Kinh nghiệm: Nhưng Phương Pháp Điều Trị Mụn Ngay Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Khánh Nguyên Zema, 13/4/2021.

Tags:
  1. Khánh Nguyên Zema

    Khánh Nguyên Zema Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/4/2021
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn bị mụn trứng cá, việc chăm sóc và điều trị da đúng cách có thể hữu ích. Tuy nhiên, bạn cũng có thể xem xét các biện pháp tự nhiên tại nhà như aspirin, mật ong, trà xanh,... Bên cạnh đó việc rửa mặt đúng cách cho da mụn nghe thật đơn giản nhưng lại hiệu quả vô cùng đấy bạn nhé. Giúp giảm đi những dầu nhờn và bụi bẩn bán trên da mặt gây nên mụn.

    [​IMG]

    Chống lại mụn trứng cá tại nhà

    Thật khó chịu khi phải chiến đấu với bất kỳ loại mụn nào . Mặc dù có những thói quen chăm sóc da và phương pháp điều trị mụn trứng cá hữu ích, nhưng cũng có thể làn da của bạn có thể được cải thiện bằng các biện pháp khắc phục tại nhà. Mặc dù có một số bằng chứng cho thấy những phương pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà này có thể hiệu quả, nhưng vẫn chưa có đủ nghiên cứu và khoa học để khẳng định chắc chắn rằng chúng sẽ làm được điều đó. Đây không nhất thiết phải là phương pháp điều trị mụn trứng cá đã được khoa học chứng minh. Tuy nhiên, nếu bạn có những nguyên liệu này ở nhà thì rất đáng để thử.

    Phương pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà: Dầu cây trà

    Theo Jeannette Jacknin , MD, bác sĩ da liễu chuyên về da liễu toàn diện , với đặc tính chống viêm tự nhiên, dầu cây trà ít khắc nghiệt hơn benzoyl peroxide nhưng có thể hiệu quả chống lại mụn trứng cá . Cô ấy khuyên bạn nên trộn 12 giọt dầu cây trà với 1/2 thìa cà phê bột goldenseal để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Jacknin nói: “Bôi nó lên các nốt mụn trong 20 phút hai lần một ngày, sau đó rửa sạch. "Nó quá mạnh để lưu lại và có thể làm khô hoặc kích ứng da của bạn."

    Phương pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà: Trà xanh

    Trà xanh có các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa có thể có lợi cho da. Để có được tác dụng của nó, hãy dùng một tách trà xanh đã nguội làm nước rửa mặt hoặc đắp túi lên vùng da bị mụn. Jacknin cho biết: “Điều này sẽ hữu ích trong việc làm dịu làn da bị kích ứng và giảm sưng viêm của các tổn thương do mụn trứng cá, nhưng đừng mong đợi nó làm sạch hoàn toàn làn da của bạn.

    Có thể bạn quan tâm: Phương pháp trị thâm mụn

    Phương pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà: Mật ong

    Đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể giúp cải thiện mụn trứng cá. Đắp một thìa cà phê mật ong lên các khu vực bị ảnh hưởng hoặc làm mặt nạ bằng cách trộn 1/2 cốc mật ong với 1 cốc bột yến mạch và giữ nguyên trong 30 phút.


    Phương pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà: Echinacea

    Echinacea theo truyền thống được sử dụng để tăng tốc độ chữa lành vết thương và ngăn ngừa cảm lạnh và cúm. Nhưng một số nghiên cứu — bao gồm một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Da liễu, đã chỉ ra rằng tác dụng kháng khuẩn và chống viêm của nó cũng có thể cải thiện các tình trạng viêm da như bệnh chàm . Và những đặc tính tương tự cũng có thể giúp trị mụn trứng cá, Tiến sĩ Jacknin nói. Sử dụng trà echinacea như một loại nước rửa mặt hàng ngày bằng cách ngâm một miếng vải với nó, hoặc nhỏ một vài giọt cồn vào một miếng bông và chấm lên vết mụn.

    Thuốc trị mụn tại nhà: Aspirin

    Axit salicylic là thành phần chính trong aspirin. Nó cũng là một phương pháp điều trị mụn trứng cá. Bạn có thể khai thác sức mạnh trị mụn của axit salicylic bằng cách tạo một hỗn hợp nén có chứa aspirin nghiền nát và nước. Chỉ thoa nó lên mụn nhọt. Tiến sĩ Jacknin nói: “Bạn không bao giờ muốn lây lan những thứ như thế này lên toàn bộ khuôn mặt của mình. "Nó có thể rất khô và khó chịu."

    Phương pháp điều trị mụn tại nhà: Chamomile

    Theo một đánh giá được công bố trên Tạp chí Da liễu Lâm sàng và Thẩm mỹ, hoa cúc La Mã giúp giảm viêm da và có thể giúp trị mụn trứng cá . Trong máy xay sinh tố hoặc máy xay cà phê, kết hợp các thành phần của túi trà hoa cúc với đủ nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên mụn. Hoặc, ngâm hai túi trà hoa cúc với 1 cốc nước đun sôi trong 15 phút. Để trà nguội, sau đó dùng bông gòn chấm lên mặt sau khi đã rửa mặt sạch.

    Phương pháp điều trị mụn tại nhà: Witch Hazel

    Theo Tiến sĩ Jacknin, cây phỉ hoạt động như một chất làm se da, làm khô và thu nhỏ các vết mụn một cách tự nhiên. Để có được những lợi ích của nó, hãy đổ nước cây phỉ vào một miếng bông và lau mặt mỗi sáng và tối.

    Phương pháp điều trị mụn tại nhà: Lô hội

    Lô hội, được biết đến với đặc tính làm dịu vết bỏng, có thể thúc đẩy quá trình chữa lành, chống nhiễm trùng và thậm chí giảm sẹo . Dùng thìa cạo sạch gel từ cây lô hội hoặc mua gel lô hội từ các cửa hàng thực phẩm chăm sóc sức khỏe — chỉ cần đảm bảo đó là lô hội nguyên chất, không có thêm thành phần. Chấm nó lên vết mụn hoặc vết có nguy cơ để lại sẹo. (Tìm hiểu những thói quen trên da có thể dẫn đến sẹo .)

    Có thể bạn quan tâm: Trị mụn đầu đen bằng phương pháp massage

    Phương pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà: Chanh

    Chanh hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, làm sáng da và sát trùng để giảm sự xuất hiện của sẹo và ngăn ngừa mụn mới hình thành. Trên mặt sạch, chấm mụn bằng bông gòn hoặc tăm bông nhúng nước cốt chanh, sau đó rửa lại bằng nước mát. Tiến sĩ Jacknin cũng gợi ý trộn nước chanh với cây phỉ và sử dụng nó như một phương pháp điều trị tại chỗ. (Tìm hiểu các giải pháp khác mà bác sĩ da liễu khuyên dùng để làm sạch mụn .)

    Biện pháp khắc phục mụn tại nhà: Giấm táo

    Giấm táo chứa axit malic và lactic có thể giúp tẩy tế bào chết trên da và làm khô mụn. Đối với một loại toner tự làm, trộn giấm táo và nước với tỷ lệ bằng nhau rồi thoa lên da bằng bông gòn, nhớ lắc đều trước mỗi lần sử dụng. Tiến sĩ Jacknin khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách chỉ chấm toner lên mụn để đảm bảo nó không gây kích ứng da của bạn.

    Biện pháp khắc phục mụn tại nhà: Thực phẩm có tính axit

    Thực phẩm có tính axit như nước ép trái cây họ cam quýt hoặc giấm có tác dụng làm se và có thể giúp làm khô mụn. Chấm một ít lên miếng bông gòn để giúp chống lại mụn trứng cá; nhẹ nhàng vuốt bông trên các khu vực bị ảnh hưởng. (Đừng bỏ lỡ 8 thành phần trị mụn này để thêm vào thói quen của bạn.)

    Phương pháp điều trị mụn tại nhà: Axit béo omega-3

    Axit béo omega-3 có đặc tính chống viêm có thể cải thiện mụn trứng cá. Nhận được những lợi ích từ việc uống viên nang đa chất dinh dưỡng có chứa dầu cá hoặc thêm nhiều cá hồi, cá ngừ albacore, hạt lanh và quả óc chó vào chế độ ăn uống của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung nhiều omega 3 có thể làm giảm mụn trứng cá. Bây giờ, hãy tìm hiểu những thói quen hàng ngày của những người không bao giờ bị mụn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Khánh Nguyên Zema
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình sẽ lưu lại những phương pháp điều trị mụn này lại
     

Chia sẻ trang này