Kinh nghiệm: Chia Sẻ Cách Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi HaXuanPhuong, 7/4/2021.

  1. HaXuanPhuong

    HaXuanPhuong Phần mềm quản lý Fnapage Facebook

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Shopee hiện là kênh kinh doanh ăn nên làm ra của không ít shop bán hàng. Đặc biệt là các shop kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, giày dép... Vậy bạn đã biết cách kinh doanh bán hàng trên sàn TMĐT này chưa? Nếu chưa hãy xem ngay cách bán hàng trên Shopee hiệu quả được Abit sưu tầm và chia sẻ trong bài viết này nhé.

    1. Quy trình bán hàng trên Shopee
    Có thể bán hàng trên shopee hiệu quả bạn cần biết quy trình mua hàng của khách hàng đã diễn ra như thế nào trên sàn thương mại điện tử này.

    Bước 1: Truy cập vào hệ thống Shopee.vn và gõ sản phẩm cần tìm vào thanh công cụ.

    Bước 2: Chọn lựa sản phẩm (cân nhắc mẫu mã, màu sắc, kích thước, giá cả, lượt mua hàng, lượt đánh giá từ khách hàng, địa chỉ shop bán hàng…)

    Bước 3: Đặt hàng. Khách hàng sẽ chốt mẫu mã, màu sắc, số lượng, đơn vị vận chuyển. Sau đó sẽ cung cấp các thông tin nhận hàng như số điện thoại, địa chỉ, thời gian nhận hàng.

    Bước 4: Chờ nhận hàng và thanh toán. Khách hàng cũng có thể theo dõi đơn hàng trên hệ thống của shopee.

    Đây chính là một quy trình mua hàng hoàn chỉnh. Để giúp khách hàng trải nghiệm tốt quá trình mua hàng bạn cần đảm bảo các khâu quản lý của mình phải được thực hiện một cách chu đáo, chuyên nghiệp nhất.

    + Thiết lập shop bán hàng -> Đăng sản phẩm ->Tiếp cận khách hàng (Quảng cáo hay SEO)

    + Khách đặt hàng -> Xử lý chốt đơn hàng nhanh chóng -> Đóng gói và gửi vận chuyển - > Theo dõi đơn hàng, cập nhật nhanh chóng trạng thái đơn hàng để chủ động xử lý khi có vấn đề phát sinh -> Chốt tình trạng giao hàng -> Đối chiếu công nợ -> Xử lý hàng hóa (hàng hoàn, hàng lỗi…)

    Vẫn tưởng bán hàng online trên shopee đơn giản, nhưng thực tế nó không hề đơn giản như bạn nghĩ. Bởi nó phải thông qua 2 trung gian đó là sàn TMĐT và đơn vị vận chuyển. Nhiều hoạt động sẽ không nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Vì vậy bạn phải luôn sẵn sàng để đối phó. Môt ứng dụng phần mềm quản lý đơn hàng cũng sẽ là trợ thủ khá đắc lực giúp bạn quản lý, kinh doanh hiệu quả đó.

    [​IMG]

    2. Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả
    2.1. Tạo dựng và tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên gian hàng của bạn
    Để tạo dựng được gian hàng thu hút sự quan tâm chú ý của người tiêu dùng, bạn cần thực hiện qua các bước sau:

    Bước 1: Đăng ký tài khoản và mở gian hàng.
    Bạn truy cập vào Shopee.vn và click đăng ký. Sau khi điền đầy đủ các thông tin vào các trường là bạn đã có thể sở hữu cho mình một tài khoản shopee rồi.

    Chú ý: Tên đăng nhập sẽ từ 6 đến 30 ký tự, không chứa dấu cách, không có ký tự đặc biệt, chưa được sử dụng trên hệ thống.

    Bước 2: Thiết lập shop bán hàng
    Sau khi đăng kí xong tài khoản, sẽ là lúc bạn thiết lập các thông tin công khai của shop khi bán hàng. Bạn nên cung cấp thông tin một cách đầy đủ và đảm bảo rằng những thông tin đó là chính xác. Tên Shop, mô tả shop, hình ảnh shop, các thông tin liên quan khác.

    Bước 3: Đăng bán các sản phẩm trên shopee
    Bạn click vào “Sản phẩm” để tiến hành đăng sản phẩm trên shopee. Bạn cần nhập đầy đủ thông tin: tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, danh mục, thương hiệu; các thông tin liên quan đến bán hàng như: giá, kho hàng, phân loại hàng hóa, bán sỉ, lẻ.

    Lưu ý khi đăng sản phẩm trên Shopee:
    - Tiêu đề, hình ảnh, giá cả, mô tả sản phẩm và các thông tin liên quan đến sản phẩm phải thống nhất, đúng chính tả, đúng quy định về đăng tin của Shopee.

    + Hình ảnh sản phẩm

    Hình ảnh sản phẩm ảnh phải chụp rõ, chi tiết tình trạng sản phẩm. Và không chứa thông tin không liên quan đến sản phẩm này như thông tin giới thiệu shop, thông tin liên hệ hay thông tin thanh toán. Phải có ít nhất một hình ảnh thật của chính sản phẩm do chính Người bán hàng tự chụp. Trong ảnh này, diện tích sản phẩm thật phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn hình ảnh.

    + Tên sản phẩm

    Tên sản phẩm phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt, không viết tắt tên của sản phẩm.

    Bạn có thể tham khảo chi tiết về cách đăng của từng loại sản phẩm TẠI ĐÂY. (https://shopee.vn/docs/3809).

    - Bạn nên lựa chọn danh mục sản phẩm gần sát nhất và phù hợp nhất với sản phẩm mà mình cung cấp.

    - Tiêu đề tên sản phẩm phải thật rõ ràng, chính xác và ngắn gọn. Nên viết in hoa những chữ cần thiết thu hút sự chú ý của khách hàng.

    - Phần mô tả sản phẩm nên viết đầy đủ, rõ ràng, trình bày bố cục dễ nhìn, sạch sẽ. Không nên viết quá dài và cung cấp quá nhiều thông tin khiến người đọc khó nắm bắt thông tin. Nhưng cũng không nên viết ngắn quá khiến người đọc chưa nắm rõ hết thông tin của sản phẩm.

    - Phần cuối bạn nên viết hashtag để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trên các thanh công cụ. Hashtag là từ khóa sản phẩm, hãy chọn những hashtag phổ biến, dễ nhớ, có liên quan đến sản phẩm.

    [​IMG]

    Với 3 bước trên bạn đã thiết lập xong gian hàng của mình trên Shopee. Nghe thì có vẻ khá đơn giản, nhưng để gian hàng của bạn có thể xuất hiện trên các thanh công cụ tìm kiếm thì bạn sẽ cần nhiều thời gian để hoàn chỉnh sao cho chuẩn SEO và lựa chọn các chiến dịch quảng cáo sao cho hiệu quả.

    2.2 Kết nối và quản lý vận chuyển hiệu quả
    Bán hàng online trên sàn Shopee đồng nghĩa với việc bạn cần thêm các đối tác vận chuyển để giao hàng. Hiện nay, trên hệ thống shopee để tiện cho người bán hàng gửi đơn hàng đến khách hàng, Shopee đã kết nối trực tiếp với một số đơn vị vận chuyển lớn như: GHTK, GHN, ViettelPost, VNPost… bạn có thể thoải mái cân nhắc và lựa chọn một hay nhiều các đơn vị giao nhận khác nhau tùy vào số lượng đơn hàng của mình.

    Đơn vị vận chuyển đã được kết nối, việc của bạn là quản lý, giám sát tình trạng của đơn hàng. Bạn có thể quản lý hoạt động giao hàng trên hệ thống phần mềm của shopee. Hoặc sử dụng thêm các ứng dụng phần mềm quản lý đơn hàng shopee để hỗ trợ quản lý thêm. Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và cả nhân sự nữa.

    2.3 Tận dụng tối đa các chính sách và ưu đãi bán hàng từ Shopee
    Trên shopee thường có rất nhiều các chương trình khuyến mại và ưu đãi để hỗ trợ cả người mua hàng và người bán hàng tiếp cận nhau dễ dàng hơn. Bạn nên tận dụng tốt các chương trình khuyến mại này để tăng cao khả năng mua hàng từ khách hàng.

    Tham gia đấu thầu từ khóa

    Nếu bạn muốn sản phẩm của bạn nổi bật, đứng đầu TOP tìm kiếm khi khách Search thì bạn có thể quảng cáo từ khóa theo các chương trình, chiến dịch của shopee.

    Tạo mã giảm giá của tôi

    Ngoài các voucher giảm giá của Shopee tung ra để hô trợ kích cầu mua sắm. Bạn cũng có thể tự tạo riêng mã giảm giá cho Shop của mình để thu hút người tiêu dùng khi họ ghé thăm Shop, giúp tăng trưởng số lượng đơn hàng.

    Triển khai các ưu đãi phí vận chuyển

    Bạn có thể cùng Shopee hỗ trợ phí vận chuyển cho Người mua hàng, giúp thu hút Người mua và tạo được trải nghiệm mua hàng tuyệt vời cho khách hàng.

    Tham gia chương trình của Shopee

    Tham gia chương trình từ ưu đãi khuyến mại từ Shopee sẽ giúp bạn quảng bá Shop, tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng độ tương tác cho Shop hơn. Mà bạn lại không hề mất bất kì các khoản chi phí nào.

    2.5 Thai thác triệt để các tính năng ưu việt của phần mềm quản lý đơn hàng Shopee
    Phần mềm quản lý đơn hàng shopee là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng của các shop online thế hệ mới. Với một thị trường cạnh tranh khốc liệt, cơ hội mở rộng mở, sản phẩm thì đa dạng phong phú, để tạo ra lợi thế, tạo nên sự khác biệt bạn cần có thêm các ứng dụng hỗ trợ.

    [​IMG]

    Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee sẽ giúp bạn đồng bộ quản lý các gian hàng. Tập trung xử lý đơn hàng trên cùng giao diện. Không chỉ thế còn giúp quản lý toàn bộ các đơn vị vận chuyển. Thực tế cho thấy rằng, chủ shop sẽ không phải là đơn vị cuối cùng quyết định lựa chọn đâu là đối tác giao hàng, mà khách hàng mới là người lựa chọn. Vì vậy, việc sử dụng ứng dụng quản lý đơn hàng là thực sự cần thiết để giảm thiểu thời gian xác nhận, xử lý, đẩy đơn hàng cho vận chuyển.

    Và còn khá nhiều các tính năng hỗ trợ khác từ phần mềm quản lý đơn hàng, hãy nhanh tay ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ để trải nghiệm các tính năng trong vòng 15 ngày.

    Trên đây là cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu. Mong rằng với những thông tin vừa chia sẻ đã cung cấp cho bạn nhiều giá trị bổ ích, giúp tăng hiệu quả quản lý và kinh doanh trên Shopee hơn. Chúc bạn sớm thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaXuanPhuong
    Đang tải...


  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bác nào đang bán online trên sàn TMĐT có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng Salekit ạ. Với nhiều hỗ trợ như đồng bộ đơn hàng, thống kê doanh thu, kho hàng... Các bác nhanh tay đăng ký để sử dụng MIỄN PHÍ nha
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    tiêu đề và nội dung trái ngược ghê. tiêu đề là bán hàng trên fb mà nội dung lại là bán hàng trên shopee
     

Chia sẻ trang này