Kinh nghiệm: Quy Trình Sản Xuất Rượu Vang Chỉ Trong 6 Bước

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Royalwine, 26/2/2021.

  1. Royalwine

    Royalwine Thành viên mới

    Tham gia:
    11/9/2020
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chúng ta cùng tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang: từ vườn nho, thu hoạch đến ly của bạn chỉ trong 6 bước.
    1. Trồng nho:
    Việc trồng nho và chăm sóc nho là bước đầu tiên của quá trình sản xuất rượu vang. Việc trồng nho và chăm sóc nho rất được chú trọng bởi không có sản phẩm nào ngon nếu nguyên liệu chính không đảm bảo chất lượng.

    [​IMG]
    Không có nho tốt, không có rượu vang ngon
    2. Thu hoạch nho:

    Nho thường được thu hoặch khi chín. Tuy nhiên khi thu hoạch nó phụ thuộc nhiều yếu tố: khí hậu, thổ nhưỡng, loại nho, loại rượu cũng như độ chín của trái nho. Việc thu hoạch nho có thể thức hiện thủ công hoặc với sự trợ giúp của máy móc cơ giới.

    [​IMG]
    Quá trình thu hoạch nho
    3. Nghiền nho:
    Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những hình ảnh cổ xưa về những gia đình nông dân nhảy bên trong những chậu lớn để làm nát trái nho. Đây là phương pháp cổ xưa do chưa có sự hỗ trợ của thiết bị nghiền ép. Ngày nay với sự phát triển, ứng dụng máy móc việc nghiền nho được thực hiện 1 cách nhẹ nhàng và với số lượng lớn.

    [​IMG]
    Quá trình nghiền ép nho bằng máy
    4. Lên men:
    Trong các thùng, nấm men, có tự nhiên trên vỏ nho hoặc do nhà sản xuất rượu thêm vào. Kích hoạt quá trình sinh hóa gọi là quá trình lên men rượu sẽ biến đường có trong rượu thành rượu.

    Rượu vang đỏ được xử lý cùng với vỏ. Ảnh hưởng đến màu sắc và các thành phần tannin của rượu. Trong khi đó với rượu vang trắng, nước nho thường được tách khỏi cuống, vỏ và hạt. Và đối với rượu vang hồng, quá trình lên men cùng vỏ chỉ diễn ra trong thời gian được giới hạn.

    Sau quá trình lên men, rượu được khử trùng, đem đi lọc và bảo quả để ủ.

    [​IMG]
    Quá trình lên men trong trong thùng thép
    5. Lão hóa:
    Đây là quá trình tinh chế, trong đó rượu lắng đọng và phát triển hương vị. Có thể diễn ra trong thùng thé không gỉ, thùng gỗ hoặc bể xi măng thùy vào đặc tính của rượu mà nhà sản xuất hướng đến.

    [​IMG]
    Rượu vang được lão hóa trong thùng gỗ sồi
    6. Đóng chai:
    Cuối cùng rượu được lọc để loại bỏ tạp chất và đóng chai. Quá trình tinh chế rượu có thể tiếp tục trong chai trong khoảng thời gian nhất định. Sau đó rượu được đưa ra thị trường và sau đó trong ly của bạn để bạn thưởng thức.

    [​IMG]
    Rượu được đóng chai


    Royal Wine tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối rượu vang hàng đầu tại Việt Nam với đầy đủ các dòng: rượu vang Pháp, rượu vang Tây Ban Nha, rượu vang Ý, rượu vang Chile, rượu vang Mỹ...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Royalwine
    Đang tải...


  2. Royalwine

    Royalwine Thành viên mới

    Tham gia:
    11/9/2020
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    GOOD JOB
     

Chia sẻ trang này