Tâm sự 10 Dấu Hiệu Cho Thấy Hôn Nhân Đang Tan Vỡ

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi anhvienshop, 28/3/2021.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Hai năm trước, tôi ly hôn chồng. Một ngày nọ, tôi thức dậy và quyết định rằng tôi đã chịu đựng đủ sự bạo hành, sự cãi vã liên tục và những lời hứa từ chồng rằng mọi thứ sẽ thay đổi tốt hơn. Nhưng tôi không bao giờ thấy sự thay đổi đó.

    Tôi là một chuyên gia tư vấn tình cảm cho các cặp vợ chồng. Vì vậy tôi có rất nhiều mâu thuẫn về việc phải làm những gì phù hợp cho tôi và các con của tôi. Một phần vì tôi sợ sự phán xét của xã hội lên án khi cho rằng người ly hôn chỉ là người thất bại, và một phần vì tôi cảm thấy tội lỗi.

    Tôi đã làm đúng chưa? Làm sao tôi biết được? Tôi có chắc rằng sẽ không có gì thay đổi không? Ai sẽ chăm sóc cho anh ấy?

    Tôi phải mất rất nhiều lần tự vấn lương tâm để nhận ra rằng mặc dù những cuốn sách lãng mạn và các bộ phim nói về về tình yêu vợ chồng có thể cho thấy, các mối quan hệ hôn nhân rất phức tạp và có thể đến lúc cuộc sống hôn nhân đang có nhiều rủi ro hơn là lợi ích.

    Bây giờ, người ta có thể nói nhưng 'chắc chắn bạn đã thấy nó đến chứ? Chắc chắn, bạn đã không thực sự thức dậy vào một ngày nào đó với ý nghĩ rằng hôm nay là ngày quyết định ly hôn? '

    Đúng. Trên thực tế, theo nghiên cứu, nói chung phụ nữ đã quyết định về kế hoạch thoát khỏi cuộc sống hôn nhân của mình trong vòng hai năm trước khi họ thực hiện nó. Điều này thường khiến nửa kia của họ cảm thấy bị mù quáng.

    Đó là sự kết hợp của những dấu hiệu nhận thấy rằng cuộc hôn nhân của họ đã đến lúc kết thúc. Họ có cảm giác chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng để bước tiếp, hoặc đơn giản là con đường của mối quan hệ hôn nhân không phải tất cả đều dẫn đến hạnh phúc.

    Vậy làm thế nào để biết liệu một cặp vợ chồng nên cố gắng củng cố mối quan hệ của mình hay đã đến lúc phải chia tay?

    Đó là một câu hỏi rất hay, và là một câu hỏi rất quan trọng. Tuy nhiên, câu hỏi quan trọng tiếp theo là chúng ta tự hỏi xem chúng ta muốn có mối quan hệ nào.

    Ví dụ, một người theo chế độ một vợ một chồng sẽ có những quan điểm khác nhau về các mối quan hệ so với một cặp vợ chồng đang trong mối quan hệ cởi mở, hoặc một cá nhân đa vợ chồng.

    Đôi khi, những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc phải cắt đứt không liên quan gì đến chất lượng của mối quan hệ vợ chồng, mà tất cả đều liên quan đến thực tế là một người có thể đã vượt quá các tiêu chuẩn mối quan hệ hôn nhân, và chỉ muốn một mức độ độc lập mới.

    Bất kể ai đó đang ở trong mối quan hệ nào, có một số dấu hiệu rất rõ ràng cho thấy họ đã hết giai đoạn hôn nhân hạnh phúc và có lẽ đã đến lúc phải chia tay. Dưới đây là một số dấu hiệu hôn nhân đang tan vỡ mà bạn nên xem xét:

    >> Xem thêm: Bí quyết giữ lửa hôn nhân và hạnh phúc gia đình

    Tính khí và giá trị không tương thích
    Có rất nhiều điều mà các cặp vợ chồng có thể và nên thương lượng. Có sự khác biệt không phải là một điều xấu, tuy nhiên theo kinh nghiệm của tôi, có một số tính khí và giá trị, theo thời gian, có thể vẫn không tương thích.

    Ví dụ, hãy hình dung một cặp vợ chồng trong đó một người hướng nội kết hôn với một người bạn đời hướng ngoại là những người thích mời bạn bè đến chơi mỗi đêm. Một người rất ghét bất kỳ loại hoạt động thể chất nào, với một người rất thích đi bộ đường dài vào mỗi cuối tuần.

    Bạn nghĩ tính khí của họ có thể trở thành một vấn đề gây nảy sinh mâu thuẫn?

    Tôi không nói rằng đàm phán không có chỗ đứng và nó có, nhưng điều này còn đi sâu hơn thế. Đó là việc tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy ngay từ đầu, mối quan hệ cụ thể đó có thể đã được xây dựng trên những khác biệt cơ bản.

    Thường xuyên gây hấn hoặc bạo lực gia đình
    Thật không may, sự gây hấn thường xuyên trong hôn nhân là một vấn đề lớn và là một dấu hiệu cho thấy hôn nhân đang tan vỡ. Bây giờ, một số người sẵn sàng thay đổi, nhưng không thể. Những lúc khác, họ có thể, nhưng không sẵn lòng.

    Nếu một người thừa nhận là hung hăng và cả hai đều có thể và sẵn sàng tìm kiếm sự giúp đỡ, thì tôi tin rằng mối quan hệ có thể được cải thiện. Nhưng điều này chỉ khi họ thực sự có trách nhiệm, có khả năng và sẵn sàng tìm kiếm sự giúp đỡ.

    Các số liệu thống kê xung quanh việc bạo hành gia đình thật đáng sợ. Thông thường, những số liệu thống kê này nói về những rủi ro đối với phụ nữ, vì phụ nữ có nguy cơ bị bạn tình lạm dụng cao hơn nam giới gấp 5 lần. Nhưng nó không có nghĩa là nam giới cũng không thể là đối tượng bị lạm dụng.

    Cả hai giới tính đều có thể là nạn nhân của bạo hành gia đình và dù bằng cách nào, những người trong tình huống này nên coi đó như một dấu hiệu cho thấy hôn nhân đang tan vỡ (hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp để làm điều đó một cách an toàn).

    >> Xem thêm: Nghệ thuật quyến rũ bạn đời

    Thiếu giao tiếp, đàm phán và thỏa hiệp
    Như tôi đã trình bày rõ trong bài viết này về giao tiếp trong các mối quan hệ, khi giao tiếp xấu đi, mối quan hệ cũng vậy.

    Cả trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình, tôi nhận thấy rằng khi một hoặc cả hai đối tác ngừng sử dụng cách cư xử, nói chuyện với giọng nói nhỏ hoặc ngôn ngữ cơ thể nhằm đe dọa, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy hôn nhân đang tan vỡ. Bạn cần nghiêm túc xem xét khắc phục nếu muốn tiếp tục kéo dài cuộc hôn nhân đó.

    Điều tương tự cũng áp dụng cho các cặp vợ chồng không còn khả năng thương lượng và thỏa hiệp về các khía cạnh quan trọng trong mối quan hệ của họ.

    Bây giờ, phần cuối cùng này là khá đáng kể. Không có luật nào nói rằng chúng ta phải cam kết thỏa hiệp mọi thứ trong suốt quãng đời còn lại của mình. Chúng ta thực sự không cần làm điều đó.

    Tôi chắc chắn không muốn như vậy nữa, nhưng nó nói lên rất nhiều điều về vị trí của chúng ta khi bắt đầu một mối quan hệ vì tất cả các loại mối quan hệ sẽ có một số hình thức thỏa hiệp.

    Thiếu mục tiêu chung
    Điều quan trọng là các cặp vợ chồng phải chia sẻ với nhau một hướng đi chung. Nó không có nghĩa là họ phải cùng nhau chia sẻ 100% mục tiêu. Nhưng một cặp đôi không có mục tiêu chung là một cặp đôi không có kim chỉ nam cho cuộc sống hôn nhân. Chúng chỉ trôi đi cho đến khi chúng bị mất.

    Mục tiêu có thể là những việc như cùng nhau đi du lịch đâu đó, mua nhà hoặc có con. Nó không thực sự quan trọng, miễn là có một số điểm chung về việc cả hai vợ chồng muốn cuộc sống của mình trông như thế nào trong thời gian năm, mười và ba mươi năm tới.

    Xem xét hướng đi mà mối quan hệ hôn nhân của bạn đã thực hiện. Bạn có nhận ra hướng đi của nó không?

    Nếu không, hãy xem xét xem bạn muốn làm gì với nó.?

    >> Xem thêm: Chìa Khóa Hạnh Phúc Gia Đình

    Thiếu bình đẳng trong công việc nhà, công việc làm và ra quyết định
    Đây là một trong những điều mà tôi cảm thấy là rất quan trọng. Bất kể đóng góp của bạn có thể là gì trong mối quan hệ hôn nhân của mình;

    Cho dù bạn đang ở nhà nuôi con, làm thêm giờ để kiếm thêm thu nhập hay bạn chỉ có một mình đưa ra quyết định. Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của bạn trong mối quan hệ hôn nhân của mình.

    Ví dụ, với tư cách là một bà mẹ đã kết hôn có 5 đứa con, tôi thấy mình luôn tự hỏi tại sao tôi đang làm bốn công việc trên cả việc nuôi dạy con cái, và phải thực hiện, sắp xếp 100% các quyết định của gia đình.

    Những thứ như mua nhà, chọn trường học cho con cái và đảm bảo tài chính của gia đình luôn ổn định là những việc tôi thấy mình phải tự làm một mình.

    Một điều rất xót xa nữa là tôi thậm chí còn thấy mình một mình lựa chọn quan tài và nơi chôn cất con gái mình. Sự việc này chỉ mới xảy ra hai năm trước, tôi đã tự hỏi bản thân mình… Điều này có bình thường không ??

    Câu trả lời là không. Không bình thường khi thấy mình đang ở trong một mối quan hệ mà bạn không cảm thấy mình có thể chia sẻ, thảo luận và thương lượng về vai trò, công việc và trách nhiệm với chồng của mình.

    Nếu bạn đang ở trong tình huống này, tôi khuyên bạn nên nghĩ nghiêm túc nói về nó.

    Tôn thờ tứ kỵ
    Khi một mối quan hệ bắt đầu xuất hiện sự khinh thường, chỉ trích, phòng thủ và ném đá nhiều hơn là sử dụng sự tôn trọng, tình yêu và sự đồng cảm, chúng ta có vấn đề với chính mình.

    Tất nhiên, liệu pháp cặp đôi có thể dạy các cặp vợ chồng về những điều này và hỗ trợ họ giải quyết chúng, NẾU cặp đôi sẵn lòng và có thể khắc phục những thiệt hại mà những điều này đã gây ra.

    Nhưng đôi khi, những hành vi này đã ăn sâu đến mức khó có thể sửa lại. Khi những thứ này xuất hiện hàng ngày, có lẽ đó là dấu hiệu cho thấy hôn nhân đang tan vỡ đã đến lúc bạn nên chuyển sang một mối quan hệ lành mạnh hơn theo cách này hay cách khác.

    >> Xem thêm: Tiền hôn nhân và tuyệt chiêu tìm bạn đời phù hợp

    Đời sống tình dục không thỏa mãn hoặc không tồn tại
    Là một chuyên gia về tình dục học, tôi thấy điều này khá thường xuyên. Các cặp vợ chồng đã không quan hệ tình dục trong nhiều thập kỷ (theo nghĩa đen), tự hỏi tại sao họ không còn cảm thấy kết nối.

    Điều thú vị là nam giới cảm thấy gần gũi hơn với nửa của mình sau khi họ đã quan hệ tình dục thân mật. Trong khi phụ nữ cần cảm thấy kết nối tình cảm mới cảm thấy thích quan hệ tình dục (mặc dù tôi thừa nhận rằng điều này rất khuôn mẫu và có thể không đúng cho tất cả các cặp đôi).

    Vì vậy, khi các cặp vợ chồng bước vào văn phòng của tôi, và cho biết không có một cuộc sống tình dục viên mãn trong nhiều năm, thì công việc đầu tiên của tôi là cần phải thực hiện tìm hiểu lý do tại sao.

    Họ có các vấn đề sức khỏe? Vấn đề hiệu suất tình dục? Vấn đề kết nối cảm xúc? Không có thời gian? Nuôi dạy con cái? Hay các vấn đề thực tế khác?

    Tình dục là một phần quan trọng của một mối quan hệ hôn nhân và nếu một cặp vợ chồng bị mất kết nối, không bị thu hút bởi nửa kia của họ, không thể thư giãn tình dục hoặc chỉ đơn giản là không quan tâm đến quan hệ tình dục cùng nhau, có thể chắc chắn khẳng định rằng mối quan hệ này giống như là tình bạn hơn chứ không phải là một mối quan hệ vợ chồng

    Mặc dù một chuyên gia tình dục học có thể giúp đỡ, kết hợp với những dấu hiệu đỏ khác, nhưng thiếu đời sống tình dục có thể là một dấu hiệu hôn nhân đang bên bờ vực tan vỡ

    Bạn tránh về nhà
    Bạn thấy mình ở lại làm việc chỉ để tránh căng thẳng khi vừa bước qua cửa nhà. Hoặc bạn tìm bất cứ lý do gì để làm thêm giờ, la cà với hàng xóm hoặc đơn giản là mải mê trên máy tính, điện thoại hoặc Ipad.

    Bạn thấy mình sợ hãi khi quay trở về chính ngôi nhà của mình, lo lắng khi lái xe vòng quanh các con đường, hoặc cảm thấy như bạn đã vào một nơi lạnh lẽo, không còn là mái ấm như ngày xưa.

    >> Xem thêm: Nghệ thuật Massage cho chồng yêu

    Bạn đã sẵn sàng để tìm kiếm một người khác
    Điều này có thể không áp dụng cho các cặp vợ chồng không chung thủy.

    Tuy nhiên nếu bạn một người nghiêm túc với quan hệ một vợ một chồng, mà lúc này bạn nhận thấy mình quan tâm đến người khác, cân nhắc chuyển sang sống với một người khác hoặc chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc của bạn, những sự thật bạn đã từng nói với nửa kia của mình, với người khác, bạn có thể đang muốn phát triển mối quan hệ của mình.

    Rõ ràng, có ranh giới rõ ràng và minh bạch trong vợ chồng của bạn có thể giúp ích cho điều này, nhưng việc hình dung tương lai của bạn với người khác chỉ là một trong nhiều dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn đang tan vỡ và đáng để suy ngẫm.

    Bạn không thể vượt qua chấn thương về sự phản bội, sự lầm tưởng hoặc mối quan hệ
    Tất cả các mối quan hệ hôn nhân đều trải qua mức độ tổn thương và khó khăn. Tuy nhiên một số cặp vợ chồng phải trải qua những điều này nhiều hơn những cặp khác.

    Ví dụ, những lời nói dối đang diễn ra, sự ngờ vực đang diễn ra, sự phản bội và những sự kiện đau thương khác có thể làm hỏng mối quan hệ. Với liệu pháp tốt, các cặp vợ chồng có thể phục hồi sau các vấn đề về lòng tin như được đề cập trong bài viết này Cách vượt qua các vấn đề về lòng tin trong một mối quan hệ (Và học cách yêu lần nữa) .

    Tuy nhiên, hãy thành thật… Thật khó để phục hồi sau những điều này khi chúng tiếp tục xảy ra hoặc vợ / chồng của bạn không hiểu hoặc không quan tâm đến cảm giác của bạn. Một số tổn thương trong mối quan hệ chỉ là quá sâu. Điều này có áp dụng cho bạn hay không, chỉ bạn và đối tác của bạn có thể quyết định, nhưng đó chắc chắn là điều cần phải suy nghĩ.

    >> Xem thêm: 25 bí quyết giúp hôn nhân hạnh phúc bền vững

    Điểm mấu chốt
    Là một chuyên gia về mối quan hệ, tôi thực sự tin rằng hầu hết các cặp đôi đều có thể thực hiện những điều này nếu họ muốn. Điều tôi học được trong sự khôn ngoan ngày càng tăng của mình là cũng không sao nếu một người quyết định rằng họ không muốn làm việc nữa, miễn là họ hiểu được ý nghĩa và có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt.

    Một cuộc chia ly lành mạnh sẽ tốt hơn một cuộc hôn nhân tồi tệ. Chấp nhận rằng ly hôn không phải là một thất bại, mà là sự trưởng thành để thừa nhận rằng nhu cầu của chúng ta đã phát triển và chúng ta đủ mạnh mẽ để bước ra ngoài hiện tại để nhìn về tương lai.

    Tôi biết tôi đang có. Thế còn bạn?

    Tuyên bố từ chối trách nhiệm chuyên nghiệp

    Trước khi bạn thức dậy vào ngày mai và nộp đơn ly hôn, hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm kiếm sự trợ giúp và lời khuyên từ một chuyên gia như bác sĩ trị liệu dành cho cặp đôi hoặc nhà tình dục học có chuyên môn.

    Đừng bao giờ đưa ra một quyết định bốc đồng, đặc biệt là không nên làm điều này sau khi đọc một bài báo!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
    Đang tải...


  2. dangtuanvu

    dangtuanvu Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mỗi người nên nhịn 1 ít
     

Chia sẻ trang này