Sau Sinh Mẹ Nên Ăn Gì Để Con Bú Sữa Mẹ Tăng Cân Đều.

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Tam Phung, 20/8/2020.

  1. Tam Phung

    Tam Phung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Sữa mẹ là một trong những yếu tố giúp bé sơ sinh tăng cân. Như vậy mẹ ăn gì để con bú tăng cân là câu hỏi của rất nhiều bà mẹ mới sinh. Mẹ cùng shop mẹ và bé Tuticare tìm hiểu chủ đề này nhé.

    Tại sao sữa mẹ “mát” là yếu tố giúp bé tăng cân?
    [​IMG]

    Các yếu tố giúp trẻ sơ sinh tăng cân tốt.
    Sau khi sinh, cơ thể mẹ và bé độc lập với nhau. Chính vì vậy, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới đến sự tăng trưởng của trẻ.

    Cân nặng mới sinh: cũng là yếu tố quan trọng giúp bé tăng cân tốt. Một bé có cân nặng đạt tiêu chuẩn sẽ có tốc độ tăng cân tốt hơn nhiều so với một trẻ sinh non, thiếu tháng.

    Giấc ngủ của bé: khi ngủ bé tiết ra hormon tăng trưởng bé sơ sinh ngủ nhiều sẽ tăng cân tốt hơn nhiều.

    Sức khỏe bệnh lý: những bé có sức khỏe tốt thì khả năng hấp thu chất dinh dưỡng sẽ tốt hơn đồng nghĩa với việc bé tăng cân tốt hơn so với những bé sơ sinh hay ốm.
    Sữa mẹ: với bé mới sinh chủ yếu là các hoạt động ăn và ngủ nên sữa là yếu tố quan trọng giúp bé tăng cân.

    Ngoài các yếu tố về ăn, sức khỏe, giấc ngủ thì khi trẻ càng ngày càng lớn thì còn có thêm các yếu tố khác như là vận động, dinh dưỡng ăn dặm cũng tác động đến hệ tiêu hóa của bé giúp bé tăng cân ít hay nhiều.

    >>> Đọc thêm: Thuốc bổ cho bé tăng cân

    Sữa mẹ khi nào được gọi “mát” để trẻ hấp thụ tốt.
    [​IMG]

    Sữa mẹ là yếu tố giúp bé tăng cân. Mẹ ăn gì để con bú tăng cân? sữa mát có giúp bé tăng cân hay không? Mẹ cùng TutiCare tìm hiểu ngay thôi:

    Vai trò của sữa mẹ đối với quá trình tăng cân của trẻ sơ sinh:

    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hàng ngày cho bé mới sinh. Ngoài ra không thể phủ nhận sữa mẹ là sữa tốt nhất cho bé, vì trong sữa mẹ còn chứa cả kháng thể, thành phần trong sữa mẹ thay đổi từng ngày để phù hợp với sự lớn lên từng ngày của con.

    Những thành phần trong sữa mẹ có vai trò quan trọng cho bé tăng cân.

    Chất béo: là thành phần chủ yếu và quan trọng nhất trong sữa mẹ. Nó giúp hệ miễn dịch của bé hoàn thiện sau ra ngoài môi trường. Chất béo giống như chất xơ có trong thực phẩm, chức năng đẩy chất thải và vi khuẩn ra khỏi ruột của bé. Bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt của bé. Giúp bé hấp thụ những chất khác tốt hơn.

    Chất đạm: giúp bé tăng trưởng cơ và xương. Gồm 2 thành phần chính là đạm whey và đạm casein. Đạm whey chức năng bảo vệ, đào thải chất dư thừa, cặn bã, các chất độc giúp cơ thể khỏe mạnh. Đạm casein chiếm 40% có chức năng như đạm thông thường.

    Vitamin và khoáng chất: gồm sắt, canxi, selen… đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Sữa “mát “ giúp bé tăng cân tốt hơn.

    Trên thực tế, các nhà khoa học chưa có định nghĩa về sữa đặc hay sữa mát. Như các mẹ hay mách nhau là sữa mẹ mát thì giúp con tăng cân tốt hơn. Sữa mát là sữa mẹ có đầy đủ các thành phần dưỡng cần thiết như trong sữa mẹ . Vì vậy mà việc mẹ ăn gì để con bú tăng cân là câu hỏi của rất nhiều mẹ.

    >>> Đọc thêm: Trẻ sơ sinh chậm tăng cân

    Mẹ ăn gì để con bú tăng cân đều đặn?
    [​IMG]

    - Nhóm rau và hoa quả: trong thành phần sữa mẹ có hàm lượng chất béo - chính là chất xơ trong thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả. Chính vì vậy mẹ nên bổ sung nhiều loại rau, hoa quả có có tác dụng lợi sữa, cải thiện chất lượng sữa mẹ như:

    Rau ngót: loại rau này có chứa nhiều vitamin A,B,C và canxi… giúp mẹ nhiều sữa, con bú no, bú đủ giúp bé tăng cân tốt.

    Đu đủ xanh: được chế biến cùng với một số thực phẩm nhiều dưỡng chất như móng giò, cá chép,cá lóc.. là món ăn bổ dưỡng cung cấp nhiều chất béo và vitamin cho mẹ.

    Mướp, rau mồng tơi

    Mẹ ăn gì để con tăng cân? Trả lời: Mẹ có biết những loại rau gì thông thường này lại giúp cải thiện chất và cả lượng sữa đó mẹ ạ. Mẹ có thể nấu, xào đều rất tốt. Chú ý sau sinh mẹ nên ăn đồ ăn khi còn nóng là được.

    Một số loại hoa quả giúp sữa mẹ tốt: Điểm danh những loại quả giúp bé bú sữa mẹ tăng cân tốt như quả cam, quả vú sữa, quả chuối, quả sung, quả hồng xiêm,... những quả này đều giàu hàm lượng vitamin khoáng chất và có tính hàn giúp cơ thể mẹ hấp thụ tốt để chuyển hóa sang sữa mẹ.

    Ngoài những loại rau và hoa quả thì mẹ ăn gì để con bú tăng cân nữa?

    >>> Đọc thêm: Sữa similac có tăng cân không?

    [​IMG]


    - Nước: nước là thành phần chủ yếu có trong sữa nên sau sinh mẹ rất càng chú trọng bổ sung nước, mỗi ngày tối thiểu mẹ bổ sung 2 lít nước. Mẹ có thể đun kèm với một số loại hạt hoặc lá để cải thiện chất lượng sữa.

    Nước hạt đậu đen: có hàm lượng các chất như sau Protein: 15,2 gam, Chất xơ: 15 gram, Folate (vitamin B9): 64% RDI, Thiamine (vitamin B1): 28% RDI, Sắt: 20% RDI, Magie: 30% RDI, Mangan: 38% RDI. cung cấp thêm rất nhiều khoáng chất và vitamin cho cơ thể mẹ sau sinh. Những chất này đều có tác dụng làm mát cơ thể mẹ, tiết nhiều sữa và chất lượng sữa mẹ được cải thiện giúp con tăng cân tốt.

    Nước lá đinh lăng: gồm có các thành phần glucozit, lysin, methionin, flavonoid, cysteine, vitamin C, B1, B2, B6…. rất tốt cho cơ thể mẹ sau sinh. Loại nước này giúp cải thiện chất lượng sữa và giúp mẹ thông tắc tia sữa .

    Nước lá bồ công anh: có chứa hàm lượng lớn nhiều khoáng chất vi lượng như sodium, canxi, magie và đặc biệt là sắt giúp mẹ sau sinh thông tắc tia sữa, nhiều sữa, làm mát cơ thể nên mẹ bầu có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thực đơn sau sinh một cách tốt nhất.

    Trên đây là mẹ đã trả lời được câu hỏi mẹ ăn gì để con bú tăng cân rồi đúng không nào. Đây chỉ là một số loại thực phẩm nổi bật. Còn trong khẩu phần ăn mẹ nên bổ sung đa dạng các chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và việc tăng cân con đều đặn.

    >>> Đọc thêm: Sữa nan có tăng cân không?

    Nguồn: Siêu thị mẹ và bé Tuticare
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tam Phung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nhiều phụ nữ sau sinh lo ngại về thân hình mà ăn kiêng ms khổ chứ
     
  3. maidang96

    maidang96 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Sinh cứ ăn đầy đủ đa dạng các loại thực phẩm các mẹ ạ. đừng kiêng kem quá như thời các cụ ngày xưa mà con thiếu chất đó. Mẹ nào ít sữa thì có thể gọi trung tâm thông tắc đến nhà họ chữa cho, chỉ 1 lần là sữa về tràn bờ luôn, Mình mới gọi họ xong đây, thích lắm ý. mình gọi chỗ 26 Hàng bài, gần bv phụ sản tw ấy, nhân viên toàn người có kinh nghiệm,mát tay lắm.mẹ nào cần sdt của họ không, đây này 0912661144
     
  4. hanhnguyen899

    hanhnguyen899 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/6/2019
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ maidang nói chuẩn. Nếu mẹ nào bị ít sữa thì cứ gọi nhân viên ở trung tâm thông tắc đến nhà họ làm cho, nhanh có sữa lắm. mẹ nào gần bv phụ sản tw thì gọi chỗ 26 hàng bài là chuẩn. Còn mẹ nào ở mạn Cầu Giấy thì gọi trung tâm Breatech ở dốc phụ sản Đê La Thành ý. Mình từng chữa ở đó rồi. Nhân viên có kinh nghiệm, làm nhanh,lại tư vấn nhiệt tình nữa. Số đt đây nhé 0946530809
     
  5. hanhnguyen899

    hanhnguyen899 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/6/2019
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    cám ơn bạn đã cho số điện thoại của trung tâm Breatech. Gọi được nhân viên ở đây đến thông sữa cho mà mừng hết sức. Họ làm rất khéo, ngực mình đang căng đau mà xoa bóp tý đã đỡ rồi, hơi đau tẹo thôi. Lúc sau thì sữa phun ra. Giờ sữa về đều cho con bú rồi
     
  6. mebongxinh77

    mebongxinh77 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sinh xong tắc sữa đau quá, mình liền gọi nhân viên ở trung tâm Breatech đến luôn. Họ matxa nhẹ nhàng, hơi đau tý thôi. Lúc sau sữa phun ra, hết đau luôn. Thấy may vì mình đã gọi đúng trung tâm uy tín
     
  7. nguyenxuan86

    nguyenxuan86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/2/2021
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình từng gọi nhân viên ở trung tâm Breatech đến chữa ít sữa khi sinh bé đầu. Họ làm nhanh,giờ sữa đã về nhiều đủ cho con bú rồi. khuyên các mẹ gọi họ mà chữa nhé
     
  8. mebunxinh69

    mebunxinh69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/12/2020
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mình sinh xong không có sữa, con toàn ăn sữa ngoài. Rồi gọi nhân viên ở trung tâm Breatech đến chữa cho, thật bất ngờ họ làm có 1 lần mà sữa đã phun ra nhiều. Sau đó thì về đều đều nữa, giờ mình đủ sữa cho con bú.
     
  9. vanhoang86

    vanhoang86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/1/2021
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình từng bị viêm tia sữa có mủ, đau đến phát sốt. Rồi may gọi trung tâm Breatech, nhân viên đến làm cho 3 lần mới khỏi. Thật hết hồn các mẹ ạ. Nhân viên ở đây tay nghề cao, làm nhanh mà sữa ra đều. Mình có cả web của họ nữa nhé, các mẹ vào mà tham khảo thông tin, hay lắm http://thongsua.com
     
  10. ngocnhu1876

    ngocnhu1876 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    có mẹ nào mua thẻ mát xa ở trung tâm Breatech chưa, em đọc web của họ thấy có dịch vụ thẻ mát xa cho mẹ sau sinh,. cũng hay hay mà không biết dùng ổn không,. mẹ nào mua rồi thì review cho em với
     
  11. meSamy

    meSamy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    mình từng mua thẻ của họ rồi nhé, lúc sinh xong, gọi họ đến mát xa cho luôn, thẻ dùng tiện lắm ý,mà giá cũng hợp lý, tiết kiệm hơn là gọi đơn lẻ ý. Có thẻ, lúc nào bị tắc chỉ việc gọi là họ đến luôn. Mẹ nó sắp sinh thì nên mua mà dùng
     
  12. ngocnhu1876

    ngocnhu1876 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    em cũng mua thẻ mát xa của trung tâm breatech đây, nhân viên chu đáo nhiệt tình lắm, sinh xong em gọi họ đến mát xa luôn, thích lắm ý. em ko bị tắc và sữa về đều hơn. các mẹ sắp sinh nên mua mà dùng
     

Chia sẻ trang này