nói, vừa xinh đẹp mĩ lệ vừa mang hào khí ngút trời. Lúc ở trạm thượng nhìn hình ảnh của mình bị chỉnh sửa thành nhân vật này, Phó Điềm Điềm liền không nhịn được trộm tiền thưởng cho người làm video. Thậm chí bây giờ cô còn là người đứng đầu trong danh sách thưởng của video ấy.

    Điều này tất nhiên là không thể để chị Vương biết được, nếu không cô khó lòng được sống yên thân.

    Lại nói đến Vương tỷ, nghe Phó Điềm Điềm nói xong câu đó thì tức giận:

    “Nhan sắc của Vương Oanh Oanh nhà người ta là trầm ngư lạc nhạn, bế nguyệt tu hoa, em thử làm cho cá chìm chim rơi để chị được mở rộng tầm mắt!!”

    **: Bốn cụm tu từ nổi tiếng để tả mỹ nhân, theo thứ tự là “Trầm ngư” (沉鱼; cá chìm sâu dưới nước); “Lạc nhạn” (落雁; chim nhạn sa xuống đất); “Bế nguyệt” (閉月; mặt Trăng phải giấu mình) và “Tu hoa” (羞花; khiến hoa phải xấu hổ). -wikipedia-

    “Dễ ợt, hồi nhỏ em cực kì giỏi trò bắn súng, muốn chim rơi cá chìm liền bắn hai phát là xong.”

    Chị Vương lập tức nhu thái dương: “Em lập tức ngậm miệng lại.”

    Vương tỷ gọi điện trả lời cho công ty, gọi xong bên đó lại nói với chị một chuyện khác: “Trong số những người mới được Gia Thành nâng lên gần đây có một người tên Ninh Song Song, cháu gái của Tổng giám đốc, bây giờ đang tham gia chương trình sản phẩm. Toàn bộ quá trình đều sử dụng livestream. Công ty muốn nhờ Phó Điềm Điềm dùng thân phận khách quý đến tham gia chương trình, làm sao để kéo fans cho cô ấy thật nhanh chóng.”

    “À”. Chị Vương nghe xong liền thở dài: “Loại chuyện này không thể né được, thôi thì em cứ nâng cô ta lên, còn nếu cô ta vẫn không thể nổi tiếng thì không ai có thể trách em được.”

    Nói đến chuyện này, thật ra chị Vương cũng có chút oán hận. Phó Điềm Điềm phải tự lực cánh sinh, công ty chưa từng cho cô chút tài nguyên nào tốt. Thế mà mỗi lần muốn nâng đỡ người mới, đầu tiên họ luôn nghĩ đến Phó Điềm Điềm.

    Phó Điềm Điềm đã ký hợp đồng tám năm với Gia Thành, bây giờ mới chỉ là năm thứ năm, không nên gây hấn với cấp trên, nói đi nói lại cũng tại Phó Điềm Điềm vớ phải người đại diện vô dụng như chị. Cô là do chị tìm được, nhưng thật ra cô ấy có nhiều cơ hội để được đổi sang một người đại diện khác lợi hại, bản lĩnh và thủ đoạn hơn. Trước khi dẫn dắt Phó Điềm Điềm, chị Vương nhiều nhất cũng chỉ được dẫn dắt diễn viên tuyến hai, sau này còn bị người khác đào đi, vốn dĩ chị nghĩ có lẽ mình sẽ không giữ nổi Điềm Điềm, nhưng không ngờ Điềm Điềm lại không hề rời bỏ chị, vẫn luôn đi theo chị.

    Muốn nói không cảm động là không đúng, cho nên dù Vương tỷ ngoài miệng vẫn luôn nghiêm túc với Phó Điềm Điềm, song trong lòng vẫn luôn vì cô mà suy tính.

    “Em ở nhà nghỉ ngơi cho thật tốt, có việc gì thì gọi cho chị.” Phó Điềm Điềm gật đầu, vẫy tay tạm biệt chị Vương.

    Chị Vương đi rồi, A Bạch bưng đĩa trái cây đến đặt lên trên bàn trà, đem quả dâu tây tới gần miệng cô: “Điềm Điềm.”

    “Cảm ơn A Bạch.” Phó Điềm Điềm há miệng nhỏ xinh ra cắn, A Bạch lại tiếp tục lấy thêm một quả nữa đút cho cô.

    “A Bạch, anh học tập được đến đâu rồi?” Phó Điềm Điềm ăn xong thì ngước lên hỏi.

    A Bạch không nói lời nào, Phó Điềm Điềm liền đứng dậy, khi quay trở lại cầm theo bộ ghép vần dành cho thiếu nhi.

    “Đánh vần cho tôi nghe nào.”

    “…”

    “Ngoan, mau đánh vần.”

    Lúc này bảo mẫu cũng ngồi bên. “A Bạch chính là không thích nói chuyện, tôi cũng không biết nó rốt cuộc học được như thế nào.”

    “Không nói tôi sẽ giận anh đấy.” Phó Điềm Điềm nghe thấy lời bảo mẫu, hơi cau mày nhìn A Bạch.

    A Bạch nhấp môi dưới, không tình nguyện mà mở miệng: “a, o, e, i, …”, cứ thế một hơi đem Hán ngữ ghép vần lại mà đánh vần chuẩn xác.

    “Không phải là rất tốt, rất đều hay sao?”. Phó Điềm Điềm vô cùng kinh ngạc xen lẫn mừng rỡ, liền chỉ vào một từ: “Đánh vần lại lần nữa được không?”

    A Bạch gật đầu, đánh vần lại lần nữa.

    “A Bạch quả là thiên tài nha.” Phó Điềm Điềm lại sai khiến bảo mẫu đi lấy thêm sách số học tới. “ Chúng ta cùng kiểm tra toán học của anh nhé.”

    Một giờ sau, Phó Điềm Điềm rốt cuộc xác định A Bạch hiện có thể nhận mặt chữ cũng có thể tính toán, ngay cả một số thứ cô chưa hề dạy qua anh đều có thể tự nhận thức được. Tuy nhiên thời gian còn tương đối dài, hơn nữa không phải mỗi lần đều có phản ứng tốt, vậy nên không đủ căn cứ để xác định liệu A Bạch đã bắt đầu khôi phục hay chưa.

    Nhớ tới lời bác sĩ Lê nói năng lượng phục hồi của A Bạch tựa hồ hơn hẳn so với người bình thường, Phó Điềm Điềm không hiểu vì sao mình lại cảm thấy có chút tiếc nuối.

    “Nói không chừng anh có thể rất mau sẽ về lại nguyên trạng rồi.”

    A Bạch liền bắt lấy Phó Điềm Điềm, khẩn trương gọi tên cô: “Điềm Điềm.”

    “Tôi đây, tôi đây.”

    A Bạch lúc này mới thả lòng người, sau đó lại ôm chặt lấy Điềm Điềm.

    ***

    Buổi chiều Tiểu Lâm đem kịch bản của “Kiếm hiệp kỳ duyên 2” tới cho Phó Điềm Điềm. Điềm Điềm liền dọn ra ghế dựa trên bãi cỏ nằm xem. Chú chó trông vườn A Hoàng chơi cầu ở trên cỏ, mèo con A Hắc tìm đến ban công mà phơi nắng. A Bạch cầm quyển sách đi tới, liền ngồi cạnh bên Phó Điềm Điềm mà chăm chú đọc. Khung cảnh hài hòa mà hết sức sinh động rực rỡ, khó lòng mà không nghĩ đến đây liệu có phải là một gia đình thực sự.

    Tiểu Lâm đứng từ xa nhìn, nét mặt hiện rõ vẻ hoa si: “Nếu chỉ xét về phương diện nhan sắc, A Bạch cùng chị Điềm Điềm thật là xứng đôi.”

    Bảo mẫu đi theo liền gật đầu: “Đúng vậy, họ đẹp như thế, nhìn qua nhìn lại đều không giống …”

    “Ai da, thật đáng tiếc!” Tiểu Lâm ngao ngán thở dài.

    Người bảo mẫu nhìn Tiểu Lâm một cái, vội quay đầu đi làm việc của mình, không suy nghĩ sâu xa thêm nội tình nữa.

    Phó Điềm Điềm đã xem bản tiểu thuyết của “Kiếm hiệp tình duyên” nên kịch bản đọc rất nhanh, lần này cải biên không có gì đáng kể, trừ bỏ một ít chi tiết không thể không thỏa hiệp thì trên cơ bản vẫn sử dụng nguyên tác. Nhìn xong kịch bản, cô liền rút điện thoại ra bắt đầu tìm kiếm trên Weibo dàn diễn viên thủ vai trong “Kiếm hiệp tình duyên 2”. Nam chính nữ chính đều không thay đổi, vẫn là người của mùa trước, nhưng nữ số ba thế mà lại là Hàn Mai Mai.

    “A”. Phó Điềm Điềm khẽ cười một tiếng. “Hàn Mai Mai này thật là đã lâu mình chưa nhìn thấy.”
     
  17. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 16: Ngủ Chung

    Buổi chiều, Phó Điềm Điềm nằm ngủ trên ghế. Lúc cô tỉnh lại liền phát hiện mình đã nằm trên giường, còn A Bạch thì ngồi đọc sách bên cạnh, thấy cô tỉnh liền bò lại gần: “Điềm Điềm, ăn cơm thôi.”

    Phó Điềm Điềm ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường, bây giờ đã là 6 giờ chiều.

    “Sao tôi lại ở đây?” Phó Điềm Điềm hỏi.

    Mặt A Bạch đỏ ửng, một lát sau, anh cúi người, ôm Phó Điềm Điềm lên, “Như vậy.”

    Phó Điềm Điềm đột nhiên bị bế lên, theo bản cô cả kinh ôm lấy cổ A Bạch, sau khi lấy lại được phản ứng liền thẹn quá hóa giận: “Thả tôi xuống!”

    A Bạch lưu luyến thả cô xuống.

    “Nam nữ thụ thụ bất thân, A Bạch, sau này anh không được ôm tôi như vậy.”

    A Bạch cúi đầu xuống, rũ mắt, trông hết sức tủi thân, một lúc sau mới trả lời, “Ngủ bên ngoài, sẽ lạnh.”

    “Lần sau anh có thể đánh thức tôi.” Phó Điềm Điềm nói.

    A Bạch lắc đầu.

    “Sao vậy?”

    A Bạch đột nhiên tiến về trước một bước, anh cao hơn Phó Điềm Điềm một cái đầu, khi hai người đứng chung một chỗ, khuôn mặt của Điềm Điềm sẽ dính sát vào lồng ngực anh, anh vươn tay ra, chạm vào mắt Điềm Điềm. “Bởi vì Điềm Điềm phải ngủ thật ngon.”

    Nơi anh đụng vào chính là phần bọng mắt của Phó Điềm Điềm. Phó Điềm Điềm là một diễn viên, nên thời gian làm việc và nghỉ ngơi hầu như không có quy luật, mỗi lần bận rộn sẽ xuất hiện quầng thâm nhàn nhạt dưới mắt nhưng chỉ cần ngủ nghỉ đúng giờ vài ngày sẽ biến mất. Ngày hôm qua cô ngủ khá muộn, hôm nay lại thức sớm, dưới mắt ngay lập tức xuất hiện quầng xanh nhạt.

    Phó Điềm Điềm không biết phải buông lời trách cứ thế nào. Cô đột nhiên cảm thấy, trước khi A Bạch mất trí nhớ, chắc chắn là một chàng trai vàng trong làng thả thính. Một khuôn mặt đẹp trai khi nói ra những lời lẽ như vậy, trên đời này liệu có bao nhiêu trái tim thiếu nữ có thể chống cự được?

    Đương nhiên, người đã trải qua biết bao nhiêu sóng như Phó Điềm Điềm cũng chỉ ngẩn người một chút. Cô hắng giọng lấy lại tinh thần, “Xuống ăn cơm.”

    Bây giờ A Bạch không cần người dạy tiếng Trung nữa, cho nên Phó Điềm Điềm ngưng hợp đồng với giáo viên phụ trách việc này, sau đó bắt đầu suy nghĩ xem, có nên mời giáo viên dạy tiếng Anh về luôn không. Phó Điềm Điềm từng nghe người ta nói, trẻ con học tiếng nhanh hơn người lớn rất nhiều, bởi vì trong đầu chúng vẫn chưa hình thành hệ thống ngôn ngữ cố định, cho nên khả năng tiếp xúc với loại ngôn ngữ mới rất tốt.

    Phó Điềm Điềm không biết A Bạch thuộc loại nào, tuy bây giờ A Bạch đã có thể nhận biết được mặt chữ, nhưng trông chẳng khác gì một ‘đứa trẻ’, có lẽ cô nên thử xem? Sau này A Bạch có thể nói được vài loại ngoại ngữ, nếu cô đi nước ngoài có thể mang anh theo, nhân tiện đẩy vai trò phiên dịch viên lên người anh luôn, quá tuyệt.

    Phó Điềm Điềm lập tức đi hỏi ý kiến của A Bạch, cô là một bậc phụ huynh cực kì tâm lý, cho dù cảm thấy ý tưởng của mình rất hay, nhưng chắc chắn sẽ không tự quyết định, mà phải hỏi A Bạch trước.

    Cho dù Phó Điềm Điềm nói gì, A Bạch đều nghiễm nhiên bảo, “Điềm Điềm nói cái gì cũng đúng.”

    Sau đó Phó Điềm Điềm liền tự sắp xếp.

    Phó Điềm Điềm vui vẻ, bận rộn cả đêm, chờ đến lúc cô bước ra khỏi phòng tắm, mới phát hiện hơn nửa giường của mình đã bị A Bạch đóng chiếm.

    A Bạch gối lên gối, nằm chỉnh tề trong ổ chăn của Phó Điềm Điềm. Khi thấy Phó Điềm Điềm bước ra từ phòng tắm, anh liền nói: “Điềm Điềm, ngủ.”

    Dáng vẻ anh tự nhiên cực kì, giống như ngày nào hai người cũng ngủ chung vậy.

    A Bạch cũng vừa tắm xong, mặc đồ ngủ màu trắng, tóc vẫn còn khá ướt, vài sợi tóc mai đen nhánh rũ xuống trán. Lông mi dài như cánh quạt, rõ ràng ngũ quan của anh cực kì sắc bén góc cạnh nhưng đôi mắt ấy lại sạch sẽ, trong sáng đến mức không thể nhìn thấy chút tạp chất nào. Một người như vậy lại đang mặc áo ngủ nằm trên giường cô, tóc cô vẫn còn đọng nước, nếu không phải vì những giọt nước lạnh lẽo ấy rơi xuống mu bàn tay cô, thì Phó Điềm Điềm sẽ cho rằng, cô đã ở không quá lâu cho nên bây giờ mới mơ thấy mộng xuân.

    Phó Điềm Điềm ngẩn người nửa phút, lại thêm nửa phút hoài nghi cuộc đời, sau đó mới tìm lại được giọng nói của bản thân: “A Bạch, đây là phòng tôi.”

    “Ngủ cùng Điềm Điềm, Điềm Điềm đã đồng ý rồi.” Khi nói chuyện, đôi khi A Bạch sẽ tạm dừng, đa phần đều sử dụng từ đơn, nhưng để biểu đạt suy nghĩ của mình thì không thành vấn đề, anh giương cặp mắt đen nhánh nhìn cô, khiến Phó Điềm Điềm cảm thấy, nếu mình dám quỵt sẽ bị gắn cái mác ‘đồ mất nết’.

    Đối diện với đôi mắt sạch sẽ như vậy, không khỏi khiến người ta cảm giác như bị nhìn thấu hết tội ác dơ bẩn dưới đáy lòng.

    Nhưng mà anh chắc chắn không thể ngủ cùng cô được, Phó Điềm Điềm bắt đầu bịa chuyện: “Hôm trước đồng ý, ý là lúc tôi ngủ thì anh cũng ngủ, chúng ta ngủ cùng lúc, bây giờ tôi muốn đi ngủ cho nên A Bạch phải quay về phòng để ngủ.”

    Phó Điềm Điềm không biết A Bạch có hiểu hay không, nhưng cô đoán anh sẽ hiểu.

    Vẻ mắt anh hơi kinh ngạc, cũng có thể gọi là cứng đờ, sau đó lại khôi phục bình thường, tiếp theo anh liền nằm xuống, ngoan ngoãn nói, ” Điềm Điềm, ngủ ngon.”

    Phó Điềm Điềm quay vào phòng tắm sấy tóc, lúc cô đi ra thì A Bạch vẫn nằm trên giường, nghiêm túc giả ngủ, Phó Điềm Điềm ngồi trong phòng một lúc, cuối cùng đành phải ôm gối của mình đi vào phòng ngủ của A Bạch cách vách.

    Phó Điềm Điềm đi rồi, hai mắt A Bạch run run sau đó mở ra, trong lồng ngực đột nhiên sinh ra một cảm xúc kích động đầy xa lạ, một lát sau trong đầu anh chỉ còn một mảnh trắng xóa.

    Hai ngày sau, Phó Điềm Điềm dùng thân phận khách quý đến tham gia chương trình “Ngôi sao tương lai”.

    “Ngôi sao tương lai” là dạng chương trình sản phẩm do Cây Vải TV phát sóng. Chương trình sẽ chọn ra một trăm thực tập sinh trên cả nước, dùng chế độ đào thải, bảy người ở lại cuối cùng sẽ tập hợp lại thành một nhóm nhạc nữ, hoạt động trong vòng hai năm. Hơn nữa, toàn bộ quá trình của chương trình này đều được phát sóng trực tiếp. Bắt đầu từ lúc các thực tập sinh tham gia chương trình này, ngoại trừ thời gian nghỉ ngơi thì đa phần đều ở trong phòng mà tổ chương trình sắp xếp, mọi hoạt động sinh hoạt đều được chiếu lên.

    Bây giờ Ninh Song Song là người có nhân khí đứng thứ 9, là một thứ hạng không cao cũng không thấp, tuy công ty Gia Thành đã chào hỏi với Cây Vải TV, nhưng loại chương trình phát sóng theo phương thức livestream rất khó để dựng tình huống giả, cho nên Cây Vải TV cũng chỉ có thể hứa hẹn sẽ giúp đỡ một ít trong khâu thao tác, cuối cùng có thể debut được hay không thì tất cả đều dựa vào khả năng của cô ta.

    Cây Vải TV dùng tiền để làm chương trình, nhóm nhạc sau khi debut còn phải kiếm tiền cho họ, cho nên họ không thể chỉ vì chút tiền boa ít ỏi của cô mà bỏ qua những thực tập sinh tài năng khác, nếu rơi vào tình huống có hai tuyển thủ không tranh cao thấp, thì họ mới có thể ưu tiên chọn người có hậu đài như Ninh Song Song.

    Các cô mới vừa kết thúc một vòng vòng đào thải, hiện tại còn hai mươi người. Vừa mới trải qua vòng đào thải tàn nhẫn, tiết mục lần này được đặc biệt chuẩn bị để các cô thả lỏng một chút, mời bạn bè thân thích của mình tới tiết mục làm khách, đương nhiên, cũng là lúc khoe quan hệ nhằm lôi kéo phiếu bầu.

    Phó Điềm Điềm bước xuống xe, chương trình được quay ở một ngôi làng du lịch, trước cổng có rất nhiều người, tất cả đều là bạn bè và người thân của các tuyển thủ. Hiện trường có chút hỗn loạn, nhưng lúc Phó Điềm Điềm bước xuống xe vẫn khiến cho người khác chú ý, từ các tuyển thủ đến cameraman, thậm chí đến cả người qua đường đều an tĩnh lại, ngạc nhiên nhìn về phía Phó Điềm Điềm.

    Phó Điềm Điềm tháo kính râm xuống, vẫy tay chào họ, “Chào mọi người.”

    Có người la lên ” Lạy Chúa, đó là Phó Điềm Điềm!!!”

    Đối với người mới chưa được debut như bọn họ, thì Phó Điềm Điềm chính là người đứng trên đỉnh kim tự tháp. Cho dù có antifans đi nữa, cũng không thể thay đổi sự thật là cô cực kì hot.

    Phó Điềm Điềm ở ngoài đời đẹp hơn trên TV rất nhiều, trên mặt chỉ trang điểm nhẹ, mặc chiếc áo thun và quần jean đơn giản, đơn giản là thế nhưng cô chỉ cần đứng một chỗ, thì cả cơ thể đều như tỏa sáng, hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

    Khuôn mặt này của Phó Điềm Điềm, cho dù bản thân cô là người xấu tính, thì cũng có thể dựa vào nó để đứng ở đỉnh thật lâu.

    Hiện trường bắt đầu ồn ào hơn, tất cả mọi người đều lén lút nhìn trộm Phó Điềm Điềm, cũng có người muốn đi lên chào hỏi vài câu, nhưng ở đây vẫn còn cameras, họ sợ bị gắn mác hám danh tiếng.

    Một lát sau, một nữ sinh diện mạo thanh tú chạy tới, thân thiết ôm lấy cánh tay Phó Điềm Điềm, “Chị Điềm Điềm, chị tới rồi!”

    Sau đó, cô nàng quay đầu chào hỏi với các tuyển thủ xung quanh, trên mặt còn có vẻ khoe mẽ.

    Người kia là Ninh Song Song, cháu gái giám đốc công ty giải trí Gia Thành.

    Đây là lần đầu tiên Phó Điềm Điềm gặp Ninh Song Song, trước kia cô chỉ nhìn ảnh chụp của Ninh Song Song mà thôi, cô không quen tiếp xúc thân mật với người mà mình không quen, cho nên cô liền vươn tay chủ động xoa đầu cô nàng, nhân tiện thu tay lại.

    Ninh Song Song sửng sốt, một lát sau mới lấy lại được phản ứng, nói với người xung quanh, “Tôi đưa chị Điềm Điềm vào trong trước nhé.”

    Phó Điềm Điềm đi theo Ninh Song Song vào bên trong, tốc độ không nhanh, cho nên vẫn mơ hồ nghe thấy âm thanh nói chuyện ở đằng sau, “Hôm nay có nhiều khách quý quan trọng quá đi, tui nghe nói An Khả Hinh cũng được mời đó.”

    “Đại tiểu thư của tập đoàn nhà họ An, kiêm chức hôn thê của giám đốc Khang ấy hả?”

    “Đúng đó.”

    “Trời ạ, có thể nhìn thấy “Nhân sinh người thắng” phiên bản người thật rồi!”

    ….

    “Nhân sinh người thắng” là cái tên hot nhất của An Khả Hinh, vận may của cô nàng này có thể nói là cực kì kỳ diệu, từ lúc cô ấy debut đến nay, vai diễn đầu tiên là nữ chính trong phim thần tượng, sau đó liên tục đập tiền để đóng vai nữ chính, ngoại trừ bộ phim truyền hình đầu tiên được Phó Điềm Điềm nâng lên một chút, thì chưa bao giờ có một bộ phim nổi tiếng nào, cho nên cô debut được vài năm, nhưng vẫn mãi là khuôn mặt mờ nhạt, không ai biết đến.

    Cho đến lúc tiệc đính hôn của cô và thái tử của công ty giải trí Thiên Tâm nhà họ Khang bị phơi ra ngoài ánh sáng.

    Nhà họ Khang làm về mảng truyền thông, cho nên tiệc đính hôn của Khang Hồi và An Khả Hinh không thể thiếu truyền thông tham dự được. Thiếu gia hào môn và tiểu thư nhà giàu kết hợp, điểm quan trọng là cả hai đều xinh đẹp tỏa sáng, cho nên liền khiến cư dân mạng sôi trào. Vì thế mọi người liền đặt cho An Khả Hinh biệt danh “Người chiến thắng nhân sinh”.

    Âm thành thảo luận phía sau dần dần biến mất, Phó Điềm Điềm phục hồi lại tinh thần, phát hiện hai người đã đi tới một con đường nhỏ yên tĩnh, Ninh Song Song tắt tai nghe, quay đầu nhìn camera phía sau một cái, sau khi cách camera một khoảng nhất định liền ngừng lại, xem ra cái camera này đã bị thu mua luôn rồi.

    “Chắc công ty đã dặn dò chị phải làm gì rồi nhỉ.” Ninh Song Song nói, không còn hình tượng đáng yêu ngọt ngào trên màn ảnh, thay vào đó là gương mặt đầy u ám, “Bây giờ tôi đang xếp thứ 9, chị phải nghĩ cách giúp tôi nhảy lên trước top 7, trên top 3 càng tốt.”

    “Tôi nghĩ cách.” Phó Điềm Điềm tức giận đến mức bật cười, “Không lẽ tôi mới là người cần debut sao?”

    “Chị là nghệ sĩ của Gia Thành, Gia Thành đã nâng chị lên, bây giờ chị phải giúp tôi không phải là điều hiển nhiên à?” Ninh Song Song không vui mà nói, “Bây giờ chị nhiều fans như thế, tốt nhất là lên weibo kéo phiếu cho tôi, hoặc là khi phát sóng kéo phiếu cho tôi.”

    Phó Điềm Điềm thật sự hết cách, “Em gái nhỏ, năm nay em mấy tuổi?”

    “Mười tám.”

    “Thật tốt, đã đến tuổi trưởng thành rồi.” Phó Điềm Điềm hơi hơi cúi người, khiến cho tầm mắt của mình đối diện với đối phương, sau đó nhìn chằm chằm cô ta, nói ra từng câu từng chữ: “Ai cho em cái quyền ảo tưởng rằng, em có thể ra lệnh cho tôi vậy?”
     
  18. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 17: Sau 5 Năm, Lần Đầu Tiên Họ Ở Trong Cùng Một Khung Hình

    Phó Điềm Điềm đã bước vào làng giải trí được năm năm, đi dự thảm đỏ vô số lần. Đã từng có lần, một nhà thiết kế may cho cô một chiếc váy sự kiện từ mảnh vải rách, bị giễu cợt là trang phục hành khất. Nhưng cho dù cô có ăn mặc đồ hành khất thì khi chụp ảnh cũng không hề khó coi chút nào, hôm sau cô lại trở thành người đẹp nhất thảm đỏ như mọi khi.

    Có người hâm mộ đã giải thích rằng đây là khí chất. Khí chất quý phái của cô cho dù có khoác bao tải bước đi trên thảm đỏ cũng có thể hưởng trọn mọi hào quang, làm mờ đi biết bao người khoác hàng hiệu xa xỉ, trở thành tiêu điểm của mọi người.

    Lúc này, Phó Điềm Điềm vừa đem toàn bộ khí chất của mình áp bức Ninh Song Song, mãi đến khi trên đầu Ninh Song Song đổ đầy mồ hôi lạnh, cô mới đứng lên. Giống như không có việc gì, cô nhìn đồng hồ: “Muộn nhất là năm giờ tôi phải về, cô cứ tự sắp xếp rồi làm việc đi.”

    Ninh Song Song bị Phó Điềm Điềm ra lệnh như vậy, dù vừa rồi biết mình yếu thế nhưng vẫn không cam lòng. Nhìn chằm chằm Phó Điềm Điềm hồi lâu, cô ta nói: “Cô không sợ tôi sẽ bảo Phong thúc tuyệt đường sống của cô sao?”

    Phó Điềm Điềm cười: “Cô có thể thử xem.”

    Không có cô, Gia Thành Nhất Hồng cũng chỉ có thể ở tuyến hai, nói ra rồi cô và Gia Thành không biết bên nào sẽ tổn thất lớn hơn đây.

    Năm năm nay, Gia Thành cũng không trao cho cô quá nhiều cơ hội hay “tài nguyên”, ngược lại chỉ biết kiếm lợi. Bộ phim thứ nhất cô được tham gia là nhờ Vương tỷ có giao tình với đạo diễn, tìm được cơ hội cho cô quay thử.

    Bộ phim thứ hai mới do công ty vì muốn kiếm tiền mà giao cho cô, lại là một cái kịch bản ngu xuẩn cẩu huyết. Nếu không phải quá cẩu huyết, lại bị lộ ra ngoài ý muốn. Hiện tại cô đã có vết nhơ, sau này việc của cô và Gia Thành một điểm cũng chẳng liên quan.

    Nếu không phải do thưa kiện phiền toái, cô sớm đã rời khỏi Gia Thành mà đi rồi.

    Gia Thành cũng biết rằng với nguồn cung cấp “tài nguyên” của họ, đến khi hợp đồng hết hạn thì chắc chắn sẽ không giữ được cô, vậy nên họ mới cố gắng chăm chỉ làm việc, nghĩ rằng sẽ tạo cho cô một con đường, ý muốn giữ cô lại.

    Chỉ là có mối quan hệ kém với công ty quản lý cao cấp không phải chuyện tốt lành gì, cho nên chỉ cần không chạm phải giới hạn của cô, Phó Điềm Điềm nhất định sẽ phối hợp thật tốt để hai bên đều hài lòng. Nhưng cô tuyệt đối sẽ không bao giờ để người khác khi dễ, bắt nạt.

    Trên mạng giờ đều lan truyền thông tin nói tính tình cô không tốt. Ở một góc độ nào đó, tính khí cô đúng thật là không tốt, những gì không cần nhẫn nhịn, cô đều sẽ không bao giờ nhịn.

    Camera lại theo sau lần nữa.

    Ninh Song Song lần này không bày trò gì, chỉ dẫn nàng đến ký túc xá tham quan một chút. Đến khi hai người tham quan xong thì lại nhìn thấy An Khả Hinh dẫn theo một tiểu muội muội đi từ phía sau lại.

    “Đây là bạn cùng phòng của tôi, Ngô Mạnh.” Ninh Song Song giới thiệu.

    Một người phóng viên đã cầm microphone đi tới: “Chúng tôi xin được phép làm một cuộc phỏng vấn. Không biết trong mọi người ai làm trước vậy?”

    Phó Điềm Điềm không buồn mở miệng, Ninh Song Song đành tự quyết định, An Khả Hinh nói: “Hay là cùng nhau phỏng vấn đi. Dù sao cũng đều là người quen cả.”

    Phó Điềm Điềm và An Khả Hinh đều ra mắt bằng một phim thần tượng, hơn nữa, An Khả Hinh lại còn là nữ chính, hai người sau này cũng không có hợp tác quá nhiều. Sau năm năm, đây là lần đầu tiên hai người cùng nhau phỏng vấn như vậy, tất nhiên phóng viên làm sao có thể bỏ lỡ chuyện này. Thấy Phó Điềm Điềm không phản đối, họ liền sắp xếp cho bốn người phỏng vấn cùng nhau.

    Phóng viên hỏi Phó Điềm Điềm trước: “Cô cùng với Song Song là bạn rất thân của nhau sao? Không biết cô có thể chia sẻ với nhóm phóng viên chúng tôi không?”

    Ninh Song Song cắn cắn môi dưới, quay đầu sang, có chút khẩn trương nhìn Phó Điềm Điềm. Phó Điềm Điềm nói: “Tôi với cô ấy làm việc tại cùng một công ty.”

    “À, thì ra chỉ là quan hệ tiền bối và hậu bối.” Phóng viên lại hỏi tiếp nhưng lần này là hỏi An Khả Hinh ở bên kia: “Hai người cũng là cùng một công ty sao?”

    “Chúng tôi là bạn bè nha.” An Khả Hinh ôm chầm lấy bả vai Ngô Mạnh và nói: “Điềm Điềm thật sự có quá ít bạn bè nha.”

    “Thật đúng vậy.” Phó Điềm Điềm nắm tay lại thành quyền đặt ở hai bên má, bày ra dáng vẻ đáng yêu đối với ống kính: “Những bạn trạch nữ có thâm niên thường làm bạn bè qua mạng, chúng ta cùng chung chí hướng nên hãy đến đây nha.”

    Nói xong, nàng vô tội mà nhìn người phóng viên: “Mọi người sẽ không thu phí quảng cáo đúng không?”

    Người phóng viên buồn cười nói: “Không thu đâu.” Phóng viên đồng thời cũng nói với ống kính rằng: “Phát sóng trực tiếp thế này các bạn đều sẽ nghe được đúng không nào?”

    Ngoài việc mỗi tuần đều sẽ được biên tập cắt thành hai phần để đăng lên trang web, ngày thường thì toàn bộ chương trình đều được phát sóng trực tiếp. Hiện tại, phòng phát sóng trực tiếp có không ít người, bình luận loạn thành một cái chợ ——

    “Tôi có thể.”

    “Tôi có thể! Tôi có thể! Tôi có thể…”

    “Tôi cuối cùng cũng có thể thật sự nhìn thấy Phó Điềm Điềm!”

    “Điềm điềm thật đáng yêu!”

    “Làm sao mà ở bất cứ đâu tôi đều nhìn thấy Phó Điềm Điềm nhỉ?”

    “An An tiểu tiên nữ.”



    Phóng viên lại hỏi Ninh Song Song cùng Ngô Mạnh vài vấn đề mới tiếp tục phỏng vấn Phó Điềm Điềm và An Khả Hinh: “Tôi nhớ rằng tác phẩm đầu tay khi ra mắt của hai người là hợp tác cùng nhau. Khi đó hai người đều mới hai mươi tuổi đầu đi, không biết hai người còn ấn tượng gì về cảnh tượng lần đầu gặp nhau không?

    “Cái này tôi còn nhớ rõ.” An Khả Hinh cười nói, “Khi đó xe của Điềm Điềm hình như bị hỏng, cũng không thể tự sửa được, đành phải đi bộ tới. Lúc đến đoàn phim, Điềm Điềm bỗng cởi giày ra. Giày của Điềm Điềm bị hỏng để lộ cả bàn chân, do đế giày nhựa cao su chất lượng không tốt, toàn bộ đế giày đều suýt nữa rớt ra.”

    An Khả Hinh vừa nói vừa che miệng cười, giống như đang hồi tưởng lại một câu chuyện cực kì vui nhộn. Người phóng viên nhìn Phó Điềm Điềm, cho rằng nàng sẽ tức giận. Dù gì thì hiện tại nàng cũng là đại minh tinh hạng A, trên người mặc hàng hiệu. Bị người khác nói ra quá khứ xấu hổ như vậy, dù tốt tính thì cũng nhất định sẽ trở mặt.

    Phó Điềm Điềm hạ tầm mắt: “Đúng vậy. Cho nên khi mua giày mọi người nhất định phải thận trọng, bằng không thì nhất định sẽ rất xấu hổ. Tại đây tôi xin giới thiệu hãng Buburro, quần áo, giày dép, túi xách, trang sức đều có, đối với lĩnh vực thời trang trong nước thì đã có 100 năm là nhãn hiệu nổi tiếng, uy tín, chú trọng chất lượng.”

    Phía trên bỗng nổi lên “666” một cách bất thường. Sắc mặt An Khả Hinh cứng đờ, biểu cảm có chút khó coi.

    “Điềm Điềm, cô không thể vì người ta từng nói không tính phí quảng cáo liền PR một cách không nể nang vậy nha! Ngành thương nghiệp quảng cáo nói cho cùng cũng vẫn muốn thu phí đấy.” Người phóng viên thật sự có chút bội phục Phó Điềm Điềm. Nàng nhẹ nhàng hóa giải xấu hổ của mình, còn có thể PR cho thương hiệu mình đang đại diện.

    Phó Điềm Điềm làm động tác kéo dây khóa ở miệng. Bởi vì Phó Điềm Điềm khó lắm mới đến đây, nhóm biên tập bên chương trình chắc chắn sẽ không bỏ qua độ hot của cô ấy nên luôn phát trực tiếp, phòng phát sóng trực tiếp liên tục nhận được phản hồi ——

    “Nói thật, lần này xem phát sóng trực tiếp tôi mới thấy có hảo cảm với Phó Điềm Điềm.”

    “Tôi cảm thấy Phó Điềm Điềm thật tốt, rất mong chờ vào chương trình thực tế của cô ấy.”

    “Chỉ có một mình tôi cảm thấy câu nói của An Khả Hinh đang nhắm vào Phó Điềm Điềm thôi sao?”

    “Phó Điềm Điềm như khách mời một chương trình tạp kỹ, lại còn mua luôn thủy quân.”

    “Phía trước của sự ngốc nghếch…”



    Làn sóng lan truyền thật nhanh, chỉ chốc lát, quả nhiên liền có người bắt đầu lên diễn đàn tìm kiếm “Phát sóng trực tiếp hôm nay.”

    Người đăng bài: Tôi vừa mới phát sóng trực tiếp xong. Tôi biết một nữ diễn viên cùng một đồng nghiệp khác gần đây đang rất hot trên Internet. Hai người đều đóng cùng một bộ phim khi ra mắt, sau đó F nổi tiếng, A vẫn luôn bình thường không hot. Gần đây A mới nổi tiếng lên. Hai người hôm nay gặp nhau tại buổi phát sóng trực tiếp. Mặt ngoài nhìn họ giống như vẫn đang có mối quan hệ rất tốt, thực chất là A đã nói những lời kẹp dao giấu kiếm, nói bóng gió ám chỉ F. F chỉ xem nhẹ chuyện này rồi bâng quơ bỏ qua. Ở đây, tôi không thể không khen ngợi F. Tôi trước kia vẫn luôn cảm thấy F là một người có EQ rất thấp, dựa vào độ nổi tiếng đến bây giờ nhưng hiện tại e là không phải. Dường như một số việc chỉ là cô ấy lười để ý mà thôi. A là con gái nhà giàu, nhưng khi ở trước mặt F thì cảm giác cực kỳ không phóng khoáng. Tôi không lộ danh tính.

    1L: Quá dễ dàng để đoán ra Phó Điềm Điềm cùng An Khả Hinh.

    2L: Lầu trên! Ngươi là ma quỷ sao?

    3L: Ngồi chờ dưới lầu gọi lên.

    4L: Nói thật, F và A cùng công ty, cùng sân khấu. Chỉ là đẳng cấp của A quá thấp, hoàn toàn không đủ dùng, đặc biệt là đoạn nói về chiếc giày kia. Cố ý nói ra, tưởng chứng minh cái gì đâu, hóa ra lại là chứng minh chính mình có tiền, chứng minh F là một người đáng thương thường xuyên phải mang những loại giày thấp kém sao? Chỉ là F không nói, cô ấy chính là dựa vào sức lực của mình để mà leo lên được vị trí như hiện tại. Bộ mặt A quả thật rất xấu xí rồi!

    5L: Từ “leo” dùng hợp lí thật đấy. F leo lên như thế nào, là leo lên giường sao?

    6L: Lầu trên không thể cút đi sao?

    7L: Hôm nay ta đứng về phái F. Đây là lần đầu tiên thấy được EQ của F. Lúc đầu A nói F không có bạn bè, ám chỉ tính cách cô ấy không tốt, khiến cho mọi người không thích, cô xử lí tình huống quả thật tuyệt vời. Lần thứ hai kể về cái giày kia nàng trực tiếp quảng cáo cho thương hiệu của mình, thương gia nhất định sẽ yêu chết người phát ngôn thôi.

    8L: Chuyện của F và X mới qua được bao lâu? F xúi giục người hâm mộ nhục mạ nghệ sĩ khác, tuyệt đối không xin lỗi, hành vi ác liệt như vậy cũng có thể tẩy trắng sao?

    9L: F đang tính toán mang theo fan não tàn của nàng xưng bá toàn bộ giới giải trí sao?

    ……

    12L: X không phải tự làm tự chịu sao? Dẫm lên vị trí của F còn bày ra dáng vẻ của bạch liên hoa trước mặt nàng, thuận tiện nói, X và A cùng công ty, X là do một tay A đẩy ra, nguyên do là vì ghê tởm.

    13L: Thật hay giả vậy? Có thù oán gì đây?

    14L: Tin này có thể điêu hơn nữa sao? X là tuyến hai, là loại mà A tuyến mười tám có thể đẩy ra à?

    15L: Lầu trên có thể làm bài tập trước không? A là vợ sếp, có hồng mệnh, đẩy người khác ra được hay không thì vẫn là chuyện không đơn giản.

    ……

    Khi nàng tới đây, bài đăng này đã bị người ta phát hiện, lượt trả lời cũng nhiều lên. X rốt cuộc có phải người mà A tranh cãi hay không, đứng trước tin nóng có người đại khái đã bị chọc nóng nảy, trực tiếp lên sàn.

    128L: Ta nói, các người cẩn thận một chút. A đi Học Viện Điện Ảnh chơi, đụng tới X, khi đó X vẫn còn là học sinh, không có tiếng tăm, có hai ba phần giống với F. Sau đó A liền để ý, X lại chỉnh sửa nhan sắc, có bốn năm phần giống. Khi đăng ký vào công ty của A, X đã được ra mắt với danh tiểu F. Ông chủ lại liên tục thêm không ít hình ảnh, đều là ảnh chụp của A và X.

    136L: X ra mắt sau một loạt các sản phẩm, thế nhưng còn có người vì nàng kêu oan. Ta là F, ta cũng muốn đấm chết nàng.

    137L: Trước sau kết hợp như một. Càng nghĩ càng thấy ớn. Không biết A và F có cái gì thù oán nữa.

    138L: Những cái này chỉ có thể chứng minh A và X quả thật có quen biết nhưng cũng chẳng chứng minh được gì.

    Sau vào chục tầng, bài viết đột nhiên bị xóa bỏ.

    Người đăng bài lại nghĩ rằng mạng Internet của mình không ổn, chạy lại lần nữa thì mới biết bài đăng thật sự đã mất.

    Có người không tin, đã viết một bài đăng khác, không lâu sau đó cũng bị xóa. Phía trước thì chủ sở hữu đã hoàn toàn mai danh ẩn tích. Một hồi sau, có người đã đăng một bài khác: Hôm nay tôi quyết định bắt đầu dùng FTT. Bài viết của tôi đã bị xóa.

    An Khả Hinh đứng ở trước máy tính của bộ kỹ thuật của công ty: “Bài viết đã xóa rồi sao?”

    Kỹ thuật viên gật đầu: “Toàn bộ đều đã xóa rồi.”

    “Tiền thưởng sẽ nhanh chóng được chuyển vào tài khoản của anh.”

    Chờ An Khả Hinh đi rồi, kỹ thuật viên lấy di động ra, mở Weibo của Phó Điềm Điềm, lén lút theo dõi.
     
  19. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 18: Thiếu Gia Nhà Tôi Muốn Gặp Cô

    Phó Điềm Điềm đi nửa ngày mới trở lại. Cô không biết mình đã mang lại chút danh tiếng nào cho Ninh Song Song hay chưa, chỉ là sau khi về phát hiện “Phó Điềm Điềm phát sóng trực tiếp” lại thành tin nóng.

    Lần này có ít người chửi mắng hơn, có rất nhiều người bình luận: 666*. Còn có người nói:” Người này có lẽ là Phó Điềm Điềm giả, không phải mỗi lần đi lên chính là một hồi dỗi sao, sao mà mà lần này cười lên lại đẹp như vậy.” Cũng có người so sánh cô cùng An Khả Hinh, so sánh được kết quả là bộ phim năm đó Phó Điềm Điềm gặp may mắn, An Khả Hinh quả thật là có nguyên nhân.

    *666: là một thuật ngữ bên Trung, gần giống như like.

    Lúc trước không biết rốt cuộc Phó Điềm Điềm là người thế nào nhưng nghiệp vụ và năng lực mà cô biểu hiện ra ngoài có thể cách An Khả Hinh mấy con phố.

    Phó Điềm Điềm về nhà trước giờ cơm chiều. Hôm nay bác sĩ Lê đến cùng chơi cờ vây.

    “A Bạch biết chơi cờ vây sao?” Phó Điềm Điềm rời khỏi ghế, đứng dậy.

    “Là tôi dạy cậu ta đấy, cậu ta rất thông minh.” Bác sĩ Lê nói một câu

    A Bạch biểu tình chuyên chú, theo sát từng lời nói một.

    Mấy hiệp sau, bác sĩ Lê ném một quân cờ. “Không chơi, không chơi nữa, tôi chơi không lại. “

    “Tới tôi” Phó Điềm Điềm ngồi xuống ở vị trí của bác sĩ Lê, bắt đầu cùng A Bạch đánh cờ.

    “Khoan đã. Tôi đánh sai rồi. Tôi vốn nghĩ là sẽ đánh bên này cơ”, Phó Điềm Điềm đem quân cờ vừa đặt xuống, cầm lên chuyển vị trí.

    “Chờ một chút, chờ một chút, bên này cũng không phải, để tôi đổi lại đã.” Chưa được mấy phút, Phó Điềm Điềm lại bắt đầu di chuyển quân cờ.

    A Bạch nhìn cô di chuyển quân cờ, một câu cũng không nói, đợi cô di chuyển xong rồi tiếp tục đánh.

    Bác sĩ Lê nhìn không nổi nữa, nói “A Bạch. Tại sao tôi không được di chuyển cờ mà Phó Điềm Điềm lại được. Cậu không thể bất công như vậy được nha.”

    A Bạch ngẩng đầu nhìn cậu, nói một câu “Phiền phức “

    “Phiền phức, đã nghe chưa? A Bạch chê anh phiền phức đấy.” Phó Điềm Điềm vừa cười vừa nói.

    Bác sĩ Lê đứng dậy, vuốt ngực một cái “Tôi phiền phức. Được. Được lắm. Tôi sẽ đi. Các ngươi đừng ai giữ tôi lại”

    “Bác sĩ Lê đi vui vẻ” Phó Điềm Điềm nói một câu tượng trưng. Sau đó, cùng A Bạch tiếp tục chơi cờ. Còn A Bạch đến mí mắt còn chưa nâng lên. Quả nhiên không một ai muốn giữ cậu lại cả.

    Bác sĩ Lê:…………

    Vào buổi tối, Vương tỷ gọi điện thoại đến bảo: “Có việc quan trọng, có việc quan trọng. Ngày mai giải trí Thiên Tâm của Khang Gia sẽ đón khách quý. Em có muốn biết khách quý là ai không?”

    “Là ai vậy?” Phó Điềm Điềm hỏi.

    “Là Thẩm Thời Thần, Thẩm Thời Thần của Thẩm Gia, nghe nói là thật đấy. Ngày mai, chị sẽ thuê đội bảo vệ mở đường để đẩy em vào. Đó chính là Thẩm Thời Thần đó, không nghĩ tới lúc sống lại có thể gặp người cấp cao như này, đúng là chết không đáng tiếc.”

    “Thẩm Gia của nước L?”

    Vương tỷ:”Không sai. Chính là hắn. Em cũng không thể ngờ được đúng không. Có cảm giác như bản thân đang nằm mơ vậy. Ngày mai, em nhất định phải biểu hiện tốt ở trước mặt hắn, phải làm hắn có thiện cảm đối với em. Về sau, đừng nói đến giới giải trí, nơi nào em cũng đều có thể đi được.”

    “Cái đó, Vương tỷ” Phó Điềm Điềm cắt ngang. “Thẩm Thời Thần có đội bảo vệ bên ngoài, chưa kịp bước vào đã bị bắt lại đấy.”

    “Đúng nhỉ” Vương tỷ nói sau 2 giây, “Nhưng em yên tâm, dù có bán thân chị cũng phải lấy được thiệp mời.”

    Phó Điềm Điềm chưa kịp nói câu “Liệu có người mua sao?” thì Vương tỷ đã cúp điện thoại.

    Không ít người có ý tưởng giống Vương tỷ. Tất cả bọn họ đều muốn hỏi thăm, nói chuyện với Thẩm Thời Thần tận tình chỉ để lấy chút quan hệ.

    Phó Điềm Điềm cũng không hiểu rõ về Thẩm gia lắm. Nhưng cô đã từng nghe nhiều tin đồn mà người ta nói ở trong ngành giải trí. Thẩm gia vốn đã nổi tiếng từ thời phong kiến. Bởi vì thân thể của người dân thời ấy khá gầy yếu, Thẩm gia lúc ấy nuôi một nhóm người có y thuật cao, không thua kém gì ngự y trong cung, thậm chí còn giỏi hơn ở vài phương diện.

    Lúc triều đình kiệt quệ đi xuống, Thẩm gia di cư ra nước ngoài. Cuối cùng, quyết định định cư tại nước L, nhóm người có y thuật cao cũng bị đem đi.

    Cho tới bây giờ, mấy trăm năm qua đi, Thẩm gia ở nước L sớm đã là cây cổ thụ, cắm rễ rất sâu.

    Hiện tại trình độ chữa bệnh ở nước L là tiên tiến nhất. Kẻ có tiền cần làm cuộc phẫu thuật quan trọng đều làm tại nước L. Bởi vì, trình độ chữa bệnh của nước L vốn đã dẫn đầu và cách rất xa các nước khác. Mà 80% bệnh viện, xưởng chế dược, trung tâm nghiên cứu y học của nước L tất cả đều trong tay Thẩm Gia. Ngay cả học viện y học nổi nhất chính là học viện y học Kars cũng là do một tay Thẩm Gia thành lập. Tiếng Trung ngôn ngữ là ngôn ngữ chính của nước L, cũng vì Thẩm Gia. kinhthecoanghelaidieuphet

    Có thể nói, địa vị Thẩm Gia tại nước L hoàn toàn không thua Tổng thống.

    Những điều này chỉ là bề nổi. Trên thực tế, không riêng mỗi nước L, Thẩm Gia cơ hồ đã độc chiếm ngành kỹ thuật chữa bệnh tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Tổng thống đương nhiệm của nước R đã từng có mâu thuẫn đặc biệt đối với bệnh viện Thẩm Gia. Ông từng nói thà chết ở nước R chứ không tiếp nhận bất cứ trị liệu nào của bệnh viện Thẩm Gia. Về sau, ông bị chẩn đoán là có bệnh thật. Tất cả chuyên gia đứng đầu nước R đã thảo luận và cuối cùng chỉ có thể đưa ra kết luận là chuẩn bị hậu sự. Cuối cùng, ông bất đắc dĩ phải đi nước L. Sau đó, bệnh viện Thẩm Gia lại chữa khỏi bệnh cho ông. Từ đó về sau, ông liền coi trọng bệnh viện Thẩm Gia. Ông cho rằng bệnh viện Thẩm Gia tốt hơn bất kỳ bệnh viện nào khác.

    Ngoài ngành kĩ thuật chữa bệnh, ngành công nghiệp của Thẩm Gia cũng rất lớn. Hiện tại, Thẩm Gia đã phát triển thành một gia tộc lớn mạnh một cách phi thường. Không ai biết họ có bao nhiêu tiền. Nhưng có lời đồn đại nói là nơi ở của Thẩm Gia rộng như sân bay và có tận 5 nơi. Trong WC, một cái chậu rửa mặt bình thường cũng là do danh nhân thiết kế và dùng những nguyên liệu quý nhất, có thể bằng với giá một căn nhà nằm ở vị trí tốt nhất ở Kinh Thị.

    Mà Thẩm Thời Thần lại là con cháu của Thẩm Gia lúc bây giờ, vừa quyền thế ngập trời, lại còn có tiền.

    Một người như vậy, chỉ cần đứng nhìn từ xa thôi cũng đủ để mãn nguyện cả đời rồi. Mà người ở đỉnh cao như thế lại có thể lặng lẽ đến Trung Quốc, đã vậy còn tham gia yến tiệc của Khang Gia, ai nhìn vào cũng nói rằng Khang Gia gặp may.

    Phó Điềm Điềm khá tò mò, nhưng bất quá cũng chỉ là tò mò.

    Hôm sau Vương tỷ cầm thiệp mời đến: “Nói ra em có thể không tin nhưng thiệp mời này là do Khang gia chủ động đưa đến, em nói thử xem liệu bọn họ muốn gì. Tuy nói giải trí Thành Gia ngoại trừ em ra thì cũng chả có minh tinh nào ra hồn, so với giải trí Thiên Tâm càng ngày càng không đáng chú ý. Nhưng mới mấy năm trước, hai bên còn đánh nhau đến chết đi sống lại. Bỗng đột nhiên, bọn họ thân thiện như vậy chị có chút không quen.”

    “Em cũng thấy vậy.” Phó Điềm Điềm dùng hai ngón tay cầm tấm thiệp mời “Đây cũng không phải là tiệc Hồng Môn, hay là bọn họ muốn bắt em?”

    “Có An Khả Hinh ở đó, em nghĩ có khả năng sao?”

    Chuyện này khiến Vương tỷ nghĩ cả buổi tối, tóc cũng rụng mất vài cọng, vẫn chưa nghĩ ra được nguyên nhân. Nhưng cảm thấy không đi quả là uổng phí, hiện tại là xã hội pháp trị, hơn nữa người tới đây là người của Thẩm Gia trong truyền thuyết, Khang Gia cũng không dám nhiễu loạn.

    ” Đi thôi, đi thôi. Ăn mặc đẹp một chút. Không dám cầu mong em cùng người ta dựng quan hệ, chỉ mong em đi có thể học hỏi thêm kiến thức.” Vương tỷ nói.

    Người chăm sóc vẫn luôn ở bên cạnh cô đang đi tới. “Mọi người muốn đi gặp Thẩm Thời Thần?”

    Phó Điềm Điềm đem thiệp mời để qua một bên: “Chỉ đi xem náo nhiệt thôi. Cậu biết hắn?”

    “Có nghe bác sĩ Lê nhắc qua. Nghe bảo hắn ta không phải người tốt.”

    Phó Điềm Điềm nhớ bác sĩ Lê học tiến sĩ tại nước L đặc biệt là có học ở học viện y Kars. Cô hỏi: “Bác sĩ Lê biết Thẩm Thời Thần sao? Cậu ta còn nói cái gì không?”

    Người chăm sóc: “Không biết nữa, chỉ nghe cậu ta nói Thẩm Thời Thần có đến đọc diễn thuyết ở học viện Y. Người đứng trước, người đứng sau, nên cậu ta nhìn thấy.”

    Phó Điềm Điềm gật đầu, tuy Thẩm Thời Thần là một phần tử cực kì nguy hiểm, nhưng dựa vào khả năng quan sát và mê hoặc điêu luyện của mình, Phó Điềm Điềm nắm chắc: “Vậy tôi chỉ cần khiêm tốn một chút để đi học hỏi là được.”

    Buổi tối, Phó Điềm Điềm diện một bộ đầm đen đơn giản để dự tiệc. Vừa bước vào cửa, liền thấy An Khả Hinh. Nếu không có ống kính phía trước, An Khả Hinh sẽ không bao giờ thể hiện sắc mặt tốt với cô. Phó Điềm Điềm cũng không muốn nhìn, trực tiếp làm lơ đi thẳng vào trong.

    Khách sạn bị bảo vệ vây khắp nơi. Trong đại sảnh, có bartender bưng rượu đi lòng vòng, nhưng nhìn không khác các bartender khác. Phó Điềm Điềm luôn cảm thấy những người này có vẻ rất mạnh. Đặc biệt là ở đôi mắt, rất là giống chim ưng. Tạo cảm giác giống như họ có thể rút súng ra từ bàn ăn bất kỳ lúc nào để xử lý nhân viên khả nghi.

    Phó Điềm Điềm quyết định thực hiện sự khiêm tốn đến cùng, ngồi yên ăn mấy trái dưa rồi trở về. Đi được vài bước thì gặp Hứa Tinh Trạch, trái tim cuối cùng cũng quay lại lồng ngực, nhìn Hứa Tinh Trạch đi tới.

    Hôm nay Hứa Tinh Trạch diện một bộ đồ tây màu đen, trông khá nghiêm túc. Tóc thì được chải ngược ra sau. Lộ ra ngũ quan như được điêu khắc tỉ mỉ bởi thượng đế. Nếu so với bình thường, thì cậu ta mất đi một ít sự trẻ con và trông trưởng thành hơn.

    “Hứa đệ đệ” Phó Điềm Điềm bưng ly rượu đi qua “Cậu tới đây bao lâu rồi?”

    “Vừa tới.” Hứa Tĩnh Trạch giới thiệu Phó Điềm Điềm với người bên cạnh “Đây là Phó Điềm Điềm”. Sau đó giới thiệu với Phó Điềm Điềm “Đây là bạn tốt của em, Trì Cao và Tưởng Hồng”

    “Chào mọi người”

    “Chào. Nghe danh đã lâu. “

    Hứa Tinh Trạch có bạn bè bằng tuổi với cậu ta. Họ đều có gia thế không bình thường lại rất giống Hứa Tinh Trạch.

    Bốn người đứng nói chuyện một lúc, Trì Cao hỏi: “Phó tỷ, Hứa Tinh Trạch tính cách xấu như vậy, chị lại hay đi show với cậu ấy. Liệu có chịu nổi cậu ấy không?”

    “Không chịu nổi, nhưng Hứa đệ đệ là nhân vật được yêu thích.” Phó Điềm Điềm cười nói “Chờ chương trình phát sóng mọi người sẽ biết.”

    Ở đại sảnh đã đầy người. Mọi người đứng thành vòng tròn, trò chuyện với nhau nhưng tâm tư bây giờ chỉ đặt trên người Thẩm Thời Thần. Vậy mà nhân vật trong truyền thuyết này căn bản là không thấy lộ diện. Tất cả mọi người đều bắt đầu hoài nghi về bữa yến tiệc này có phải là trò đùa của Khang Gia không.

    Bất quá chắc chắn là Khang Gia sẽ không có lá gan lớn như vậy.

    Phó Điềm Điềm uống xong một ly rượu vang đỏ, chuẩn bị gọi cho Vương tỷ hỏi xem là liệu có thể về trước không thì có một người đàn ông trung niên mặc bộ tây âu màu đen đến trước mặt cô, nói “Phó tiểu thư, thiếu gia nhà tôi muốn gặp cô.”

    “Thiếu gia nhà ông là ai? “

    Người đàn ông trung niên nở nụ cười, nhướn lông mày đầy kiêu ngạo “Thiếu gia nhà tôi họ Thẩm.”

    Phó Điềm Điềm chỉ vào bản thân hỏi “Ngươi có gọi sai người không?”

    Người đàn ông vẫn giữ tư thế “Phó tiểu thư, mời.”

    Hứa Tinh Trạch thấy thế đi lại bên cạnh “Em cùng đi với chị.”

    Người đàn ông trung niên lắc đầu “Thiếu gia chỉ mời mỗi Phó tiểu thư. Mọi người yên tâm, thiếu gia của chúng tôi không có ác ý, nhất định sẽ đem Phó tiểu thư về.”
     
  20. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nhặt Được Lão Đại Mất Trí Nhớ - Mộc Nhĩ Khai Hoa
    Chương 19: Hắn Đối Với Điềm Điềm Không Tốt, Điềm Điềm Không Cần Thích Hắn

    Phó Điềm Điềm cảm thấy Thẩm Thời Thần không có lí do gì để làm khó mình, vả lại còn gọi cô đi trước mặt nhiều người như vậy chắc sẽ không có chuyện gì xảy ra.

    Phó Điềm Điềm đi đằng sau người đàn ông trung niên để lên tầng hai, qua bao nhiêu bậc thang và hành lang thì cuối cùng cũng đến cửa một thư phòng đang có hai vệ sĩ canh gác. Người đàn ông trung niên kia liền tiến thẳng vào, đẩy cửa ra rồi nói với Phó Điềm Điềm:

    – Đi vào đi!

    Cô vâng lời đi vào, nhìn thấy một người đàn ông khác đang quay lưng lại với mình, tầm mắt hướng ra bên ngoài chiếc cửa sổ sát đất.

    “Thẩm tiên sinh” Phó Điềm Điềm kêu lên một tiếng.

    Thẩm Thời Thần quay đầu, kia quả thật là Trương Phi tái thế, khuôn mặt anh tuấn, ngũ quan nhìn rất khí chất. Hắn ta có đôi mắt màu xanh lam nhàn nhạt, lúc nhìn sang Phó Điềm Điềm như có chút gì đó phảng phất cả một vùng biển cả gợn sóng. Thẩm Thời Thần rất cao, chắc phải hơn một mét chín.

    “Phó tiểu thư.” Hắn đi về phía Phó Điềm Điềm với khí thế bức người, lạnh lùng đáp lại.

    Đây là một con người nguy hiểm, Phó Điềm Điềm thầm kết luận trong đầu sau lần đầu tiên gặp mặt. Cô hối hận vô cùng vì đã đến góp mặt ở cái nơi náo nhiệt này. Đúng là nơi náo nhiệt nào cũng không đáng để góp mặt, bởi các lão đại ở những nơi này ta không có cách nào suy đoán nổi tâm tư của họ. Hơn nữa nhất cử nhất động của họ đều có thể quyết định sự sống chết của ta. Phó Điềm Điềm cố trấn tĩnh bản thân, thầm nghĩ sẽ cố dò la ý đồ trong đầu hắn rồi nhanh chóng thoát khỏi cái thư phòng đáng sợ này.

    “Không cần căng thẳng, tôi tìm cô chỉ vì muốn hỏi cô hai câu. Thẩm Thời Thần đi đến cạnh bàn, rót một ly trà đưa cho Phó Điềm Điềm. “Năm năm trước cô từng ở trong một khu trọ có tên là “Hướng mặt trời cư xá” cô có nhớ không?”

    Phó Điềm Điềm gật đầu, không biết hắn hỏi như vậy là vì cái gì. Năm năm trước cô còn chưa tiến vào ngành giải trí, chỉ là một sinh viên năm tư và đúng là có thuê trọ ở “Hướng mặt trời cư xá”, cách trường học khá gần, đi lại rất thuận tiện.

    “Vậy cô có nhớ mình ở sát phòng ai không?” Thẩm Thời Thần gõ tay lên mặt bàn, hình như còn đang gõ theo một tiết tấu nào đó. “Hay nói đơn giản thế này, cô có ấn tượng khá sâu sắc về người đó hay là ai ở khu trọ chứ?”

    Phó Điềm Điềm cố gắng nghĩ lại nhưng trong đầu như có sương mù bao phủ, đoạn kí ức kia đối với cô rất mơ hồ. Nếu Thẩm Thời Thần không đột nhiên nhắc đến, có khả năng Phó Điềm Điềm một đời này cũng sẽ không có ý nguyện muốn hồi tưởng lại khoảng thời gian đó.

    “Sát vách hình như là phòng trống.” Cô lo lắng trả lời hắn ta. “Không có người qua lại. Nếu bảo là ấn tượng nhất thì tôi chỉ nhớ trên tầng tôi ở có một đôi vợ chồng mỗi ngày đều cãi nhau đến mức luôn đòi ly hôn, còn lại những thứ khác tôi đều không nhớ rõ ràng cho lắm.”

    Phó Điềm Điềm để ý lúc cô nói chuyện, Thẩm Thời Thần luôn nhìn cô rất chăm chú. Cặp mắt màu xanh lam của hắn thật sự là tuyệt tác, nhất là màu lam nhạt này khiến người khác có cảm giác như đang nhìn thấy bầu trời sáng lên sau cơn mưa, hoặc là vùng biển thanh bình trở lại sau một trận giông bão. Thế nhưng vẻ đẹp này nhìn lâu lại khiến cô sợ hãi, cảm thấy như đang bị áp bức, vô cùng bí bách.

    Phó Điềm Điềm bị Thẩm Thời Thần nhìn chằm chằm có chút rợn người, may sao miễn cưỡng nói cho hết câu thì hắn đứng dậy: “Cô có thể ra ngoài được rồi.”

    Cô nhẹ nhàng thở phào, bỗng người đàn ông trung niên kia lại bước đến trước mặt cô, lần này trong tay còn có một chiếc túi: “Đây là quà tặng cô.”

    Phó Điềm Điềm cầm lấy cái túi, nói “Cảm ơn” rất nhỏ rồi nhanh chóng rời đi.

    Cô vừa rời khỏi phòng chưa lâu thì lại một người đàn ông khác mặc áo sơ mi hoa bước ra từ tấm bình phong. “Cô ta không nói dối, cô ta thật sự chưa từng gặp qua Thẩm Thời Khanh.”

    “Thật một trăm phần trăm?”

    “Anh đang hoài nghi tố chất chuyên nghiệp của tôi.” Khuôn mặt người đàn ông mặc sơ mi hoa tràn đầy bất mãn. “Trừ phi cô ta đã từng huấn luyện qua lớp ngụy trang chuyên nghiệp nhất thì phán đoán của tôi không thể nào sai.”

    “Mà anh có phải quá đa nghi rồi không? Mặc kệ Thẩm Thời Khanh năm năm trước có thực sự đến Trung Hoa, tra ra được thứ gì, hiện tại hắn cũng đã chết.” Người mặc áo sơ mi hoa lại cười xùy một tiếng. “Huống chi, tính tình hắn thanh cao, vậy mà lại ở “Hướng mặt trời cư xá”, anh cảm thấy có khả năng sao?”

    “Anh nói đúng.” Thẩm Thời Thần thả lỏng cơ thể, nhấp một ngụm trà. “Hắn đã bị loại khỏi cuộc chơi rồi.”

    Phó Điềm Điềm từ lúc ra khỏi thư phòng liền đi không ngừng nghỉ, đến khi thấy xe của mình mới vỗ ngực, cảm nhận được nhịp đập của trái tim mới dám xác nhận rằng mình vẫn còn sống.

    Cô mở cái túi ra, trong túi là một chiếc hộp rất tinh xảo, bên trong hộp lại là một chiếc đồng hồ kim cương phiên bản giới hạn. Loại đồng hồ này bình thường có tiền cũng không mua được thế mà hắn lại tùy tiện lấy làm quà tặng, quả thực rất hào phóng.

    Bất quá chiếc đồng hồ này cô lại có phúc nhận được, thôi thì cứ nhận lấy đi.

    Về đến nhà, A Bạch vẫn đang đợi cô trong phòng khách, dường như đã thành thói quen rồi. Dù trễ hắn vẫn phải chờ cô về rồi mới chịu đi ngủ. Phó Điềm Điềm rất muốn giáo huấn hắn một trận, nhưng trong lòng lại có cảm giác thoải mái. Ngại ngùng đem lời giáo huấn biến thành: “A Bạch, tôi về rồi.”

    Không ngờ A Bạch lại chẳng hề phản ứng, cứ ngồi yên như cũ trên ghế sofa. Đây là lần đầu tiên Phó Điềm Điềm gọi hắn mà hắn không phản hồi lại, trước đây chỉ cần cô đẩy cửa ra là A Bạch đã vội vội vàng vàng chạy đến mà đón lấy người cô.

    Cô thay giày ra xong thì thấy trên TV đang phát đoạn kịch do cô biểu diễn, kịch bản để cô diễn vai phụ, lúc này đang cùng nam chính cãi nhau, sau đó nam chính định đi lên cho cô ấy một cái bạt tai.

    Dựa theo kịch bản, vai diễn của cô trước đây cùng nam chính vốn là tình lữ. Về sau cô luôn không nói đạo lý mà làm cứ càn thế nên hai người quyết định chia tay. Tiếp theo nam chính gặp được nữ chính, bắt đầu diễn các cảnh tình cảm.

    Phó Điềm Điềm đang hồi tưởng thì phía trước đột nhiên truyền đến một tiếng vang lớn. A Bạch hai mắt đỏ ngầu trực tiếp nện một đấm vào TV, khiến TV vừa nãy còn rất bình thường trong một khoảnh khắc liền hóa thành đống mảnh vỡ lộn xộn. Còn tay hắn thì đầy những máu tươi, chúng theo nắm đấm mà chảy xuống.

    “A Bạch, hắn đang làm gì vậy?” Phó Điềm Điềm hỏi, trong lòng có chút sợ hãi pha lẫn sự tức giận.

    A Bạch quay đầu, hai mắt đỏ ngầu khi nãy trong thoáng chốc liền khôi phục như cũ khi nhìn thấy cô. Nếu như không phải trên tay còn hắn đang chảy máu, có lẽ Phó Điềm Điềm sẽ cho rằng những gì cô vừa nhìn thấy chỉ là ảo giác.

    “Đau quá.” A Bạch hướng về phía Phó Điềm Điềm mà vô tội đáp lời.

    Cô thật không còn cách nào khác, đành phải nhẹ giọng: “Đi ra salon đi, tôi lấy hộp thuốc.”

    Phòng khách vốn yên tĩnh tự nhiên có tiếng động làm người điều dưỡng và bảo mẫu chú ý, nhìn thấy máu trên tay hắn thì kêu thất thanh: “Thế này là làm sao?” rồi cuống quít đi lấy băng gạc cùng thuốc.

    Phó Điềm Điềm dứt khoát ngồi trên salon quay đầu hỏi A Bạch: “A Bạch, tại sao lại đập TV?”

    Hắn ngồi yên trên ghế nửa ngày mới chịu trả lời, còn dùng bản mặt của một bé nhỏ làm sai chuyện: “Bởi vì chán ghét.”

    “Chán ghét cái gì?” Phó Điềm Điềm quyết định nói chuyện nghiêm túc với hắn một chút, dù sao thì cô cũng không quan tâm chuyện cái TV, nhưng không thể để hắn muốn làm cái gì thì làm cái đó như vậy được.

    “Chán ghét cái người bên trong đó.” A Bạch mím môi thành một đường thẳng tắp, vô cùng nghiêm túc nói lại. “Tôi chán ghét hắn.”

    Hắn nói rất đúng, nam chính trong kịch bản quả thật không tốt.

    “Anh ta đối xử không tốt với Điềm Điềm, Điềm Điềm không được thích hắn.” A Bạch lại chậm rãi bổ sung thêm.

    Phó Điềm Điềm dở khóc dở cười: “Kia là diễn thôi, cũng không phải thật mà.”

    “Về sau không cho phép đập TV, nếu không sẽ đem anh đi gán nợ.” Cô dữ dằn mà giáo huấn.

    Người điều dưỡng đem hộp thuốc tới, Phó Điềm Điềm liền nhận lấy rồi ngoắc A Bạch: “Tới đây.”

    Cô giúp hắn xử lý vết thương, băng bó cẩn thận rồi gọi điện cho bác sĩ Lê hỏi thăm tình hình.

    “Em nói A Bạch chỉ nện lên TV có một nắm đấm?” Bác sĩ Lê cười vào nỗi đau của người khác, sảng khoái nói: “Tên gia hỏa này không biết đã dùng bao nhiêu khí lực nhỉ.”

    “Em hỏi anh là em xử lý như vậy có vấn đề gì không, còn những việc cần chú ý nữa.”

    “À, không có việc gì.” Bác sĩ Lê không có chút lo lắng nào. “Năng lực khôi phục rất mạnh, em nên tùy tiện làm gì đó có lợi cho bản thân đi.”

    Đây là lời một vị bác sĩ đáng kính nên nói ra sao?

    Phó Điềm Điềm cố gắng chịu đựng rồi cúp điện thoại.

    Xử lý xong cho “anh hùng nhỏ”, Phó Điềm Điềm về phòng ngủ một giấc, rất nhanh chóng liền tiến vào mộng đẹp.

    Trong giấc mơ, cô như đang trở lại năm năm về trước.

    Vẫn như cũ hiện ra một cái đại sảnh, mọi người đều ăn vận xinh đẹp, khí chất tao nhã, xung quanh ngập tràn ánh vàng lấp lánh. Phó Điềm Điềm tìm tới cửa bảo an, dúi cho hắn một ít tiền nói, “Tôi muốn tìm Phó Sênh.”

    Bảo an nhìn cô một cái, tay nhét tiền vào túi áo rồi đi vào.

    Chỉ lát sau, Phó Sênh trở ra, nhìn thấy phó Điềm Điềm, liền trừng mắt: “Mày tới làm gì, đòi tiền à? Tiền sinh hoạt không phải đã đưa cho chúng mày rồi sao?”

    Hắn hùng hổ lấy trong túi ra một cộp tiền rồi vứt vào tay Phó Điềm Điềm, đẩy cô một cái: “Đi nhanh lên, đừng xuất hiện trước mặt tao nữa.”

    Phó Điềm Điềm bị hắn đẩy mạnh đến nỗi lảo đảo ngã xuống đất. Phó Sênh quay đầu nhìn thoáng qua, đau đầu hơi không kiên nhẫn vứt cho cô một tấm card. “Đây là thư kí của tao, có việc gì thì gọi điện cho nó, đừng tới tìm tao làm gì.” Sau đó lại vội vã rời đi.

    Một đôi tay không biết từ đâu hiện ra trước mắt Phó Điềm Điềm, kéo cô đứng lên.

    Chủ nhân của đôi tay đó đưa cho cô một chiếc khăn tay. “Lau.”

    Phó Điềm Điềm ngẩng đầu, nhìn thấy một đôi mắt đen âm u thì hung hăng đẩy hắn ta cho hả giận. “Tôi chán ghét các người.” rồi chạy cực nhanh để rời đi.

    Thời điểm Phó Điềm Điềm tỉnh giấc, chuyện trong giấc mơ đã hoàn toàn không còn chút gì đáng để mắt tới. Cô vuốt tóc vài cái, không hiểu sao đã ngủ say như vậy mà đầu vẫn còn đau, khắp người không chỗ nào là không mệt mỏi.

    Một ngày sau, “Người thừa kế” mùa hai bắt đầu khởi quay.

    Lần này chương trình quay tại Giang Nam, nổi tiếng với sơn thủy hữu tình, có nhiều cảnh núi non tươi đẹp. Tổ tiết mục lạnh lùng đem bọn họ tới một thôn trang nhỏ.

    “Một người thừa kế xứng đáng nhất định phải có năng lực ứng biến cũng như thích ứng tốt, cho nên mùa này mọi người sẽ vượt qua một cuộc sống khác hẳn cuộc sống trước đây của mình. Chúng tôi sẽ làm ra những thẻ nhiệm vụ, hoàn thành một nhiệm vụ sẽ nhận được điểm thưởng và nhiệm vụ tiếp theo. Nếu như xin sự trợ giúp từ tổ tiết mục, mỗi lần như thế sẽ trừ đi mười phần trăm số điểm. Ngày cuối cùng nếu như đạt được nhiều điểm nhất thì chúng tôi sẽ tặng thưởng bạn một huân chương.”

    Tổ tiết mục đưa bọn họ đến đó, để lại một lời như vậy rồi buông tay mặc kệ.

    “Chỗ ở không cung cấp luôn sao?” Phó Điềm Điềm ngạc nhiên.

    “Tự nghĩ cách hoặc lựa chọn xin giúp đỡ, cô muốn xin giúp đỡ sao?”

    Phó Điềm Điềm: … Các người thật quá hung ác.

    Năm người mắt lớn trừng mắt nhỏ đến chán nản, quyết định tìm chỗ ở trước rồi tính tiếp.
     

Chia sẻ trang này