Đối chất: Nhờ Mod phân giải giúp em

Thảo luận trong 'ĐỐI CHẤT' bởi Khôi Nguyên, 15/12/2010.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Khôi Nguyên

    Khôi Nguyên Shop Mỹ - 098 547 8084

    Tham gia:
    7/2/2009
    Bài viết:
    6,441
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    1. Em cũng xin thông báo thêm là chị Huyền mới chị giao dịch với em duy nhất 1 lần, chứ ko phải là "những lần giao dịch trước đây" như chị Huyền nói.

    2. Với chị Huyền, em là người đặt hàng (em là người mua hàng và vận chuyển), ko phải là người bán hàng. Do đó, em có trách nhiệm bán hàng đúng do Nine West giao cho em, đúng chuẩn của Nine West.

    3- Khoinguyen vi phạm cam kết với khách hàng. Dù cam kết đó không được giao kết bằng văn bản giữa tôi và khoinguyen. Nhưng những lần giao dịch trước đây, chưa bao giờ khoinguyen yêu cầu tôi phải thanh toán 100% đơn hàng (cho là khoinguyen tin khách, nhưng khi khoinguyen không tin khách nữa thì cũng nên có lời nói để khách hiểu cho việc Bây giờ phải thanh toán 100% đơn hàng chứ không được úp chụp vào đầu khách như khoinguyen đang làm với tôi). Nếu không thông báo cho tôi trước thì khoinguyen không có quyền yêu cầu tôi thanh toán 100% đơn hàng. Mà khách hàng đặt tiền 100% cho người bán – người bán chịu trách nhiệm như thế nào nếu hàng không 100% đạt tiêu chuẩn?
     
    Đang tải...


  2. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    >>> Tại thời điểm giao dịch giữa tôi và em, như bài tôi quater oánh dấu trên topic của em, dòng nào? Chỗ nào chỉ ra rõ rằng khách hàng cần đặt cọc trước 100% tiền hàng? Em chỉ cho tôi thấy tại thời điểm tôi đặt hàng nhà em, em đã thông báo rõ ràng về việc em tính tỉ giá/ và những việc khác liên quan tới việc nhận và đặt hàng đi em? Còn nếu em đưa ra rằng trước đó em có thông báo cho khách, rồi em xoá đi, khách vẫn buộc phải biết và phải chấp nhận. Tôi chấp nhận cho em. Nhưng em có chấp nhận cho khách thanh toán với em theo tỉ giá trên topic đã được em xoá đi cùng các điều khoản khác không? Tôi nói cụ thể hơn: khi em xoá thông tin, em vẫn buộc khách phải biết công thức tính tiền của em, khách phải thanh toán trả em 100% tiền hàng khi em nhânj order cho khách, thì sao em ko cho khách được thanh toán với em ở phần tỉ giá mà em đã xoá đi cùng các thông tin khác?

    EM ko thể buộc khách phải biết khi em xoá thông tin điều kiện nhận hàng - và em cũng không thể buộc khách phải chấp nhận trong những thông tin em đã xoá đó, cái nào bất lợi cho em thì em ko có nghĩa vụ chấp hành là ko nên em ạ.
     
    Sửa lần cuối: 17/12/2010
  3. Khôi Nguyên

    Khôi Nguyên Shop Mỹ - 098 547 8084

    Tham gia:
    7/2/2009
    Bài viết:
    6,441
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Thưa chị,

    Thời điểm giao dịch giữa em và chị là ngày 13/11, còn khi chị quote bài của em là khuya ngày 14/11 và sáng sớm ngày 15/11.

    Chị rất giỏi về luật, về cách bắt bẻ câu chữ. Tuy nhiên, còn có tòa án lương tâm nữa chị Huyền ạ. Có thể ngày hôm nay chị thắng trong phiên đối chất này, nhưng cách cư xử của chị mất đi sự tôn trọng của em, người mà rất tự hào với lương tâm rằng, việc đi đặt 2 đôi giày của chị, chỉ vì 1 mục đích duy nhất là GIÚP CHO MỘT NGƯỜI THÍCH GIÀY CÓ ĐƯỢC ĐÔI GIÀY MÀ HỌ THÍCH và của nhiều người nữa :D. Đó là cái mất lớn chị Huyền ạ.

    Với chị, em chỉ là một người đặt hàng thuê, để lấy tiền công của chị. Nhưng với em, chị là một khách hàng quen, là một người cùng chung sở thích yêu thích hàng Mỹ như em. Đó là lý do mà em phải dành thời gian nhiều hơn để tư vấn cho chị, để giúp chị đặt mua được đôi giày chị thích VÀO PHÚT CUỐI SALE OFF, chứ ko phải là vì tiền.

    Em cảm ơn chị vì chị đã cho em nhiều bài học lớn kể từ ngày em biết chị.
     
  4. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Xin tiếp tục phúc đáp với khoinguyen tin nhắn khoinguyen gửi PM tới tôi, câu chuyện đã dài nên xin chỉ làm rõ một số bằng các con chữ màu xanh:

    Hôm qua 10:54 PM


    Thưa Mod, và thưa các bạn!

    Nên hiểu về khoinguyen ra sao sau khi đăng bài vào mục đối chất công khai nhờ Mod và mọi người phân xử, rồi lại PM riêng tôi bài này?
     
    Sửa lần cuối: 17/12/2010
  5. Khôi Nguyên

    Khôi Nguyên Shop Mỹ - 098 547 8084

    Tham gia:
    7/2/2009
    Bài viết:
    6,441
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Hôm nay chắc là chị Thu đã nói lại với chị rồi, chị nhỉ. >>. Tôi đã hỏi lại Thu, Thu bảo có người tính 10% công trên giá check out, còn khoinguyen thì không. Mà như thế quả thật thiệt cho khách hàng.

    Chị vui lòng nhờ chị Thu vào đối chất giúp em, và dẫn chứng người đặt hàng đó giúp em. Nếu chị Thu quả có nói với chị như vậy, thì em còn biết thêm một người nữa giống chị.
     
  6. Khôi Nguyên

    Khôi Nguyên Shop Mỹ - 098 547 8084

    Tham gia:
    7/2/2009
    Bài viết:
    6,441
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Pm của em cho thấy, em biết nhận sai khi em là người bán hàng mà ko thể bình tĩnh ngồi nói chuyện với một người ko tôn trọng em. Còn chị, những gì chị hiểu lầm em chị chưa một lời xin lỗi, chỉ là chỉ trích và chỉ trích. Chị Huyền hơn em nhiều tuổi mà cách cư xử, cách nói chuyện làm người khác đau quả thật là cũng hơn em nhiều. Nói như lời một mẹ hôm qua chia sẻ với em là "rất tử tế nhưng rất gây sốc".
     
  7. Khôi Nguyên

    Khôi Nguyên Shop Mỹ - 098 547 8084

    Tham gia:
    7/2/2009
    Bài viết:
    6,441
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Chị biết ko, chắc là mọi khi chị quá tin tưởng em, hoặc quá tin tưởng chị Thu mà chị ko để ý là em luôn tính công = 10% trên giá web đó chị. >>> Nhân tiện em nói, tôi cũng muốn làm rõ luôn:

    Tính theo công thức của em 10% giá web >> Vậy khoinguyen đã thông báo rõ là Giá web khi sản phẩm chưa check out ở chỗ nào cho khách hàng?

    Tôi muốn hỏi khoinguyen Khái niệm giá web ở đây hiểu là gì?

    Giá web tại thời điểm khách hàng mua sản phẩm và phải trả giá cho sản phẩm đó tại thời điểm khách mua – giá này đăng công khai trên web >>> Căn cứ nào mà em cho rằng giá này không phải giá Web? Và nếu em đã cho như thế thì dấu hiệu nào cho thấy em đã thông báo tới khách nói chung – trong đó có tôi?


    Chị Huyền ơi, cách tính và chi tiết em đã ntin chị trước khi đặt hàng rồi ạ. Chị vui lòng kiểm tra lại chị nhé.
     
  8. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Thời điểm giao dịch giữa em và chị là ngày 13/11, còn khi chị quote bài của em là khuya ngày 14/11 và sáng sớm ngày 15/11 >> Ngày 13/11 không diễn ra. Em lại nhầm.

    Khi tôi giao dịch với em: đơn phương ý chí của tôi - tôi nhắn tin nhờ em đặt hàng là khuya của ngày 13/12/2010- Đây mới là thời điểm tôi đề xuất với em việc đặt hàng. Còn việc em chính thức nhận và đặt hàng cho tôi vào ngày 15/12/2010, và em yêu cầu tôi thanh toán vào ngày 15/12/2010 >> Ngày 15/12/2010 mới là ngày xác lập quan hệ giao dịch giữa tôi và em chính thức.

    Ngày 15/12/2010: ngày chính thức xác lập giao dịch giữa 2 bên, em có sự thông báo nào về chuyện nhận và đặt hàng: đề nghị em copy ra đây làm bằng chứng. Còn nếu cho rằng khách hàng buộc phải biết dù chủ topic không đưa ra tại thời điểm giao dịch được xác lập, vì từ thời điểm trước chủ topic đã đưa ra - nếu em đưa ra 1 bài nào từ thời điểm trước khi tôi nhờ em đặt hàng, em bảo tôi phải theo bài đó vì em đã thông báo việc trả 100% tiền, công thức, tỉ giá ... - tôi OK theo bài đó của em với tất cả các điều kiện em đưa ra trên đó - Điều này cũng có nghĩa tôi phải chấp nhận điều kiện chuyển khoản - điều kiện tính công thức thì cũng có nghĩa điều kiện quy đổi đô cũng chấp nhận - mà như vậy thì tôi chỉ phải trả em Đô với tỉ giá hơn 19000 thôi. Chứ ko thể chẻ thông tin điều khoản từ 1 bài đã rất lâu - bài đã tự mình xoá giờ muốn áp ngược cho khách tất cả - nhưng điều nào bất lợi cho chính người bán thì loại trừ ra - mà vẫn buộc khách phải chấp thuận!

    Em nói:

    Với chị, em chỉ là một người đặt hàng thuê, để lấy tiền công của chị >> Tiền công ở đây là 15$ - nếu tính ra như người bán quy đổi là 22 000 > tức công là 330.000 đồng. Tiền công có phải là tiền lãi không? Vậy mà tin nhắn em nói với tôi "em ko được lãi 1k nào, em mất tiền điện thoại, thời gian và công sức chị ạ." >>>> Sao em nói mâu thuẫn với chính lời của mình thế? Mà hai lời nói mâu thuẫn nhau thì khách hàng nên hiểu thế nào? Lời nào có giá trị - lời nào không?

    Chị rất giỏi về luật, về cách bắt bẻ câu chữ>>> Nếu em không sai - thì không ai làm gì được em cả. Huống chi, em nhờ Mod phân xử, và nhờ mọi người phân xử. Em nhờ nhiều người đang phân xử cho việc của em và tôi. Liệu tôi bắt bẻ câu chữ em được hay không? Tôi cũng muốn nói để em rõ và hiểu rằng: Luật nào thì Luật, nhưng Luật đời là luôn luôn đúng. Người không sai thì không bao giờ sợ, Sự thật khách quan là sự thật khách quan và nó luôn có giá trị.

    Tuy nhiên, còn có tòa án lương tâm nữa chị Huyền ạ >>> Theo em thì toà án lương tâm ở đây phán xét ai? Phán xét vấn đề gì khi sự thực như trên?

    Có thể ngày hôm nay chị thắng trong phiên đối chất này >>> Em chủ động mở topic để kêu tôi vào - em đã nhờ Mod làm trọng tài để phán xét thì có nghĩa là tôi và em đang theo sự xét xử của Mod. Mod xử trên những gì mà em đang thể hiện - và tôi đang đối chất để thực hiện quyền bào chữa mà diễn đàn quy định cho những người bị lôi vào đối chất như tôi.

    Em chủ động mở topic vào trong mục rất nhạy cảm này, và em lại tự công nhận tôi có thể thắng em. Vì sao em tự nhận em sẽ thua?
     
    Sửa lần cuối: 17/12/2010
    mekhanhtroc thích bài này.
  9. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Nếu em đã trích dẫn lời một mẹ hôm qua chia sẻ với em - tôi tin là ai đó nói với em thì cũng không phải là người lạ tự dưng thấy chuyện - chưa hiểu rõ mà nói với em, tôi cũng mạn phép mà tôi cũng đề nghị: chúng ta đang đối chất với nhau, không nên đem những lời tâm sự của các mẹ dành cho chúng ta để làm công cụ đối chất !
     
    Sửa lần cuối: 16/12/2010
    Maxo_hn thích bài này.
  10. Me_NTN

    Me_NTN

    Tham gia:
    15/4/2009
    Bài viết:
    84,007
    Đã được thích:
    26,387
    Điểm thành tích:
    12,313
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    ------------Trên diễn đàn này cùng song hành với tỉ giá 22000 khoinguyen tính cho khách, thì chỉ có duy nhất là mẹ
    Nguyên văn bởi Me_NTN
    trong TP HCM. Tỷ giá USD: 22000
    (Mà topic của mẹ ấy cũng được thay đổi nội dung vào hồi 7:… của ngày 15/12/2010 – tôi không biết sự thay đổi ấy có phải phần tỉ giá hay không, Mod sẽ giúp được vấn đề này)

    Mình ko thay đổi tỷ giá, chỉ update đường link kết quả order thôi ......
    Cám ơn bạn!
     
    civil_huyen thích bài này.
  11. Me_NTN

    Me_NTN

    Tham gia:
    15/4/2009
    Bài viết:
    84,007
    Đã được thích:
    26,387
    Điểm thành tích:
    12,313
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Nhờ 1 khách hàng tốt bụng nên mình mới biết mình được nhắc tên trong topic này. Mình xin đính chính chút xíu ở những phần có liên quan đến mình nhé!

    - Theo quy ước, tỷ giá ở bên mình sẽ được tính tại thời điểm mình làm tổng kết hàng về. Chưa có đợt hàng nào mình tính tỷ giá 22000 cả. Mình có thể công khai ở topic của mình và nhờ khách hàng của mình vào xác nhận.
    - Tỷ giá 22000 mình đưa ra vào lúc thị trường cực kỳ biến động, tỷ giá này chỉ là tạm thời thôi chứ như mình nói ở trên, tỷ giá mình tính là vào ngày mình làm tk (Mình ko thể ngày nào cũng gọi hỏi tỷ giá). Nếu bạn nào đặt cọc nhiều và tỷ giá khi hàng về bị tăng thì mình sẽ tính riêng lại, quy đổi theo tỷ giá tại thời điểm đặt cọc. Nhưng ngược lại, tỷ giá giảm thì mình ko tính lại. Phần này mình cũng sẽ nhờ khách hàng của mình vào xác nhận giúp.
    - Tỷ giá mình nhận order thường cao hơn tỷ giá thị trường tự do khoảng 100 đ do phải tốn phí chuyển $ sang Mỹ. Về việc cộng % phí chuyển $ sang Mỹ (dao động từ 1.75% đến 2% - hiện khoảng 370 đ/1$) vào công thức thì riêng mình ko cộng vào. Lý do là có 2-3 shop ở Mỹ mình có thể mua bằng thẻ Visa/Master mình mở ở VN (thường tỷ giá sẽ thấp). Mình sẽ lấy phần chênh lệch này bù qua phí chuyển $. Chỉ là tương đối thôi nhưng có thể chấp nhận được.

    Cám ơn Mod và các bạn đã đọc message của mình!
    Chúc sức khỏe mọi người!
     
  12. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Tôi xin chấp thuận lời kết này của Mod: tôi huỷ giao dịch.

    Chân thành cám ơn Mod!
     
    Sửa lần cuối: 16/12/2010
  13. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Chân thành cảm ơn bài viết này của chị, nó càng khẳng định chỉ có khoinguyen là người đưa ra tỉ giá để em phải thanh toán 22000 là quá cao, và khoinguyen là người tính tỉ giá cao nhất trên diễn đàn.
     
  14. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    khoinguyen hiểu thế nào là giao dịch? Trong khi Người chọn hàng để đặt là tôi - người mang tiền ra thanh toán trả tận nhà khoinguyen là tôi, người hầu như luôn trực tiếp nhận hàng từ nhà khoinguyen và trả tiền là tôi. Lần nào Thu đăt hàng thì cũng đều nhắn tin hoặc gọi điện nói rõ là tôi bận nên nhờ Thu đặt hộ vì Thu thường xuyên trên mạng hơn tôi.

    Đây là lời cuối tôi xin trình bày ở đây,

    Xin chấp nhận lời kết luận của Mod như ở trên.

    Nếu khi nào cần gọi tôi quay trở lại, làm ơn liên lạc giúp tôi theo số 0936 33 8696 - vì tôi không thường xuyên ondduwwuwowcj.

    Chân thành cám ơn Mod và tất cả mọi người!
     
  15. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Mod nhắc lại một lần nữa: civil_huyền vui lòng không tiếp tục đối chất khi chưa có yêu cầu.

    Khôi nguyên vui lòng đưa bằng chứng về tỉ giá 21.915. Cảm ơn bạn.

    Các bài viết không liên quan sẽ được xóa bỏ.
     
  16. Khôi Nguyên

    Khôi Nguyên Shop Mỹ - 098 547 8084

    Tham gia:
    7/2/2009
    Bài viết:
    6,441
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Dạ như em đã post ở reply trước, em đã cập nhật về tỷ giá đặt hàng ở topic của em:

    http://www.lamchame.com/forum/showt...ÚI-VÍ-nhập-MỸ-100-sờ-tận-tay-ưng-là-xách-ngay

    Cụ thể như sau:
    Hiện giờ em đang tạm dừng nhận đặt hàng, nhưng em xin thông báo lại đến tất cả các mẹ đã đặt hàng nhà em, rằng đến ngày 13/12 em vẫn tính tỷ giá đặt hàng là 22.000/ $. Tỷ giá mới sẽ được cập nhật khi em nhận đặt hàng trở lại.


    1. Em đồng ý để chị Huyền thanh toán với tỷ giá chung tại diễn đàn (21.5k) hoặc tiền $.

    2. Em công khai xin lỗi chị Huyền về việc cộng nhầm tiền tổng cho chị Huyền.

    3. Em cần được công khai xin khi khách hàng có những ngôn từ thiếu lịch sự và chụp mũ khi chưa nắm rõ được thông tin mà em đã cung cấp đầy đủ về cách tính giá (chị Huyền có trách nhiệm đọc đầy đủ thông tin em post trên topic TRƯỚC chứ không phải SAU khi đặt hàng.)
     
    Ginger'smom thích bài này.
  17. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Bạn tập trung vào câu hỏi chính: cung cấp bằng chứng chứng minh bạn không phải là người duy nhất áp dụng tỷ giá 21.915 tại lamchame trong vòng 24h. Nếu bạn không có bằng chứng, khách hàng đã mua hàng của bạn hoàn toàn có quyền được đòi lại phần tiền chênh lệch tỉ giá.
     
  18. Khôi Nguyên

    Khôi Nguyên Shop Mỹ - 098 547 8084

    Tham gia:
    7/2/2009
    Bài viết:
    6,441
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Em chỉ có 1 bằng chứng duy nhất về việc chị Ngan me_NTN thông báo tỷ giá 22000 mà thôi. Ngoài ra em ko còn chứng cứ nào khác.

    Em xin gửi trích dẫn cho thấy tỷ giá 22000 hiện đang được áp dụng tại một trong những nhà đặt hàng đắt hàng nhất LCM

    Trích Nguyên văn bởi Me_NTN View Post
    Chào cả nhà! Cám ơn cả nhà luôn luôn ủng hộ mấy chị em bọn mình thật là nhiệt tình. Mình tổ chức lại topic như sau để mọi người dễ theo dõi nhé!

    B. Cách tính giá của order: Bạn download file Excel attached ở cuối message này để có thể tự tính giá của order

    Tỷ giá USD: 22000

    Giá về VN = tổng giá web+8.75%*giá web(tax nếu có)+10%*giá web(công)-n%*giá web(discount nếu có)+ship Mỹ(nếu có)+ship Mỹ_Việt(11$/kg)

    * Phần ship Mỹ:

    - Từ thực tế order trong thời gian vừa qua, ở topic này mình sẽ offer free ship Mỹ ở các store Old Navy, GAP và Kohls.

    - Các store Childrens Place, Disney, Sears, KMart:
    + Order 1-3 món: share ship Mỹ là 1$
    + Order trên 3 món: ship Mỹ là 2$
    - Các store khác như Wilsonleather, Macys mình sẽ thông báo ship Mỹ sau vì phải dựa vào số lượng order cụ thể của từng đợt.

    * Phần ship hàng về VN: hàng về mình sẽ cân trọng lượng hàng của mỗi order và sẽ tính phần ship VN dựa trên trọng lượng này (11$/kg)
     
  19. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,691
    Đã được thích:
    16,458
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhờ Mod phân giải giúp em

    Như me_ntn giải thích, khách hàng của bạn ấy không ai phải chịu tỉ giá 22.000. Nếu khách hàng của bạn ấy đã phải thanh toán tỉ giá đó thì khách hàng đó có thể phản hồi tại topic này để lấy lại phần chênh lệch tỉ giá.

    Tương tự như vậy, khôi nguyên cần trả lại phần tỉ giá chênh lệch nếu khách hàng yêu cầu.

    Qua việc này, các thành viên oder hàng tại các trang web nước ngoài nên yêu cầu người bán thanh toán theo tỉ giá thị trường tự do. Thông thường người bán sẽ không mất phí chuyển tiền ra nước ngoài nếu họ chuyển tiền vào thẻ tín dụng ở vn và dùng thẻ tín dụng thanh toán tại nước ngoài (các hệ thống bán hàng tại nước ngoài đều sử dụng thẻ tín dụng).

    Hơn nữa, người mua cần yêu cầu người bán tính công mua 10% trên tổng đơn hàng sau khi đã giảm giá chứ không phải đơn hàng trước khi giảm giá. Bởi thực mua chỉ là 100$ thì công mua là 10$ sẽ hợp lý hơn công mua là 15$. Các chủ hàng nhận order nên cân nhắc về điều này.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này