Toàn quốc: Để Có Một Ngôi Nhà Thông Minh. Cần Có Những Thiết Bị Thông Minh Gì?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi mathanhtam86, 13/4/2021.

  1. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Các thiết bị nhà thông minh hiện nay đang trở nên phổ biến, thân thuộc hơn nhờ vào giá rẻ hơn trước khá nhiều, nếu bạn đang dự định lắp đặt một hệ thống nhà thông minh thì đừng quên lưu ý những thiết bị thông minh không thể thiếu này nhé.
    Các thiết bị thông minh là 1 phần trong hệ sinh thái nhà thông minh hoặc là một sản phẩm của bên thứ 3 được có khả năng tương thích với hệ thống của ngôi nhà bạn. Nhờ khả năng hỗ trợ này mà những ngôi nhà thông minh càng trở nên hữu ích hơn, tiện lợi hơn trong cuộc sống.
    1. Loa thông minh hỗ trợ trợ lý ảo:

    Loa thông minh là một sản phẩm gần như không thể thiếu trong hệ thống nhà thông minh ngày nay, có rất nhiều loại loa thông minh trên thế giới nhưng không thể không kể đến các đại gia công nghệ như là Google với Google Assistant, Apple với Siri, Amazon với Alexa, Microsoft với Cortana, Samsung với Bixby.
    Mỗi hãng sản xuất đều có những ưu và nhược điểm riêng về tính năng của loa cũng như là khả năng phản hồi của trợ lý ảo. Hầu hết các loại loa thông minh đều có thể làm tốt việc điều khiển thông qua giọng nói, đặc biệt gần đây nhất là Google Assistant đã có thể hỗ trợ điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt. Đây sẽ là một điểm sáng nhất của Google so với các đối thủ khác tại thị trường nhà thông minh ở Việt Nam.
    Apple hiện cũng đang thực hiện dự án hỗ trợ tiếng Việt cho Siri.

    [​IMG]
    2. Công tắc cảm ứng Thông minh:

    Bạn có thể điều khiển các thiết bị điện trong nhà ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có sóng Wifi, 3G, 4G. Hẹn giờ hoàn toàn tự động từ đèn ngoài đường đến các thiết bị điện trong nhà như rèm cửa, bình nóng lạnh và chia sẻ cho các thành viên trong gia đình cùng sử dụng thiết bị hoàn toàn miễn phí.
    Ngoài ra bạn có thể điều khiển công tắc thông minh qua giọng nói nhờ Alexa và Google Assistant, Siri, Alexa thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng.
    Điểm cộng tiếp theo mình dành cho sản phẩm này là được thiết kế mặt kính cường lực sang trọng, hỗ trợ đèn LED định vị trong đêm tối tạo sự hài hòa, tinh tế cho ngôi nhà.
    Các bạn có thể tham khảo các thương hiệu của Việt Nam sản xuất như BKAV, Lumi, Anhome,….
    [​IMG]
    3. Đèn led thông minh:

    Các loại đèn thông minh ngày nay vô cùng đa dạng đến từ nhiều hãng tên tuổi khác nhau. Loại đèn này ngoài việc cung cấp khả năng chiếu sáng thông thường như các loại đèn khác thì nó còn có khả năng tăng chỉnh độ sáng, kết nối mạng để điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh.
    Thậm chí, khi được kết hợp với hệ thống an ninh trong nhà nó có thể kiêm được chức năng chống trộm. Hoặc tự động bật tắt khi có người di chuyển hoặc theo thời gian bạn thiết lập sẵn.
    Các loại đèn thông minh cũng hỗ trợ nhiều loại màu sắc khác nhau, nhiều màu sắc để điều chỉnh trên smartphone và tất nhiên giá thành cho các loại đèn như vậy cũng sẽ cao hơn.

    [​IMG]
    4. Ổ cắm thông minh:

    Ổ cắm thông minh có thể là một thiết bị đầy quyền năng trong nhà vì nó có thể biến mọi thiết bị điện tử thông thường thành thiết bị thông minh khi được kết nối với nhau.
    Bạn có thể biến cái quạt bình thường thành cái quạt thông minh, tự động bật tắt khi bạn vào hoặc rời khỏi phòng ngủ. Hoặc bạn có thể bật máy lạnh trước khi đi làm về để có thể tận hưởng ngay cảm giác mát mẻ với không khí trong lành khi vừa bước vào nhà….
    Khác với các ổ cắm thông thường thì ổ cắm thông minh còn được tích hợp thêm cảm biến chuyển động để tự động kích hoạt thiết bị khi có người hoặc trở thành một thiết bị an ninh thông minh khi bạn rời khỏi nhà. Ổ cắm cũng được tích hợp như một Repeater để tăng phạm vi phủ sóng của các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh.

    [​IMG]
    5. Các loại cảm biến thông minh:

    Nói đến thiết bị thông minh, không thể không nhắc đến các loại cảm biến. Có rất nhiều loại cảm biến khác nhau phục vụ cho các nhu cầu khác nhau như là:

    • Cảm biến mở cửa: Để thông báo khi có người mở cửa hoặc báo động khi có đột nhập trái phép.
    • Cảm biến chuyển động: Mục đích an ninh hoặc điều khiển thiết bị khác khi có chuyển động.
    • Cảm biến khói: Để báo động khi có hỏa hoạn
    • Cảm biến khí độc: Để báo động khi có rò rỉ khí độc trong nhà như khí gas,….
    • Cảm biến nước: Cảnh báo khi nhà bị ngập nước, rất thích hợp cho những ngôi nhà ở khu vưc hay bị ngập.
    • Cảm biến nhiệt độ: Để điều chỉnh không khí trong nhà, tăng giảm nhiệt độ của điều hòa.
    • Cảm biến ánh sáng: Để tăng chỉnh ánh sáng cho phù hợp, trời tối thì tăng độ sáng,…..
    • ….
      Tùy vào nhu cầu của bạn mà có thể mua các loại cảm biến khác nhau cho ngôi nhà của mình, thông thường cảm biến cửa, cảm biến chuyển động, cảm biến khói và cảm biến khí độc là những loại cảm biến được sử dụng nhiều nhất.
      6. Camera thông minh:

      Một ngôi nhà thông minh không thể không có Camera, chính vì vậy đây là một thiết bị thông minh cần phải có trong ngôi nhà của bạn.
      Camera thông minh được trang bị cảm biến Full HD, có thể giúp bạn giám sát ngôi nhà với chất lượng hình ảnh sắc nét. Bên cạnh đó camera cũng có thể nhìn “xuyên màn đêm” giúp cho việc quan sát không bị giới hạn thời gian.
      Chưa hết, với khả năng đàm thoại 2 chiều, bạn hoàn toàn có thể dùng Camera thông minh như một hệ thống liên lạc cực kỳ tiện lợi.
      Ngoài ra khi trong gia đình bạn có người già hay trẻ em thì camera thông minh là một thiết bị cực kỳ hữa ích để giám sát và chăm lo cho người thân trong trong gia đình.

      7. Máy hút bụi thông minh:
      Một thiết bị thông minh khác khá hữu ích đối với các bà mẹ ưa. Nó sẽ giúp cho các bà mẹ có thêm nhiều thời gian hơn để chăm sóc con cái và gia đình cũng như là được thời gian nghỉ ngơi thay vì phải lao vào quét nhà lau nhà, làm việc nhà sau khi đi làm về.
      Với các loại máy hút bụi thông minh, chúng có thể tự động dọn dẹp nhà của của bạn gọn gàng theo lịch trình mà không cần bạn phải để tâm tới.
      Công nghệ hiện đại làm cho các loại thiết bị này ngày càng thông minh và làm việc hiệu quả mà chi phí lại ngày càng rẻ cho nên đây cũng là 1 lựa chọn đáng giá trong ngôi nhà của bạn.

      8. Khóa cửa thông minh:
      Đây là một thiết bị cực kỳ thú vị và chúng cũng khá đa dạng tùy vào giá tiền mà chúng sẽ có các chức năng khác nhau.
      Về cơ bản, khóa cửa thông minh sẽ giúp bạn quên đi các loại chìa khóa rắc rối trong nhà và thường xuyên bị quên khi bạn có việc vội ra ngoài.
      Các loại khóa cửa thông minh sẽ tự động khóa cửa khi bạn ra ngoài và có thể tự mở cửa khi bạn về nhà. Những người lạ sẽ không thể mở cửa và cao cấp hơn nữa là một số loại khóa cửa còn có khả năng nhận diện khuôn mặt, chỉ khi nào đúng người trong nhà thì nó mới mở và nếu người lạ cố tình tìm cách đột nhập nó sẽ chụp lại khuôn mặt người đó và gửi qua điện thoại cho bạn biết. Rất tuyệt vời đúng không nào.

      9. Cân thông minh:
      Ngày nay, cân nặng của mọi người đang có xu hướng tăng lên nhanh chóng, tình trạng béo phì đang diễn ra phức tạp. Nếu bạn đang quan tâm về cân nặng của mình thì một chiếc cân thông minh là không thể không có trong ngôi nhà của bạn.
      Với những chiếc cân thông minh này, chúng sẽ theo dõi cân nặng của bạn và tạo cho bạn 1 biểu đồ theo dõi chi tiết.
      Một vài loại cân thông minh còn có thể giúp bạn nhìn thấy được sự thay đổi của cơ thể theo thời gian bằng hình ảnh 3D, giúp bạn nắm rõ được cơ thể của mình có sự chuyển biến như thế nào.

      10. Thiết bị kiểm soát nhiệt độ phòng:
      Với thiết bị này, chúng sẽ giúp bạn kiểm soát nhiệt độ phòng trong nhà của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất và đặc biệt là chúng còn có thể học thói quen của chủ nhà để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với từng thời điểm hoặc từng mùa trong năm.
      Nếu trong nhà có người già hay trẻ nhỏ thì thiết bị này càng cần phải có để giữ sức khỏe của người thân trong nhà được đảm bảo.
      Bạn sẽ tiết kiệm 1 số tiền không nhỏ hằng tháng nhờ thiết bị thông minh này đấy.

      Hiện trên thị trường có khá nhiều các hãng sản xuất thiết bị nhà thông minh uy tín như BKAV, Lumi, Anhome, ......bạn hãy lựa chọn cho mình những thiết bị và hãng sản xuất uy tín cho riêng mình nhé.

      [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mathanhtam86
    Sửa lần cuối: 7/5/2021
  2. HipHope

    HipHope Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    nhiều thiết bị quá
     
  3. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  4. HipHope

    HipHope Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  5. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  6. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  7. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    good morning
     
  8. HipHope

    HipHope Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  9. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  10. HipHope

    HipHope Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  11. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  12. HipHope

    HipHope Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  13. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  14. HipHope

    HipHope Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  15. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  16. HipHope

    HipHope Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  17. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  18. HipHope

    HipHope Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  19. HipHope

    HipHope Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    ttttt:)
     
  20. mathanhtam86

    mathanhtam86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này