Toàn quốc: Thiết Kế Nội Thất Tân Cổ Điển- Ứng Dụng Trong Nội Thất Biệt Thự, Chung Cư

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Dulichminhquan, 2/3/2021.

  1. Dulichminhquan

    Dulichminhquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Có một thực tế mà chúng ta không thể chối bỏ được đó là sự hiểu biết về thiết kế nội thất tân cổ điển tại Việt Nam còn khá mơ hồ. Có rất nhiều người không biết thiết kế nội thất tân cổ điển là gì?. Vì sao phong cách thiết kế tân cổ điển lại được nhiều gia chủ có tiềm lực kinh tế lựa chọn đến vậy?.

    Với mong muốn giúp các bạn có cái nhìn khách quan chân thực về phong cách tân cổ điển cũng như giúp các bạn biết thiết kế nội thất tân cổ điển là gì?. Dưới đây sẽ là sự chia sẻ của Panama- Công ty chuyên tư vấn, thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển về các vấn đề này.

    [​IMG]
    Nội Thất Tân Cổ Điển​
    Tìm hiểu đôi chút về phong cách tân cổ điển
    Trước khi đi vào tìm hiểu về thiết kế nội thất tân cổ điển, chúng tôi muốn các bạn hiểu rõ về phong cách kiến trúc cũng như nội thất tân cổ điển. Từ đó, có thể hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển.

    [​IMG]
    kiến trúc tân cổ điển​
    Thiết kế kiến trúc tân cổ điển xuất hiện từ thế kỷ 18 , bắt nguồn từ kiến trúc sư người Italia và kiến trúc Hy lạp cổ điển. Điểm nhấn của kiến trúc tân cổ điển là được thể hiện qua các bức tường. Thế hiện sự phản ứng chống lại phong cách trang trí tự nhiên trong kiến trúc Rococo.

    [​IMG]
    kiến trúc tân cổ điển​
    Còn phong cách nội thất tân cổ điển thường chú trọng vào sự cân bằng và đơn giản như: đường chỉ phào hay đồ nội thất,… Tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng, nét quý phái theo phong cách hoàng gia.

    [​IMG]
    nội thất tân cổ điển​
    Thiết kế nội thất tân cổ điển là gì?
    Thiết kế nội thất tân cổ điển xuất hiện, phát triển và thống trị tại các nước Châu Âu trong suốt một thế kỷ (từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 19). Hiện nay, phong cách này đang được các đại gia “ưu ái” lựa chọn, bởi sự sang trọng quý phái, vừa mang nét đẹp cổ điển thời hoàng gia nhưng vẫn phảng phất của hơi thở hiện đại. Vì thế, thiết kế nội thất tân cổ điển luôn được ưa chuộng, không bao giờ nhàm chán hay bị lỗi mốt mà luôn “bất biến” theo thời gian.

    [​IMG]
    nội thất tân cổ điển​
    Những thiết kế nội thất tân cổ điển chủ yếu tập trung vào sự đơn giản, cân đối trong đường nét trong thiết kế, lược bỏ các chi tiết rườm rà không cần thiết nhưng vẫn toát lên được sự trang trọng, nét thanh lịch cho ngôi nhà, sự quý phái cho gia chủ.

    Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển
    Biểu tượng tân cổ điển là sự sang trọng, đẳng cấp. Vì thế, không gian phù hợp nhất với Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển chính là các căn biệt thự. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội, nhu cầu sống của người dân ngày một cải thiện và nâng cao. Con người bắt đầu biết hưởng thụ cái đẹp thì phong cách nội thất tân cổ điển đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ có nhà ở phố, hay chung cư với diện tích rộng.

    [​IMG]
    nội thất tân cổ điển​
    Ngoài ra, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển còn được nhà hàng cao cấp, khách sạn 5 sao ưu tiên lựa chọn.

    Mục đích là tạo nên sự quý phái, sang trọng cho gian phòng . Đồng thời thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

    [​IMG]
    nội thất tân cổ điển​
    Nội thất của căn phòng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sẽ có những đặc điểm nổi bật dưới đây:

    Không gian trong thiết kế nội thất tân cổ điển
    Không gian trong phong cách nội thất tân cổ điển là không gian sang trọng. Cửa thường được thiết kế là cửa vòm. Vì thế gia chủ có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên. Tạo sự gần gũi thân thiện và thông thoáng cho căn phòng.

    Đặc biệt hơn, việc phân chia không gian theo phong cách tân cổ điển tuân thủ theo quy tắc “tỷ lệ vàng” . Cho nên không gian sống được phân bố một cách hợp lí và hài hòa, mang tính nghệ thuật cao.

    [​IMG]
    nội thất tân cổ điển​
    Màu sắc
    Màu sắc chủ yếu trong thiết kế nội thất tân cổ điển là màu tối như: màu xám, đen, đỏ đô, rêu,… Đây đều là những màu sắc thể hiện sự quý phái dành cho quý tộc, hoàng gia thời xưa.

    [​IMG]
    nội thất tân cổ điển​
    Thêm vào đó, để làm nổi bật lên sự sang trọng cho căn biệt thự là sự chấm phá, điểm xuyết của màu kem nhẹ nhàng hay sắc trắng sang trọng. Vì thế, màu sắc trong thiết kế nội thất tân cổ điển thường quý phái, đẳng cấp.

    [​IMG]
    nội thất tân cổ điển​
    Đường nét hoa văn
    Phong cách tân cổ điển chú trọng vào những yếu tố nhẹ nhàng, bay bổng uốn lượn và thanh cao. Vì thế, các họa tiết hoa văn trong thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển thường cầu kỳ, tinh xảo và trau chuốt.

    [​IMG]
    Chất liệu
    Tân cổ điển hướng tới sự sang trọng, đẳng cấp và quý phái. Vì thế, những chất liệu được sử dụng trong nội thất tân cổ điển đều là chất liệu cao cấp, được mài giũa một cách khéo léo như; Gỗ tự nhiên, đá hoa cương, da,… Những chất liệu này góp phần cho không gian sống của bạn trở nên bừng sáng. Hơn nữa, đẳng cấp của gia chủ ngày càng được khẳng định.

    [​IMG]
    nội thất tân cổ điển​
    So với các phong cách thiết kế khác như thiết kế theo phong cách hiện đại, phong cách thiết kế cổ điển. Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển không làm cho vị khách choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng phong cách này sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được sự tinh tế hoa lệ, thanh cao, sang trọng một cách từ từ và nhẹ nhàng. Vì thế, phong cách thiết kế tân cổ điển đã và đang “làm mưa làm gió” trong giới thiết kế nội thất hiện nay.

    Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất cho căn biệt thự của mình. Nhưng lại băn khoăn không biết đơn vị nào có thể tư vấn thiết kế nội thất tân cổ điển cho căn hộ của mình ưng ý, đẹp mắt và sang trọng. Các bạn hãy liên hệ ngay với Panama- Công ty chuyên tư vấn thiết kế nội thất tân cổ điển uy tín chất lượng tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

    Khi lựa chọn Panama các bạn không chỉ sở hữu cho mình một căn biệt thự đẳng cấp sang trọng với đồ nội thất theo phong cách tân cổ điển. Các bạn còn được tư vấn thêm về các vấn đề liên quan đến thiết kế. Giúp cho căn hộ của bạn trở nên bừng sáng và ấn tượng hơn trong mắt những thượng khách đến chơi nhà.

    Mọi chi tiết xin liên hệ:
    Công ty CP Tư vấn thiết kế kiến trúc nội thất và xây dựng Panama
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dulichminhquan
  2. Dulichminhquan

    Dulichminhquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
  3. Dulichminhquan

    Dulichminhquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này