Toàn quốc: Tt-s Decor 10+ Năm Kinh Nghiệm Hoàn Thiện Nội Thất Tổng Thể Cho Những Công Trình Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TTS Decor, 19/8/2020.

  1. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những vấn đề lưu ý khi thiết kế nhà có gác lửng sao cho tiết kiệm không gian, hợp lý

    Gác lửng là lựa chọn được ưu tiên của nhiều gia chủ, vậy cần lưu ý những gì khi xây dựng và thiết kế gác lửng để tạo điểm nhấn thú vị cho ngôi nhà.

    1. Có một kế hoạch rõ ràng

    Xây dựng một gác lửng phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng ngay từ ban đầu. Bạn nên nhờ đến sự tư vấn và giúp đỡ của kiến trúc sư hoặc những người có hiểu biết về xây dựng để lập cho mình một kế hoạch cụ thể, chi tiết về tất cả các vấn đề xoay quanh. Nếu bạn bỏ qua giai đoạn này mà xây theo cảm tính thì gác lửng có thể khiến ngôi nhà của bạn trở nên chật chội và u tối hơn.

    [​IMG]

    Để có một gác lửng đẹp mắt và tiện dụng cần có một kế hoạch rõ ràng

    2. Cần xác định rõ vị trí và kích thước của gác lửng trong nhà

    Vị trí hay kích thước của gác phụ thuộc vào không gian chung của ngôi nhà. Gác lửng phải được đặt ở vị trí sao cho ngôi nhà vẫn thoải mái, rộng rãi, không bị từ túng và bí bách. Nếu ngôi nhà của bạn diện tích nhỏ thì không nên xây dựng gác lửng có kích thước rộng mà chỉ nên có tầng lửng vừa phải làm không gian làm việc hoặc để đồ.

    [​IMG]

    Xác định vị trí và kích thước của gác lửng phù hợp với khôgn gian chung của ngôi nhà

    3. Xác định chức năng của gác lửng ngay từ ban đầu

    Khi xây dựng gác lửng cho ngôi nhà, bạn cần phải xác định rõ không gian này được sử dụng vào mục đích gì: phòng ngủ, phòng khách, nơi làm việc hoặc đơn giản là một không gian nhỏ để thư giãn. Vì chức năng và mục đích sử dụng ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế. Tuy nhiên, các chức năng này còn phải phù hợp với diện tích của căn gác, nếu nó không lớn như mong muốn sử dụng của bạn thì nên cân nhắc thiết kế không gian này với mục đích sử dụng khác.

    [​IMG]


    Nhiều bạn trẻ lựa chọn gác lửng là phòng ngủ của mình

    4. Sử dụng vật liệu phù hợp

    Vật liệu sử dụng trong xây dựng gác lửng rất đa dạng như gỗ, bê tông, kim loại và đặc biệt còn sử dụng một số vật liệu trong suốt. Chính vì thế cần lựa chọn một loại vật liệu sao cho phù hợp với kiến trúc chung của ngôi nhà cũng như phù hợp với chức năng sử dụng và kết cấu của gác để đảm bảo sự an toàn và chắc chắn.

    [​IMG]

    Gỗ là vật liệu được nhiều người chọn để xây dựng gác lửng

    5. Không nên xây gác lửng quá cao

    Nhiều người có suy nghĩa xây gác cao sẽ giúp ngôi nhà thông thoáng và có cảm giác rộng rãi hơn. Tuy nhiên, tầng lửng quá cao có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà, đặc biệt có thể khiến cho không gian này trở nên kém vững chắc, không tạo cảm giác an toàn cho người sống trong nhà.

    [​IMG]

    Gác lửng phải có độ cao phù hợp để đảm bảo thẩm mỹ và độ an toàn

    6. Chú ý không gian bên dưới gác

    Cần tạo nên không gian phía trên và ở dưới gác phù hợp với chức năng sử dụng của chúng. Ở khu vực phía dưới gác không nên quá thấp, ảnh hưởng đến không gian chúng của ngôi nhà. Nếu không gian bên dưới cao và đủ lớn thì bạn có thể thiết kế thành phòng ngủ, phòng bếp, nếu nó thấp và nhỏ thì có thể tạo thành một phòng chứa đồ giúp ngôi nhà trở nên gọn gàng hơn.

    [​IMG]


    Tận dụng không gian dưới gác lửng để làm khu bếp cho ngôi nhà

    7. Quan tâm đến vị trí và kết cấu của cầu thang

    Cầu thang là một vấn đề quan trọng cần chú ý khi thiết kế và xây dựng gác lửng. Phải chú ý vị trí và kết cấu của cầu thang thuận tiện cho đi lại nhưng không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung, vướng víu và gây chật chội cho ngôi nhà. Có nhiều kiểu dáng cầu thang, tùy thuộc vào sở thích của gia chủ cũng như cần phù hợp với phong cách và kiến trúc chung của ngôi nhà. Để tận dụng diện tích, nên biến cầu thang thành tủ và kệ đựng đồ.

    [​IMG]

    Cầu thang được tận dụng làm tủ đề đồ

    8. Quan tâm đến nhiệt độ và lưu thông khí của gác lửng

    Gác lửng thường có nhiệt độ cao hơn và không khí thường lưu thông không tốt. Chính vì thế nên sử dụng các tấm cách nhiệt và thiết kế cửa sổ hay các hệ thống lưu thông gió để tạo không khí mát mẻ và thoải mái cho không gian gác.

    [​IMG]

    Sử dụng cửa để giúp gác lửng lưu thông không khí mà mát mẻ hơn

    9. Chú ý đến ánh sáng

    Gác lửng của bạn trở nên thoải mái hơn khi có ánh sáng tự nhiên. Vì thế cần chú ý vị trí và kết cấu của gác để tầng lửng có thể đón ánh nắng mặt trời và ánh sáng bên ngoài hạn chế sử dụng hệ thống chiếu sáng. Thiết kế thêm cửa sổ hay giếng trời giúp cho phần gác lửng thông thoáng và sáng sủa hơn.

    [​IMG]

    Thiết kế giếng trời giúp gác lửng sáng sủa và thoáng đãng hơn

    Với hệ thống đèn điện trong nhà, cần chú ý trong lắp đặt để đảm bảo được chiếu sáng từ cầu thang cho đến không gian trên gác. Đặc biệt, đèn điện và các thiết bị điện có thể tắt và mở dù bạn không ở trên gác để thuận lợi hơn cho sinh hoạt.

    10. Lưu ý trong sử dụng đồ nội thất

    Tùy thuộc vào chức năng của gác lửng mà gia chủ lựa chọn đồ nội thất phù hợp. Nhưng nên ưu tiên lựa chọn những vật dụng gọn gàng, nhỏ và nhẹ để dễ di chuyển, và không tạo áp lực quá lớn lên nền gác.

    [​IMG]

    Đồ nội thất đặt trên gác nên nhỏ, nhẹ và gọn gàng

    Hi vọng với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ có thể giúp ích cho bạn để xây dựng một gác lửng đẹp mắt và tiện dụng cho ngôi nhà của bản thân.
     
  2. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Điều gì làm nên một căn biệt thự đẹp lý tưởng trong thiết kế biệt thự hiện nay

    Cách để thiết kế ra một căn biệt thự đẹp, chuẩn phong cách, tiện nghi, lý tưởng như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau, cùng đón đọc nhé.

    1. Biệt thự là mô hình như thế nào? Biệt thự là gì?

    Kiến trúc biệt thự không phải chỉ mới được biết đến gần đây mà đã xuất hiện trên thế giới cách đây hàng trăm năm. Biệt thự mang trong mình những dấu ấn văn hóa, địa lý và khí hậu của từng vùng. So với nhà ở bình thường thì các loại biệt thự được xây dựng trên một không gian tương đối lớn và thường có sự biệt lập so với mô hình xây dựng chung. Khi nhắc tới biệt thự chúng ta nghĩ ngay tới kiểu nhà ở riêng lẽ có sân vườn rộng lớn và thường có cổng chính lớn cũng như chứa một lối vào riêng biệt. Chính vì thế khi muốn thiết kế biệt thự đẹp đòi hỏi tính nghệ thuật và tính thẫm mỹ cao.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự đẹp cần có sự gần gũi với thiên nhiên

    2. Một số khó khăn khi xây dựng biệt thự tại Việt Nam hiện nay

    Trong thời đại Việt Nam hội nhập toàn cầu, nhiều người muốn tạo ra cho mình một không gain sống vừa thoáng đãng vừa hiện đại, chính vì vậy xu hướng xây biệt thự đang ngày càng tăng. Mỗi người cũng chọn cho mình những phong cách và kiểu dáng khác nhau tùy theo sở thích của mình.

    Phần lớn biệt thự đều được xây dựng ở các thành phố lớn vì đây là vùng có điều kiện kinh tế hơn so với một khu vực khác. Tuy vậy, nó cũng đặt ra một hạn chế là diện tích đất để xây dựng biệt thự khá ít. Điều này có một chút khác khi theo nghĩa rộng biệt thự phải lớn và có đầy đủ sân vườn, bề bơi, một vài không gian nhỏ để thư giản… Chính vì vậy để thiết kế biệt thự đẹp cần có một kiến trúc phù hợp với vị trí xây dựng cũng như mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.

    [​IMG]

    Một căn biệt thự đẹp và chỉ chiếm một không gian nhỏ

    Hầu hết mọi người đều có xu hướng tạo ra một không gian gần gũi với thiên nhiên để nhằm hạn chế được khói bụi cũng như giải nhiệt trong những ngày hè oi bức, bên cạnh đó nó còn là bức tranh tô điểm cho khu biệt thự của mình. Thế nhưng diện tích ở các thành phố lớn rất ít ỏi không những thế nó đang ngày càng bị thu hẹp dần, bên cạnh đó xây những căn biệt thự cũng tốn một chi phí khá lớn, những điều này gây ra một số khó khăn trong việc tạo ra một không gian như mình mong muốn.

    3. Vậy làm thế nào để tạo cho mình một căn biệt thự đẹp và hợp lí nhất?

    Nếu như bạn không may mắn khi chỉ sỡ hữu một khu đất nhỏ thì cũng đừng quá lo lắng vì ngày nay có rất nhiều kiểu cách, hình thức và chất liệu xây dựng biệt thự khác nhau. Những điều này sẽ đem lại một nét mới so với những cách thiết kế ngoại thất thông thường. Cũng bởi đó, các thiết kế biệt thự ngày càng đẹp, sang trọng và phù hợp với như cầu của từng loại khách hàng.

    Thay vì làm theo lối đối xứng như trước đây thì ngày nay các ngôi biệt thự sẽ được thiết kế bằng việc cách tân trong việc trang trí, các họa tiết hoa văn cũng khá rõ nét tạo nên sự tự do, khỏe khoắn mang nhiều nét hiện đại. Bên cạnh đó, còn cho thấy được sự mới mẻ với những thiết kế độc đáo, lạ mắt. Điểm nhấn của các thiết kế này này là gần giũ với thiên nhiên, sự thoáng đãng và rộng mở. Việc sử dụng nhiều tấm kính lớn sẽ tạo ra một không gian tươi đẹp, có thể nhìn được cảnh đẹp ở bên ngoài.

    [​IMG]

    Ngoại thất sân vườn là điều quan trọng góp phần tạo nên một căn biệt thự đẹp

    Vậy để có được một ngôi biệt thự mà mình yêu thích thì cần phải có sự đồng bộ với nhu cầu sử dụng, phù hợp với kinh tế của từng người. Chính vì thế nhà thiết kế cần có sự sáng tạo, cân nhắc kỹ lưỡng để tạo nên những nét riêng biệt cho từng ngôi nhà.

    Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm một vài thông tin bổ ích để thiết kế biệt thự đẹp như mình mong muốn nhé.
     
  3. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư nhất định phải biết

    Ở các thành phố lớn, nhiều người chọn giải pháp mua lại một chung cư cũ để làm nơi sinh sống lâu dài. Lựa chọn này vừa tiết kiệm tiền bạc vừa hợp lý vì những nơi này không thiếu nhà chung cư cũ giá cả phải chăng. Tuy nhiên, để có thể sửa chữa nhà chung cư theo đúng ý muốn của bản thân mà không gây ảnh hưởng đến không gian chung rất khó.

    Do vậy, kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư của những người đi trước rất hữu ích khi có thể giúp bạn sửa chữa hay cải tạo lại căn hộ chung cư một cách tiện ích và tiết kiệm. Bài viết này của Tt-s sẽ cung cấp cho các bạn:

    1. Hoàn thiện thủ tục xin phép sửa chữa căn hộ chung cư trước khi thực hiện thi công

    Hoàn thiện những giấy tờ pháp luật trước khi sửa chữa căn hộ của mình sẽ giúp bạn không bị gián đoạn lúc đang thi công. Những loại giấy phép xây dựng, sửa chữa nhà chung cư cần được các bên như cơ quan nhà nước, chủ đầu tư hay quản lý chung cư xem xét và xác nhận.

    Đặc biệt, chủ nhà cần trao đổi với chủ đầu tư về thiết kế cũ của toà nhà như các hệ thống dây điện, ống nước chạy ngầm để lúc thi công được thuận lợi và có phương án sửa chữa thích hợp. Đây là kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư mà bạn rất cần lưu ý trước khi bắt tay vào thực hiện.

    [​IMG]


    2. Nghiên cứu hiện trạng nhà trước khi đi vào sửa chữa

    Nghiên cứu hiện trạng nhà trước khi sửa chữa rất quan trọng vì đây là bước giúp chúng ta tối ưu hoá thời gian và công sức khi thi công. Nghiên cứu trước căn hộ sẽ giúp bạn biết nên sửa chữa và cải tạo những gì, ở đâu, giữ lại những gì cần thiết,... Bạn hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành thiết kế để được tư vấn một cách tốt nhất. Tt-s có một đội ngũ tư vấn dày dặn kinh nghiệm có thể giúp bạn xử lý tốt mọi trường hợp.

    [​IMG]

    3. Lên kế hoạch sửa chữa chung cư

    Nếu bạn không có kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu. Sửa chữa một căn hộ chung cư gồm rất nhiều việc từ lớn tới nhỏ vì vậy để việc thi công không bị trì trệ vì vướng mắc bạn hãy sắp xếp trước thứ tự các công việc. Ví dụ như đầu tiên phải xin giấy phép, tiếp theo là nghiên cứu và đưa là phương án sửa chữa và cuối cùng là bước vào thực hiện. Khi thực hiện bạn cũng cần phân chia và sắp xếp hạng mục bạn cần sửa chữa như bạn muốn cải tạo căn hộ bao nhiêu mét vuông, sẽ cải tạo phòng bếp, phòng ngủ hay nhà vệ sinh,... Dự toán sửa chữa căn hộ là bao nhiêu và thời gian là bao lâu. Phân chia và sắp xếp công việc càng chi tiết bạn sẽ càng tiết kiệm phù hợp với mức đầu tư dự diến.

    [​IMG]

    4. Lựa chọn đơn vị sửa chữa nhà chung cư chuyên nghiệp

    Khi lựa chọn đơn vị sửa chữa nhà, bạn không nên chỉ tìm những nơi có giá rẻ mà phải tìm những nơi đảm bảo được chất lượng phi công. Nếu không có kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư, chúng ta dễ gặp phải lỗi thiết kế trước và nhà sau khi sửa lại không giống nhau hoặc có chi phí tốn kém hơn dự toán. Lựa chọn đơn vị thi công thiết kế chuyên nghiệp để có thể đảm bảo chất lượng và tiết kiệm tiền bạc cho bạn. Liên hệ ngay với Tt-s để có báo giá dự toán chi tiết và sát với thực tế nhất.

    Bạn cũng cần trao đổi với đơn vị sửa chữa các vấn đề cần làm và thoả thuận cụ thể, chi tiết từ yêu cầu, đơn giá và thời gian hoàn thành cũng như các điều khoản vi phạm hợp đồng hay điều kiện bồi thường thiệt hại phát sinh…

    [​IMG]

    5. Luôn giám sát quá trình sửa chữa căn hộ

    Việc giám sát quá trình thi công giúp bạn đảm bảo được thời gian thực hiện và phát hiện lỗi xây dựng nếu có. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn có những điều chỉnh ngay khi sai sót xuất hiện để tránh lãng phí hay tốn thời gian.
     
  4. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lưu ý những điều sau nếu muốn sở hữu nhà vệ sinh đẹp, tiện nghi trong ngôi nhà bạn

    Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại thì nhà vệ sinh không còn đặt xa chỗ ở như trước nữa mà được đặt luôn trong nhà, thậm chí trong phòng để tiện cho việc sử dụng. Vì vậy yêu cầu về nhà vệ sinh theo đó cũng thay đổi phải thông thoáng, sạch sẽ và đạt thẩm mĩ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng không chỉ nhà ở mà nhà vệ sinh cũng có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng và sửa nhà vệ sinh chính là giải pháp giải quyết vấn đề này.

    Bài viết dưới đây Tt-s sẽ cung cấp cho bạn những việc cần làm cùng những lưu ý giúp việc sửa chữa nhà vệ sinh của bạn diễn ra thuận lợi, hiệu quả với chi phí tiết kiệm.

    [​IMG]

    Sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh là việc cần làm nếu khu vực này có dấu hiệu xuống cấp

    1. Những việc cần làm khi sửa nhà vệ sinh

    Tùy vào tình trạng nhà vệ sinh xuống cấp ở đâu mà có những đầu việc để xử lý. Tuy nhiên, thường khi sửa nhà vệ sinh sẽ đi kèm những công việc cần làm như thông tắc toilet, bể phốt, chậu rửa mặt, thoát sàn, tiểu nam, nữ các loại đường cống ngầm. Cụ thể:

    Thông tắc đường nước sạch

    Thay thế các thiết bị vệ sinh

    Lát nền, ốp tường sạch đẹp

    Chống thấm, dột

    Lắp hệ thống ngăn mùi, xử lý triệt để mùi hôi nhà vệ sinh

    Hút bể phốt, hố ga, cống rãnh bằng xe chuyên dùng công nghệ cao.

    [​IMG]


    Tùy vào tình trạng xuống cấp của nhà vệ sinh mà lựa chọn việc sửa chữa, nâng cấp một phần hay toàn bộ

    Đó tất cả những việc cần làm khi tiến hành sửa nhà vệ sinh, để chi tiết hơn chúng ta hãy đi vào cụ thể từng phần sau.

    2. Độ cao

    Gia chủ cần chú ý độ cao của nền nhà vệ sinh với bên ngoài để tránh tình trạng nếu sàn nhà vệ sinh quá cao sẽ khiến nước bị chảy ra ngoài, ngược lại nếu thấp quá sẽ khó bước vào và gây bất tiện. Độ cao thích hợp thường làm thấp hơn từ 3 – 5 cm là thuận lợi nhất.

    3. Độ dốc nền

    Nên cải tạo độ dốc nền nhà vệ sinh tỉ lệ 1m dốc từ 1,5 – 2 cm tùy vào chiều dài và chiều rộng theo tỉ lệ tương ứng để nước thải chảy xuống cống dễ hơn, cho nền luôn khô thoáng, sạch sẽ.

    [​IMG]

    Sàn nhà vệ sinh cần có độ dốc hợp lý giúp việc thoát nước dễ dàng

    4. Đường ống thoát

    Ống thoát nước dù ở nhà bếp hay nhà vệ sinh cũng nên là những đoạn thẳng, có độ dốc để nước có thể thoát dễ dàng, hạn chế các góc cua làm thoát chậm dễ gây tắc nghẽn.

    5. Chống thấm trần và sàn

    Đây là phần rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cả công trình của bạn. Công việc này không quá khó khăn nếu như làm mới tuy nhiên lại rất cầu kì nếu như sửa nhà vệ sinh. Với lớp chống thấm có sẵn trên mặt sàn phải tiến hành cho bóc dỡ nhiên dù là vật liệu toàn bộ và cho chống thấm lại từ đầu toàn mặt sàn. Cần lưu ý những điểm như: chân tường, chi tiết chạy xuyên sàn, lỗ thoát sàn….những phần nối hay tiếp xúc với nước.

    Khi thi công tùy vào từng vật liệu mà ta có những cách thi công khác nhau tuy nhiên dù là vật liệu nào thì bề mặt thi công cũng phải sạch không bán bụi bẩn.

    [​IMG]

    Chống thấm trần và sàn nhà vệ sinh là khâu vô cùng quan trọng giúp nâng cao chất lượng công trình sau này

    Khi sửa nhà vệ sinh cần xác định rõ các vết nứt nhà vệ sinh, công việc này dòi hỏi những thợ lành nghề mới có thể làm tốt. Khi phát hiện ra các vết nứt phải tiến hành trám bít bằng keo phủ, keo trám khe. Để tránh tình trạng này khi thi công phải làm đúng theo hướng dẫn và chỉ định của vật liệu. Về chống thấm có hai dạng là dạng màng là dạng lỏng. Để sửa nhà vệ sinh đạt hiệu quả bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư phụ trách công trình.

    6. Màu sơn và gạch ốp

    Bạn nên tùy vào diện tích mà chọn màu sơn và gạch ốp cho phù hợp. Đối với những nhà vệ sinh có diện tích hẹp thì nên chọn những màu sơn sáng, gạch đơn giản ít họa tiết cầu kì như vậy nhìn không gian sẽ thông thoáng hơn.

    [​IMG]

    Nếu nhà vệ sinh của bạn có diện tích khiêm tốn thì nên chọn gạch ốp có màu sáng bóng, ít họa tiết

    7. Lắp cửa

    Với những nhà vệ sinh rộng có thể lắp cửa mở bởi cửa này có ưu điểm bền hơn những loại cửa xếp nhưng khá tốn diện tích sử dụng, chỉ phù hợp với những nhà vệ sinh có không gian rộng. Còn với những nhà vệ sinh có không gian hẹp bạn nên lựa chọn cửa xếp để tiết kiệm không gian.

    Lưu ý: Nên sử dụng của nhựa lõi thép hoặc nhôm kính nhưng có sơn tĩnh điện như vậy sẽ đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng.

    8. Lắp bồn cầu

    Việc lắp bồn cầu nên lưu ý nên lắp gọn vào một bên tránh gây bất tiện cho việc đi lại. Bồn cầu lắp nên tránh quay mặt ra cửa để người sử dụng có cảm giác thoải mái và nếu có thể nên cách xe khu vòi hoa sen để tránh bị ẩm ướt sau khi tắm.

    9. Lắp lavabo

    Việc lắp lavabo ngoài thương hiệu, mẫu mã thì gia chủ cũng nên lưu ý về chiều cao khi lắp đặt thiết bị. Nên lắp ở vị trí phù hợp, tiện sử dụng đối với tất cả các thành viên trong gia đình.

    [​IMG]

    Lưu ý lắp phù hợp với chiều cao của những người sử dụng

    10. Lắp vòi nước

    Nên lắp vòi nước cao vừa phải, tránh vướng để thuận tiện cho việc đi lại.

    11. Hướng cửa

    Cửa nhà vệ sinh nên tránh quay mặt vào bếp, phòng ngủ và quay mặt ra cửa như vậy gia chủ sẽ mất phúc lộc.

    12. Lắp phòng tắm kính nếu diện tích đủ

    Lắp phòng tắm kính để nước không bắn ra ngoài khi tắm để diện tích bên ngoài luôn khô thoáng. Lưu ý nên sử dụng hai thoát sàn cả bên trong và bên ngoài.

    [​IMG]


    Lắp phòng tắm kính để nước không bắn ra ngoài khi tắm để diện tích bên ngoài luôn khô thoáng

    13. Thiết bị điện

    Các ổ, thiết bị điện được lắp ở vị trí tránh bị bắn nước để đảm bảo an toàn khi sử dụng, tránh chập, cháy.

    Những kinh nghiệm cũng như lưu ý khi sửa nhà vệ sinh trên đây các gia chủ cần đặc biệt chú ý khi tiến hành sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng quên liên hệ cho Tt-s để được hỗ trợ giải đáp nhé.
     
  5. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những điều cần lưu ý khi thiết kế và thì công xây dựng nhà đẹp

    [​IMG]
    Ngôi nhà không chỉ thể hiện phong cách mà còn thể hiện vị thế của chủ sở hữu ngôi nhà. Do đó, khi thi công xây dựng một ngôi nhà, mọi người đều tuân theo tất cả các bước từ thiết kế và xây dựng.

    Cấu trúc của nhà ở hiện tại ở Việt Nam chủ yếu dựa trên khung bê tông có dầm và tường gạch. Cấu trúc này phù hợp với đặc điểm không gian địa chất, kỹ thuật và sử dụng, đồng thời đòi hỏi bố cục bên trong và bên ngoài của ngôi nhà phải chú ý đến khung ngay từ đầu, tránh các chi tiết kết cấu ảnh hưởng đến sự hoàn hảo của toàn bộ ngôi nhà.

    Điều đầu tiên cần xem xét là hệ thống cột. Chúng tôi lưu ý rằng phong cách kiến trúc Pháp thời thuộc địa (còn gọi là nhà phương Tây) có nhiều cột nhưng cột hiếm khi "nằm thẳng" ở giữa nhà và luôn được bố trí một cách cân đối, kết hợp các vòm trang trí, dành một chỗ cho không gian chính là hình vuông hoặc tròn. Không ai muốn ngôi nhà đẹp của họ có một trụ cột ở giữa, nhưng một số thiết kế thiếu quan tâm đến việc để tình huống này xảy ra, đặc biệt là đối với những ngôi nhà rộng.

    Chủ nhà khi xây nhà, cần quan tâm đến việc cột nào "chặn" để không khắc phục ngay từ thiết kế như "giấu" cột vào tường, làm tròn cột hoặc thay vì làm cột sau đó tách thành hai để sắp xếp một lối đi ở giữa, kết hợp các cột để trang trí tủ... Nhưng nếu mua một ngôi nhà xây sẵn có cột, biện pháp khắc phục chủ yếu là sử dụng đồ nội thất để loại bỏ các "cột" như tạo ra các bức tường lửng hoặc làm tủ để gắn bên trong.

    Các cột thường đi với đà (dầm) để tạo thành khung, thậm chí có thêm đà phụ giao nhau để tạo ra nhiều ô phân tách bên dưới sàn, nhưng nếu không được xử lý tốt, nó sẽ tạo ra sàn để nhìn khá vướng hoặc thiếu thẩm mỹ (đóng bụi, mạng nhện ...) được tạo ra bởi các chùm tia. Biện pháp khắc phục vẫn là phòng "bệnh" ngay từ đầu, hoặc tính toán để đóng trần nhưng cần lưu ý rằng không phải tất cả các chủ nhà đều thích đóng trần (chi phí, quan niệm như ngôi nhà cao, sợ tạo ra hang hốc ...) Vì vậy, việc giải quyết các lô sàn "đẹp" ngay từ khi đổ bê tông luôn là một mối quan tâm.

    Vị trí ở lối vào, nắp cửa cuốn hoặc đà viền mép sàn gác lửng cũng gây khó chịu nhỏ trong quá trình sử dụng nếu không được xử lý ngay từ thiết kế và thi công thô. Ví dụ, một ngôi nhà có gác lửng (thường dưới độ cao 2,5m), các dầm ở rìa của gác lửng nên theo kiểu quay lên trên để mặt dưới không thể cảm thấy vướng víu và chồng chéo lên không gian tiếp khách.

    Hệ thống kỹ thuật hiện nay mặc dù đã đi âm nhưng vẫn có một số nơi phải "đi nổi", ví dụ, tủ điện và tủ điện từ mỗi tầng, đồng hồ nước nối từ ngoài vào và các công tắc ổ cắm được đặt ở những vị trí thuận tiện nhưng khó trang trí ... Đây là những chi tiết không ảnh hưởng nhiều nhưng chủ nhà cần đặt vấn đề với nhà thiết kế nội thất, để có thể làm những tủ kệ vừa kết hợp sử dụng vừa có thể che chắn các hộp kỹ thuật, giúp ngôi nhà đồng bộ hơn.

    Ngoài ra, cây trang trí và cây cảnh cũng là một cách hiệu quả để làm điểm xuyết đồ đạc và giảm các nhược điểm của cấu trúc phần thô, chẳng hạn như đầu bậc cầu thang, tường cong hoặc chéo góc, các góc của ngôi nhà ... Chăm sóc đúng cách các vị trí "khó chịu" có thể biến yếu thành ưu điểm, tạo sự độc đáo cho thiết kế nội thất và không ảnh hưởng nhiều đến sự tiện ích cho ngôi nhà đẹp của bạn.
     
  6. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc ký kết hợp đồng xây dựng nhà

    Căn nhà là tài sản giá trị của cả đời người, chính vì vậy, tất cả những hoạt động có liên quan đến nhà cửa thường đều phải có sự bảo hộ của pháp luật ngay từ đầu, đó chính là các thể loại hợp đồng. Hợp đồng đầu tiên bạn cần phải quan tâm khi có ý định và chuẩn bị cho việc xây dựng ngôi nhà tương lai dĩ nhiên không gì khác, đó chính là hợp đồng xây dựng.

    Hợp đồng xây dựng nhà là gì?

    Đây là một dạng văn bản thỏa thuận giữa đôi bên chủ nhà / chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng. Loại hợp đồng này cần được kí kết ngay trong tiến trình thi công công trình nhà ở, sau khi cả chủ nhà và chủ thầu đã đi đến thống nhất với nhau.

    Hiện nay khi xây nhà, nhiều chủ nhà gặp bất trắc trong vấn đề giấy tờ xây dựng hoặc rủi ro trong quá trình thi công không phải là trường hợp hiếm gặp. Bản hợp đồng nhà sẽ là cơ sở căn cứ vào những gì mà đôi bên phải thực hiện, để hoàn thành mục tiêu sau cùng là một công trình được thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

    [​IMG]

    Làm thế nào để việc kí kết hợp đồng được suôn sẻ và không dính phải các điều kiện bất lợi làm ảnh hưởng đến công trình, tiến độ cũng như sự hài lòng của cả đôi bên, đặc biệt là cho chủ nhà?

    Bạn cần cân nhắc những kinh nghiệm kí kết hợp đồng sau đây:

    Tiến hành kí kết hợp đồng nhà ngay sau khi cả đôi bên chủ nhà và nhà thầu đã thống nhất giá cả, thời gian triển khai việc thi công. Giá trị của hợp đồng có thể tăng giảm tùy vào diện tích hay khối lượng thi công phát sinh. Song đơn giá không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng. Hợp đồng thi công là mẫu quy định chung, hai bên không được sửa đổi nội dung có trong bản hợp đồng. Cần đọc thật kĩ nội dung của bản hợp đồng trước khi đi đến quyết định ký kết. Bản vẽ thiết kế và bản vẽ xin cấp phép xây dựng phải được bên chủ đầu tư và bên đơn vị thi công xem xét duyệt trước khi đi đến ký kết hợp đồng, có giá trị ràng buộc từ đầu hợp đồng thi công.

    Yêu cầu bên nhà thầu thi công ghi rõ tiến độ thi công toàn bộ công trình, tiến độ thi công của từng giai đoạn và cam kết của bên thi công chịu các hình thưc phạt khi vi phạm tiến độ thi công theo hợp đồng.

    Thường thì chủ đầu tư sẽ phải tạm ứng 20% giá trị tổng hợp đồng xây dựng khi kí kết để đảm bảo việc chuẩn bị vật tư cũng như công tác thiết kế được suôn sẻ. Bên chủ đầu tư cần làm rõ các chi phí phụ trong khi thi công như: chi phí điện nước trong quá trình thi công, chi phí thuê mặt bằng vỉa hè, xin cấp xây dựng, các loại chi phí phát sinh cho công nhân thi công trong quá trình thi công. Chính vì vậy chủ nhà cần xem xét thật kĩ về trị giá khi thi công. Giá trị hợp đồng không thay đổi đến khi quá trình thi công hoàn thiện.

    Các phương tiện cơ sở hạ tầng, máy móc cũng như hệ thống cốp pha giàn giáo cũng cần được xem thật chi tiết trong bản hợp đồng. Điều này cũng liên đới đến hạng mục nhân công thi công công trình, kĩ thuật, điều kiện an toàn lao động… Nhà thầu chịu trách nhiệm mua bảo hiểm lao động, chủ đầu tư chịu trách nhiệm mua bảo hiểm công trình (nếu có).

    Cam kết ràng buộc giữ hai bên chủ đầu tư và đơn vị nhà thầu thi công. Đặc biệt là phần chia sẻ những thiệt hại về kinh tế, những rủi ro trong quá trình thi công thực hiện hợp đồng (nếu có).
     
  7. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xây nhà trọn gói và những lưu ý trong hợp đồng xây nhà trọn gói

    Xây nhà trọn gói là một hình thức dịch vụ mà chủ nhà hoặc chủ đầu tư sẽ tìm thuê nhà thầu thi công xây dựng (hoặc tổ đội thi công) phụ trách toàn bộ công việc xây dựng công trình từ A-Z, nghĩa là từ phá dỡ công trình cũ, thiết kế / thi công công trình mới theo yêu cầu. Việc của chủ nhà, chủ đầu tư là chỉ cần dọn vào nhà (công trình) đã được hoàn tất nghiệm thu hoàn thiện.

    Sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói có ưu điểm là nhanh gọn lẹ, dành cho người bận rộn và không rành rẽ về xây dựng, không thể giám sát chặt chẽ công trình đang thi công một cách thường xuyên được.

    Tuy nhiên, dịch vụ này cũng có các rủi ro phát, song nếu bạn có sự tìm hiểu ngay từ ban đầu thì đó sẽ không còn là việc phó thác vào sự may mắn nữa, mà bạn hoàn toàn có thể chủ động được.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm khi chọn dịch vụ xây nhà trọn gói

    Lưu ý hàng đầu khi lựa chọn dịch vụ này chính là ngoài việc lựa chọn nhà thầu uy tín, bạn cần phải xem xét thật kĩ hợp đồng.

    Hợp đồng xây nhà trọn gói là gì?

    Đây là một thỏa thuận được kí kết giữa đôi bên là chủ đầu tư (chủ nhà) và nhà thầu, nhằm ràng buộc các cam kết, điều khoản tiến hành thiết kế, thi công công trình sao cho đúng tiến độ mà báo giá phải hợp lý, công trình hoàn thành phải chất lượng.

    Vì sao cần quan tâm chặt chẽ yếu tố tiến độ thi công trong hợp đồng?

    Trong thực tế, không hiếm gặp trường hợp các nhà thầu do tham công tiếc việc nhận quá nhiều công trình cùng một lúc mà đội nhóm thi công lại giới hạn. Họ thường sẽ phân bố nhân công thưa thớt cho các công trình khác nhau cùng lúc, khiến cho tiến độ thi công chắc chắc sẽ không đảm bảo.

    Vì vậy, tiến độ của công trình xây dựng cần được quy định rõ ràng trong việc thảo luận hợp đồng, và việc phạt hợp đồng nếu nhà thầu làm chậm tiến độ cần được ghi rõ ràng cụ thể vào hợp đồng để tránh rủi ro về trường hợp chủ thầu làm chậm tiến độ của bạn. Hiện nay trong giao dịch dân sự thì việc phạt hợp đồng là không giới hạn.

    Vật liệu đóng vai trò gì trong hợp đồng?

    Đây là hạng mục cần chi tiết hóa thật cụ thể, tránh những từ ngữ tương đương vì có thể gây hiệu quả nghiêm trọng, vì vật liệu xây dựng khác nhau thì chi phí sẽ khác nhau, chất lượng công trình cũng khác nhau. Cần quy định rõ chủng loại vật liệu, nhà sản xuất, số lượng mẫu.

    Điều khoản tạm ứng tiền trong hợp đồng xây nhà trọn gói

    Việc tạm ứng tiền từ chủ đầu tư cho nhà thầu xây nhà trọn gói là điều chắc chắn sẽ có, thường là 40-80% giá trị hợp đồng. Nếu chủ đầu tư, chủ nhà trót vì tin tưởng mà tạm ứng quá nhiều tiền có thể xảy ra trường hợp cả nể, không dám phàn nàn hay đốc thúc nhà thầu. Lý do là “tiền đã trao nhưng cháo chưa thể múc”, thậm chí nhà thầu không uy tín có thể hăm dọa cắt hợp đồng nửa chừng, bỏ dang dở công trình của chủ nhà, chủ đầu tư.

    Để hạn chế việc đáng tiếc nói trên, bạn cần lưu ý chia nhỏ các đợt thanh toán hoặc thanh toán theo tiến độ. Chẳng hạn như xong phần móng sẽ thanh toán đợt 1, xong phần cột các tầng thanh toán đợt 2, xong phần sàn thanh toán đợt 3…

    Điều này không chỉ hạn chế rủi ro cho chủ đầu tư, chủ nhà khi thuê dịch vụ xây nhà trọn gói mà còn giúp bạn thanh lý hợp đồng trong trường hợp chủ thầu thi công không đạt chất lượng vì bạn thanh toán tiền theo tiến độ.

    Điều khoản đảm bảo an toàn lao động thi công trong hợp đồng

    Không chỉ tránh việc ẩu tả trong quá trình thi công công trình, điều này còn giúp nhà thầu có trách nhiệm hơn với việc an toàn lao động trong thi công công trình xây dựng. Không một chủ nhà hay chủ đầu tư nào mong muốn ở trong một căn nhà hoàn chỉnh mà có người đã bị tai nạn hay tử vong trong quá trình xây dựng nó trước đó. Vì vậy điều khoản này bạn cần ràng buộc phạt hợp đồng thật nặng.

    Điều khoản bảo trì, bảo hành

    Hiện nay công trình dạng xây nhà trọn gói thường được bảo hành tổng thể 12 tháng, bảo hành phần kết cấu 5 năm, bảo hành thấm dột 2 năm. Việc quy định rõ điều khoản này để tránh tình trạng “quất ngựa truy phong”, nhà vừa giao thì trách nhiệm cũng hết.

    Lưu ý phần đơn giá xây nhà trọn gói

    Qua khảo sát trên thị trường hiện tại thì báo giá xây nhà trọn gói năm 2018 dao động từ 4.800.000đ/m2 sàn đến 5.400.000đ/m2 sàn được xem là mức giá hợp lý đảm bảo chất lượng an toàn cho chủ nhà. Bạn có thể tham khảo hoặc nhận tư vấn thêm về đơn giá xây dựng thô để có cơ sở điều chỉnh hoặc thỏa thuận giá xây nhà trọn gói.

    Đơn giá có thể tùy biến tùy theo tình hình thi công, vị trí địa lý công trình, khả năng vận chuyển vật liệu. Những yếu tố này có thể khiến giá dịch vụ đội lên khá cao, vì rõ ràng vận chuyển vật liệu vào khu gần, dễ đi sẽ rẻ hơn so với vùng sâu vùng xa, không có đường cho xe vận chuyển chạy vào.

    [​IMG]

    Tạm kết

    Bài viết chỉ đưa ra một số gợi ý về dịch vụ xây nhà trọn gói và những lưu ý về trong giao kết hợp đồng xây nhà trọn gói, từ khóa hiện đang rất hot và được tìm kiếm hàng đầu đối với nhiều người có nhu cầu xây dựng nhà. Để nhận tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ với AIXANA nhé, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và bạn có thể dễ dàng so sánh dịch vụ, giá cả giữa các nhà thầu khác nhau.
     
  8. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tìm hiểu cách dự tính kích thước của kết cấu bê tông cốt thép
    [​IMG]

    Đây là điều cơ bản mà các kiến trúc sư cần phải biết về kết cấu, để không chỉ đưa thiết kế của họ vào thực tế mà còn để thảo luận các dự án của họ với các kỹ sư để tìm ra giải pháp xây dựng tốt nhất. Dự tính trước kích thước kết cấu là điều quan trọng để thiết kế ban đầu các thành phần kết cấu, tiết lộ các hạn chế và các khả năng của không gian.

    Một trong những tải trọng chính mà kết cấu phải hỗ trợ là trọng lượng bản thân của nó, vì vậy điều cần thiết là phải biết thông tin này để các phần khác nhau của tòa nhà có thể được dự tính kích thước. Khi bắt đầu một dự án kết cấu, kỹ sư vẫn chưa biết kích thước của các phần khác nhau tạo thành kết cấu, và do đó, không thể biết được trọng lượng của chúng. Một vấn đề nan giải nảy sinh: để biết trọng lượng cần phải biết kích thước, nhưng, để biết kích thước cần phải biết trọng lượng.

    [​IMG]

    Trong quá trình phát triển của dự án, kiến trúc sư bị lôi cuốn khi thiết kế mà không cần phải biết kích thước của từng bộ phận của tòa nhà (ví dụ như kích thước của các cột). Những yếu tố quan trọng này lại ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng và tính thẩm mỹ của dự án.

    Để giải quyết sự bế tắc này, các quy trình dự tính trước nhanh chóng đã được phát triển, mặc dù chúng không thể hiện kết quả chính xác nhưng cũng cho một kết quả tương đối. Rõ ràng, cần phải thực hiện các phép tính kết cấu cẩn thận và độ chính xác theo yêu cầu của các tiêu chuẩn kỹ thuật, nhưng ít nhất là dự tính kích thước cung cấp một điểm khởi đầu cho dự án được thực hiện.

    [​IMG]

    Dự tính kích thước của các tấm

    Các nhịp với chiều dài W1 và chiều rộng W2 của các tấm, được xác định bởi dầm thường xác định chu vi. Kích thước duy nhất không biết cho các tấm là chiều cao H của nó. Để có ý tưởng về các phương án chiều cao sơ bộ trong một tấm rắn, bạn có thể chia khoảng nhỏ cho 40, để tránh các tấm mỏng hơn 7 cm (với các sàn thông thường) và 12 cm (các tấm tải các phương tiện giao thông). Trong các tấm có gân đúc sẵn, chiều cao ban đầu có thể được tính bằng cách chia cho 20.

    [​IMG]

    Dự tính kích thước dầm

    Với dầm, cần quan tâm đến chiều dài dầm W (với dầm được đỡ 2 đầu) hoặc dầm dài W1, W2,... Wn (trong trường hợp có nhiều gối đỡ). Nếu là dầm console, chiều dài console đã được xác định. Độ dày dầm Bw phải luôn từ 12 cm trở lên, có thể xem là độ dày tường mà dầm hỗ trợ, chưa tính lớp hoàn thiện. Tương tự như các phép tính sàn, vẫn cần xác định chiều cao h của dầm, không được nhỏ hơn 20 cm.

    [​IMG]

    Trong dầm có 2 gối đỡ, không có console ở cuối, chiều cao H được tính bằng cách chia W1 cho 10, làm tròn đến bội số của 5.

    [​IMG]

    Trong dầm có nhiều gối đỡ, chiều cao sẽ được tính bằng cách chia các nhịp chính (W1, W2, ... Wn) cho 12, làm tròn đến bội số của 5. Chiều cao này có thể sử dụng trên toàn bộ dầm, ngay cả ở những đoạn nhịp nhỏ hơn.

    [​IMG]

    Chiều cao của dầm console có thể được ước tính bằng cách chia chiều dài console cho 5.

    [​IMG]

    Dự tính kích thước cột

    Đối với cột, chỉ có chiều cao được biết trước, vì vậy cần thiết phải xác định diện tích cột AxB. Theo tiêu chuẩn kĩ thuật Brazil, kích thước của A và B phải lớn hơn hoặc bằng 19 cm. Nhưng trong nhiều trường hợp đặc biệt, nó có thể bằng 14 cm, nếu như diện tích mặt cắt lớn hơn hoặc bằng 360 cm². Đoạn dài nhất của mặt cắt không nên lớn hơn 2 lần đoạn ngắn nhất: B ≤ 2A

    [​IMG]

    Tải trọng của một cột thay đổi trên mỗi tầng và có thể được ước tính bằng cách sử dụng "vùng ảnh hưởng", được xác định bằng một nửa khoảng cách giữa các cột lân cận. Mỗi m² diện tích ảnh hưởng của mỗi tấm sẽ góp 1000 kg trọng lượng vào cột, bao gồm trọng lượng bản sàn, trọng lượng của các bức tường và các tấm lót và tải trọng tình cờ. Có thể là sự đóng góp của tấm đầu tiên, tiếp xúc với mặt đất, và của tấm cuối cùng, ở phần cao nhất của tòa nhà, chỉ là 500 kgf / m2.

    [​IMG]

    Rõ ràng, tải sẽ dồn vào cột từ trên xuống, do đó, cột trụ càng thấp, diện tích mặt cắt của nó càng lớn, tùy thuộc vào tải trọng mà nó hỗ trợ và sức căng chấp nhận được của bê tông được sử dụng. Chỉ với mục đích định trước, bê tông chịu lực thấp được xem xét trong tính toán diện tích ban đầu của cột, với độ căng tính toán cho phép, xem xét hệ số an toàn là 10 mpa, hoặc 100 kgf/ m², vì lợi ích an toàn trong những cây cột.

    Mỗi cột phải được tính riêng. Dưới đây là một ví dụ về kích thước dự tính trước cho một trong những trụ cột của một tòa nhà 5 tầng. Người ta cho rằng khu vực ảnh hưởng của cây cột là không đổi ở tất cả các cấp và bằng 40 m².

    [​IMG]

    Những trình bày phía trên mang tính định hướng khi thiết kế một dự án kiến trúc. Tất cả các tính toán cho việc xây dựng tòa nhà phải được kiểm tra chặt chẽ để tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật.
     
  9. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    6 sai lầm “chết người” khiến chi phí xây nhà năm mới tăng vọt

    Khi xây nhà, nhiều người dễ mắc phải những sai lầm đáng tiếc, khiến chi phí thi công tăng thêm hàng chục triệu đồng mà không hiểu nguyên nhân. Năm mới 2021 đã đến và nếu bạn đang có kế hoạch xây nhà, hãy cân nhắc ngay 6 sai lầm phổ biến khiến chi phí dự kiến tăng vùn vụt.

    1. Thiết kế công trình quá phức tạp

    Các yêu cầu thiết kế phức tạp, cầu kì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí bỏ ra dù diện tích sàn không thay đổi. Vì vậy, để sở hữu một ngôi nhà với chi phí thấp nhất, hãy lựa chọn các thiết kế đơn giản, tiện dụng và khoa học.

    Các chuyên gia kiến trúc cũng khuyến khích lối thiết kế thông minh, tận dụng các bức tường, phối hợp các chi tiết nhỏ ăn ý, hài hòa. Ví dụ, khoảng không gian bên chân cầu thang có thể là góc đọc sách yên tĩnh. Đây là cách vừa không lãng phí diện tích sàn, vừa tạo cảm giác ấm áp, thân thiện.

    [​IMG]


    Thiết kế nhà quá phức tạp sẽ làm lãng phí diện tích xây dựng

    2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí

    Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, với quy trình xây dựng ở Việt Nam thì có thể chia ra làm 7 loại chi phí lớn:
    • Chi phí phá dỡ nhà cũ (nếu nhà bạn phải xây dựng trên nền nhà cũ).
    • Chi phí cho phần móng, đặc biệt nếu bạn xây dựng trên nền đất yếu thì chi phí này sẽ tăng.
    • Chi phí cấp phép xây dựng, đã có khung giá.
    • Chi phí xây dựng cơ bản, bao gồm phần thô và hoàn thiện.
    • Chi phí mua sắm vật tư và thiết bị.
    • Chi phí dự phòng phát sinh.
    • Chi phí thiết kế, giám sát và quản lý công trình.
    Nhiều người thường không nắm hết các hạng mục này, dẫn đến việc tự tính toán chi phí và tham khảo báo giá không chuẩn xác. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo mức giá từ nhiều nguồn khác nhau để có sự so sánh khách quan, hiệu quả. Làm tốt việc này sẽ giúp bạn xác định được số tiền cần thiết và có thể kiểm soát ngay từ khi bắt đầu. Đặc biệt là với những người kinh doanh mua bán nhà, việc tiết kiệm chi phí khi sửa chữa và xây dựng nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng ngôi nhà là rất quan trọng.

    3. Lựa chọn vật liệu không bền vững

    Vật liệu là yếu tố quyết định chất lượng và tuổi thọ công trình, cũng như giá thành. Ở công đoạn này, bạn cần chú ý đến vật liệu xây dựng, nước sơn và nội thất.

    Trong khi những gia đình có ngân sách thấp thường cố cắt giảm chi phí bằng cách lựa chọn các vật liệu giá rẻ, nhanh hỏng thì các chủ hộ dư giả lại hay mắc phải sai lầm chạy theo xu hướng thị trường. Cả hai giải pháp trên đều không có tính bền vững, lâu dài. Ví dụ, một lớp sơn tốt sẽ giúp ngôi nhà sáng sủa và tiết kiệm chi phí tu sửa, làm mới trong tương lai.

    Ở khu vực nội thất, hãy cân nhắc trước khi chạy theo một xu hướng mới nào đó. Lời quảng cáo hấp dẫn của người bán hàng và chất lượng đôi khi không đồng hành với nhau. Việc sử dụng các mẫu mã cơ bản, đơn giản sẽ giúp bạn sở hữu đồ nội thất bền chắc, nguồn cung cấp ổn định và giảm giá thành.

    [​IMG]

    Cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn đồ nội thất phù hợp với ngân sách hiện có

    4. Không thỏa thuận hợp đồng dịch vụ chặt chẽ

    Các thỏa thuận chặt chẽ với nhà thầu sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc phát sinh các khoản chi phí ngoài ý muốn. Mặc dù việc phát sinh trong khi xây dựng khó có thể tránh khỏi nhưng cẩn thận đặt ra các điều khoản hợp đồng sẽ tránh việc đội phí thi công bất hợp lý.

    Ngoài ra, bạn có thể sẽ bị các nhà thầu làm khó bằng cách thi công chậm tiến độ, sử dụng vật tư giá rẻ không đúng thỏa thuận, thợ có tay nghề kém hoặc thậm chí “bỏ của chạy lấy người”. Trong những trường hợp này, hợp đồng lỏng lẻo hay niềm tin vào “người quen” sẽ đặt bạn vào thế bất lợi hoàn toàn.

    5. Quản lý, giám sát thi công lỏng lẻo

    Hãy cân nhắc đến việc thuê người có chuyên môn để giám sát quá trình triển khai thi công nếu bạn là người không có kinh nghiệm hoặc thời gian. Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều cho bạn trong tương lai xa.

    [​IMG]

    Không giám sát thi công thường xuyên sẽ dẫn đến chất lượng công trình không như mong muốn và tốn kém chi phí

    Ngay cả khi bạn tìm được một nhà thầu nhiệt tình và đáng tin cậy thì đội thợ thi công cũng chưa chắc sẽ như vậy. Vì vậy, giám sát thi công lỏng lẻo có thể khiến họ làm việc không chuyên tâm, cẩn thận. Lúc này, chi phí xử lý hậu quả khi xảy ra hỏng hóc sẽ tăng gấp nhiều lần.

    6. Trình tự để ước tính chi phí xây dựng

    • Liệt kê toàn bộ các khoản mục chi phí để hoàn thành căn nhà.
    • Liệt kê cụ thể số lượng từng chủng loại vật tư, hạng mục công việc.
    • Tham khảo 3 – 5 báo giá cho từng chủng loại vật tư hoặc hạng mục công việc.
    • Cộng toàn bộ chi phí của các khoản mục.
    • Tính thêm một khoản chi phí dự phòng bằng 10% tổng chi phí đã cộng ở trên.
    Nắm rõ và tránh mắc phải những sai lầm này sẽ giúp bạn sở hữu ngôi nhà như ý với chi phí thấp nhất và chất lượng cao nhất.
     
  10. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    "Hồi sinh" nhà bếp với 5 mẹo đơn giản

    Có khi nào bạn cảm thấy nhàm chán khi nấu nướng trong căn bếp không có gì mới mẻ từ ngày này qua ngày khác? 5 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn hồi sinh không gian bếp nhỏ và lấy lại cảm hứng nấu nướng mỗi ngày.

    [​IMG]

    Làm sạch, bảo trì các thiết bị nhà bếp

    Đã lâu rồi bạn không bảo trì các thiết bị đồ gia dụng nhà bếp của mình? Hãy rà soát và kiểm tra tất cả các thiết bị xem có gặp vấn đề trục trặc về máy móc, cần sửa chữa hay không. Đa số các thiết bị nhà bếp nhập khẩu châu Âu đều được bảo hành và bảo trì tốt bởi các đơn vị phân phối ủy quyền. Vì thế, để đảm bảo quyền lợi được bảo hành tối đa sản phẩm và có chính sách hậu mãi tốt, khách hàng cần mua sản phẩm từ các đại lý phân phối chính hãng, được ủy quyền.

    [​IMG]

    Tạo không gian tươi sáng trong bếp

    Bất kỳ không gian nội thất nào khi được trang bị đầy đủ ánh sáng đều trở nên rộng rãi và ấn tượng. Với nhà bếp cũng vậy, bạn có thể dùng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng điện, song hãy chú ý sao cho đảm bảo được độ sáng và sự thông thoáng cho không gian.

    Những căn bếp có màu sắc trung tính như đen và trắng chưa bao giờ lỗi thời mà còn đem lại sự sang trọng, thanh lịch. Nếu không gian bếp của bạn có quá nhiều màu sắc, hãy đơn giản hóa đi một chút bằng cách giữ lại các màu trung tính có thể kết hợp được với nhau như màu ghi xám với màu trắng, để làm nổi bật chất liệu vật dụng và các đồ trang trí.

    Ngoài ra, bạn có thể làm mới không gian bếp bằng cách thay thế thiết bị nhà bếp để gian bếp trở nên mới mẻ hơn. Ví dụ, bạn có thể thay chiếc tủ lạnh đang dùng bằng chiếc tủ lạnh có thể thay đổi màu sắc của thương hiệu Bosch VarioStyle. Loại tủ lạnh nhiều màu sắc không phải là mới nhưng việc người dùng có thể tự thay đổi màu sắc cửa tủ thì lần đầu tiên có trên thị trường Đây là sáng tạo đặc biệt của thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Đức nhằm mang đến điều mới mẻ trong gian bếp ngày nay.

    Với khả năng dễ dàng thay đổi cửa tủ, tủ lạnh VarioStyle mang đến cho bạn sự đa dạng trong thiết kế để có thể dễ dàng thích ứng nhu cầu sở thích về màu sắc của cá nhân mỗi người và các vật dụng trong nhà. Điều đặc biệt là bạn có thể thay đổi cửa tủ bất cứ lúc nào mà không cần đến sự trợ giúp về kỹ thuật, tất cả là nhờ sự kết hợp thông minh của cái móc vô hình và nam châm.

    Đảm bảo sự thông thoáng

    [​IMG]

    Tất cả các đồ dùng, thiết bị liên quan đến nấu nướng, ăn uống đều được cất trữ trong căn bếp khiến không gian dễ dàng trở nên hỗn độn. Việc của bạn ngay bây giờ là sắp xếp lại chúng một cách gọn gàng để tạo sự thông thoáng. Bạn có thể sử dụng kiểu ngăn kệ mở vừa đảm bảo được nhu cầu trang trí mà vẫn lưu trữ được đồ dùng, dụng cụ nấu nướng cần thiết.

    Trồng thêm cây xanh là giải pháp thông minh giúp cho gian bếp gần gũi, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái. Hãy thử nghĩ xem bạc hà, tía tô, sả hay húng quế, đều là những loại cây dễ trồng mà còn cung cấp những nguyên liệu cần thiết cho các món ăn của bạn.

    Tạo điểm nhấn trong gian bếp

    Nếu bạn không muốn cải tạo nhiều thì tường bếp (Splashback) là lựa chọn thích hợp để tạo điểm nhấn bằng chất liệu như gạch ốp Ceramic, gạch màu Mosaic, kính và kim loại không gỉ, nhựa dẻo Plastic và màu Acrylic, hoặc nhựa cứng Vinyl, kính màu 3D. Dù chọn vật liệu nào, bạn vẫn cần đảm bảo các tiêu chí chịu nhiệt tốt, độ cứng cao và dễ dàng lau rửa.

    Trang trí nhà bếp bằng những chiếc đèn dây thả ngày càng được sử dụng phổ biến trong thiết kế nhà bếp hiện đại. Không chỉ làm chức năng chiếu sáng, đèn còn làm tăng tính thẩm mỹ cho gian bếp, đặc biệt là đối với những không gian mở.

    Theo kiến trúc sư Trần Bảo Nam – một người có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế nội thất cho biết: “Không gian bếp của các gia đình ngày nay ngày càng trở nên hiện đại và tiện nghi, với sự góp mặt của nhiều thiết bị nội thất cao cấp và sự đầu tư của gia chủ. Không gian bếp giờ không chỉ có các thiết bị cần thiết mà người ta còn đầu tư nhiều vào khâu trang trí cho nó, như hệ thống đèn, cây xanh, đá ốp lát, tạo nên một hình ảnh tổng thể đẹp mắt khi vào gian bếp”.

    Sử dụng đảo bếp

    [​IMG]

    Đảo bếp là một sáng kiến thú vị cho việc làm mới không gian bếp. Đảo bếp được thiết kế tách rời với bộ tủ bếp và thường được đặt ở vị trí trung tâm để có thể tạo nên sự cân đối cho không gian bếp. Bàn đảo có thể được bố trí thêm chậu rửa, bếp nấu, làm khu vực trang trí hay trở thành bàn ăn tiện nghi.

    Nếu cảm thấy thiếu không gian cho việc lưu trữ thực phẩm khô, nhất là không gian bếp của bạn vẫn còn chỗ trống thì một chiếc đảo bếp chính là thứ bạn cần. Mặt đảo bếp bạn có thể lựa chọn bằng đá cẩm thạch, đá granit, gỗ, kính đều dễ dàng tô điểm cho không gian nhà bếp của bạn.
     
  11. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có nên xây nhà tiền chế để ở hay không?

    Trong những năm gần đây, ngoài nhà ở được xây dựng bằng BTCT thì nhiều người còn lựa chọn nhà ở tiền chế khung thép. Vậy nhà thép tiền chế là gì? Có nên xây nhà tiền chế để ở hay không? Tại sao nhiều người lại lựa chọn nhà thép tiền chế giá rẻ? Để hiểu rõ hơn về những vấn đề này, chúng tôi mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

    Nhà thép tiền chế là gì?

    Bạn có thể hiểu đơn giản, nhà thép tiền chế là những công trình xây dựng được làm từ các cấu kiện bằng thép, được chế tạo và lắp đặt theo một bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật cho trước. Một ngôi nhà tiền chế bằng thép sẽ trải qua 3 giai đoạn chính trước khi hoàn thiện.

    [​IMG]

    Nhà thép tiền chế ngày càng được nhiều người ưa chuộng

    Hiện nay có 4 loại nhà thép tiền chế phổ biến đó là:

    Nhà tiền chế công nghiệp.

    Nhà tiền chế dân dụng.

    Nhà tiền chế quân sự.

    Nhà tiền chế thương mại.

    Tại sao nhiều người lại lựa chọn nhà thép tiền chế giá rẻ?

    Về cơ bản, nhà thép tiền chế có nhiều ưu điểm hơn so với nhà BTCT truyền thống. Đặc biệt là khả năng chịu lực, kiểu dáng đa dạng, tuổi thọ khá bền lâu, dễ sửa chữa – nâng cấp – mở rộng… Không những thế, bình thường thì nhà thép tiền chế đã thấp hơn so với nhà BTCT. Vì thế, nhiều người còn lựa chọn nhà thép tiền chế giá rẻ để giảm bớt áp lực kinh tế. Tuy nhiên, những mẫu nhà thép tiền chế giá rẻ này không phải là không đảm bảo về chất lượng, mà là do một số yếu tố khác làm cho chi phí xây dựng tiết kiệm hơn nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo.

    Có nên xây nhà tiền chế để ở?

    Có nhiều người thắc mắc rằng không biết có nên xây nhà tiền chế để ở hay không. Nhà thép tiền chế có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại một vài hạn chế như: khung thép dễ bị nóng chảy ở nhiệt độ cao; Ở thời tiết mỏng ẩm, mưa nhiều thì dễ gỉ sét gây bào mòn, mất kết cấu ban đầu.

    [​IMG]

    Nhà thép tiền chế có thể xây dựng ở nơi có khí hậu mát mẻ

    Vì thế, bạn cũng có thể xây nhà tiền chế để ở nếu môi trường sống là vùng có khí hậu mát mẻ ôn hòa. Đặc biệt, bạn cần đảm bảo nâng cấp cả về khả năng chịu nhiệt và chống ăn mòn của phần khung thép để ngôi nhà có tuổi thọ lâu hơn.

    Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến website Tt-s.vn.com để được nghe tư vấn cụ thể hơn về nhà tiền chế và nhà BTCT. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những thông tin tư vấn cụ thể và chính xác nhất.
     
  12. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    6 lưu ý giúp chủ nhà phối hợp ăn ý nhất với kiến trúc sư và đội ngũ thi công

    Việc tuyển chọn chuyên gia thiết kế nội thất hoặc kiến trúc sư thi công phù hợp và ăn ý, bên cạnh yếu tố về uy tín và chi phí, còn đòi hỏi sự hợp tác và lòng tin tưởng, tôn trọng từ cả hai bên. Nếu nhận được sự hỗ trợ tối đa từ gia chủ và không gian sáng tạo tự do, kiên trúc sư sẽ cho ra đời những công trình tuyệt vời và chất lượng nhất. Đồng dạng, một chủ nhà có được sự thấu hiểu về các nhu cầu từ kiến trúc sư và sẽ nhận được ngôi nhà hoàn hảo nhất khi hoàn thiện công trình.

    Để có được không gian nhà ở như ý, bạn cần tìm được đội ngũ kiến trúc sư và thi công có phong cách thiết kế đáp ứng được nhu cầu và cá tính, bởi những bất đồng trong lúc hợp tác không chỉ khiến hai phía gặp thêm khó khăn, thất ý mà còn có thể kéo dài thời gian thi công, phát sinh nhiều phiền toái. Trong buổi trao đổi đầu tiên, thay vì hỏi những vấn đề kỹ thuật có thể dễ dàng tìm thấy trên google, bạn nên đưa ra những câu hỏi cơ bản để tìm được đối tượng thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần lưu ý

    6 lưu ý giúp chủ nhà phối hợp ăn ý nhất với kiến trúc sư và đội ngũ thi công:

    1. Đừng ra lệnh, hãy cộng tác


    [​IMG]

    Gia chủ nên tham gia vào quá trình đưa đến quyết định để nhận được kết quả cuối cùng đúng với sở thích và nhu cầu của mình. Điều kiện tốt nhất cho bước đầu xây dựng một công trình là quan hệ hợp tác. Nếu muốn được tham gia vào quá trình thiết kế nhiều hơn, thì bạn cần đảm bảo rằng mình đã hiểu rõ những gì bạn muốn gì thay vì liệt kê một cách mơ hồ và ngẫu hứng những yêu cầu lộn xộn.

    2. Quy tắc số ba


    [​IMG]

    3 là số lượng kiến trúc sư bạn nên tìm để tham khảo trước khi đưa ra lựa chon cuối cùng, để dễ dàng so sánh các phong cách thiết kế khác nhau. Quan trọng hơn, bạn sẽ tìm thấy những cảm nhận chung về thẩm mỹ, phong cách làm việc và tính cách khác nhau để hợp tác.

    3. Chuẩn bị chi tiết những gì bạn muốn


    [​IMG]

    Gợi ý từ một số chuyên gia là: bạn nên mang theo hình ảnh những ngôi nhà đã truyền cảm hứng cho bạn, một quyển tạp chí nội thất yêu thích và một sơ đồ mặt bằng của không gian bạn đang sở hữu. Việc cụ thể hóa các ý tưởng và phong cách thẩm mỹ của bạn bằng hình ảnh sẽ giúp các nhà chuyên gia dễ định hình và phác họa ý tưởng cũng như bản vẽ ban đầu. Thêm vào đó, chúng cũng phản ánh được phong cách và sở thích của chủ nhà.

    4. Trung thực về ngân sách


    [​IMG]

    Thật tệ hại nếu bỏ qua vấn đề ngân sách trong lần đầu thảo luận. Mọi kế hoạch của nhà thiết kế cũng như mong muốn của gia chủ sẽ sụp đổ bởi chi phí quá thấp - lưu ý thứ 4 từ 6 lưu ý giúp chủ nhà phối hợp ăn ý nhất với kiến trúc sư và đội ngũ thi công. Dẫu ngân sách có thể thay đổi theo thị trường và những phát sinh ngoài ý muốn sẽ luôn xuất hiện, việc dự trù sẵn ngân sách vẫn rất cần thiết. Nên cân nhắc khả năng tài chính trước khi lựa chọn phong cách bài trí thay vì đặt nan đề cho các chuyên gia.

    5. Thoải mái và tin tưởng

    [​IMG]

    Cần nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất sẽ đặt câu hỏi trong quá trình trao đổi và làm việc khi hai phía gặp nhau. Thiện cảm ban đầu nghe có vẻ thật cảm tính và thiếu chuyên nghiệp nhưng lại rất quan trọng bởi niềm vui và cảm giác thoải mái sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả công việc.

    6. Những câu hỏi cần thiết dành cho kiến trúc sư

    - Anh/chị có thích hay không thích một phong cách thiết kế cụ thể nào không?

    - Anh/chị dự định thực hiện bao nhiêu dự án trong lúc này?

    - Đội ngũ của anh/chị gồm những ai và tôi sẽ làm việc với ai ngoài anh/chị?

    - Thời gian anh/chị hoàn tất dự án này là bao lâu?

    - Anh/chị có sẵn hạng mục dự án mà tôi cần không?

    - Tôi có nên thêm… .. (phụ kiện bài trí hoặc bất cứ thứ gì bạn yêu thích) vào dự án này không?

    [​IMG]

    - Cách quản lý dự án của anh/chị là như thế nào và anh/chị có cần sự hỗ trợ của tôi không?

    - Theo anh/chị, chi phí thiết kế và ngân sách cho công trình bao gồm những gì?

    - Tôi có thể theo dõi ngân sách, khoản thanh toán và tiền hoàn lại của mình bằng cách nào?

    - Anh/chị có thể giải quyết các vấn đề nảy sinh (Đồ nội thất hư hỏng, sai kích thước hoặc màu sắc… ) trong dự án không?

    - Anh/chị có các nguyên tắc đặc biệt nào với khách hàng không?

    - Tôi có thể tham khảo những khách hàng trước đây của anh/chị không?

    Nắm chắc 6 lưu ý giúp chủ nhà phối hợp ăn ý nhất với kiến trúc sư và đội ngũ thi công này, bạn có thể yên tâm rằng ngôi nhà của bạn sẽ hoàn hảo và ưng ý, tránh rất nhiều sai lầm không đáng có.
     
  13. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Gợi ý thiết kế hàng hiên cực đơn giản lại cực đẹp

    Chắc chắn sau những giờ bận rộn với công việc, tiếp xúc với môi trường ồn ào đầy khói bụi bên ngoài. Ai cũng muốn quay trở về ngôi nhà của mình và có những phút giây thư giãn tại đó. Vị trí thích hợp nhất để bạn vận động tay chân, thư giãn, tổ chức các bữa tiệc nhỏ cùng gia đình, bạn bè đó là sân thượng, sân vườn phía sau nhà.

    Bạn có thể thiết kế và xây dựng cho ngôi nhà của mình những hàng hiên tiện nghi và phù hợp với ngôi nhà để làm nơi nghỉ ngơi. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý thiết kế hàng hiên cực đơn giản lại cực đẹp mà bạn có thể bắt tay vào thực hiện.

    Một số mẫu thiết kế hàng hiên đơn giản và cực kì bắt mắt

    1. Phong cách Địa Trung Hải

    [​IMG]

    Hàng hiên nhà phong cách Địa Trung Hải mang một nét đẹp rất riêng

    Đây là mẫu thiết kế hàng hiên sân thượng ấn tượng và độc đáo. Toàn bộ khung cảnh mang đến một vẻ đẹp ấm áp, gần gũi với thiên nhiên và cũng khá phóng khoáng. Màu sắc mà hàng hiên nhà phong cách Địa Trung Hải sở hữu cũng khá bắt mắt.

    2. Trồng cây phủ xanh ngôi nhà hiện đại

    [​IMG]

    Yếu tố cây xanh cho hiên nhà chưa bao giờ lỗi thời

    Đối với những căn nhà được xây dựng tại thành phố chật chội và đông đúc, việc mang cả một khu vườn vào nhà là điều tưởng như không thể. Tuy nhiên khi có hiên nhà, bạn có thể thỏa thích trồng những loại cây, hoa mà minh muốn. Những mệt mỏi, nóng nực mà ngồi trên hiên nhà toàn cây xanh, uống món nước mình yêu thích và đọc sách thì thật là tuyệt vời.

    3. Hiện đại và tinh tế


    [​IMG]


    Thiết kế hiên nhà phong cách hiện đại và tinh tế

    Mẫu thiết kế hiên nhà như trong hình không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ nhưng vẫn rất hiện đại và tinh tế. Với thiết kế sân thượng này, bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi hay làm nơi tụ họp bạn bè lý tưởng.

    4. BBQ


    [​IMG]

    Không gian hiên nhà là nơi lý tưởng cho bữa tiệc BBQ

    Bạn nghĩ sao về một hiên nhà rộng rãi, có một chiếc bàn dài cũng nhiều chiếc ghế nhỏ? Chỉ cần nghĩ tới thì chúng ta đã cảm thấy đây chính là không gian tuyệt vời nhất để tổ chức những bữa tiệc gia đình, tụ họp bạn bè đúng không nào.

    5. Khu vực giải trí ngay dưới giàn dây leo.

    [​IMG]

    Khu vực hiên nhà lãng mạn với hàng dây leo

    Với một khoảng sân nhỏ tràn ngập màu xanh của thiên nhiên như thế này. Việc đặt một bộ ghế sofa màu trắng sang trọng ngay dưới dàn dây leo tươi mát chính là nơi để bạn có những phút giây thư giãn thoải mái nhất. Mọi chi tiết trong khu vườn đều tạo nên điểm nhấn nổi bật.
     
  14. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những lưu ý khi lựa chọn gỗ để làm nội thất bao bền đẹp
    26/02/2021 - 11:55 AM - 1 lượt xem
    Cỡ chữ
    Tiếp nối các bài viết chủ đề nội thất gỗ, kỳ này Tt-s sẽ đi sâu vào giới thiệu cho bạn đọc các kiến thức và lưu ý cơ bản, cần kíp để có thể chọn đóng loại gỗ phù hợp cho món đồ nội thất nhà mình.

    Loại gỗ nào thì tốt nhất, bền nhất? Nên dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp? Đóng tủ quần áo thì nên chọn loại gỗ nào phù hợp? Loại gỗ nào bền đẹp mà giá cả vừa phải với túi tiền?

    Đây là những câu hỏi, nỗi trăn trở chung của nhiều gia đình trong quá trình lựa chọn nội thất cho nhà mình. Trước tiên, để có thể chọn được loại gỗ phù hợp cho món đồ trong nhà, bạn cần xác định rõ mục đích, chức năng sử dụng và vị trí của nó qua ba tiêu chí sau:

    - Món đồ cần đóng nằm ở trong nhà hay ngoài nhà? (sân vườn, ban công… )

    - Món đồ gỗ đó có chức năng gì? (bàn ghế, tủ bếp, tủ quần áo, tủ văn phòng,… )

    - Chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

    Ngoài ra, bạn có thể đặt câu hỏi, tham khảo tư vấn miễn phí của các chuyên gia tại mạng lưới Aixana bất cứ lúc nào. Và tham khảo thêm các bài viết tương tự:

    Lưu ý chọn nội thất gỗ rẻ bền đẹp cho gia đình bạn

    1. Đồ gỗ ngoài trời

    [​IMG]

    Với các loại vật dụng đồ gỗ ngoài trời như bàn ghế sân vườn, cửa chính, cột, lan can… , bạn chỉ nên chọn mua, đóng đồ từ các loại gỗ đặc, tránh các mối kết ráp nhiều, vì sẽ gây đọng nước, nứt toác do tiếp xúc với mưa nắng bên ngoài.

    Các loại gỗ tự nhiên thường dùng là Chò chỉ (nhóm 3), Dầu đỏ (nhóm 5) hoặc các loại gỗ công nghiệp như gỗ dán Veneer nhưng được phủ nhiều lớp sơn bảo vệ PU, UV…

    2. Nội thất gỗ trong nhà

    [​IMG]

    Với các món đồ đặt trong nhà thì điều kiện môi trường bảo quản ổn định hơn, do đó bạn có thể sử dụng các loại gỗ nhân tạo, gỗ chế biến như MDF, Veneer, MF thay vì các loại gỗ tự nhiên đắt tiền, quý hiếm. Các loại gỗ công nghiệp này rẻ tiền, nhiều mẫu mã, màu sắc, sản xuất hàng loạt và đa dạng, rất thích hợp với không gian nội thất trẻ. Đồng thời việc thi công và bảo quản chúng cũng không quá khó khăn.

    3. Chọn gỗ cho sàn nhà

    [​IMG]

    Sàn gỗ hiện nay được áp dung rộng rãi và rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất phòng ở nước ta. Nhờ tính thẩm mỹ cao, sạch sẽ, tạo ra sự ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Sàn gỗ phù hợp vớ hầu hết mọi loại phong cách và xu hướng trang trí nội thất. Màu gỗ tự nhiên mang lại cảm giác ấm cúng, sang trọng và thân thiện cho căn nhà. Để có bộ sàn đẹp nên chọn loại gỗ tốt, ít cong vênh, chịu được nhiệt độ cao, màu sắc và vân gỗ nổi, đẹp. Bạn có thể chọn gỗ Sồi, gỗ Căm xe, Xoan Đào, một số loại gỗ quý đắt tiền như Giáng Hương, Tần Bì, hoặc gỗ công nghiệp phù hợp tùy theo nhu cầu.
     
  15. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    7 gợi ý sân trong xanh mát cho nhà nhỏ từ chuyên gia

    Sân trong là khoảng không gian đệm với nhiệm vụ cung cấp ánh sáng và không gian xanh cho căn nhà của bạn. Nếu sân trong của nhà bạn đang cần vài ý tưởng để trang hoàng nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào, thì hãy đến với bài viết này! Các chuyên gia đầy kinh nghiệm sẽ đưa đến cho bạn những ví vụ đẹp mắt và thực tiễn, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những nguồn cảm hứng bất tận, cùng xem 7 gợi ý sân trong xanh mát cho nhà nhỏ từ chuyên gia:


    1. Góc thư giãn

    [​IMG]

    Sau một ngày làm việc vất vả, một khoảng không gian thư giãn là tất cả những gì bạn cần để phục hồi năng lượng. Điều đó sẽ được thực hiện bằng một thiết kế sân trong đẹp mắt! Bạn có thể sử dụng gỗ lót để tạo một sân chơi ngoài trời thật "chill", hoặc bố trí một bộ bàn ăn để tận hưởng bữa tối ngon lành vào những ngày hè nóng nực.

    2. Không gian đệm trồng cây tuyệt vời


    [​IMG]

    Tại những thành thị đông dân cư và hiện đại, phần diện tích dành cho sân vườn và các hoạt động làm vườn rất hạn chế. Vì thế, việc kết hợp sân với không gian trồng cây và vườn rau như trong ví dụ này là một ý tưởng rất được ưa chuộng.

    3. Không gian tuyệt vời với tre

    [​IMG]

    Bên cạnh khả năng cung cấp không gian xanh và tạo sự thông thoáng cho nhà ở, với 7 gợi ý sân trong xanh mát cho nhà nhỏ từ chuyên gia, sân trong còn đóng vai trò như một yếu tố trang trí tuyệt vời. Với nội thất gỗ tinh tế lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế nhà ở Nhật Bản, sân trong ở ví dụ này được thiết kế để nhấn mạnh vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế của những cây tre, tạo nên khoảng không gian ấn tượng cho căn nhà.

    4. Vẻ đẹp nhìn từ mọi góc độ


    [​IMG]

    Những ngôi nhà, đặc biệt là kiểu nhà trệt, với nhiều phòng chức năng trong một tầng rất cần không gian để liên kết và tập trung. Đáp án của bài toán không gian này là sân trong với khả năng tạo sự liên kết và mang đến vẻ đẹp rất yên bình.

    5. Cung cấp nguồn sáng và mảng xanh cho nhà có không gian hẹp

    [​IMG]

    Do thiết kế dài và hẹp của những ngôi nhà phố nên vấn đề thoáng khi và ánh sáng cho không gian bên trong trở thành một bài toán khó, và những thiết kế sân trong có thể là lời giải đáp cho bạn. Thường thì sân trong có thể được kết hợp với khoảng thông tầng hoặc giếng trời để tạo nên một sân vườn bé xinh đầy ấn tượng.

    6. Trồng cây trực tiếp trên hiên gỗ

    [​IMG]

    Chúng ta thường hình dung sân trong là khoảng không gian bên trong nhà ở. Nhưng trong một số trường hợp, sân trong ở bên ngoài nhà vẫn tồn tại, nằm ở vị trí chuyển tiếp giữa các khối nhà và được vây quanh bởi các không gian chức năng khác. Với trường hợp này, bạn có thể lót nền hoặc bài trí cây xanh trực tiếp như trong ví dụ lý tưởng này.

    7. Vườn Nhật Bản

    [​IMG]

    Ý tưởng cuối cùng của 7 gợi ý sân trong xanh mát cho nhà nhỏ từ chuyên gia là góc nhỏ của sân được lấy cảm hứng từ nghệ thuật trang trí sân vườn Nhật Bản: trồng cây gần nửa vườn và lót sỏi lối đi bộ. Thiên nhiên xanh mát sẽ giúp tâm hồn bạn được thả lỏng và tận hưởng những phút giây yên bình.
     
  16. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một số ứng dụng vật liệu nội thất có thể bạn chưa biết

    Một không gian đẹp không thể thiếu vai trò của đồ nội thất. Thật khó để tưởng tượng một căn phòng không có đồ nội thất hay một không gian ngoại thất thiếu đồ trang trí. Đặc biệt, đối với căn hộ chung cư, đồ nội thất càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết ở cả chức năng cơ bản và tính thẩm mỹ bởi kiến trúc đồng bộ chỉ cho phép cá tính chủ nhân thể hiện duy nhất trong cách bài trí nội thất.

    Tất nhiên, ở mọi ngôi nhà, mọi không gian, đồ nội thất mới chính là cái hồn của một căn nhà, thể hiện rõ nhất sự dễ chịu hay trang trọng, ấm áp hay xa cách. Vậy làm thế nào để sử dụng và bảo quản đồ nội thất đúng cách? Trong bài viết này, Tt-s.vn sẽ trình bày các kiến thức cơ bản đối với 3 loại vật liệu nội thất cơ bản nhất cho bạn đọc tham khảo..

    Một số ứng dụng vật liệu nội thất có thể bạn chưa biết

    1.Tự nhiên và dễ chịu: nội thất gỗ

    [​IMG]

    Gỗ là một trong những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên và lâu đời nhất trong lịch sử kiến trúc. Do tính đơn giản và trọng lượng nhẹ hơn đá, gỗ có mặt trong hầu hết các ngành thủ công của con người như điêu khắc, hội họa… Với kiến trúc, gỗ được chia thành gỗ thịt và ván ép có đặc điểm chung về màu sắc và vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, đồ nội thất gỗ sẽ dễ hư hại nếu gặp nước hoặc ở trong môi trường ẩm. Ngược lại, tác động nhiệt quá nóng có thể khiến sàn gỗ nứt hoặc cong vênh, rất nguy hiểm. Ngoài việc tránh các tác động về nhiệt và giữ không khí thoáng mát, bạn có thể mua các loại dầu bảo quản gỗ chuyên dụng để lau định kỳ các đồ nội thất này.

    Đây là không gian sống ở tầng trên cùng của một căn chung cư mini có nhiều gia đình. Chất liệu và màu sắc bắt sáng tự nhiên của gỗ giúp làm mờ đi hạn chế về diện tích và tăng sự thoải mái.

    2.Truyền thống và sang trọng: nội thất đá

    [​IMG]

    Các phụ kiện và đồ nội thất bằng đá, tương tự như gỗ, cũng đồng hành với lịch sử kiến trúc nhân loại từ buổi đầu sơ khai. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một bàn bếp hoặc sàn lát đá cẩm thạch trong các ngôi nhà phố. Một điều cần lưu ý là bạn nên phân biệt giữa đá cẩm thạch nhân tạo và đá cẩm thạch tự nhiên. Đá cẩm thạch nhân tạo đã được trộn thêm nhựa acrylic nên cần hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ cao và ngăn ngừa các vết bẩn khó lau sạch. Đá cẩm thạch tự nhiên có yếu điểm về tính dễ xước, rất nặng và dễ vỡ.

    3.Trong suốt và chân thực: nội thất kính

    [​IMG]

    Thủy tinh thường được sử dụng để tạo ra một bầu không khí tinh tế và chân thực. Ngoài ra, không chất liệu nào tốt hơn kính để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thông suốt trong các ngôi nhà nhỏ. Thêm vào đó, kính hiện nay cũng có thể kiểm soát độ trong suốt để đáp ứng nhu cầu riêng tư thiết yếu. Trước tiên, đối với đồ nội thất thủy tinh, hãy cẩn thận không để xước hoặc nứt bề mặt. Đây có thể là các dấu hiệu dẫn đến hư hại nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn nên liên hệ với các chuyên gia để bảo trì thường xuyên.

    Tường kính rất hữu ích để chia tách không gian. Trong bức ảnh này, bức tường kính mờ và cửa trượt là lựa chọn nhẹ nhàng, tiết kiệm và đẹp mắt hơn rất nhiều so với loại tường gạch truyền thống.
     
  17. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách thiết kế nội thất thông minh giúp cho căn hộ nhỏ 65m2 trở nên đẹp hơn

    Căn hộ 65m2 nhỏ đẹp nhờ thiết kế nội thất thông minh. Thông thường những căn hộ chung cư có đặc điểm hạn chế về mặt diện tích. Nếu bạn biết cách lựa chọn và bố trí đồ nội thất hợp lý sẽ tạo không gian thêm rộng hơn bạn đầu. Thật vậy, căn hộ dưới đây với diện tích khoảng 65m2 nhưng nhìn sơ qua bạn sẽ nhầm tưởng chỉ ít cũng trên 70m2. Bạn sẽ bị “hớp hồn” bởi bố cục nội thất thông minh và bắt mắt. Đặc biệt, tuy nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, phục vụ tối đa nhu cầu sống trong không gian giới hạn. Cùng Tt-s.vn tham khảo cách bố trí hoàn thiện nội thất trong căn hộ chung cư này nhé.

    Tham khảo cách thiết kế nội thất siêu ấn tượng cho căn hộ 65m2

    [​IMG]

    Căn hộ chung cư với diện tích chỉ rộng 65m2 nằm ở khu Thảo Điền quận 2, TPHCM. Sau khi cân nhắc với nhiều phương án, kiến trúc sư đã quyết định cải tạo căn hộ theo phong cách bán cổ điển tối giản. Sử dụng tông màu trắng sáng để mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Căn hộ có 2 phòng ngủ, phòng khách thoáng rộng và nội thất đẹp mắt.

    Không gian phòng khách rộng thoáng

    Đối với không gian phòng khách có bề ngang hẹp thì việc lựa chọn đồ nội thất và màu sắc rất quan trọng. Bởi đây là yếu tố tạo nên sự rộng rãi và thoáng mát cho căn phòng. Nội thất phòng khách nên lựa chọn với thiết kế đơn giản, tiện nghi mà không rườm rà.

    [​IMG]

    Cửa kính lớn dẫn lối ra ban công tạo cảm giác không gian phòng không còn chật chội nữa. Thay vào đó là cảm giác thoáng mát, căn phòng luôn tràn đầy ánh sáng.

    [​IMG]

    Sử dụng tông màu trắng sáng mang đến cho căn phòng cảm giác nhẹ nhàng và tươi mới. Thiết kế sofa màu xám to rộng, chất liệu da êm ái giúp tạo sự thoải mái cho gia chủ. Hệ thống ánh sáng âm trần mang đến sự cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng hiện đại. Ánh sáng hài hòa mang cảm giác yên bình, dễ chịu mà tiết kiệm được chi phí điện năng.

    [​IMG]

    Hệ tủ lưu trữ và kệ tivi được tận dụng tối đa từ trần nhà đến sàn. Chúng chiếm một diện tích nhỏ không đáng kể, nhưng vấn thể hiện được hết phần công năng.

    [​IMG]

    Phòng ăn và bếp hiện đại

    [​IMG]

    [​IMG]


    Nội thất phòng ngủ đơn giản

    Đối với những căn phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, cần khéo léo sắp đặt, trang trí để tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát hơn. Chắc chắn với thiết kế thông minh, hiện đại sẽ đáp ứng được công năng sử dụng, tiết kiệm không gian cho căn phòng.

    [​IMG]

    Dù diện tích nhỏ nhưng căn hộ vẫn có 2 phòng ngủ với cửa sổ thoáng nhìn ra trung tâm quận 2. Cả 2 phòng đều giữ nguyên sàn gỗ của chủ đầu tư để giảm chi phí, tuy vậy với nội thất tông trắng không gian các phòng vẫn rất hài hòa. Đồng thời cả 2 phòng đều được đặt đóng nội thất đa năng. Đa phần sử dụng nội thất âm tường nên đảm bảo được sự gọn gàng và hợp lý dù diện tích nhỏ.

    Phòng vệ sinh nhỏ gọn

    [​IMG]

    Một căn hộ chung cư đẹp phải được đầu tư cả tâm huyết lẫn tiền bạc. Do đó, trước khi bắt tay vào công việc thiết kế nội thất chung cư, các bạn nên có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Cần có một cách đầu tư hợp lý để có một cái nhìn tổng quan nhất về chi phí bỏ ra cũng như thời gian, công sức bạn phải dồn vào nó.

    Bạn nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn để có những lời khuyên xác thực nhất. Nếu bạn có gặp khó khăn trong việc thiết kế hoàn thiện nội thất của căn nhà bạn, thì hãy liên hệ công ty chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên giàu năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp hợp lý nhất để các bạn lựa chọn
     
  18. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tuyệt chiêu trang trí nội thất nhà rẻ đẹp qua 3 bước đơn giản

    Xây nhà là một quá trình tốn kém đòi hỏi đầu tư nhiều về tiền bạc và trí lực. Việc xây dựng phần thô của ngôi nhà đã đắt đỏ, thực tế, giai đoạn hoàn thiện và trang trí nội thất căn nhà còn mất nhiều chi phí hơn. Khi mà hầu bao của bạn không rủng rỉnh thì việc trang trí nội thất cần được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ, vạch ra những mục ưu tiên và những hạng mục ít cần đầu tư hơn.

    Với 3 gợi ý hữu ích sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ vào việc thiết kế và trang trí nội thất nhà mình.

    1. Mua những món đồ thiết kế với giá thành phải chăng

    [​IMG]

    Chắc hẳn với những bạn đọc yêu thích kiến trúc và nội thất, IKEA không phải là một cái tên xa lạ. Đây là một thương hiệu nội thất nổi tiếng trên toàn thế giới của Thụy Điển với những showroom hoành tráng trưng bày hàng nghìn sản phẩm nội thất thiết kế với nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau, đặc biệt là giá cả rất phải chăng. Tin mừng với người tiêu dùng đó là IKEA đã lên kế hoạch mở cửa hàng tại Việt Nam trong thời gian tới. Nếu không kịp chờ đợi, bạn có thể mua sắm qua mạng với rất nhiều địa chỉ đáng tin cậy chuyên nhập và bán đồ nội thất IKEA, vận chuyển giao hàng ngay trong ngày.

    2. Ưu tiên màu trắng, dành những màu sắc sặc sỡ cho đồ dùng và chi tiết nhỏ

    [​IMG]

    Màu trắng là gam màu đơn sắc có tính ứng dụng cao, kết hợp được với nhiều loại phong cách thiết kế khác nhau. Hãy ưu tiên dùng màu trắng cho những mảng tường, trần và đồ nội thất lớn trong nhà. Để dành màu sắc sặc sỡ cho những món đồ trang trí, lưu niệm nhỏ. Bằng cách này bạn sẽ tiết kiệm được tiền nhờ sự dễ dãi của màu trắng có thể kết hợp thoải mái với nhiều loại dụng cụ và đồ nội thất không giới hạn. Bạn sẽ không phải lo lắng, tính toán chọn món đồ nào cho phù hợp với nhà mình.

    3. Chọn kệ nhiều ngăn

    [​IMG]

    Các giá tủ, kệ sách nhiều ngăn lớn, cao kịch trần có tính ứng dụng cao, tích hợp được nhiều công năng và tiện lợi trong không gian sinh hoạt. Nó có thể được coi là vách ngăn phòng, nơi cất giữ đồ và trang trí, làm đẹp cho căn phòng.
     
  19. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Biến phòng ngủ 24m2 cũ kĩ thành một căn hộ đáng sống

    Làm sao để quản lý và bố trí không gian sống một cách khoa học và thẩm mỹ nhất, trong bối cảnh diện tích cung không đủ cầu, chật chội và luôn thiếu thốn như hiện nay? Phần lớn mọi người đều đang phải đối mặt với vấn đề thiếu diện tích ở và sinh hoạt. Tuy vậy, không có vấn đề nào là không thể giải quyết. Kiến trúc vốn là nghệ thuật bố trí và quản lý không gian. Đôi khi một ý tưởng táo bạo và nổi loạn có thể chính là lời giải cho bài toán nhà ở của bạn.

    Câu chuyện hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc là hành trình tự lập của một cô gái trẻ trong đô thị bận rộn xô bồ. Để bắt đầu một cuộc sống mới, cô ấy đã mua một căn hộ đơn 1 phòng với diện tích 24m2 và cải tạo nó lại thành không gian sinh hoạt tiện nghi đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, wc. Hãy xem cô ấy đã làm thế nào nhé!

    Trước: lộn xộn, mất trật tự gây chật chội

    [​IMG]

    Bức ảnh này cho thấy hiện trạng lộn xộn của căn phòng trước khi cải tạo. Có rất nhiều vấn đề cần xử lý như:

    - Bếp nhỏ, thiếu chỗ để đồ gây lộn xộn

    - Đồ đạc để tràn lan rải rác trên sàn, tràn ra cả tiền sảnh

    - Bàn ghế bố trí thiếu hợp lý, chắn lối đi

    Sau: gọn gàng, đẹp mắt

    [​IMG]

    Với diện tích nhỏ 24m2 như ngôi nhà này, chìa khóa để xử lý là cần biết tận dụng không gian chiều đứng để cất đồ. Bếp được thiết kế lại hình chữ L điển hình, tạo khoảng trống cho giao thông và chỗ làm bếp. Lắp đặt thêm hệ thống tủ bếp, tủ chạn tăng diện tích để đồ. Một khi đồ đạc được đặt đúng chỗ, căn nhà sẽ nhìn gọn gàng và rộng rãi hơn.

    Chiếc đèn treo tường là điểm nhấn cho không gian, thể hiện gu thẩm mỹ và chất nữ tính của chủ nhà.

    Trước: bừa bộn, thiếu chỗ để đồ

    [​IMG]

    Đây là hình ảnh không gian phía đối diện bếp và cạnh phòng khách trước khi cải tạo. Có thể thấy quỹ diện tích 24m2 thật sự rất nhỏ hẹp và hạn chế trong khi chủ nhà lại đang có rất nhiều đồ đạc, máy móc phục vụ công việc và học tập.

    Ở đây dễ dàng thấy một nhược điểm của căn phòng trước cải tạo, đó là việc bỏ quên, thiếu tận dụng các mảng tường lớn trống trải.

    Sau: không gian bố trí hợp lý

    [​IMG]

    Dĩ nhiên, để giải quyết nhược điểm này, đơn giản chỉ cần bố trí thêm một kệ sách để đồ một cách khéo léo, tránh vướng cửa đi. Bàn ăn được tích hợp, kê sát kệ một cách thông minh. Khoảng trống ở chân kệ được tận dụng tối đa. Rõ ràng không gian đã được tổ chức khoa học và gọn gàng hơn.

    Trước: chỗ ngủ tạm ngay trong phòng khách

    [​IMG]

    Trước đó, chỗ ngủ đặt tạm trong không gian phòng khách gây lộn xộn, thiếu thẩm mỹ, đặc biệt khi khách đến thăm nhà. Thêm vào đó, bản thân khách phòng cũng sơ sài và thiếu sự chỉn chu, cần phải đặt mua thêm đồ nội thất.

    Sau: trả lại không gian nguyên vẹn cho phòng khách

    [​IMG]

    Đây chính là điểm nhấn thú vị của dự án cải tạo này. Đầu tiên, phòng khách được trả lại đúng diện tích và chức năng vốn có của có. Bàn cafe và ghế đơn được bố trí thêm để trang trí cho căn phòng. Cộng thêm với ô cửa kính rộng mang ánh sáng và view nhìn đẹp, đây là mẫu phòng khách điển hình mà ai cũng mong đợi.
     
  20. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những cách giúp cải tạo góc ban công cũ thành mới

    Những ngôi nhà trong thành phố, nơi mà giá đất tăng từng ngày từng giờ, thì ban công cũng là một diện tích không thể bỏ qua. Một khu vực ban công đẹp có thể thay đổi bộ mặt ngôi nhà lên nhiều lần. Hãy thử xem các chuyên gia thiết kế nội thất từ Tt-s đã biến đổi góc ban công nhàm chán trở nên đẹp lung linh như khách sạn 5 sao.

    Trước: Góc ban công cũ kỹ buồn chán

    [​IMG]

    Có thể thấy khu vực ban công này đầy tiềm năng để thay đổi. Nó có diện tích rộng rãi và một tầm nhìn thoáng, nhưng đã bị chủ nhà bỏ phí. Phần trần bằng những tấm thép đan xen quá dày đặc khiến cho không gian bị thu hẹp lại. Gia chủ của ngôi nhà cũng không chăm chút đến cây cối và làm cho khu ban công giống như đã bị bỏ hoang từ lâu.

    Sau: Góc ban công ấm cúng và phong cách

    [​IMG]

    Ngạc nhiên không? Sau khi thay đổi một số chi tiết, góc ban công đã được thay lớp áo mới. Phần trần được giữ lại và tiết giảm những thanh thép thanh thoát hơn, mở rộng tầm nhìn của ban công. Nhà thiết kế cũng làm lại phần sàn gỗ, và đặt thêm một bộ salon khiến khu ban công trở nên sang trọng như một căn penthouse thực thụ. Không gian buổi đêm lãng mạn được ngắm nhìn từ ban công này thật tuyệt!

    Sau: Tầm nhìn thu hút trong không gian sang trọng

    [​IMG]

    Toàn bộ ngôn ngữ thiết kế hướng đến sự tinh tế và hiện đại, ngay cả những chậu cây cũng rất đơn giản nhưng phù hợp. Điểm đặc biệt là những đèn hắt được đặt ở chân cột và khu vực sàn sỏi khiến không gian tỏa sáng nhẹ nhàng, thích hợp cho gia chủ thưởng lãm bầu trời đêm mà không sợ ánh đèn chói.

    Các chi tiết tinh tế

    [​IMG]

    Ánh sáng trắng tinh tế dưới bãi sỏi kết hợp với ánh sáng phức tạp của bầu trời đêm tạo nên một khung cảnh tuyệt vời. Những chi tiết nhỏ nhưng được chú ý đầu tư có thể thay đổi trải nghiệm rất nhiều cho gia chủ.

    Mái nhà linh hoạt cho mọi thời tiết

    [​IMG]

    Thêm một chi tiết được thiết kế dành riêng cho góc ban công. Mái nhà gấp có thể được điều khiển bằng điện, đóng mở hoàn toàn theo ý muốn, và có thể phù hợp với mọi thời tiết.
     

Chia sẻ trang này