Cách Dưỡng Ẩm Và Tẩy Tế Bào Chết Trong Mùa Đông

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi beautyrealm, 5/3/2021.

  1. beautyrealm

    beautyrealm Thành viên mới

    Tham gia:
    8/12/2020
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Những người bị khô da vào mùa đông có thể yêu cầu các sản phẩm khác nhau tùy theo mùa. Kem dưỡng nặng hơn với các thành phần hút ẩm rất cần thiết để chống lại tình trạng khô da. Kem dưỡng da tẩy tế bào chết hoặc tẩy tế bào chết thủ công nhẹ nhàng có thể chuẩn bị cho da khô để kem dưỡng ẩm thẩm thấu, trong khi những người có da dầu có thể chọn tẩy da chết hóa học mạnh hơn.

    Không khí khô và lạnh có thể là cơn ác mộng cho làn da của bạn, đặc biệt là khi kết hợp với sức nóng bức bối của bộ sưởi ấm trong nhà. Điều cực kỳ quan trọng là phải lưu ý đến việc dưỡng ẩm cho làn da của bạn trong những tháng mùa thu và mùa đông. Điều này có thể có nghĩa là bạn mua kem dưỡng ẩm thông thường để lấy loại kem nặng hơn hoặc chọn chất tẩy rửa nhẹ nhàng thay vì xà phòng. Những sản phẩm bạn đang sử dụng vào mùa hè không phải lúc nào cũng là những sản phẩm tốt nhất để sử dụng vào mùa đông, đôi khi việc chăm sóc da phải thay đổi theo mùa. Tẩy tế bào chết cũng là một phần chăm sóc da cần thiết trong bất kỳ mùa nào vì nó giúp loại bỏ các tế bào chết khỏi bề mặt da của bạn và cho phép các sản phẩm khác, như kem dưỡng ẩm, thẩm thấu hoàn toàn vào da. Hầu hết mọi người nên tẩy tế bào chết hai hoặc ba lần một tuần, nhưng điều đó có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm của da bạn. Bạn cũng có thể thử nghiệm với các sản phẩm tẩy da chết thủ công hoặc cơ học, chẳng hạn như bàn chải hoặc bàn chải, thay vì tẩy da chết hóa học có chứa axit.

    Nếu bạn có làn da khô trong mùa đông, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng mọi thứ nhẹ nhàng. Mọi thứ từ tẩy da chết đến lau khô đều có thể khắc nghiệt hơn đối với da khô, vì vậy hãy đảm bảo mọi bước trong quy trình chăm sóc da của bạn nhẹ nhàng và không lấy đi quá nhiều độ ẩm tự nhiên. Bạn nên tắm vòi sen ngắn, ấm vừa, thấm khô bằng khăn và thoa một lớp dày kem dưỡng ẩm lên mặt và cơ thể. Xà phòng dạng thỏi thông thường có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên của da, vì vậy bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm nếu da của bạn đặc biệt khô.

    Bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết thủ công trong mùa đông vì bạn có thể kiểm soát mức độ tẩy da chết dựa trên mức độ áp lực của bạn trên da. Hãy tìm các thành phần tẩy tế bào chết cực kỳ nhẹ nhàng như đường, tre, hoặc cám gạo ít có khả năng phá vỡ hàng rào bảo vệ da.

    Nếu tẩy tế bào chết bằng tẩy tế bào chết khiến da bạn mẩn đỏ và nhạy cảm, có thể sử dụng kem dưỡng da tẩy tế bào chết như kem dưỡng mụn Namira acne, có chứa axit lactic để tẩy da chết nhẹ nhàng cùng với các thành phần dưỡng ẩm. Sử dụng chất giữ ẩm để hút ẩm vào da và giữ ẩm ở đó.

    Những người có làn da khô nên tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm vừa cung cấp độ ẩm, vừa niêm phong hàng rào bảo vệ da để giữ cho da ở đó. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có chứa chất giữ ẩm hoặc chất giữ ẩm. Axit hyaluronic, đối với một, có thể giữ gần 1.000 lần trọng lượng của nó trong nước và sẽ hút độ ẩm đó vào da của bạn. Glycerin là một chất giữ ẩm tự nhiên mạnh mẽ khác. Nó kéo nước từ không khí vào lớp ngoài của da và giúp hình thành một hàng rào bảo vệ để ngăn chặn sự mất độ ẩm.

    Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ hơn và tẩy tế bào chết hóa học

    Trong khi một số người cảm thấy da khô hơn trong mùa đông, những người khác lại nhờn quanh năm và có thể không cần kem dưỡng ẩm dày. Những người có da dầu hoặc da hỗn hợp có thể sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ hoặc kem dưỡng ẩm dạng gel, chúng sẽ cung cấp đủ độ ẩm mà không gây mụn hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông. Đối với tẩy tế bào chết, những người có Da dầu có thể lựa chọn tẩy tế bào chết hóa học có chứa axit salicylic,. Axit salicylic loại bỏ song song các tế bào da chết và làm sạch lỗ chân lông của các mảnh vụn gây mụn, nhưng nó khắc nghiệt hơn một chút so với các chất tẩy da chết khác.Nói về sản phẩm tẩy da chết hóa học: “Chỉ cần cẩn thận đừng chạm vào mặt như thể bạn đang chà một chiếc chảo vậy. "Toner hoặc pad được dùng để lau nhẹ một lần trên mặt."
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi beautyrealm
  2. cotienxinh

    cotienxinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/9/2016
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn có làn da khô trong mùa đông, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng mọi thứ nhẹ nhàng. Mọi thứ từ tẩy da chết đến lau khô đều có thể khắc nghiệt hơn đối với da khô
     
  3. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,569
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mùa đông cần được dưỡng ẩm kỹ hơn để da không bị khô
     

Chia sẻ trang này