Áp Xe Vú Điều Trị Thế Nào

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi me_Nhimxinh21, 7/12/2020.

  1. me_Nhimxinh21

    me_Nhimxinh21 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/12/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    ÁP XE VÚ ĐIỀU TRỊ THẾ NÀO
    Áp xe vú là bệnh lý ở nữ giới thường gặp trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ. Áp xe vú gây đau và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cũng như tâm lý của người mẹ. Hãy xử trí ngay khi có biểu hiện của áp xe vú.

    ÁP XE VÚ LÀ GÌ?
    Áp xe vú là sự hình thành của các ổ viêm sâu trong tuyến vú do vi khuẩn chủ yếu là tụ cầu và liên cầu. Bệnh gặp nhiều hơn ở nữ giới trong thời kỳ sinh sản, cho con bú, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và khả năng nuôi con bằng sữa mẹ.

    NGUYÊN NHÂN
    Nguyên nhân gây áp xe vú được nhiều giả thuyết đưa ra là do sự bất thường xảy ra ở dòng chảy của tuyến sữa. Theo cơ chế hoạt động thông thường, sữa được tạo ra ở nang sữa theo các ống dẫn đổ về xoang chứa sữa ở phía sau quầng vú, dưới tác dụng kích thích của động tác bú mút của trẻ, sữa sẽ chảy ra ngoài.
    Nhưng vì một l lí do nào đó mà lòng ống dẫn bị hẹp bít lại (gây chèn ép từ ngoài vào hay bít tắc trong lòng ống), sữa sẽ không thể thoát ra ngoài được. Tại chỗ tắc sẽ dần tạo thành hòn cục do hiện tượng sữa đông kết.
    Trong khi đó, sữa vẫn tiếp tục được tạo ra, làm cho các ống dẫn trước chỗ tắc ngày càng bị căng giãn. Hiện tượng này gây chèn ép các ống dẫn sữa khác, tạo ra một vòng xoắn bệnh lí, làm tình trạng tắc sữa ngày càng nặng thêm.
    Một số trường hợp dễ bị áp xe vú sau khi sinh như: Không day đều bầu sữa để thông tia sữa ngay sau khi sinh; không vắt bỏ sữa thừa khi trẻ bú không hết gây ứ đọng sữa; mẹ bị cảm lạnh nên sữa khó lưu thông; sau khi cho trẻ bú không vệ sinh lau rửa đầu vú sạch,…

    TRIỆU CHỨNG
    Bình thường, vi khuẩn ở trên da không gây bệnh nhưng khi cơ thể giảm sức đề kháng, núm vú bị trầy xước, chúng sẽ xâm nhập gây viêm rồi áp-xe. Biểu hiện bệnh phụ thuộc vào vị trí và giai đoạn bệnh.
    Ở giai đoạn viêm: Bệnh thường khởi phát đột ngột với sốt cao, mệt mỏi, đau đầu,mất ngủ. Đau nhức ở sâu trong tuyến vú, đau tăng khi cử động vai hay cánh tay.Vú bị viêm sưng to, mật độ chắc, hạch ở nách cùng bên sưng to và đau.
    Vùng da trên ổ viêm bình thường nếu ổ viêm ở sâu trong tuyến hoặc nóng, đỏ, phù nề nếu ổ viêm nằm ngay dưới da hay trên bề mặt của tuyến.
    Giai đoạn tạo thành áp-xe: Tùy từng trường hợp mà người bệnh có một hay nhiều ổ áp-xe nằm ở một hay nhiều thùy khác nhau của tuyến vú. Lúc này, mọi triệu chứng của giai đoạn viêm đều tăng nặng lên: hội chứng nhiễm khuẩn, nhiễm độc như sốt cao, rét run, môi khô, lưỡi bẩn, đau đầu, khát nước,da xanh, vùng da trên ổ áp-xe thường nóng, căng, sưng đỏ hay phù tím.
    Trường hợp ổ áp-xe nằm ở sâu thì da vẫn có thể bình thường. Các tĩnh mạch dưới da nổi rõ, hạch bạch huyết sưng viêm, núm vú tụt vào trong. Nếu ổ áp-xe thông với các ống dẫn sữa, có thể thấy sữa lẫn mủ chảy ra ở đầu núm vú. Chọc ổ áp-xe có thể hút được mủ.

    PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ
    Xử trí áp xe vú bao gồm thuốc và có thể phẫu thuật để dẫn lưu mủ thoát ra ngoài. Bước đầu tiên trong hỗ trợ điều trị áp-xe vú là ngăn ngừa sự xuất hiện của tác nhân gây bệnh bằng cách: Duy trì tốt vệ sinh cá nhân với thường xuyên rửa tay, tắm rửa cơ thể bằng xà phòng và nước. Đối với những phụ nữ đang cho con bú cần giữ sạch núm vú trước và sau mỗi kỳ cho con bú, phát hiện ngay bất cứ triệu chứng của bệnh viêm vú hoặc áp-xe vú.

    Trung tâm điều trị tắc tia sữa chuyên sâu 26 Hàng Bài, gần BV Phụ sản TW là trung tâm là trung tâm được nhiều mẹ quan tâm, tin tưởng trong nhiều năm qua. Trung tâm có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm kết hợp với các dụng cụ chuyên biệt không nắn bóp, không có cảm giác đau đớn, tư vấn phòng tránh tắc sữa trở lại. Trung tâm có thế mạnh về điều trị:



    • Tắc tia sữa, ít tia sữa, cương sữa, ít sữa, tắc sữa, đặc biệt là ápxe vú.

    • Sữa không về, chậm về, bầu ngực cương nhưng không ra sữa.

    • Chữa một lần bắn nhiều tia sữa, con bú được ngay

    • Kích thích hoàn toàn bằng máy, không đau. Không uống thuốc, không châm cứu, không chọc kim. Không ảnh hưởng đến sức khoẻ, ngày càng nhiều sữA. Nhẹ nhàng êm ái, hoàn toàn sung sướng.

    • Đưa sữa ứ đọng ra ngoài bằng nhiều loại máy hiện đại phọt tia mạnh, xẹp nang sữa.

    • Làm mềm các vị trí cương sữa, giúp thông tia sữa một cách triệt để

    • Sử dụng kem chuyên dụng chống đau rát đầu ti, chống nứt cổ gà giúp bé bú được luôn mà không làm mẹ đau đớn.

    Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm kết hợp với các dụng cụ chuyên biệt không nắn bóp, không có cảm giác đau đớn, tư vấn phòng tránh tắc sữa trở lại.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 26 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    • Điện thoại: 0915941618 - 0946530809

    • Website: http://www.thongsua.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me_Nhimxinh21
    Đang tải...


  2. ngocnhu1876

    ngocnhu1876 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình từng sữa viêm tia sữa ở trung tâm thông tắc tia sữa ở 26 Hàng Bài, Hoàn Kiếm. Nhân viên ở đó toàn người có kinh nghiệm lại nhiệt tình. Mình còn giới thiệu cho mấy chị đồng nghiệp nữa
     
  3. meHangmit

    meHangmit Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/12/2020
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình vote cho trung tâm ở chỗ dốc phụ sản vì sinh 2 lần thì cả 2 lần đều phải gọi nhân viên ở đây đến tận nhà làm cho. Họ xử lý nhanh lắm, nhẹ nhàng mà ko đau. Nói chung thấy hài lòng.mẹ nào sắp sinh thì tham khảo xem. Tactiasua.com
     
  4. mebongxinh77

    mebongxinh77 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình thì đã từng gọi nhân viên ở trung tâm Breatech chỗ dốc phụ sản đến nhà chữa tắc sữa và hài lòng. Có chữa tắc tia sữa ở đây rồi mới thấy nhân viên họ chuyên nghiệp đến mức nào. Đến nhà,rất lịch sự, hỏi han rồi tiến hành xoa bóp, dùng máy hút. Chỉ một lúc sau sữa đã về nhiều rồi. Khi về,còn chào cảm ơn mình nữa.
     
  5. hanhnguyen899

    hanhnguyen899 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/6/2019
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    dạo qua các diễn đàn, thấy nhiều mẹ review tốt trung tâm chỗ 26 Hàng Bài nên sinh xong mình cũng gọi họ đến chữa tắc sữa cho.Quả thật, nhân viên làm rất ổn, nhìn cách họ làm là biết có chuyên môn giỏi rồi, nhẹ nhàng, nhiệt tình. đến chữa có 1 lần mà mình hết tắc luôn rồi.giờ thoải mái sữa cho con bú.hi
     
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bạn thử dùng nc ấm chườm đi
     
  7. meSamy

    meSamy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có nhiều trung tâm thông tắc sữa nhưng thấy các mẹ review trung tâm 26 Hàng Bài nhiều nhất. Bởi vậy mình cũng tin tưởng gọi họ lúc sinh xong. Nhân viên làm nhẹ nhàng, tư vấn kỹ. Nói chung là rất ổn các mẹ à./ Các mẹ nên gọi họ
     
  8. hanhnguyen899

    hanhnguyen899 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/6/2019
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Được bà chị giới thiệu trung tâm 26 Hàng bài nên cũng liều gọi thử vì bị tắc sữa đau quá ko chịu được. Thật may là nhân viên đến rất nhanh, họ mát xa rồi dùng máy hút, một lúc sau đã hết tắc, sữa ra vèo vèo. Đúng là mất tiền có khác các mẹ ạ. Cơ mà thật sự thì nhân viên tay nghề cao nên mới làm tốt vậy
     
  9. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    671
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn Thử chườm nước ấm xem sao
     
  10. loannguyen86

    loannguyen86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    đồng quan điểm với các mẹ. mình cũng vote cho trung tâm 26 Hàng Bài. Nhân viên có tay nghề nên làm tốt lắm, thông nhanh,ít đau
     
  11. lanhtienao

    lanhtienao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2020
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình rất thích bài viết này, thật sự rất hữu ích và thú vị, hy vọng bạn có thể viết thêm nhiều bài hơn, mình rất muốn đọc thêm.
    Xem thêm:
    cách nạp tiền sàn Kucoin
     
  12. maidang96

    maidang96 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trình độ nhân viên ở 26 Hàng Bài thì miễn chê rồi. Đến chữa tắc sữa cho mình xong, còn tư vấn đủ thứ nữa chứ.
     
  13. ngocnhu1876

    ngocnhu1876 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Gọi mấy nơi mà mỗi chỗ 26 Hàng Bài là đến nhanh. Nhân viên chu đáo, thông tắc xong cho mình còn hướng dẫn cách cho con bú,matsxavus nữa chứ. Hài lòng lắm, các mẹ gọi họ mà chữa
     
  14. meduongminh16

    meduongminh16 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/12/2020
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mẹ nào ở khu vực Hoàng Mai, Thanh TRì thì gọi chỗ 521 Trương Định ý, chữa cũng ổn lắm nhé. Nhà mình gần đó nên cũng gọi họ chữa cho đấy., Lúc đầu cũng hơi lo lắng, biết họ làm dc không. nhưng đau quá không chịu được nên gọi luôn. Họ đén nhanh, xoa bóp nhẹ nhàng không đau, chỉ 1 lúc là đỡ nhiều, sữa phun ra. Nói chung là rất ổn, nhân viên đúng là có kinh nghiệm thật.
     
  15. mebongxinh77

    mebongxinh77 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mn còn số đt ở 521 Trương Định thì cho mình xin nhé. mình đang cần tham khảo cho đứa em gái mới sinh
     
  16. meHangmit

    meHangmit Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/12/2020
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    có mình cũng từng chữa tắc sữa ở 521 Trương Định đây.Nhân viên giỏi, có kinh nghiệm nên chữa tốt lắm.bạn gọi số hotline này của họ nhé :0962821146
     
  17. mebunxinh69

    mebunxinh69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/12/2020
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng từng chữa ở 521 Trương Định, Hoàng Mai rồi,.vì ngay gần nhà mình. Nhân viên toàn người có tay nghề cao, lại làm nhẹ nhàng nữa. Mình và mấy người bạn chữa tắc tia sữa ở đây đều thấy ổn
     
  18. meSamy

    meSamy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình chữa tắc sữa ở 521 Trương Định rồi. Nhân viên trẻ nhưng có nhiều kinh nghiệm, chữa nhanh, ko đau các mẹ ạ. Mình còn giới thiệu cho mấy đứa bạn thân chữa nữa đó
     
  19. mebongxinh77

    mebongxinh77 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    cám ơn bạn,mình đã gọi nhân viên ở 521 trương định đến nhà chữa cho rồi, may quá họ đến nhanh, chữa kip thời cho mình, chứ chậm tý thành viêm rồi. nhân viên làm nhẹ nhàng, nhiệt tình lắm,chỉ 1 lần là mình khỏi hẳn rồi ý, giờ thì con thoải mái bú sữa rồi. các mẹ mà bị tắc sữa thì gọi họ mà chữa
     
  20. maidang96

    maidang96 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mình giống các mẹ, đã chữa tắc tia sữa ở 521 TRương Định và cảm thấy rất ok. Hội bạn mình cũng toàn chữa ở đây cả
     

Chia sẻ trang này